16.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tình cảm vốn là điều không thể đoán trước, khi đúng thời điểm đúng người Vương Nhất Bác lại chưa thích Tiêu Chiến, đến khi cậu biết mình đã thích Tiêu Chiến rồi, thì lại sai người sai cả thời điểm....mọi chuyện cậu đều không ngờ được.

Ngày Tiêu Chiến xuất viện về nhà, Vương Nhất Bác đến đưa anh về, sau rồi còn đi ra cửa hàng cẩn thận lựa chọn điện thoại cho Tiêu Chiến cậu còn mua sim cho anh lưu số điện thoại của cậu vào điện thoại mới cho anh, vậy mà đến khi về nhà người đã đi rồi.

Vương Nhất Bác mở của phòng anh, bên ngoài gió lớn, cửa sổ đang mở nên gió làm rèm cửa trắng bay tung lên, làm cho cậu không nhìn rõ, cậu bước vào gọi.

''Tiêu Chiến, tôi về rồi''.

Nhưng không có ai trả lời, cậu gọi lại một lần nữa rồi đi vào trong tìm anh, thấy Tiêu Chiến không ở trong phòng, cậu đặt túi đựng điện thoại lên bàn anh, rồi đi ra ngoài tìm Tiêu Chiến.

''Mẹ Tiêu Chiến đâu rồi ạ, còn không thấy trong phòng''. Cậu nhìn thấy bà Vương liền hỏi.

Bà Vương nhìn cậu, lạnh lùng bảo,'' Tiêu Chiến thu dọn đồ về Tiêu Gia rồi''.

Vương Nhất Bác ngạc nhiên lập tức hỏi lại, '' Tại sao lại dọn đồ về Tiêu Gia''.

''Con còn hỏi tại sao, bên nhà đấy cùng Tiêu Chiến nói dối về bệnh tim bẩm sinh của Tiêu Chiến, chính là muốn lừa nhà chúng ta, mẹ và bố đã hủy hôn phối của con với Tiêu Chiến rồi''.

Vương Nhất Bác nghe vậy hoảng hốt rơi cả điện thoại của cậu xuống sàn nhà, cậu lập tức hỏi lại.

''Mẹ hâm à, sao lại nói dối, Tiêu Chiến chỉ không nói bệnh tình của mình ra sao lại nói dối được?",

''Hừm, vậy lúc ở bệnh viện con không chứng kiến ba Tiêu Chiến làm gì rồi, ông ta dám hối lộ tiền cho Bác sĩ bảo Tiêu Chiến không phải bị bệnh tim đó''. Bà Vương liền lớn tiếng.

''Vậy thì làm sao, chắc là bên ấy có nguyên do gì đấy, tại sao tự dưng mẹ lại hủy hôn phối chứ?'' Vương Nhất Bác bắt đầu lo lắng.

''Không làm sao, mẹ nói cho con biết, mẹ ruột của Tiêu Chiến mất là do bị bệnh tim bẩm sinh khi sinh Tiêu Chiến ra, bây giờ nó di truyền từ mẹ ruột, đến khi nó sinh con cho con rồi, mẹ lại đi cưới vợ khác cho con hả?''. Bà Vương liền hét lên với cậu.

Vương Nhất Bác kinh ngạc, cậu vẫn nghĩ người mà Tiêu Chiến vẫn gọi mẹ khi cậu đến nhà Tiêu Gia là mẹ ruột của anh, không hề biết mẹ anh đã mất rồi, nhưng bệnh tình thì đã sao chứ cậu không tin không thể chữa khỏi bệnh cho Tiêu Chiến, tại sao mẹ cậu lại nói như vậy.

''Hiện tại là thời đại nào rồi chứ, bệnh của Tiêu Chiến sẽ chữa được, tại sao mẹ lại nói những lời ấy ra, có phải mẹ đuổi Tiêu Chiến đi không hả?''. Vương Nhất Bác cũng bắt đầu tức giận, nếu Tiêu Chiến nghe phải những lời này, anh ấy sẽ đau lòng đến thế nào chứ.

''Mẹ không cần đuổi, nó cũng phải biết thân biết phận rời khỏi đây, với lại không phải con có bạn gái mới rồi sao, từ đầu con cũng không thích Tiêu Chiến, mẹ đây cũng chính là thành toàn cho con còn gì?''.

''Bạn gái hôm con nói là giả, con chỉ trêu tức Tiêu Chiến thôi, với lại ngay từ đầu mẹ luôn bảo Tiêu Chiến rất tốt, rõ ràng mẹ rất thích anh ấy...''.

''Đấy là mẹ chưa biết bệnh tình của Tiêu Chiến, ngay từ đầu mẹ biết mẹ cũng sẽ không ép con...''.

''Bệnh thì làm sao chứ, sao mẹ quá đáng như vậy hả, mẹ với bố làm hôn phối cũng không hỏi con, giờ hủy cũng không báo trước cho con, mẹ nhanh gọi điện bên Tiêu Gia đi, con sẽ đi đón Tiêu Chiến về...''.

''Mẹ đã nói rồi, Tiêu Chiến sẽ không đời nào được bước chân vào nhà này nữa...''. Bà Vương nói với giọng cương quyết.

Viền mắt Vương Nhất Bác đã nóng lên, tay cậu run run chỉ vào mẹ mình.

''Vậy con cũng nói cho mẹ biết, ngoài Tiêu Chiến ra con không kết hôn với ai cả, Tiêu Chiến không về nhà con cũng sẽ không về ''.

Nói xong cậu liền chạy vào phòng lấy chia khóa xe, cùng túi đựng điện thoại rồi liền chạy đi.

Cậu sẽ sang Tiêu Gia đón Tiêu Chiến về.

Mà Bà Vương nghe Vương Nhất Bác nói xong liền choáng váng ôm lấy ngực, nghiệp chướng gì đây chứ, lúc bà bắt ép con trai bà thì nó không muốn, hiện tại bà không muốn thì nó lại muốn....đây không phải là đang chống đối lại bà sao.

Vương Nhất Bác lái xe nhanh qua nhà Tiêu gia, đến nơi cậu vội xuống xe rồi chạy lại nhấn chuông, đợi mãi mới có người giúp việc ra mở cửa.

''Tiêu Chiến đâu rồi ạ''. Vương Nhất Bác liền hỏi.

Người giúp việc đã từng gặp Vương Nhất Bác rồi nên biết cậu, mà chuyện gần đây của Tiêu Chiến cô cũng nghe ông Tiêu cãi nhau với vợ rồi nên liền bảo với Vương Nhất Bác.

''Tiêu Chiến không về đây đâu, lúc bên nhà cháu hủy hôn, ông Tiêu cũng bảo không cho Tiêu Chiến về nhà rồi''.

Vương Nhất Bác kinh ngạc, cậu lập tức hỏi lại, ''Tại sao không cho anh ấy về nhà''.

''Cô nói cho cháu, cháu đừng kể cho ai nghe nha, Công Ty nhà họ Tiêu vốn đang khủng hoảng, ông Tiêu dùng Tiêu Chiến để làm thông gia với nhà cháu mục đích vẫn chỉ làm cho bên nhà cháu góp vốn vào, nên ngay từ đầu ông ấy với bà mẹ kế luôn bắt Tiêu Chiến dấu bệnh, mà nó rất tội nghiệp từ nhỏ bị bệnh nên ông Tiêu không thích, đối xử rất tệ, nên chuyện lần này lộ ra Tiêu Chiến cũng vì thế mà bị đuổi ra khỏi nhà''.

Vương Nhất Bác càng nghe, càng không tin nổi, tại sao chỉ vì bệnh tình của con mình mà người bố có thể đối xử và không cho con mình về nhà chứ, làm sao có chuyện như vậy được.

''Cô lừa cháu đúng không, cô cho cháu vào đi, cháu muốn gặp Tiêu Chiến, cháu sẽ đưa Tiêu Chiến về nhà, cháu sẽ bảo bố mẹ không hủy hôn nữa''. Vương Nhất Bác cuống lên, cậu nói xong cũng không đợi cô giúp việc đồng ý mà lập tức xông vào nhà.

''Tiêu Chiến, tôi đến đón anh về''. Vương Nhất Bác vào nhà liền hét lên.

Không có tiếng ai trả lời.

Sau đó cậu bắt đầu đi các phòng tìm anh, nhưng không hề thấy Tiêu Chiến đâu cả.

''Cô đã bảo rồi Tiêu Chiến không về đây đâu''. Cô giúp việc vào bảo với cậu.

Vương Nhất Bác càng hoảng loạn, nếu không về nhà Tiêu Chiến đi đâu chứ, điện thoại anh cũng chưa có, cậu làm sao để liên lạc với anh đây.

''Cô có biết bạn bè, hay là Tiêu Chiến sẽ đi đâu không ạ''.

Cô giúp việc lắc đầu,''Ở nhà Tiêu Chiến rất ít nói, đi làm về chỉ ngồi trong phòng thôi, cô không biết được bạn bè bên ngoài của Tiêu Chiến đâu, với tốt nhất cháu cũng không cần hỏi Ông Tiêu hay hai em trai nó làm gì, khẳng định cũng sẽ không biết''.

Cô giúp việc càng nói, càng khiến cho Vương Nhất Bác càng hốt hoảng, chưa bao giờ cậu cảm thấy lo sợ như vậy cả.

Cậu mặc kệ, cậu sẽ tìm ông Tiêu, tìm hai em trai cũng mẹ kế Tiêu Chiến hỏi, cậu sẽ tìm được Tiêu Chiến, cậu nhất định sẽ tìm được anh, sẽ đưa anh về Vương gia.

----/

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net