Chương 46

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mặc dù Tiêu Cửu Thành đã dự đoán được phản ứng của Thiên Nhã nhưng thật sự đến lúc nghe nàng nói không thích mình, trong lòng vẫn nhói đau một cái, cảm giác rất không thoải mái.

"Bọn họ là phụ thân và đệ đệ của Thiên Nhã, đương nhiên không chấp nhận được chuyện người khác chất vấn nửa điểm, đây là chuyện thường tình của lòng người. Chỉ là, phụ thân yêu thương Thiên Nhã, nếu tiểu viện của Thiên Nhã bị Cửu Thành chiếm, tất nhiên người sẽ không cao hứng, đây không phải là một suy đoán rất hợp lý sao? Lại nói đối với phu quân, Cửu Thành đây không phải là chất vấn cách làm người của phu quân, nhưng có câu "không sợ nhất vạn, chỉ sợ vạn nhất", nếu thật sự phát sinh chuyện gì, ngoại trừ thân thể ta bị hao tổn khổ sở bề ngoài, có lẽ tất cả những người khác đều xem đây là chuyện hiển nhiên mà thôi, cho nên tất cả những gì ta nói của bất quá là cẩn thận thôi mà. Mặc dù đối với mọi người ta đã là phu nhân của phu quân, nhưng chân chính ở chung cũng chỉ mới buổi sáng hôm nay, Cửu Thành nói những lời này, chẳng lẽ thật sự quá mức rồi sao?" Giọng nói Tiêu Cửu Thành có điểm khổ sở hỏi ngược lại, ủy khuất cắn môi dưới, trông vừa điềm đạm vừa đáng yêu.

Có điều Thiên Nhã từ trước đến giờ không phải người biết thương hương tiếc ngọc, cho nên nàng chỉ cảm thấy chóng mặt nhức đầu mà thôi.

"Cứ xem như ta lại nặng lời đi." Tiêu Cửu Thanh nhanh mồm nhanh miệng, Thiên Nhã không có cách nào phản bác. Lúc này nhìn lại dáng vẻ rưng rưng nước mắt của Tiêu Cửu Thành, chỉ thấy con gái văn gia đúng thật là yếu ớt, muốn nặng lời tí cũng không xong. Cứ nhìn gương mặt ủy khuất kia xem, giống như mình khi dễ nàng không bằng. Giờ phút này mặc dù Thiên Nhã có tức giận thế nào cũng không tiện phát tác nữa, còn không thể không mềm giọng lại.

"Lần này ngôn từ của Cửu Thành cũng có chút quá lời, lần sau chắc chắn sẽ thận trọng hơn từ lời nói đến việc làm." Tiêu Cửu Thành lập tức lùi lại một bước, dù sao nếu quá hùng hổ dọa người làm cho Thiên Nhã chán ghét mình, tuyệt đối không phải điều nàng muốn. Vất vả lắm nàng mới cảm thấy Thiên Nhã không chán ghét mình như xưa, cho nên liền tranh thủ thời cơ xuống nước, so với Thiên Nhã không tình nguyện xuống nước qua loa, Tiêu Cửu Thành ngược lại tự nhiên mười phần, vô cùng có dáng vẻ chân thành.

Thiên Nhã nhìn qua Tiêu Cửu Thành, sau đó khẽ nhíu mày một cái. Nàng cảm thấy có đôi khi Tiêu Cửu Thành làm người ta rất nóng giận, nhưng lần nào cũng như lần nấy luôn khiến người ta không cách nào phát tác. Bởi vì nàng ấy luôn có cách làm cho hành động của bản thân có vẻ hợp tình hợp lý.

"Nếu ngươi đã muốn ở Thúy Lăng Uyển, vậy ta sẽ tặng lại chính viện Thúy Lăng cho ngươi." Thiên Nhã lạnh lùng nói.

"Ta chỉ ở nhờ ba năm, Thiên Nhã vẫn là chủ, ta là khách, nào có đạo lý cho khách nhân ở chính viện. Cho nên ngoại trừ chính viện, Thiên Nhã để ta tùy ý chọn một gian trong Thúy Lăng Uyển là được, Thiên Nhã thấy sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi ý, nàng nào dám để đại tiểu thư Độc Cô gia đưa chính viện cho mình!

"Vậy tùy ý ngươi." Thiên Nhã đương nhiên cũng không nguyện ý nhường lại chính viện của mình, dù sao đó là nơi nàng ở từ nhỏ đến lớn, sớm đã thành thói quen. Ban đầu cam lòng nói ra chỉ vì lời hứa hẹn trước đó với Tiêu Cửu Thành, ngay cả tiểu viện cũng có thể nhường thì chính viện có cái gì còn không thể cho. Chỉ là nếu Tiêu Cửu Thành đã không chọn chính viện của nàng, đương nhiên nàng càng vui mừng cao hứng hơn. Ngoài trừ chính viện thì Tiêu Cửu Thành muốn chọn phòng nào thì cứ tự nhiên đi, dù sao sương phòng ở Thúy Lăng Uyển rất nhiều, lại còn kha khá gian trống, đủ để Tiêu Cửu Thành ở.

Thế là Thiên Nhã mang theo Tiêu Cửu Thành dạo quanh toàn bộ Thúy Lăng Uyển, cuối cùng Tiêu Cửu Thành lựa chọn phòng nhỏ sát vách với phòng Thiên Nhã. Kia cũng là gian phòng của Đình Nhi thiếp thân thị nữ của Thiên Nhã, bởi vì cần thiết ở gần để hầu hạ Thiên Nhã nên phòng ở đương nhiên phải gần Thiên Nhã nhất.

"Gian phòng này nhỏ lắm, vẫn nên tìm một phòng khác đi." Trong lòng Thiên Nhã cũng không hy vọng Tiêu Cửu Thành ở gần mình như vậy, phía bên mình vừa có động tĩnh gì, Đình Nhi ở gian phòng bên kia lập tức biết ngay. Do Độc Cô Tấn từ nhỏ đặc biệt yêu thương Thiên Nhã, vì để cho Thiên Nhã chỉ cần lên tiếng thì Đình Nhi có thể lập tức đến ngay, nên đặc biệt sai người làm một cái cửa kéo ở hai giữa căn phòng, chỉ cần kéo một cái là hai phòng thông nhau. Ngày thường không được Thiên Nhã cho phép, Đình Nhi tuyệt đối không dám tự tiện dùng cái cửa kéo này. Nếu Tiêu Cửu Thành ở căn phòng này, ít nhiều gì cũng gây sự bất tiện cho Thiên Nhã. Kiếp trước sau khi Thiên Nhã được ban chết, từ đó nàng luôn có cảm giác không an toàn. Ngoại trừ Đình Nhi đối với nàng trung thành không rời không bỏ, lại là cùng nhau lớn lên, cho nên có thể được xem là một trong số những ít người Thiên Nhã có thể tín nhiệm. Cho nên khi Tiêu Cửu Thành muốn ở lại căn phòng này, nội tâm Thiên Nhã cơ bản xuất hiện bài xích. Bản thân nàng cũng cảm thấy Tiêu Cửu Thành thật là kỳ quái, nơi này nhiều phòng trống như vậy, cớ gì nhất định nhắm trúng căn phòng của Đình Nhi. Huống hồ phòng thị nữ vốn không lớn, bố trí cũng đơn sơ, hoàn toàn không thích hợp với loại hình tiểu thư như Tiêu Cửu Thành.

"Đây là phòng của nô tỳ, làm sao dám để thiếu phu nhân hạ mình vào ở?" Đình Nhi cũng không muốn phòng của mình bị Tiêu Cửu Thành. Những lúc đại tiểu thư cần nàng hầu hạ chỉ cần cất tiếng là được, nếu bây giờ nàng ở cách xa, nàng sợ mình không thể kịp thời trình diện nghe tiểu thư phân phó. Lại nói từ khi đại tiểu thư lành bệnh về sau thì thường xuyên gặp ác mộng, nhiều lần nửa đêm nàng nghe thấy thanh âm đại tiểu thư nửa đêm thức giấc, mặc dù nàng không thể giúp đỡ được gì nhưng nếu có nàng ở bên thì dù sao cũng có thể chiếu cố tiểu thư so với thiếu phu nhân nhiều hơn chút.

"Chỉ là căn phòng mà thôi, há có thể phân biệt giàu nghèo sao? Ta cảm thấy nơi này rất tốt, cửa trước có thể nhìn thấy trăng và núi giả, cửa sau có thể xem rừng trúc, cảnh sắc thật đẹp." Tiêu Cửu Thành hài lòng vô cùng, điều quan trọng nhất là căn phòng này là nơi cách Thiên Nhã gần nhất, lại còn có cửa thông với phòng Thiên Nhã bên kia, có thể tùy thời xuất nhập. Nghĩ đến Thiên Nhã và thị nữ thân cận như thế, tự nhiên nàng có cảm giác không vui, có điều vừa nghĩ đến mình cũng có thể vào ở căn phòng này, cảm giác vui mừng lập tức lấn át sự không thích kia.

Bởi vì phòng Thiên Nhã chính xác có thể thấy được phong cảnh đẹp nhất của Thúy Lăng Uyển, mà phòng Đình Nhi ở cạnh bên nên đương nhiên cũng có thể thưởng thức tất cả mỹ cảnh của nơi này.

"Đổi gian khác đi, thiếu phu nhân Độc Cô phủ xác thực không nên ở gian phòng của người hầu." Độc Cô Thiên Nhã thấy Tiêu Cửu Thành hết sức vừa lòng với căn phòng của Đình Nhi, cảm thấy không ổn nói.

"Không phải Thiên Nhã từng nói Độc Cô gia không có nhiều quy tắc này nọ sao, lại nói vừa rồi Thiên Nhã đã đáp ứng để ta tùy ý lựa chọn phòng cơ mà, không cho phép nuốt lời, người ta chính là muốn ở căn phòng này." Tiêu Cửu Thành hoạt bát đáp trả.

Độc Cô Thiên Nhã nghe xong thì chỉ biết câm nín, làm sao nàng đoán được Tiêu Cửu Thành vậy mà lại chọn trúng căn phòng của Đình Nhi chứ, bình thường tiểu thư con quan không phải đều thích lựa chọn cái gì hiếm quý à? Có điều liên tiếp mấy lần như vậy, rốt cuộc lần này Thiên Nhã phát hiện ra một vấn đề. Mỗi lần Tiêu Cửu Thành đưa ra yêu cầu nàng đều có thể toại nguyện, lần nào nàng ta cũng có thể nhanh chân phá hỏng khả năng cự tuyệt của mình. Nghĩ đến bản thân có khả năng nhiều lần bất tri bất giác bị Tiêu Cửu Thành dắt mũi dẫn đi, phản ứng đầu tiên của Thiên Nhã là nổi giận, nhưng nghĩ lại do bản thân ngốc nghếch thì biết trách ai bây giờ, ở kiếp trước cũng thế, kẻ chiến thắng cuối cùng chính là Tiêu Cửu Thành. Nhìn xem Tiêu Cửu Thành chỉ mới mười lăm tuổi nhưng đã mưu mẹo như thế, ánh mắt Thiên Nhã rõ ràng có chút ý vị thâm trường.

Tiêu Cửu Thành cảm giác được ánh mắt Thiên Nhã thay đổi rõ ràng, đương nhiên nàng hiểu nếu thường xuyên dùng cùng một chiêu sẽ rất dễ dàng lộ ra dấu vết, nhưng quan trọng là tác dụng và kết quả cuối cùng thôi. Vào ở Thúy Lăng Uyển, ở phòng nhỏ sát vách Thiên Nhã, chỉ cần thành công thì có lộ ra chút dấu vết tính toán trong đó cũng đáng mà. Nàng cảm thấy Thiên Nhã so với trước kia thông minh hơn chút, cảm thấy ngoài ý muốn chiêu này không dùng được bao nhiêu lần, lẽ ra Thiên Nhã không thể phát giác ra mới phải! Tiêu Cửu Thành hoàn toàn không bối rối và khẩn trương khi bị nhìn ra sơ hở, thậm chí còn ra vẻ cười vô cùng ngây thơ lãng mạn, mong đợi nhìn xem Thiên Nhã.

Mặc kệ Tiêu Cửu Thành ở kiếp trước biểu hiện bao nhiêu lợi hại, Thiên Nhã xưa nay không lo lắng Tiêu Cửu Thành gây bất lợi cho mình. Chính vì trong lòng không có lo lắng nên nàng thậm chí cảm thấy Tiêu Cửu Thành vô hại. Bây giờ thấy biểu hiện Tiêu Cửu Thành như vậy, Thiên Nhã không khỏi hoài nghi một Tiêu Cửu Thành lắm mưu nhiều kế như vậy thật sự vô hại sao? Đa số mọi người luôn cảm thấy kiêng kị đối với người mình không cách nào nắm bắt được, Thiên Nhã cũng không ngoại lệ, giờ phút này không tự chủ được sinh ra lòng kiêng kị với Tiêu Cửu Thành. Bây giờ nghĩ lại, kiếp trước Tiêu Cửu Thành đối với mình rộng lượng thực sự có chút kỳ quái, thậm chí có vài hành động làm cho mình đến nay nhớ lại đều là trăm mối không tìm được lời giải. Ở kiếp này, Thiên Nhã đột nhiên nghĩ có chút hiểu rõ kiếp trước đến cùng Tiêu Cửu Thành suy nghĩ điều gì, nguyên nhân của những hành động khó hiểu kia là cái gì. Mặc dù trong lòng vẫn có khuynh hướng Tiêu Cửu Thành vô hại, nhưng mà đối với người mưu mẹo như vậy, nàng vẫn là không yên lòng. Kiếp trước vì nàng tín nhiệm Lý Quân Hạo mới dẫn đến cả nhà Độc Cô bi thảm, kiếp này sao nàng có thể dễ dàng tin tưởng người khác. Ngay cả đối với Tiêu Cửu Thành cũng nên có chút phòng bị mới được, thế là nàng thay đổi chủ ý, cảm thấy để Tiêu Cửu Thành ngay trước mắt mình cũng tốt, để mình còn giám sát nàng ta.

"Nếu ngươi muốn ở phòng của Đình Nhi vậy thì cứ ở đi."

"Ta biết mà, Thiên Nhã tốt nhất." Lấy được sự đồng thuận của Thiên Nhã, Tiêu Cửu Thành tựa hồ thập phần vui vẻ, lúc nói chuyện còn bắt lấy tay Thiên Nhã.

Tay Thiên Nhã vừa bị Tiêu Cửu Thành dùng hai tay áp vào giữa, cảm xúc mềm mại lại làm cho Thiên Nhã thấy chẳng khác nào chạm vào sâu róm, Tiêu Cửu Thành thích đụng chạm tay chân thật là đáng ghét.

"Sao ngươi thích nắm tay ta quá vậy?" Thiên Nhã hỏi.

"Cao hứng, kìm lòng không được, bởi vì Thiên Nhã đối với ta tốt, ta thích Thiên Nhã, ta muốn biểu hiện thân cận với Thiên Nhã." Lời Tiêu Cửu Thành nói ngược lại toàn là lời nói thật, nàng xác thực muốn thân cận Thiên Nhã. Tiêu Cửu Thành cảm thấy lý do đại khái là sau cái ngày nàng bị Thiên Nhã đẩy ra lúc còn bé, nàng liền cứ muốn thân cận với Thiên Nhã, chắc là vì thể diện đi.

"Làm sao biết ta tốt với ngươi?" Thiên Nhã hồ nghi hỏi, cho tới bây giờ nàng không cảm thấy mình tốt với Tiêu Cửu Thành, vừa trọng sinh còn hận không thể giết Tiêu Cửu Thành ngay. Nếu không phải Trương Đạo Phàm nói Tiêu Cửu Thành có khả năng trở thành hoàng hậu, có giá trị lợi dụng, có lẽ nàng sẽ hoàn toàn như trước đây chán ghét Tiêu Cửu Thành. Tiêu Cửu Thành thích mình, muốn thân cận mình là cái quỷ gì vậy, nàng cho tới bây giờ chưa từng nghĩ mình như thế sẽ làm cho người khác ưa thích, Tiêu Cửu Thành nói dối một con mắt cũng không chớp sao?

"Thiên Nhã cho ta sách quý, mỗi lần đến Tiêu phủ thì cố ý đến thăm ta, hôm qua ai cũng không nhận ra ta ngoại trừ Thiên Nhã. Đêm qua còn uống rượu giao bôi với ta, bồi ta suốt cả đêm, hôm nay lại đồng ý cho ta ở Thúy Lăng Uyển, chẳng lẽ không đúng sao?" Tiêu Cửu Thành hỏi.

"Hiện tại ngươi là em dâu của ta, tốt với người trong nhà là chuyện đương nhiên." Thiên Nhã vô cùng chột dạ hồi đáp, những chuyện này đều là mình hư tình giả ý mà trời, cũng không cách nào nói ra được. Chỉ là nàng thấy lạ lắm, nàng hư tình giả ý, Tiêu Cửu Thành đâu có lý do gì cần xem đó là thật đâu, còn nói đàng hoàng đâu ra đấy làm gì, nàng nghe thôi đã cảm thấy xấu hổ muốn chết.

Bên cạnh hai người còn có Cẩm Nhi và Đình Nhi, câu nói của Tiêu Cửu Thành lại đặc biệt có cảm giác mập mờ làm cho Đình Nhi và Cẩm Nhi thấy rất kỳ lạ. Đặc biệt là lúc Tiêu Cửu Thành nói đến chuyện các nàng uống chén rượu giao bôi, hai người liền liếc mắt nhìn nhau, trong lòng lại càng thấy kỳ quái hơn, vì sao hai vị này lại uống rượu giao bôi chứ? Không phải cả hai đều là nữ tử à? 

Đương nhiên Đình Nhi và Cẩm Nhi không biết, lúc này chỉ mới vừa bắt đầu, chuyện các nàng thấy tiểu thư nhà mình kỳ quái chỉ mới một hai phần mà thôi, ngày sau sẽ còn những lúc kỳ quái hơn, thẳng đến khi không cảm thấy kinh ngạc nữa mới thôi.

Lời tác giả:

Tiêu Cửu Thành: Người ta đứng đắn thổ lộ, Thiên Nhã có cảm động không?

Thiên Nhã: Ta thẳng, ta nghe không hiểu!

Tiêu Cửu Thành: Đình nhi và Cẩm Nhi đều hiểu! 

Thiên Nhã: Ta thẳng thật mà, các ngươi nghe ta giải thích đi!

Đình Nhi: Đến rượu giao bôi cũng bồi người ta uống rồi, đây là chuyện người thẳng làm sao?

Lời Editor: Thiên Nhã toàn tự lấy đá đập vào chân mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net