7

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

||||| Home Thể LoạiLọc TruyệnTools

Nhập tên truyện hoặc tác giả cần tìm ...


Bần Cùng Quý Công Chúa
<< Trước <<>> Sau >>
Đi nhanh :
7
/75 GO
Like ủng hộ :
Chương 7: Mới gặp
Đảo mắt liền hai năm trôi qua, Mary ở Anh quốc hoàn toàn yên ổn xuống. Mục trường nhà Bennet bị nàng để ý sinh động, nhưng muốn khuếch trương lại thập phần khó khăn, bởi vì Anh quốc khống chế mua bán thổ địa thực nghiêm khắc, giá cũng cao, chỉ có quý tộc mới có quyền lợi chiếm cứ vùng đất lớn, tiểu trang viên khác phần nhiều là sản nghiệp tổ tiên truyền xuống.
Không có biện pháp gia tăng số lượng ngựa, Mary chỉ có thể theo chất lượng thủ thắng, thông qua phương thức tạp giao cấp tiến không ngừng thay đổi giống, cũng trải qua ngày ngày thuần hóa tăng lên tư chất, loại ngựa kém không thể thay đổi liền làm thịt trong chăn nuôi. Hai năm kinh doanh, trạng huống kinh tế nhà Bennet vô cùng cải thiện, Mary cũng âm thầm liên hệ với dượng, dưới sự trợ giúp của ông dời đi một bộ phận tài sản.
Dưỡng mã đầu nhập thật lớn, hiệu quả và lợi ích thu về cũng rất thong thả, bút tài sản tích lũy này cũng không nhiều, vậy cũng làm cho Mary thấy hy vọng. Dượng Philipps nghiêm khắc thay nàng bảo thủ bí mật, liền ngay cả vợ của mình, dì của Mary cũng không nói. Bà luôn không quản được miệng mình, nếu để cho Bennet phu nhân biết, một hồi tai nạn không thể tránh miễn.
Philipps là luật sư, làm người khôn khéo, hắn nhìn ra được cháu gái ngoại nhà mình tuyệt đối là người không đơn giản, bội phục đồng thời cũng cùng nàng bảo trì quan hệ thân mật hữu hảo, hai người thành bạn vong niên.
Hôm nay, phòng khách nhà Bennet phi thường náo nhiệt, khi Mary từ mục trường trở về chính nghe thấy Bennet phu nhân oán giận thần kinh mình yếu ớt. Câu thiền ngoài miệng này bà đã hồi lâu chưa nói qua, cảm giác thực mới mẻ.
“Làm sao vậy mẹ?” Mary đứng ở cửa, cởi giày dính đầy bùn ra.
“Mary, con chẳng lẽ không biết sao? Netherfield đã cho thuê, nghe nói khách thuê là một thân sĩ tuổi trẻ anh tuấn chưa kết hôn, hàng năm thu vào ước chừng năm ngàn bảng Anh!” Ngữ khí Bennet phu nhân thập phần kích động, vừa nói vừa khoa tay múa chân.
“Vậy lại thế nào?” Thấy Bennet tiên sinh bất đắc dĩ nhún vai, Mary nở nụ cười.
“Như thế nào? Năm ngàn bảng Anh a Mary! Đây là một mối kết hôn tốt đẹp cỡ nào? Nếu các con gả cho anh ta, đời này sẽ không sầu! Anh ta còn mang đến một người bạn, nghe nói sinh ra so với anh ta càng thêm cao quý, hàng năm thu vào một vạn bảng Anh! Trời ạ!” Bennet phu nhân vỗ ngực, làm cái biểu tình sắp ngất, đem Mary, Catherine cùng Ledia đều nở nụ cười, duy độc Jane cùng Elizabeth cảm thấy thực dọa người. Động tác mẹ nghĩ đem các nàng đẩy mạnh tiêu thụ ra ngoài rất rõ ràng, sẽ làm người phản cảm!
“Vậy cũng thực không tệ! Tài phú của bọn họ xác thực làm cho bọn họ nhìn qua càng thêm cao lớn anh tuấn. Nhưng là em yêu, cùng lúc đó, bọn họ cũng sẽ trở thành tân sủng của các tiểu thư phu nhân Lang Vaughn, còn có từ thiên kim quý tộc từ Luân Đôn truy đuổi đến, bọn họ có lựa chọn, cũng không nhất định sẽ coi trọng con gái chúng ta.” Bennet tiên sinh ăn ngay nói thật, hai năm thư thái này làm cho lời nói ác độc của ông nhân từ rất nhiều, không có đối với si tâm vọng tưởng của Bennet phu nhân châm chọc.
“Bọn họ nhất định sẽ coi trọng con gái của chúng ta!” Bennet phu nhân ưỡn ngực, ngữ khí phi thường kiêu ngạo, “Jane là tiểu thư xinh đẹp nhất Lang Vaughn, Elizabeth thực trí tuệ, Mary…”
“Ôi trời ơi! Van cầu em trăm ngàn đừng đem Mary gả ra ngoài! Nhà Bennet rất cần con bé!” Bennet tiên sinh kêu la cắt đứt lời của bà.
Bennet phu nhân do dự vài giây, gật đầu nói, “Mary không vội, con bé vĩ đại như vậy, nhất định sẽ tìm được người càng thích hợp.” Chỉ cần nghĩ đến mất đi Mary, bà liền cảm thấy ngày qua phi thường khổ sở.
Mary lấy tay che miệng, nhẹ cười rộ lên, tư thái tao nhã động lòng người nói không nên lời. Đều cho cha mẹ một cái ôm, nàng lên lầu đem một thân váy vải thô đổi thành trang phục thoải mái ở nhà.
Khi nàng một lần nữa xuống lầu, tranh luận giữa hai người đã chấm dứt, Bennet tiên sinh cam đoan sẽ mau chóng đi bái phỏng Bentley tiên sinh, sẽ thay phu nhân đáp lễ cùng nghĩ cách tạo cơ hội kéo con rể tương lai. ( Dựa theo tập tục Anh quốc, chỉ có nam chủ nhân bái phỏng hàng xóm mới trước, nữ chủ nhân mới có thể thăm viếng)
“Được rồi, bọn họ buổi chiều hôm nay mới đến, tôi ngày mai đi bái phỏng.” Bennet tiên sinh thỏa hiệp, thấy Mary đi vào phòng khách, tròng mắt màu lam xám thập phần sáng ngời, “Mary con yêu, mùa thu lại đã, rau dại trên ruộng hẳn là so với mùa xuân càng màu mỡ.”
“Cha, cha có phải muốn ăn bánh trẻo hay không?” Mary liếc mắt một cái liền nhìn ra khát vọng ẩn hàm trên mặt cha.
Bennet phu nhân cùng bốn cô con gái nhất tề quay đầu, dùng ánh mắt nhiệt liệt nhìn lại Mary.
Mary giơ lên hai tay, “Được rồi, con đi ra ngoài hái chút rau hẹ trở về, buổi tối gói bánh trẻo ăn, Mọi người ở nhà chờ.”
“Quá tuyệt vời!” Catherine cùng Ledia từ trên ghế đứng lên, chạy lên hôn hai má Mary.
Mary đã có thói quen hôn má, vỗ vỗ đầu hai em gái, mang theo rổ chuẩn bị ra cửa.
“Mary, cha với con cùng đi ra ngoài, hôm nay đã hẹn cùng Lucas tước sĩ đi bờ sông câu cá. Nếu thu hoạch của ta không tệ, bữa tối lại thêm một ít cá chua ngọt thế nào?” Bennet tiên sinh khoác áo khoác, rất nhanh mặc vào.
“Anh yêu, đề nghị của anh luôn sáng suốt như vậy!” Bennet phu nhân giúp hắn vuốt áo, nhiệt tình tán thưởng. Hai năm nay, đề tài giữa hai vợ chồng gia tăng rất nhiều, ở phương diện ăn còn hợp hơn, làm cho hôn nhân bọn họ một lần nữa toả sáng.
“Vì bữa tối phong phú của chúng ta, cha cần phải cố gắng a!” Mary ôm cánh tay cha trêu ghẹo.
Hai người một bên khoái trá nói chuyện với nhau, vừa đi vào trong ngày nắng mùa thu, Bennet phu nhân đứng ở cửa nhìn theo, trên mặt mang theo mỉm cười hạnh phúc.
Cùng lúc đó, một chiếc xe ngựa tạo hình rất khác biệt ở trên đường nhỏ Lang Vaughn hồi hương, trong xe ngựa ba nam hai nữ, mặc đều thập phần xa hoa.
” Cuộc sống ở nông thôn chính là buồn tẻ, xe ngựa đi lâu như vậy, một người cũng không thấy. Ta bắt đầu hoài niệm Luân Đôn náo nhiệt!” Chụp mũ tiểu thư oán giận nói.
“Đây không phải buồn tẻ, là im lặng! Đây đúng là chỗ tuyệt vời cuộc sống nông thôn!” Một nam tử anh tuấn trẻ tuổi phát ra thanh âm phản đối, nhìn về phía bạn tốt bên cạnh tìm kiếm trợ giúp, “Cậu nói đúng không, Darcy?”
“Đúng vậy.” Darcy lời ít mà ý nhiều.
Làm người ái mộ Darcy tiên sinh, Bentley tiểu thư chỉ đành gật đầu đồng ý.
“Rốt cục thấy người, phía trước có một vị tiểu thư!” Một người đàn ông trung niên khác Haustein tiên sinh chỉ về phía trước, ánh mắt bỗng nhiên trợn to, “Trời ạ, bóng dáng mạn diệu cỡ nào a!”
Cảm thán của ông lập tức hấp dẫn lực chú ý mọi người, liền ngay cả Darcy biểu tình nghiêm túc cũng nhịn không được nhìn lại phía trước.
Kia quả nhiên là một đạo bóng dáng mạn diệu, gió nhẹ phất làn váy cô gái, đem nàng thêm gầy. Trên người nàng mặc một kiện lụa mỏng thuần trắng, trên váy thêu mấy đóa hoa cúc nhỏ màu lam.
Nàng hành tẩu dưới quang ảnh trong suốt, mỗi một bước đều nhẹ nhàng tao nhã, làn váy tung bay giống như tràn ra đóa hoa, sợi tóc màu vàng theo gió vũ động, mang theo một cỗ ý nhị nói không rõ.
Ánh mắt ba vị nam sĩ đều sáng, bất quá Darcy bình tĩnh tự giữ rất nhanh liền dời tầm mắt.
Hai vị nữ sĩ đối nam sĩ biểu hiện phi thường bất mãn, cũng đối với cô gái có bóng dáng mê người tràn ngập ghen tị. Các nàng cẩn thận đánh giá cô gái, ý đồ từ trên người nàng tìm ra địa phương không như ý, cũng làm thấp đi. Nhưng là rất nhanh, nội tâm các nàng đã bị ghen tị lớn hơn nữa chiếm cứ.
Mặc dù ở ở nông thôn, nhưng đồ cô gái mặc không đơn giản, trên váy được khảm đường viền hoa tinh xảo, văn lộ giao triền trước đây chưa từng thấy, váy cắt cùng thêu hoa lại làm cho người ta tìm không ra chút thiếu hụt, đem lễ phục định chế cao cấp của các nàng ở Luân Đôn đều đẩy xuống.
Hai người đối diện, trong mắt đều cất giấu kinh ngạc cùng không cam lòng.
Xe ngựa càng gần, rất nhanh liền vượt qua cô gái, ánh mắt người trên xe nóng rực hướng khuôn mặt cô gái nhìn lại, sau đó, hai vị nữ sĩ rốt cục cao hứng.
“Aha! Bóng dáng xác thực thực mê người, nhưng khuôn mặt kia lại làm cho người ta thất vọng rồi!” Bentley tiểu thư nâng cằm, “Ta dám cá, không cần ra ngoài nửa dặm Anh, ta sẽ quên diện mạo bình thường của nàng!”
“Quả thật!” Người chị em của nàng gật đầu tỏ vẻ đồng ý.
“Ta cảm thấy bộ dạng nàng cũng không làm cho người ta thất vọng, tuy rằng không tính là xinh đẹp, cũng thực thanh tú không phải sao?” Bentley tiên sinh lại nhìn về phía bạn tốt tìm kiếm giúp đỡ.
Ánh mắt Darcy dừng lại ở trên khuôn mặt cô gái. Cảm nhận được tầm mắt của hắn, cô gái cũng không giống người như bình thường tò mò nhìn lại, ngược lại mân nhanh cánh môi phấn hồng, hơi hơi nghiêng người tránh né, cặp con ngươi màu lam giống như bầu trời thâm thúy xa xưa, lộ ra thần khí ôn nhu khôn kể, cũng đủ bù lại tướng mạo nàng không đủ. Nửa khuôn mặt của nàng bị thu dương chiếu rọi trong suốt, da thịt hồng nhạt không tỳ vết cùng cổ thon dài duyên dáng làm người nhịn không được nghĩ xem nhiều một chút.
Cô gái khẽ nhíu mày, lộ ra biểu tình hờn giận, Darcy lập tức thu hồi tầm mắt, một bên âm thầm khiển trách mình thất lễ, một bên gật đầu nói, “Đúng vậy.”
Thân ảnh cô gái ở dưới dương quang kim xán mơ hồ dần, đã đi qua hơn một dặm Anh, hắn còn không thể quên lại khuôn mặt cô gái, ngược lại càng thêm rõ ràng. Bất quá, đối với Darcy mà nói, nàng chính là một người gặp gỡ bất ngờ ngoài ý muốn, cũng sẽ không sinh ra chút ảnh hưởng nào với hắn ( thật ko?). Nam nhân sẽ luôn nhịn không được xem nhiều nữ nhân xinh đẹp vài lần, chẳng sợ chỉ là bóng dáng, chuyện này thực bình thường.
Nhìn ra Darcy tiên sinh không yên lòng, trái tim Bentley tiểu thư khó chịu giống như bị hỏa thiêu, nàng tận hết sức lực làm thấp đi hình tượng cô gái.
“Trời ạ, mọi người vừa rồi có chú ý tới hay không? Rổ vị nữ sĩ kia đầy mấy cây cỏ dại. Ta thật không rõ, nàng hái chút cỏ dại có ích lợi gì!”
“Tư tưởng nông dân cô vĩnh viễn làm không rõ, đừng lo lắng!” Chị gái của nàng, Haustein phu nhân khinh miệt mở miệng.
Hai người khanh khách cười rộ lên.
Bất quá thật đáng tiếc, các nàng trêu chọc cũng không thể hấp dẫn lực chú ý của Darcy.
Đối với đoạn nhạc đệm này, Mary hoàn toàn không biết gì cả. Nàng lựa rau hẹ tươi mát nhất ven đường, đem rổ mình tràn đầy mới nhàn nhã tản bộ về nhà. Sau khi bánh trẻo rau hẹ bao tốt, Bennet tiên sinh cũng đã trở lại, trong tay mang theo hai con cá màu mỡ, Lucas tước sĩ đi theo phía sau.
Bữa tiệc tối này bị mọi người lang thôn hổ yết mà chấm dứt, lúc gần đi, Lucas tước sĩ lại nhiệt tình mời Bennet tiên sinh ngày mai cùng ông đi câu cá, như vậy, ông ta lại có cớ lưu lại nhấm nháp tay nghề phi phàm của Mary. Nếu nhà Lucas có con cùng Mary xứng đôi, ông ta thật muốn cổ động con mình lập tức đem Mary lấy về nhà. Nhưng là, đứa con trai duy nhất của ông năm nay mới bảy tuổi, đây tuyệt đối là tiếc nuối lớn!

<< Trước <<>> Sau >>
Ủng hộ:

Truyện Hay Khác
Vợ yêu của tổng giám đốc xã hội đen
Cô Vợ Nữ Quái Của Thiếu Bang Chủ Trẻ Con
Long Huyết Chiến Thần
Tru Tiên
Hào Môn Thừa Hoan: Mộ Thiếu, Xin Anh Hãy Tự Trọng!
Cưng Chiều Vợ Tối Cao : Cục Cưng Của Ác Ma, Em Dám Bỏ Trốn
Tiên Quốc Đại Đế
Đoạt Hôn 101 Lần
Nam Thần Cao Lãnh Ở Sát Vách: Hôn Sai 55 Lần
Thần Ma Hệ Thống
Tiểu Thư Phế Vật Thật Yêu Nghiệt
Chìm Trong Cuộc Yêu
Chuyện Tình Hoàng Gia
Tiên Hôn Hậu Ái
Cô Dâu 24h: Chồng À, Em Không Muốn Làm Thế Thân!
Mới Nhất Đọc Nhiều Ngôn Tình Truyện Teen Xuyên Không Trọng Sinh Kiếm Hiệp Tiên Hiệp Sắc Hiệp Lịch Sử Quân Sự Đô Thị Võng Du Dị Giới Dị Năng Khoa Huyễn Huyền Huyễn Trinh Thám Truyện Ma Đam Mỹ Nữ Cường Nữ Phụ Bách Hợp Tiểu Thuyết Mới Nhất Truyện Tranh
Về đầu trang
© 2015 sstruyen.com
Email: [email protected]


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net