CHAP 30: SÁNG NGÀY SAU SINH NHẬT

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-Anh hai, em muốn về nhà. – Tịnh Nhi ôm lấy Hoàng Hiểu Phong, khóc nấc lên.

Trời đêm khuya lạnh, lại bắt đầu mưa, Hiểu Phong cởi áo khoác che đầu Tịnh Nhi rồi an ủi cô.

-Được, chúng ta về nhà, 2 ngày có được không?

-Được, cảm ơn anh hai.

Hiểu Phong lập tức bắt xe đi thẳng về hướng ven thành phố, một thị trấn nhỏ, hơi vắng vẻ. Hai người đi trong đêm, Hiểu Phong chỉ có thể gọi cho bạn cùng lớp xin phép cho anh và Tịnh Nhi nghỉ học.

*Sáng hôm sau*

*Lớp học*

*Ồn ào*

Trịnh Khánh Duy đẩy cửa bước vào lớp, mái tóc uốn bồng bềnh, khuôn mặt điển trai, vóc dáng cao ráo. Khánh Duy mặc đồ vest màu xám tro trông thật lịch lãm, anh đi thẳng lên bục giảng đứng giữa lớp. Khánh Duy đập quyển sách đang cầm trên tay xuống mặt bàn.

Bộp...Bộp....

-Trật tự, về chỗ ngồi.

Cả lớp ồn ào quay lại nhìn Khánh Duy rồi không ai nói ai, tự động tách hẳn ra, ai nấy về chỗ của mình.

-Hôm nay Hoàng Tịnh Nhi và Trịnh Lam Thanh xin nghỉ. Các em tiếp tục tự học, có việc gì cần cứ đại diện người qua tìm tôi, tôi ở lớp bên cạnh.

-Vâng ạ.

Sau khi cả lớp đáp, Khánh Duy bước xuống bục, đi ra khỏi lớp, bộ dạng vẫn thật tiêu sái như lúc mới bước vào.

Đào Vân Khánh nghe nói Tịnh Nhi cũng Lam Thanh hôm nay đồng loạt xin nghỉ học thì liền trăng ra bộ mặt ai oán tức giận như bị mất vàng trên người.

-Chết tiệt, tiện nhân đó vậy mà cư nhiên dám câu dẫn Trịnh Lam Thanh của mình. Hừ. Hôm nay lại còn dám rủ rê chị ấy nghỉ học. Đã thế hôm nay chị đây cũng nghỉ.

Vân Khánh bực bội đúng dậy đạp ngã ghế rồi xách cặp bỏ về.

Lại nói đến Trịnh Khánh Duy, anh ta vừa bước chân vào lớp bên cạnh, khuôn mặt vui vui vẻ vẻ , đảo mắt xuống cuối lớp tìm ai đó. Nhưng vô vọng, vị trí ấy... TRỐNG. Khuôn mặt Trịnh Khánh Duy hơi co lại. "Tiểu tử lại dám trốn tôi". Khánh Duy bước nhanh vào giữ lớp thông báo ngắn gọn rồi bỏ đi nhanh như chạy:

-Lớp tự học.

....................................

*Biệt thự ở thành phố của Trịnh Lam Thanh*

Nắng sáng sớm rọi vào phòng đến mức Lam Thanh chói mà nheo mắt. Cô ngồi dậy nhìn đồng hồ trên bàn. Đã 7h50. Lớp vào học lúc 7h30, ở công ty bắt đầu làm lúc 8h30. Vậy là không kịp đi học. Vậy đến công ty vậy. Lam Thanh nhìn bên cạnh, một gương mặt đang ngủ, nhưng đó không phải gương mặt của cô gái vui tính mà cũng dễ nổi nóng kia, không phải là gương mặt mà Lam Thanh muốn nhìn thấy, cô trực tiếp đưa chân đạp thẳng cô nàng nằm trên giường lăn hẳn xuống đất. Cô nàng đáng thương kia lăn xuống đất, may mắn không tiếp đất nguy hiểm nhưng lại trực tiếp nằm đè lên bốn cô nàng đang nằm xếp lớp trên sàn nhà. 5 cô gái dụi mắt tỉnh dậy, biết mình đã thức dậy muộn hơn Trịnh Lam Thanh liền hoang sợ ngồi dậy, không ai bảo ai, các cô quần áo cũng không mặc, lần lượt đi đến gần bên Lam Thanh. Lam Thanh không nhìn, chỉ đứng dậy rồi đến bên tủ quần áo, một cô gái nhanh chân hơn chạy đến lấy đồng phục của Lam Thanh ra đưa. Lam Thanh không nói gì, ánh mắt sắc bén liếc qua, liền đưa tay tát thẳng vào mặt cô nàng làm cô ngã nhoài ra sàn. Cô không biết mình đã làm sai điều gì đến khi Lam Thanh lấy ra chiếc áo sơ mi trắng với chiếc váy công sở màu lam nhạt kia thì mới hiểu, hôm nay cô ấy đến công ty, đưa bộ đồ đồng phục, đương nhiên bị đánh là phải.Lam Thanh nhấc điện thoại gọi cho Dương Minh:

-Hôm nay tôi đến công ty, cậu cho người đến đón tôi.

Cô gái khi nãy đứng dậy đi xuống dưới nhà lấy giầy của Lam Thanh ra để sẵn nơi bệ cửa. Một cô gái nhanh chân xuống lầu, đi thẳng vào bếp, lục tủ lạnh lấy ít trứng, cà chua, rau, và lấy ít bánh mì ra làm bữa sáng. Ba cô gái còn lại nhanh chóng mặc quần áo cho Lam Thanh. Xong xuôi, Lam Thanh bước xuống dưới nhà, đi vào nhà bếp, lúc này thức ăn sáng cũng đã sẵn sàng, vừa được đặt lên bàn, cô gái kia nhanh tay rót cốc nước cam ép đặt lên bàn. Trịnh Lam Thanh ngồi xuống ghế, nhìn thức ăn trước mặt, không muốn ăn nhưng cô vẫn cầm đũa lên. Sau khi nhai trệu trạo bữa ăn này, Lam Thanh đi thẳng ra cửa, cô gái lúc nãy bị đánh, khuôn mặt còn sưng đỏ, Lam Thanh nhìn thấy, lại đưa tay ra kéo mặt cô lại, hỏi:

-Có còn đau không hả?

-D...dạ không ạ. – Cô gái vui mừng đỏ mặt.

Trịnh Lam Thanh chỉ nhếch môi lên cười:

-Hạ tiện. – Rồi cô lôi điện thoại từ túi áo áp lên tai – Lạc Manh, đến đưa 5 cô gái hạ tiện này về cho anh em thưởng thức. – nói xong lập tức cúp máy, nhếch môi cười rồi bỏ đi.

Các cô gái đứng xung quanh nghe được như vậy, chỉ biết thất thần ngồi bệch hẳn xuống đất. Trịnh Lam Thanh ra khỏi cửa, các cô định bỏ trốn nhưng chỉ vừa mở cửa ra, đã có Lạc Manh và một số anh em thân cận đã đợi sẵn đưa đi.

Trịnh Lam Thanh leo lên xe đợi ở ngoài cổng, tài xé trực tiếp đưa cô đi đến công ty Trịnh Cát.

................................

*Trấn An Hòa*

Sáng 8h45.

Bác tài thả Tịnh Nhi và Hoàng Hiểu Phong ở đầu trấn, hai người đi bộ vào, đi đến một căn nhà cũ nhưng khá lớn, ngoài cổng là bảng tên "Cô nhi An Hòa". Đây vừa là cô nhi, vừa là nhà của anh em cô. Vốn trước đây là một căn nhà nhỏ, nhưng sau vì thương con nít ở đây bị cha mẹ bỏ rơi, mẹ và ông có tính thương người, đưa những đứa trẻ đó về chăm sóc, sau dần dân nơi đây gom tiền sửa sang lại nơi này, xây lên thành cô nhi cho bọn trẻ có nơi nương tựa. Hoàng Hiểu Phong và Tịnh Nhi nắm tay bước vào trong sân. Một vài đưa trẻ chụm đầu lại chơi đùa ở góc sân, nghe tiếng chân người lớn mở cổng, bọn chúng cùng ngoái đầu lại nhìn. Đầu tiên tròn xoe mắt ngạc nhiên, rồi lại mừng rỡ ném mấy viên đá trên tay xuống đất, đồng loạt chạy đến ôm lấy chân hai người, kêu to:

-Anh Hiểu Phong, chị Tịnh Nhi. Hai người về rồi hả? Bọn em nhớ anh chị muốn chết.

Một cậu bé vội vã chạy vào trong nhà gọi to:

-Dì Mai, ông Hùng, dì Bích, mấy chị ơi, anh Hiểu Phong với chị Tịnh Nhi về nhà.

Nghe gọi, mọi người trong nhà từ lớn đến nhỏ đều bỏ công việc dang dở chạy ra túa ra sân như vỡ chợ. Mọi người tay bắt mặt mừng, lũ nhỏ hồ hởi:

-Các con về sao không gọi nhà để ra đón.

-Dạ không sao, tụi con nhớ nhà nên về. Không dám gọi phiền cả nhà. – Hiểu Phong nhanh mồm nhanh miệng trả lời.

Ông Hùng từ trong nhà ngồi xe lăn, Dì Mai đẩy xe lăn đi ra. Tịnh Nhi chạy đến bên ông, vui mừng nắm tay ông, nghẹn ngào:

-Ông ngoại, mẹ, chúng con về thăm nhà.

Ông ngoại của Hiểu Phong và Tịnh Nhi bị liệt nửa người, nói cũng không nói được, chỉ có thể nhìn Tịnh Nhi cười. Dì Mai nhìn Tịnh Nhi:

-Được rồi. Tụi con về an toàn là tốt rồi. Mau. Mau vào nhà.

-Vâng.

Mọi người nối đuôi nhau nhanh chóng bước vào nhà, căn nhà lại được dịp ồn ào.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net