Chương 28: Cạm bẫy.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nhìn thấy ái phi của mình biến thành như vậy, sắc mặt Hoàng đế nháy mắt liền khó coi, " Ngự y, mau gọi ngự y." Hoàng đế tức giận rống lên một tiếng.

Vẫn luôn chiếu cố đến Lưu quý phi thai nhi, Lưu ngự y lập tức tiến lên, xem xét tình huống của Lưu quý phi. Sai người cẩn thận đỡ Lưu quý phi lên giường.

*

Lưu ngự y ở bên trong tẩm điện chữa trị cho Lưu quý phi, đám người Hoàng đế ở bên ngoài chờ lòng nóng như lửa đốt.

Thấy cung nữ đem ra một chậu nước nhiễm đầy máu, sắc mặt Hoàng đế càng khó coi.

" Nói, rốt cuộc xảy ra chuyện gì." Vẻ mặt Hoàng đế rất giận dữ, đối với Cảnh Phong đang quỳ tên mặt đất còn có cung nữ bên người Lưu quý phi, Thiến Nhi. Cung nữ bên người Lưu quý phi có hai người, một là Thiến nhi là của hồi môn của Lưu quý phi chuyên chiếu cố cuộc sống hằng ngày, còn lại là Yến Nhi coi quản mọi việc lớn nhỏ.

" Khởi bẩm Hoàng Thượng." Thiến nhi cúi đầu nói, " Lục, Lục hoàng tử không biết tại sao, lại cùng quý phi nổi lên tranh chấp, dưới tình thế cấp bách liền đầy quý phi một cái, mới làm cho quý phi ngã trên mặt đất."

" Hoàng Thượng." Tả tướng Lưu thừa tướng quỳ xuống trước mặt Hoàng đế, trong mắt tràn đầy đau thương, " Thỉnh Hoàng Thượng vì nữ nhi của lão thần mà làm chủ. Nương nương tiến cung đã lâu, thật vất vả mới mang thai đứa nhỏ, nay lại thành như vậy, lão thần thật sự đau lòng."

" Thừa tướng mau đứng lên." Hoàng đế đưa tay đỡ hắn đứng lên, nói " Chuyện này, trẫm nhất định sẽ làm rõ ràng."

" Sức khỏe của lão thần càng ngày càng tệ, nếu chuyện của nương nương không được giải quyết rõ ràng, lão thần sợ sẽ vì sầu lo quá độ mà bệnh nặng, e rằng phải cáo lão hồi hương sớm."

" Thừa tướng sao lại nói vậy." Hoàng đế hòa nhã nói, "Thừa tướng nay chính trực tráng niên, trẫm còn nhiều chuyện cần Thừa tướng giúp đỡ đâu." Lưu thừa tướng là hai đời nguyên lão, trong triều địa vị rất quan trọng, ngay cả Hoàng đế cũng phải nể mặt hắn.

" Thừa tướng yên tâm, chuyện này trẫm nhất định sẽ cho ngươi công đạo." Hoàng đế vừa nói, một bên đem tầm mắt nhìn tới Cảnh Phong, " Cảnh Phong." Hoàng đế lạnh lùng nói, " Đến tột cùng có chuyện gì xảy ra, ngươi vì sao lại đẩy quý phi! Ngươi không biết quý phi có thai hơn một tháng sao!"

" Hồi phụ hoàng, nhi thần không có đẩy quý phi." Kinh hoảng lúc đầu đã biến mất, Cảnh Phong không nhanh không chậm nói, " Là Lưu quý phi tự quăng ngã chậu hoa, rồi ngã xuống đất."

" Lục hoàng tử, ngươi nói như vậy, thật sự hơi quá đáng." Thiến nhi nói, " người là đang nói, nương nương của ta cố ý hãm hại người sao?"

" Ai biết nương nương nhà ngươi nghĩ như thế nào." Cảnh Phong nói.

" Ngươi nói Phong nhi cùng Lưu quý phi nổi lên tranh chấp." Hoàng Hậu nhíu mày, " ngươi hãy nói cho ta nội dung tranh chấp là cái gì."

" Này...." Thiến nhi nhất thời nghẹn lời.

" Như thế nào, ngươi vẫn luôn ở cạnh quý phi, tại sao lại không biết bọn họ nói cái gì sao?" Trong mắt Hoàng Hậu hiện lên một tia sắc bén. Nàng tuyệt đối không cho phép ai hại đứa nhỏ của nàng.

" Hoàng Thượng." Hoàng Hậu nhìn Hoàng đế, " Cung nữ bên người quý phi ngay cả nội dung tranh chấp là gì còn không biết, vậy lời nàng nói về Phong Nhi chưa chắc đã đúng."

Hoàng đế trầm ngâm một chút, cảm thấy lời Hoàng Hậu nói có đạo lý.

" Kẽo kẹt." Một tiếng cửa phòng bị đẩy ra, Lưu ngự y thở dài một tiếng đi ra.

" ái phi thế nào?" Hoàng đế hỏi Lưu ngự y.

" Hoàng Thượng thần vô dụng." Lưu ngự y quỳ trên mặt đất, " Thần không giữ được đứa nhỏ trong bụng nương nương."

" Ngươi..... ngươi nói cái gì...." Hoàng đế nhịn không được lùi về sau vài bước, trong mắt mang theo tia bi ai.

" Thỉnh Hoàng Thượng thứ tội." Lưu ngự y nói.

" Đứa nhỏ, hài tử của ta." Một tiếng la thảm thiết vang lên.

Trong mắt Hoàng đế hiện lên một tia thương tiếc, không nói hai lời liền vọt vào trong phòng.

Đám người Cảnh Lăng cũng theo vào.

Lưu quý phi dựa vào giường, sắc mặt tái nhợt.

" Hoàng Thượng." Nhìn thấy Hoàng đế, Lưu quý phi càng khóc lớn tiếng, " Hoàng Thượng, hài tử của ta, cầu người cho ta đứa nhỏ làm chủ." Nước mắt không ngừng chảy xuống, làm cho người khác phải đồng cảm cùng đau thương.

" Đừng sợ, trẫm sẽ vì ngươi làm chủ." Hoàng đế ngồi bên cạnh, đem Lưu quý phi ôm vào người, ôn nhu nói, " Ái phi, nói cho trẫm đã xảy ra chuyện gì."

" Hoàng Thượng." Lưu quý phi lau đi nước mắt, nói " Nô tì từ lúc mang thai tới nay, vẫn chưa có cơ hội nói chuyện cùng Lục hoàng tử. Hôm nay vốn định cùng hắn nói chuyện, ai biết, ai biết....." Thanh âm Lưu quý phi lại nghẹn ngào lên.

" Sau đó thì sao?"

" Ai biết, Lục hoàng tử vừa biết nô tì mang thai, sắc mặt liền thay đổi." Lưu quý phi khóc nói, " Hắn nói nô tì nếu sanh ra đứa nhỏ, hắn liền không thể làm thái tử, cho nên không thể để nô tì sinh ra đứa nhỏ. Nô tì phản bác, ai biết hắn lại đẩy nô tì một cái."

" Hoàng Thượng, lão thần biết Hoàng Thượng rất yêu quý Lục hoàng tử, nhưng mà hoàng tử phạm tội cũng như thứ dân." Tả tướng lại quỳ xuống, " Thỉnh Hoàng Thượng cho một cái công đạo."

" Nghịch tử, thật sự là nghịch tử!" Hoàng đế tức giận, " Kêu hắn vào đây cho ta!"

Cảnh Phong vừa mới tiến vào còn chưa kịp nói cái gì, thì Hoàng đế đã tát vào mặt Cảnh Phong.

Cảnh Phong ngẩn người, trong mắt Cảnh Lăng hiện lên một tia phức tạp. Kiếp trước nàng cũng là như vậy bị đánh. Không nghĩ tới, kiếp này Cảnh Phong lại trải qua.

" Hoàng Thượng, sự tình chân tướng còn không có làm rõ, người như thế nào lại đánh Phong nhi như vậy? Nói như thế nào, Phong nhi cũng là hài tử của ngươi. Phong nhi tính tình, người còn không biết sao?" Hoàng Hậu ngồi bên người Cảnh Phong đem Cảnh Phong ôm vào trong lòng, ánh mắt thẳng tấp nhìn Hoàng đế, không có nửa phần lùi bước.

" Còn có cái gì." Lưu quý phi nói, " Tỷ tỷ, Phong nhi là hài tử của Hoàng Thượng, đứa nhỏ trong bụng của Hoàng Thượng chẳng lẽ không phải sao? Nếu không phải Phong Nhi đẩy nô tì, nô tì đứa nhỏ sẽ không...."

" Nhi thần không có." Cảnh Phong quỳ trên mặt đất, khẳng định nói.

" Hoàng Thượng, Phong Nhi sẽ không làm loại này chuyện." Hoàng Hậu nói, " Nếu Phong Nhi làm như vậy, tại sao hắn còn ở lại đó. Này không phải nói cho người khác là hắn làm sao?"

" Ý của tỷ tỷ là ta dùng đứa nhỏ của mình hãm hại Lục hoàng tử sao?" Lưu quý phi khóc càng thêm lớn, " Không nói đến bình thường bản cung với Lục Hoàng tử quan hệ rất tốt, cho dù bản cung muốn hãm hại hắn, bản cung cũng không đáng đem con của mình ra hại hắn. Bản cung không ác độc đến vậy."

" Hậu cung tranh đấu, sử dụng mấy chiêu thâm hiểm như vậy cũng không ít." Hoàng Hậu thản nhiên nói.

" Tỷ tỷ, ngươi." Lưu quý phi sửng sốt một chút, lập tức khóc càng thương tâm, " Hoàng Thượng, nô tì đã mất đi một đứa con, đã rất đau thương, tỷ tỷ lại nói như vậy. Nô tì không muốn sống!" Lưu quý phi nói xong liền muốn đập đầu vào thành giường, nhưng bị Hoàng đế ngăn cản.

" Ái phi làm cái gì vậy." Hoàng đế nói, " Ái phi chuyện tình, trẫm tự nhiên sẽ cho ái phi một cái công đạo."

" Phụ hoàng nữ nhi có một chuyện thắc mắc." Cảnh Lăng lên tiếng.

" Ngươi muốn nói cái gì?" Hoàng đế nhìn về phía Cảnh Lăng ánh mắt nhu hòa hơn một chút.

" Lưu quý phi mang thai, thân mình cũng không đến nỗi yếu, như thế nào lại bị người khác đẩy một cái liền ngã xuống đâu?" Cảnh Lăng nhìn Hoàng đế, trong mắt tràn đầy nghi hoặc, " Hoàng đệ chỉ mới mười tuổi, hắn thật sự có thể đẩy ngã một người cao lớn hơn mình như Lưu quý phi sao?"

" Này..." Nghe Cảnh Lăng nói, Hoàng đế mới nhớ tới, đúng vậy Cảnh Phong chỉ mới mười tuổi muốn đẩy ngã quý phi cũng rất khó.

" Hoàng, Hoàng Thượng." Lưu quý phi bối rối, lập tức nói " Nô tì là bị Lục hoàng tử đẩy một chút, không nghĩ đến lại đạp trúng chậu hoa, mới ngã xuống. Hoàng Thượng nếu người hoài nghi nô tì, nô tì hiện tại chết cho người xem." Nói xong lại muốn đập đầu.

" Hoàng Thượng thỉnh vì lão thần mà làm chủ." Thừa tướng quỳ trên mặt đất cao giọng nói.

Trường hợp có chút hỗn loạn, Lưu quý phi thì đòi tự sát, Thừa tướng thì khẩn cầu xin Hoàng Thượng vì nữ nhi mình làm chủ. Hoàng đế cuối cùng ra lệnh, giam Lục hoàng tử trong điện, chờ sự tình điều tra rõ ràng sẽ định đoạt sau.

*

Sự việc xảy ra như vậy, ngắm hoa đại hội sớm đã giải tán.

Cảnh Lăng thừa dịp hỗn loạn, vụng trộm tiến vào hiện trường.

" Oanh Nhi, ở ngoài canh gác cho ta, có người đến thông báo cho ta một tiếng." Cảnh Lăng phân phó nói.

" Công Chúa, người không về mà còn vào đây làm gì?" Oanh Nhi thắc mắc, rồi nghĩ đến cái gì lập tức liền hiểu rõ, " Oanh Nhi hiểu được, Công Chúa là muốn giúp Lục hoàng tử đâu."

" Hừ, bản Công Chúa mới không giúp hắn." Cảnh Lăng hừ một tiếng, " Bản Công Chúa là muốn tìm cây trâm vừa rồi bị đánh rơi."

Oanh Nhi mỉm cười, nhà nàng Công Chúa chính là một người không được tự nhiên.

" Rầm" một tiếng, từ chỗ Cảnh Lăng đứng phát ra tiếng chậu hoa vỡ.

Oanh Nhi nhìn lại thì phát hiện Cảnh Lăng đang ngồi dưới đất, bộ dáng rất chật vật, cách đó còn có các mảnh vỡ của chậu hoa.

" Công Chúa, người sao lại ngã xuống ?" Oanh Nhi bất đắc dĩ, đi ra phía trước, đỡ Cảnh Lăng đứng dậy."

" Bản Công Chúa chính là bắt chước một chút bộ dáng khi Lưu quý phi đạp trúng chậu hoa ngã xuống." Cảnh Lăng thè lưỡi nói " Ai biết, không nghĩ đến, thật sự là ngã."

" Công Chúa người cũng thật là." Oanh Nhi thở dài nói, " Loại chuyện này để Oanh Nhi làm là được rồi, người là thiên kim chi khu, vạn nhất bị thương thì làm sao?"

" Chẳng lẽ đổi lại ngươi sẽ không bị thương sao?" Cảnh Lăng hỏi lại.

" Ít nhất sẽ tốt hơn so với Công Chúa đi đường cũng bị thương."

" Oanh Nhi ngươi cư nhiên giễu cợt bản Công Chúa."

" Oanh Nhi là ăn ngay nói thật mà thôi." Oanh Nhi nói.

" Hừ." Cảnh Lăng hừ một tiếng, " Bản Công Chúa sẽ không bị thương tiếp." nói xong sẽ đứng lên, chân vừa động một cái thì liền đau.

" Oanh Nhi...." Cảnh Lăng kêu một tiếng.

" Làm sao vậy,Công Chúa."

" Cõng bản Công Chúa." Cảnh Lăng nói, " Bản Công Chúa không cẩn thận lại bị thương."

Oanh Nhi:... Công Chúa ngươi không cần ngốc như vậy chứ!

Editor: Hu Hu, đã nghèo còn mắc cái eo. Hic hiện tại là máy tính mình bị hư màn hình mà để thay màn hình thì tiền là một vấn đề to lớn, trong vài ngày mình không thể tự kiếm ra được tiền để thay ( vài tuần cũng chưa được nữa là, mình sinh viên nghèo). Mình đang mượn máy của bạn để edit, mà đồ mượn thì sẽ không được tự nhiên, thoải mái như đồ của mình cho nên túm lại là truyện sẽ không up đều mỗi ngày được, có ngày nghỉ có ngày 2 chương. Nhưng mà mình sẽ ráng ráng 5 chương 1 tuần. Mọi người thông cảm nha nha. Thả tym. Buồn quá đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net