Chương 40

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Tử Đình; Beta: Faye Lam

Giờ phút này trong lòng Tiêu Cửu Thành có một loại cảm giác mừng rỡ không thể diễn tả được đột nhiên ập tới, loại vui vẻ này dường như rất nhanh đã lấp tràn lồng ngực của nàng. Ánh mắt đầy ôn nhu của Tiêu Cửu Thành cứ nhìn chăm chăm về phía Độc Cô Thiên Nhã. Nếu để một nam nhân bắt gặp ánh nhìn kia, ắt hẳn sẽ cảm thấy thần sắc trong đôi mắt của Tiêu Cửu Thành ở thời khắc này chính là đại biểu cho câu "nhu tình như nước", nhưng Độc Cô Thiên lại đinh ninh rằng đó là do Tiêu Cửu Thành bị kinh sợ và đả kích mạnh, không thể tin vào điều mắt mình nhìn thấy nên mới có thái độ như vậy, nói cho cùng thì bất kì nữ tử nào khi biết phu quân cùng mình bái đường thành thân lại là nữ tử có lẽ đều sẽ có phản ứng giống Tiêu Cửu Thành thôi.

"Tại sao ngươi lại ở chỗ này?" Đợi khi sự vui sướng bất ngờ trong lòng qua đi, Tiêu Cửu Thành mới chợt phát giác ra, việc Thiên Nhã thay Độc Cô Thành thành thân có phần không đúng cho nên mở lời dò hỏi.

Ngoại trừ khoảnh khắc bất ngờ trong thoáng chốc lúc nãy, thời điểm này ngữ khí của Tiêu Cửu Thành lại vô cùng bình tĩnh khiến Thiên Nhã thở phào nhẹ nhõm. Nàng cũng biết Tiêu Cửu Thành khác với các nữ tử bình thường nên nàng ấy sẽ không khóc rống lên, có lẽ sẽ không gây huyên náo ầm ĩ.

"Đệ đệ ta thi đấu rượu cùng kẻ khác nên đã say bí tỉ rồi, vì lẽ đó ta tạm thời đành phải thay hắn bái đường thành thân cùng ngươi. Thật ra chuyện này đệ đệ ta không phải cố tình khi dễ ngươi, tửu lượng của hắn vốn rất tốt, một vò rượu nguyên chất căn bản không làm hắn say được, chỉ là..." Độc Cô Thiên Nhã càng giải thích càng tự thấy xấu hổ, có một đệ đệ không biết phân biệt nặng nhẹ như hắn quả thật khiến nàng có phần cảm thấy mất mặt, nhất là khi Tiêu Cửu Thành dùng ánh mắt mơ hồ không rõ ý vị chăm chú nhìn nàng, tựa như đang chờ đợi một đáp án thấu tình đạt ý, nhưng chuyện như thế này rồi thì làm sao có thể cho tân nương tử Tiêu Cửu Thành một câu trả lời hợp tình hợp lý được cơ chứ, cho nên Thiên Nhã lại càng thêm phần chột dạ.

"Thì ra là thế." Ngữ khí của Tiêu Cửu Thành thốt ra rất nhẹ làm cho Thiên Nhã không thể hiểu được tâm tình Tiêu Cửu Thành lúc này là như thế nào.

"Chuyện này là Độc Cô gia chúng ta có lỗi với ngươi. Ngày mai, ta và phụ thân sẽ giáo huấn Độc Cô Thành thích đáng, về sau tuyệt đối không để hắn lãnh đạm với ngươi..." Trong lòng Thiên Nhã tự biết Độc Cô gia bọn họ làm ra chuyện này là không hợp đạo lý cho nên Thiên Nhã cũng không chối bỏ trách nhiệm.

"Trước khi thành thân, Thiên Nhã cũng từng nói với ta những lời này, nói rằng Độc Cô gia nhất định sẽ đối xử tử tế với ta, nhưng không ngờ đêm tân hôn lại diễn ra như thế này..." Tiêu Cửu Thành ngập ngừng, muốn nói lại thôi.

Lời nói này của Tiêu Cửu Thành làm cho gương mặt Thiên Nhã đỏ lên một chút. Nàng biết rõ Tiêu Cửu Thành sẽ dùng những lời hứa hẹn cam đoan trước đây của mình đánh trả lại mình, Thiên Nhã cảm giác hai má dường như bị đánh sưng đến nóng bừng, một lần nữa chỉ muốn lột da Độc Cô Thành ngay lập tức mà thôi, hắn quả thật là bôi tro trát trấu vào mặt nàng mà.

"Vậy ngươi nói đi, ngươi muốn như thế nào? Chỉ cần trong phạm vi năng lực Độc Cô gia, thì Độc Cô gia chúng ta nhất định đáp ứng bồi thường cho Cửu Thành." Độc Cô Thiên Nhã tự biết bản thân đuối lý nên cứ thế tiếp tục cam kết mà không để ý bản thân đã bị Tiêu Cửu Thành xỏ mũi dắt đi, lại càng lúc càng hứa hẹn nhiều điều với Tiêu Cửu Thành.

"Dù sao bái đường thì cũng đã bái, Cửu Thành cũng đã là người của Độc Cô gia, đều đã là người một nhà thì cũng không cần so đo nhiều, huống chi ta tin rằng chuyện hôm nay cũng là do ngoài ý muốn xảy ra, không phải là chủ ý của Độc Cô gia hay của phu quân." Tiêu Cửu Thành chậm rãi cất lời, giọng điệu nhu tình, bộ dáng như đang nuốt uỷ khuất vào lòng, rất ra dáng vẻ của kẻ hiểu lòng người.

Trong lòng Tiêu Cửu Thành rõ ràng rất cao hứng vì người bái đường với mình là Thiên Nhã, càng vui vẻ hơn khi giờ phút này người bồi tiếp mình cũng là Thiên Nhã, nhưng bộ dáng thì quả thật không được dễ chịu lắm, còn mạnh miệng ra điều nói chuyện có đạo lý, càng khiến Thiên Nhã cảm thấy Độc Cô gia mắc nợ nàng.

Tiêu Cửu Thành quả đúng là tiểu thư khuê các xuất thân từ dòng dõi thư hương, quả nhiên biết cách nói chuyện hợp tình hợp ý, hình tượng này cùng ấn tượng đã có từ kiếp trước của Thiên Nhã dành cho Tiêu Cửu Thành rất giống nhau khiến Thiên Nhã lại thở phào một hơi.

"Cửu Thành quả là người hiểu biết đại cục, đệ đệ ta có thể lấy được Cửu Thành thật sự là do phúc khí kiếp trước tu luyện được." Độc Cô Thiên Nhã khéo léo dùng lời dỗ ngọt Tiêu Cửu Thành, rốt cuộc nàng đối với một Tiêu Cửu Thành thông hiểu lễ nghĩa cũng không còn cảm thấy chán ghét lắm. Tiêu Cửu Thành ở đời trước độ lượng, thấu hiểu sự đời, về sau vẫn vậy khiến cho Thiên Nhã tin tưởng, cho nên hiện tại Thiên Nhã cũng tin rằng cho dù trong lòng Tiêu Cửu Thành có uỷ khuất cũng sẽ không tính toán từng li từng tí với người khác.

Thiên Nhã nào biết rằng Tiêu Cửu Thành thật ra chỉ độ lượng đối với nàng, thật sự Tiêu Cửu Thành cũng không thiện lương đến mức như nàng đã nghĩ.

Tiêu Cửu Thành thầm nghĩ, sao nàng cứ có cảm giác thật ra người mình gả cho là Thiên Nhã cơ chứ? Dù sao người một lòng thúc đẩy hôn sự này Thiên Nhã, ôm mình lên kiệu hoa cũng là Thiên Nhã, bái đường cùng mình cũng lại là Thiên Nhã, ngay cả bây giờ động phòng hoa chúc cũng là Thiên Nhã bồi tiếp mình. Nếu Thiên Nhã là nam tử thì chẳng phải mình chính là nương tử của Thiên Nhã hay sao, chẳng qua là nếu Thiên Nhã thật sự là nam tử thì tính khí của Thiên Nhã không thích hợp được đặt trên người một nam tử, so với làm nữ tử thì có vẻ thích hợp hơn, mà vẻ đẹp hơn người của Thiên Nhã cũng hiển hiện trên bộ dáng của nữ tử mới tôn lên được nét diễm lệ tuyệt luân ấy. Càng nghĩ, Tiêu Cửu Thành càng thấy Thiên Nhã làm nữ tử mới là tốt nhất.

"Thiên Nhã quá khen rồi." Tiêu Cửu Thành khiêm tốn nói.

"Tuy ngươi đã biết chân tướng nhưng cũng rộng lượng không so đo, ta cũng nên thay mặt đệ đệ mình chịu tội với ngươi." Thiên Nhã vừa nói xong liền hướng về phía Tiêu Cửu Thành cúi người xuống.

"Như vậy mới là không nên, Thiên Nhã là tỷ tỷ của phu quân, giờ cũng là tỷ tỷ của ta mà lại hướng đệ muội làm đại lễ như thế thì còn thể thống gì." Hai tay Tiêu Cửu Thành nắm lấy tay Thiên Nhã, không để cho Thiên Nhã tiếp túc khom người.

"Đã vậy thì thôi ngươi hãy nghỉ ngơi thật tốt đi, ta cũng trở về phòng của mình, sáng sớm ngày mai ta sẽ bắt đệ đệ tự mình đến đây nhận tội với ngươi." Độc Cô Thiên Nhã nói xong liền muốn nhấc chân rời đi.

Tiêu Cửu Thành không hề muốn Thiên Nhã rời đi như thế, nghĩ cũng không kịp nghĩ nhiều đã nhanh tay kéo tay áo Thiên Nhã lại.

Thiên Nhã khó hiểu nhìn ống tay áo bị Tiêu Cửu Thành nắm lại, không biết Tiêu Cửu Thành lôi kéo mình lại làm gì, chẳng phải đã bảo không so đo sao?

"Tuy rằng không nghĩ đến so đo tính toán, nhưng dẫu sao đây cũng là đêm tân hôn, không có bóng dáng của phu quân lại phòng không gối chiếc, trong lòng cũng cảm thấy tịch mịch cô đơn. Đêm nay Thiên Nhã có thể lưu lại cùng ta được không?" Tiêu Cửu Thành bày ra vẻ mặt mong chờ khẩn cẩu với Thiên Nhã.

Thiên Nhã cảm thấy ưu điểm của loại nữ nhân như Tiêu Cử Thành là ôn nhu hiểu đạo lý, biết tiến biết lui, còn khuyết điểm chính là nhu thuận kiểu cách, luôn khiến người ta cảm thấy thương hoa tiếc ngọc. Nhìn vào ánh mắt kia, xem ra muốn có bao nhiêu u oán liền có bấy nhiêu u oán, có điều nghĩ lại thì cho dù là dạng nữ tử gì gặp phải tình cảnh ngày hôm nay hẳn nhiên đều sẽ thấy uỷ khuất, mà biểu hiện lần này Tiêu Cửu Thành coi như không đến nỗi tệ. Thôi thì đêm nay Tiêu Cửu Thành muốn kiểu cách, mình sẽ cùng nàng giả bộ kiểu cách thật tốt, dù sao vừa rồi cũng đã hứa hẹn muốn bù đắp cho nàng, nếu giờ lại không đáp ứng thì không xem được.

"Thôi được rồi, dù sao chúng ta đều là nữ tử, ở chung một phòng cũng không có quan ngại gì." Thiên Nhã rất không muốn lưu lại, nhưng lại không thể không lưu lại, ai bảo đây là do Độc Cô gia nàng làm sai trước chứ?

" Thiên Nhã là tốt nhất." Tiêu Cửu Thành thay đổi từ ưu sầu sang vui vẻ ngay lập tức.

Thiên Nhã trông thấy dáng vẻ cười tít mắt của Tiêu Cửu Thành lúc này lại cảm thấy quái lạ, nàng chẳng qua chỉ là đáp ứng lưu lại cùng nàng ấy, cớ gì mà Tiêu Cửu Thành có thể cao hứng đến như vậy? Chẳng lẽ chuyện phu quân bị đổi thành nữ tử khiến ai ai cũng uỷ khuất vô cùng nhưng chỉ cần thế này là bỏ qua được sao?

Còn về việc Tiêu Cửu Thành nói nàng là người tốt, Thiên Nhã lại khiến có chút không thoải mái, nếu Tiêu Cửu Thành biết được kiếp trước nàng từng trăm phương ngàn kế nhằm diệt trừ nàng ta, thậm chí còn có ý đồ mưu hại con của nàng ấy thì có lẽ sẽ không cảm thấy như vậy nữa, vậy nên nụ cười đang điểm trên môi Thiên Nhã giờ đây có chút qua loa, gượng ép.

"Thiên Nhã, Cửu Thành còn yêu cầu quá đáng này, mong rằng Thiên Nhã có thể thành toàn." Tiêu Cửu Thành thành công giữ Thiên Nhã lưu lại, trong lòng âm thầm vui sướng, cho nên "được voi đòi tiên" đưa ra yêu cầu.

Vừa rồi Tiêu Cửu Thành không phải đã nói không cần bồi thường sao? Thế nào mà nhanh như vậy liền đưa ra yêu cầu.

"Nói đi." Mặc dù trong lòng Thiên Nhã nghĩ vậy, nhưng chỉ cần Tiêu Cửu Thành muốn gì thì nàng cũng sẽ vì lời hứa ban nãy mà đáp ứng nàng ta.

"Nữ tử cả đời đều chỉ có một lần xuất giá, cũng chỉ có một cơ hội được làm tân nương tử. Ngày đại hỉ hôm nay, ta vẫn mong có thể hoàn thành tất cả các lễ nghi của hôn lễ, không muốn phải luôn tiếc nuối không nguôi. Thiên Nhã đã thay phu quân cùng ta bái đường thành thân, tất cả nghi thức chỉ còn cùng nhau uống chén rượu giao bôi, vậy đành đế Thiên Nhã hoàn thành giúp." Tiêu Cửu Thành đề nghị.

Độc Cô Thiên Nhã cảm thấy Tiêu Cửu Thành quả thật có bệnh, lúc trước thay đệ đệ cùng nàng ấy bái đường thành thân là do tuỳ cơ ứng biến đối phó người ngoài, còn hiện tại đang ở trong phòng riêng, không có người ngoài, dù trong tình cảnh như thế này nhưng nàng ấy cũng đã rõ nàng là nữ tử, lại còn muốn cùng nàng uống chén rượu giao bôi là sao, thật không hiểu nàng ấy nghĩ gì, bởi nếu là nàng, Thiên Nhã cảm thấy bản thân mình tuyệt đối sẽ không đưa ra yêu cầu như thế.

"Ngày mai ta sẽ để Độc Cô Thành uống cùng ngươi." Thiên Nhã cự tuyệt nói.

"Đến ngày mai thì tâm tình ngày hôm nay cũng không còn. Thiên Nhã tạm thay phu quân của ta một chút không được sao?" Tiêu Cửu Thành nhìn thấy rất rõ ba chữ "không nguyện ý" trên săc mặt Độc Cô Thiên Nhã, nhưng Thiên Nhã càng kháng cự thì Tiêu Cửu Thành càng muốn cùng Thiên Nhã uống chén giao bôi, chẳng phải đã làm thì nên làm đến nơi chốn sao?

"Ta là nữ tử!" Độc Cô Thiên Nhã nhấn mạnh.

"Ta biết Thiên Nhã là nữ tử. Khi còn nhỏ, Thiên Nhã chưa từng cùng các tiểu cô nương khác chơi trò giả làm gia đình uống rượu này nọ sao? Tiêu Cửu Thành tò mò hỏi.

Khi còn bé, Thiên Nhã quả thật chưa từng chơi trò gia đình, nhưng có chơi qua trò quan binh bắt tặc. Con nít nhà quan văn đến bảy tuổi đã biết nam nữ có khác biệt, nhưng nàng thì vẫn cùng các nam hài tử khác chơi với nhau đến năm mười một tuổi, khi ấy thân thể bắt đầu quá trình dậy thì, ý thức về nữ tính trong nàng mới thức tỉnh, cũng biết không thể giống trước đây giả làm tiểu tử cùng các nam hài tử khác chơi đùa một chỗ, bấy giờ nàng mới phát hiện ra ngay cả một người bạn là nữ nhân nàng cũng không có, vả lại nàng cũng không thích chơi cùng các nữ hài tử kia, cho nên cái trò uống rượu gia đình là thứ quỷ gì, Thiên Nhã căn bản là không biết, chẳng qua bây giờ Thiên Nhã có thể đoán được ít nhiều nó là gì. Đã lớn đến từng tuổi này mà phải cùng Tiêu Cửu Thành chơi trò này, nghĩ tới lại khiến da đầu Thiên Nhã tê rần, cả người đều cảm thấy không được tự nhiên, trong lòng chỉ thấy Tiêu Cửu Thành thật lắm chuyện.

Tiêu Cửu Thành quan sát biểu tình của Thiên Nhã liền biết Thiến Nhã chắc chắn chưa từng chơi qua trò này, nàng còn nhớ rõ khi còn nhỏ Thiên Nhã luôn cùng chơi với các nam hài tử, chỉ toàn múa đao luyện thương, mà nữ hài tử vốn dậy thì sớm hơn nam hài tử, vậy nên khi ấy Thiên Nhã so với các nam hài tử đồng tuổi khác đều cao hơn chúng, công phu cũng tốt hơn, còn thêm bối cảnh gia thế, nàng còn nhớ kỹ lúc đó thường xuyên nhìn thấy Thiên Nhã đánh con trai nhà người ta, khi ấy trông Thiên Nhã vô cùng uy phong dũng mãnh.

"Nữ tử cả đời chỉ có một lần lên kiệu hoa, hy vọng được cùng với phu quân mình trãi qua ngày thành thân trọn vẹn. Thiên Nhã và phu quân lại giống nhau đến thế, nhìn thật giống như phu quân đang tiếp đãi ta. Chỉ là một ý nguyện lừa mình dối mình như vậy Thiên Nhã cũng không nguyện ý giúp Cửu Thành thành toàn sao?" Lời Tiêu Cửu Thành nói ra nghe vừa chua xót vừa đáng thương.

Dáng vẻ ai oán của Tiêu Cửu Thành gợi lên cảm giác áy náy trong lòng Thiên Nhã. Phần lớn nữ tử đều rất để ý đến đêm tân hôn của bản thân, xem ra Tiêu Cửu Thành cũng không phải ngoại lệ, nhưng nghĩ tới mình đóng vai đệ đệ uống chén rượu giao bôi cùng Tiêu Cửu Thành, Thiên Nhã cảm thấy toàn thân không được thoải mái lắm. Vậy nhưng Tiêu Cửu Thành đã nói đến mức như thế mà mình không đáp ứng thì có vẻ giống như bạc đãi Tiêu Cửu Thành, nàng không thể không thành toàn cho cảm giác uất ức trong lòng Tiêu Cửu Thành nhưng đừng nói một mình Tiêu Cửu Thành thấy uỷ khuất, hiện tại nàng cũng cảm thấy rất uỷ khuất đây này!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net