2. Đi thử vai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Bầu trời đen xám xịt. Theo như dự báo thời tiết thì tuần này mưa liên miên không lúc nào ngừng.

Vương Nhất Bác đứng trong văn phòng tay cầm kịch bản nhìn ra phía mưa. Thi thoảng lại cầm kịch bản lên đọc để ghi nhớ.

Đúng vậy. Hôm nay là ngày anh đi thử vai. Vai diễn mà anh muốn thử là Mục Ngôn- cảnh sát cấp cao của sở cảnh sát thành phố. Mục Ngôn được miêu tả là người có khả năng đi xe motor điêu luyện cũng giống như Vương Nhất Bác. Trong kịch bản là cảnh Mục Ngôn đang đi điều tra vụ án giết người trong phòng kín. Anh đến phòng pháp y nơi mà anh gặp nữ chính Lương Ngọc do Dương Thần Thần đóng. Vương Nhất Bác biết nếu muốn gặp Thần Thần thì anh phải nỗ lực giành lấy vai diễn này.

"Nhất Bác, đi thôi, đạo diễn Lâm đang chờ" Lưu Khải Khoan mở cửa bước vào

"Đi thôi anh"

Khi tới nơi thử vai Vương Nhất Bác đã ướt hết một bên vai. Vì mưa hôm nay rất lớn, anh với Khải Khoan đi chung một chiếc ô. Vì Khải Khoan tay cầm rất nhiều đồ anh đành cầm ô nhưng sợ Khải Khoan bị ướt nên kéo dịch ô sang bên đấy.

Hôm nay có 7 diễn viên trong đó có anh đến để thử vai diễn. Hầu hết là những diễn viên không quá nổi muốn dựa vào phim này cùng với việc đóng cùng Dương Thần Thần để nổi tiếng. Ngoại trừ Vương Nhất Bác thì còn có Lục Nhiên là nổi tiếng, anh ta còn là giám đốc công ty Sách Ánh Thị.

Anh cũng chả để ý gì đến tên họ Lục kia, anh chỉ muốn mau chóng gặp Thần Thần. Trên hành lang bỗng nghe tiếng giày cao gót. Thân ảnh mặc một bộ váy trắng dài gần đến gối, mái tóc xoăn buông nhẹ bước đến. Cô dừng bước bên cạnh Lục Nhiên quay sang nhìn.

"Vương...Nhất Bác " Cô ngạc nhiên khi thấy Nhất Bác không đứng vững lùi về phía sau mấy bước

"Xin chào, Dương tiểu thư" Dù rất muốn chạy đến ôm lấy cô nhưng Vương Nhất Bác biết chừng mực

"Chào..."

Dương Thần Thần lấy lại tinh thần tiến vào trong phòng thử vai. Lục Nhiên quay qua Vương Nhất Bác, nắm chặt tay lại. Anh và Dương Thần Thần đã từng hợp tác 4 lần liền nhưng cô lại không để ý tới anh mà lại quay qua chào hỏi Vương Nhất Bác.

"Nhất Bác, đến lượt cậu rồi"

Nhất Bác đứng dậy, tiến vào trong phòng thử vai. Cậu mặc một bộ cảnh phục màu xanh lục, đầu đội mũ, trên vai đeo quân hàm đại úy.

"Action"

Cậu bước lại gần thi thể đang đặt trên bàn giải phẫu, tay lấy mũ từ trên đầu xuống đặt bên cạnh người, mắt hướng về đầu thi thể. Dương Thần Thần à không lúc này là Lương Ngọc đang cầm một cái kẹp kẹp lên một mảnh thủy tinh ở sau gáy thi thể giơ lên phía có ánh sáng. Cô mò mẫm trên đầu thi thể phát hiện 2-3 chiếc đinh đóng trên đầu nạn nhân. Vương Nhất Bác nhíu mày

"Lương pháp y, nguyên nhân tử vong là gì?"

"Tôi phát hiện được rất nhiều vết thương khác nhau trên người nạn nhân. Từ vết thương bằng dao chém liên tiếp trên người nạn nhân, thủy tinh găm ở cổ, đến vùng đầu có 2-3 chiếc đinh, cơ thể bầm giập khắp nơi nhưng tôi có thể khẳng định nguyên nhân tử vong là do vết đập ở vùng gáy"

"Tại sao như thế?? Không phải cô nói có rất nhiều vết thương sao?"

"Anh xem xem" Dương Thần Thần quay đầu thi thể " Chỗ sau gáy này bị tụ máu chứng tỏ đã bị đập rất mạnh hơn nữa chỗ này rất nguy hiểm chỉ cần đập vào là chết ngay. Những vết thương còn lại chẳng hạn vết chém rất nông không đủ để trí mạng, thủy tinh găm cũng là những mảnh nhỏ còn vết đinh bắt buộc phải dùng lực mạnh mới gắn được vào đầu như vậy"

"Nếu như nạn nhân còn sống họ sẽ giãy giụa nên khó có thể đâm gọn gàng như thế này"

Nhất Bác cùng Dương Thần Thần tiến gần đến bàn phân tích. Lúc này đáng lí đạo diễn phải hô "cut" nhưng mãi không nghe thấy tiếng hô. Nhất Bác quay sang bên cô, sắc mặt cô tái mét. Cũng phải trước đây cô là thiên kim tiểu thư dù sống chật vật ở Hàn Quốc với anh nhưng cũng không đến mức giờ phải sờ vào hình nộm giả xác chép nhưng mọi thứ vẫn rất đáng sợ.

"Cut"

Đạo diễn quá nhập tâm không để ý tới việc hô mãi trợ lý của ông mới nhắc nhở ông "cut". Vừa hô xong, Dương Thần Thần lao vào phòng thay đồ, cô gỡ khẩu trang, lấy ra một cái kẹo, cho vào miệng. Nhất Bác thấy thế cũng chạy theo.

"Em không sao chứ?"

"Không sao, lâu rồi không gặp. Anh vẫn ổn chứ? "

"Vẫn ổn. Anh giờ rất tốt "

"Em biết. Khi quyết định về đâu em có tìm hiểu qua về anh"

"..."

"Nhất Bác, lần này em về là vì anh nhưng giờ chưa được. Em đang nổi tiếng anh cũng vậy..."

"Anh biết... Vẫn nên giữ khoảng cách thì tốt hơn. Anh ra ngoài đây"

Nhất bác đi ra ngoài, tâm trạng cậu rất vui, Thần Thần nói về đây vì cậu. Lượt tiếp theo là của Lục Nhiên. Vừa bước ra ngoài, Nhất Bác đã bị Lục Nhiên ngáng chân mất thăng bằng. Nếu không phải Lưu Khải Khoan đứng đấy giữ cậu, có lẽ cậu đã ngã rồi. Lục Nhiên quay lại, tiến gần Vương Nhất Bác, nói nhỏ bên tai cậu

"Xin lỗi, tôi không cố ý, mà là cố tình đấy, vai diễn này phải là của tôi. Cậu, không có tư cách diễn vai này "

Lục Nhiên cười khẩy đi vào trong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net