Chương 46: Rắc rối (3).

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Oanh Nhi." Sáng sớm tỉnh dậy, theo thói quen sờ soạng kế bên, nhưng không có đụng đến thân hình mềm mại, Cảnh Lăng mở to mắt, tỉnh lại nhìn bên cạnh trống rỗng. Mới nhớ tới hiện tại Oanh Nhi, đang ở trong đại lao. Đứng lên, Cảnh Lăng chỉ cảm thấy cả người đau nhức, mặt đất thật không phải chỗ để ngủ. Liễu nhi sợ nàng cảm lạnh, phía dưới trải một tầng chiếu thật dày, coi như có chút mềm mại, nhưng là nàng cũng thấy mệt mỏi. Oanh Nhi nơi đó chỉ là một tấm chiếu mỏng, không biết có bao nhiêu khổ đây.

Cảnh Lăng nhu nhu cánh tay, kêu Liễu nhi vào giúp mình chải đầu.

Không biết vì sao lúc Liễu nhi cầm lấy khăn mặt chạm vào mình, nàng chỉ cảm thấy cả người nói không nên lời không được tự nhiên, nghiêng đầu tránh tay Liễu nhi, Cảnh Lăng nói, " thôi, ngươi đi ra ngoài đi."

" Công Chúa." Liễu nhi sửng sốt, lập tức quỳ xuống, " Là Liễu nhi hầu hạ không tốt sao?"

" Đi ra ngoài đi." Cảnh Lăng phất tay, " Bản Công Chúa chính là quen Oanh Nhi hầu hạ, không quen người khác mà thôi."

" Công Chúa, Oanh Nhi tỷ tỷ sẽ không có việc gì." Nhìn ra Cảnh Lăng lo lắng, Liễu nhi nói.

" Ừ." Cảnh Lăng gật gật đầu, tự mình lau. Thật sự là lâu lắm rồi không tự mình làm có chút không quen.

*

Đồ ăn sáng đã dọn lên, nhìn thức ăn trên bàn, Cảnh Lăng cũng không có muốn ăn. Trước mắt hiện ra Oanh Nhi lúc ở đây. Oanh Nhi luôn ôn nhu vì mình gắp thức ăn, còn cùng chính mình nói chuyện, ngẫu nhiên sẽ nói những câu làm nàng ngượng ngùng. Nàng tuy rằng nghẹn ngùng. Nhưng là trong lòng cũng rất ấm áp. Nay, chỉ có một mình mình, Cảnh Lăng cảm giác vô cùng cô tich5.

" Ngươi, ngồi xuống bên người Bản Công Chúa." Cảnh Lăng chỉ chỉ vị trí kia, làm cho Liễu nhi ngồi xuống.

" Công Chúa, Liễu nhi không dám." Liễu nhi lập tức quỳ xuống.

" Bảo ngươi ngồi thì cứ ngồi đi, lề mề cái gì." Cảnh Lăng trừng mắt liếc nhìn Liễu nhi một cái. Này Liễu nhi khúm núm, không giống Oanh Nhi đáng yêu chút nào. Cảnh Lăng tựa hồ quên, Oanh Nhi lúc đầu cũng là như vậy.

Ở Cảnh Lăng nhìn chằm chằm, Liễu nhi không có cách làm liền ngoan ngoãn ngồi xuống.

" Ăn cơm." Cảnh Lăng nói.

" Vâng, vâng." Liễu nhi kinh sợ cầm lấy chiếc đũa,cũng chỉ dám ăn cơm trong bát của mình.

Cảnh Lăng nhìn một lát, thật sự không thú vị. Liễu nhi không phải Oanh Nhi, Liễu nhi ngồi bên cạnh nàng không làm giảm đi cô đơn của nàng mà còn làm cho nàng cảm nhận rõ ràng hơn.

" thôi, ngươi ra ngoài đi."

" Tạ, tạ Công Chúa." Liễu nhi nhanh chóng buông bát, thi lễ, liền ra ngoài.

" Hoàng tỷ sao vậy, giống như oán phụ vậy."Một thanh âm vang lên bên tai Cảnh Lăng.

Cảnh Lăng ngẩng đầu, phát hiện chính là Cảnh Phong, Cảnh Phong nhìn nàng nụ cười mang theo một chút trêu chọc.

" Ngươi mới là oán phụ." Cảnh Lăng trừng mắt nhìn Cảnh Phong.

" Nếu không phải sao lại thành bộ dáng như vậy." Để sát vào người Cảnh Lăng, Cảnh Phong cười nói, " Hoàng tỷ ngươi không biết bộ dáng ngươi bây giờ so với oán phụ còn muốn hơn a. Ngươi đối với Oanh Nhi, thật là không bình thường nha." Mỗi lần nhìn thấy Oanh Nhi cùng Cảnh Lăng thân mật mà phải bỏ chạy, Cảnh Phong đều cảm thấy mất mặt, hiện tại có thể trả thù a,

" Ngươi quản quá rộng, hoàng đệ." Cảnh Phong nói, " Cẩn thận bản Công Chúa đem ngươi diệt khẩu."

" Đến đây đi, Hoàng tỷ." Cảnh Phong đem cổ kề sát Cảnh Lăng, " Ta là nên cho rằng, Hoàng tỷ bị nói trúng tim đen, thẹn quá thành giận đâu."

" Đừng náo loạn." Cảnh Lăng đẩy ra đầu Cảnh Phong, " Ta nhờ ngươi chuyện tình sao rồi?"

" Việc nhỏ, còn có thể làm khó ta sao?" Cảnh Phong tự tin cười, lấy ra một cái túi, " ta sợ bị phát hiện, chỉ lấy một ít."

" Ừ, đủ rồi." Cảnh Lăng vừa lòng gật đầu, " Vất vả." Cảnh Lăng nói xong, cầm lấy bên trong một mảnh gỗ, nhìn kỹ, lại ngửi ngửi, trong mắt hiện lên một tia hiểu rõ.

" Hoàng tỷ nhưng là nhìn ra cái gì?" Cảnh Phong tò mò nhìn.

" Ngươi nghe này mùi hương." Cảnh Lăng nói, " Là gỗ trầm hương, này gỗ, vô cùng quý hiếm. ta nhớ rõ, phụ hoàng chỉ ban cho vài người mà thôi, mẫu hậu, lưu quý phi còn có Uyển Phi và ta, chỉ có bốn người thôi."

" Hoàng Hậu nhất định sẽ không hại Oanh Nhi, Lưu quý phi hiện đang trong lúc bị cấm chừng, nhưng là nàng không phải không thể làm, chuyện này xảy ra ở chổ Uyển Phi, nàng là hiềm nghi lớn nhất." Cảnh Lăng sờ sờ cằm, trâm tư suy nghĩ, " Thật là đáng tiếc, này trầm hương ta cũng có một ít. Nói cách khác này vô dụng." Cảnh Lăng thở dài, lần đầu nàng oán hận phụ hoàng sủng ái a. Nếu phụ hoàng không ban cho nàng trầm hương thì tốt rồi.

" Còn ba ngày, sẽ tìm ra manh mối khác thôi." Cảnh Phong an ủi nói, " Ta đã cho người điều tra một chút mấy người mấy ngày nay ra vào Uyển phi cung."

" Ừ, nhất định phải nhanh chóng." Cảnh Lăng nói.

" Công Chúa, Hoàng Thượng gọi người đến." Cung nữ bên ngoài thông báo.

Cảnh Lăng chỉ đành đi theo.

Cảnh Lăng có chút không hiểu Phụ hoàng, so với mình phụ hoàng còn rất quan tâm đến chuyện nhận thức Tương Vương phi làm nghĩa mẫu. Hoàng Thượng phái không ít người đến dạy nàng nghi lễ, còn sai người may một bộ đồ mới. Cảnh Lăng nguyên bản muốn thăm Oanh Nhi, lại bị chuyện này tới tối mới xong.

*

Cảnh Lăng đi vào chỗ Oanh Nhi.

So với hôm qua, hôm nay Oanh Nhi nhìn càng thêm chật vật, khuôn mặt tiều tụy đi rất nhiều. Nhưng là lúc nhìn thấy Cảnh Lăng, Oanh Nhi vẫn là mỉm cười nhìn Cảnh Lăng. Nhìn thấy nụ cười của Oanh Nhi, Cảnh Lăng chỉ cảm thấy cả người mệt mỏi đều bị xua tan.

" Tối như vậy, Công Chúa còn đến đây làm gì?" Ờ trên giường sửa sang lại một chút chỗ ngồi, Oanh Nhi để cho Cảnh Lăng ngồi xuống.

" Ban ngày có nhiều việc, chỉ có thể đến thăm người vào giờ này." Nắm tay Oanh Nhi, Cảnh Lăng không tự giác vuốt ve mu bàn tay Oanh Nhi, chỉ cảm thấy yêu thích không thôi.

" Đã trễ như vậy người nên đi nghỉ ngơi sớm." Nhìn thấy trong mắt Cảnh Lăng mệt mỏi, Oanh Nhi thân thiết nói.

" ừ, Bản Công Chúa liền nghỉ ngơi." Cảnh Lăng nói xong, liền đem đầu dựa vào vai Oanh Nhi, " Oanh Nhi, ngươi biết không, Bản Công Chúa tối qua ngủ dưới đất, ngủ cả người đều khó chịu."

" Công Chúa, người...." Oanh Nhi trách cứ, " Ngươi là thiên kim chi khu, sao có thể làm như vậy chứ?"

" Bời vì Oanh Nhi đang chịu khổ a" Cảnh Lăng chân thành nói, " bản Công Chúa sao có thể một mình sung sướng a?"

" Bất quá chỉ là giường có chút cứng rắn, nhỏ một chút, sao có thể là chịu khổ đâu? Oanh Nhi nói, " Công Chúa không nên làm khó chính mình."

" Bản Công Chúa mới không làm khó mình." Cảnh Lăng nói, " bất quá bản Công Chúa chỉ muốn trải qua cảm giác của ngươi a."

" Kia Công Chúa cảm thụ cũng xong rồi, đêm nay trở về phải ngủ ở trên giường biết không?" Oanh Nhi khuyên giải nói.

" Không." Cảnh Lăng cự tuyệt, " Ngươi một ngày còn ở đây, bản Công Chúa liền một ngày ngủ trên mặt đất."

"Công Chúa" Oanh Nhi bất đắc dĩ, " Ngươi như vậy, Oanh Nhi sẽ đau lòng a."

" Chẳng lẽ ngươi như vậy, bản Công Chúa không đau sao?" vuốt ve hai má Oanh Nhi, trong mắt Cảnh Lăng tràn đầy đau lòng, " Hơn nữa..." Nghĩ đến cái gì, hai má Cảnh Lăng đỏ lên, cũng không có nói tiếp.

" Hơn nữa cái gì?" Oanh Nhi hỏi.

" Hơn nữa, trên giường không có Oanh Nhi, Bản Công Chúa như thế nào ngủ được." Cảnh Lăng nói nhỏ, " Bản Công Chúa đã quen ôm ngươi ngủ."

Nghe Cảnh Lăng nói, Oanh Nhi mỉm cười, tiến sát tai Cảnh Lăng, nói nhỏ, " Lăng, chuyện này, hôm qua Oanh Nhi cũng đã nói với người."

Hơi thở của Oanh Nhi phun vào trên cổ Cảnh Lăng, ngứa, hai má Cảnh Lăng liền đỏ thêm.

" Lăng." Oanh Nhi kêu một tiếng, khẽ cắn lỗ tai Cảnh Lăng, " cũng chỉ có lúc này, Lăng mới thẳng thắn." có lẽ là do ở trong lao, không có trói buộc, cảnh giác, Oanh Nhi mới to gan như vậy.

Mẫn cảm vành tai bị Oanh Nhi cắn, Oanh Nhi lời nói truyền vào tai, Cảnh Lăng chỉ cảm thấy tim đập nhanh, cái gì đều rối loạn. Chỗ bị Oanh Nhi cắn nóng lợi hại.

" Oanh, Oanh Nhi..." thanh âm Cảnh Lăng đều run lên.

" Lăng, Oanh Nhi ở đây." Oanh Nhi cười.

" Ngươi... ngươi..." Cảnh Lăng muốn nói cái gì nhưng là đầu lưỡi giống như bị thắt lại, nói không nêm lời.

" Lăng, ngươi sẽ nghe lời đúng không ?" Oanh Nhi thanh âm mang theo mê hoặc, Cảnh Lăng không tự giác gật đầu.

" Kia, Lăng đêm nay làm sao ngủ đây, nói cho Oanh Nhi nghe."

" Ngủ, ngủ,,,," Cảnh Lăng rụt lui cổ nói, " Ngủ ở chỗ của ngươi."

Oanh Nhi:...

Cùng Oanh Nhi ngủ ở phòng giam, Cảnh Lăng tuy rằng có nghĩ qua, nhưng là chỉ nghĩ mà thôi, nhưng mà Cảnh Lăng vẫn phải rời nhà lao, trở về tẩm điện.

*

Ban đêm, Cảnh Lăng vẫn như cũ ôm chăn nằm trên mặt đất, " Ngươi kêu ta ngủ trên giường, ta mới không ngủ trên giường." Cảnh Lăng hừ một tiếng.

Ôm chăn nằm trên mặt đất lăn qua lăn lại, lỗ tai bị Oanh Nhi cắn cắn vẫn tản ra độ ấm, Cảnh Lăng lăn qua lăn lại ngủ không được. Nhìn lên giường, Cảnh Lăng thở dài, quả nhiên yêu cầu của Oanh Nhi nàng không thể cự tuyệt.

Nằm lại trên giường, Cảnh Lăng sờ sờ vành tai của mình, Cảnh Lăng có cảm giác Oanh Nhi đang ở bên cạnh mình, mang theo loại cảm giác này Cảnh Lăng rất nhanh liền ngủ đi.

Ánh trăng xuyên thấu qua cửa sổ chiếu vào trên người Cảnh Lăng, toàn bộ hình ảnh đẹp không thể tả.

Editor: Vẫn là câu nói kia chỉ có Oanh Nhi mới trị được Công Chúa. Cảnh Lăng dễ thương quá đi.

Ta nói Fa như tui mà ngồi edit bộ này gato muốn chết, biết vậy chọn bộ nào ngược tàn tạ edit mới hả dạ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net