Chương 42: Để ý.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng sớm hôm sau, Cảnh Bình đến gặp Cảnh Lăng, cùng Cảnh Lăng nói cảm ơn.

Xem nét mặt rạng rỡ của Cảnh Bình, Cảnh Lăng nhíu mày, " Phụ hoàng đồng ý?"

" Đúng vậy." Cảnh Bình cười cười, " Phụ hoàng đã đáp ứng hôn sự của ta cùng tướng quân. Hoàng tỷ lần này là nhờ có mưu kế của ngươi, nếu không ta cũng không dễ dàng gả cho tướng quân như vậy."

" Chúng ta là tỷ muội mà." Cảnh Lăng cũng cười cười.

" Hoàng tỷ về sau có chuyện gì cần Bình nhi hỗ trợ, Bình nhi nhất định sẽ cố gắng làm." Cảnh Bình nói.

" Vậy cảm ơn Cảnh Bình hoàng muội trước." trên mặt Cảnh Lăng lộ vẻ thản nhiên, lời khách sáo của Cảnh Bình, nàng tự nhiện sẽ không tin.

" Vậy, hoàng tỷ, hoàng muội đi trước." Nói chuyện xong, lát sau Cảnh Bình liền xoay người rời đi.

" Lăng, tương lai nàng sẽ hận ngươi." Nhìn bóng dáng của Cảnh Bình, Oanh Nhi nói.

" Chính mình lựa chọn trách thì trách ai?" Cảnh Lăng mỉm cười, vươn ngón trỏ, nâng cằm của Oanh Nhi, " Ta không biết bao nhiêu người hận nta, chỉ cần ngươi còn ở bên cạnh ta là đủ rồi."

" Lăng, sáng sớm lại phát tình thật sự là..." Oanh Nhi mỉm cười.

" Oanh Nhi, da người dày lắm đi! Xem bản Công Chúa như thế nào thu thập ngươi."

*

Dùng xong bữa sáng, mọi người ngồi lên xe ngựa, đi đến một chỗ.

" Hoàng Thượng, phía trước sơn đạo khó đi, có hay không muốn đổi đường đi?" Lái xe hỏi Hoàng Thượng.

" Không cần quan tâm." Hoàng đế thản nhiên nói.

Xe ngựa đi một đoạn thời gian thì " Ầm vang" một tiếng, một tảng đá rơi xuống.

" mau, hộ giá, mau hộ giá!" mọi người sợ hãi quay đầu xe nhưng là đã không còn kịp. Tảng đá rơi xuống, vừa lúc trúng xe ngựa của Hoàng đế cùng Cảnh Lăng. Xe ngựa cùng với tảng đá cùng nhau rơi xuống núi.

" Lăng, cẩn thận." Oanh Nhi gắt gao ôm lấy Cảnh Lăng, dùng thân thể bảo vệ Cảnh Lăng, không cho Cảnh Lăng chịu một tia thương tổn, xe ngựa kịch liệt chấn động, cuối cùng chịu không nổi liền bể nát. Oanh Nhi củng Cảnh Lăng hai người lăn ra ngoài. Oanh Nhi ôm Cảnh Lăng lăn xuống chân núi.

May mắn trên đường có không ít nhánh cây vươn ra, cản trở tốc độ lăn xuống của hai người, Oanh Nhi cùng Cảnh Lăng lăn xuống chân núi tốc độ cũng đã chậm lại.

" Phanh" một tiếng, Oanh Nhi thét lớn một tiếng.

Cảnh Lăng ghé vào trên người Oanh Nhi, hơn nữa ngày mới hồi phục tinh thần.

Nhìn thấy trên mặt Oanh Nhi có vài vết thương, đau lòng muốn chết.

Cảnh Lăng vuốt nhẹ vết thương trên mặt Oanh Nhi, động tác rất nhẹ nhàng, sợ làm Oanh Nhi đau, " Đau không, Oanh Nhi?"

" Khụ khụ, không có việc gì." Oanh Nhi ho khan hai tiếng nói, " Có thể được ôm Lăng lâu như vậy, cũng rất đáng giá."

" Lúc này còn nói như vậy." Cảnh Lăng trừng mắt nhìn Oanh Nhi, muốn từ Oanh Nhi đứng dậy, ai biết bàn chân vừa động thì cảm giác đau truyền lên, Cảnh Lăng nhịn không được hô một tiếng.

" Lăng, sao vậy, bị thương chỗ nào sao?" Oanh Nhi ngồi dậy, nhìn Cảnh Lăng."

" Không, không có gì." Cảnh Lăng theo bản năng đem chân phải rụt lui.

" Để cho Oanh Nhi nhìn xem." Oanh Nhi nói xong, đưa tay cầm lấy bàn tay đang che mắt cá chân của Cảnh Lăng lấy ra, phát hiện mắt cá chân đã sưng đỏ lên. Oanh Nhi có chút trách cứ nhìn Cảnh Lăng, " Đều thành như vậy, còn nói không có gì, để vậy không được, nhanh lên tìm ngự y." Oanh Nhi nói xong liền đứng dậy.

" Mọi người chắc đang tìm chúng ta, chúng ta ngồi ở đây, chờ bọn họ đến đi." Cảnh Lăng nói

" Này địa phương thoạt nhìn thật hoang vắng, cũng không biết khi nào thì họ tìm được." Nhìn xung quanh, Oanh Nhi thở dài, " bất quá cũng chỉ biết chờ mà thôi."

" Không có gì, ta nghĩ rất nhanh thôi." Cảnh Lăng mỉm cười nói.

Ước chừng khoảng một nén nhang, vẫn không có người đến.

Mắt cá chân càng ngày càng đau, Cảnh Lăng nhíu mày, nhịn không được đưa tay xoa bóp xung quanh.

" Lăng, ngươi rất đau sao?" Nhìn biểu tình của Cảnh Lăng, Oanh Nhi hỏi.

" Có, có chút."

" Đều như vậy, còn nói có chút." Nhìn chỗ đau đã chuyển sang bầm tím, " Không được, cứ chờ như vậy, không biết khi nào họ tới. Lăng, ở chỗ này chờ Oanh Nhi, Oanh Nhi đi tìm người."

" Trở về." Cảnh Lăng gọi lại Oanh Nhi, " Ngươi cũng đang bị thương, đi đâu."

" Không có gì, chỉ là ngoại thương." Oanh Nhi nói, đưa tay vuốt ve hai má Cảnh Lăng, " Oanh Nhi đi tìm người, Lăng ở chỗ này chờ ta được không? Ngoan."

Nhìn thấy ánh mắt Oanh Nhi tràn đầy yêu thương, Cảnh Lăng không biết tại sao, như là bị mê hoặc, liền gật đầu, nói tốt. Phục hồi lại tinh thần, Oanh Nhi đã muốn đi xa. Cảnh Lăng đỏ mặt, thầm mắng mình một tiếng, sao lại để Oanh Nhi mê hoặc a.

" Có người sao? Có người sao?" Oanh Nhi kêu vài tiếng, nhưng mà không có ai trả lời, trong lòng không khỏi lo lắng, tình huống của Công Chúa, để càng lâu càng không tốt.

Nhìn thấy dòng suối, Oanh Nhi quyết định lấy một ít nước mang trở về. Không nghĩ tới lại thấy Hoàng đế, nằm dưới thân Hoàng đế còn có một người.

Oanh Nhi sửng sốt một chút, lập tức đi qua, đem Hoàng đế tách ra người kia. Dò xem hơi thở, phát hiện người kia đã chết, trong lòng Oanh Nhi có chút đồng tình, nhưng cũng không có lắm thương cảm.

Phát hiện Hoàng đế chỉ là hôn mê, Oanh Nhi cầm khăn tay dính thủy, nhẹ nhẹ nhàng lau mặt cho Hoàng đế, kêu to, " Tỉnh tỉnh, Hoàng Thượng, Hoàng Thượng? Hoàng Thượng?"

Hoàng đế chậm rãi mở mắt, đập vào mắt hắn là đôi mắt trong suốt rất đẹp. Bởi vì cùng Cảnh Lăng làm càn thói quen, cho nên dù đối diện cùng Hoàng đế, Oanh Nhi trong mắt cũng không có bối rối, vẫn như cũ bình tĩnh mang theo tia lo lắng. Này đôi mắt, có thể nói là đẹp nhất, Hoàng đế nhìn có chút ngây ngốc.

" Hoàng Thượng?" Oanh Nhi lại gọi một tiếng, Hoàng đế mới tỉnh lại.

" Tham kiến Hoàng Thượng." Oanh Nhi quỳ xuống, thanh âm không kiêu ngạo không siểm nịch, nghe vô cùng dễ chịu.

" Đứng lên đi." Hoàng đế nói xong, ho khan một tiếng, bàn tay chống đỡ muốn đứng dậy. Oanh Nhi giúp đỡ nâng Hoàng đế đứng lên. Quần áo của Oanh Nhi bị nhánh cây làm rách tung tóe, bên trong cái yếm màu đỏ mơ hồ có thể nhìn thấy. Một cỗ hương thơm nhàn nhạt xong thẳng vào mũi của Hoàng đế, làm cho người ta vô cùng thoải mái. Bởi vì bị Oanh Nhi nâng dậy, Hoàng đế vô tình chạm vào ngực của Oanh Nhi, chỉ cảm thấy nơi đó dị thường mềm mại, trong lòng không khỏi dâng lên ý niệm.

Nhìn kỹ Oanh Nhi, Hoàng đế phát giác, Oanh Nhi thập phần xinh đẹp.

" Ngươi là?" Không biết như thế nào, lại cảm thấy nữ tử này vô cùng quen mắt.

" Nô tỳ là cung nữ bên cạnh Trưởng Công Chúa." Oanh Nhi cúi đầu nói, " Trưởng Công Chúa bị thương, nô tỳ là đi tìm người, không nghĩ tới gặp được Hoàng Thượng."

" như vậy a." Hoàng đế gật gật đầu.

" Công Chúa cách đây không xa, Hoàng Thượng muốn đi cùng Oanh Nhi?"

" đi thôi." Hoàng đế gật đầu, ý bảo Oanh Nhi dẫn đường.

Không bao lâu Oanh Nhi liền mang theo Hoàng đế tới chỗ Cảnh Lăng.

Nhìn thấy Oanh Nhi, Cảnh Lăng nói, ngôn ngữ mang theo một chút ý tứ làm nũng, " Oanh Nhi ngươi trở lại rồi, ngươi có biết ta đợi lâu lắm không? Ngươi nếu không trở về, bản Công Chúa sẽ đi tìm ngươi a." nói xong Cảnh Lăng mới phát hiện bên cạnh Oanh Nhi còn có một người, người nọ rõ ràng là, Hoàng Thượng!

" phụ, phụ hoàng." Cảnh Lăng kinh ngạc, muốn hành lễ, " nữ nhi gặp qua phụ hoàng."

" Ngươi đang bị thương, không cần hành lễ." Hoàng đế khoát tay, đi đến bên người Cảnh Lăng, " Nhưng là hoàn hảo?"

" Chỉ bị thương nhẹ, không có gì." Cảnh Lăng nói.

" Này đám nô tài, cư nhiên chọn đường nguy hiểm như vậy để đi." Hoàng đế tức giận.

" Phụ hoàng, là đột nhiên sơn đạo bị sụp đổ, bọn họ cũng không biết a." Cảnh Lăng nhíu nhíu mày, " Nữ nhi chính là không hiểu đang êm đẹp như vậy, tự nhiên sơn đạo lại sụp đổ, nhưng mà trùng hợp lại rơi xuống chỗ của Phụ hoàng cùng nữ nhi."

" hừ." Hoàng đế hừ lạnh một tiếng, " Chuyện này ta sẽ làm rõ ràng, tất nhiên sẽ không bỏ qua cho mấy người đó." Hoàng đế đương nhiên biết chuyện này là sắp đặt.

" Công Chúa, trước lau mặt đi." Oanh Nhi đem khăn ướt ra, cẩn thận giúp Cảnh Lăng lau mặt.

Hoàng đế không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn Oanh Nhi cẩn thận giúp Cảnh Lăng. Đột nhiên phát hiện này cung nữ không chỉ xinh đẹp mà còn cẩn thận, liền động tâm.

Oanh Nhi giúp Cảnh Lăng lau xong, ba người lại ngồi trong chốc lát, thì cũng có người đến.

Trước khi rời đi, Hoàng đế không đầu không đuôi hỏi Cảnh Lăng, " Lăng nhi, ngươi cung nữ, phẩm hạnh như thế nào?"

" Tự nhiên vô cùng tốt." Cảnh Lăng nhíu nhíu mày, trả lời. Không biết tại sao Phụ hoàng lại hỏi như vậy, làm cho nàng vô cùng bất an, tựa hồ có chuyện không tốt sắp xảy ra.

" Oanh Nhi ngươi cùng phụ hoàng trong lúc đó có xảy ra chuyện gì không?" Cảnh Lăng hỏi.

" cái gì cũng không có." Oanh Nhi lắc lắc đầu, " Oanh Nhi chính là tìm Hoàng Thượng, mang Hoàng Thượng tới nơi này thôi."

" Phải không..." Trong mắt Cảnh Lăng hiện lên một tia trầm tư, ánh mắt của phụ hoàng nhìn Oanh Nhi, tuyệt đối không phải nhìn một cái cung nữ, mà giống như nhìn vật sở hữu của mình.

Bị ý nghĩ của mình làm nhảy dựng, Cảnh Lăng cao thấp đánh giá Oanh Nhi một phen, da thịt trắng nõn, ngũ quan xinh xắn, cả người chật vật không chỉ làm nàng mất đi xinh đẹp mà còn làm cho người ta thêm động lòng.

Trong đầu Cảnh Lăng hiện lên một cái suy nghĩ, chẳng lẽ phụ hoàng.....

Editor: Hazz, mới giải quyết xong bên Cảnh Lăng, giờ tới bên Oanh Nhi, không phải ai khác mà là Hoàng Thượng nữa chứ, căng quá, chắc không phải từ cung nữ và Công Chúa, thăng lên thành phi tử cùng Công Chúa đâu a. Huhu Cảnh Lăng phải giúp Oanh Nhi a.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net