Chương 43 : Lực bất tòng tâm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

“Chồng của tôi như thế nào rồi?” Nghiêm Nhược Vấn khẩn trương hỏi.

“Tạm thời còn sống không chết được, nhưng nếu còn có lần sau thì tôi không đảm bảo.” Lý Hâm thản nhiên trả lời, trước đây nàng chỉ biết sức khỏe Tiền Thiếu Văn vốn không tốt, hoàn toàn không nghĩ tới bên trong thân thể kém như vậy, theo tình huống trước mắt mà nói, tình trạng của hắn không lạc quan lắm.

“Mổ cũng không được sao?” Nghiêm Nhược Vấn không tha tiếp tục hỏi.

“Kỳ thật tình hình của Tiền tiên sinh phi thường kém, không thể thực hiện phẫu thuật, hơn nữa nếu làm tỷ lệ thành công cũng rất thấp, bình thường chúng tôi sẽ không đề nghị mổ, nhưng nếu không phẫu thuật, thân thể của Tiền tiên sinh cũng không chống đỡ được bao lâu. Chẳng qua tôi nhớ rõ vài năm trước bác sỹ Lý có tiếp nhận một ca tương tự, nàng đã thực hiện một cuộc giải phẫu tương đối thành công, có lẽ nếu do bác sỹ Lý mổ cho Tiền tiên sinh xác suất thành công hội cao hơn một ít…” Bác sỹ Trương đứng bên cạnh mở miệng giải thích.

“Là bác sỹ Lý Viễn Đông sao?” Nghiêm Nhược Vấn hoàn toàn không nghĩ bác sỹ Lý và Lý Hâm là một người, mà nhớ đến vị bác sỹ khoa ngoại quyền uy tối cao ở bệnh viện này bác sỹ Lý Viễn Đông, cũng là phụ thân của Lý Hâm.

“Ha ha, không phải viện trưởng Lý, là thiên kim của viện trưởng Lý, chính là vị nữ bác sỹ xinh đẹp trước mặt chúng ta đây.” Bác sỹ Trương vừa cười vừa nói, từ sau khi Lý Hâm trở về bệnh viện, nam bác sỹ và nam bệnh nhân ở chỗ này có vẻ tràn đầy sức sống.

Nghiêm Nhược Vấn quả nhiên ngây ngẩn cả người, nàng cho tới bây giờ không nghĩ tới Lý Hâm dĩ nhiên là nữ nhi của Lý Viễn Đông, càng không nghĩ tới trước mắt vị nữ bác sỹ này là Lý Hâm mà mình nhận thức. Nghiêm Nhược Vấn một lần nữa đánh giá Lý Hâm, mái tóc dài gợn sóng thường xuyên xõa ra hôm nay được buộc cao lên, nàng trang điểm nhạt, mặc áo khoác trắng bên ngoài cùng trước đây giống như hai người khác nhau, nhưng khóe mắt vẫn mang theo chút yêu mị, nhắc nhở mình quả thật là cùng một người.

Năm đó, Lý Hâm dựa vào tự thân thực lực còn có thân phận phó viện trưởng của phụ thân, nàng vừa tốt nghiệp không bao lâu đã có khả năng một mình phụ trách một khoa, độc lập hoàn thành rất nhiều ca giải phẫu đòi hỏi có kỹ thuật cao. Chuyện này có thể xem là điển hình tài liệu thực tế trong giới y học, chính giải phẫu khiến Lý Hâm bộc lộ tài năng, đáng tiếc ngôi sao sáng này ở thời điểm được người trong nghề coi trọng đột nhiên biến mất khỏi giới y học. Hiện nay phụ thân từ phó viện trưởng trở thành viện trưởng, Lý Hâm khôi phục thân phận bác sỹ chủ trì cũng không thiếu nhận được các loại chê trách, nhưng nhờ vài ca giải phẫu gần đây từ từ ngăn chận đàm tiếu của mọi người, không thể không nói Lý Hâm quả thật là một thiên tài.

Lý Hâm từ nhỏ đã tiếp xúc y học, thời tiểu học, hài tử khác còn đang xem đồng thoại (truyện cổ tích) Lý ba ba đã mượn nhân thể giải phẫu đồ(bản đồ giải phẫu thân thể người) cho nàng xem; lên đến sơ trung, lại tập cho nàng giải phẫu các loại động vật; thời điểm trung học, phụ thân Lý Viễn Đông đã thường xuyên giữ Lý Hâm ở bên cạnh quan sát giải phẫu. Lý Hâm cảm thấy mình quá sớm đã phải tiếp xúc những thứ máu me như vậy hiện tại có thể trưởng thành với thể xác và tinh thần khỏe mạnh là cỡ nào không dễ dàng, sau đó nàng bỏ trốn và trở thành tình phụ cho Nghiêm Nhược Vấn cũng không phải không có nguyên nhân, có lẽ là tâm lý phản nghịch đối với sự giáo dục từ nhỏ của phụ thân.

Lý Viễn Đông có xuất thân bần hàn, thời trai trẻ hắn cực kỳ cố gắng cần cù, thành danh xem như sớm, bấy giờ là nhân vật quyền uy trong giới y học, nhạc phụ là cổ đông trọng yếu của bệnh viện, danh lợi kiêm thu, đối ba đứa con luôn có yêu cầu nghiêm khắc. Trưởng nữ Lý Hâm có thiên phú nhất, là đối tượng được bồi dưỡng trọng điểm, nhưng Lý Viễn Đông không hiểu như thế nào nữ nhi mình đặt nhiều kỳ vọng nhất có ngày chạy về nhà, nói với mình nàng thích nữ nhân, chuyện này chưa đủ, nàng còn nói muốn trở thành tình phụ của nữ nhân kia không muốn làm bác sỹ, lúc ấy Lý Viễn Đông thiếu chút nữa tức giận đến chảy máu não, nữ nhi bại hoại gia phong này bị Lý Viễn Đông trong cơn giận dữ đuổi khỏi nhà. Bất hiếu nữ Lý Hâm vừa tiêu thất chính là suốt 5 năm, Lý Viễn Đông mỗi lần nghĩ đến y học thiên phú hi hữu của nàng đều thở dài, cảm thấy bị Lý Hâm lãng phí vô ích.

“Bác sỹ Trương, tôi nhiều năm không cầm dao mổ, còn nhiều bỗ ngỡ, làm một chút tiểu phẫu có thể châm chước, đại thủ thuật liền thúc thủ vô sách (bó tay không biện pháp), Tiền phu nhân quả thật có thể tìm phụ thân của ta thử xem.” Lý Hâm mỉm cười nói, nhưng nhấn mạnh ở ba chữ ‘Tiền phu nhân’.

Nghiêm Nhược Vấn tự nhiên sẽ không tin lời một mình bác sỹ Trương tùy tiện để Lý Hâm phụ trách ca mổ.

“Viện trưởng Lý ở văn phòng sao? Tôi muốn gặp ông ta.” Nghiêm Nhược Vấn hỏi bác sỹ Trương.

Lý Hâm thấy vậy, không quan tâm xoay người đi đến các phòng bệnh kiểm tra bệnh nhân khác, lão ba của nàng đã già, đặc biệt hiện tại đang nghĩ đến chuyện về hưu, tư tưởng của hắn khá bảo thủ đến mức không thích tiếp nhận những ca phẫu thuật xác suất quá thấp, càng là không thích càng là né tránh không làm.

“Bác sỹ Lý, tôi muốn ngài phẫu thuật cho chồng tôi.” Nghiêm Nhược Vấn gặp được Lý Viễn Đông trực tiếp đề cập vấn đề chính, kỳ thật Lý Viễn Đông hiện tại có thâm niên cao nhất và nắm đại quyền trong khoa ngoại, rất ít tự mình động thủ, từ sau khi Lý Hâm trở về, tâm nguyện của hắn là về hưu cùng thê tử du lịch vòng quanh thế giới.

Lý Viễn Đông có chút đăm chiêu nhìn Nghiêm Nhược Vấn liếc mắt một cái, mới mở miệng nói chuyện.

“Thật ra, tôi không đề nghị giải phẫu, bởi vì xác suất thành công quá thấp.” Tiền Thiếu Văn là khách quen của bệnh viện mình, cho nên Lý Viễn Đông đối hình trạng sức khỏe của Tiền Thiếu Văn có hiểu biết nhất định.

“Đại khái có mấy phần thành công?” Nghiêm Nhược Vấn kỳ thật trước đây đã hỏi rất nhiều bác sỹ, bình thường bác sỹ cũng không đề nghị mổ, nhưng bây giờ Tiền Thiếu Văn thân thể chuyển biến càng ngày càng xấu, Nghiêm Nhược Vấn cảm thấy cần phải liều thử một phen, tổng không thể làm cho hắn nằm chờ chết.

“Một phần đều không đảm bảo.” Tiền Thiếu Văn hiện tại thân thể tình huống quả thật không thích hợp động dao, hắn không hy vọng bản thân mình gần về hưu còn nhận chữa trị cho bệnh nhân cuối cùng mà không nắm chắc kết quả.

“Không có thành công án lệ sao?” Nghiêm Nhược Vấn chưa từ bỏ ý định, chỉ cần có một tia hy vọng, nàng cũng không bỏ qua.

“Trong nước án lệ loại này cũng không gặp nhiều, nữ nhi của tôi Lý Hâm vài năm trước có thực hiện một ca giải phẫu coi như thành công, tuy có chút may mắn, nhưng nói thật nàng chủ trì xác suất thành công hội cao hơn tôi hai ba phần, nàng có thiên phú hiếm có, điểm ấy tôi tuyệt đối không phải mèo khen mèo dài đuôi.” Lý Viễn Đông nghiêm nghị giải thích, Lý Hâm thiên phú có thể làm được chuyện mà người khác không thể làm, điểm ấy chính là duyên cớ vì sao Lý Viễn Đông hội thỏa hiệp với nàng, thiên phú như vậy thực là vạn dặm mới tìm được một.

“Nàng?” Nghiêm Nhược Vấn đột nhiên cảm thấy thế giới này quá đảo điên, nữ nhân kia cả ngày chỉ biết ăn mặc như yêu nghiệt, thoạt nhìn cực kỳ nông cạn, tự dưng có người nói cho mình biết nàng là cứu thế chủ của mình, nghĩ lại, Nghiêm Nhược Vấn có cảm giác thế giới này hình như bị méo mó rồi.

“Trên thế giới còn có rất nhiều bác sỹ có lẽ sẽ có người càng thích hợp hơn.” Lý Viễn Đông ý tứ chính là từ chối bản thân tiếp nhận ca phẫu thuật của Tiền Thiếu Văn.

Lý Viễn Đông với thân phận địa vị như vậy, lời nói nói ra tuyệt đối là chân thật đáng tin, Nghiêm Nhược Vấn chuẩn bị đi tìm Lý Hâm, thực hiển nhiên nữ nhân kia đã muốn không phải đối mình ngàn y trăm thuận.

“Cô quen biết nữ nhi của tôi sao?” Lý Viễn Đông kỳ thật muốn hỏi là nữ nhi của tôi mấy năm nay có phải là tình phụ của cô không, nhưng nói như vậy Lý Viễn Đông không thể xuất khẩu. Lý Hâm và Nghiêm Nhược Vấn huyên náo dư luận, hắn có nghe sơ qua, nữ nhi tuy chỉ lo chạy theo tình yêu không có tiền đồ, nhưng làm phụ thân vẫn muốn biết nữ nhi mấy năm nay rốt cuộc sống như thế nào.

Thân thể của Nghiêm Nhược Vấn khẽ cương một chút, giả bộ như không có nghe được câu hỏi của Lý Viễn Đông, tiếp tục đi ra ngoài, quan hệ khiến người khác xấu hổ này làm sao cũng không tiện giải thích.

Nghiêm Nhược Vấn theo văn phòng của Lý Viễn Đông đi ra, ở hành lang bệnh viện gặp lại Lý Hâm vừa hoàn tất việc kiểm tra đang từ một phòng bệnh bước ra, mặt đối mặt, lần đầu tiên Nghiêm Nhược Vấn cảm thấy Lý Hâm xa lạ, xa lạ tựa như mình chưa bao giờ nhận thức nàng, thật ra mình cũng chưa từng dụng tâm đi tìm hiểu nàng.

Hai người đối mặt tới gần, Lý Hâm nhìn thấy sắc mặt của Nghiêm Nhược Vấn hơi tái, hiện rõ sự lo âu cộng thêm mệt mỏi, nữ nhân này luôn thích ôm đồm công việc, không biết đối xử tử tế với bản thân, lại thích ỷ vào sức khỏe. Trái tim của Lý Hâm khẽ run rẩy một chút, có điểm đau, nàng vẫn không thể không chút nào động dung đối diện nữ nhân này, chẳng qua Lý Hâm ra vẻ hờ hững chuẩn bị cùng Nghiêm Nhược Vấn kề vai mà qua.

“Lý Hâm!” Nghiêm Nhược Vấn gọi nàng lại.

Lý Hâm dừng chân, “Tiền phu nhân có gì dặn dò?” Lý Hâm tràn đầy trào phúng hỏi lại

“Thủ thuật của hắn, nếu là ngươi chính mình động thủ, đại khái có mấy phần nắm chắc?” Nghiêm Nhược Vấn hỏi.

“Khoảng bốn năm phần đi.” Lý Hâm không chút để ý, nàng quả nhiên vẫn là vì Tiền Thiếu Văn, cái ấm sắc thuốc kia có tài đức gì mà được Nghiêm Nhược Mẫn quan tâm đối đãi, thật sự làm cho người ta ghen tị muốn chết.

“Vậy ngươi có thể phẫu thuật cho hắn không?” Nghiêm Nhược Vấn nhìn biểu tình thờ ơ của Lý Hâm, nàng chưa bao giờ đối xử với mình như vậy.

“Không thể!” Lý Hâm quả quyết cự tuyệt, vì tình địch làm phẫu thuật, lòng dạ của nàng không rộng rãi như vậy, “Ngươi vì hắn bỏ ta, ngươi cảm thấy ta có khả năng giúp nam nhân kia sao? Tiền phu nhân, thân thể của lệnh phu, ta bất lực.” Lý Hâm cười lạnh nói xong, chuẩn bị rời đi, nàng đang đợi con cá mắc câu. (hắc hắc... Lý yêu nghiệt cũng không phải hung đại vô não.... cũng biết thả dây dài câu cá lớn...)

“Vậy ngươi muốn thế nào, ngươi có điều kiện gì, ta đều có thể đáp ứng.” Nghiêm Nhược Vấn hướng bóng lưng của Lý Hâm, nhẹ nhàng gọi.

“Điều kiện gì?” Lý Hâm ngừng bước, khẽ giơ lên khóe miệng.

“Chỉ cần ngươi nói ra điều kiện, ta đều chấp nhận.” Nghiêm Nhược Vấn cực kỳ nghiêm túc khẳng định lại một lần nữa.

“Ngươi thật có thể vì Tiền Thiếu Văn hy sinh sao?” Lý Hâm hỏi, thật ra hiện tại trong lòng nàng chua xót muốn chết.

Nghiêm Nhược Vấn gật đầu, nếu không có Tiền Thiếu Văn vốn sẽ không có hiện tại Nghiêm Nhược Vấn, nàng vì trả lại ân tình của Tiền Thiếu Văn chuyện gì cũng chấp nhận đánh đổi.

Thấy Nghiêm Nhược Vấn gật đầu, Lý Hâm có chút phẫn nộ, vì sao nàng đối đãi Tiền Thiếu Văn ôn nhu thể thiếp như thế, đối mình lại vô tình, mình thật đúng là một chút phân lượng đều không có, nghĩ đến Lý Hâm rất sinh khí.

“Tốt lắm, ta vì Tiền Thiếu Văn mổ không phải là không được, ta muốn ngươi cùng Tiền Thiếu Văn ly hôn, sau đó trở thành tình phụ của ta, còn phải mở họp báo công khai quan hệ của chúng ta, như thế nào?” Lý Hâm quay đầu chọn mi hỏi Nghiêm Nhược Vấn.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net