Chap 5: người bạn mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trận quyết đấu bắt đầu diễn ra, luật thi mỗi người chọn ra một lá bài để thách đấu. Jack thì chọn lá bài hình con sư tử, Thiên Binh chọn lá bài hình con sóc. Jack cười to với giọng điệu khinh bỉ:
-Ha ha ha, ngươi làm sao thắng nổi ta chứ ha ha ha ha
-Cứ chờ đó đi - Thiên Bình cầm lá bài lên nói
-Người bạn đến từ thế giới động vật hãy giúp ta
Cả hai người đồng thanh cùng ném lá bài xuống trước mặt của mình, hai con thú sóc và sư tử phóng ra từ hai lá bài đó. Chú sư tử của Jack vừa phóng ra là nó đã gầm lên một tiếng khiến ai cũng khiếp sợ, Jack nói với giọng tự hào:
-Ngươi đã thấy con sư tử mạnh mẽ và oai phong của ta chưa
-Oai phong thì sao chứ, sóc cào nó đi - Bình nhi ra lệnh cho con sóc nhảy lên người con sư tử rồi cào nó, con sóc nhanh nhẹn giơ móng vuốt sắt nhọn của nó cào con sư tử, nhưng tên Jack ra lệnh cho con sư tử gầm lên vì con sóc khá nhẹ vì khi con sư tử gầm lên thì không khí sẽ đẩy lùi con sóc. Quả đúng là một ý tưởng hay, con sóc bị đẩy lùi và nó lại càng hưng phấn hơn nữa, con sóc dựng đứng lông lên, nó dùng đuôi của nó tạo ra bụi bay vào mắt của con sư tử khiến con sư tử không thể thấy gì. Thừa lúc ấy, con sóc liên tục cào con sư tử và kết quả là mặt con sư tử bị chảy máu rất nhiều. Con sóc không ngừng lại tại đó, nó liên tiếp cắn vào chân con sư tử để cho con sư tử không thể nào đứng nữa, con sóc tung đòn cuối cùng của nó, nó cào nhát cuối vào con sư tử. Kết thúc trận đấu, đám nhóc bị đánh đập reo lên trong sự vui mừng, con sư tử biến lại thành lá bài, gã Jack tức giận định bỏ đi nhưng Thiên Bình ngăn lại nói:
-Làm những gì đã yêu cầu ngay cho tôi
Gã Jack bước đến chỗ đám nhóc và nghẹn ngào xin lỗi với lại hứa không ăn hiếp đám nhóc nữa, hắn bỏ đi khỏi ngôi làng, có vẻ như hắn không muốn quay trở lại đây nữa.

Còn đám nhóc chạy lại cảm ơn Thiên Bình còn mời Bình nhi về nhà chơi nữa, nhưng Bình nhi còn phải gặp Xử Nữ nên không thể đến nhà chơi được. Đám nhóc buồn bã, một đứa nhóc cao nhất móc trong túi quần ra một lá bài đưa cho Thiên Bình, nói:
-Vậy thì chị hãy nhận lấy lá bài này đi, lá bài này là lá bài tụi em quý nhất luôn đó !
-Cảm ơn mấy em nha - Thiên Bình nhận lá bài và xem - CÁI GÌ !
-Gì vậy ạ - Đám nhóc hết hồn khi nghe tiếng la của Thiên Bình. Cô nói:
-Đây....đây....là...là..một trong những lá...bài mà nữ hoàng cần tìm mà. Đây là lá bài sừng cừu
Thiên Bình không thể tin nổi lũ nhóc này lại có lá bài đó. Thiên Bình tạm biệt mấy cô cậu nhóc kia và đi tìm lâu đài của vương quốc lá bài. Đang đi thì Thiên Bình bắt gặp một đội lính đang đi tìm ai đó, một người lính trong đó leo xuống con ngựa mình đang cưỡi, bước tới chỗ Thiên Bình hỏi:
-Cô có phải là Thiên Bình không ?
-Ưm...phải, mà tại sao lại tìm tôi - Thiên Bình nói
-Vì công chúa của vương quốc này muốn chúng tôi đưa cô Thiên Bình đến lâu đài - Người lính đó nói
-Ồ vậy à, đi thôi
Thiên Bình leo lên ngựa và được đưa đi tới lâu đài.

Đến lâu đài, Thiên Bình được người hầu trong lâu đài dẫn tới phòng của công chúa, người hầu gõ cửa phòng:
-Thưa công chúa, người cô cần tìm đã đến
-Vào đi - Tiếng nói từ trong phòng vang lên, cô người hầu mở cửa cho Thiên Bình vào. Khi Thiên Bình bước vào thì đã thấy Xử Nữ kế bên là một cô gái có mái tóc đỏ dài với bộ đầm dài đến chân màu xanh lá cây, Thiên Bình chạy lại ôm Xử Nữ mừng rỡ vì đã được gặp lại nhau, Thiên Bình hỏi Xử Nữ về người con gái kia là ai, Xử trả lời:
-Đây là công chúa của vương quốc lá bài Sư Tử, người đã cứu mình và đem mình về đây đấy
-Ồ !.....À đúng rồi, Sư Tử à nhầm thưa công chúa - Thiên Bình đang nói thì Sư Tử chen vào:
-Cứ gọi bằng tên đi
-Ừ ok, trong lúc hai đứa tụi mình đang ở trong làng thì bắt gặp một người con gái tên là Lục Ánh hay gì đó, người đó muốn bắt cóc cậu về thế giới hắc ám đấy - Thiên Bình nói
-Đúng đấy - Xử đồng tình. Sư Tử suy nghĩ một hồi lâu rồi mới nói:
-Cứ để cho nó làm mọi chuyện đi, để coi nó làm gì với mình
Tàn....tàn.....
-Tiếng nhạc ở đâu vậy ? - Sư quay qua quay lại hỏi
-Tui...tui nè - Xử Nữ cầm cái điện thoại. Thiên Bình thở dài nói:
-Tao không ngờ mày lầy vậy luôn đó
Xử Nữ nói:
-Thì cho nó giống hoàn cảnh
-Em đầu hàng - Thiên Bình giơ tay lên xin đầu hàng trước sự lầy lội của chị Xử, Sư Tử cười trước sự lầy của Xử Nữ. Sư Tử chợt nhớ ra một chuyện, cô nói:
-Ê, mấy bạn học ở trường nào thế và có thể kể về trường đó không ?
-Được, hai đứa mình học ở học viện phép thuật ở thế giới phép thuật, ở đó tụi mình sẽ học về các loại phép nâng cao và một số kiến thức chế thuốc độc hay các loại thuốc khác - Thiên Bình kể về học viện đó. Sau đó Sư Tử nói mình chưa bao giờ được đến trường vì từ trước đến giờ toàn là mướn người về dạy, rồi vua của vương quốc lá bài cũng đã về. Sư Tử cùng hai người kia đi xuống dưới sảnh. Thấy vua, hai sao nhà ta cúi chào, vua kêu hai người này đứng lên và hỏi Sư Tử ai đó, Sư trả lời:
-Đây là hai người bạn mới của con
Bỗng cha của Sư tức giận đứng dậy quát:
-TẠI SAO CON DÁM ĐƯA NHỮNG NGƯỜI MÀ CHA KHÔNG BIẾT TỚI SAO
-Ba à! Từ trước đến giờ ba chỉ cho con quanh quẩn ở trong lâu đài thôi sao, ba toàn chọn cho con mấy người nhà giàu để chơi thôi. Ba không biết đâu, những người đó không giống tính của con. Những người đó vừa chảnh vừa tiểu thư, còn con thì thích phiêu lưu cơ. Đây là hai người mà con thấy giống tính con nhất
-Những người đó phải ra khỏi đây, lính đâu đưa hai đứa này ra - Cha của Sư Tử sai lính đưa Thiên Bình và Xử Nữ. Đột nhiên quanh người Sư Tử toàn màu tím, vua của lâu đài sợ hãi. Những người lính xung quanh cũng hoảng sợ theo, Xử Nữ hỏi nhỏ người lính đưa mình đi:
-Chuyện gì thế ?
Người lính trả lời:
-Từ nhỏ, công chúa bị 1 lời nguyền mà nói đúng hơn là bị 1 linh hồn nữ ác quỷ nhập. Khi mất kiểm doát thì sẽ biến thành linh hồn đó
-Vậy đó là lí do vua không cho Sư Tử ra khỏi lâu đài đúng không - Xử Nữ đoán
-Đúng vậy - Người lính gật đầu. Quay trở lại Sư Tử, cô hoàn toàn bị làn khói màu tím bao trùm

*Bùm*

Từ trong làn khói tím xuất hiện nữ ác quỷ. Ả ta cười với giọng điệu hắc ám và ả bay lên bằng đôi cánh xương của mình. Ả phóng ra những trái tim vào mọi người xung quanh, mọi người né được nhưng mọi thứ trong lâu đài thì không nguyên vẹn lắm. Xử Nữ nói:
-Giờ sao Bình, chiến luôn ha !
-Chứ sao nữa ! - Thiên Bình nói, liền tung chiêu quả cầu gió vào nữ ác quỷ kia. Nữ ác quỷ đó bắn ra mũi tên màu hồng vào quả cầu làm cho quả cầu nổ. Xử Nữ liền tung chiêu lốc xoáy nước vào ả ta, ả ta dùng cánh vẫy vẫy khiến cơn lốc xoáy nước của Xử Nữ bị phá huỷ. Xử Nữ chau mày:
-Bực quá, không thể nào đánh lại được
-Cứ cố đi, phải làm cho Sư suy yếu đã - Thiên Bình vẫn phóng ra những quả cầu gió vào Sư. Xử Nữ thì chẳng thích cái cách đó nên đã rút lá bài có hình chiếc bình cổ màu vàng kim ra, cô nói:
-Mình sẽ sử dụng cái này mà cái này dùng sao nhỉ, chắc phải đọc thần chú gì, thử câu này coi. Hỡi lá bài cổ truyền kia ngươi đã bị giam giữ bấy lâu nay, nay ta sẽ triệu hồi ngươi hãy phá dây xích ra và cùng ta chống lại kẻ gian ác

Lá bài bay lên và cái dây xích đang bao quanh lấy chiếc bình đó đã biến mất, lá bài cất tiếng:
-Ngươi đã triệu hồi được ta thì ngươi sẽ là chủ nhân của ta. Hãy đọc to câu này; chiếc bình cổ hãy mau cùng ta chiến đấu
Xử Nữ làm theo:
-chiếc bình cổ hãy mau cùng ta chiến đấu
Từ lá bài mà chiếc bình đã biến ra thành một chiếc bình thật, chiếc bình ấy bay xung quanh nữ ác quỷ, sau đó nó liên tục đỗ nước vào người ả ta khiến ả ta ngưng tấn công mà lau người. Thừa lúc ấy, Xử Nữ tung chiêu nắm đấm nước làm cho nữ ác quỷ rơi xuống đất, lúc này đây sức mạnh của nữ ác quỷ đã suy giảm nên không thể nào duy trì ở dạng ác quỷ nữa mà lại trở về hình dạng của Sư Tử. Vua của vương quốc lá bài cùng lính chạy lại xem Sư Tử có sao không, còn cái bình kia thì trở về dạng lá bài và đang ở trong tay Xử Nữ. Thiên Bình chạy lại khen và hỏi có phải đó là 1 trong những lá bài mà nữ hoàng kêu chúng ta tìm phải không. Xử Nữ gật đầu khiến cho Thiên Bình ngạc nhiên khi có người biết sử dụng những lá bài cổ này. Nói chuyện xong mới chợt nhớ ra Sư Tử, hai đứa này chạy lại chỗ Sư Tử thì thấy Sư đã đứng dậy được, Sư nói:
-Cảm ơn hai bạn đã cứu mình nha
-Không có gì - Hai đứa nó cười, rồi ba của Sư Tử nói:
-Hừm... ta thấy hai đứa cũng mạnh và có thể bảo vệ con gái ta nên ta sẽ cho con gái ta chơi với hai đứa
Ba sao vui vẻ reo lên, Sư nói:
-Vậy ba có thể cho con đi học ở học viện phép thuật được không ba, có hai bạn này nữa đó
-Ừ - Ba của Sư mỉm cười đồng ý. Sau đó 3 đứa đi về phòng của Sư, Sư muốn ở cùng với hai người kia nên cũng xin phép cha và đồng ý. Sư sắp xếp đồ đạc và lấy trong tủ ra tấm lá bài hình sừng trâu. Thiên Bình chạy lại nói:
-Cái này là 1 trong 12 lá bài mà nữ hoàng cần tìm mà
-Vậy à, vậy thì lấy đi - Sư Tử đưa lá bài đó cho Thiên Bình nhưng cô không nhận:
-Cái này để mình hỏi nữ hoàng lại đã
-Ừm

Còn nữa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net