4.Hàng xóm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiêu Chiến mới thực hiện ca phẫu thuật xong chợt nhớ hôm nay là thứ bảy. Hôm nọ anh đã mời Vương Nhất Bác đến nhà anh làm khách mà anh quên mất chuyện này. Không biết cậu đã đi đóng phim chưa nhỉ? Từ hôm add weixin với cậu, anh vẫn chưa nhắn cho cậu câu nào. Cởi bộ đồ phẫu thuật ra, mặc lại áo blouse trắng. Anh đi về phía phòng làm việc của mình, mở hộc tủ, lấy điện thoại ra.

"Vương lão sư, có đó không? Chưa đầy 1 phút sau có tin nhắn tới nhưng không phải của Vương Nhất Bác mà của Uông Trác Thành- bạn hồi nhỏ của anh

"Tiểu Tán, lôi đầu thỏ ra đây"

"Đây, A Thành, có chuyện gì??"

"Con thỏ ngớ này, mai không nhớ phải  đi đâu à?"

"..."

"Cùng a tỷ đi thử váy cưới đấy"

"Chết. Quên mất. May có cậu đấy A Thành "

"Xời, tự đi hay để đi đón"

"Đón đi. Để viết đơn xin nghỉ đã"

"Rồi "

Nói đến Trác Thành, anh và cậu ta chơi với nhau từ nhỏ. Ba mẹ anh đi làm ăn xa nên hay gửi anh nhờ nhà Trác Thành. Đến bây giờ, Trác Thành là một luật sư có tiếng trong giới luật, không vụ kiện nào cậu không thắng. Trong nhà cậu còn có một người chị là Tuyên Lộ. Ai cũng thắc mắc chuyện tại sao Trác Thành và sư tỷ không cùng , vì sư tỷ theo họ mẹ, Trác Thành theo họ cha. Giờ chị cũng đang làm bác sĩ tại bệnh viện anh nhưng thuộc khoa khác.

Đang ngồi viết đơn xin nghỉ thì điện thoại lại rung. Anh tưởng Trác Thành lại gọi anh, từ nãy tới giờ hơi tý lại nhắn dặn như mẹ anh vậy. Bực mình anh cầm điện thoại lên định gọi điện mắng Trác Thành một trận nhưng không ngờ là điện thoại hiện là weixin của Nhất Bác

"Tôi đây"

"À...tôi muốn cảm ơn cậu chuyện giúp tôi tìm mặt dây chuyền, muốn mời cậu tới nhà tôi ăn cơm "

"Không cần "

"Cậu đang không nể mặt tôi? "

"Bao giờ "

"Tối nay cậu có lịch không, không thì qua nhà tôi ăn cơm, tôi nấu đãi cậu"

"Không có. Đưa tôi địa chỉ "

"Tí tôi gửi định vị cho cậu"

"Được"

Cầm điện thoại trong tay, Tiêu Chiến bất giác nở nụ cười. Nhất Bác đồng ý ăn cơm kìa! Nhìn vào màn hình máy tính, anh phải viết xong đơn rồi đi xin cấp trên nhanh mới được.

Ra khỏi bệnh viện, anh đi ngay vào siêu thị. Nãy khi anh xin cấp trên, ông liền kí cho anh nghỉ ba ngày bark chưa bao giờ anh xin nghỉ nên cho anh nghỉ thêm. Đi vòng qua các quầy thực phẩm hôm nay anh định làm vài món đơn giản. Loay hoay gần 1 tiếng trong siêu thị cuối cùng anh mới mua xong.

Về đến nhà anh lao luôn vào căn bếp để nấu nướng. Một tuần qua anh đã dọn dẹp và trang trí nhà mới xong xuôi. Đang nấu thì chợt nhớ tới chưa gửi địa chỉ cho Vương Nhất Bác. Anh chạy vào phòng, cầm điện thoại đang sạc lên gửi địa chỉ cho cậu

Nhất Bác đang lắp lego trong phòng thì nghe thấy tiếng điện thoại. Cầm điện thoại lên, Tiêu Chiến gửi cho cậu địa chỉ nhưng nhìn quen quen. Cậu cất gọn lego đang lắp dở đi, đi vào phòng, thay bộ đồ. Không thể mặc xuề xòa đến nhà người khác ăn cơm được.

Bật định vị lên cậu mới phát hiện Tiêu Chiến sống cùng chung cư với cậu. Bước ra khỏi căn hộ, căn hộ của cậu là 85 trùng với số áo của cậu khi đua motor. Số nhà của Tiêu Chiến là 105, không phải nhà đối diện sao!!! Cậu bước sang căn hộ đối diện, nhấn chuông. Một lúc sau, Tiêu Chiến mở cửa. Đập vào mắt Vương Nhất Bác là một Tiêu Chiến mặc tạp dề màu nâu có hình con thỏ, trên tay cầm xẻng nấu ăn, môi nở nụ cười tươi rói.

"Vương lão sư, tới rồi sao, vào đi"

Vương Nhất Bác tiến vào, nhìn ngắm căn hộ

"Ngồi đi, tôi đi lấy nước cho cậu"

Tiêu Chiến đi một lúc rồi quay lại. Anh bưng một cốc nước cam và một chiếc bánh tiramisu. Trên đường về, anh sợ để Vương Nhất Bác đợi anh nấu cơm lâu nên mới ghé vào tiệm bánh mua.

"Anh mới chuyển tới đây à?"

"Đúng rồi đó! Tôi mới chuyển vào hôm kia. Nhưng sao cậu tới nhanh vậy? Chắc chưa đến 10 phút"

"Nhà anh đối đầu nhà tôi"

"Há"

Tiêu Chiến vừa đi vào bếp, thấy Vương Nhất Bác nói vậy, chút rơi xẻng nấu ăn ( phòng bếp và phòng khách nối liền nha)

"Nếu thế thì chúng ta là hàng xóm rồi " Tiêu Chiến cười hì hì

"Phải " Vương Nhất Bác gật đầu nhưng đang thấy anh chăm chú nấu cơm nên lên tiếng

"Hôm nọ tôi có qua chào hỏi nhưng chả thấy ai ra mở cửa "

"Mấy giờ? "

"7h-8h tối gì đó"

"Tôi đi chụp hình quảng cáo "

"Bảo sao cậu không có nhà"

"Cần tôi giúp không?"

"Ngồi đó đi không cần đâu"

"Để tôi giúp, tôi ghét ngồi im " Vương Nhất Bác sắn tay áo đi về phía bếp

"Vậy...Vương lão sư, giúp tôi gọt khoai tây nha"

"Được "

Tiêu Chiến cười khi đọc khì tiếp tục quay lại nấu ăn

"Bác sĩ Tiêu, anh đừng gọi tôi là lão sư nữa "

"Vậy tôi gọi thế nào "

"Bằng tên"

"Hừm...thế tôi gọi cậu là Nhất Bác cậu không được gọi tôi là bác sĩ. Về nhà rồi, tôi không muốn mang theo áp lực bác sĩ ở nhà"

"Được, Chiến ca"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net