Chương 21 Nữ anh hùng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Dạ bạch vũ đi ô tô đường dài, mệt mỏi nằm ở vị trí bên trên, sắc mặt tái nhợt, dung nhan thanh tú, vẻ mặt u buồn, giống Lâm đại ngọc từ tiểu thuyết của Tào tuyết cần bước ra (Tào tuyết cần viết Hồng Lâu Mộng có nhân vật tên Lâm đại ngọc), khiến mọi người trên xe chăm chú nhìn. Dạ bạch vũ bị nhìn đến phát phiền, kéo chăn ngủ.

Mơ mơ màng màng ngủ, đột nhiên nghe được có người kêu to

“Không được nhúc nhích, đem đồ đáng giá gì đó giao ra đây.”

“Nhanh lên, bằng không lão tử chém chết ngươi.”

Dạ bạch vũ theo phản xạ mở mắt ra, ló đầu ra khỏi chăn, chỉ thấy bốn người cầm dao cướp bóc, một người ở cửa thông khí, một người đặt dao nhỏ trên cổ lái xe đòi tiền, mặt khác hai người chia ra làm hai đi các dãy ghế hành khách đòi tiền.

“Đem tiền giao ra đây.” Dao nhỏ chỉ vào Dạ bạch vũ, hung tợn quát.

Dạ bạch vũ ngẩng đầu nhìn người nọ, người này cư nhiên là Diệp thịnh đức.

Diệp thịnh đức cũng nhận ra Dạ bạch vũ, cười lạnh một tiếng nói:“Quả nhiên là oan gia ngõ hẹp.” Hắn còn nhớ rõ ngày đó bị nàng đánh đến chật vật, lập tức liền lộ ra sát khí, nhìn chằm chằm nàng.

Dạ bạch vũ đảo mắt nhìn qua nơi khác, người kia cư nhiên là Long nhạc. Long nhạc cũng nhận ra Dạ bạch vũ, lập tức qua đến đó, dùng dao nhỏ chỉ vào Dạ bạch vũ

“Không thể tưởng được chúng ta lại ở chỗ này gặp nhau?”

Dạ bạch vũ nhẹ nhàng nâng khóe miệng, khinh miệt nói

“Thật sự là càng ngày càng có trình độ, cư nhiên làm cướp vặt” . Ngôn ngữ tràn ngập ý cười

 “Ngươi muốn chết.” Long nhạc thanh sắc bén đem dao đặt ở cổ Dạ bạch vũ “Ngươi không tin ta chém ngươi?”

“Tin, như thế nào không tin, ngươi không phải đã thử qua một lần sao?” Dạ bạch vũ lạnh lùng  xem xét hắn, ngôn ngữ khinh bỉ.

Trên xe mọi người thay Dạ bạch vũ nhéo đổ mồ hôi lạnh, nghĩ rằng này nữ hài tử này không biết trời cao đất rộng , người ta đao đặt tại trên cổ, nàng còn dám nói chuyện như vậy.

Dạ bạch vũ dừng ở trên người Diệp thịnh đức, nói:

“Ngay cả loại này lão bà cũng dám làm hại thì còn không dám làm mấy chuyện khốn nạn này sao, hừ hừ.” Giọng điệu khinh thường đến cực điểm.

“Con mẹ nó, ngươi nói cái gì.” Diệp thịnh đức xông lên, tay liền hướng Dạ bạch vũ tát một cái.

Dạ bạch vũ sớm có chuẩn bị, nàng nhấc chân một cước đá vào hạ thân hắn, cùng lúc này, tay cầm lấy cổ tay Long Nhạc, dùng sức vùng lên, Long nhạc trở tay không kịp bị Dạ bạch vũ đặt ở dưới chân, Dạ bạch vũ đánh thật mạnh một quyền vào mũi hắn.

“A --”

“Ôi --” Diệp thịnh đức ôm hạ bộ, mặt thống khổ mà vặn vẹo.

Long nhạc ôm cái mũi, tay đầy máu tươi, nước mắt chảy đầy mặt. Nhưng hắn cũng biết nguy hiểm, vừa đứng ổn thân hình, lập tức giơ dao nhỏ hướng Dạ bạch vũ chém tới.

Dạ bạch vũ xoay người tránh đi, sau đó thừa dịp Long nhạc ánh mắt bị cản, một cước đá hắn ngã xuống, làm hắn té trên mặt đất, một phen đoạt dao trong tay hắn, đâm thẳng vào trong ngực hắn ta.

Long nhạc kêu thảm thiết một tiếng, mắt trợn trừng, lấy tay ôm ngực, lại nhìn Dạ bạch vũ, ngẩng đầu nhìn xem ngực, trong mắt che kín tuyệt vọng và sợ hãi, máu tươi phun trào ra.

Diệp thịnh đức bị đá trúng hạ bộ, vừa đau vừa giận, hét lớn,“Ta giết ngươi.” Đem dao hướng Dạ bạch vũ đứng mà chém tới.

Dạ bạch vũ nghe được động tĩnh, rút dao trên ngực Long nhạc ra, nhắm ngay tay Diệp thịnh đức phóng qua. Khảm dao thẳng tắp bay qua, Diệp thịnh đức ngăn cản không kịp, chỉ nhìn đến trước mặt mơ hồ, trên vai truyền đến một cỗ kịch liệt đau đớn, trong tay dao cũng rơi trên mặt đất, khảm dao cắm sâu ở đầu vai hắn.

Dạ bạch vũ lại nhảy lên, dùng sức một cước đá trúng ngực hắn khiến hắn ngã trên mặt đất.

Người canh giữ ở cửa xe và người nọ đang dùng đao uy hiếp lái xe nhìn thấy tình hình như vậy cũng ngây dại, bọn họ phục hồi tinh thần lại, xoay người đã muốn chạy.

Trên xe lúc này mọi người cũng mới hồi phục tinh thần lại, người bị đoạt tiền vật liền chạy nhanh đuổi theo.

Nhìn thấy có hai cái kẻ cướp bị đánh bại, bọn họ giống như ăn thần dược cảm thấy tin tưởng mười phần, đều hướng hai cái kẻ đang bỏ chạy kia đuổi theo. Đem bọn họ chặn đứng, bắt lại, lái xe đưa đến sở cảnh sát.

Dạ bạch vũ ngồi ở sở cảnh sát, vẻ mặt hờ hững, những người ngồi cạnh bội phục tán dương nàng cũng chẳng thèm để ý. Ai cũng không nghĩ đến như vậy nữ hài tử gầy yếu này cư nhiên lợi hại như vậy.

“Người là cô giết?” Cảnh sát hỏi.

“Đúng vậy.” Dạ bạch vũ tựa vào ghế, thành thành thật thật trả lời. Nếu là dĩ vãng, nàng khẳng định sẽ không giết Long nhạc, mà là âm thầm đi theo, sau đó lén lút đưa hắn giết bỏ, hủy thi diệt tích. Ngồi ở sở cảnh sát, đối mặt với ngục giam, đối mặt với cảnh sát, nàng không còn cảm giác sợ hãi, cảm thấy bị tù cũng tốt, bắn chết cũng tốt đều không sao cả.

Hướng Dạ bạch vũ làm ghi chép, lại cùng lái xe và mấy người hiểu biết tình huống này lấy lời khai, không sai biệt lắm trời đã tối rồi.

Đem sự tình làm cho rõ ràng, cảnh sát đối mặt với Dạ bạch vũ vươn tay, nói

“Tốt lắm, cám ơn của cô hợp tác, thỉnh lưu lại địa chỉ, chúng ta sẽ liên hệ lại với cô.”

Dạ bạch vũ có chút kinh ngạc

“Thả tôi đi?”

“Ân. Cô là phòng vệ, không đáng truy cứu trách nhiệm.”

Dạ bạch vũ ngạc nhiên, còn có này cách nói này sao? Lái xe cùng mọi người trên xe giục lên xe, Dạ bạch vũ mơ hồ đi theo trở lại trên xe. Vừa lên xe, trong xe liền nháo nhào, hỏi Dạ bạch vũ đủ vấn đề. Hỏi nàng như thế nào lá gan lớn như vậy dám đấu với bọn cướp, hỏi nàng ở nơi nào học công phu, như thế nào lợi hại như vậy, lại hỏi nàng là người ở nơi nào, nói chung là cái gì cũng hỏi cho được.

Dạ bạch vũ bị bọn họ hỏi phiền, tiếp tục dùng chăn bọc lại thân mình đi ngủ, sau đó chờ xe đến nội thành, nàng đi xuống xe, chuyển sang ngồi xe lửa, nghĩ đang về nhà.

Diệp thịnh đức bị nàng đánh cho tàn phế, nay thêm tội cướp bóc, chỉ sợ cả đời xem như xong rồi, nàng coi như là thay mẫu thân báo thù, thay chính mình giải hận, muốn trở về nhìn xem mộ phần mẫu thân, thắp hai nén hương, nàng muốn đem mẫu thân về quê hương của bà, làm cho bà lá rụng về cội.

Dạ bạch vũ trên bãi cỏ hoang, tìm được mộ phần mẫu thân, thuê một ít người, đem thi cốt đào ra, đem đi hoả táng sau đó cất xương bụi vào trong hộp, để vào ba lô.

Ngồi hơn hai mươi mấy giờ xe lửa, đến quê nhà mẫu thân. Sau đó chuyển ba xe, nàng theo lời nói của mẫu thân đến cái trấn nhỏ kia. Trấn không lớn, phía dưới cũng có mười mấy cái thôn, bởi vì lâu lắm rồi, cụ thể địa chỉ nàng đã không nhớ rõ. Chỉ là gặp một thôn hỏi một thôn thôi.

“Thích gia anh? Nơi này không có người này.” Ở dưới mái hiên, nông phụ nói.

Dạ bạch vũ nói:“Bà có thể hay không còn nhớ, nàng trước kia là ở nơi này, có hơn hai mươi năm không trở về. Năm đó nàng rời đi, mới hai mươi tuổi, là đột nhiên không thấy .” Lại xuất ra ảnh chụp làm cho người ta xem.

“Hơn hai mươi năm trước? Hơn hai mươi năm trước ta còn không gả đến nơi đây đến.” Nông phụ lắc đầu, tiếp tục làm việc.

Dạ bạch vũ thở dài, lại hỏi,“Vậy bà có biết nơi này có ai họ Thích không?”

“Chúng ta nơi này không có, cô đi Thích gia trang hỏi một chút đi.”

Dạ bạch vũ hỏi đường đến Thích gia trang. Nơi này thực hẻo lánh, đường đều là cái loại đất đá gập ghềnh. Thích gia trang đại khái có mấy trăm hộ, rải rác phân bố ở phạm vi mười dặm, vừa hỏi mới biết được họ Thích chiếm hai phần ba. Dạ bạch vũ đành phải vào từng nhà hỏi.

“Xin chào, tôi nghĩ muốn hỏi một chút, bà có nhận thức một người tên Thích gia anh không? Nàng là hai mươi năm trước rời đi , lúc ấy chỉ có hai mươi tuổi.”

Cứ như vậy gặp một nhà hỏi một nhà, hai ngày trời đều không có tin tức. Nàng cũng không vội, mỗi ngày lưng đeo ba lô, đem tro cốt mẫu thân đi tìm, buổi tối trở về khách sạn nhỏ ngủ.

Dọc theo đường núi, đi đến một nhà. Này phòng ở vẫn là cái loại dùng tường đất, trên tường đều là bùn đất, nhìn ra được nhà này nghèo vô cùng. Một tiểu nam hài tám tuổi ngồi trước cửa, trong sân có mấy con gà, bên cạnh là một con chó, chó nhìn thấy có người tới gần, liều mạng kêu, đối với Dạ bạch vũ sủa inh ỏi, có vẻ hung ác.

Tiểu nam hài nghe được chó kêu, ngẩng đầu mờ mịt nhìn Dạ bạch vũ. Trong phòng có người phỏng chừng bị tiếng kêu làm kinh động, đi ra là một lão thái bà, nhìn không ra tuổi, mặt đầy nếp nhăn, tóc trắng, đi đường cũng đi không thế lưu loát, hướng ra phía ngoài nhìn, thấy Dạ bạch vũ, hỏi

“Ngươi tìm ai?”

Dạ bạch vũ nhìn bà, như có thể nhìn thấy chính mẫu thân mình, chính là bà già hơn rất nhiều. Lòng của nàng run run một chút, thầm nghĩ, phải chăng là nơi này?

“Cháu muốn hỏi một chút, bà có nhận biết một người tên là Thích gia anh hay không?”

Lão thái bà toàn thân đều run run, trong ánh mắt lập tức chảy ra nước mắt.

Dạ bạch vũ hỏi

“Bà nhận thức nàng sao? Nàng năm nay bốn mươi ba tuổi, là hơn hai mươi năm trước rời đi .”

Dạ bạch vũ vừa nói xong, lão thái bà liền rơi lệ, bà lấy tay lau đi nước mắt, nói

“Ta có nữ nhi kêu Thích gia anh, đã không thấy hơn hai mươi năm .” Nói xong nước mắt lại chảy xuống. Nói tiếng bản địa, cũng may mắn Dạ bạch vũ đi khắp nơi cùng mọi người tiếp xúc qua, vẫn có thể nghe hiểu.

Dạ bạch vũ đi lại gần, cuống quít từ túi lấy ra ảnh chụp, nói

“Là người này sao?”

“Là, là Tiểu Anh.” Lão thái bà rơi lệ càng nhiều, lau mãi không xong. Bà một bên lau nước mắt, một bên lôi kéo Dạ bạch vũ hỏi

“Nàng ở nơi nào? Nàng ở nơi nào?”

Ngay tại ba lô. Dạ bạch vũ không dám nói ra, cái mũi ê ẩm , cũng rơi lệ. Người này chính là bà ngoại -- mẫu thân của mẫu thân nàng.

PS: Cuối cùng thì cũng giải quyết xong hai mối hoạ, từ giờ chỉ còn chờ Dạ Hi tái hợp thôi ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net