Part 34

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hồi 34(a)

Biến cố trên đảo

Hoàng Dung múa đến lúc gấp đột nhiên ồ một tiếng ngồi xổm xuống dưới gốc cây, giơ tay vẫy vẫy Quách Tĩnh, sãi chân chạy mau vào rừng. Quách Tĩnh sợ lạc đường, theo sát phía sau, không dám tụt lại nửa bước. Hoàng Dung chạy vòng qua vòng lại một lúc chợt dừng lại chỉ vào một đống gì đó dưới đất hỏi:

- Cái gì thế này?

Quách Tĩnh bước tới mấy bước, chỉ thấy một con ngựa vàng ngã lăn trên mặt đất, vội cúi xuống nhìn kỹ, nhận ra là con ngựa vàng của Tam sư phụ Hàn Bảo Câu vẫn cười, đưa tay sờ lên bụng con ngựa một cái thấy lạnh ngắt, té ra đã chết lâu rồi. Năm xưa con ngựa này theo Hàn Bảo Câu lên tới đại mạc, Quách Tĩnh từ nhỏ đã quen nó, cũng như bạn cũ lâu ngày, chợt thấy nó chết ở đây, trong lòng vô cùng đau xót, nghĩ thầm:

- Con ngựa này tuy già nhưng thần tuấn phi phàm, bấy nhiêu năm ruổi rong nam bắc, cước bộ mau lẹ trước sau như một, hoàn toàn không có vẻ gì già yếu tại sao lại chết ở đây? Nhất định Tam sư phụ vô cùng thương tâm.

Lại định thần nhìn kỹ, thấy con hoàng mã hoàn toàn không phải nằm đây chết mà bốn chân co rút chụm vào một chỗ. Quách Tĩnh hoảng sợ, nghĩ tới việc Hoàng Dược Sư hôm trước một chưởng đánh chết con ngựa của công chúa Hoa Tranh, lúc con ngựa ấy chết cũng có dáng vẻ thế này, vội vận lực lên tay phải luồn vào dưới cổ con ngựa nhấc lên một cái, đưa tay phải nắm vào hai chân trước của


nó, quả nhiên thấy xương cốt đều bị đánh nát, đưa tay mò lên lưng ngựa thì xương sống cũng bị đánh gãy. Y càng lúc càng kinh nghi, rút cánh tay ra, bất giác giật mình nhảy dựng lên, chỉ thấy tay dính đầy máu. Vết máu đã biến thành đen bầm, vẫn còn mùi tanh, xem ra không phải đã dính ba bốn ngày. Y vội lật con ngựa qua bên kia nhìn kỹ, thì thấy toàn thân con ngựa không có vết thương nào, bất giác ngồi phịch xuống đất nghĩ thầm:

- Chẳng lẽ đây là máu của Tam sư phụ? Vậy ông ở đâu?

Hoàng Dung bên cạnh nhìn Quách Tĩnh xem xét con ngựa không nói câu nào, lúc ấy mới hạ giọng nói:

- Ngươi đừng gấp, chúng ta cứ tra xét thật kỹ cho rõ ràng.

Rồi rẽ đám cây hoa, nhìn kỹ dưới đất, từ từ đi về phía trước. Quách Tĩnh chỉ thấy trên mặt đất rải rác có một vệt máu, lúc ấy cũng không nghĩ gì tới chuyện lạc đường hay không, nghiêng người vượt qua Hoàng Dung, theo vết máu chạy mau về phía trước.

Vết máu lúc ẩn lúc hiện, có mấy lần Quách Tĩnh suýt mất dấu, đều nhờ Hoàng Dung tâm tư tinh tế, tìm trong bụi cỏ rậm cạnh đá núi nhìn thấy, có lúc vết máu mất hút, nàng lại tìm vết chân ngựa và lông ngựa trên mặt đất. Đuổi được vài dặm, chỉ thấy trước mặt có một đám cây hoa thấp, trong đám cây lộ ra một ngôi mộ.

Hoàng Dung vội chạy mau tới, ngã sấp xuống cạnh mộ.

Quách Tĩnh lần đầu tới đảo Đào Hoa đã thấy ngôi mộ này, biết đó là phần mộ của mẹ Hoàng Dung, thấy bia mộ đã ngã xuống đất, lập tức dựng lên, quả nhiên thấy một hàng chữ:

- Mộ của nữ chủ đảo Đào Hoa Phùng thị.

Hoàng Dung thấy cửa mộ mở toang, đoán trên đảo đã phát sinh biến cố lớn, không vào mộ ngay mà đi vòng quanh xem xét, chỉ thấy đám cỏ xanh bên trái mộ bị đạp nát một khoảnh, chỗ cửa mộ có vết binh khí quệt vào. Nàng đứng ở cửa mộ lắng tai nghe hồi lâu không thấy bên trong có tiếng động nào, lúc ấy mới khom người tiến vào. Quách Tĩnh sợ nàng gặp phải việc gì, cũng rảo chân bước theo. Thấy vách đá trong đường vào mộ vỡ nát khắp nơi, rõ ràng đã xảy ra một trận ác đấu, hai người lại càng kinh nghi bất định. Đi được vài trượng, Hoàng Dung khom người nhặt lên một vật. Trong mộ đạo tuy tối tăm, những thấp thoáng cũng nhận ra vật ấy là nửa cái cán cân lóe sáng. Cái cán cân này là sắt tốt đúc thành, to như cánh tay trẻ con, lúc ấy lại bị bẻ thành hai đoạn. Hoàng Dung và Quách Tĩnh nhìn nhau một cái, không ai dám nói câu nào, trong lòng biết kẻ có thể dùng tay không mà bẻ chiếc đòn cân sắt này trên đời chỉ có vài người mà thôi, trên đảo Đào Hoa này tự nhiên ngoài Hoàng Dược Sư thì không có ai khác. Hoàng Dung nhặt nửa chiếc cán cân lên, hai tay phát run.

Quách Tĩnh đón lấy chiếc cán cân trong tay Hoàng Dung giắt vào lưng, khom người tìm nửa kia, trong lòng ý nghĩ ngổn ngang, vừa mong tìm được, vừa mong tìm không được. Đi thêm vài bước phía trước càng tối tăm, y đưa hai tay sờ soạng dưới đất đột nhiên đụng phải một vật cứng cứng tròn


tròn, chính là quả cân trên cán cân mà Toàn Kim Phát lúc động thủ vẫn dùng làm phi chùy đả thương đối phương.

Quách Tĩnh bỏ vào bọc, tiếp tục sờ soạng, đột nhiên cảm thấy tay lạnh ngắt, vừa mềm vừa mịn, tựa hồ mò phải một bộ mặt người. Y cả kinh nhảy dựng lên, bùng một tiếng đụng đầu vào trần mộ địa, lúc ấy cũng không biết đau, vội lấy hỏa tập ra đánh lửa lên, chỉ kêu khổ một tiếng, đầu óc quay cuồng, lập tức ngã lăn ra đất ngất đi.

Hỏa tập trong tay y vẫn còn cháy sáng, Hoàng Dung dưới ánh lửa nhìn thấy Toàn Kim Phát mở to hai mắt nằm chết dưới đất, trước ngực có nửa chiếc đòn cân sắt cắm vào.

Lúc ấy chân tướng rốt lại đã rõ ràng, Hoàng Dung định thần một lúc, đánh bạo bước tới cầm lấy hỏa tập trong tay Quách Tĩnh hơ hơ dưới mũi y, hơi khói xông lên, Quách Tĩnh nhảy mũi hai cái, từ từ tỉnh dậy, ngẩn ngơ đưa mắt nhìn Hoàng Dung một cái đứng thẳng lên tiến vào trong. Hai người đi vào hầm mộ, thấy quang cảnh tán loạn, bàn thờ bị vỡ một góc, chiếc đòn gánh của Nam Hy Nhân cắm chếch trên mặt đất. Ở góc hầm mộ có một người nằm ngang, đầu đội phương cân, chiếc hài ở chân rơi ra, nhìn sau lưng không phải Chu Thông thì là ai?

Quách Tĩnh im lặng bước tới lật người Chu Thông lên, dưới ánh lửa nhìn thấy khóe miệng y vẫn hơi cười cười nhưng thân thể đã lạnh ngắt. Trong hoàn cảnh ấy nụ cười kia vừa có vẻ ngụy dị vừa có vẻ thê lương. Quách Tĩnh hạ giọng nói:

- Nhị sư phụ, đệ tử Quách Tĩnh tới đây!

Rồi nhẹ nhàng đỡ xác y lên, chỉ nghe một tràng tiếng rào rào lanh canh, trong bọc y rơi xuống vô số châu báu tung tóe ra đất.

Hoàng Dung nhặt mớ châu báu lên nhìn qua một cái lập tức ném xuống thở dài một tiếng nói:

- Đây là những vật cha ta đưa vào để làm bạn với mẹ ta.

Quách Tĩnh tròn mắt nhìn nàng, mắt như đổ lửa, trầm giọng nói:

- Cô nói.., cô nói Nhị sư phụ của ta vào đây ăn trộm châu báu phải không? Cô dám nói Nhị sư phụ ta...

Dưới ánh mắt hung dữ ấy, Hoàng Dung không hề lui lại, cũng nhìn chằm chằm vào mặt y, chỉ là trong ánh mắt đầy vẻ buồn bã.

Quách tĩnh lại nói:

- Nhị sư phụ ta là hán tử cứng cỏi, tại sao lại ăn trộm châu báu của cha cô? Lại càng không thể.., càng không thể ăn trộm đồ vật trong mộ mẹ cô.

Nhưng nhìn thấy thần sắc của Hoàng Dung, giọng nói của y từ chỗ phẫn nộ chuyển thành buồn giận, việc đã sờ sờ trước mắt, châu báu quả thật là trong người Chu Thông rơi ra, lại nghĩ tới ngoại hiệu của sư phụ là Diệu thủ thư sinh, trong bọc của người ta có cái gì cũng có thể không hề mất chút sức lực lấy được ngay. Chẳng lẽ quả thật y vào đây trộm cắp châu báu trong mộ? Không, không, Nhị sư


phụ là người quang minh lỗi lạc, quyết không thể làm chuyện hèn hạ như thế, trong chuyện này nhất định có lý do khác. Y vừa buồn vừa giận, đầu óc quay cuồng, trước mắt chỉ thấy lúc sáng lúc tối, hai tay nắm lại kêu răng rắc thành tiếng.

Hoàng Dung khẽ nói:

- Hôm trước ta thấy thần sắc của đại sư phụ ngươi đã cảm thấy giữa ta và ngươi rốt lại khó có chuyện hay. Ngươi muốn giết ta thì cứ hạ thủ thôi. Mẹ ta cũng ở đây, ngươi cứ chôn ta cạnh bà. Sau khi chôn ta, ngươi phải rời đảo mau, đừng để cha ta tìm thấy.

Quách Tĩnh không đáp, chỉ rảo bước đi qua đi lại buông tiếng thở dốc.

Hoàng Dung đưa mắt nhìn bức tranh của mẹ trên vách, chợt thấy trên bức tranh có vật gì đó, bước tới gần nhìn, té ra là hai ngọn ám khí. Nàng nhẹ nhàng nhổ ra, đưa cho Quách Tĩnh, chính là độc lăng mà Kha Trấn ác vẫn dùng. Nàng kéo tấm rèm phía sau bàn thờ, để lộ quan tài của mẹ ra, bước tới cạnh quan tài, không kìm đước kêu a một tiếng, chỉ thấy anh em Hàn Bảo Câu và Hàn Tiểu Oanh song song nằm gục sau quan tài. Hàn Tiểu Oanh là vung kiếm tự vẫn, tay còn nắm chặt chuôi kiếm. Hàn Bảo Câu nửa người nằm phục trên quan tài, trên đầu rõ ràng có năm lỗ ngón tay chụp vào.

Quách Tĩnh bước tới ôm xác Hàn Bảo Câu, nói một mình:

- Chính mắt ta nhìn thấy Mai Siêu Phong đã chết, trong thiên hạ người biết sử dụng Cửu âm bạch cốt trảo ngoài Hoàng Dược Sư ra còn có ai nữa?

Nhè nhẹ đặt xác Hàn Bảo Câu xuống đất, lại đỡ xác Hàn Tiểu Oanh lên, sãi chân bước ra ngoài, lúc đi ngang chỗ Hoàng Dung đứng tựa hồ không hề nhìn thấy nàng.

Hoàng Dung trong lòng cảm thấy lạnh giá, đứng ngẩn ra hồi lâu, đột nhiên trước mắt tối sầm, hỏa tập đã cháy hết, trong hầm mộ tuy là nơi nàng quen thuộc, nhưng thấy có bốn xác người chết, trong bóng tối bất giác vừa hoảng vừa sợ, vội vàng chạy ra mộ đạo, vướng chân một cái suýt ngã nhào, chạy ra ngoài cửa mộ xong mới nhớ lại là vướng phải xác Toàn Kim Phát.

Nàng thấy bia mộ lệch qua một bên, đưa tay sửa lại cho ngay ngắn, đang định phát động cơ quan đóng cửa mộ lại đột nhiên trong lòng rúng động:

- Cha mình giết Giang Nam tứ quái xong, sao không đóng cửa mộ lại? Ông đối với mẹ tình sâu nghĩa nặng, cho dù lúc ấy vô cùng vội vàng cũng quyết không để cửa mộ mở toang thế này.

Nghĩ tới đó nghi cảm bất định, lập tức lại nghĩ:

- Làm sao cha có thể để xác tứ quái bên cạnh mẹ trong mộ được? Chuyện này hoàn toàn không thể. Chẳng lẽ cha cũng gặp bất trắc sao?

Lúc ấy đẩy bia mộ về bên phải ba cái, lại đẩy về bên trái ba cái đóng cửa mộ lại, sãi chân chạy mau về phòng ở.

Quách Tĩnh tuy ra trước nàng, nhưng chỉ đi được mấy mươi bước rẽ trái quẹo phải đã lạc mất phương hướng, nhìn thấy Hoàng Dung lướt qua, lập tức chạy theo.


Hai người không nói câu nào, xuyên qua rừng trúc, vượt qua ao sen, tới trước tinh xá chỗ Hoàng Dược Sư ở, chỉ thấy tòa tịnh xá đã bị đánh sụp đông lở tây trên mặt đất ngổn ngang kèo gãy cột đổ. Hoàng Dung gọi lớn:

- Cha, cha!

Rồi chạy vào trong, thấy trong phòng cũng bàn lật ghế đổ, sách vở nghiên bút vương vãi trên mặt đất, mấy bức tranh trên tường đã bị xé rách, nhưng đâu thấy bóng dáng Hoàng Dược Sư.

Hoàng Dung đưa tay dựng cái bàn viết lên, thân hình lắc lư muốn ngã, qua hồi lâu mới định thần, vội chạy tới chỗ ở của đám đầy tớ câm tìm kiếm một lượt nhưng không thấy ai, trong nhà bếp bếp lò lạnh tanh, nếu mọi người không chết cũng đã bỏ đi khá lâu, xem ra trên đảo ngoài nàng và Quách Tĩnh thì không còn ai khác.

Nàng chậm rãi trở về thư phòng, chỉ thấy Quách Tĩnh đang đứng sững giữa phòng, hai mắt nhìn thẳng, dáng vẻ ngơ ngác. Hoàng Dung run giọng gọi:

- Tĩnh ca ca, ngươi khóc đi, ngươi cứ khóc một trận rồi sẽ nói chuyện?

Nàng biết Quách Tĩnh và sáu vị sư phụ tình như cha con, lúc ấy trong lòng đau đớn cực điểm, nội công của y đã luyện tới cảnh giới thượng thừa, đột nhiên vô cùng bi thống mà không có chỗ phát tiết, nhất định sẽ bị trọng thương. Nào ngờ Quách Tĩnh vẫn như không nghe không thấy gì, chỉ ngẩn người đưa mắt nhìn nàng. Hoàng Dung muốn gọi nữa, nhưng tự mình đã chịu không nổi, chỉ kêu được một tiếng:

- Tĩnh ca ca.

Rồi không nói được nữa.

Hai người ngẩn ra hồi lâu, Quách Tĩnh lẩm bẩm:

- Mình không giết Dung nhi, không giết Dung nhi.

Hoàng Dung trong lòng lại chợt chua xót, nói sư phụ ngươi chết rồi, ngươi cứ khóc một trận đi. Quách Tĩnh nói một mình:

- Mình không khóc, mình không khóc.

Hai câu ấy nói xong, hai người lại im lặng. Tiếng sóng biển xa xa văng vẳng vang tới, chớp mắt trong lòng Hoàng Dung muôn ngàn ý nghĩ kéo về, nhưng chuyện trải qua trên đảo từ lúc còn nhỏ đến năm mười lăm tuổi đột nhiên lần lượt lướt qua trong óc rồi lập tức lần lượt biến mất. Chỉ nghe Quách tĩnh lại nói một mình:

- Ta muốn chôn sư phụ trước. Đúng không, có đúng là phải chôn sư phụ trước không? Hoàng Dung nói:

- Đúng, cứ chôn sư phụ trước đã.

Nàng đi trước dẫn đường, trở về mộ mẹ. Quách Tĩnh đi theo không nói câu nào. Hoàng Dung đưa tay đẩy bia mộ, Quách Tĩnh đột nhiên sấn vào, phóng chân phải ra quét vào ngang bia. Tấm bia mộ


này chế bằng đá hoa cương cực kỳ cứng rắn, Quách Tĩnh cái đá ấy tuy dùng hết mười thành công lực, cũng chỉ đá lệch bia mộ qua một bên chứ không sứt mẻ, bắp chân phải lập tức tóe máu, nhưng y dường như chưa thấy đau, song chưởng đánh túi bụi vào tấm bia, rút trong lưng ra nửa chiếc đòn cân của Toàn Kim Phát xông tới đập túi bụi lên đó. Chỉ thấy trên bia đá tia lửa bắn ra, bụi đá bắn tung tóe, đột nhiên chát một tiếng, nửa chiếc đòn cân lại gãy đôi. Quách Tĩnh hai tay cùng dùng sức xô ra, tấm bia mộ vỡ thành hai mảnh, lộ ra một thanh sắt bên trong. Y nắm thanh sắt dùng sức lay động, thanh sắt vẫn không hề nhúc nhích, cạch một tiếng, cửa mộ mở ra. Quách Tĩnh sửng sốt nói:

- Ngoài Hoàng Dược Sư, ai có thể biết được cơ quan này? Ai có thể lừa được ân sư của ta vào trong ngôi mộ ma quỷ này? Không phải y thì là ai? Là ai?

Rồi ngẩng đầu lên trời quát lớn một tiếng, sấn vào trong mộ.

Trên tấm bia vỡ đôi in đầy vết bàn tay dính máu. Hoàng Dung thấy y oán hận với mộ phần của mẹ mình như thế, trong lòng đã quyết:

- Nếu y phá quan tài của mẹ mình cho hả giận thì mình cứ đập đầu chết trên quan tài. Đang định bước vào mộ, Quách Tĩnh đã ôm xác Toàn Kim Phát bước ra.

Y đặt cái xác xuống, lại vào trong lần lượt mang xác Chu Thông, Hàn Bảo Câu, Hàn Tiểu Oanh, cung cung kính kính bế ra. Hoàng Dung lén nhìn qua chỉ thấy trên mặt y có vẻ rất thành kính, lập tức trong lòng lạnh buốt "Y thương yêu các vị sư phụ của y còn hơn cả mình. Mình phải đi tìm cha, mình phải đi tìm cha!

Quách Tĩnh mang bốn cái xác bước vào rừng, cách phần mộ mấy trăm bước mới cúi xuống đào huyệt. Đầu tiên y dùng thanh kiếm của Hàn Tiểu Oanh đào một hồi, càng về sau càng mau, trường kiếm cạch một tiếng gãy lìa khỏi cán, đột nhiên trong lòng có một làn nhiệt khí trào lên, há miệng ọe một tiếng phun ra một ngụm máu tươi, cúi xuống vận kình vào hai tay moi đất, từng nắm từng nắm ném ra, dáng vẻ như điên cuồng.

Hoàng Dung tới phòng tên đầy tớ câm làm việc trồng hoa lấy hai cái xẻng, ném một cái cho y, mình cầm một cái đào huyệt giúp y. Quách Tĩnh không nói câu nào giằng lấy cái xẻng trong tay nàng đập một cái gãy đôi ném xuống đất, cầm lấy cái kia đào một mình.

Đến lúc ấy Hoàng Dung cũng không khóc lóc, chỉ ngồi xuống đất nhìn y.

Quách Tĩnh dùng kình lực toàn thân, chỉ qua thời gian ăn xong một bữa cơm đã đào được hai cái huyệt lớn nhỏ. Y đặt xác Hàn Tiểu Oanh vào huyệt nhỏ, quỳ xuống dập đầu mấy cái, ngẩn người nhìn mặt Hàn Tiểu Oanh, nhìn một lúc mới lấp đất lại, lại bước qua chôn xác Chu Thông.

Y đang đặt xác Chu Thông vào cái huyệt lớn, chợt động tâm niệm:

- Mớ châu báu nhơ bẩn của Hoàng Dược Sư há lại có thể chôn chung với Nhị sư phụ mình?

Lúc ấy đưa tay vào trong bọc Chu Thông lấy hết châu báu trang sức từng món từng món ném ra, không hề nhìn tới, thuận tay ném lên mặt đất, đến lúc cuối thấy dưới cùng có một trang giấy trắng,


mở ra xem thấy trên tờ giấy viết::

- Kha Trấn ác, Chu Thông, Hàn Bảo Câu, Nam Hy Nhân, Toàn Kim Phát, Hàn Tiểu Oanh ở Giang Nam lạy trước án đảo chủ đảo Đào Hoa: Mới nghe lời đồn, Toàn Chân lục tử quân tin lời người ta, định tới đảo Đào Hoa gây chuyện. Bọn vãn sinh biết quả thật có chuyện hiểu lầm, chỉ hận thân phận thấp kém lời nói khó tin, không đủ để hai bên lọt tai. Tiền bối là cao nhân trên đời, chỉ nên cùng Vương Trùng Dương Vương chân nhân quyết phân thắng phụ, há lại có thể hạ thấp thân phận so đo hơn thua với bọn hậu bối? Trước đây Lạn Tương Như tránh đường cho Liêm Pha, thiên cổ vẫn truyền là việc hay. Những kẻ sĩ hào kiệt lòng dạ như biển, chuyện sâu gà tranh nhau không phải không làm được, chỉ là không thèm làm. Cứ để ngày khác đệ tử phái Toàn Chân vác roi lên trước thềm của đảo chủ, anh hùng trong thiên hạ đều hâm mộ cao nghĩa của tiền bối, há chẳng hay sao? Quách Tĩnh thấy bút tích Nhị sư phụ, hai tay bưng tờ giấy không ngừng run lên, trong lòng ngẫm nghĩ:

- Toàn Chân thất tử đánh nhau với Hoàng Dược Sư ở thôn Ngưu Gia, Âu Dương Phong ngầm sử dụng độc châm đánh chết Trường Chân tử Đàm Xử Đoan. Lúc ấy Âu Dương Phong nói một hồi giá họa cho Hoàng Dược Sư, Hoàng lão tà trong mắt không người, không thèm tranh cãi, phái Toàn Chân tự nhiên giận y thấu xương. Chắc sáu vị sư phụ của mình được tin phái Toàn Chân muốn kéo tới trả thù, sợ hai bên đều tổn thất, nên viết thư này khuyên Hoàng Dược Sư tạm thời tránh mặt, sắp tới sẽ tìm cách làm rõ chân tướng. Sư phụ mình là một phen có ý tốt, tại sao lão tặc Hoàng Dược Sư kia lại ra tay gia hại?

Kế lại nghĩ:

- Nhị sư phụ đã viết lá thư này sao lại không gửi, vẫn còn giữ trong người? Phải rồi, có lẽ việc đã gấp rút, Toàn Chân lục tử tới quá mau, không kịp đưa thư nữa, vì thế sáu vị sư phụ cũng vội vàng tới đây, muốn ngăn cản đôi bên tranh đấu.

Kế lại nghĩ:

- Hoàng lão tà ơi Hoàng lão tà, chắc ngươi cho rằng sáu vị sư phụ của ta giúp đỡ phái Toàn Chân, nên bất kể xanh đỏ trắng đen thẳng tay hạ độc thủ.

Y ngẩn người suy nghĩ một lúc, xếp lá thư định cho vào bọc, đột nhiên thấy mặt sau tờ giấy còn có chữ, vội lật lại, đột nhiên tim đập thình thịch, chỉ thấy chữ viết xiêu xiêu vẹo vẹo "Sự tình không hay, mọi người đề phòng Đ..."

Chữ cuối cùng chỉ có ba nét, đoán là tai họa đột nhiên xảy ra, chưa kịp viết xong. Quách Tĩnh kêu lên:

- Đây rõ ràng là chữ Đông, Nhị sư phụ muốn bảo mọi người đề phòng Đông tà, nhưng tiếc là viết không kịp.

Thuận tay vo tờ giấy thành một nắm, nghiến răng nghiến lợi nói:


- Nhị sư phụ, Nhị sư phụ, người đầy lòng mang ý tốt, nhưng toàn bị Hoàng lão tà nhìn thành ý xấu. Buông tay một cái, nắm giấy rơi xuống đất, cúi xuống bế xác Chu Thông lên.

Hoàng Dung thấy lúc y xem tờ giấy, thần sắc bất định, biết trong tờ giấy ắt có then chốt trọng đại, thấy nắm giấy rơi xuống, bèn từ từ bước tới nhặt lên mở ra, lật hai mặt xem qua một lượt, nghĩ thầm:

- Sáu vị sư phụ của y tới đảo Đào Hoa vốn là có ý tốt. Chỉ hận Diệu thủ thư sinh làm đức không trót, lúc bình sinh quen thói trộm cắp, thấy chỗ mẹ mình có nhiều kỳ trân dị bảo, bất giác động tâm, rốt lại phạm vào điều đại kỵ của cha mình... .

Đang hờn oán thì thấy Quách Tĩnh đặt xác Chu Thông xuống, mở bàn tay trái nắm chặt của y lấy ra một vật. Hoàng Dung nhìn qua thấy là một viên ngọc xanh chạm thành chiếc hài đàn bà, dài khoảng một tấc, xanh biếc lóng lánh, tuy là đồ chơi nhưng chạm giống hệt chiếc hài, tinh xảo lóng lánh, đúng là trân phẩm, chỉ là chưa từng nhìn thấy trong mộ mẹ, không biết Chu Thông lấy ở đâu ra?

Quách Tĩnh lật đi lật lại ngắm nghía, thấy dưới đáy chiếc hài có một chữ:

- Chiêu.

Trong lòng chiếc hài có một chữ:

- Tỷ.

Ngoài ra không có gì khác lạ. Y rất ghét những món

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net