Chương 16.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




16.

Đến cuối tuần, Tiêu Chiến không hề chủ động nhắc tới chuyện phải quay lại nhà Tạ Tinh Vũ thu dọn đồ đạc, trái lại Vương Nhất Bác lại tỏ ra rất hăng hái, tự tay sắp xếp thời gian, lên kế hoạch rõ ràng, dự định khi xong việc sẽ dẫn Tiêu Chiến đi ăn ở một nhà hàng buffet hải sản mà trước kia cậu với bạn bè thường hay lui tới.

"Ăn được hải sản chứ?" Cậu hỏi Tiêu Chiến.

Tiêu Chiến cười cười, gật đầu nói: "Ăn được, nhưng mà bình thường không hay ăn, cũng không biết có quán nào ăn ngon nữa."

Nghe anh nói như vậy, Vương Nhất Bác không nhịn được cảm thấy hết sức hài lòng với kế hoạch của mình.

"Nhà hàng kia giá cả có hơi đắt hơn so với mấy quán buffet trong thành phố, không quá đông người, các món ăn có đủ, bài trí cũng rất được, không ồn ào đâu."

Cậu cảm thấy hẳn là Tiêu Chiến sẽ thích.

Đương nhiên là Tiêu Chiến thấy thích rồi.

Vương Nhất Bác nói đó là nhà hàng cậu với bạn bè thường hay đi, cậu chủ động muốn dẫn Tiêu Chiến đến đó, chứng tỏ cậu đã bắt đầu chấp nhận để Tiêu Chiến bước vào cuộc sống của mình, thậm chí là để anh từ từ dung nhập vào các mối quan hệ xã hội của cậu, đối với Tiêu Chiến mà nói, đây chính một bước tiến vô cùng lớn. Tuy nói rằng anh đã sớm được gặp những người bạn kia, nhưng ở thời điểm đó thân phận của anh không giống như bây giờ.

Thật ra anh rất tò mò, nếu vừa khéo gặp được bạn của Vương Nhất Bác, vậy Vương Nhất Bác sẽ giới thiệu quan hệ của hai người ra sao.

Bạn? Bạn cùng phòng? Hay là...

Anh không dám có kỳ vọng quá cao, anh sợ kỳ vọng càng cao thất vọng lại càng lớn, chi bằng cứ hạ thấp yêu cầu một chút, mỗi một sự tiến bộ nho nhỏ cũng có thể coi như là niềm vui bất ngờ.

Không phải từ khi sinh ra anh đã lạc quan như vậy, chẳng qua là anh hiểu được, rốt cuộc bản thân muốn có được điều gì.

Thật ra trong lúc thu dọn đồ đạc, trong lòng Tiêu Chiến vẫn hơi có cảm giác không yên ổn, anh cứ lo Tạ Tinh Vũ sẽ đột nhiên xuất hiện, thấy Vương Nhất Bác và anh cùng nhau đến đây, Vương Nhất Bác giúp anh dọn đồ đồng thời còn nói với Tạ Tinh Vũ hiện giờ anh đang ở nhà cậu, không biết Tạ Tinh Vũ sẽ không thể tin nổi hay sẽ vô cùng tức giận, hoặc cũng có thể là cả hai.

Anh vừa cảm thấy lo lắng, lại vừa ma xui quỷ khiến ôm lấy vài phần chờ mong.

Anh và Tạ Tinh Vũ xảy ra xung đột, Vương Nhất Bác sẽ che chở cho anh chứ?

Chỉ là chuyện anh lo lắng và mong đợi cũng không xảy ra, Tạ Tinh Vũ vẫn không hề xuất hiện, ngay cả dấu vết gần đây cô có quay trở lại chỗ này cũng không hề có.

Trong lúc anh thu dọn đồ đạc, Vương Nhất Bác bèn ngồi bên cửa sổ lật xem quyển album anh mang từ quê nhà lên.

Trong album đều là những bức ảnh chụp chung của anh và người nhà, là do mẹ anh nhét vào trong hành lý trước khi anh lên đường, sợ sau khi tới thủ đô anh sẽ nhớ quê, có cuốn album để lật qua lật lại, trong lòng cũng có thể giảm bớt nhung nhớ.

"Người trong nhà anh đông thật đó, nhìn rất náo nhiệt." Vương Nhất Bác vừa xem vừa nói, "Không ngờ hồi bé nhìn anh mập mạp như vậy, lớn lên lại có thể biến thành như bây giờ."

"Như bây giờ thì sao chứ?" Tiêu Chiến không nhịn được hỏi.

Vương Nhất Bác cười một tiếng, nói: "Rất đẹp."

Tiêu Chiến thầm vui vẻ trong lòng: "Thật ra hồi còn bé anh cũng không béo đến thế, mặt tròn mà thôi. Từ nhỏ anh đã có cái tật đó là cứ khi nào béo lên thì sẽ béo mặt đầu tiên, không tin em nhìn thử những bức ảnh chụp toàn thân khác đi. Mặt anh có to đến thế nào đi chăng nữa, thân hình cũng không béo lắm, thịt trên chân cũng chẳng nhiều hơn."

Vương Nhất Bác quay đầu nhìn anh một lượt từ đầu đến chân: "Đúng nhỉ, chân vừa nhỏ lại vừa dài."

Tiêu Chiến ngẩng đầu nhìn cậu, trong mắt hiện lên vẻ nghi ngờ.

Vương Nhất Bác ngay lập tức nói tiếp: "Nhưng mà gầy đến độ này rồi, thịt ở mông cũng chẳng bớt đi chút nào hết."

Quả nhiên.

Anh biết ngay những gì Vương Nhất Bác nói ra nhất định phải có tí vàng vàng.

Trước kia anh cũng không mẫn cảm như vậy, nhưng theo thời gian bên nhau ngày càng dài lâu, giữa hai người ngày càng trở nên quen thuộc, anh dần dần phát hiện được những khía cạnh riêng tư ẩn giấu đi không muốn cho người khác biết của Vương Nhất Bác.

Tỷ như mức độ chấp nhận của cậu trong tình dục rất cao, tỷ như cậu thích được làm chủ, tỷ như cậu hơi có khuynh hướng S...

Tiểu Ba miêu tả Vương Nhất Bác là một người rất "gì đó", y nói Vương Nhất Bác rất giỏi che giấu bản thân, nhưng một khi lớp vỏ bao bọc bên ngoài mà cậu thể hiện ra bị người ta xé rách một đường, đến lúc ấy sẽ phát hiện được bên trong cậu giấu rất nhiều thứ, tất cả những thứ này ngay cả bạn bè thân quen nhất bên người cậu cũng không thể nào nhận ra.

Tiêu Chiến may mắn trở thành người xé ra lớp vỏ đó, cảm xúc của anh là sâu sắc nhất.

Lần này Tiêu Chiến vẫn không dọn hết tất cả mọi thứ đi, lúc Vương Nhất Bác hỏi anh anh chỉ nói tiền thuê nhà vẫn chưa hết hạn, nói không chừng vẫn có cơ hội có thể quay về sống tiếp ở đây, nếu như Tạ Tinh Vũ không để bụng, thậm chí anh có thể tiếp tục thuê căn phòng này, dù sao nơi này cũng coi như cách chỗ làm của anh không xa.

Vương Nhất Bác không hiểu, hỏi: "Cái gì gọi là có cơ hội quay về sống tiếp?"

Cậu cứ cảm thấy câu này hơi sai sai.

Tiêu Chiến ngược lại rất thẳng thắn nói cho cậu biết: "Chúng ta hiện tại cũng coi như là sống chung rồi nhỉ? Nhưng mà dù sao đó cũng là nhà của em, một ngày nào đó chúng ta cãi nhau hoặc là có mâu thuẫn, anh cũng không thể nào ngay cả một chỗ để đi cũng không có vậy chứ, như thế trong lòng anh không yên tâm, cứ sợ sẽ có một ngày bị đuổi ra khỏi cửa."

Vương Nhất Bác sâu sắc cảm thấy bất lực.

"Làm sao mà anh cứ suốt ngày nghĩ mọi chuyện theo chiều hướng không tốt vậy nhỉ? Tại sao chúng ta lại phải cãi nhau?"

"Cãi nhau là việc rất bình thường mà?" Tiêu Chiến cảm thấy chẳng sao hết, "Em cứ coi như anh giữ lại cho mình một cảng tránh gió* đi, nếu hai ta có ầm ĩ với nhau mà anh chạy ra ngoài, còn không phải là vì muốn để cho em đến dỗ anh quay lại hay sao chứ?" Anh vừa nói vừa nhìn về phía Vương Nhất Bác, dựa sát mặt lại trước mặt cậu, "Em có dỗ anh không?"

"Tại sao anh phải tránh gió ở đây? Đây không phải chỉ là căn phòng anh thuê tạm thôi à? Em còn tưởng anh sẽ coi em là cảng tránh gió của anh chứ?"

Vương Nhất Bác vẫn không tài nào hiểu nổi.

Tiêu Chiến vốn cũng chẳng trông đợi cậu sẽ hiểu được mấy cái này, anh chỉ đơn giản là muốn Vương Nhất Bác biết được, thực ra anh vẫn sẽ chừa lại đường lui cho chính mình.

Không trùng hợp đến mức gặp Tạ Tinh Vũ quay về đây, lúc Tiêu Chiến theo Vương Nhất Bác đi đến nhà hàng kia cũng không nghĩ ngợi gì trong lòng. Anh phát hiện từ sau khi mình và Vương Nhất Bác hẹn hò với nhau vận khí của anh vẫn luôn không tệ, những phiền toái có thể gặp cơ hồ đều không xảy ra, hoặc là nói anh vẫn có thể giải quyết rất tốt.

Vậy mà anh vừa mới buông lỏng một chút thôi, lại thật sự gặp được người quen ở ngay trong nhà hàng.

Nghiêm túc mà nói thì cũng không tính là người quen, cùng lắm thì chỉ là biết nhau mà thôi.

Thời gian hai người đến đây cũng khá sớm, lúc ấy đã là lần thứ ba anh đi tới khu tự chọn đồ ăn.

Hai lần trước là Vương Nhất Bác đi cùng với anh, nói cho anh biết món nào ăn ngon hơn, món nào không khuyến khích ăn thử, lần này đúng dịp anh tự đi một mình, ai ngờ lại bắt gặp một người tiến tới chào hỏi với anh.

Người nọ nhìn rất quen mắt, có thể gọi được ngay tên của anh, nhưng anh lại không thể ngay lập tức nhớ ra tên của người này là gì.

Anh không phải một người có trí nhớ tốt, nhưng vẫn có thể nhớ được một ít trải nghiệm đặc thù.

Người đàn ông cao lớn đẹp trai có má lúm đồng tiền này không nhớ được tên, nhưng anh nhớ được đây là người Vương Nhất Bác giới thiệu cho anh vào dịp sinh nhật đợt trước.

"Là tôi, Tề Nguyên đây, em không nhớ sao?"

Tiêu Chiến lịch sự cười nói: "Dĩ nhiên là nhớ, anh là em trai của một người bạn của Vương Nhất Bác, chúng ta đã từng gặp nhau hôm party sinh nhật cậu ấy rồi."

Tề Nguyên bất đắc dĩ nói: "Tiền tố này cũng dài thật đấy."

Tiêu Chiến không biết phải nói gì mới thích hợp, chỉ đành phải cười với hắn.

Cũng may Tề Nguyên sẽ không để cho bầu không khí cứ lạnh xuống như vậy, hắn nói: "Tôi nghe anh rể tôi nói nhà hàng này không tệ, đúng lúc phòng làm việc của tôi muốn đi ăn cùng nhau nên tôi bèn dẫn các nhân viên cùng tới."

"Anh quả là một ông chủ tốt."

Lời này của Tiêu Chiến không có ý tâng bốc, Tề Nguyên nghe xong cũng không phản ứng gì.

"Em tới đây cùng bạn sao?" Tề Nguyên hỏi anh, "Hiếm khi mới gặp nhau, đúng lúc tôi cũng lái xe tới, lát nữa cơm nước xong hay là cùng đi uống chút rượu nhé?"

E rằng đây là đang thăm dò lộ liễu.

Tiêu Chiến không nói có đi hay không, chỉ nói với hắn: "Tôi đến đây cùng bạn trai."

Tề Nguyên sửng sốt một chút, sau đó thất vọng thở dài.

"Tôi còn tưởng là... Không nghĩ tới nhanh như vậy em đã có bạn trai." Hắn nói, "Nếu biết trước thì lúc đó tôi nên kiên trì lấy được phương thức liên lạc của em, như vậy có lẽ tôi sẽ có cơ hội. Tôi cứ tưởng rằng em phải cần đến rất nhiều thời gian để chữa trị thương tổn, cũng cứ nghĩ là để em trải qua khoảng thời gian này đã rồi tính sau."

Nghe lời hắn nói, Tiêu Chiến nhanh chóng hiểu được căn bản là hắn không hề nghĩ tới bạn trai anh lại là Vương Nhất Bác.

Cũng đúng, ai mà có thể ngờ được chứ?

Anh nghĩ ngợi một lát, không nói thẳng với Tề Nguyên chuyện này.

"Tôi cũng không nghĩ tới."

Cuối cùng anh chỉ nói một câu mập mờ nước đôi như vậy.

Tề Nguyên có vẻ thất vọng, nhưng thực tế cũng không truy hỏi quá nhiều, anh biết hảo cảm của Tề Nguyên dành cho anh chỉ dừng lại ở mức độ hời hợt, tuyệt không có ý định muốn theo đuổi thật lòng. Nếu không thì phải giống như hắn đã nói vậy, ban đầu nên đuổi theo lấy cho bằng được cách thức liên lạc với anh. Thời gian đã trôi qua lâu như vậy rồi, nếu hắn thật sự có lòng, thì lần gặp mặt thứ hai của bọn họ sẽ không phải đến tận bây giờ mới xảy ra.

Không truy hỏi là một chuyện, nhưng không thể nào không thấy tò mò.

Tiêu Chiến trở lại chỗ ngồi, biểu cảm trên mặt không còn thoải mái vui vẻ như trước nữa.

Vương Nhất Bác nhanh chóng nhận ra.

"Sao thế? Không tìm được thứ muốn ăn à?"

"Vừa mới gặp được một người quen." Tiêu Chiến không chọn cách giấu giếm, trái lại trên mặt lại lộ ra vẻ thấp thỏm bất an, "Cũng hơi trùng hợp, vừa rồi nói chuyện anh không suy nghĩ cho kỹ, nói ra sợ em sẽ tức giận."

Vương Nhất Bác cau mày hỏi: "Ý anh là sao? Gặp ai vậy?"

"Tề Nguyên, em còn nhớ không?" Nhìn vẻ mặt hết sức mờ mịt của cậu liền biết nhất định cậu cũng chỉ nhớ người chứ không nhớ tên, Tiêu Chiến bèn nói thẳng, "Chính là cái người em muốn giới thiệu cho anh hôm tổ chức sinh nhật đó."

Lần này đến lượt Vương Nhất Bác không được tự nhiên.

Tiêu Chiến rất hiểu vì sao cậu lại như vậy.

"Đại khái là anh ta vẫn nghĩ bây giờ anh còn độc thân, cho nên muốn hẹn anh đi uống rượu, anh không muốn đi cùng anh ta nên mới nói là anh tới đây cùng bạn trai, nói ra xong mới nghĩ đến có lẽ em không muốn nói chuyện này cho anh ta biết." Tiêu Chiến lập tức giải thích cho bản thân, "Em yên tâm, anh không nói gì với anh ta cả, chỉ tìm một lí do để không đi uống rượu mà thôi, anh ta không biết thêm gì nữa hết. Nếu như em lo lắng bị bắt gặp, chúng ta có thể đi về sớm hơn chút cũng không sao."

Anh nói như vậy, trái lại đã chặn đứng suy nghĩ muốn về sớm của Vương Nhất Bác.

"Nhìn thấy cũng chẳng sao cả, cứ ăn đi đã."

Sau đó Vương Nhất Bác lại bảo Tiêu Chiến cùng nhau đi lấy đồ ăn, Tiêu Chiến thấp thỏm ngẩng đầu nhìn tứ phía rồi từ chối, nói là đã ăn no rồi, không còn gì muốn ăn nữa.

Thật ra anh chưa ăn được nhiều, sau khi gặp Tề Nguyên lại hầu như không ăn được bao nhiêu, Vương Nhất Bác không thể nào không phát hiện ra việc này.

Lúc từ nhà hàng đi ra, Tiêu Chiến chỉ vào một cửa tiệm ở bên cạnh cách đó không xa, nói với Vương Nhất Bác: "Anh muốn uống trà sữa uyên ương kiểu Hong Kong, còn muốn ăn cả bánh trứng gà nữa."

Vương Nhất Bác không nhịn được trêu chọc anh: "Ăn buffet thì không ăn cho no đi, vừa ra cửa đã muốn ăn cái khác."

"Thế em có đi mua hay không đây?"

"Đi."

Vương Nhất Bác đưa chìa khóa xe cho anh, bản thân thì chạy đến cửa tiệm kia xếp hàng.

Người đang xếp hàng đều là các cô gái, không ít người quay đầu lại quan sát Vương Nhất Bác đang đứng cuối hàng, Tiêu Chiến nhìn vào chỉ cảm thấy thật hài hước.

Anh đoán Vương Nhất Bác đã nhìn ra được bất an của anh, cho nên mới đồng ý dỗ anh như vậy.

"Sao lại đứng một mình ở đây thế?"

Tiêu Chiến nghe được âm thanh này lập tức quay đầu lại, quả nhiên nhìn thấy Tề Nguyên đang đứng đằng sau.

"Bạn trai em đâu rồi?"

"Cậu ấy có chút việc nên đi trước." Tiêu Chiến mặt không đổi sắc nói dối, "Vừa rồi ngồi bên trong ăn cơm thấy bức bối quá, tôi đứng đây hít thở một chút rồi lại quay vào."

"Quả thực là rất bức bối, máy điều hòa ở trung tâm cứ như bị hỏng rồi ấy." Tề Nguyên vẫy tay với vài người ở xa xa, lại quay người lại hỏi Tiêu Chiến, "Nếu bạn trai em đi về rồi, vậy chi bằng cùng tôi đi uống rượu tán gẫu chút đi? Em yên tâm, chỉ là uống rượu nói chuyện như bạn bè bình thường mà thôi, sẽ không chuốc rượu hay hỏi linh tinh gì em đâu."

Tiêu Chiến tỏ ra hơi có chút khó xử.

"Sao thế? Anh ta sẽ không quản em nghiêm ngặt đến vậy chứ?"

"Tất nhiên là không phải." Tiêu Chiến phủ nhận.

Lúc Vương Nhất Bác mua xong đồ quay trở lại, cậu lập tức rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Tiêu Chiến nhìn thấy cậu, hơi cúi thấp đầu xuống không chào hỏi cũng không lên tiếng. Anh phản ứng như thế khiến Tề Nguyên sinh ra hiểu lầm, hắn cho rằng lúc anh nhìn thấy Vương Nhất Bác vẫn thấy khó chịu và buồn bã trong lòng, tình cũ khó quên.

"Trùng hợp thật đó, cậu cũng tới đây dùng bữa à?" Tề Nguyên tiên phong chào hỏi với Vương Nhất Bác.

Tiêu Chiến cũng nói theo: "Thật khéo."

Dáng vẻ kia của anh, rõ ràng là muốn vạch rõ giới hạn với Vương Nhất Bác.

Mấy ngày trước vừa xảy ra ồn ào như vậy, nếu như Vương Nhất Bác một lần nữa thuận theo ý anh mà chối bỏ, đại khái anh sẽ phải chuyện bé xé ra to không nói lý lẽ một phen mới có thể miễn cưỡng tu bổ lòng tự trọng đã bị vứt xó.

"Cầm lấy." Vương Nhất Bác nhét trà sữa uyên ương và bánh trứng gà vẫn còn đang nóng hôi hổi vào trong tay anh, thuận tiện cũng lấy lại chìa khóa xe anh đang giữ, sau đó quay lại nói với Tề Nguyên, "Lâu rồi không gặp, lần trước uống rượu với anh rể anh vốn cũng định gọi anh cùng đi, kết quả anh rể anh lại nói anh đã xuất cảnh ra nước ngoài rồi."

Tề Nguyên nhìn cậu một chút, rồi lại nhìn sang Tiêu Chiến, hậu tri hậu giác ý thức được quan hệ của hai người.

"Đúng vậy, tôi vừa mới về nước hôm qua, không nghĩ tới các cậu..."

"Anh muốn uống trà sữa uyên ương thêm đá cơ mà." Tiêu Chiến thì thầm nói nhỏ.

"Anh lại không nói anh muốn thêm đá." Vương Nhất Bác cau mày, "Lại nói, anh vừa mới ăn cơm xong, uống đá cái gì chứ, không sợ đau bụng à?"

Tiêu Chiến đột nhiên nhớ tới những gì Vương Nhất Bác đã nói đêm hôm đó.

Cậu nói nếu như gặp phải tình huống như vậy nữa, cậu sẽ chọn cách thức xử lý tốt hơn, sẽ không khiến anh cảm thấy đau lòng.

Cậu thật sự nói được làm được.

"Xin lỗi." Tiêu Chiến hướng về phía Tề Nguyên, "Tôi thật sự không thể đi uống rượu cùng anh được, ngày khác có cơ hội sẽ mời anh ăn cơm, đền bù cho anh nhé."

Tề Nguyên xua tay một cái, nói: "Không cần đâu."

Hắn biết "xin lỗi" và "đền bù" của Tiêu Chiến cũng không phải bởi vì chuyện không thể cùng hắn đi uống rượu.

Ngồi vào trong xe, trước khi Vương Nhất Bác cho xe chạy Tiêu Chiến mở lời nói với cậu: "Thật ra thì không nhất thiết phải nói sự thật cho anh ta biết đâu, dù sao sau này anh với anh ta cũng sẽ không gặp nhau nữa, bây giờ nói ra rồi, lúc sau anh ta lại nói cho những người bạn khác của em, vậy chẳng phải là tất cả bọn họ đều sẽ biết hay sao?"

"Anh với anh ta sẽ không gặp nhau nữa?" Vương Nhất Bác đưa tay nắm lấy cằm anh, "Mới vừa rồi là ai nói muốn mời anh ta ăn cơm đền bù cho anh ta? Đền cái gì bù? Anh nợ anh ta cái gì?"

Ánh mắt Tiêu Chiến lấp lánh, hết sức kinh ngạc mừng vui hỏi: "Lẽ nào là em ghen rồi?"

Vương Nhất Bác không chối, chỉ nói: "Anh đối xử rất niềm nở với anh ta."

"Em nói vậy cũng vô lương tâm quá rồi đấy? Trong tim anh ngoại trừ em ra còn có người khác nữa đâu? Anh mà thật sự muốn mời anh ta ăn cơm thì có thể không lưu số điện thoại được à?" Tiêu Chiến vô cùng oan ức nhìn cậu, "Tự mình ăn giấm còn muốn trách người khác, em nghi oan cho anh như vậy, chẳng thà cứ chối bỏ quan hệ của chúng ta, nói anh là bạn bình thường ở nhờ nhà em cho rồi."

Anh lại lôi nợ cũ ra, Vương Nhất Bác lập tức hết cách, chỉ có thể giữ lấy tư thế bóp cằm này cưỡng ép hôn anh.

Tiêu Chiến ghét bỏ nhăn mũi: "Em ăn nhiều tỏi như vậy, có mùi lắm, đừng hôn anh."

Vương Nhất Bác nhất quyết không đếm xỉa đến.

Dù sao ánh sáng ở bãi đỗ xe rất tối, người cũng chẳng có mấy ai, cậu dứt khoát một tay nắm cằm Tiêu Chiến một tay thô lỗ ấn đầu anh mà hôn lưỡi.

Hôn xong, cậu hỏi Tiêu Chiến: "Còn có mùi không?"

Nhìn cái kiểu này, nếu như Tiêu Chiến lại nói thêm một câu "có mùi" nữa, chỉ sợ lại bị cậu đè xuống cưỡng ép thêm lần nữa.

Tiêu Chiến hùng hổ nhỏ giọng nói một câu "Đụ má", sau đó trừng mắt nhìn cậu hung hăng nói: "Có, có mùi giấm, nồng không chịu nổi luôn."

"Lần sau mà để em nghe được anh nói bậy lần nữa, có tin em đụ chết anh hay không?"

Tiêu Chiến vừa nghe được câu này chân liền mềm nhũn.

Nhưng vẫn muốn mạnh miệng.

"Em tiêu chuẩn kép quá rồi đấy, tại sao em có thể nói bậy với anh mà anh lại không thể nói bậy với em?"

Vương Nhất Bác hỏi anh: "Em nói bậy với anh lúc nào?"

"Toàn nói đụ anh, làm chết anh gì gì đó..." Tiêu Chiến nhỏ giọng thì thầm.

"Đây là mà nói bậy à?"

Tiêu Chiến không phục: "Không tính à? Vậy tại sao anh không thể nói?"

"Anh nói thì đương nhiên sẽ là nói bậy." Vương Nhất Bác nói không chút chột dạ, còn rất săn sóc vuốt lại lọn tóc trước trán giúp Tiêu Chiến, "Em nói thì không tính, đó là sự thật."

Được thôi.

Là sự thật.

Tiêu Chiến hết đường phản bác.

Nhân lúc mọi chuyện không vui trước kia đều đã tan thành mây khói, anh thăm dò hỏi Vương Nhất Bác: "Để Tề Nguyên biết thật sự không sao chứ? Nếu những người bạn kia của em đều biết được, liệu có thể có cái nhìn không tốt về em hay không?"

"Em cũng chẳng làm chuyện xấu thương thiên hại lý gì cả." Vương Nhất Bác nói, "Quen dần là tốt thôi."

Một câu "quen dần là tốt thôi" của cậu không nghe ra được cảm xúc gì, nhưng Tiêu Chiến vẫn cảm thấy có chút thương xót.

Nếu đau lòng, thì yêu thương cậu ấy nhiều hơn chút đi. Anh nghĩ.


*Cảng tránh gió: cảng để tàu thuyền tránh luồng gió mạnh, ví von với nơi có thể tạm lánh.


-tbc-




Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

#bjyx #fanfic