Chương 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Bất kể việc này là thật hay giả, hãy nhớ phải tuyệt đối bảo mật." Tiêu Truyền giao phó, nếu lộ ra chuyện này thì con gái sẽ rước họa vào thân.

"Con gái biết." Tiêu Cửu Thành đương nhiên sẽ không để lời này truyền ra bên ngoài.

"Tiếc cho thế tử Ngô Vương đối với con tình thâm nghĩa trọng. Ta cứ ngỡ con phải lòng hắn." Tiêu Truyền tiếc nuối nói. Nữ tử vốn quý trọng tình cảm, ngặt nỗi tâm trí của đứa con gái này không đặt nặng tình yêu trai gái như bao khuê nữ khác, Ngô Vương kia tính toán sai lầm nên ắt hẳn mang công dã tràng rồi. Sau lần này, Tiêu Truyền cũng mất hết hảo cảm với Ngô Vương, mặc dù hắn vẫn quý mến Lý Quân Hạo nhưng cảm tình không còn nguyên vẹn như trước nữa.

"Phụ thân, thật ra Cửu Thành không hề thích hắn. Lúc trước chỉ là con cảm thấy thích hợp nên mới nghĩ đó là một lựa chọn tốt cho vị trí hôn phu. Bây giờ vật đổi sao dời, tình cảnh khác biệt, đương nhiên phải khác xưa." Tiêu Cửu Thành không đồng tình đáp.

"Lý Quân Hạo khí vũ hiên ngang, tài mạo song toàn, nữ tử nào thấy cũng yêu mến, tại sao Cửu Thành lại không thích?" Tiêu Truyền hơi bất ngờ.

"Lý Quân Hạo có tâm kế, xử sự lại khôn ngoan, nếu Cửu Thành lấy hắn tất nhiên sẽ không nhịn được thường xuyên suy đoán tâm tư của hắn, khó tránh khỏi mệt mỏi cho cả đôi bên." Tiêu Cửu Thành từ tốn đáp. Đại khái đó chính là một trong những thói xấu lớn nhất của nàng, nàng hay suy đoán tâm tư của người khác cùng những lợi ích tương quan để tìm cách ứng đối tốt nhất. Nàng nghĩ đó cũng là nguyên nhân Thiên Nhã không thích mình, tuy biết là không nên nhưng nhiều lúc chẳng thể nhịn được.

"Cửu Thành thích phỏng đoán và phân tích tâm tư của người khác sao? Việc này thật sự không tốt." Tiêu Truyền cau mày nói. Ngay cả phu quân mà Cửu Thành cũng muốn xét đoán thì liệu bản thân mình có bị như thế không? Nghĩ đến việc tâm tư của mình bị con gái phỏng đoán, hắn liền cảm thấy khó chịu.

"Phụ thân, Cửu Thành nào có nhiều thời gian rảnh rỗi đi phỏng đoán tâm tư của tất cả mọi người. Nếu muốn đoán thì cũng chỉ đoán duy nhất một người trong lòng Cửu Thành thôi." Tiêu Cửu Thành lấy bốn lạng đẩy nghìn cân, nhẹ nhàng chuyển hướng trọng tâm sang vấn đề khác, biểu thị bản thân không rảnh quan tâm người khác nghĩ gì, không thôi cha nàng sẽ cảm thấy khó chịu trong lòng. Dẫu người chính trực đến đâu thì trong nội tâm cũng có góc tối muốn che giấu, càng đứng đắn ngay thẳng thì lại càng không muốn lộ ra khuyết điểm trước mặt người khác, đây là tâm lý bình thường của con người.

"Làm người phải luôn thành thật." Tiêu Truyền ra vẻ cha dạy con.

"Tất nhiên nên vậy, Cửu Thành sẽ ghi nhớ lời phụ thân dạy bảo." Tiêu Cửu Thành ngoan ngoãn trả lời.

Tiêu Truyền thấy con gái ngoan ngoãn nghe lời thì thầm hài lòng. Tuy đứa con gái này thông minh hơn người, nhưng không có suy nghĩ kinh thế hãi tục, việc đối nhân xử thế không có gì đáng chê trách, hắn cũng cảm thấy an tâm.

"Không có gì đâu, con đọc sách tiếp đi." Tiêu Truyền nói xong liền muốn rời đi, trước khi đi còn liếc mắt nhìn quyển sách hiếm kia với niềm khao khát được xem trọn bộ, nhưng ngặt nỗi đó là đồ của Độc Cô gia. Theo lập trường của hắn, Độc Cô gia đang bức ép Tiêu gia vào con đường loạn thần tặc tử, bản thân hắn là danh sĩ có đạo đức tốt, há có thể không cần mặt mũi xin mượn sách quý này được cơ chứ!

"Phụ thân, quyển Khâu sơn chí này quả thật rất khó tìm, đợi con đọc xong sẽ đưa phụ thân xem thử." Tiêu Cửu Thành khéo hiểu lòng người lên tiếng. Đương nhiên quyển gốc này nàng không nỡ tặng ai hết, nàng cũng là người yêu sách, bản duy nhất này đúng là rất quý giá, huống hồ lại là đồ của Thiên Nhã, đưa phụ thân mượn nàng cũng tiếc tiếc nữa là. Nàng định xem xong sẽ chép lại rồi mới đưa cho cha, dù gì để phụ thân cất giữ vẫn tốt hơn cho người ngoài mượn, xem như một công đôi việc vậy.

"Ừm." Tiêu Truyền vờ không thèm để ý, trong lòng thỏa mãn nhưng trên mặt lại ra vẻ bình thản, không lộ nét vui mừng.

Tiêu Cửu Thành biết rõ phụ thân là người trọng sĩ diện nên cũng không quá để ý. Đợi cha vừa đi khỏi, nàng lập tức tập trung lên quyển Khâu Sơn Chí của Thiên Nhã lần nữa.

---------------

"Phụ vương, cha cầu thân Độc Cô gia nhưng họ lại không đồng ý, con chỉ sợ họ cố tình không muốn kết thân." Lý Quân Hạo thổ lộ lo âu trong lòng. Nếu Độc Cô gia có mục đích thì còn chấp nhận được, nhưng nếu không có thì khác nào xôi hỏng bỏng không.

"Mặc dù Độc Cô Tấn không đáp ứng ngay, nhưng cũng không có ý từ chối, đoán chừng là muốn ổn định hôn sự của con trai rồi mới quyết định việc kết hôn của con gái." Ngô Vương hồi đáp.

"Độc Cô gia muốn cưới Cửu Thành, Tiêu gia lại không chịu gả nên họ không còn cách nào khác, so với chúng ta họ càng muốn kết thân với Tiêu Gia hơn. Nhà Độc Cô không đồng ý lời cầu hôn của chúng ta, thật ra chỉ là kế hoãn binh từ chối kết thân với chúng ta. Họ chẳng qua chỉ muốn giữ chân chúng ta để tránh phá hỏng hôn sự của họ và nhà họ Tiêu thôi. Nếu chúng ta cầu hôn với Tiêu gia thì phần thắng sẽ lớn hơn một chút." Xét đến cùng thì Lý Quân Hạo không phải người bình thường, nhanh chóng phân tích ý đồ của Độc Cô gia.

Ngô Vương nghe xong cảm thấy nhi tử phân tích cũng có chút đạo lý, nhưng hắn lại không nỡ từ bỏ Độc Cô gia nên vẫn không thể hoàn toàn nghe lời con trai, cuối cùng thì lợi ích vẫn chiến thắng.

"Độc Cô gia cũng không nói sẽ từ chối kết thân với Ngô Vương phủ chúng ta." Ngô Vương vẫn cảm thấy kết thân với Độc Cô gia có độ khả thi lớn hơn.

"Nếu Độc Cô gia cũng có dã tâm thì sao?" Lý Quân Hạo không quan tâm Độc Cô gia có dã tâm hay không, mà dù không có cũng phải giội một chậu nước bẩn này.

"Không thể nào. Nếu Độc Cô Tấn có dã tâm thì sẽ không rời Tây Bắc về đây, ở đó hắn có thế lực thâm căn cố đế, thích hợp tích lũy nuôi quân, phát triển thực lực." Ngô Vương cảm thấy khả năng Độc Cô Tấn muốn tự mình xưng vương không lớn.

"Phụ vương, lòng người sẽ thay đổi, huống hồ thực lực của Độc Cô Thành không lớn bằng Độc Cô Tấn, coi như Độc Cô Tấn không vì mình thì cũng nên vì đứa con trai độc nhất mà suy tính một phen. Lẽ nào Độc Cô Tấn không biết bản thân là cái gai trong mắt hoàng thượng sao?" Người tinh tường sẽ nhìn ra được hoàng thượng luôn luôn đề phòng Độc Cô Tấn.

Ngô Vương vừa nghe, quả nhiên dao động.

"Vậy ngươi thấy nên làm thế nào cho phải?" Ngô Vương hỏi.

"Ngày mai chúng ta chính thức tới Độc Cô phủ cầu thân lần nữa. Nếu Độc Cô Tấn tiếp tục từ chối thì chuyện hôn nhân này coi như từ bỏ. Nhi tử cho rằng vẫn nên kết thân với Tiêu phủ mới thỏa đáng." Lý Quân Hạo nói. Hắn biết nếu không đến Độc Cô phủ lần nữa thì phụ vương sẽ không chịu bỏ qua.

"Coi như Độc Cô Tấn không có ý kết thân, chúng ta lại cầu thân với Tiêu phủ thì thật không hay cho lắm." Hôm nay hắn đã khiến Tiêu Truyền khó chịu, hơn nữa còn đi cầu thân với Độc Cô gia trước, nếu bây giờ cầu thân thất bại còn để Tiêu gia là dự bị thì không những Tiêu Truyền không vui mà chính hắn cũng mất hết mặt mũi.

"Đó chẳng qua chỉ là ý của phụ thân. Con thật lòng yêu mến Tiêu Cửu Thành, cả nhà họ Tiêu đều biết, lúc đó có con ra mặt sẽ có chút hi vọng." Lý Quân Hạo cảm thấy tuy hi vọng nhỏ nhoi cũng nên thử một lần, hắn sẽ không vô cớ từ bỏ.

"Chúng ta đâu nhất thiết phải kết thân với Tiêu gia." Ngô Vương cảm thấy cho dù là vậy nhưng quyết định của mình bị nhi tử bác bỏ thì sĩ diện cũng chẳng tốt hơn bao nhiêu.

"Phụ thân, Tiêu gia có danh tiếng cực tốt trong giới trí thức, cùng chúng ta kết thân là một chuyện vô cùng tốt, hợp lòng dân thì được cả thiên hạ, huống hồ con gái lớn của Tiêu phủ được gả cho hộ quốc công, nói không chừng ngày sau có thể nhờ cậy được." Lý Quân Hạo biết nhất định phải lấy lợi ích thuyết phục phụ thân hắn mới được.

"Lý Kính tuyệt đối trung thành với hoàng thượng, không có khả năng bị lôi kéo." Ngô Vương lập tức phủ quyết giả thuyết này.

"Lý Kính già nua, trăm bệnh quấn quanh người, chẳng biết sẽ ra đi lúc nào. Đến lúc đó, hộ quốc công Thế tử sẽ kế thừa tước vị cùng binh lực. Nếu chúng ta kết thân với Tiêu phủ thì con và hộ quốc công Thế tử sẽ trở thành huynh đệ đồng hao, cũng là người thân. Có mối liên hệ này sẽ dễ dàng lôi kéo được hộ quốc công phủ." Lý Quân Hạo cẩn thận phân tích cho Ngô Vương nghe tất cả lợi hại của mối quan hệ,.

Ngô Vương vừa nghe, quả nhiên động lòng, hắn không hề nghĩ đến mối liên hệ này, đúng thật là sau khi Lý Kính chết, lôi kéo con trai của hắn không khó khăn gì lắm.

"Vậy được, cứ làm theo lời ngươi nói đi. Ngày mai chúng ta sẽ tới Độc Cô phủ cầu thân, nếu Độc Cô gia vẫn không chịu gả thì chúng ta sẽ cầu hôn Tiêu gia." Lợi ích ở trước mặt Ngô Vương thì thể diện hay mặt mũi gì đó đều không thành vấn đề.

"Vâng, thế thì tốt." Lý Quân Hạo thấy rốt cục phụ thân cũng bị thuyết phục, trong lòng thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn không vội lạc quan, họ vốn đâu có rơi vào trạng thái bị động như thế, tất cả đều do Độc Cô gia cản trở.

Tuy phụ thân đã đồng ý nhưng trong lòng Lý Quân Hạo vẫn cảm thấy không vững vàng, bất tri bất giác lại đi tới ngoại viện của Tiêu Cửu Thành, không nhìn thấy Tiêu Cửu Thành trong viện nên đoán nàng đang ở trong phòng. Hắn vốn là làm nam tử trưởng thành, đi tìm Tiêu Cửu Thành thì có chút không hay, nhưng nghĩ đến ước muốn lấy Tiêu Cửu Thành làm vợ lại cảm thấy làm thế cũng tốt, huống hồ trong lòng hắn vô cùng nhớ nhung Tiêu Cửu Thành, nghĩ vậy liền tiến vào sân.

"Thế tử tìm Tam tiểu thư?" Cẩm Nhi hỏi, nàng cũng hi vọng Tam tiểu thư gả cho Thế tử trước mắt.

"Ừm, làm phiền." Lý Quân Hạo nghiêm túc nhìn Cẩm Nhi, khách khí nói.

Cẩm Nhi chưa từng bị người thanh niên trẻ như vậy nhìn chăm chú, hơn nữa còn là công tử tuấn tú như thế, sắc mặt ửng đỏ, lòng thầm bối rối.

"Để ta vào thông báo cho Tam tiểu thư." Cẩm Nhi vội vàng cúi đầu chạy vào phòng.

"Tiểu thư, Lý thế tử ở bên ngoài cầu kiến." Vừa vào phòng, Cẩm Nhi lập tức bẩm báo cho Tiêu Cửu Thành.

Tiêu Cửu Thành vẫn đang xem Khâu sơn chí, bởi vì xem quá chăm chú nên phản ứng hơi chậm, bị quấy rầy làm nàng bực mình khẽ nhíu mày.

"Hắn tìm ta có chuyện gì không?" Một nam tử độc thân trẻ tuổi lại chạy vào chỗ của nữ nhi thì thật không phải hành vi của quân tử. Dường như từ lần đại thọ của lão thái quân, Tiêu Cửu Thành càng ngày càng không thích Lý Quân Hạo. Nàng vốn có chút hảo cảm với người này, nếu không thì lúc trước nàng sẽ không ngầm đồng ý gả cho Lý Quân Hạo. Hiện giờ nàng đã xác định kết hôn với Độc Cô gia rồi nên càng phải tránh việc tiếp xúc thân mật với Lý Quân Hạo.

"Cẩm Nhi không biết." Cẩm Nhi tự trách, lúc nãy hoảng loạn quá nên quên béng mất việc hỏi nguyên do.

"Ngươi bảo hắn chờ trong viện, đợi ta chải đầu xong sẽ ra ngay." Lúc Tiêu Cửu Thành ở trong phòng có thói quen xõa tóc, nàng cảm thấy như vậy rất dễ chịu, có điều gặp khách thì không nên xuề xòa như thế.

Người bên ngoài vừa liếc mắt liền thấy được trong viện, hơn nữa còn có tỳ nữ ở đó, việc hắn đơn độc đến tìm người vẫn coi như trong sáng.

Lý Quân Hạo không được mời vào phòng nên có chút tiếc nuối. Hắn biết Cửu Thành ngại người lạ, mặc dù là nữ tử đương nhiên phải giữ đúng chừng mực, nhưng hành động này dường nhu cũng nói lên nàng không có ý gì với hắn. Lần này hắn càng rõ ràng cảm giác được Cửu Thành lạnh nhạt hơn đôi phần.

Chừng một nén nhang sau thì Tiêu Cửu Thành ra khỏi phòng, trên người nàng khoác một bộ bạch y đơn giản, trên tóc vấn một chiếc trâm gỗ, không tô son điểm phấn, không trang sức đeo tay, khí chất thanh nhã tự nhiên nhưng lại là nữ tử đẹp nhất trong lòng Lý Quân Hạo.

"Chẳng hay thế tử tìm Cửu Thành có chuyện gì?" Tiêu Cửu Thành khách khí hỏi.

"Chỉ là nhớ Cửu Thành, muốn cùng Cửu Thành trò chuyện." Lý Quân Hạo nhìn Tiêu Cửu Thành, thâm tình nói.

Tiêu Cửu Thành né tránh ánh mắt của Lý Quân Hạo, tránh luôn thâm tình trong đó.

"Thế tử đường đột quá rồi." Tiêu Cửu Thành bình thản trả lời. Trước giờ nàng chưa từng thể hiện hay đáp ứng tình cảm với Lý Quân Hạo, vậy mà hắn cứ làm như nàng và hắn có tình, không khỏi có vẻ tự mình đa tình rồi.

"Quả thật có hơi đường đột nhưng cũng bởi trong lòng bất an. Quân Hạo thật lòng muốn kết hôn với Cửu Thành, ta nhất định sẽ thuyết phục phụ vương để ta cưới Cửu Thành." Lý Quân Hạo những tưởng Cửu Thành cũng có tình với mình, cả hai đều có tình ý với nhau thì việc kết hôn sẽ càng khả thi hơn. Vậy mà trong đôi mắt trong veo của Tiêu Cửu Thành ngoài vẻ lạnh nhạt thì không còn gì khác, khác hẳn với nhũng cô gái bình thường đối với hắn thẹn thùng e ấp, điều này mới làm cho Lý Quân Hạo thực sự hoảng hốt.

"Thế tử, hôn sự là do cha mẹ định đoạt, vẫn để Ngô Vương và phụ thân ta đàm luận sẽ tốt hơn, ngươi và ta nói những lời này không ổn tí nào." Tiêu Cửu Thành trực tiếp giao trách nhiệm cho cha nàng, cất lời vô cùng hợp lý.

"Cửu Thành, lòng ta yêu thích nàng đã nhiều năm, nàng có từng yêu thích ta dù chỉ một chút hay không?" Lý Quân Hạo nắm chặt cổ tay của Tiêu Cửu Thành hỏi. Thái độ của nàng làm hắn lo lắng, hắn muốn xác định Tiêu Cửu Thành có yêu thích mình hay không.

"Xin Thế tử buông tay. Nhiều năm trước ta vẫn là một đứa trẻ con, thử hỏi sao có thể hiểu được những chuyện như vậy?" Tiêu Cửu Thành cảm giác tay mình bị Lý Quân Hạo nắm đau, muốn rút về lại không có sức.

Lý Quân Hạo vốn tưởng Tiêu Cửu Thành cũng thích mình, nào ngờ sẽ nhận được đáp án như thế, trong lòng không khỏi thất vọng, càng không cam lòng.

"Thế tử, xin buông tay!" Tiêu Cửu Thành bắt đầu tức giận , lôi lôi kéo kéo như vầy lỡ bị người ta nhìn thấy thì họ sẽ đồn đãi ra dạng gì? Nghĩ vậy nên ngữ khí của nàng càng lạnh lùng và nghiêm nghị hơn trước.

Lúc này Tiêu Nghệ Tuyền cũng vừa bước vào viện của Tiêu Cửu Thành.

"A, Lý thế tử cũng ở đây sao, các ngươi làm gì vậy? Thế tử chọc muội muội mất hứng à?" Tiêu Nghệ Tuyền ở sát vách Tiêu Cửu Thành, lúc Lý Quân Hạo vừa đến thì nàng đã thấy, nàng cũng không thể giải thích vì sao lần trước nhìn thấy Lý Quân Hạo thổi tiêu liền đặc biệt quan tâm tới hắn.

Nàng ở cách đó không xa lén lút nhìn muội muội cùng Lý Quân Hạo nói chuyện, thái độ của muội muội rất lạnh nhạt, còn Lý Quân Hạo lại lo lắng bắt lấy tay của muội muội, nàng thấy vậy lập tức chạy tới ngay.

Lý Quân Hạo thấy Tiêu Nghệ Tuyền đến mới thả tay Tiêu Cửu Thành ra.

"Sau này xin thế tử đừng đơn độc vào viện của ta nữa, nam nữ thụ thụ bất thân, vẫn giữ khoảng cách thì tốt hơn." Giọng điệu của Tiêu Cửu Thành lạnh lùng, nghiêm túc nói. Sở dĩ nàng gặp Lý Quân Hạo vì muốn phân rõ giới hạn với hắn, tránh việc dây dưa không dứt.

Tiêu Nghệ Tuyền hiển nhiên cũng hết sức kinh ngạc, nàng không ngờ muội muội lại lạnh nhạt và tuyệt tình với Lý Quân Hạo như thế.

Ánh mắt Lý Quân Hạo đượm buồn, hiển nhiên bị câu nói của Tiêu Cửu Thành làm tổn thương.

"Lần này là Quân Hạo quá mức nóng nảy mạo phạm Cửu Thành, lần sau sẽ không vậy nữa." Lý Quân Hạo áy náy lên tiếng. Hắn là người biết tiến biết lùi, lập tức muốn lấy lại ấn tượng của mình với Tiêu Cửu Thành.

"Cẩm Nhi, tiễn khách." Tuy nhiên, Tiêu Cửu Thành vẫn không chút khách khí chút nào đã hạ lệnh đuổi khách.

Cẩm Nhi không thể làm gì khác hơn là đưa Lý Quân Hạo xuất viện.

Mặc dù Lý Quân Hạo còn muốn nói gì đó, nhưng chỉ có thể kiềm chế lo lắng trong lòng rời khỏi viện của Tiêu Cửu Thành.

"Tiểu muội, hắn chọc giận ngươi thì để nhị tỷ giúp ngươi dạy dỗ, dáng vẻ này của người hù dọa hắn chạy mất thì phải làm sao?" Tiêu Nghệ Tuyền cười nói.

"Nhị tỷ là gì của hắn mà đòi dạy dỗ hắn?" Tiêu Cửu Thành hỏi ngược lại. Cổ tay nàng bị Lý Quân Hạo nắm phát đau nên chẳng vui vẻ gì cho cam. Nàng cũng không hiểu tại sao nhị tỷ lại cảm thấy mình thích cái tên Lý Quân Hạo đó? Hơn nữa thái độ của nhị tỷ còn thân thiết với hắn, đây chẳng phải là hiện tượng gì tốt đẹp.

Tiêu Nghệ Tuyền bị Tiêu Cửu Thành chất vấn như thế liền cảm thấy lúng túng, nàng cho rằng tiểu muội không thích mình hỏi chuyện riêng tư quá sâu, không thích mình quan tâm Lý Quân Hạo quá mức. Nàng sợ Tiêu Cửu Thành suy nghĩ nhiều rồi nảy sinh khoảng cách với mình.

"Ngươi giận hắn thì sao lại giận lây sang ta?" Tiêu Nghệ Tuyền mất hứng nói.

"Nhị tỷ của ta ơi, một tên nam tử đơn độc chạy vào viện của ta đã không thích hợp rồi, còn lôi lôi kéo kéo thì ra thể thống gì? Hơn nữa Độc Cô gia đã cầu thân, tuy phụ thân cưỡi hổ khó xuống nhưng cuối cùng cũng phải đồng ý kết hôn với Độc Cô gia thôi, dù sao ta cũng nợ họ món ân tình này. Ta không muốn bị hiểu lầm với hắn, vậy mà ngươi cứ nói như thể ta và hắn có tư tình vậy, hơn nữa còn che chở cho hắn nữa. Đừng quên ta mới chính là em gái ruột của ngươi!" Tiêu Cửu Thành cảm thán. Nàng và đại tỷ đều là người khôn ngoan, chỉ có nhị tỷ thật khiến người khác lo lắng mà, tính tình này mà cưới chồng chỉ có thua thiệt.

"Độc Cô gia lấy ân nghĩa uy hiếp thực đáng giận, cha sẽ không gả ngươi cho Độc Cô gia đâu. Ngươi thật sự không hề yêu hắn dù chỉ một chút sao?" Tiêu Nghệ Tuyền hỏi.

"Hắn chỉ có dáng vẻ tuấn tú thôi, vì sao ta nhất định phải yêu hắn chứ?" Tiêu Cửu Thành hỏi ngược lại.

"Những phương diện khác của hắn cũng rất tốt, lại còn rất thích ngươi, tốt hơn Độc Cô Thành nhiều, nhưng đáng tiếc cha hắn có mắt không nhìn thấy minh châu." Tiêu Nghệ Tuyền vẫn cảm thấy tiểu muội và Lý Quân Hạo xứng đôi nhất.

"Không ai quy định chỉ cần hắn tốt thì ta phải gả cho hắn. Ngươi cũng nói nhà hắn không cầu hôn nhà chúng ta, vậy ta và hắn không nên gây hiểu lầm. Lần sau nhị tỷ tuyệt đối đừng ghép đôi ta với hắn nữa." Tiêu Cửu Thành thẳng thắn nói.

"Được, được, được. Coi như lần này ta nhiều chuyện." Tiêu Nghệ Tuyền cảm thấy lòng tốt không được muội muội cảm kích, lần sau nàng sẽ không nhiều chuyện nữa, "Nhưng mà tiểu muội, ngươi thật sự đồng ý gả cho Độc Cô gia sao?" Tiêu Nghệ Tuyền luôn cảm thấy không yên lòng, gần đây tiểu muội thân thiết với Thiên Nhã như vậy, nói không chừng đã bị Thiên Nhã thuyết phục rồi cũng nên.

"Độc Cô gia cũng không có gì không tốt." Tiêu Cửu Thành hồi đáp.

"Độc Cô Thành là con nhà võ, không hiểu phong tình, thô lỗ với nữ tử, nhất định không phải người biết thương hoa tiếc ngọc, đương nhiên không tốt." Tiêu Nghệ Tuyền không có ấn tượng tốt với Độc Cô Thành. Hắn ta đối với Thiên Nhã đúng là muốn gì được đó, đối với nữ tử khác luôn bày ra dáng vẻ thiếu kiên nhẫn. Hắn và Độc Cô Thiên Nhã đều nhìn người bằng lỗ mũi, tỷ đệ này thật khiến người ta chán ghét.

"Ta không thể làm chủ được chuyện này, phải xem ý cha thế nào đã." Tiêu Cửu Thành biết tỷ tỷ có thành kiến cố hữu với tỷ đệ nhà Độc Cô, bản thân không thể tự biện giải liền dứt khoát không nói với nhị tỷ về họ nữa.

"Yên tâm đi, cha thương ngươi như thế, tất nhiên sẽ không nỡ để ngươi thiệt thòi." Tiêu Nghệ Tuyền trấn an.

Tiêu Cửu Thành chỉ biết cười trừ.

Ngày kế tiếp, Ngô Vương mang theo quan mai và lễ vật quý giá đến Độc Cô gia.

Độc Cô Tấn không ngờ Ngô Vương lại nóng vội như vậy, hôm qua mới vừa từ chối thì hôm nay đã tự mình đến phủ cầu hôn, hắn đương nhiên sẽ không đồng ý hôn sự này, vẫn lấy cớ cũ, tạm thời qua loa lấy lệ.

"Độc Cô huynh, hôn sự của công tử và lệnh thiên kim cũng không xung đột. Trước tiên, huynh cứ định ra việc kết hôn của thiên kim, sau đó định tiếp hôn sự với Tiêu phủ cũng không muộn. Độc Cô huynh cảm thấy thế nào?" Ngô Vương đề nghị. Nếu hôm nay Độc Cô Tấn từ chối thì những lời nhi tử nói hôm qua đều chính xác, có lẽ Độc Cô Tấn không có ý muốn kết thân cùng Ngô Vương phủ.

"Để ta hỏi ý của nữ nhi trước đã. Nói ra thật xấu hổ, từ trước đến giờ ta luôn thương yêu tiểu nữ, việc kết hôn của nàng nên trưng cầu ý kiến của nàng một chút vẫn hơn." Độc Cô gia thấy từ chối không tốt nên chỉ có thể đẩy quyền tự chủ lên người Thiên Nhã.

"Hôn nhân đại sự đều do cha mẹ định đoạt, há có thể để nữ tử tự quyết định, việc này truyền ra sẽ khiến người đời chê cười." Ngô Vương từng bước bức bách.

"Chuyện Độc Cô Tấn ta thương yêu con gái đã sớm bị thế nhân chê cười suốt mười mấy năm,

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net