Chương 4: Đại chiến Weibo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Không khí thực kì lạ, không ai nói gì.

Đại não Nghi Hi trong nháy mắt trống rỗng, sự tình quá quỷ dị, cô tưởng đâu chính mình hoa mắt. Nhanh như vậy, cô nhớ lại, buổi chiều ở phòng nghỉ, Lê Thành Lãng nói cô đến lấy kịch bản, nơi đó vốn dĩ có để hai cuốn kịch bản, cô vì quá hoảng loạn đã không kiểm tra lại đã cầm đi rồi.

"Thành Lãng, kịch bản của cậu làm sao lại ở chỗ của Nghi tiểu thư ? Không cẩn thận cầm nhầm à ?" Trương Tư Kì rất có hứng thú hỏi, ánh mắt ái muội mà đảo qua đảo lại giữa hai người "Hôm qua không phải chúng ta cùng đến Hoành Điếm sao, Thái tử điện hạ sao lại dám lén thần thiếp gặp riêng Liễu Cơ"


Nghi Hi có chút xấu hổ, vừa định mở miệng giải thích, Lê Thành Lãng liền nhàn nhạt nói: "Buổi chiều người đại diện có tới tìm tôi nói chuyện, lại đi phòng nghỉ đúng thời điểm Nghi tiểu thư cùng bạn ở đấy, chỉ chào hỏi một chút. Lúc đó kịch bản đều đặt trên bàn, lấy đi cũng không chú ý, nếu không phải hiện tại phát hiện, tôi cũng không biết mình lấy sai rồi". Biểu tình của anh hết sức tự nhiên, thấp giọng gọi trợ lý đem kịch bản tới.

Trương Tư Kỳ còn tưởng được trêu chọc ảnh đế, bĩu môi mất hứng. Ân Như nhẹ nhàng cười: "Thì ra là như vậy, tôi vừa rồi còn tưởng rằng thầy Lê với tiểu Hi đêm nay là lần đầu gặp, không ngờ hai người đã gặp qua

Trực giác Nghi Hi thấy lời cô ta nói có ẩn ý, lại tìm không ra. Vừa lúc ấy, trợ lý đem kịch bản tới, đạo diễn Đàm tiếp nhận liền nhìn thấy tên Nghi Hi ở trên.

Chờ đến khi nói xong đã đến 12 giờ, Nghi Hi muốn quay về khách sạn, Ân Như lại tỏ vẻ lo lắng, :"Đã trễ thế này rồi, trên đường đi rất nguy hiểm, để chị nhờ trợ lý lái xe đưa em về"

"Không cần làm phiền chị đâu ạ, tôi đã gọi xe rồi, thật ra cũng không xa"

Hứa Mộ Châu- người cả buổi tối hầu như không mở miệng, bỗng dưng nói "Anh đưa em về. Ân Như nói đúng, đã trễ thế này, làm sao có thể để em về một mình"

Ân Như nói đúng. Nghi Hi nghe những lời này cảm thấy vô cùng phiền chán, cô ta nói đúng anh liền nghe theo cô ta sao ?

"Hứa sư huynh, thật sự không cần. Đã trễ thế này, không thể làm phiền thời gian nghỉ ngơi của anh được. Thật ngại quá, tôi cóc thể tự mình trở về"

Hứa Mộ Châu không nói lời nào, chỉ trầm mặc nhìn cô, giống như đang cùng cô giằng co. Trong đầu Nghi Hi vang lên tiếng chuông cảnh báo, đêm nay đến tột cùng là tình huống như thế nào, cô chỉ là một vai diễn phụ, mọi người có thể đừng nhìn cô như vậy được không ? Xin hãy để ý một chút cảm nhận của ảnh hậu Trương Tư Kỳ ?


Ở cục diện khó xử này, Lê Thành Lãng nói: " Hay là, em dọn qua đây đi."

Nghi Hi vốn dĩ cũng đang suy xét, nghe anh nói xong tất cả do dự đều biến mất, bất luận thế nào cô cũng không muốn Ân Như hay Hứa Mộ Châu đưa đón cô, dọn qua đây vẫn là ý kiến tốt nhất.

"Vậy... được rồi, em sẽ xuống đặt phòng ngay bây giờ, cảm ơn thầy Lê

Lê Thành Lãng cười cười, cũng không nói sẽ nhờ trợ lý đặt phòng giúp cô, gật đầu chào tạm biệt liền đi ra ngoài. Nghi Hi cũng mặc kệ sắc mặt khó coi của Hứa Mộ Châu, đợi vài phút để xác nhận không có hiểu lầm gì xảy ra, cũng chạy xuống sảnh làm thủ tục.

Đến lúc nằm trên giường, mới nhớ lại sự việc cả ngày hôm nay.

Biết là sẽ chạm mặt Lê Thành Lãng nhưng không ngờ sẽ ở cục diện xấu hổ như vậy gặp anh. Người ngoài đồn đãi xôn xao, anh lại vững vàng điềm tĩnh, chưa mất nửa phần phong độ. Hôm nay nhìn thấy như vậy mới biết, nhân cách anh đúng như những gì người ta đã đồn đại, ôn tồn lễ độ, bình dị gần gũi. Thật ra cũng không cần đến hôm nay mới biết, cô đã biết anh là người như thế nào từ nhiều năm trước.

Nhịn không được, Nghi Hi lấy điện thoại ra lên Weibo, tìm kiếm tin tức của Giang Vĩnh Thành, kẻ đã kéo Lê Thành Lãng xuống nước. Trước khi anh ta bị bắt có một tài khoản Weibo lượt bình luận đột phá mười vạn, trong đó một phần ba là người qua đường công kích, một phần ba là fan biện hộ, còn lại đều đang thảo luận về Lê Thành Lãng.

"Lê Thành Lãng không thể nào không liên quan, tụ tập còn tag anh ta, huynh đệ tụ tập chính là chơi ma túy chứ gì nữa. Đạo diễn Đàm Vệ Đông thật đáng thương, phim điện ảnh còn đang quay, lại dính phải loại diễn viên như vậy !"

"Fan não tàn đừng nhảy nhót nữa, huynh đệ tốt của anh ta đã bị bắt rồi còn ở đó mà vô tội, việc như vậy rồi tôi không tin không liên quan đến Lê Thành Lãng. Nếu anh ta thật sự không dùng, tôi sẽ livestream cảnh mình gặm tường"


"Hoàng Tử Khải chơi ma túy, Lý Thục Tuệ chơi ma túy, Giang Vĩnh Thành chơi ma túy, rồi đến ai nữa đây. Chính là ảnh đế Lê Thành Lãng của chúng ta đây"

" Xem ra mọi người đều không tin Lê Thành Lãng, chuyện này rất khó nói. Tôi không quan tâm Giang Vĩnh Thành là người thế nào, chỉ hi vọng ảnh đế Lê đừng giống như hắn. Diễn viên Trung Quốc nhận được giải thưởng Venice cũng không có nhiều. Vậy mà... haizz"

Lê Thành Lãng mười tám tuổi debut, đến bây giờ đã mười bảy năm vẫn luôn giữ hình tượng tốt đẹp, nhưng dư luận chính là đáng sợ như vậy, giới giải trí dơ bẩn như vậy, chỉ cần một chút scandal cũng sẽ khiến khán giả chỉ trích.

Nghi Hi cuối cùng cũng hiểu được tâm tình của Trần Chanh, nhìn thần tượng bị bôi nhọ như vậy, ai cũng không nhịn được.

Trực tiếp ngồi dậy, Nghi Hi hạ tay đánh một loạt chữ rất dài, sau đó suy suy nghĩ nghĩ lại xóa hết rồi đánh lại.

"Mọi người không thấy kỳ lạ sao, Weibo của Lê Thành Lãng từ lúc lập đến giờ chỉ cập nhập mười mấy status, mạng nhện giăng đầy, Giang Vĩnh Thành tự nhiên lại tag anh ấy vào bài viết. Rõ ràng anh ấy hầu như không xài weibo, lại nói đã là bạn tốt tại sao sinh nhật ba mươi tuổi của Giang Vĩnh Thành anh ấy lại không đi trong khi lúc đó anh vẫn đang ở Hong Kong, điều này bình thường chắc ? Thứ gọi là huynh đệ tình thâm, có lẽ ngay từ đầu chỉ là thủ đoạn tuyên truyền, Lê Thành Lãng lúc này chính là nằm không cũng trúng đạn."

Bình luận xong, cô chuyển đến trang chủ, xem người người nhà nhà cãi nhau, quyết định bớt 15' đi ngủ để chiến đấu.

"Ting" một tiếng, tinh thần bừng bừng chấn chấn mở bình luận ra, nhìn thấy một ID quen thuộc.

Đồng thoại không lưỡi: Ai nha, không ngờ cậu lại làm nổi bão lên như vậy, cảm tạ ảnh đế đã để tớ gặp được cậu ! o(*≧▽≦)ツ

Vị đại nhân này là bạn thân của Nghi Hi - Hạ Tâm Đồng, hai người cùng học ở Học Viện Điện Ảnh, hiện tại cũng ở Hoành Điếm đóng phim, nhưng vì phải bảo mật thông tin nên Nghi Hi không nói cho cô ấy mình cũng đang ở đây.

Toàn bộ sức chiến đấu như đánh vào không khí, Nghi Hi tức giận gửi tin nhắn.

Thích ăn quả vải tròn vo: Cậu đi chết đi, tớ đang trong trạng thái chiến đấu, cậu làm loạn cái gì, có tin tớ xé xác cậu không?

Đồng thoại không lưỡi: Từ lúc tin tức phát ra đến giờ, tớ vẫn đang đợi, xem bao giờ thì cậu ngoi lên, cuối cùng trời không phụ lòng người. Chậc chậc, mấy ngày trước gọi cho cậu cũng không được, nhắn tin cũng không xong, cuối cùng trên Weibo mới thấy được cậu, thật muốn bái Lê ảnh đế vài lạy.

Thích ăn quả vải tròn vo: Tìm tớ làm gì ? Lúc nào cũng nói tớ mê trai, tớ sẽ không đi Hà Lan chung với cậu đâu, hết hi vọng đi.

Đồng thoại không lưỡi: Tớ đây là người tốt, lúc trước xem《 sương mai 》cậu thích Lê Thành Lãng như thế nào tớ còn nhớ rõ, tớ là đang lo lắng cậu vì quá khích mà làm ra những chuyện vô pháp vô thiên ╮(╯▽╰)╭

Thích ăn quả vải tròn vo: Cậu còn dám nhắc đến 《 sương mai 》? Nếu không vì bộ phim này, Lê Thành Lãng sẽ không gặp Giang Vĩnh Thành, cũng sẽ không dính đến mấy chuyện phiền phức này. Vừa nãy tớ còn rất khách khí, tớ còn nhớ ở họp báo 《 sương mai 》Giang Vĩnh Thành đã vô sỉ ôm đùi Lê Thành Lãng để lăng xê bản thân.

Đồng thoại không lưỡi: Ai ya, bình tĩnh, bình tĩnh, tớ đương nhiên biết cậu có cảm tình tốt với ảnh đế, chú Lê của cậu! Ký ức tuổi thơ luôn là thứ tốt đẹp nhất! Nói thật tớ rất tò mò, nếu một ngày nào đó anh ấy gặp lại cậu không biết có nhận ra cậu không ?

Ngón tay đang ấn phim của Nghi Hi dừng lại. Tiếng " ting ting" báo tin nhắn không ngừng vang lên, nghĩ đến trận chiến rốt cuộc cũng bắt đầu, nhưng giờ cô không còn hứng thú nữa.

Thích ăn quả vải tròn vo: Phiền chết đi được, ngày mai tớ còn phải dậy sớm, giờ đi ngủ đây. Tạm biệt !

Sau đó mặc kệ Hạ Tâm Đồng nhắn đến cái gì, Nghi Hi trực tiếp tắt di động đi ngủ

Ba phút sau, cô trở mình, mặt không biểu tình mà nhìn ra ngoài cửa sổ. Hoành Điếm không có các khu công nghiệp nặng, nên bầu trời cũng rất trong sạch. Nghi Hi nhìn cảnh sắc, lại nghĩ đến buổi chiều năm ấy.

Bầu trời xanh thăm thẳm, ánh nắng tươi sáng, chiếu vào mặt cỏ xanh ướt át. Nghi Hi lúc đó mang một chiếc váy công chúa trắng, một mình ở trong đình viện ngồi xích đu, một thanh niên anh tuấn chậm rãi đi đến trước mặt cười với cô, giống như một gốc cây đắm chìm trong ánh nắng. Anh nói: " Sinh nhật vui vẻ, cháu có thể gọi chú là chú Lê"

Đã mười hai năm trôi qua, cô gái nhỏ năm đó cũng đã trưởng thành, làm sao Lê Thành Lãng có thể nhớ rõ cô.

Yên lặng thành một fan trung thành, nỗ lực trong công việc chính là sự ủng hộ lớn nhất cho thần tượng

Sáng hôm sau 6 giờ rưỡi Nghi Hi mới rời giường, rửa mặt xong liền kiểm tra, không có quầng thâm, cùng không có mọc thêm nốt mụn nào, trạng thái da cũng không tồi, sẽ không ảnh hưởng đến buổi quay ngày hôm nay.

Ăn sáng xong cô liền ra cửa, nhìn thấy cửa thang máy sắp đóng, cô vội vàng kêu lên "Đợi một chút" sau đó lấy tốc độ nhanh nhất chạy đến đấy, lúc bước vào mới phát hiện trong thang máy là Hứa Mộ Châu và trợ lý của anh ta.

Anh ta đội một chiếc mũ lưỡi trai đen kèm kính râm, mặt hướng về phía trước, nghe thấy tiếng cô cũng không nhúc nhích chút nào. Lúc trước Nghi Hi thường trêu chọc anh ta là tòa "Hành tẩu băng sơn", nhưng cũng chỉ là khoa trương trêu chọc một chút,nhưng biểu hiện buổi sáng hôm nay cũng anh ta cũng không làm thất vọng danh xưng này.

Trợ lý biết rõ ràng quan hệ của hai người, một tay ấn nút thang máy, xấu hổ cười cười, "Tiểu Hi, mau vào đi"

Nhìn biểu tình lạnh nhạt của Hứa Mộ Châu, Nghi Hi cũng không muốn lên chào, khuôn mặt không biểu tình mà đứng bên phía trợ lý, tận lực gia tăng khoảng cách với Hứa Mộ Châu.

Thang máy đi xuống từng tầng từng tầng một, không gian nhỏ ba người nhưng không ai nói câu nào. Rất nhanh, thang máy chỉ số 1, cửa vừa mở ra, Nghi Hi lập tức nhấc chân định ra trước, nhưng cửa đột nhiên lại khép lại, khéo chút nữa đã đâm gãy mũi cô.

Kinh ngạc quay đầu lại, phát hiện Hứa Mộ Châu đang ấn nút đóng cửa. Cô nhíu mày, sau đó thở dài, lộ ra nụ cười chân thành, "Anh có bệnh à ?"

Hứa Mộ Châu cuối cùng cũng nhìn nàng, kính râm che mất đôi mắt của anh ta, khiến người khác không thể biết được anh ta nghĩ gì. Chiều cao của Nghi Hi cũng khá chuẩn 168, ở trường đại học cũng không tính là thấp, bất quá Hứa Mộ Châu lại cao 183, Nghi Hi hôm nay mang giày đế bằng, vì vậy tạo thành khung cảnh Hứa Mộ Châu hai tay đút vào túi, từ trên cao nhìn xuống cô.

Thật là tức chết mà.

"Hôm nay đã chuẩn bị tốt rồi chứ ?"

"Cảm ơn thầy Hứa đã quan tâm, tôi rất tốt"

"Lê Thành Lãng bình thường tính tình ôn hòa, nhưng trong công việc rất nghiêm túc, em hãy tập làm quen"

"Tôi biết rồi"

Anh ta bỗng nhiên cười nhạt một cái, "Đúng vậy, em đương nhiên là rất rõ rồi".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC