Chương 48 - 49: Thoả mãn - Vu Giáo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 48: Thoả mãn

Mặt Trời vừa mọc, ánh sáng chiếu khắp mặt đất, tiếng chuông trong Hộ Quốc Tự vang vọng, sáng sớm tăng nhân trong chùa tụ tập tại bảo điện Đại Hùng, đây chính là kỳ quan lớn nhất của Hộ Quốc Tự này. Bởi vì chỉ có lúc này tăng nhân đệ tử mới có thể tề tựu trong ngoài cửa điện, có trường hợp lên đến hơn ngàn người.

Chưa tính tăng nhân đệ tử ở bên ngoài chưa trở về, cảnh trận thế này cũng đủ để cho khách hành hương sáng sớm tiến đến bái phật than thở.

Nhưng mà cảnh tượng đồ sộ hôm nay không chỉ một việc này, chúa tể không trung Kim Điêu sống một mình ở núi lớn kế bên kia rời núi quy thuận trong tay một nữ tử, chuyện chỉ trong thời gian một buổi sáng đã truyền khắp Hộ Quốc Tự.

Tiểu hoà thượng có nhiệm vụ đưa cơm sáng cho thiền viện kia là người đầu tiên chứng kiến, vừa tiến vào sân liền nhìn thấy Kim Điêu cao giống như người đứng ở nơi đó, khi đó hắn sợ tới mức thiếu chút nữa đem cơm trong tay ném ra ngoài.

Kim Điêu này rất lợi hại hắn đã biết qua, công kích người như sài lang hổ báo rất hung mãnh. Nhưng ai biết Kim Điêu hôm nay liếc mắt nhìn hắn liền xem như không phát hiện, vẫn đứng tại chỗ, không có gì ngoài miệt thị, hết thảy ngạo mạn, bễ nghễ, hung mãnh dĩ nhiên không hề có.

Ngay khi hắn còn ngu ngốc không biết như thế nào cho phải, một nữ tử cao gầy quyến rũ xinh đẹp từ trong phòng đi ra, lười biếng duỗi thắt lưng, một bên chậm rì rì hướng Kim Điêu kia đi đến.

Tiểu hoà thượng chú ý, sau đó có chút há hốc mồm nhìn nàng kia chỉ tay vào Kim Điêu ngạo mạn kia mắng mắng ồn ào, Kim Điêu vẫn ngạo nghễ đứng thẳng không để ý tới, cuối cùng chọc nữ tử nổi giận giống như muốn động thủ, Kim Điêu kia mới cúi đầu cọ cọ cánh tay nữ tử như lấy lòng.

Việc này từ tiểu hòa thượng truyền ra, sau đó đã có hơn mười tiểu hòa thượng chạy tới nhìn lén qua, nhìn được cảnh tượng không có kém lời kể mấy, nàng kia ngồi trong sân uống trà, Kim Điêu đứng ở bên người nàng nhu thuận nghe lời.

Nhạc Sở Nhân ngay buổi sáng đã bắt đầu cùng Kim Điêu kia tức giận, cho nó ăn an hồn tán, nó quả thật nghe lời, chính là tính tình rất lớn, đại gia dường như giống cái sào trúc, đứng ở một chỗ vẫn không nhúc nhích.

Nàng cùng nó nói chuyện nó cũng không để ý, tức giận đến nỗi nàng đem ra một lượng lớn an hồn tán hù doạ nó, cuối cùng nó cũng cúi đầu nhận thua, nhưng trong ánh mắt lại ngạo mạn khinh thường, chọc cho Nhạc Sở Nhân tức giận.

Nàng ở lúc thái dương chưa lên, đến dưới chân núi đem tâm cổ chôn xuống, tránh bị ánh nắng chiếu vào. Đợi đến khi mặt trời lặn thì lấy ra phơi ánh trăng, nàng còn đem máu của chính mình cho nó ăn, như thế liên tục năm ngày mới có thể thành công.

Nàng cứ như thế cho nó dùng ngay tâm cổ mà không phải tùy tiện dùng một cái nô cổ, vì nàng không nghĩ làm cho con chim này trở thành nô lệ của mình mà là bằng hữu. Nhưng con chim này còn không cảm kích, làm cho nàng thực tức giận.

"Như thế nào mất hứng? Hẳn là thực vui vẻ mới đúng." Phong Duyên Thương không biết khi nào đi đến bên người, đưa đến cho Nhạc Sở Nhân một ly trà nóng.

Nhạc Sở Nhân nhìn lướt qua Kim Điêu đứng ở bên người nàng giống như đại thụ không kiên nhẫn hừ hừ, "Không hài lòng, so với bắt thỏ hoang ăn có khi lại hạnh phúc hơn. Ngươi nhìn nó một cái xem, dường như nó rất ủy khuất vậy".

Phong Duyên Thương cười nhạt nhìn thoáng qua Kim Điêu ngạo nghễ đứng một mình, trong mắt hắn, bộ dạng nó thực bình thường.

"Nó vẫn ở tại hoang dã, nàng tự nhiên phải cho nó thời gian thích ứng. Đừng nói nữa, cho nàng, thư của Diêm Cận." Đem bàn tay ở phía sau đưa ra, trên tay quả nhiên có cầm một phong thư.

Nhạc Sở Nhân lại lấy mở ra, phát hiện phong thư kia hình như đã niêm phong lại lần thứ hai, đuôi lông mày giật giật lại không nói cái gì, suy đoán là Phong Duyên Thương đã mở ra xem. Bất quá nàng cũng không thèm để ý, bởi vì thư này cũng không có gì đó là không thể nhìn thấy.

Diêm Cận tựa hồ thật sự tốt lắm, sạch sẽ, có thể tưởng tượng ra người khác cũng thực sạch sẽ. (Trùm: cv để là "sạch sẽ", mà ta thấy không phù hợp, để khi nào có bản raw ta dò lại xem)

Trong thư nói hắn đã dùng phối trí giải dược của Nhạc Sở Nhân, thân thể bệnh tật vô lực dần dần chuyển biến tốt, hơn nữa phối hợp châm cứu thấy hiệu quả rất nhanh.

Nhạc Sở Nhân thực vừa lòng, trên mặt cũng hiện lên ý cười, "Nếu đã muốn tốt lên, liệu pháp châm cứu kia phải biến hoá một chút mới được. Tiểu Thương Tử, ngươi ở chỗ này nhìn cảnh vật này nọ, ta đi viết hồi âm cho Diêm Cận." Dứt lời, nàng đứng lên rời đi rất nhanh.

Phong Duyên Thương nhìn nàng rời đi, sau đó ngồi ở chỗ nàng vừa ngồi, thần sắc bình thản, thưởng thức mùi hương khói quanh quẩn trong không trung, thập phần an nhàn.

Ngoài thiền viện có vài tiểu hoà thượng vụng trộm hướng vào trong viện xem xét, kỳ thật vừa rồi khi hai người bọn họ nói chuyện cũng đã tới bát quái, đều là tiểu hoà thượng tuổi không lớn, mang theo hứng thú trẻ con.

Bỗng dưng, một bóng đen từ phía sau đám tiểu hoà thượng đang rình mò loé ra, bọn họ cũng là không nhận thấy được, cho đến khi bên tai chợt lạnh mới phát hiện có người đi qua bên cạnh bọn họ, nhất thời nhóm tiểu hoà thượng né ra bốn phía, bừng tỉnh mông như bị lửa đốt.

"Vương gia." Thần long thấy đầu không thấy đuôi, Chiêm Trữ bước nhanh đi tới trước mặt Phong Duyên Thương, đối với việc trong viện nhiều ra một Kim Điêu khổng lồ cũng nhìn như không thấy, tựa hồ không có gì có thể khiến hắn ngạc nhiên.

"Tình huống như thế nào?" Phong Duyên Thương tâm tình rất tốt, cử chỉ tao nhã phẩm trà.

"Thái tử bị cấm chừng ở phủ thái tử, hoàng thượng khi vào triều đối với việc quốc trượng cấu kết với người phía Nam thì phi thường tức giận, phế bỏ thái tử. Nhưng có nhiều đại thần hướng hoàng thượng ngăn trở, Ngũ Vương truyền lời rằng lần này thái tử bị thất thế nhưng tuyệt sẽ không bị phế." Chiêm Trữ từ hoàng thành bôn ba đến Hộ Quốc Tự, đem tin tức đêm qua truyền đến.

Thần sắc Phong Duyên Thương không biến đổi, tựa hồ đã sớm dự đoán được.

"Thập Bát còn ở trong phủ, phái người đưa hắn trở về cung, long trọng chút!" Buông ly trà, hắn vân đạm phong khinh nói.

Chiêm Trữ trong giây lát liền hiểu được ý tứ của Phong Duyên Thương, nhìn hắn không có phân phó gì nữa liền lui ra phía sau vài bước, trong chớp mắt đã biết mất ở trong viện.

Nhạc Sở Nhân đẩy cửa từ trong phòng đi ra, liền phát giác trong viện có một bóng đen chợt loé, đợi đến khi nhìn kỹ thì cái gì cũng không thấy. Phong Duyên Thương vẫn như trước ngồi ở chỗ kia nhìn Kim Điêu, Kim Điêu thì nhìn chằm chằm vào một hướng, tựa hồ có chút suy nghĩ.

Xem bộ dáng hai mắt của Kim Điêu, Nhạc Sở Nhân chỉ biết mới vừa rồi mình không có hoa mắt, khẳng định là có người nào đó vừa rời khỏi nơi này, hơn nữa tốc độ giống như quỷ mị, bằng không Kim Điêu sẽ không thèm liếc mắt.

"Ta vẽ xong rồi, ngươi phái người đưa đi đi." Đem thư ném tới trong tay Phong Duyên Thương, Nhạc Sở Nhân bắt lấy cánh tay hắn đem hắn từ trên ghế đứng lên, sau đó chính mình ngồi lên trên đó.

Bị nàng cường ngạnh túm đi như thế, Phong Duyên Thương cũng không có bất mãn, thong dong mở ra lá thư đã gấp lại, bên trong là hình vẽ do Nhạc Sở Nhân phác hoạ. Dấu hiệu huyệt vị lúc này cùng với lần trước không giống nhau, nhưng bút tích rõ ràng, không cần nghiên cứu quá nhiều, đối chiếu liền có thể tìm đúng.

"Khả năng vẽ của vương phi tựa hồ lại có tiến bộ, nhìn xem cái đầu này, vừa to vừa tròn." Ngữ khí như là thật sự khích lệ nhưng lời nói lại thấp đi rõ ràng.

Nhạc Sở Nhân không nói gì, "Đừng nói giống hay không giống, ngươi đều có thể nhìn ra được đó là cái đầu, nói vậy người ngốc cũng có thể nhìn ra được, ta đối với tác phẩm của chính mình thực vừa lòng." Trên đầu nhiều huyệt vị như vậy, nàng tự nhiên vẽ lớn một chút.

Phong Duyên Thương cười khẽ, mắt phượng cong lên có chút mị hoặc, nhìn dào dạt đắc ý, liếc mắt nhìn Nhạc Sở Nhân một cái, "Quê nhà nơi đó của Vương phi mọi người dễ dàng thoả mãn như vậy sao? Mặc dù ý nghĩ có chút đơn giản, nhưng thật ra thực đáng yêu".

Chương 49: Vu Giáo



Ban ngày chẳng có việc gì, Nhạc Sở Nhân mang theo Kim Điêu tản bộ quanh Hộ Quốc tự. Kim Điêu bởi vì ăn an hồn tán, không chỉ tính tình dịu ngoan, mà cơ bản cũng chẳng có sức để bay chỉ cố thể dung chân đi bộ giống con người. Nó nhắm mắt theo đuôi Nhạc Sở Nhân nhìn qua giống như bảo tiêu.

Một người một chim đi bộ trong chùa khiến vô số người tò mò vây xem. Tăng lữ trong chùa hết lòng tin Kim Điêu là đại bàng hóa thân, giờ thấy nó dịu ngoan đi theo Nhạc Sở Nhân không khỏi liên tưởng Nhạc Sở Nhân có Phật duyên, cũng có người đoán rằng nàng là Ngọc nữ bên người Bồ Tát chuyển thế nên ánh mắt nhìn nàng càng thêm vài phần cung kính. Khách hành hương cũng lấy làm lạ, sự kiện này phát sinh ở Hộ Quốc tự vậy phải chăng Phật Tổ hiển linh?

Nhạc Sở Nhân không nghĩ nhiều như vậy, nàng mang theo Kim Điêu chạy loạn kỳ thật chính là để tra tấn nó. Nó cả người không khí lực, chỉ sợ cả thở đều cảm thấy mệt, nhưng nàng muốn mài dần nhuệ khí của nó, bắt nó mệt nằm úp sấp xuống xem còn dám kiêu ngạo trước mặt nàng?

"Tiểu súc sinh, đi đường cảm giác như thế nào a? Có phải hay không cảm thấy chính mình giống con người? Chậc chậc, kỳ thật ngươi chính là chim chóc, dù đi đường bằng hai chân cũng không thể biến thành người."

Không nhìn ánh mắt xung quanh không ngừng lui tới, Nhạc Sở Nhân dùng bất cứ thủ đoạn tồi tệ nào châm chọc Kim Điêu.

Kim Điêu không để ý tới, hai cánh rộng thùng thình buông xuống bên thân, kỳ thực nó toàn thân đều vô lực.

"Đi theo ta đó là phúc khí ngươi tu luyện mấy đờimới có được, không biết tốt xấu như vậy, ngày sau ngươi nhất định sẽ chịu khổ."

Chọc chọc vào bộ lông mượt mà sang bóng của nó, Nhạc Sở Nhân cảm thấy thực vừa long bộ lông này.

"Nữ thí chủ, con chim này có công kích người hay không a? "

Đột nhiên, một hòa thượng thoạt nhìn chừng hai mấy tuổi tướng mạo xấu xí không biết từ chỗ nào đi ra, đứng ở ven đường sợ hãi nhỏ giọng hỏi.

Hắn nếu không ra tiếng, Nhạc Sở Nhân có lẽ còn không nhìn ra hắn. Nàng quay đầu chỉ nhìn thấy cái đỉnh đầu, nhìn hắn cúi đầu hết sức có lẽ là thực sợ hãi.

"Sẽ không, nó hiện tại thực nghe lời."

Nhìn tiểu hòa thượng kia bộ dạng sợ hãi, Nhạc Sở Nhân cảm thấy nên mang Kim Điêu đi nhanh một chút, nhìn hắn sợ tới mức như vậy rồi. Quay đầu muôn sđi tiếp mới phát hiện xung quanh không một bóng người, rõ ràng vừa nãy còn rất nhiều người xem Kim Điêu mà.

"Nó không công kích, vậy ta đây yên tâm."

Hòa thượng kia đột nhiên ngẩng đầu lên, vươn tay thật nhanh chụp lấy cổ Nhạc Sở Nhân, tốc độ này tựa như tên bắn, mọi việc chỉ diễn ra trong tíc tắc.

Nhạc Sở Nhân hoàn toàn không kịp phản ứng, khóe mắt vừa thấy hòa thượng tập kích mình, giây tiếp theo cả người đã không chịu khống chế bay vụt sang ven đường, cả mình đau đớn, sau đầu còn vang lên tiếng rên của hòa thượng kia.

Ngã gục quỳ rạp trên mặt đất, Nhạc Sở Nhân vừa xoa xương sườn vừa quay người lại. Chỉ thấy hòa thượng giây trước còn tập kích nàng giờ quỳ rạp trên mặt đất, đầu bóng lưỡng đầy máu. Ở vị trí nàng vừa đứng, Kim Điêu nàng úp sấp vô lực.

"Tiểu súc sinh, ngươi muốn động thủ không thể báo trước một tiếng sao? Lão nương thiếu chút nữa bị ngươi đánh gãy xương." (Nguyệt: Ô ô...ta thay điêu nhi cảm thấy uất ức a tỷ thiệt ko nói lý mà >____<)

May mắn khi nàng bị đẩy ra, cánh chim không có đập vào người nàng nếu không xương cốt thể nào cũng gãy vài cây.

Kim Điêu ngay cả sức lực để trợn mắt cũng không có, nằm úp sấp ở đó, đầu cũng rũ xuống dưới chỉ trích của Nhạc Sở Nhân hoàn toàn nhắm hai mắt lại. Thân thể khổng lồ nằm ở đó tựa như tòa núi nhỏ.

Nhạc Sở Nhân đứng lên, cũng không quản tên hòa thượng vô cớ tấn công nàng như thế nào, đi từng bước đến cạnh Kim Điêu, lấy ra viên thuốc thô lỗ bỏ vào miệng nó.

"Ngươi, đừng giả chết. VÌ sao tập kích lão nương? Lão nương quen biết ngươi sao?"

Cho điêu nhi uống thuốc xong, Nhạc Sở Nhân đứng lên, tuy vẫn còn đau nhưng lúc này lực chú ý chuyển dời đến trên người gã hòa thượng đầu đầu huyết đau đớn nhất thời biến mất không ít.

Hòa thượng vẫn không nhúc nhích, nhưng thông qua tiếng thở dốc có thể nghe ra hắn căn bản không choáng váng.

Nhạc Sở Nhân cười lạnh, lập tức ngồi xổm xuống lấy tay vỗ sau lưng hắn vài cái, lập tức vang lên tiếng heo bị chọc tiết kinh thiên động.

Lui về phía sau hai bước, Nhạc Sở Nhân cười đến âm hiểm, nhìn hòa thượng lăn lộn trên mặt đất nàng không có chút không đành lòng, ngược lại xem hưng trí bừng bừng.

"Vương phi, ngài không có việc gì?"

Có thể là động tĩnh quá lớn, không đến hai phút sau, Thích Phong dù đêm qua bị thương từ xa bay vọt đến.

"Không có việc gì, tên hòa thượng này tập kích ta, bị điêu nhi chụp đầu nở hoa. Thích Phong, ngươi đem hắn mang đến cho Ngọc Lâm lão hòa thượng nhìn xem, người của tự hắn sao lại tập kích ta?"

Khoanh tay mà đứng, Nhạc Sở Nhân thực bình tĩnh.

Thích Phong nhíu mày, xác định Nhạc Sở Nhân không có việc gì, lại nhìn nhìn Kim Điêu đang quỳ rạp trên mặt đất. Sau đó cất bước đi đến trước mặt kẻ đang lăn lộn kêu khóc.

Thích Phong khom người, vươn tay đem lão hòa thượng xách lại như xách một món đồ, cao thấp đành giá một lần rồi hừ lạnh:

"Vương phi, hắn không phải tăng lữ trong chùa"

"Không phải? Vậy hắn là ai ?"

Giả mạo hòa thượng tập kích nàng, nàng cũng không có kẻ thù, chẳng lẽ là kẻ thù của Phong Duyên Thương?

"Hắn là người của Vu Giáo, cùng nhóm người mấy lần trước đột nhập Vương phủ là đồng môn. Chúng ta đã bắt được bốn năm tên, không nghĩ tới bọn chúng còn chưa từ bỏ ý định."

Nhìn đến sau lưng hòa thượng giả mạo cắm một cây ngân châm, Thích Phong yên tâm mang theo hắn, đối với tiếng khóc sói tru quỷ kêu của hắn tựa như không nghe thấy.

"Vu Giáo? ? Là cái gì vậy?"

Nhạc Sở Nhân như lọt vào trong sương mù, lời nói của Thích Phong nàng hoàn toàn không rõ, đối ai chưa từ bỏ ý định? Phong Duyên Thương?

"Vương phi không biết Vu Giáo?"

Nhìn bộ dáng Nhạc Sở Nhân hoàn toàn mờ mịt, Thích Phong cũng im miệng. Phong Duyên Thương cùng Thích Kiến đều kết luận Nhạc Sở Nhân cùng Vu Giáo tuyệt đối không có quan hệ. Hắn lúc trước còn không tin, nhưng nay thoạt nhìn quả thật không có chút quan hệ. Nhưng bản lĩnh của Nhạc Sở Nhân cùng Vu Giáo tương tự như vậy, trên đời này, phàm là kẻ biết Vu thuật đều cùng Vu giáo có liên quan. Tuy Vu Giáo trăm năm trước đã bị thanh trừ nhưng dư nghiệt vẫn còn.

"Ta không biết. Bất quá ta hiện tại càng muốn biết, bọn họ tập kích ta làm cái gì?"

Nghiêng đầu, con ngươi Nhạc Sở Nhân trở lên lạnh lẽo, nghe khẩu khí Thích Phong khi nhắc đến Vu Giáo, bọn họ khẳng định không phải tổ chức quang minh chính đại gì.

"Cái này...vẫn nên để Vương gia nói cho ngài đi."

Nhìn sắc mặt Nhạc Sở Nhân chợt lạnh, Thích Phong quyết định câm miệng không nói.

"Được, ta đi tìm hắn. Ngươi đem hắn mang về, rất khoản đãi, trong chốc lát ta muốn đích thân 'Hầu hạ' ."

Hai chữ "Hầu hạ" cơ hồ là cắn răng nói ra , Thích Phong nghe thấy sống lưng cũng lạnh.

( ~ truyện chỉ đăng tại diendanlequydon.com ~)

Bước nhanh quay về thiền viện, Nhạc Sở Nhân lập tức nhìn thấy Phong Duyên Thương đang ngồi trong sân nhàn hạ không có gì làm. Vài hộ vệ đang đứng trong viện, thấy Nhạc Sở Nhân trở về, cả đám lặng yên không một tiếng động lui xuống, trong chớp mắt cả viện chỉ còn lại có hai người bọn họ.

"Vừa mới có cái hòa thượng giả tập kích ta, Thích Phong nói hắn là người của Vu Giáo, còn nói từng mấy lần đột nhập Vương phủ, là hướng về phía ngươi vẫn là hướng về phía ta?"

Đặt mông ngồi xuồng bên người Phong Duyên Thương, Nhạc Sở Nhân nhìn hắn hỏi.

"Nàng không sao chứ? Bị dọa đến?"

Không có trả lời vấn đề của nàng, Phong Duyên Thương mỉm cười nhìn ánh mắt Nhạc Sở Nhân lấp lánh sang ngời, xem ra là khoogn có bị dọa sợ.

"Đương nhiên không có, tên hòa thượng giả mạo có cái gì dọa người . Đang hỏi ngươi đấy, bọn họ rốt cuộc là người nào?"

Vung chân đá hắn một cước, Nhạc Sở Nhân tiếp tục truy vấn.

Phong Duyên Thương cười cười khiến Nhạc Sở Nhân trong chớp mắt thất thần.

"Khi đó bổn vương nghĩ nàng là người của Vu Giáo, bởi vì Vu Giáo biết dưỡng vu trùng, bản lĩnh của nàng lại không người theo kịp. Sau nàng giúp Thích Kiến giải cổ độc, Vu Giáo không biết từ đâu biết được cho người ban đêm đột nhập Vương phủ tìm nàng, có lẽ bọn họ cũng nghĩ nàng là người của Vu Giáo. Chúng ta đã bắt vài người, lại giết vài người, không nghĩ tới bọn họ còn chưa có chết tâm, cư nhiên đuổi tới Hộ Quốc tự. Vương phi, Vu Giáo thế lực đã rất sâu, hiện nay đã muốn xâm nhập đến trong triều, mật vệ điều tra ra bọn họ đa số đến từ Nam Cương, nếu bọn họ biết nàng căn bản không thuộc Vu Giáo, lại dính dáng đến thù hận quốc gia, nàng chỉ sợ sẽ rất nguy hiểm."

Phong Duyên Thương cầm tay Nhạc Sở Nhân nhìn thẳng vào mắt nàng nghiêm túc nói, con ngươi sâu thẳm phản chiếu bóng dáng đối diện khiến người ta cảm nhận được sự chân thành tha thiết.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net