Chương 27 Thiên sứ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đêm Giáng sinh, tập đoàn Hạ thị như thường lệ tổ chức vũ hội.

Nhưng năm nay không giống với mọi năm a...

Một đám người đang tụ tập trước đại sảnh khách sạn hưng phấn không thôi.

"Biết tin gì chưa mấy cưng? Đêm nay Lâm trợ lí biểu diễn văn nghệ đó nha."

"Xí, tin xưa như quả đất, tôi đã sớm biết rồi."

"Ê mấy người nghĩ xem Lâm trợ lí sẽ hát bài gì ha?”

"Hạ tổng có hát không vậy?"

“Nếu hai người cùng hát chung bản tình ca nào đó thì hoàn hảo a.”

……

Các loại nghị luận bàn tán như vậy tràn ngập cả hội trường, mà khi nói đến chuyện này, trên mặt người nào cũng tỏ ra hưng phấn và kích động.

"Ha ha, Lâm trợ lí hiến nghệ. Hiếm có a, ha ha ha."

Ở một góc hội trường, một nam nhân anh tuấn cười cười vỗ vai Lâm Diệc Thu đang mặt dại ra vì lo lắng.

Ném về phía nam nhân kia cái nhìn xem thường. Bưng ly rượu trên bàn lên uống một ngụm không nói gì.

Thật sự là chết mất, Tích nói phải đi thay quần áo, như thế nào lâu như vậy. Hại mình bị tên khốn Quân Việt này cười nhạo.

"Nè nè, biểu tình này có ý gì? Phát biểu cảm tưởng trước khi lên sân khấu đi Lâm tiểu quỷ? Vui quá không nói lên lời phải không? Ha ha ha..."

Thực bất mãn khi Lâm Diệc Thu coi như mình vô hình, Quân Việt càng dùng sức vỗ vai người kia.

Lại ném ra cái nhìn xem thường. Lâm Diệc Thu bĩu môi, kéo móng vuốt đang vỗ trên vai mình ra.

"Gọi anh đến đây không phải để nghiên cứu mấy chuyện tào lao. Nhanh nhanh đem hốt Thương Ngữ Du trở về. Tôi bị nàng ta chỉnh đến mức tàn tạ luôn nè."

Nàng đã lâu không cùng Tích làm chuyện hằng đêm sanh ca tốt đẹp kia. Đều là do Thương Ngữ Du hại mà...

"Tưởng tôi không muốn chắc, nhưng trong trái tim nàng đâu có tôi."

Tuy biết Thương Ngữ Du căn bản không cho mình cơ hội. Lâm Diệc Thu cũng chỉ yêu mình Hạ Linh Tích, nhưng Quân Việt vẫn cảm thấy đau lòng.

"Tôi xin anh a, đêm nay đem nàng ta trở về đi. Cứ dẫn người đi trước, còn lại tính sau là được."

Ánh mắt thủy chung nhìn chằm chằm ra cửa, Lâm Diệc Thu si mê nhìn về phía thân ảnh làm mình động tâm ~ Hạ Linh Tích.

Lễ phục dạ hội màu đen, mái tóc dài vấn ở trên đầu. Đôi kính mắt bình thường hay đeo cũng bị tháo xuống, trước ngực còn đeo một chiếc vòng cổ tinh xảo.

Lâm Diệc Thu đứng ở trước mặt Hạ Linh Tích, trái tim đập nhanh dữ dội, khóe miệng giơ lên lộ ra nụ cười ôn nhu.

Tiến lên từng bước, hơi hơi cúi người đem bàn tay giơ lên trước mặt Hạ Linh Tích. Trước mặt tất cả mọi người trong hội trường rất có phong độ mở miệng.

"Nữ hoàng xinh đẹp. Đêm nay, tôi có thể trở thành bạn nhảy của nàng được không?"

Oa… Một đám nhân viên nhiều chuyện nhìn lén Hạ Linh Tích cùng Lâm Diệc Thu, trong lòng thét lên một tiếng chói tai.

Quả là hình ảnh của năm a…

"Đương nhiên..."

Hạ Linh Tích đem tay mình đặt vào tay Lâm Diệc Thu. Lâm Diệc Thu cúi đầu hôn lên mu bàn tay nàng, thản nhiên cười. Trong lúc người nọ còn đang vui sướng, Hạ Linh Tích mới nói tiếp.

"Nhưng… Không phải em lát nữa lên biểu diễn văn nghệ sao?"

"......"

Lâm Diệc Thu không biết nói gì, đứng im tại chỗ.

“Mọi người im lặng. Kế tiếp, chúng ta cùng nhau chào đón Lâm trợ lí lên biểu diễn tiết mục mở màn.”

Người chủ trì thực hưng phấn cầm micro hướng về phía quần chúng nhân viên nói. Thân thể của hắn làm cho người ta hoài nghi có phải hay không hắn đang run rẩy vì xúc động?

Lâm trợ lí biểu diễn? Thật làm cho người ta chờ mong a.

Nói đến nhân viên cấp cao của Hạ thị, trừ bỏ Lâm Diệc Thu, những người khác đều đã ở trước mặt mọi người biểu diễn rồi. Ngay cả Hạ Linh Tích cũng đã đi KTV hát mấy lần. Nhưng còn Lâm Diệc Thu, mỗi lần đều trốn tránh nói cổ họng không thoải mái a, choáng váng đầu a, tùm lum lí do hết.

Hôm nay thật vất vả mới có được cơ hội, tất cả mọi người đều thực hưng phấn.

Nhìn đến ngay cả người chủ trì cũng hưng phấn đến run rẩy như vậy, Lâm Diệc Thu thật sự là hết chỗ nói rồi. Ánh mắt dời về phía Hạ Linh Tích đang mỉm cười khiêu khích. Lâm Diệc Thu âm thầm hạ quyết tâm trở về nhất định phải hảo hảo "Yêu thương" nữ nhân bán nước này, thật là lâu rồi chưa dạy dỗ đàng hoàng mà.

Trước ánh mắt mong chờ của mọi người. Lâm Diệc Thu có chút bất đắc dĩ cúi đầu nhìn lại tây trang trên người, lại nhìn thấy vẻ mặt hưng phấn của người dẫn chương trình. Thở dài, tiếp nhận micro.

Ở loại trường hợp này, bắt buộc phải hát thôi a…

Rốt cuộc là tên hỗn đản nào đề nghị!!!

Tay trái vẫn có thói quen đút vào túi, tay phải cầm micro.

Lâm Diệc Thu nhìn thấy phía trước sân khấu có nhiều người như vậy, bỗng nhiên cảm thấy có chút không biết làm sao.

Được rồi, đây là chướng ngại tâm lý từ nhiều năm trước, vẫn còn lưu lại một ít di chứng trong đầu nàng.

Trước khi gặp được Hạ Linh Tích, nàng có chướng ngại tâm lý nghiêm trọng. Không có biện pháp nào cùng người xa lạ nói chuyện, cũng không có biện pháp ở trước mặt công chúng thuyết trình.

Thậm chí, có thể nói nàng là một người cô độc.

Sau khi gặp Hạ Linh Tích, bất tri bất giác nàng bắt đầu vượt qua chướng ngại tâm lý này. Lúc vào công ty làm đã có thể ở trước mặt nhiều người thuyết trình, thậm chí khi đối mặt với đối thủ của công ty cũng có thể thực trấn định. Nhưng thực làm cho nàng buồn bực chính là mấy vụ ca hát linh tinh lại như trước không thể làm được ở nơi công cộng.

Lặng lẽ nắm tay trong túi, cảm giác được bởi vì mình quá khẩn trương mà lòng bàn tay có chút mồ hôi. Lâm Diệc Thu hít sâu một hơi, nhìn xuống dưới thấy Hạ Linh Tích tựa tiếu phi tiếu, nàng lặng lẽ nhắm mắt lại dưỡng tâm. Sau đó mở mắt ra, áp chế khẩn trương, mở miệng hát theo âm nhạc.

" Tôi sẽ không trách em giấu diếm tôi. Thiên sứ ở nhân gian đều phải giấu đôi cánh. Mọi người ngu xuẩn lỗ mãng còn em lại đơn thuần thiện lương. Vì sao tôi có thể khiến em bi thương? Bàn tay nhỏ của em thật ấm áp, giúp tôi xua tan nỗi bất an mỗi khi đêm xuống. Không dám nhìn vào ánh mắt của em lúc ấy. Tôi sợ rằng mình sẽ trầm mê..."

Giọng hát có chút run rẩy, tay trái gắt gao nắm thành quyền. Lâm Diệc Thu lúc mới hát còn có vẻ sợ hãi cứng nhắc, nhưng nhìn thấy Hạ Linh Tích đang ở dưới cổ vũ mình, đáy lòng bỗng nhiên ấm áp.

Tích, chị biết nhiều năm qua em vẫn không thể hoàn toàn vượt qua chướng ngại tâm lý phải không? Cho nên mới muốn em ca hát.

"Không có ai có thể cướp em đi. Em là thiên sứ của tôi. Chỉ mình tôi..."

Tâm dần dần bình tĩnh lại, Lâm Diệc Thu chậm rãi thả lòng mình vào bài hát. Lại nhớ tới buổi chiều hôm đó, Hạ Linh Tích đứng ở trước cửa trường học, không đi vào, chỉ ở từ xa nhìn Lâm Diệc Thu diễn thuyết. Không nói lời nào, nhưng ánh mắt lại tràn đầy ấm áp và cổ vũ như hiện tại.

"Không có ai có thể thay thế em trong lòng tôi. Có được một thiên sứ như em. Tôi không còn nguyện vọng nào khác…"

Giọng của Lâm Diệc Thu vốn rất hay. Huống chi, hiện tại đang nhập tâm để hát.

Hạ Linh Tích ngẩng đầu nhìn vào ánh mắt ấm áp kia đang ôn nhu nhìn mình. Khóe miệng lộ ra một nụ cười động lòng người.

Tiểu quỷ ngốc. Nhiều năm như vậy, kỳ thật em một chút cũng không thay đổi.

"Nếu em không xuất hiện. Tôi nhất định còn đang ngủ say. Còn đang tuyệt vọng. Cuộc đời chỉ là đêm tối…"

*****

Sáu năm trước, Lâm Diệc Thu được Hạ Linh Tích cổ vũ nên đã đi báo danh tham gia cuộc thi trong trường đại học. Nhưng sau đó lại muốn lâm trận chạy trốn. Chính nhờ Hạ Linh Tích mỗi ngày đều bắt nàng sửa sang lại tư liệu để chuẩn bị diễn giảng, cũng là Hạ Linh Tích mỗi ngày bắt nàng luyện tập thuyết trình và sửa lỗi sai.

Thời điểm bắt đầu cuộc thi, Lâm Diệc Thu lại tiếp tục muốn bỏ cuộc, trốn vào một góc trong hội trường, ôm đầu. Là Hạ Linh Tích, rõ ràng Lâm Diệc Thu đã trốn kĩ, nhưng Hạ Linh Tích vẫn tìm được nàng. Nói nàng phải tin tưởng bản thân, phải dũng cảm đối mặt với chướng ngại tâm lý. Và Lâm Diệc Thu thật sự đã làm được...

Tôi luôn luôn tin em....

******

"Không có ai có thể cướp em đi. Em là thiên sứ của tôi. Chỉ mình tôi… Không có ai có thể thay thế em trong lòng tôi. Có được một thiên sứ như em. Tôi không còn nguyện vọng nào khác…"

Không có cố kị, hai ánh mắt thâm tình nhìn nhau trước ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người trong hội trường...

PS: Ăn đường cũng không ngọt bằng đọc truyện :"> Không ngờ Thu sắc lang lại có 1 quá khứ nhát gan như vậy, nhờ có sự giúp đỡ nhiệt tình của Tích tỷ mà chế đã trở nên dư thừa tinh lực, mặt dày đòi hỏi, xấu xa như ngày nay =)))) Thôi cũng là do ăn ở của Tích tỷ =)))) Edit mấy chương này thực sự rất thoải mái, hi vọng các bạn cũng thoải mái khi đọc ^0^ Sắp đi đến cuối đường rồi nha :">

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net