40

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hiện menu
doc truyen
TruyệnBần Cùng Quý Công ChúaChương 40
BẦN CÙNG QUÝ CÔNG CHÚA
40

Bentley vui vẻ chạy tới, khóe miệng nở một nụ cười sáng lạn, giống như một đại cẩu ngốc hồ hồ. Nhưng Mary không bao giờ cảm thấy hắn đáng yêu nữa, ngược lại hung hăng nhíu mày. Nam nhân không có đảm đương như vậy không thể đem đến hạnh phúc cho Jane.

“Nha, Mary, có thể thấy cô thật là quá tốt! Cô gần nhất thế nào?” Hắn vừa hỏi vừa nhìn ra xa chung quanh, biểu tình sáng ngời mong mỏi cùng sắc mặt Darcy tối đen hình thành đối lập.

“Tôi tốt lắm.” Mary lãnh đạm gật đầu.

“Ngạch…” Hắn chần chờ mở miệng, “Người nhà của cô đâu? Bọn họ không cùng nhau đến với cô?”

Mary tựa tiếu phi tiếu liếc nhìn hắn một cái, “Bọn họ đều ở Lang Vaughn, chỉ có một mình tôi đến Luân Đôn.”

Nhớ tới Jane tưởng niệm hắn, Mary châm chước một lát sau vẫn là đem tin tức đơn giản rõ ràng nói cho hắn. Nếu hắn có tâm liền tự mình đi tranh thủ, nàng không có quyền lợi ngăn cản bọn họ gặp mặt.

Biểu tình Bentley từ thất vọng đến kinh hỉ lại đến khẩn trương bàng hoàng.

Mary thấy mặt của hắn sẽ tức. Hắn cùng với Darcy quả thực là hai cực đoan, một kẻ không quả quyết, một kẻ quả quyết bá đạo.

Darcy đã sâu sắc nhận ra hờn giận của nàng, ngoắc gọi bồi bàn, vì nàng cầm một ly rượu nho, ” Cồn thích hợp có thể điều tiết cảm xúc. Loại rượu nho này đến từ sông Xen nước Đức, sản xuất phi thường độc đáo, nàng nếm thử.”

Tiếng nói của hắn trầm thấp nhu hòa, mang theo ý tứ hàm xúc trấn an. Mày Mary nhíu chặt giãn ra, nhấp một ngụm nho nhỏ, sau đó cười gật đầu với hắn.

Darcy cũng mỉm cười nhìn lại, con ngươi lộ ra thỏa mãn.

“Jane gần nhất có khỏe không?” Bentley một lòng nghĩ đến Jane, không chút phát hiện hai người trong lúc đó bắt đầu khởi động ôn nhu.

“Chị ấy tốt lắm, vẫn là đối tượng nhóm công tử Lang Vaughn điên cuồng truy đuổi, mẹ tôi gần nhất vội vã đem nàng gả ra ngoài. Tôi nghĩ, qua không bao lâu ngài có thể thu được tin tức nàng đính hôn.” Mary quyết định hù dọa Bentley.

Biểu tình Bentley quả nhiên trở nên thập phần thống khổ, nói năng lộn xộn: “Phải không? Vậy thật đúng là rất bất hạnh! Không không, tôi là nói, vậy thật sự là quá tốt, hy vọng nàng có thể hạnh phúc.”

Sắc mặt Darcy so với hắn càng thêm khó coi. Hắn nghĩ tới Mary cùng Collins kết hôn.

Ba người lâm vào trầm mặc, Darcy đang muốn mở miệng tiếp tục đề tài lúc trước, mợ Gardner đi tới, giữ chặt cánh tay Mary, “Mary con yêu, ta giới thiệu cho con mấy vị bằng hữu. Xin lỗi, các vị tiên sinh.”

Trơ mắt nhìn Mary bị lôi đi, khuôn mặt anh tuấn của Darcy kết một tầng hàn sương. Hắn ngửa đầu đem rượu một ngụm uống sạch, tìm cái góc yên lặng ngồi xuống, xa xa dừng ở trên người Mary, vừa chỉnh sửa những lời chưa nói.

Bentley ủ rũ ngồi ở bên người hắn, ngoắc bồi bàn muốn một lọ Whiskey, một ly tiếp một ly uống.

Thẳng đến vũ hội chấm dứt, Gardner phu nhân cũng chưa rời đi bên cạnh Mary, Darcy biết đêm nay không cơ hội, chỉ đành cáo từ Reynold bá tước phu nhân.

Caroline lên xe ngựa trước, Darcy cùng bồi bàn thật vất vả mới đưa Bentley say không còn biết gì đi lên.

Xe ngựa nhà Bentley bị vợ chồng Haustein lôi đi.

An trí tốt Bentley, Darcy đứng ở cửa chờ đợi, bên bả vai rơi đầy bông tuyết, hóa thành bọt nước thấm vào vải dệt.

Thấy tình cảnh này, cước bộ Mary không tự chủ được nhanh hơn.

Lòng hiếu chiến của nàng bùng lên, một cước bước ra khỏi cửa.

Darcy vội vàng bước lên phía trước, vươn tay tới nàng. Nàng chần chờ vài giây, đưa tay để vào trong lòng bàn tay hắn. Tay hắn rất lớn lại ấm, hoàn toàn đem tay nàng bao vây. Nàng cảm giác trái tim mình ngừng nhảy, cảm giác an tâm đã lâu này làm cho nàng luyến tiếc buông tay.

Hai người liền như vậy tay trong tay đứng ở trong tuyết, ai cũng không muốn lên xe sưởi ấm, thẳng đến Gardner phu nhân cùng Sterling xuất hiện mới làm cho hai người vội vàng tách ra.

” Xe ngựa Darcy ngồi không được, vẫn là ngồi xe của ta trở về đi, Mary tiểu thư.” Sterling ý có điều chỉ liếc mắt nhìn Bentley tiểu thư ngồi ở bên cửa sổ, sắc mặt phi thường khó coi.

Darcy đang muốn nói chuyện, trong xe truyền đến tiếng Bentley tiểu thư thét chói tai, “Nha, trời ạ! Charles em ở đây làm gì? Darcy, Darcy ngài mau đến xem xem a!”

Gân xanh trên trán Darcy nhảy nhảy, mở cửa xe ra thấy Bentley đang ói, hương vị chua thối lan tràn trong không khí.

“Tôi nghĩ mọi người cần đổi một chiếc xe ngựa. Nhanh đem Bentley tiên sinh đưa trở về đi, bằng không ngài ấy nhất định sẽ lạnh mà bệnh. Gặp lại, Darcy tiên sinh.” Trong giọng nói Mary tràn ngập đồng tình.

“Xin chờ một chút Mary tiểu thư.” Darcy gọi nàng lại.

“Làm sao vậy?” Mary từ trong xe nhô đầu ra.

“Xin hỏi nàng chừng nào thì đi Hunsford?”

” Sáng sớm ngày kia.”

“Như vậy, gặp lại!” Darcy giơ lên mũ dạ của mình, ý vị thâm trường nói.

“Gặp lại.” Xe ngựa chậm rãi chạy, Mary vẫy tay với hắn.

Darcy vẫn nhìn theo nàng đi xa, lúc này mới đi vào phủ bá tước tìm kiếm giúp đỡ. Bá tước phu nhân thay đổi lượng xe ngựa cho bọn hắn, còn gọi người giúp Bentley đơn giản tắm rửa một phen.

“Nguyên lai Mary tiểu thư là theo Sterling bá tước đến.” Sắc mặt Bentley tiểu thư không hề khó coi như vậy.

“Ta hy vọng nàng không cần thật lòng, Sterling bá tước đối với ai đều chỉ có 3 phút nhiệt độ. Vẫn là gả cho mục sư tiên sinh càng an toàn hơn một chút.” Nàng còn hạ kết luận.

“Ta cảm thấy nàng gả cho ta mới là an toàn nhất.” Darcy bỗng nhiên mở miệng.

Bentley tiểu thư kinh ngạc quên phản ứng, nàng thậm chí nghĩ đến nàng nghe nhầm.

“Cô không có nghe sai, Caroline.” Darcy cảm thấy là thời điểm làm cho nàng xem rõ sự thật.

“Ngài nhất định là nói giỡn, Darcy!” Thanh âm Bentley tiểu thư run lên.

“Ta là thật sự. Ta hôm nay mới phát hiện ta muốn có được nàng cỡ nào. Cô nói rất đúng, trên thế giới lại không có gì so với hạnh phúc của mình quan trọng hơn.” Darcy nói xong sẽ không lại lên tiếng, trong xe chỉ còn lại có tiếng hít thở ồ ồ của Caroline · Bentley.

Buổi sáng ngày hôm sau, Jane cùng Elizabeth đúng hạn đến Luân Đôn, cùng đi còn có Lucas tước sĩ cùng Charlotte. Nhà trọ của cậu Gardner không thể chứa nhiều người như vậy, chỉ phải đem một nhà Lucas an trí ở khách sạn phụ cận.

Mary tà ỷ ở cửa phòng, nhìn Jane cùng Elizabeth sửa sang lại hành lý.

“Em có một việc nhu muốn nói cho chị, Jane.” Nàng nhẹ giọng nói.

Jane gầy yếu rất nhiều, hai gò má trước kia luôn bảo trì tự nhiên đỏ ửng nay một mảnh tái nhợt, con ngươi hôi lam sắc ôn nhu trước sau như một, nhưng đã không còn thần thái sáng ngời. Nàng cầm quần áo treo lên móc, trên mặt mang theo mỉm cười bình thản, “Chuyện gì, Mary?”

“Em ngày hôm qua gặp Bentley tiên sinh.” Mary ngồi vào trước bàn trang điểm thưởng thức một chai nước hoa, ngữ khí có chút không để ý.

Áo trong tay Jane rơi trên sàn, tiếng vang nặng nề dọa Elizabeth nhảy dựng lên. Qua hơn mười giây, nàng mới hồi phục tinh thần lại, vội vàng đem áo nhặt lên, nhưng lúc này lại làm bộ không cần đã không có khả năng, mỉm cười trên mặt nàng trở nên thập phần miễn cưỡng.

Elizabeth ôm bả vai nàng nhẹ nhàng lay động, sau đó ngữ khí mang oán giận hỏi, “Em có hỏi hắn vì sao không hề về Lang Vaughn hay không?”

Mary nhíu mày, đem chuyện trên vũ hội tối hôm qua đơn giản tự thuật một lần.

“Aha! Chị chỉ biết là Darcy tiên sinh giở trò quỷ! Hắn luôn nguyện ý khống chế cuộc sống người khác, nhìn người khác thống khổ làm vui! Tựa như đối đãi Wickham tiên sinh vậy!” Elizabeth tức giận bất bình nói.

“Đứng ở lập trường của chúng ta, chúng ta tự nhiên hy vọng Jane có thể hạnh phúc; đứng ở lập trường của hắn, kỳ vọng của hắn với Bentley cũng là giống nhau. Eliza, chị nói cực đoan.” Mary dừng một chút, tiếp tục tiếp lời, “Làm ra lựa chọn là Bentley tiên sinh, hắn mới là người gánh vác trách nhiệm chính yếu. Nhìn hắn biểu hiện lần này, em không thể không khuyên bảo một câu, Jane, chị xác định Bentley tiên sinh yếu đuối như vậy thật có thể cho chị hạnh phúc sao?”

Jane lộ ra thần sắc giãy dụa.

Elizabeth lại đem lửa đạn nhắm ngay em gái, “Mary, xem ra lần này gặp mặt em lại bị Darcy tiên sinh mê hoặc phải không? Em ra sức bảo vệ hắn ngay cả chị đều phải ghen tị! Van cầu em thanh tỉnh một chút đi, hắn đều nói hắn căn bản chướng mắt em!”

Mary dở khóc dở cười, chỉ nhìn Elizabeth trừng mắt làm cái thủ thế cầu xin tha thứ. Elizabeth gõ thực đúng lúc, lòng của nàng quả thật bắt đầu buông lỏng. Darcy trầm ổn giống như một ngọn núi, lẳng lặng đứng ở nơi đó, chỉ cần nàng vừa quay đầu lại, luôn sẽ phát hiện hắn dùng ánh mắt khẩn thiết dừng ở trên người nàng, cái loại cảm giác này cực kỳ an tâm. Nhưng nàng biết, hắn cùng với nàng không cùng một thế giới, hắn đồ sộ bất động, nàng cũng sẽ không tới gần hắn.

“Tốt lắm, đều đừng nói nữa. Chuyện này nên trách tội nhất là chị. Nếu chị có thể biểu hiện ra yêu thích với Bentley, nếu chị có thể đáp lại nhiệt tình của hắn, hắn cũng sẽ không bởi vì chị nản lòng thoái chí mà buông tha.” Jane suy yếu mở miệng, trong giọng nói tràn ngập hối hận.

Ba chị em lâm vào trầm mặc, một lát sau Mary nhẹ nhàng nói, “Vô luận thế nào, em đã đem tin tức Jane đến Luân Đôn nói cho Bentley tiên sinh. Nếu có tâm, hắn nhất định sẽ đến bái phỏng trước tiên. Đến lúc đó xem hắn thành ý mười phần, giản tiện lại cho hắn một lần cơ hội đi.”

“Nếu trong vòng hai giờ hắn có thể nói, chúng ta liền tha thứ hắn.” Elizabeth chỉ chỉ đồng hồ để bàn, ngữ khí hòa hoãn.

Jane rốt cục lộ ra tươi cười, nhẹ nhàng gật đầu.

Lần nói chuyện này vừa chấm dứt, có người liền gõ mở cửa phòng, “Bennet tiểu thư, bằng hữu ngài tiến đến bái phỏng, Gardner phu nhân gọi ngài đi xem.”

Mary cùng Elizabeth không hẹn mà cùng nhìn lại Jane, phát hiện đáy mắt nàng ảm đạm lại bắt đầu toả sáng ra hào quang.

Tiến đến bái phỏng quả nhiên là Bentley tiên sinh cùng Bentley tiểu thư. Thấy Jane, Bentley kích động hai má đều đỏ lên, lật đi lật lại nói nhiều mới cuối cùng biểu đạt tình cảm mình tưởng niệm.

Oán hận của Jane đối với hắn trong một khắc nhìn thấy hắn liền ném đến Cửu Tiêu Vân Ngoại. Nàng không hề lạnh lùng thản nhiên đợi hắn, so với thời điểm nào trong dĩ vãng ánh mắt đều phải ôn nhu làm Bentley nhiệt huyết sôi trào.

Bentley tiểu thư cùng Elizabeth câu có câu không nói chuyện với nhau, nghe nói các nàng ngày mai muốn đi Hunsford rốt cục mới lấy lại tinh thần, “Nga? Mọi người muốn đi bái phỏng Collins tiên sinh? Ta nhớ rõ Mary không phải cự tuyệt hắn cầu hôn sao?”

“Chính là lễ tiết bái phỏng, cùng hôn sự không quan hệ.” Mary bình tĩnh giải thích.

Tiếng lòng Bentley tiểu thư vừa thả lỏng lại buộc chặt. Nàng không yên lòng ứng phó Elizabeth, vài phút sau bỗng nhiên nhìn về phía Mary nói, “Darcy tiên sinh gần nhất tính cùng một vị tiểu thư quý tộc kết hôn, chuyện này cô biết không, Mary tiểu thư? Nghe nói vị tiểu thư kia là Sterling bá tước giới thiệu, tuy rằng gia thế xuống dốc, nhưng vẫn có danh hiệu quý tộc như cũ, lại là độc nữ.”

Elizabeth nhíu mày, lộ ra biểu tình ‘Phải như thế’.

Mary ấn quyết tâm, thản nhiên mở miệng, “Như vậy tôi muốn chúc mừng hắn thành công.”

Bentley tiểu thư lại quan sát sắc mặt nàng, phát hiện nàng lại không có một chút thương tâm mất mát, tâm bị Darcy đâm bị thương rốt cục chiếm được an ủi. Xem ra, Darcy cũng là nhất sương tình nguyện a, nàng sẽ không chúc hắn may mắn, tuyệt không!
  by Taboola Sponsored Links You May Like
Giải pháp giảm cân hiệu quả nhất mà bạn biết đến!
Multishop
Massimo Vitali takes incredible beach photography
Escapism.com
10 incredible pictures of ancient rice paddies
Escapism.com
World's 13 Most Awesome Swimming Pools
Escapism.com
Contact - ToS - Sitemap

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net