Chương 22 Người yêu

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nàng giúp đỡ bà ngồi xuống, từ túi lấy ra khăn tay thay bà lau đi nước mắt.

“Tiểu tử, lấy nước ra cho bà.” Lão thái bà gọi tiểu nam hài. Bà ngượng ngùng khi Dạ bạch vũ dùng thứ khăn tay “Cao cấp” Gì đó lau nước mắt, nên dùng ống tay áo lau khô nước mắt, nói

“Đó là Tiểu Anh, ngày đó ta cùng Tiểu Tam đi chợ, trở về liền không thấy nữa. Hơn hai mươi năm , cũng không trở về, cũng không biết nàng là bị người buôn lậu bắt hay là bị người ta hại chết.” Nói xong, lại là rơi lệ.

Dạ bạch vũ im lặng, cảm thấy khó chịu, mẹ bị người ta bắt cóc, cũng bị người ta hại chết.

“Cô nương, ngươi nói cho ta biết nàng ở nơi nào?” Lão thái bà bắt lấy tay nàng hỏi, tay thô ráp, chộp vào trên tay giống tờ giấy.

Dạ bạch vũ hé miệng, nói

“Con là con của người, mẹ đã qua đời.”

Lão thái bà trước sửng sốt một chút, lập tức khóc lớn lên, miệng còn khóc hô một ít lời. Ý tứ đại khái là, của bà mệnh thực khổ, nữ nhi đáng thương, sớm như vậy phải ra đi . Sau đó vừa khóc cho con lớn nhất của mình, sinh hạ không bao lâu thì chết . Tiểu Tam năm trước đến Quảng châu làm công, từ công trường ngã xuống cũng đã chết..

Vừa khóc vừa nói cái gì nữ nhi không thấy lâu như vậy không trở lại nhìn bà, nguyên bản là đã chết, nghe được Dạ bạch vũ cũng khóc. Ôm lấy bà ngoại, vỗ lưng của bà, trong lòng nặng trịch. Tìm được nhà mẫu thân, nàng lại một chút cũng không vui vẻ, thậm ngược lại cảm thấy càng khó chịu. Mẫu thân bị lừa bán, làm người nhà thương tổn? Lại phải sống một cuộc đời bất hạnh.

“Bà, uống nước.” Tiểu nam hài đem nước đến trước mặt Dạ bạch vũ. Dạ bạch vũ tiếp nhận, đặt lên bàn. Tiểu nam hài đứng ở một bên, nhìn lão thái bà. Qua hai phút, trong buồng đi ra là một tiểu cô nương nhỏ đang tập đi, đại khái hai ba tuổi, một thân đầy bụi bẩn, còn lộ hai hàng nước mũi. Thấy bà i khóc, cũng khóc lên. Tiểu nam hài chạy nhanh đem nàng ôm lên.

Lão thái bà khóc một hồi lâu, mới dừng lại, không được tự nhiên lau đi trên mặt nước mắt, nói

“Này là hai con của Tiểu Tam.” Nói xong, lại chảy ra lệ đến.

“Bà ngoại” Dạ bạch vũ kêu một tiếng, lập tức lại hỏi

“Cháu cũng có thể gọi người như vậy được không?” Nhìn đến bà ngoại bất hạnh, nàng cảm thấy chính mình có điểm không xứng kêu bà ngoại. Mẫu thân là bị phụ thân mua, lại là hắn bức tử , chính mình trên người cùng huyết mạch với hắn, có bao nhiêu tội nghiệt.

Bà nhìn Dạ bạch vũ, cùng nữ nhi thật sự có vài phần giống. Lập tức gật gật đầu, lôi kéo tay Dạ bạch vũ  rơi lệ.

“Cháu gọi là Dạ bạch vũ, bà ngoại về sau đã kêu là Tiểu Vũ là tốt lắm.”

“Ai!” Dạ bạch vũ ăn mặc thật tốt quá, lại có khí chất, giống như là người thành thị, điều này làm cho bà nhìn Dạ bạch vũ còn có điểm tự ti. Nhưng câu bà ngoại, lại làm trong lòng bà ấm áp , tuy rằng nữ nhi không có, nhưng có ngoại tôn nữ, coi như là ông trời cho bà một ít bồi thường. Xem này ngoại tôn nữ ăn mặc như vậy, khẳng định là người thành phố. Trong lòng lập tức cũng liền vui hơn.

“Cháu ăn cơm trưa chưa?” Bà ngoại hỏi.

“Còn chưa có ăn.” Dạ bạch vũ nói.

“Ta đi nấu cơm, rất nhanh là có cơm.” Bà ngoại đứng dậy, nói với Tiểu nam hài

“Cháu đến cửa hàng thịt xa nhất mua một cân thịt trở về, nhanh đi.”

“Cửa hàng thịt xa nhất?” Dạ bạch vũ sửng sốt, lập tức hiểu được, có thể là không có tiền. Lập tức lấy ra tiền trong người, lấy ra một trăm nhân dân tệ nhét vào trong tay tiểu tử.

Tiểu nam hài sợ hãi nhìn Dạ bạch vũ, lại nhìn bà nội  không dám lấy.

Dạ bạch vũ nói:“Cầm, ta coi như là biểu tỷ của ngưoi, còn ngượng ngùng gì.”

Nói xong nhét tiền vào trong tay nam hài tử.

Nam hài tử thấy bà nội nó gật đầu, nắm lấy tiền nhanh chóng đi mua thịt. Bà ngoại đi vào phòng bếp nấu cơm. Nói là phòng bếp, cũng chính là mái hiên bên dưới là một đống rơm rạ.

Dạ bạch vũ thay tiểu biểu muội lau đi nước mũi nước mắt, mặt mũi cùng tay chân đều rửa sạch sẽ . Sau đó ở trong phòng đi qua đi lại, phát hiện nhà này quả thực là ti vi đen trắng cũng không có.

Chỉ trong chốc lát, nam hài tử mang theo thịt chạy về, đem thịt đặt ở trên bàn.

“Còn lại tiền thừa đâu?” Bà nội hỏi.

“Lí nhị thúc thúc nói chúng ta còn thiếu hắn hai trăm đồng tiền thịt chưa trả, một trăm đồng này hắn lấy hết, nói còn thiếu hắn một trăm hai mươi năm đồng nữa.”

“Không có việc gì, trong chốc lát đem tiền thiếu trả hết đi.” Dạ Bạch Vũ đem tiền trong ví ra, chính mình để lại mấy đồng, còn lại toàn nhét vào tay bà ngoại. Một sấp tiền, cũng khoảng một hai vạn đồng. Nàng cũng từng là làm lão đại nên đã dưỡng thành thói quen, trên người lúc nào cũng có mấy vạn đồng, ra tay cũng khá thuận tiện. Ăn cơm xong, Dạ bạch vũ đem hủ tro cốt từ ba lô lấy ra, nói cho bà ngoại, đây là tro cốt của mẫu thân, muốn tìm nơi mai táng .

Mời đến thầy phong thuỷ cùng đạo sĩ, ở nhà cũng dựng linh đường. Chung quanh hàng xóm thân thích rất nhanh liền tới, đều nói Thích gia anh mất tích lâu này đã mất rồi nên con gái nàng đem tro cốt về đây. Hương thân phụ lão, đều giống như người trong nhà, ông chủ cho mượn bàn cái bàn và băng ghế, thím hai cho mượn bát và đồ làm bếp, thiếu cái gì rất nhanh sẽ có người cho mượn.

Bởi vì là tang sự, luôn là đềiu may mắn, nên cấp hỗ trợ mọi người một phong tiền lì xì, hoặc là phong 12 đồng đại biểu một năm 12 tháng mưa thuận gió hoà, hoặc phong 4 đồng đại biểu bốn mùa bội thu. Bà ngoại đem tiền Dạ bạch vũ đưa ra dùng hết. Lão nhân gia trải qua quá nhiều việc đau lòng từ trưởng tử chết non, trượng phu chết, thứ tử sớm qua đời để lại hai cháu nhỏ, con gái mất tích rồi chết đi cũng không nhìn xem được lần cuối, nhưng lúc rảnh cũng vụng trộm chảy nước mắt, thật bất hạnh, ai cũng sớm rời xa bà.

Dạ bạch vũ cũng không rảnh, mỗi ngày liền canh giữ ở linh đường  còn bị thầy phong thuỷ ép buộc quỳ ba ngày ba đêm để làm tròn đạo hiếu. Buổi tối ngay cả ngủ cũng không đựơc, cả ngày lẫn đêm canh giữ ở linh tiền, mệt mỏi phải dựa vào ở bên cạnh ghế trong chốc lát, trên người quấn quân trang của ngoại công từ vài thập niên trước. Tuy rằng quần áo thực cũ nát , rất nhiều vết vá, nhưng mặc lại trên người so với áo lông còn muốn ấm áp hơn.

 Nam hài tử cũng thực nhu thuận đem muội muội hắn chăm sóc cẩn thận. Hắn không dám cùng Dạ bạch vũ thân cận, tuy rằng Dạ bạch vũ đối với hắn tốt lắm, cho hắn tiền mua sách mới, văn phòng phẩm, cho muội muội quần áo mới cùng đồ chơi, nhưng là hắn sợ nàng, khi nàng không nói lời nào làm cho người ta có một loại cảm giác sợ hãi. Không chỉ là hắn sợ, ngay cả mấy người lớn trong thôn cũng đều nói như vậy.

Bốn phía thực yên tĩnh, mọi người đều ngủ, lẳng lặng có thể nghe được tiếng hô hấp của mọi người trong lúc ngủ, thật sự là quá tĩnh lặng. Đạo sĩ ngả ra đất nghỉ ngủ, phía dưới là đệm chăn cũ, mặt trên là chăn bông mới mua. Dạ bạch vũ ở ghế trên, nhìn di ảnh mẫu thân.

Di ảnh này vẫn là bà ngoại tìm ra từ ảnh chụp cũ hai mươi năm trước, từ khi mẫu thân bị lừa bán vốn không có chụp nhiều hình, duy nhất là ảnh chụp cùng Dạ bạch vũ. Nàng cũng muốn ngủ, nhưng là nàng ngủ không được. Nhắm mắt lại, không phải thấy mẫu thân mà chính là  thấy Trầm việt hi. Nghĩ đến Trầm việt hi, lòng của nàng liền nhói đau hơn bình thường, ngay cả hô hấp cũng đều là như vậy khó khăn.

Nàng không biết nàng có phải hay không lo lắng cho Việt Hi, cũng không biết nàng ta có nhớ mình hay không, nhưng vẫn là nghĩ nàng ta đã trở lại với Khang uy sâm kết hôn sinh con.. Cho dù là đám người có hỗn loạn, có ồn ào chiêng trống cũng không che dấu được nhớ mong của mình đối với Việt Hi. Không có Trầm việt hi bên người, nàng giống như là mất hồn thiếu phách, trên người bị một loại cô đơn gắt gao vây quanh , tựa như cái oan hồn vất vưởng nơi hoang vắng. Bên người tuy có bà ngoại, biểu đệ, biểu muội làm bạn, có linh vị mẫu thân, nhưng cũng chỉ là mặt ngoài, ấm không được bên trong trái tim.

 Luôn ở bên tai vang lên tiếng nói cười của Trầm Việt Hi, ngày thường nàng giống yêu tinh đối với chính mình thường khiêu khích trêu cợt nhưng khi chia lìa lại giống như bị trúng độc dược, bị nghiện thuốc phiện, nỗi nhớ như con kiến con nhện ở chui vào da thịt xương cốt của nàng mà cắn xé.

Dạ bạch vũ nước mắt chảy xuống từ hai gò má, nàng không buông được Trầm việt hi, cũng không cho chính mình quyền buông ra. Có thể cùng nàng đi qua mấy tháng qua đã là trời xanh chiếu cố Tiểu Dạ nàng lắm rồi.

Chi ra hai mươi vạn đồng mua khối đất phong thuỷ đem mẫu thân hạ táng , sau đó lại xây sửa phòng ở, nhân tiện ngay cả trước cửa cũng sửa sang lại đường xá luôn. Bà ngoại tuổi lớn, thân thể không tốt lắm, sợ vạn nhất ốm đau linh tinh cần đưa bệnh viện đi bệnh viện sợ rằng cả xe cũng vào không được.

Người chung quanh nhìn thấy Dạ bạch vũ trở về thay mẫu thân xử lý tang sự, lại  cấp bà ngoại, biểu đệ, biểu muội mua này nọ, còn sửa phòng, cũng biết Dạ bạch vũ hiếu tâm, đồng thời đều biết nàng rất là có tiền. Người người đều đồn đãi nói Dạ bạch vũ có hơn mười vạn. Tại nơi này, ở trong mắt bọn họ, mấy chục vạn chính là con số cực lớn, chính là cực kỳ phú quý . Lại biết Dạ bạch vũ là chưa kết hôn, mọi người đều có ý muốn cùng nàng kết thân, nhưng lại sợ trèo cao, vì thế đều âm thầm hỏi thăm, hướng bà ngoại hỏi, hoặc là cùng nàng bắt chuyện, Dạ bạch vũ đều thản nhiên trả lời qua loa.

Nhiều người hỏi, bà ngoại tự nhiên cũng để trong lòng, thường xuyên hướng Dạ bạch vũ nhắc tới. Số lần càng ngày càng nhiều hơn, Dạ bạch vũ bị hỏi có chút phiền, liền nói

“Cháu đã có người yêu rồi bà.”

“Thật sự !” Bà ngoại thật là vui sướng, lập tức hướng Dạ bạch vũ muốn hiểu biết thêm tình huống.

“Là người Hongkong, ở Thâm quyến buôn bán.”

“Bao nhiêu tuổi? Kết hôn chưa?”

“30 tuổi, chưa kết hôn.” Dạ bạch vũ nói. Bất quá cũng trả lời thực nhanh. Nghĩ đến đây, trong lòng lại là thở dài.

“Người nọ được không?”

“Tốt lắm, đối đãi với cháu tốt lắm.”

Dạ bạch vũ trong mắt phiếm lệ, lại nghĩ tới Trầm việt hi, nàng buồn quá, sợ bà ngoại hỏi tiếp, chạy nhanh đứng dậy nói

“Bà ngoại, cháu đi xem hôm nay phòng ở sửa thế nào rồi.”

“Ân, hảo, đi đi. Về sau đem hắn đến cho ngoại nhìn xem.”

PS: Dạ Bạch Vũ đúng là phú bà à =))) Vừa lên giường được lại còn giào nữa =)))))))))) Trầm Việt Hi thiệt có phúc nha :">

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net