Chương 83-84: Phát Uy Trên Triều-???.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  Chương 83: Phát Uy Trên Triều.  

  Một đêm này Phong Duyên Thiệu cùng Nhạc Sở Nhân đều trải qua trong ngục. Rất nhanh đã đến giờ lên triều, cảm giác như hai người chỉ nói đôi câu mà thôi.ở

Bởi vì hôm nay Nhạc Sở Nhân phải lên triều một chuyến nên thuận đường cùng Phong Duyên Thiệu ngồi chung một chiếc xe ngựa vào cung.

Văn võ bá quan đi Đại Hòa Điện lên chiều sớm, Nhạc Sở Nhânlại không thể lên triều khi chưa tuyên triệu của Hoàng Thượng, bởi vậy sau khi vào cung Phong Duyên Thiệu giao nàng cho một vị công công. Vị công công này đưa nàng vào một điện nhỏ nằm bên trái Đại Hòa Điện rồi lui ra, qua một lúc lại đem lên cho nàng bữa sáng.

Sau khi dùng xong bữa sáng, nàng tính toán thời gian cũng tương đối rồi, Đại Hòa điện bên cạn cũng đã bắt đầu triều sớm.

Cũng không biết có nhắc tới nàng không nha? Nàng cũng đợi mệt rồi, hôm qua không ngủ, ăn no xong nàng cũng có chút buồn ngủ.

Nàng thoải mái quan sát bố trí trong điện, mỗi vật đều rất giá trị, vài vật nhỏ xíu cũng giá ngàn vàng.

Đại khái qua một canh giờ, cuối cùng cũng có người đến thông báo Hoàng thượng tuyên triệu nàng lên điện.

Cuối cùng cũng đến, Nhạc Sở Nhân thản nhiên rời đi điện nhỏ bước vào Đại Hòa Điện.

Đây là lần đầu tiên Nhạc Sở Nhân bước chân vào Đại Hòa Điện, đây được coi như là trung tâm chính trị của Đại Yến, không khí cũng đầy mùi vị chính trị.

Nhạc Sở Nhân ngẩng đầu ưỡn ngực bước vào Đại Hòa Điện. Đập vào mắt nàng là hình ảnh Phong Triệu Thiên ngồi trên long ỷ cao cao, hai bên đứng hai hàng triều thần, nhìn qua không dưới trăm người, ai ai cũng mặc triều phục hơn nữa đều đang nhìn nàng, thần sắc khác nhau nhưng phần đông là hiếu kỳ.

Nhạc Sở Nhân dừng lại ở trung tâm điện, mắt liếc sang bên trái lập tức nhìn thấy Phong Duyên Thương đứng cạnh Phong Duyên Thiệu cũng đang nhìn nàng, ánh mắt ấm áp khiến người ta an tâm.

Nàng rất nành rời đi ánh mắt, cúi người quỳ xuống. lần này có rất nhiều người đang nhìn, nàng cũng không thể lại dùng áo choàng che chắn để ăn gian không quỳ như trước.

"Con dâu tham kiến phụ hoàng, phụ hoàng vạn tuế vạn vạn tuế."

Nàng vừa cúi thấp đầu vừa chẳng có chút thành ý hô to.

" Đứng lên đi."

Giọng nói của Phong Triệu Thiên từ trên truyền xuống, hơn nữa có chút tức giận.

Nhạc Sở Nhân đứng dậy, giũ giũ áo choàng vô cùng kiêu ngạo.

"Tả tướng quân Trương Băng trong Diêm Tự quân, cũng chính là gian tế của Vu Giáo. Năm ngoái Trung Vực Nguyên soái hồi cung đem hắn trở lại vẫn luôn giam giữu trong thiên lao, mặc dù thân thể kỳ lạ không thể cảm nhận đau đớn, các dụng cụ tra tấn đối hắn vô dụng nhưng ít ra còn là người sống. Nhưng hôm qua, ngươi nói rằng có thể giải bệnh của hắn, cuối cùng biến thành người thực vật. Vừa rồi Ngũ Vương đã bẩm báo lên, ngươi còn gì để nói?"

Giọng nói của Phong Triệu Thiên trầm thấp, vang vọng trong điện khiến người ta cảm thấy áp lực.

Nhạc Sở Nhân ngẩng đầu, hai mắt nhìn thẳng mắt Phong Triệu Thiên khiến hắn càng tức giận. Hắn chưa cho nàng ngẩng đầu lên mà nàng dám ngầng đầu, đó là bất kính.

"Thần quả thật đã giải cổ không biết đau đớn trên người hắn nhưng không hề biết trong đầu hắn còn có một loại cổ khác. Khi thần giải một loại cổ thì người khống chế cổ kia phát hiện và ra lệnh cho loại cổ kia ăn não hắn..."

Nhạc Sở Nhân không chút sợ hãi, nói rành mạch từng câu từng chữ.

"Ăn nói xàng bậy"

_truyện chỉ đăng tại diễn đàn lequydon_

Nhạc Sở Nhân chưa nói xong đã bị một triều thần ngắt lời.

Phong Duyên Thương ở một bên, quét mắt nhìn người vừa lên tiếng, mở miệng nói:

"Chu thị lang nói như vậy chắc hẳn cũng có hiểu biết đối với cổ trùng của Vu Giáo. Vậy không bằng Chu thị lang thử nói xem bệnh mất cảm giác của Trương Băng có nguyên nhân gì?"

"Thất Vương anh minh, không bằng mời Chu thị lang tài cao học rộng đến giải thích nghi vẫn cho chúng thần và Hoàng Thượng."

Người tiếp lời Phong Duyên Thương là Nhạc Chí Châu, bất luận như thế nào Nhạc Sở Nhân cũng là con gái hắn, nếu nàng xảy ra chuyện gì, hắn cũng thoát không được liên lụy.

Chu Thị lang, cũng chính là người vừa lên tiếng, bộ dạng xấc xược, giương cằm, chắp tay với Phong Triệu Thiên rồi nói:

"Hoàng Thượng, Trương Băng là đại gian tế tiết lộ bí mật của Binh bộ . Từ khi hắn được giải về Hoàng thành vẫn do Hình bộ thẩm vấn, tuy rằng không thu hoạch được gì nhưng vẫn là người sống. Bây giờ đột nhiên chết đi, không tìm được kẻ đứng sau, tổn thất của Binh bộ vô cùng lớn. Thất Vương phi vừa ra tay đã hại chết hắn, tổn thất của binh bộ ai đến bồi thường đây?"

Binh bộ thị lang vừa nói xong, số đông triều thần đều cúi đầu tù chối tham gia vào chuyện này. Trong lời nói còn ngầm công kích Hình bộ của Phong Duyên Thiệu làm việc bất lực. Mắt phượng của Phong Duyên Thương trở nên lạnh lẽo mặc dù trên mặt vẫn mỉm cười.

"Ha ha,ngươi muốn bắt kẻ đứng sau? Ta có thể nói với ngươi hắn đang ở ngay Hoàng Thành đó bởi vì ta đã giao thủ với hắn vài lần rồi."

Nhạc Sở Nhân cười khẽ, bộ dạng rất vui vẻ.

Mọi người kinh ngạc, ngay cả Phong Triệu Thiên trên ghế rồng cũng nhíu mày, trầm giọng hỏi Nhạc Sở Nhân:

"Thật sao?"

" Đương nhiên là thật rồi, ta không chỉ gặp hắn rồi mà còn tỷ thí một trận. Vị binh bộ thị lang này nếu muốn bắt hắn thì cứ đi bắt. Nhưng trước tiên nghe ta nói một câu, dù ngươi có huy động toàn bộ binh lính trong Hoàng thành đi bắt hắn chỉ sợ cũng chỉ có đi không có về."

Vừa nói vừa nhin Binh bộ thị lang, những người bên cạnh hắn cũng là người của Binh bộ, sắc mặt đều không tốt chút nào.

Những người khác đều không nói gì, binh bộ thị lang nhìn xung quanh, sau đó hừ lạnh.

"Chỉ sợ đây đều là Thất vương phi muốn trốn tránh trách nhiệm nên cố ý nói bừa. Đại Yến chúng ta không ai địch được, một cái Vu giáo nhỏ nhoi của hắn tính cái gì?"

Nhạc Sở Nhân nhướn mày, rất muốn cười ra tiếng.

"Phụ hoàng, các vị đại nhân, ta có thể thẳng thắn nói, ta không có cách nào đối phó người này. Hắn là Giáo thánh của Vu Giáo, cũng là cấp bậc cao nhất trong Vu giáo. Nếu các vị cho rằng có thể đối phó hắn vậy thì đi đi. Hắn cao bảy thước, gương mặt như trẻ con, thích mặc áo choàng đen, rất dễ nhận ra. (^_^ : 1 thước cổ TQ bằng 0,33m, bản gốc ghi là tám thước nhé, nhưng vì để sát với thực tế nên Nguyệt mạn phép sửa thành 7 thước thôi, các nàng đừng ném đá nhé >____  

Chương 84:

Từ ngày Nhạc Sở Nhân náo loạn trên triều đã qua năm ngày, người của phủ Binh bộ Thị lang, người của Phong Triệu Thiên đều đã đến Thất Vương phủ hy vọng Nhạc Sở Nhân có thể giải độc cho hắn, bất luận như thế nào hắn cũng là một mệnh quan triều đình.

Tuy nhiên nàng không đồng ý. Lúc đầu bọn họ đều bị hộ vệ cản lại, sau đó Nhạc Sở Nhân dứt khoát cả ngyaf ở Tế Thế Đường, mắt không thấy thì lòng không phiền.

Cũng bỏi việc này mà danh tiếng của Nhạc Sở Nhân càng lớn, trong vài ngày cũng đã cso không ít người đến Tế Thế Đường tìm mua độc dược, Nhạc Sở Nhân tuy biết bán độc dược sẽ kiếm được khoản lợi không nhỏ nhưng nàng cũng biết nặng nhẹ, thứ này tuyệt đối không thể bán.

Trên lầu hai đốt lò sưởi, cả căn phòng vô cùng ấm áp. Nhạc Sở Nhân nửa nằm nửa ngồi trên nhuyễn tháp, trên người mặc váy dài màu xanh nhạt, dáng người mảnh mai cùng ngũ quan diễm lệ không chút biểu tình, toàn thân toát ra khí thế mạnh mẽ.

Trên chân nàng để một cuốn sách, mặt giấy còn mới tinh, rõ ràng là vừa mới làm.

Trong đó viết một vài mật mã và ký hiệu người thường nhất định là xem không hiểu, nhìn nét bút bằng than có thể dễ dàng đón ra người viết nó là ai.

Kỳ thực những thứ này là kiến thức về độc trùng cao cấp mà Nhạc Sở Nhân đã đọc trước đây. Lúc đó nàng xem trộm, giờ cũng chỉ nhớ được như vậy, đành viết ra đợi có thời gian lại nghiên cứu.




Từ sáng đến Tế Thế Đường nàng vẫn ngồi như vậy, không hề rời đi một bước.

"Muội tử, đến giờ cơm trưa rồi, muội muốn dùng gì?"

Ngoài cửa phòng, giọng của Lâm thị vang lên.

Nhạc Sở Nhân hồi hồn, nhìn về phía cửa phòng đóng chặt, khóe mắt chợt nhìn thấy trên bàn trà ở góc phòng có một bóng người.

Nàng lập tức quay đầu nhìn, quả nhiên có người ngồi trên đó, hai chân dài bắt chéo, toàn thân thoải mái, gương mặt trẻ con cười sáng lạn. Có thể bởi vì áo khoác ngoài được cởi ra nên trên người hắn lại có thêm một phần lưu manh cợt nhả.

Nhạc Sở Nhân nhìn hắn, mày nhíu lại, tên này xuất hiên lúc nào? Vậy mà nàng không hề phát hiện ra?

"Muội tử? Muội ngủ quên sao?"

Lâm thị không nghe thấy nàng trả lời, gọi lại lần nữa.

Nhạc Sở Nhân vừa đánh giá hắn, vừa trả lời:

"Không cần để ý, các người ăn cái gì, ta ăn cái đó là được rồi."

"Được rồi, lát nữa ta đem lên cho muội."

Lâm thị sảng khoái trả lời, sau đó cất bước rời đi.

Lầu hai lại trở nên yên tĩnh, Nhạc Sở Nhân ngồi trên giường nhíu mày nhìn thiếu niên, đối phương vô cùng thoải mái nhàn hạ ngồi đó, áo khoác ngoài vắt trên chiếc ghế bên cạnh, như vậy xem ra, hắn đã đến khá lâu rồi.

"Người vào bằng cửa sổ?"

Nàng nhìn phía cửa sổ, đóng rất cẩn thận nha. Nhưng nàng ngồi đối diện với của phòng, nếu đối phương vào bằng cửa chính, không lý nào nàng không phát hiện ra.

"Không sai."

Thiếu niên vẫn mỉm cười, núm đồng tiền ẩn hiện khiến hắn càng có phần long bông, đôi mắt sáng lấp lánh.

Nhạc Sở Nhân thấy vậy, càng không thoải mái.

" Đến tìm chết sao? Bây giờ lão nương không có thời gian để ý ngươi, muốn chết có thể đi nhảy lầu cỏ, toàn là cứt chó."

Thiếu niên cười càng sáng lạn, có vẻ như cảm thấy Nhạc Sở Nhân nói chuyện rất thú vị nên mỉm cười hoàn toàn phát ra từ nội tâm.

" Ngươi rất thú vị, rất nhiều năm nay, bản thiếu gia chưa gặp người nào thú vị như ngươi. Nghe nói vài ngày trước ngươi ở trên triều biến một binh bộ nhị phẩm thành đầu heo, tính cách này rất hợp khẩu vị bản thiếu gia."

Hắn giơ tay chỉ Nhạc Sở Nhân, động tác lơ đãng để lộ vài thân khí thế bễ nghễ thiên hạ.

Nhạc Sở Nhân cũng vô tâm để ý hắn khí thế thế nào, nhìn bộ dạng dương dương tự đắc kia khiến nàng vô cùng không thoải mái.

"Ta càng muốn biến ngươi thành đầu heo, mở miệng sủa tiếng cẩu."

Nhạc Sở Nhân lạnh giọng nói, nàng rất ghét kẻ trước mặt này, nàng lại không làm gì được hắn chỉ có thể để mặc hắn giương nanh múa vuốt trước mặt mình.

"Ha ha, rất sáng tạo. Bản thiếu gia nghiên cứu ra không ít thủ pháp giết người mới mẻ, nhưng so với ngươi quả thật kém rất nhiều. Kẻ rơi vào tay ta chỉ có đường chết, nhưng qua tay ngươi đều biến thành quái vật, ta rất thích như vậy."

Hắn buông chân dựa người vào ghế thái sư, mở miệng là bản thiếu gia thế này, bản thiếu gia thế kia càng khiến Nhạc Sở Nhân gai mắt.

"Hừ, ít nói mấy lời ta không thích nghe đi, chạy đến đây làm gì? Khuyên ngươi tốt nhất không nên lộn xôn, tâm trạng lão nương đang không tốt."

Nhạc Sở Nhân ngồi thành người dậy, lắc lắc cổ. Tóc dài rũ xuống như thác nước khẽ động, thoạt nhìn phong tình vô hạn.

Đối phương nhìn nàng, đôi mắt lóe sáng.

" Bản thiếu gia biết tâm trạng nàng không tốt mới đến thăm nha. Nàng bảo vệ bọn chúng mà cúng lại lấy oán báo ân, nếu là bản thiếu gia thì đã vô cùng tệ hại rồi."

Hắn chống tay vào ghế, mười ngón tay đan xen vô cùng chân thành nói.

Nhạc Sở liếc nhìn hắn rồi hừ lạnh. Nàng đứng dậy đi ra cửa, thân hình mảnh mai yểu điệu khiến người ta không thể dời mắt.

Thiếu niên ngồi trên ghế nhướn mày, ánh mắt đuổi theo bóng lưng nàng, bộ dạng vô cùng đáng yêu.

Sau khi mở cửa phòng, tiếng bước chân lên cầu thang càng rõ ràng. Lâm thị đem đồ ăn lên thấy Nhạc Sở Nhân đứng ở cửa thì mỉm cười.

"Sao rồi? có phải đói rồi không? Chỗ này nếu không đủ ta lại đem thêm cho muội, hôm nay có làm nhiều vài phần."

"Đủ rồi, ta là động vật ăn thịt, chỉ cần ăn thịt là no rồi."

Nhạc Sở Nhân mỉm cười nhận lấy khay đồ ăn, ba món một canh một bát cơm thêm đĩa điểm tâm. Trong đó hai món mặn hai món rau, canh là canh gà. Nhạc Sở Nhân bài trừ đi hai đĩa rau còn lại cũng đủ nàng ăn no.

"Tất cả đều phải ăn, như vậy mới dễ dàng có thai."

Lâm thị nhìn Nhạc Sở Nhân giống như một người chị dâu nói với nàng mấy lời tư mật.

Nhạc Sở Nhân vừa nghe lời này biểu tình phút chốc cứng đờ, sau đó cười cười gật đầu quay người vào phòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net