Chương 22: Có một thiên sử từ thời xa xưa (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Khoảnh khắc da thịt cùng một dòng năng lượng kì quái hòa quyện vào nhau, cùng những cơn đau quặn thấu tâm can và những bàn tay đang cào xé, những giọng nói thì thào bên tai, nàng thấy bản thân như bị kéo xuống một vũng lầy không lối thoát. Một luồng sáng cực mạnh quét qua toàn thân nàng, vừa phủi bỏ bụi nhân sinh trong suốt ba mươi sáu kiếp đời thăng trầm, vừa để lộ ra một vòng sáng nhàn nhạt màu vàng bao quanh tiên thân.

Nàng nhìn bản thân, lại nhìn một màn đêm đen tối quanh mình, hàng mi dày chớp nhẹ. Đầu óc trống rỗng, nàng bơ vơ, trơ trọi giữa thế giới. Tưởng như chỉ còn một mình, mà nay lại còn cô độc hơn. Nàng buông người, thân ảnh chìm dần vào bóng đêm u mịch, đen dần, đen dần, rồi biến mất.


Có những chuyện, không phải không nhớ là chưa từng xảy ra.

Nàng cũng từng không muốn nhớ đến, từng muốn quên nó đi, từng ước gì nó đừng xảy ra.

Nhưng khi mất nó rồi, nàng mới quặn lòng, không phải cái gì muốn đều được.

Trăm năm hay ngàn năm, có nàng và có hắn, cả hai kẻ tưởng thanh trong nhất, hóa ra lại là hai kẻ tham lam nhất.


Từ rất lâu trước đây, lâu đến mức ngay cả thần tiên cũng đôi khi quên mất, có một đóa kim liên nở rộ trong khe núi của Không Tang Giới, vô thần vô hồn, chưa bao giờ thấy lụi tàn. Thời ấy, chưa có Chu Tước, chưa có Bạch Hổ, cũng chưa có Ngũ Sắc Sơn. Chỉ có vị Phụ thần được coi là sáng tạo mấy cõi, và vị Yêu thần không biết từ đâu xuất hiện.

Tất cả, đều bắt nguồn từ nơi ấy.

Thần tiên trên Cửu Trùng Thiên, không ai là không biết đến Không Tang Giới. Một nơi linh thiêng, nằm ở tận cùng trời đất, bốn bề bao bọc bởi kết giới trùng trùng điệp điệp. Thế nhưng, ít ai từng được tận mắt nhìn thấy Không Tang Giới.

Không Tang Giới trong lời kể của đám thần tiên non trẻ mới được liệt vào hàng tiên ban nghiễm nhiên trở thành một thánh địa bất khả xâm phạm, một chốn non nước tuyệt sắc vô nhường. Còn đối với đám thần tiên sống đã đủ lâu để biết được mọi chuyện, Không Tang Giới này thực ra chẳng khác tiên giới của bọn họ là bao nhiêu. Vẫn là một chốn quanh năm suốt tháng không hề có bóng tối, vẫn là một nơi đồng không mông quạnh, bốn bề trống rỗng. Sống đủ lâu mới biết, tất cả cảnh sắc mà người phàm ca ngợi kia, chẳng qua chỉ là phép thuật của thần tiên mà thôi. Mà, trong tiên ban ngày ấy, dù mới cách có ngàn năm kể từ thuở khai thiên lập địa, cũng chẳng có mấy tiên nhân được nhìn thấy Không Tang Giới một lần.

Bãi bể nương dâu*. Hầu hết thần tiên ngày trước giờ đã trở về cõi Hỗn Độn, nhân sinh sau loạn lạc mấy ngàn năm huyết chiến với Quỷ Thánh Tổ Đại Ba Lạp Suy Vưu** cũng đã an cư lạc nghiệp, Yêu Giới và Ma Giới thôi không rục rịch, những thần tiên còn lại của trận huyết chiến kia thì đều đã tản đi khắp các chốn ngao du ngạo thủy, chỉ còn lại một vị thần duy nhất còn sót lại của thế hệ tiên ban ngày trước vẫn còn ở lại trên Cửu Trùng Thiên, ấy là Phụ Thần***.

Không hiếm những thần tiên, tộc tiên sinh ra từ chốn nhân sinh, tu luyện rồi thành tiên, nhưng những thần tiên được sinh ra từ đá, hấp thụ tinh hoa thiên địa nhật nguyệt mà luyện được thần thức thì rất ít. Và Phụ Thần là một trong số rất ít đấy.

Không ai biết Phụ Thần sinh ra ở đâu, vào thời điểm nào, chỉ biết người lúc nào cũng đứng trên cao ấy, có lẽ là một cục đá theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Khởi đầu một ngày mới trên Thiên Cung, người ta thấy Phụ Thần nhàn hạ vung tay áo trắng phất phơ đi vào cung Tương Tĩnh do chính đích thân Ngọc Hoàng Đại Đế sắp xếp. Và kết thúc một ngày, người ta lại thấy Phụ Thần tiếp tục vung áo gọi mây quay về Không Tang Giới. Cái gọi là tiện lợi thông hành giữa hai khu vực, có lẽ là ý này.

Đặc quyền như thế, chắc chỉ có Phụ Thần mới có. Cũng bởi vì, từ rất lâu rất lâu trước kia, trước cả lúc Ngọc Hoàng Đại Đế làm chủ Tiên Giới, lúc người còn đang luyện hóa kiếp nạn thứ một nghìn trong một nghìn bảy trăm năm mươi kiếp, Phụ Thần đã cùng Minh Thần- vị thần ánh sáng- cùng nhiều vị thượng thần khác, hợp sức đánh Quỷ Thánh Tổ Đại Ba Lạp Suy Vưu, hỗ trợ cho Nữ Oa nương nương vá trời. Huyết chiến đến long trời lở đất, rốt cuộc cũng lay động đến Ngọc Đế. Lẽ cũng phải, vì Suy Vưu kia nói không xa chính là một phần của người.

Nguyên Thủy Thiên Tôn chọn Ngọc Đế để làm chủ Tiên Giới, để người tu luyện một nghìn bảy trăm năm mươi kiếp, thế nhưng cũng không thể đoán ra được, trong quá trình ấy lại nảy sinh một vấn đề. Muốn tu thành chính quả, tăng tu vi phải có lục căn thanh tịnh, loại bỏ tạp niệm chốn hồng trần, một tâm thanh trong không vấy bẩn. Ngọc Đế tuy đã loại bỏ được tâm ma, song cũng không ngờ tâm ma ấy lại quá lớn, dần dà nhờ linh khí của Không Tang Giới mà có được thần thức, cuối cùng là do ý thức cái "ta" quá mạnh, đã tách hoàn toàn khỏi Ngọc Đế, tạo thành một thực thể riêng, mạnh ngang ngửa người, thậm chí còn hơn nữa, là Quỷ Thánh Tổ đầu tiên của Ma Giới- Suy Vưu.

Tiên Giới, Nhân Giới loạn một phen, đã từng có những thời điểm cùng quẫn nhất, ấy chính là lúc một cột chống Trời bị Suy Vưu làm gãy. Cân bằng thế gian đảo lộn, nước trên sông Hoàng Hà chảy xuống dưới hạ giới làm dân chúng lầm than, một thời gian dài Âm Phủ toàn những tiếng than khóc ỉ ôi, ai oán. Ma Giới, Yêu Giới được đà lấn tới, thi nhau quấy nhiễu nhân gian, vốn đã gây ra biết bao nhiêu tội ác. 

Nữ Oa nương nương từ bi hỉ xả, không chịu được cảnh nhân sinh loạn lạc, liền bay đi khắp chốn thiên địa, luyện ra 36501 viên đá ngũ sắc để vá lại trời. Nhưng một cột chống Trời đã bị đổ, bầu trời thiếu đi chân chống, Nữ Oa buộc phải tìm một thứ gì đó vững chắc để cân bằng thế của trời, vì vậy nên đã lấy một bên chân của Thần Ngao để thay thế. 

Cửu Trùng Thiên trở lại thế cân bằng, chỉ còn lại việc loại trừ Suy Vưu. Do âm mưu phá hoại không thành mà sức lực đã bị hao tổn khá nhiều, Suy Vưu không thể chống cự lại những đợt tấn công liên tiếp dồn dập của Phụ Thần và Minh Thần được nữa. Nhiều trận chiến long trời lở đất diễn ra, khắp thiên địa ầm ầm tiếng sấm sét, sóng cuộn biển trào suốt mấy tháng trời. 

Trận chiến cuối cùng. Không Tang Giới - từ nơi bắt đầu trở thành nơi kết thúc.

Một bên là Suy Vưu đã bị một mũi tên của Minh Thần găm trúng bả vai nhưng vẫn vững chãi đứng thẳng. Một bên là Phụ Thần với thanh Thương Tuyền được làm từ đá Quỷ dưới dòng Quỷ Khốc lãnh đạm, ống tay phải buông hờ. 

Dưới chân hai người, xác chết la liệt, tiên ma lẫn lộn.

Phụ Thần xoay thương, một đòn sấm sét đánh thẳng. 

Nhưng Suy Vưu không tránh. Vì đã đến nước này, hắn không còn gì để luyến tiếc nữa. 

Đòn sấm cứ thế đánh tan lục thức trong Suy Vưu. Phút cuối cùng, hắn vẫn nở một cười nhàn nhạt với Phụ Thần. Người thu thương, trong ánh mắt toát lên sát ý:

- Ta sẽ chờ. 

Người nói sẽ chờ, nhưng cũng không thể tính ra được tương lai. 

Rằng, Suy Vưu là Quỷ Thánh Tổ đầu tiên, cũng không nên dễ chết đến vậy.



*Bãi bể nương dâu: Những thay đổi lớn trong cuộc đời và trong xã hội.

**Quỷ Thánh Tổ Đại Ba Lạp Suy Vưu: Một vị quỷ thánh do mình tự hư cấu ra, dựa trên hình tượng Xi Vưu, và một nhân vật trong bộ phim về tiên giới, tây du kí và ngọc hoàng mình xem đã khá lâu trên kênh THVL (Và giờ mình quên mất tên phim rồi TT). Đại khái chi tiết về nhân vật này mình đã có nhắc đến trong chương truyện rồi. Mình chỉ muốn chú thích lại để mọi người không nhầm là nhân vật này có thật nha.

Xi Vưu: là thủ lĩnh bộ lạc Cửu Lê (九黎) và được biết đến nhiều do đã chiến đấu với Hoàng Đế trong trận chiến Trác Lộc trong truyền thuyết Trung Quốc. Xi Vưu đã thể hiện được uy lực trong chiến tranh, cái tên Xi Vưu cũng trở nên đồng nghĩa với từ "chiến tranh" trong tiếng Hán, những người tôn trọng thì xem ông như là "chiến thần", còn những người bài xích thì xem ông như là "họa thủ".. Đối với người Miêu, Txiv Yawg (IPA: /cʰi jaɨ/) là một vị vua thần thoại có tính khôn ngoan. Xi Vưu có nguồn gốc phức tạp và gây tranh luận, ông có thể thuộc tộc Đông Di, Miêu, hay thậm chí là Man tùy theo nguồn và nhận định. (Nguồn: Wiki)

***Phụ thần: Cũng là mình tự hư cấu thêm thắt chi tiết. Mình lấy cái tên phụ thần từ truyện Hoa Thiên Cốt, song trong truyện này thì nhân vật phụ thần hơi mờ nhạt. Mình lấy tên vị thần là phụ thần, nhưng các chi tiết khác về vị thần này thì hoàn toàn do mình hư cấu ấy. Thế nên phụ thần trong truyện mình với phụ thần trong Hoa Thiên Cốt thực ra không phải một đâu nha. =3=

Note: Viết chương này cực thật ==|||| 

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net