Chương 1: Trò Đùa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tuy đã vào cuối đông, mùa xuân sắp kéo về, nhưng đêm vẫn còn lạnh như nước, từng cơn gió lạnh ùa đến khiến những người đi bộ trên đường cảm thấy rét run.

Nhưng cho dù đêm nay có lạnh đến đâu, đối với những đôi tình nhân thì tình yêu có thể sưởi ấm hết thảy, họ quấn riết vào nhau vậy nên khí lạnh dưới ngọn lửa tình yêu đã sớm tiêu tan rồi.

Hôm nay là ngày 14 tháng 2, ngày lễ tình nhân.

Có người tay cầm hoa hồng, có người ở giữa đường giữa xá hôn nhau cuồng nhiệt, đương nhiên cũng có người cô độc, nhìn người ta có đôi có cặp mà lòng chua xót.

Từ trước đến nay Diệp Vũ Trung đối với những ngày lễ của người nước ngoài này không hề có hứng thú, những người khác có thể ra ngoài ăn chơi bạt mạng còn cô chỉ tình nguyện ở nhà. Hơn nữa, ngày lễ tình nhân dù sao cũng nên trải qua cùng người yêu, còn cô thì biết kiếm người yêu ở đâu ra.

Xui xẻo sao đám bạn xấu xa trong hội độc thân gọi cho cô mười mấy cuộc điện thoại, cuối cùng cũng lôi kéo cô ra ngoài. Ở trong quán bar còn thay phiên nhau chuốc rượu cô, chỉ sau vài ly với một người tửu lượng kém như cô thì cô bắt đầu cảm thấy có chút ngà ngà say.

Bọn họ rất mau tan cuộc rời khỏi quán bar nhà ai nấy về, Vương Hiểu Dĩnh xảo quyệt cười, nói với Diệp Vũ Trung lúc này đã có ba phần say, "Vũ Trung à Vũ Trung, bọn mình chơi một trò chơi được không?'' Cô ta dụ dỗ Vũ Trung như dụ con nít, ý đồ lừa cô mắc câu.

''Bao nhiêu tuổi rồi mà còn chơi trò chơi.'' Diệp Vũ Trung vụng về nói.

''Này, đừng làm mất hứng nhé, nghe mình nói xong đã.'' Vương Hiểu Dĩnh nhỏ giọng nói, ''Cậu thấy được không? Bên kia có một cặp trai xinh gái đẹp.'' Cô chỉ vào một đôi tình nhân đang song song đi trên phố cách đó không xa. Diệp Vũ Trung nhìn theo hướng ngón tay Vương Hiểu Dĩnh chỉ, thấy một người đàn ông ôm một bó hoa, mỉm cười nhìn nhìn cô gái xinh đẹp đi bên cạnh, trong mắt tràn đầy tình ý. Bọn họ hẳn là một đôi tình nhân.

''Ừm, thấy rồi, còn rất xứng đôi.'' Vũ Trung thành thực nói. Nhìn phong cách ăn mặc của hai người hẳn là người có tiền. Nghĩ đến đây Vũ Trung cười cười, vận mệnh có lúc đúng là không công bằng. Người ta vừa có tiền vừa có sắc, còn có một người yêu hoàn mỹ, nhân sinh coi như là thuận buồm xuôi gió, còn cô thì lại ở đây tự kỷ với một đám bạn ''không bình thường''.

Vũ Trung quay đầu lại nhìn Vương Hiểu Dĩnh, nhưng thật ra cô thấy bây giờ cũng tốt rồi, chẳng sao cả. Cô sống cho đến ngày hôm này, mặc dù không phải là một người đại phú đại quý, nhưng cuộc sống cũng coi như là an an ổn ổn, không gặp phải khó khăn gì. Thỉnh thoảng cô sẽ cùng bạn bạn ra ngoài đi chơi, cũng rất vui vẻ. So ra cô còn tốt hơn so với cuộc sống của một số người. Vậy nên chuyện của người khác cô cũng không hứng thú xen vào.

Vương Hiểu Dĩnh gian xảo cười, bắt đầu xúi giục Diệp Vũ Trung, ''Mình ghét nhất là nhìn thấy mấy loại người hạnh phúc như thế này, những kẻ này chẳng qua là có mạng tốt mà thôi.''

Vũ Trung không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm cặp nam nữ kia tiến tới càng ngày càng gần. Vừa rồi khoảng cách còn xa nên cô vẫn chưa cẩn thận chú ý tới dung mạo của cô gái nọ, hiện tại khoảng cách gần hơn, cô mới phát hiện ra người nọ là một cô gái cực kỳ xinh đẹp, toàn thân cô toát ra một loại khí chất lạnh lùng, hơi thở có chút bất ổn, tựa hồ giống như đang giận. Nếu đem so sánh ánh mắt lạnh lẽo của cô với người đàn ông đi bên cạnh thì hoàn toàn trái ngược bởi gã mang theo một đôi mắt tràn đầy tình cảm chân thành.

Vương Hiểu Dĩnh cười mờ ám, thấp giọng nói, ''Cậu có thể giúp mình hả giận không?''

''Sao?'' Vũ Trung đáp nhanh, khi vừa nhìn thấy cô gái nọ, không hiểu sao trong lòng cô đột nhiên dâng lên một loại cảm giác muốn đi trêu chọc người nọ. Cùng một người đẹp tiếp xúc gần gũi, tựa hồ cô cũng không bị thiệt thòi.

Vương Hiểu Dĩnh kề sát vào tai Diệp Vũ Trung nói vài câu, Vũ Trung nghe xong liền nở nụ cười tà ác, nhìn vào đôi mắt của cô gái nọ, suy tư một hồi.

''Nè~~~~~~ đợi lát nữa cậu phải nhanh một chút, nếu để bọn họ tóm được là coi như bọn mình xong đời.'' Diệp Vũ Trung vẫn hơi lo lắng, dặn Vương Hiểu Dĩnh thêm một lần nữa.

''Trời ạ, cậu cứ yên tâm đi! Mình luôn luôn nhanh nhẹn mà, cậu nhanh đi nào!'' Vương Hiểu Dĩnh không kiên nhẫn nói.

Diệp Vũ Trung sửa sang lại quần áo, sau khi chuẩn bị xong hết thảy, liền vọt thẳng tới trước mặt đôi nam nữ nọ.

Tề Thấm Khải đối với gã đàn ông đang đi bên cạnh không hề có chút cảm tình nào, lỗ tai nàng cứ như tự động che chắn mấy lời ngon tiếng ngọt của gã ùa đến, chỉ im lặng đi về phía trước. Hai người không lường trước được sẽ có người đột nhiên xuất hiện trước mặt họ, vậy nên sự xuất hiện của Vũ Trung liền khiến cả hai có chút kinh ngạc.

Tề Thấm Khải mới vừa ngẫng đầu, Diệp Vũ Trung không thèm nói gì ''Bốp'' mạnh tay tát thẳng vào mặt cô.

Chuyện xảy ra ngoài ý muốn, bất ngờ đến nỗi khiến Tề Thấm Khải quên cả phản ứng. Còn Diệp Vũ Trung thì không để ý đến đối phương rốt cuộc có phản ứng gì, giả bộ như ''Không thể tin'' chỉ vào gã đàn ông bên cạnh Tề Thấm Khải rống to, ''Cô nói cho tôi biết, tên đàn ông này có gì tốt?''

Đôi mắt Tề Thấm Khải mang theo chút nghi hoặc, nhưng vẫn im lặng để Diệp Vũ Trung nói tiếp.

''Cô không phải đã nói cả đời này chỉ cần có tôi bên cạnh thôi sao? Cô có biết hay không, tôi thật sự rất muốn mãi mãi được ở bên cạnh cô? Vậy sao cô lại có thể lật lọng?!''

Biểu tình của Diệp Vũ Trung cùng với tiếng kêu gào cực lớn liền gây chú ý cho không ít người vây quanh xem náo nhiệt.

Thôi Dật đứng chắn phía trước bảo vệ Tề Thấm Khải, tay hắn nắm thật chặt thành quyền, hận không thể lập tức đánh cho Diệp Vũ Trung hai đấm. Nhưng hắn ngại những người đứng xem chung quanh nên đành cực lực áp chế lửa giận trong lòng nói, ''Cô à, cô có hiểu lầm gì không?''

''Hiểu lầm?'' Vũ Trung há to miệng cãi, ''Hiểu lầm chính là mấy người!'' Cô giận dữ nói, ''Chính là mấy người!'' Cô chỉ vào Thôi Dật nói, ''Mấy người chính là người thứ ba chen ngang giữa chúng tôi, thật không biết xấu hổ. Nhưng việc cũng đã đến nước này rồi thì tôi cũng hiểu. Hóa ra những lời người tôi đã từng yêu thương nhất nói hết thảy đều là giả. Nhưng mà, hai người cũng đã đến với nhau rồi, tôi chỉ đành giúp hai người đạt thành ước nguyện, chúc hai người hạnh phúc!!''

Sau đó cô lại mang vẻ mặt ''Tan nát cõi lòng'' bỏ đi, lưu lại một đám người vẫn còn đứng xem náo nhiệt, Thôi Dật lửa giận muốn bùm nổ mà không có chỗ phát tiết, còn Tề Thấm Khải thì từ đầu đến cuối cũng không nói dù chỉ một câu.

''Thấm Khải, em không sao chứ?'' Thôi Dật thật cẩn thận nhẹ nhàng chạm vào mặt Tề Thấm Khải, đau lòng nhìn má phải của cô. Nhưng Tề Thấm Khải lập tức quay đầu đi nơi khác, rất rõ ràng là không muốn bị hắn chạm vào, lạnh lùng nói, ''Không sao.''

''Em yên tâm, con nhóc ban nãy đánh em anh sẽ moi ra cho bằng được, sau đó...'' Thôi Dật còn chưa nói xong Tề Thấm Khải liền cắt ngang lời hắn, giảm thấp xuống thanh âm, ''Đủ rồi! anh dọa người còn chưa đủ sao?'' Cô nhìn thấy những người chung quanh đang nhìn cả hai chỉ chỉ trỏ trỏ, nhịn không được dùng ánh mắt sắc bén nhìn Thôi Dật.

Thôi Dật đành hết cách, thấy bị người xem náo nhiệt bàn tán cũng thật khó coi, liền lập tức cùng Tề Thấm Khải bỏ đi.

Trên đường về nhà, Tề Thấm Khải vẫn tiếp tục giữ trầm mặc, tựa hồ chưa có chuyện gì xảy ra, thậm chí ngay cả điều cơ bản nhất là tức giận cũng không có, bình tĩnh đến nổi khiến người khác cảm thấy đáng sợ.

Còn Diệp Vũ Trung thì sau khi hoàn thành nhiệm vụ liền nhảy tót lên xe của Vương Hiểu Dĩnh, dùng tốc độ 50km/h chạy thoát khỏi hiện trường vụ án, dừng lại ở đại lộ hóng gió, rất phóng khoáng!

Cả hai vừa bàn về trò đùa ban nãy vừa cười không ngừng, vô cùng sung sướng.

Nhưng Diệp Vũ Trung hoàn toàn không biết "trò đùa'' ban nãy của cô lại mang đến cho cô rất nhiều phiền phức còn có những giày vò.

Sau khi đưa Tề Thấm Khải về nhà, Thôi Dật luôn luôn không được Tề tiểu thư hoan nghênh lập tức bị ''Đuổi về''.

Tề Thấm Khải đứng phía trước cửa sổ, trầm tư rất lâu, cuối cùng cô dùng điện thoại di động đánh một cú điện thoại, ''Thư Kiệt, giúp tôi điều tra cô bé ban nãy đánh tôi trên đường.''

Tề Thấm Khải căn dặn xong liền gắt gao nắm chặt điện thoại di động ở trong tay. Chiếc áo lông dày màu đen cô khoác trên mình cứ như quyện vào màu đen của bóng đêm, biến cô thành một đóa hoa hồng đen vừa xinh đẹp vừa tà mị, lặng lẽ nở rộ trong màn đêm. Trong mắt của cô hiện rõ một chút mong chờ...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net