Chương 7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Phủ Thừa Tướng.

"Hoàng hậu nương nương hiện giờ đã bình an, người không được mạo hiểm!" Từ Minh thấy Kỳ Tử Nhạc muốn vào cung liền ra sức ngăn cản, lúc nãy có mật báo đưa tin đến, hiện giờ hoàng hậu đã không còn nguy hiểm, bên cạnh đó cũng không cho ai vào thăm, ngay cả hắn cũng không được vào, bên trong tẩm cung ban đêm lại được canh phòng nghiêm ngặt, ngay cả một con bọ cũng không vào được, huống hồ là Kỳ Tử Nhạc.

"Ta thật sự không chờ được nữa, dù ngăn cản cũng vô ích, ta đã quyết định rồi!" Kỳ Tử Nhạc hậm hực nói, ai biết được lòng nàng lúc này vô cùng khó chịu, bọn họ vốn không hiểu được nên cứ ngăn cản, nếu như bây giờ không đi chắc cũng khó chịu mà chết, không sống nổi qua hôm sau mất.

Từ Minh nhìn thái độ của Kỳ Tử Nhạc lại thở dài nói: "Được rồi, thuộc hạ không ngăn cản người nữa. Vậy để thuộc hạ gọi Thủy Hỏa Hắc Bạch đi cùng người, có tin gì thuộc hạ sẽ báo lại."

Thật hết cách với Kỳ Tử Nhạc, khuyên giải thế nào cũng không được đành phải nghe theo.

"Không cần, chỉ cần Thủy, Hỏa đi cùng ta là được." Đi càng ít người càng dễ dàng, huống chi Hắc, Bạch vẫn phải lo chuyện ở Kỳ Sơn.

Kỳ Tử Nhạc khoát thêm áo choàng màu đen sau đó nhanh chóng tiến ra cửa.

"Vương chủ, đây là lệnh bài của ta, không cần phải lẻn vào, nếu cần ta giúp thì cứ đốt pháo." Từ Minh thấy Kỳ Tử Nhạc vội vã nên nhanh chóng lấy từ trong y phục ra lệnh bài màu vàng kim chạy theo sau, còn việc đốt pháo là để báo cầu cứu của người Kỳ Sơn.

Kỳ Tử Nhạc bình thường muốn bay qua tường thành cao đó đã là chuyện không dễ, huống hồ trên người bây giờ còn bị thương, muốn vào không dễ dàng gì.

Vì có lệnh bài của Từ Minh mà kiệu của Kỳ Tử Nhạc đã vào trong cung dễ dàng nhanh chóng, sau khi qua cửa cung đến nơi vắng vẻ, ba người liền tách kiệu hướng Kim Ninh Cung đi đến.

Mộc Hỏa sau khi quan sát một vòng chung quanh Kim Ninh Cung về, liền hướng Kỳ Tử Nhạc đang đứng ở góc tường không xa mấy, nói: "Kỳ vương thật sự không vào được, ta đã xem qua canh phòng rất cận thận."

"Nhưng nếu vào được thì sao? Người gặp được hoàng hậu, nhưng chắc là nàng sẽ im lặng cho ngươi ở lại, hay là chưa kịp nói được gì đã bị người tới bắt đi?" Mộc Thủy hơi híp mắt lại hỏi, nhìn ra được vấn đề nghiêm trọng. Hoàng hậu nương nương kiên quyết như vậy, chắc chắn lần này không dễ dàng để cho Kỳ Tử Nhạc uy hiếp nữa, chỉ trách Kỳ Tử Nhạc bản tính nóng vội lúc nào cũng làm hỏng mọi chuyện.

"Binh lính được bố trí không đơn giản, thật sự là hoàng hậu không muốn gặp người, vào lúc này chỉ sợ chưa gặp được đã bị giết." Mộc Hỏa nghe Mộc Thủy nói có lí gật đầu một cái bổ sung thêm lời của Mộc Thủy.

"Vậy bây giờ ta phải làm sao?" Kỳ Tử Nhạc thật sự hết cách, bình thường cũng thấy mình rất thông minh sáng suốt, mọi chuyện đều thấu hiểu, giải quyết gọn gàng. Nhưng chỉ cần chuyện gì có liên quan đến Dạ Vi Tước, thì đều giống một kẻ ngốc, đầu trống rỗng như đậu phụ trắng.

Mộc Thủy tận tâm giải thích: "Bây giờ chúng ta quay về chờ cho mọi chuyện dịu xuống, ắt hẳn sẽ có cách giải quyết được, huống hồ người đợi được đến bây giờ, chẳng lẻ chờ thêm nữa không được sao?"

"Được." Kỳ Tử Nhạc cũng nhìn ra được mình sai lầm nóng vội làm hỏng đại sự, nếu lần này còn thiếu suy nghĩ như vậy, sợ rằng sẽ phá cho mọi thứ tan thành mây khói, mọi cố gắng đều đổ sông đổ biển. Xem như uổng công một chuyến vậy.

Kỳ Tử Nhạc cùng Thủy, Hỏa vừa chuẩn bị xoay người rời đi thì...chỉ cảm thấy trên cổ lành lạnh, cảm giác lạnh này truyền dọc sóng lưng, cả người run lên, mồ hôi lạnh cũng muốn toát ra ở trên trán rồi.

Lưỡi kiếm sắc bén bị đặt trên cổ các nàng, bởi vì trong đêm tối mà càng thêm sáng bóng. Kỳ Tử Nhạc nhìn Thủy Hỏa, Thủy Hỏa cũng nhìn lại Kỳ Tử Nhạc, tự hỏi đây là cái tình huống quái quỷ gì đang xảy ra?

___________

Lạc Mạn vừa đi vừa hỏi: "Ngươi thấy chuyện linh dược có kì lạ không?"

"Đương nhiên là có, ngươi cảm thấy chuyện này kì lạ ở đâu?" Cung Sa đối với câu hỏi của Lạc Mạn thản nhiên trả lời cũng không nhìn sang người kế bên mà cứ tiếp tục đi về phía trước.

Lạc Mạn tiếp tục nói: "Dược liệu thứ mà nương nương cần đột nhiên đến lúc này lại hết."

"Chỉ khổ thân cho nương nương, không có linh dược sợ rằng vết thương sẽ kéo dài, làm đau người." Linh dược có thể trị vết thương khỏi nhanh chóng không gây đau đớn, là cống phẩm hàng năm được đưa đến Đại Liêu, số lượng đưa đến rất ít, có thể xem là đồ qúy hiếm, chỉ dành cho người trong hoàng tộc dùng. Nhưng số linh dược này cũng thật hay đợi đến lúc nương nương cần lại hết, đương nhiên ai nhìn cũng thấy được có kẻ đã giở trò phía sau.

"Chắn chắn là..." có người muốn hãm hại nương nương. Lạc Mạn chưa kịp nói hết, nửa câu sau đã bị Cung Sa đưa tay ngăn lại.


"Ngươi muốn chết sao, nhỏ một chút!" Cung Sa nhìn bốn phía xung quanh, vừa chắn miệng vừa tức giận ở sát bên tai Lạc Mạn gằng từng chữ, nàng nguyên tưởng Lạc Mạn sẽ biết chuyện mà nói, không ngờ thanh âm vang ra lại lớn như vậy, ở đây không phải phòng các nàng, càng không phải Kim Ninh Cung, không thể tùy tiện mà nói bậy, khắp nơi đều là tay mắt nếu không cẩn thận lời nói chắc chắn đầu không giữ nổi trên cổ.

Lạc Mạn vì tức giận có người hãm hại nương nương mà phẫn nộ không suy nghĩ lời nói nói ra, cũng mai nhờ Cung Sa nhắc nhở, suy nghĩ lại mới biết mình vừa rồi làm chuyện ngu ngốc cỡ nào.


Hai người vừa đi vừa nói chuyện, thì không lâu sau đã gần đến cửa cung, hai người các nàng ra ngoài cũng là do nương nương lo lắng cho thái tử điện hạ, nên lệnh cho các nàng hộ giá thái tử về Đông cung.

Trước khi tiến vào cửa cung, Cung Sa đảo mắt một vòng chú ý quan sát, không ngờ lại phát hiện điểm kì lạ, với con mắt tinh tường của người luyện võ, không bỏ qua bất cứ mối nguy hiểm nào, nhìn kĩ sẽ thấy vài tên hắc y nhân đang đứng lấp ló cách đó không xa.

"Ngươi nhìn xem!" Cung Sa thấy vậy liền quay sang vỗ vỗ vào tay Lạc Mạn, đưa tay chỉ đến hướng đó, Lạc Mạn nghe vậy liền nhìn theo hướng Cung Sa chỉ, vừa vặn thấy mấy tên hắc y đang lén lúc. Chắc chắn là thích khách, hai người không nhìn nhau nhưng không hẹn mà cùng nhau rút kiếm trong tay ra, cẩn thận dùng nội lực tiến gần đến đó.

"Đứng im! Các ngươi là ai phái đến đây?" Lạc Mạn dùng cả hai trường kiếm để lên cổ, một bên là Mộc Hỏa, một bên là Mộc Thủy, Cung Sa thì trấn giữ Kỳ Tử Nhạc.

Ba người động cũng không dám động, đứng im bất động không có phản ứng, chỉ sợ cử động nhẹ chút thôi cũng có thể bị lưỡi kiếm bén nhọn sáng bóng này làm cho mất mạng: "Ta không phải thích khách!"

"Kỳ Tử Nhạc?" Lạc Mạn vừa nghe liền biết ngay Kỳ Tử Nhạc. Nàng hận hắn đến tận xương tủy thì làm sao không nhận ra giọng nói của hắn đây.

Lạc Mạn nâng giọng nói tiếp: "Tha cho ngươi một mạng, ngươi cũng thật to gan lớn mật, giờ còn dám vác xác đến đây?"

"Có thể bỏ kiếm xuống không, tất cả chỉ là hiểu lầm, nghe ta giải thích chút đi. Ta thật sự thật sự rất muốn gặp nương nương các ngươi, có thể cho ta gặp nàng được không?"

Kỳ Tử Nhạc dùng ngữ khí như là thương lượng, như là cầu xin nói. Thủy Hỏa bên cạnh cũng không tin những gì vừa nghe, còn tưởng tai mình có nghe nhầm.

Đây có phải là Kỳ Tử Nhạc uy phong lẫm liệt không sợ trời đất của các nàng không?

Kỳ Tử Nhạc thế nhưng đi cầu xin hai cung nữ này, trước giờ Kỳ Tử Nhạc sẽ không bao giờ cầu xin ai vì bất cứ điều gì cả, đây là lần đầu tiên hai người các nàng nhìn thấy nghe thấy, thật làm cho người ta muốn choáng váng.

Kỳ Tử Nhạc vừa dứt lời, Lạc Mạn đã nghiến răng nghiến lợi phản bác: "Ngươi còn muốn làm cho nương nương thành cái dạng gì nữa, một lần chưa đủ sao!?"

Kỳ Tử Nhạc mặt âm trầm, lúc này bất lực không thể làm gì, không lâu sau đó lấy từ trong áo ra lọ thuốc, nói: "Đây là dược tủy thảo, ta biết có người giở trò với nàng, ngươi mau đem về trị thương cho hoàng hậu đi, ngươi nhất định phải tin ta, nó thật sự là dược tủy thảo."

Kỳ Tử Nhạc lợi dụng lúc Cung Sa, Lạc Mạn không chú ý, nháy mắt ra hiệu xong, ba người cùng nghiên người thành vòng tròn tránh đi lưỡi kiếm, trước khi đi còn ném lọ thuốc vào Cung Sa, mọi quá trình xảy ra quá nhanh làm các nàng không xử lí kịp.

Cung Sa, Lạc Mạn lúc nghe đến ba chữ Dược tủy thảo liền bất ngờ. Thứ dược này nàng đã nghe người ta nhắc qua vài lần, trên giang hồ đồn đại cũng không ít, dược tủy thảo là dược vô cùng quý, có thế chữa lành vết thương không để lại dấu vết, thử hỏi thứ quý giá như vậy làm sao mà hắn có được?

Nghĩ như vậy thì liền đinh ninh chắc chắn là gạt người. Nhất thời các nàng không tin, nhưng cũng không dám vứt đi, đành phải về Kim Ninh rồi tính sau.


__________


Kim Ninh Cung.

"Nương nương nô tì có thể vào không?" Lạc Mạn vừa trở về liền đến Ngự thiện phòng sai người chuẩn bị một ít sâm, lúc này đứng trước phòng đã bưng một chén nhân sâm.

"Vào đi." Thanh âm Dạ Vi Tước rất nhỏ, đủ biết thân thể nàng cũng suy yếu như thế nào.

Lạc Mạn đẩy cửa bước vào đi đến cạnh Dạ Vi Tước: "Nương nương, đây là nhân sâm, người mau dùng một ít."

Dạ Vi Tước đang nằm trên giường, thần sắc xanh xao, tiều tụy tái nhợt thấy rõ, khuôn mặt không có nửa điểm huyết sắc, cả người dường như một chút sức lực cũng không còn. Lạc Mạn thấy người cử động, nhanh tay đỡ nương nương ngồi dậy.

Dạ Vi Tước thuận thế đưa tay nâng chén, nhưng khí lực lại không đủ như muốn rơi xuống bất cứ lúc nào. Lạc Mạn nhanh tay lẹ mắt thấy vậy ngăn lại, "Nương nương, để nô tỳ hầu hạ người."

Dạ Vi Tước đưa môi dùng một ít, chỉ cảm thấy môi khô lưỡi đắng, thật sự không trôi nổi nên dừng lại, lắc đầu kêu nàng dẹp sang một bên, hỏi: "Cung Sa đâu sao không về cùng?"

Lạc Mạn cung kính trả lời: "Bẩm nương nương, nàng đi Dược Y Lập tìm Lâm ngự y."

Dạ Vi Tước nghe vậy cũng không nói, cũng không hỏi thêm, nàng không phải người tò mò, càng không phải người thích hỏi nhiều, những điều cần biết thì ắt sẽ biết, giống như hiện tại nàng không cần hỏi, chỉ cần đợi Cung Sa về mọi chuyện sẽ rõ.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net