Chương 28 Luận võ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đến hiệp hội, cả ba người đi thẳng đến nơi luyện võ. Hai bang phái phân ra đứng ở hai bên, một bên mặc võ phục cùng một màu vàng, quần áo thêu chữ trung tâm võ thuật. Phe bên kia ăn mặc có vẻ hỗn độn, có màu đen, có mặc trang phục hưu nhàn , cũng có mặc đường trang . Kim long võ thuật trung tâm đều phái đến người trẻ tuổi, từ hơn mười tuổi đến ba mươi tuổi không giới hạn. Võ thuật hiệp hội bên này đa số là người lớn tuổi, ít tuổi hài tử. Ở giữa sân đấu có hai người đang so chiêu, đả tới đá lui lưu loát sinh động, nhưng trong mắt Dạ Bạch Vũ giống như là khoa chân múa tay, xuất thủ không có lực, trông không dùng được.

Tần hoan mặc trang phục hưu nhàn, đứng ngả ngớn ở một bên, cùng Lam thấm nói giỡn. Nàng thấy Dạ Bạch Vũ cùng Trầm Việt Hi đến, ánh mắt nhất thời sáng ngời. Lam thấm ngồi ở bên cạnh, nhìn thấy Trầm việt hi, xoay người hướng Trầm Việt Hi cười cười rồi đi đến gần.

Trầm Việt Hi cùng Lam thấm ôm nhau

“Hôm nay nóng quá, cậu cũng đến đây.”

“Đến đây để xem náo nhiệt thôi.” Lam thấm nói.

“Hay.”

Một người thuộc Kim long võ thuật trung tâm kêu lên vui mừng, võ thuật hiệp hội bên này có người bị đẩy ngã.

Dạ Bạch Vũ nhìn bọn họ đánh nhau, võ thuật hiệp hội bên này thuộc loại chính tống quyền cước, muôn màu muôn vẻ, tiểu hồng quyền, đại hồng quyền, vịnh xuân quyền, ngũ hành quyền, đường lang quyền, Tuý Quyền đều có. Về phần Kim long võ thuật trung tâm bên kia lại là dùng là tiệt quyền đạo, TaeKwonDo, nhu đạo. Lúc này, Kim long hiệp hội bên kia cử ra một người đi ra nói chuyện

“Đánh như vậy làm cho tiểu bối không nhìn ra cái gì, không biết các người có thể cử ra vài vị cao thủ ra đấu được không.”

Dạ Bạch Vũ đánh giá hắn, người này chừng hơn ba mươi tuổi, cơ thể rắn chắc, huyết quản có lực, là người luyện công phu, hơn nữa thoạt nhìn công phu không tệ.

“Hắn là ai vậy?” Dạ Bạch Vũ hỏi Trầm việt hi.

Trầm Việt Hi lắc đầu, nàng cũng không biết.

Bên cạnh Trầm phụ nói:“Hắn là huấn luyện viên của kim long võ thuật trung tâm, họ Võ, nghe nói là từ Thiếu Lâm tự xuống, luyện một bộ hàng long phục hổ quyền, mặt khác còn là TaeKwonDo đai đen.” Trầm phụ còn nói thêm:“Bên cạnh là người kêu Kim thắng, là chủ của Kim long võ thuật trung tâm, cao thủ tiệt quyền đạo. Người khác kia kêu là Thái dũng, là quán quân năm nay.”

Trầm Việt Hi có điểm lo lắng

“Ba, ba đừng lên võ đài đánh với bọn họ.”

Trầm phụ kêu lên:“Thật đáng chê cười, bọn họ là cái gì. Lão ba ta luyện vài chục năm hồng quyền cũng không phải là hư không .”

“Ba.” Trầm Việt Hi dậm chân. Sáu mươi tuổi rồi, nếu bị thương thì  làm như thế nào bây giờ?

Võ thuật hiệp hội bên này một người đi ra trả lời

“Vậy phải làm sao?”

“Gọi hội trưởng của các người đi ra nói chuyện.” Kim thắng kêu lên.

Trầm phụ đi ra hỏi:“Như thế nào định thắng bại?”

“Đấu ba trận. Bên ta ra ba người, ngươi cũng ra ba người.” Kim thắng quét mắt nhìn, không đem bất luận kẻ nào để vào mắt.

Dạ Bạch Vũ hừ nhẹ một tiếng, cũ rích!

Trầm phụ thoáng suy nghĩ một chút, Tần hoan đánh trận đầu, một người khác hơn ba mươi tuổi họ Chung là cao thủ Lang quyền đánh trận thứ hai, Trầm phụ đánh trận thứ ba.

Bên kia là từ họ Võ từ Thiếu Lâm tự đánh trận đầu, Thái dũng đánh trận thứ hai, Kim thắng đánh cuối cùng.

Dạ Bạch Vũ vừa thấy Kim thắng, mũi ưng, trong mắt mang theo sát khí, biết không phải cái gì tốt đẹp. Lại nhìn tay hắn, nếu cùng Trầm phụ so tài, trong lòng đã phân ra thắng bại.

Dạ Bạch Vũ cũng muốn nhìn công phu của Tần hoan.

Tần hoan lấy am hiểu dùng chân, liên hoàn cước đá như gió, tốc độ lại mau, động tác lưu loát, quả nhiên là tiêu sái dũng mãnh. Họ Võ kia cũng không phải hạng vừa, một bộ Hàng long phục hổ quyền vũ giống như mãnh hổ xuống núi.

“Hảo”

Trong sân mọi người nhìn không chớp mắt, đây mới là cao thủ so chiêu a, xem động tác này, xét độ mạnh yếu động tác kia, xem góc độ ra chiêu, làm cho người ta nhịn không thể không tán dương.

“Da”

Tần hoan hét lớn một tiếng, đột nhiên nhảy lên cao, ở trên không trung đá ba cái liên hoàn vào trước ngực họ Võ, nàng vững vàng đáp trên mặt đất, nhanh chóng nhảy lại gần, chính giữa huyệt Thái Dương, làm một chiêu “Quét ngang ngàn quân”, đem người kia té trên mặt đất. Nàng ra chiêu mau lại mạnh, một chiêu vừa hết một chiêu khác lại đến ngay, đánh cho tên họ Võ không kịp trở tay.

“Hảo –” Võ thuật hiệp hội bên này có người nhảy dựng lên cao giọng nói.

Tần hoan sờ sờ cái mũi, nói câu “Đa tạ” Xoay người lui xuống.

Trầm phụ vỗ vỗ lưng Tần hoan

“Tần tiểu tử hảo nha, liên hoàn cước lại tiến bộ rồi.” Tần hoan cười vui, nhìn về phía Dạ Bạch Vũ, nói

“Có cơ hội cháu muốn cùng Dạ Bạch Vũ luận bàn một chút.”

Họ Võ té xỉu trên mặt đất không đứng dậy được, bị người khác nâng đi xuống.

Người thứ hai là Thái dũng lên sân, cùng vị kia đường lang quyền cao thủ dây dưa nửa giờ, cuối cùng mạo hiểm đem kia cao thủ đường lang quyền kia đánh té trên mặt đất.

Mỗi bên thắng một lần nên phải để trận thứ ba quyết định.

Trầm Việt Hi biết Dạ Bạch Vũ là đánh nhau có kinh nghiệm, nắm tay nàng khẩn trương hỏi

“Em xem ba chị có hay không phần thắng?”

Dạ Bạch Vũ nói

“Chiếm thế hạ phong. Tên kia có chuẩn bị,chị xem trên tay hắn có cái gì.” Luận võ nhưng hắn lại xem như là đấu quyền, hắn ở trên tay trang bị này nọ, nếu mình bị đánh sẽ không đau, nhưng kim sắt trên tay hắn lại làm đối thủ rất đau à.

Trầm Việt Hi cũng thấy được, mặt mũi trắng bệch. Liền e sợ cho phụ thân bị thương tổn.

“Yên tâm đi, bá phụ hẳn là hiểu được.” Dạ Bạch Vũ nói. Nàng chặt chẽ chú ý động tĩnh của hai người, tùy thời chuẩn bị ra tay. Nàng là người không cho người của mình bị thương, mặc kệ luận võ hay đấu quyền thì nãng cũng ra tay cứu người của mình.

Hai người bắt đầu trận đấu, nhưng Trầm phụ cố kỵ đối phương nên phải đề phòng tránh đi trang bị của hắn nên ở mấy chiêu đầu liền rơi xuống thế hạ phong.

Võ thuật hiệp hội bên này khí phẫn không thôi, Kim thắng trên tay mang theo thiết bị phòng thủ mọi người đều biết, cũng không thể khiến hắn tháo xuống dưới.

“Cáp!” Kim thắng hét lớn một tiếng, một quyền đánh trúng bụng Trầm phụ, rồi lại đá chân quét tới, sau đó tay liền hướng huyệt Thái Dương đánh tới.

“Ba –” Trầm Việt Hi kêu lên một tiếng sợ hãi.

Dạ Bạch Vũ đột nhiên lao ra, ngón trỏ cùng ngón giữa hướng đến hai mắt Kim thắng. Hắn bị bất ngờ nên phải lui xuống, ánh mắt hắn nếu không nhanh sẽ bị Dạ Bạch Vũ huỷ đi.

Kim thắng lập tức lui ra phía sau mấy bước, giận dữ nhìn Dạ Bạch Vũ.

“Ngươi làm gì? Đánh lén?”

Dạ Bạch Vũ cười lạnh một tiếng,“Ta đánh với ngươi.”

Kim thắng khinh thường liếc mắt một cái,“Ngươi là người nào?”

“Ngươi đừng quản ta là người nào, chỉ hỏi ngươi một câu, có dám hay không đánh? Không dám đánh liền nhận thua rồi cút đi.” Dạ Bạch Vũ ngữ khí lãnh ngạo, tuyệt không đem người ta ở trong mắt.

Tần hoan nhìn đến vẻ mặt kia tư thế kia đều biết nàng muốn khai chiến.

Nàng cùng Trầm Việt Hi đem Trầm phụ nâng dậy, Trầm phụ bị một quyền một cước này cũng không nhẹ, nửa ngày không động đậy thắt lưng được.

“Ba, không sao chứ?” Trầm Việt Hi khẩn trương hỏi, trong lòng bàn tay toàn mồ hôi lạnh.

“Ba không sao.” Trầm phụ khoát tay, nhìn về phía giữa sân. Kim thắng công phu quả thật không kém, cũng thực thay Dạ Bạch Vũ lo lắng, nàng là người gầy yếu, một bộ thiếu dinh dưỡng, sợ không chịu nổi bị người khác đả thương .

Lập tức nói với Tần hoan

“Tần tiểu tử, chạy nhanh đi đem nha đầu kia đi xuống dưới, đừng làm cho nàng bị Kim thắng đả thương .”

“Bá phụ, nàng có công phu giỏi lắm à.” Tần hoan nói. Nàng cũng muốn nhìn xem Dạ Bạch Vũ công phu rốt cuộc như thế nào.

Kim thắng làm sao chịu nổi Dạ Bạch Vũ kích hắn như vậy, hừ lạnh một tiếng, nói

“Đánh thì đánh. Cũng đừng trách ta khi dễ nữ hài tử.”

Dạ Bạch Vũ hừ lạnh một tiếng, nói:“Ít nói nhảm, ra chiêu đi.”

Kim thắng cùng nữ hài tử đánh nhau liền cảm thấy phiền một chút, nếu thắng cũng không có chút mặt mũi.

“Đừng nói ta khi dễ nữ hài tử, ngươi ra chiêu trước đi.”

“Ta ra chiêu ngươi sẽ không cơ hội phản kháng đâu.” Dạ Bạch Vũ nói xong thân hình nhảy lên, thẳng hướng mà đi. Kim thắng nhìn thấy Dạ Bạch Vũ tới, một quyền liền hướng nàng đánh tới.

Dạ Bạch Vũ thân mình tránh sang một bên, một tay giơ lên, chế trụ cổ tay hắn, một tay khác làm một quyền đánh vào mi tâm của hắn. Kim thắng chỉ cảm thấy ánh mắt hoa lên, trên ngực liền nặng nề đã trúng một quyền, đánh cho hắn muốn hộc máu. Hắn cắn răng nhịn xuống đau, nhấc chân liền hướng Dạ Bạch Vũ đá tới tấp.

Dạ Bạch Vũ lại sớm từng bước xuống tay, một tay chế trụ cổ tay hắn uốn éo một hồi, một chân đá vào đầu gối hắn, Kim thắng kêu thảm thiết một tiếng nằm úp sấp té trên mặt đất. Cổ tay vô lực bị bẻ, Dạ Bạch Vũ làm hắn biến thành trật khớp .

Trận này chấm dứt quá nhanh , còn không có hiểu được gì. Dạ bạch vũ đứng im đã lâu, mọi người mới hồi phục tinh thần lại, võ thuật hiệp hội bên này cao giọng trầm trồ khen ngợi. Này mấy chiêu đều đánh rất đẹp, tuy rằng không có như Tần hoan mạnh mẽ liên tục, nhưng chiêu này lại là chế ngự địch trước. Kim thắng xoay người bò lên, là hắn sơ suất quá, cư nhiên bị một nữ nhân bị đánh ngã.

Hắn hét lớn một tiếng, một chiêu trọng quyền hướng Dạ Bạch Vũ.

“Tiểu dạ cẩn thận!” Trầm việt hi thất thanh kêu lên.

Dạ Bạch Vũ trong mắt hàn quang chợt lóe, đầu gối khuỵ xuống, nhảy lên cao, thân mình ở không trung vừa lật, chân quét tới, đá lên trên đầu Kim thắng, đem hắn áp xuống quỳ rạp trên mặt đất.

Kim thắng chịu không nổi sức nặng như vậy, đầu gối mềm nhũn quỳ xuống, đầu óc một trận mê muội, nằm úp sấp ngã xuống đất.

Dạ Bạch Vũ thu chân, lạnh lùng quét bọn họ một vòng

“Còn có ai đi ra nữa không?”

Nàng ra tay vừa mau vừa ngoan độc, chiêu thức lại biến hoá , ai dám cùng nàng đánh đây. Bị ánh mắt nàng nhìn tới, ai cũng liền lui về phía sau.

Trầm phụ đứng ra hoà giải,“Tốt lắm tốt lắm, mọi người tập võ đều là vì rèn luyện thân thể, không cần phải tích cực. Hôm nay chỉ vậy thôi.”

Kim long bên kia cũng nói vài câu tào lao rồi mặt mũi xám xịt nâng người đi trở về.

“Oa, hảo nha.”

Võ thuật hiệp hội hướng Dạ Bạch Vũ vây lại. Dạ Bạch Vũ nhanh như chớp chui vào phía sau Trầm Việt Hi trốn tránh.

Trên đường trở về, Dạ Bạch Vũ cùng Trầm Việt Hi ngồi ở sau, hai người mười ngón giao nắm. Trầm phụ ngồi ở ghế phụ lái, đối với công phu của Dạ Bạch Vũ, ông tương đối bội phục cũng là thực thích. Chính là đối với Dạ Bạch Vũ ông còn không thực yên tâm, nàng rất tuổi trẻ, không biết tâm trí có thành thục hay không, chính mình cũng không thể xác định nàng cùng Trầm Việt Hi có thể cùng một chỗ là nhất thời xúc động hoặc vui chơi qua đường, hay là tình yêu đích thực muốn cùng nhau nắm tay đi cả đời.

Về nhà, Trầm mẫu đã trở về. Dạ Bạch Vũ đi theo Trầm Việt Hi, ngoan ngoãn đến trước mặt Trầm mẫu chào hỏi

“Bá mẫu hảo.”

Trầm mẫu đã qua tuổi năm mươi, bảo dưỡng lại vô cùng tốt, trên người mị lực mười phần, giơ tay nhấc chân đều mang vẻ phong tình vạn chủng, đồng thời còn có một loại khí chất thanh nhã, vừa thấy liền cảm thấy nên thuộc loại nữ cường nhân. Nàng lẳng lặng đánh giá Dạ Bạch Vũ, nhẹ nhàng nói nhỏ bên tai Trầm Việt Hi.

“Hi nha đầu, con như vậy không phải là lừa gạt tiểu hài tử sao?”

Xem ánh mắt nàng, xem khí chất, quả thực chính là vừa trưởng thành là một cô gái đơn thuần mà thôi. Lúc trước nàng còn vẫn nghĩ đến người kia có dụng tâm cố ý tiếp cận Trầm việt hi, đem nàng cướp đi . Nay nhìn thấy Dạ Bạch Vũ, nàng tổng cảm thấy con gái mình lừa gái người ta có lẽ khả năng là nhiều hơn. Xem tiểu hài tử này, nói một câu liền xấu hổ đến đỏ bừng mặt, ánh mắt kia, so với tiểu bạch thỏ còn đơn thuần vô tội hơn.

Trầm Việt Hi nhấp hé miệng, không phục nói

“Mẹ, nàng đã trưởng thành rồi mà”

Tiểu hài tử? Nàng thừa nhận có đôi khi Dạ Bạch Vũ là thực đơn thuần , nhưng đó chỉ là nhất thời mà thôi.

Dạ Bạch Vũ cũng hiểu được đả kích của Trầm việt hi vừa nhận được từ Trầm mẫu, nàng là đại tỷ xã hội đen cư nhiên bị coi như tiểu hài tử? Nàng quả thực nhìn đơn thuần lắm sao? =)))))

PS: Thu phục xong Trầm ba còn Trầm mẹ nữa :"> Quả thật không thể coi thường Tiểu Dạ mà, vừa chơi xấu vừa nhanh nhẹn :"> Chị ấy chỉ ngây thơ với Trầm Việt Hi mà thôi. Mấy chương này Việt Hi chịu nhiều đả kích quá, cả ba và má chỉ đều cho rằng chỉ lừa gạt con gái nhà lành và sự thật đúng là như vậy :"> :)) (Xin lỗi Việt Hi, em lại đả kích chị thêm lần nữa :"> )

Còn về vụ Edit tiếp có lẽ mình sẽ Edit tiếp bộ Xuân thiên lai liễu tựu đãng dạng của Diệp Sáp (dự kiến thôi nha). Do mình rất có cảm tình với Diệp sáp nên muốn Edit 1 truyện của Lá xanh :). Mình sẽ từ từ re-up lại bộ này và Edit tiếp. Truyện khá là dễ thương, mong các bạn ủng hộ như đã ủng hộ Dạ Hi :">, ngoài ra mình còn đang Edit bộ Ách...Tỷ tỷ ngươi đang làm gì? và Thiếu nữ ngây thơ (Hiểu bạo), bạn nào muốn đọc thì ủng hộ các dự án này của mình nha ^_^ Have fun

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net