Chương 78

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thời khắc này Thiên Nhã đã thay đổi thành trang phục nữ quan, cũng không biết vì Thiên Nhã trời sinh đã xinh đẹp hay vì Độc Cô gia lén lút sửa lại đạo bào mà khi khoác lên người Thiên Nhã, từ một chiếc đạo bào rộng rãi thùng thình nay lại chẳng khác gì áo gấm mặc trên người quan lại quyền quý, làm nổi bật dáng vóc thon gọn cao ráo của nàng mười phần. Thiên Nhã với lớp trang phục đạo bào nghiêm chỉnh là thế lại mang đến cảm giác phong lưu và tuấn tú cực kỳ. Đối với Tiêu Cửu Thành mà nói, dù Thiên Nhã mặc trang phục nào thì cũng đều để nàng mê luyến không thôi, trong thời khắc ly biệt này, so với u sầu thì lại càng để nàng yêu thương nhiều hơn.

Thiên Nhã không hề nói bất kỳ lời từ biệt nào với Tiêu Cửu Thành đã rời đi, Tiêu Cửu Thành nhìn theo bóng lưng của nàng, trong lòng vừa có cảm giác không thể buông bỏ lại vừa khó chịu, cứ nhìn mãi nhìn mãi đến khi bóng lưng Thiên Nhã khuất sau tầm mắt. Nàng biết từ bây giờ cho đến một khoảng thời gian rất dài về sau mình sẽ không còn được nhìn thấy Thiên Nhã nữa, cảm giác giống như mất đi một thứ gì đó trân quý nhất trong cuộc đời mình vậy.

Lúc Thiên Nhã vừa rời khỏi cửa nhà mình, trong lòng cũng có cảm giác phiền muộn và mất mát khó hiểu, nàng nghĩ, nhất định là vì Tiêu Cửu Thành đa sầu đa cảm nên mới lây cho nàng như thế.

Cha con Độc Cô gia đích thân đưa Thiên Nhã đến đạo quán, còn có không ít tướng sĩ cưỡi trên mấy con tuấn mã đi theo. Mặc dù đội ngũ không quá rầm rộ nhưng vẫn khiến bách tính toàn thành vây xem, quanh quẩn toàn là những tiếng xì xầm bàn tán.

Thiên Nhã ngẩng cao mặt lên ngồi trên lưng ngựa, dung nhan nàng vốn tuyệt thế, lại có vẻ vừa xinh đẹp vừa cao ngạo lạnh lùng, làm cho người ta không dám nhìn thẳng. Thiên Nhã rất đẹp, toàn thành đều biết, Thiên Nhã rất cao ngạo, toàn thành cũng biết. Một nữ tử lúc nào mắt cũng cao hơn đầu như thế thật sự làm chướng mắt đám người trần mắt thịt bọn họ, mà dường như tất cả bách tính ở đây đều cảm thấy như thế.

Thanh Phong đạo quán là đạo quán dành cho nữ giới lớn nhất ở bản thành, bên trong có khoảng hai ba mươi nữ quan, đa số đều là bé gái mồ côi bị vứt bỏ, hoặc là một số nữ nhân bị nhà chồng từ hôn, không còn chỗ nào có thể dung thân. Nữ quan ở đây ngoại trừ số ít là thực tình tu đạo, còn lại đại đa số là những người đáng thương bị buộc vào tình thế bất đắc dĩ. Cho nên hiện tại xuất hiện Thiên Nhã, một người được phụ thân nhất mực sủng ái, một nữ tử có thể tùy tâm sở dục thích làm gì thì làm lại chủ động nhập đạo làm quan đúng là chuyện chưa từng có. Chẳng những khiến cho toàn thành oanh động mà ngay cả các nữ quan trong Thanh Phong đạo quán cũng bàn luận rôm rả.

"Độc Cô gia đại tiểu thư kia đúng là thân ở trong phúc mà không biết hưởng, mệnh số nàng tốt như thế sao còn không biết đủ, chạy đến đạo quán chúng ta ham vui làm gì, không biết nàng ta rốt cuộc nghĩ gì trong đầu nữa." Có nữ quan ngữ khí chua chát nói.

"Có điều đối với đạo quán chúng ta mà nói cũng không phải chuyện xấu gì, sau này sau lưng đạo quán chúng ta có Độc Cô tướng quân chống đỡ, làm gì còn có đám du côn vô lại nào dám khi dễ mấy tỷ muội nhà mình nữa. Chưa kể có Độc Cô gia đại tiểu thư ở đây, tiền hương hỏa tất nhiên Độc Cô gia không thể thiếu, đến đó đúng là ngày mai trời lại sáng, chúng ta cũng có thể hưởng theo tí hương tí hoa..." Có nữ quan ngược lại cảm thấy vui sướng khi có Độc Cô Thiên Nhã tới đây.

"Ngươi nghĩ hay thế, ta nghe nói Độc Cô gia đại tiểu thư vốn được sủng ái, điêu ngoa tùy hứng, chỗ tốt thì chưa thấy đâu, sợ còn phải bị nàng chọc tức thì có." Mấy nữ quan khác cũng không có lạc quan như vậy.

"Đâu phải lần đầu tiên đạo quán chúng ta có đại tiểu thư tới ở, bây giờ sắp có thêm một đại tiểu thư tới nữa, các ngươi còn chưa nhận đủ vị "đại tiểu thư" kia chọc tức sao?" Một nữ quan cố ý đề cao âm lượng, cứ như sợ người khác không nghe thấy.

"Cái đứa kia làm sao tính được là đại tiểu thư, có thể so với Độc Cô Thiên Nhã sao? Ngay cả xách giày cũng không xứng!" Nữ quan khác đáp lời.

"Các ngươi rảnh rỗi quá sao? Bài tụng hôm nay đã hoàn thành chưa?" Lúc này bên trong sương phòng có một nữ quan đi ra, ngữ khí uy nghiêm nhưng đến khi bước ra ngoài mới biết là một nữ nhân tuổi trẻ xinh đẹp lạ thường, tư sắc này trong chốn nữ tử đông đảo nơi đây có thể được xem là phát triển bậc nhất.

"Đại sư tỷ." Mấy nữ quan không còn dám nói nhảm nữa, cung kính gọi Tô Thanh Trầm.

Tô Thanh Trầm là một trong số ít những nữ quan thực tình tu luyện, từ nhỏ nàng đã được chưởng môn đạo quán Tống Thanh Ba nuôi dưỡng lớn lên. Mặc dù trong số các nữ đạo sĩ cùng thế hệ, tuổi tác của nàng không phải lớn nhất nhưng do nhập môn sớm nhất nên được tôn sùng là đại sư tỷ. Hơn nữa nàng vốn nghiêm chỉnh tuân thủ thanh quy giới luật, lại đối nhân xử thế mười phần công chính nên rất được Tống Thanh Ba coi trọng, có thể xem như chưởng môn đời sau của Thanh Phong đạo quán. Tất cả nữ quan khác đối với nàng mười phần cung kính, không ai dám đắc tội nàng.

"Bài tụng còn chưa hoàn thành, sao còn chưa đi làm tiếp đi?" Tô Thanh Trầm nhẹ giọng trách mắng.

Thế là một đám nữ đạo sĩ đều vội vàng tản ra như chim dời tổ.

Tô Thanh Trầm nhìn theo đám người đều đã rời đi hết kia, sau đó mới nhìn về phía sương phòng thấp thấp trong góc viện tử hẻo lánh nhất kia, ở nơi đó có tiểu thư nhà Lục gia giàu nhất thành đang ở, Lục Ngưng Tuyết. Nàng không nguyện ý chung đụng ở chung với những người khác nên mới chọn một gian nhà chứa củi, sau đó sửa chửa lại biến thành phòng ở của mình. Không những thế, nàng còn không thích cùng người khác giao lưu nhiều, luôn luôn trầm mặc ít nói, độc lai độc vãng. Tất cả mọi người ở đây không có ai là người không đáng thương, duy chỉ có nàng là không hợp với ngươi khác, có cảm giác giống như một mình nàng ở tầng cao không người hiểu thấu, chẳng trách sao mọi người đều không thích và xa lánh nàng. Ở đây cũng chỉ có mình mình còn che chở chút ít cho nàng.

Không có ai biết vì sao Lục gia lại đưa đích nữ (con gái con vợ cả thuộc dòng chính) vào đạo quán làm nữ quan. Ngoại trừ lúc vừa mới đưa tới còn góp một khoản tiền lớn, suốt nhiều năm qua đều thờ ơ, chẳng quan tâm gì đến nàng.

Tô Thanh Trầm nghe thấy chúng nhân lại đang móc mỉa nàng, cảm thấy không đành lòng nên mới đi ra cắt ngang những lời ác ý của bọn họ dành cho Lục Ngưng Tuyết.

Tô Thành Trầm đi tới gõ cửa phòng Lục Ngưng Tuyết, nói là cửa nhưng kỳ thật cũng chỉ là mấy tảng đá tùy ý dựng lên, vô cùng đơn sơ.

Lục Ngưng Tuyết nghe thấy tiếng đập cửa liền vội vàng dọn dẹp bút viết trên bàn, hốt hoảng thu lại mấy bức tranh đang tán loạn đầy đất, có điều nhiều quá dọn không kịp, nàng liền tranh thủ thời gian đá xuống gầm giường. Nàng biết người đến gõ cửa phòng mình nhất định là đại sư tỷ Tô Thanh Trầm, nàng không thể để cho Tô Thanh Trầm biết được bí mật trong lòng mình. Tô Thanh Trầm là người duy nhất đối với nàng khá tốt trong Thanh Phong quán, nàng không muốn để Tô Thanh Trầm biết mình là một kẻ khác loại không thể lộ ra ngoài ánh sáng.

"Đại sư tỷ.." Lục Ngưng Tuyết mở cửa, nhìn thấy Tô Thanh Trầm thì ấp úng gọi, hình tượng Lục Ngưng Tuyết trong mắt Tô Thanh Trầm chính là vừa hiền lành lại vừa nhút nhát như thế.

"Ngươi lại đang vẽ tranh à?" Tô Thanh Trầm nhìn mực nước trên bàn, còn có một bức tranh sơn thủy đang sắp sửa hoàn thành, nhíu mày hỏi. Tô Thanh Trầm đã sớm biết thị lực của Lục Ngưng Tuyết không tốt, đồ vật ở xa nàng đều nhìn thấy mơ mơ hồ hồ, đến khi đến gần nàng mới thấy rõ, gian phòng này lại tối lờ mờ như vậy, Lục Ngưng Tuyết sẽ làm cho mắt của nàng không sớm thì muộn tệ hơn nữa. Tô Thanh Trầm nhìn tóc tai bù xù của Lục Ngưng Tuyết, chắc là sáng nay vẫn chưa chịu chải đàng hoàng, trên mặt còn dính mực, trong phòng thì bừa bãi vô cùng, không nhịn được nghĩ thầm, Lục Ngưng Tuyết đã nhiều năm không làm đại tiểu thư nhưng cũng chẳng khác gì lúc mới tới đây, không biết cách tự chăm sóc bản thân mình.

Lục Ngưng Tuyết đối mặt với Tô Thanh Trầm nghiêm túc đâu ra đấy, rốt cuộc không hiểu sao lại thấy căng thẳng. Bởi vì do mắt nàng không tốt nên lúc nàng nhìn Tô Thanh Trầm, có khi thấy mơ hồ, lúc lại mông lung, nhưng tóm lại đều là đẹp mắt. Mà mỗi khi nàng thấy Tô Thanh Trầm đẹp mắt thì lại thấy khẩn trương nên không dám nhìn nữa. Đến bây giờ nàng mới nhớ ra Tô Thanh Trầm đang hỏi nàng, chậm rãi gật đầu một cái.

Tô Thanh Trầm thấy Lục Ngưng Tuyết vẫn giống như trước đây ngơ ngác như người trên mây, vô cùng chậm lụt thì thở dài. Nàng nhớ kỹ lúc Lục Ngưng Tuyết mới tới đây mặc dù không thích nói chuyện, nhưng khí chất đại gia khuê tú, tri thức hiểu lễ nghĩa vẫn có. Đôi khi nàng cũng hay ưa thích ngẩn người, lúc ngẩn người còn có cảm giác ưu sầu khó hiểu làm người ta cảm thấy thương tiếc không thôi. Chẳng biết vì sao mấy năm sau này, cũng có thể là do phong thủy Thanh Phong quán các nàng không tốt không chừng, tiểu thư khuê các này lại càng ngày càng trở lên lôi thôi, thậm chí còn ngày càng chậm lụt trì độn, mắt cũng không dùng được. Mặc dù dung mạo đẹp đẽ vẫn còn nhưng cảm giác giống như đổi thành người khác vậy.

Nhưng mà Tô Thanh Trầm biết, Lục Ngưng Tuyết kỳ thật không ngốc, cũng không phải chậm lụt chậm hiểu, nàng chỉ là cái gì cũng không để tâm. Nếu không phải vậy, Lục Ngưng Tuyết tuyệt đối sẽ không vẽ ra được những bức tranh tràn ngập linh tính như thế. Tô Thanh Trầm nhìn xem bức tranh trên bàn sách đơn sơ, họa kỹ càng ngày càng tốt, cũng càng ngày càng linh động. Tô Thanh Trầm khẽ thở một hơi, thật đáng tiếc, nàng nghĩ Lục Ngưng Tuyết trước kia ắt hẳn là một nữ tử tinh thông mọi thứ cầm kỳ thi họa. Nàng biết Lục Ngưng Tuyết là một nữ tử phi thường tài hoa, cũng không biết nguyên do vì sao lại bị đưa vào đạo quán.

"Mắt ngươi vốn đã không tốt rồi, gian phòng này ánh sáng lại tối như vậy, nếu ngươi cứ tiếp tục vẽ thì mắt sẽ càng ngày càng kém." Tô Thanh Trầm không biết đã nói với Lục Ngưng Tuyết bao nhiêu lần nhưng Lục Ngưng Tuyết nói mãi không sửa, mỗi ngày đều trốn ở trong này vẽ tranh.

"Ừ." Lục Ngưng Tuyết nhẹ giọng đáp. Nàng biết Tô Thanh Trầm là muốn tốt cho mình, nhưng nàng hoàn toàn không thèm để tâm, cũng không có ý tứ bác bỏ hảo ý của Tô Thanh Trầm.

"Người lần nào cũng ừ ừ, rồi chẳng bao giờ thấy ngươi sửa đổi." Tô Thanh Trầm nhíu mày nói.

Lục Ngưng Tuyết không trả lời, có chút xấu hổ đối với chuyện mình làm Tô Thanh Trầm không vui.

"Thân là nữ tử, sao có thể làm gian phòng loạn thành như vậy? Cứ xem như không dọn dẹp phòng thì cũng phải tự biết chăm sóc bản thân một chút chứ. Ban đầu ngươi là nữ tử rất xinh đẹp, sao lại để mình lôi thôi đến mức này?" Tô Thanh Trầm thấy Lục Ngưng Tuyết không lên tiếng, nhịn không được nói nàng, sau đó cầm lấy khăn tay giúp Lục Ngưng Tuyết lau mực trên mặt.

Động tác của Tô Thanh Trầm hiển nhiên làm Lục Ngưng Tuyết bị hù dọa cả kinh, nàng bản năng lùi bước lại, phản ứng có chút mạnh và đột ngột.

Tô Thanh Trầm không nghĩ Lục Ngưng Tuyết phản ứng mạnh như vậy, có chút ngoài ý muốn nhìn xem Lục Ngưng Tuyết. Nàng hiện tại mới chú ý, Lục Ngưng Tuyết dường như rất không thích cùng người khác tiếp xúc tứ chi.

Lục Ngưng Tuyết biết mình phản ứng quá độ, ngượng ngùng nhìn Tô Thanh Trầm một chút.

"Cám ơn đại sư tỷ, để ta tự lau được rồi." Lục Ngưng Tuyết chủ động bước tới cầm khăn tay trắng tinh của Tô Thanh Trầm. Bởi vì Tô Thanh Trầm vẫn mang theo bên người nên khăn tay cũng mang theo một mùi hương thơm ngát đặc trưng của nữ tử. Mùi thơm làm cho Lục Ngưng Tuyết trở nên hốt hoảng, tim đập loạn nhịp. Nàng bối rối dùng khăn chùi loạn trên mặt, đã thấy khăn trắng của Tô Thanh Trầm chẳng mấy chốc biến thành màu đen, cảm giác mình rất không biết điều, sắc mặt đỏ lên.

"Ngày mai ta giặt xong sẽ trả cho đại sư tỷ." Lục Ngưng Tuyết đỏ mặt nói.

Tô Thanh Trầm thấy Lục Ngưng Tuyết đỏ mặt, thầm nghĩ Lục Ngưng Tuyết này thật đúng là quá dễ dàng đỏ mặt.

"Ngươi ra ngoài phòng chờ đi, ta sẽ giúp ngươi dọn phòng." Tô Thanh Trầm nói với Lục Ngưng Tuyết, nàng quyết định hôm nay mình sẽ làm một việc thiện, đó là vì Lục Ngưng Tuyết dọn dẹp phòng. Gian phòng nhỏ như vậy, Tô Thanh Trầm muốn vào còn phải lách người mới vào được, quả thực không chỗ đặt chân. Không biết Lục Ngưng Tuyết dùng biện pháp nào mà có thể làm căn phòng rối tung rối mù đến mức này, ngay cả trên chiếc giường nhỏ hẹp cũng toàn là giấy, lại còn là giấy tinh xảo. Nàng thấy qua thành phẩm của Lục Ngưng Tuyết không nhiều, nhưng lượng giấy hao hụt thì lại không ít. Hơn nữa mỗi lần Lục Ngưng Tuyết ra cửa, hầu hết đều dành cho việc đi mua giấy. Lục gia đối với nàng không quan tâm, nhưng chẳng biết từ đâu nàng lại có rất nhiều tiền, phải biết loại giấy này không phải vật tầm thường, những nhà bình thường đều không có khả năng tiêu tốn vào giấy tốt như vậy.

Người ta nói lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, hiện tại khoảng cách giữa rơm và lửa đã nhỏ lắm rồi, thêm một người vào thì lại càng nhỏ hơn. Lục Ngưng Tuyết thấy Tô Thanh Trầm tiến đến thì cả người đều bứt rứt bất an.

Lục Ngưng Tuyết lắc đầu nguầy nguậy, còn lâu nàng mới muốn để cho đại sư tỷ thay nàng dọn phòng, lỡ Tô Thanh Trầm thấy cái gì không nên thấy thì biết làm sao.

"Không cần.. Không cần dọn đâu.." Lục Ngưng Tuyết thấy Tô Thanh Trầm bắt đầu động tay động chân thì vội vã cướp giấy trong tay nàng, cự tuyệt lên tiếng.

Tác giả: Cặp đôi phụ lên sóng nha.

Tiêu Cửu Thành: Aaa, đồng đội của ta xuất hiện nè?

Thiên Nhã: Lại một người cong nữa hả, chắc là cũng háo sắc y chang con bé Tiêu Cửu Thành kia thôi.

Lục Ngưng Tuyết: Ai đang nói xấu ta đó?

Tô Thanh Trầm: Con bé vừa cận thị vừa lơ lửng như trên mây kia mà là Tử Hư Tiên Sinh á? Mà Tử Hư Tiên Sinh là cái quỷ gì vậy?

Editor: Là tác giả truyện Hentai đó!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net