Chương 9 Tôi muốn làm một người bình thường, một người tốt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Cô cũng bảo trọng!" Trong lòng Trầm Việt Hi có một nỗi khó chịu kỳ quái. Cô có thể cùng nàng trở thành bạn, không phải sao? Vì sao lại muốn xa nhau? Bởi vì thế giới của hai người khác nhau, ở tầng lớp khác nhau?


Dạ Bạch Vũ giơ cánh tay phải lên hướng phía sau phẩy phẩy, sau đó để tay vào túi quần, ngẩng đầu lên huýt sáo, hướng về phía trước mà đi. Tiếng huýt sáo trong trẻo thờ ơ không có ý nghĩa từ miệng truyền ra, một dịch thể lỏng lạnh lẽo từ đôi mắt Dạ Bạch Vũ chảy xuống. Ngẩng đầu nhìn bầu trời, trời mưa sao? Nàng không ngờ là mình sẽ rơi lệ, từ khi mẹ qua đời nàng chưa từng rơi nước mắt nữa. Nước mắt, không còn ai quan tâm đến nàng nữa, nó thể hiện sự yếu đuối của một con người thôi, những người yếu đuối mới cần, nàng, Dạ Bạch Vũ không cần.


"Dạ Bạch Vũ!" Trầm Việt Hi kêu lên.


Bước chân Dạ Bạch Vũ chậm lại, rồi liền bước đi.


"Quần áo của cô."


Dạ Bạch Vũ cứng người, đứng tại chỗ, có chút do dự, phải quay trở lại lấy sao? Nàng vậy mà lại cảm thấy sợ không dám quay đầu lại. Thật buồn cười, vì sao nàng không dám quay đầu lại? Cô gái này cũng sẽ không lấy dao ra chém nàng, coi như có lấy dao ra chém nàng đi chăng nữa, nàng cũng không sợ a.


Nghĩ vậy, xoay người quay đầu lại, nhìn về phía Trầm Việt Hi.


Ngọn đèn chiếu xuống dưới, dáng người kia xoay lại, mang theo một thân cô đơn, như bóng tối của một con sói xám. Trái tim Trầm Việt Hi liền thắt lại, nàng và đêm tối đúng là rất hợp nhau, như cùng hòa làm một. Họ của nàng, là vì vậy sao?


Dạ Bạch Vũ chậm rãi ngẩng đầu lên, cách chỗ Trầm Việt Hi đứng tương đối xa. Cô gái này không biết suy nghĩ cái gì, ánh mắt không nhút nhích nhìn chằm chằm mình. Nàng đứng ở đó, sừng sững bất động, không lời nào mà cũng không có từ nào, chỉ đứng ở đó, mà cũng có thể cho nàng cảm thấy một tia ấm áp, một tia cảm động. Nháy mắt, Dạ Bạch Vũ biết mình vì sao không dám quay đầu lại, bởi vì chính Trầm Việt Hi là người tạo cho nàng một cảm giác ấm áp mà nàng luôn khao khát, sau khi quay đầu lại, nàng còn phải tiếp tục xoay cả người, còn phải nếm chịu thêm sự mất mát.


Nhếch khóe miệng một cái, chậm rãi đi đến tới trước cốp xe.


Trầm Việt Hi mở cốp xe, Dạ Bạch Vũ nhấc những túi đồ của mình lên, bên trong còn những túi lớn chất thành đống của Trầm Việt Hi. Tay của nàng bị thương, làm sao cầm được chúng đây? Coi như thay nàng làm một việc nhỏ cuối cùng. Đem đồ của mình buông xuống, sau đó nhấc đống đồ của Trầm Việt Hi lên, nói: "Tôi mang giùm cô."


Trầm Việt Hi gật đầu, cô cũng mong có thể cùng nàng ở gần nhau thêm dù một phút nữa thôi.


Hai người đón thang máy lên lầu, Trầm Việt Hi nhìn bảng số thang máy đang tăng dần từng số, trong lòng không khỏi suy nghĩ, nếu như lúc này đột nhiên cúp điện nhốt hai người ở trong tháng máy thì thật tốt. Nàng nghĩ thế, nhưng điện không có cúp, thang máy vẫn hoạt động bình thường.


Cửa mở, Trầm Việt Hi bắt chuyện với Dạ Bạch Vũ muốn mời nàng vào nhà ngồi một hồi, Dạ Bạch Vũ lắc đầu, đem đồ giao cho Trầm Việt Hi. Trầm Việt Hi giơ tay ôm vào lòng, nàng nói với Dạ Bạch Vũ: "Cô chờ tôi một chút, cốp xe bị tôi khóa lại rồi, chút nữa tôi sẽ đi cùng cô xuống dưới lấy quần áo."


"Ừ." Dạ Bạch Vũ gật đầu, đứng ở cửa. Nhìn ngọn đèn dịu dàng, đồ nội thất cũng mang cảm giác ấm cúng, đây là nhà, thật sự rất ấm áp.


Chưa được một phút, Trầm Việt Hi đã đi ra. Lúc nhìn thấy Dạ Bạch Vũ vẫn còn đó, rõ ràng nàng đã thở phào nhẹ nhõm, nói, "Đi thôi." Cô đóng cửa, cùng nàng đi xuống lầu.


Lấy quần áo, Dạ Bạch Vũ cúi đầu nói "Tạm biệt", sau đó cũng không quay đầu lại, cứ bước nhanh về phía trước. Trong đầu không ngừng hiện ra hình bóng của Trầm Việt Hi, hiện ra nhà của nàng, hiện ra ngọn đèn ấm áp, nàng càng bước càng nhanh, tốc độ sắp vượt qua một cơn bão nhỏ.


Trầm Việt Hi buồn bã gục đầu xuống, trong lòng mất mát còn có một chút khó chịu. Từng bước quay về, đi tới cửa mới phát hiện ra mình chỉ đem theo chìa khóa xe mà không mang theo chìa khóa cửa. Vừa nãy lo lắng Dạ Bạch Vũ chờ nên vội đi ra, lúc rời khỏi, nàng chỉ lấy chìa khóa xe, điện thoại di động và chìa khóa toàn bộ khóa ở trong phòng. Chìa khóa sao lưu nàng cũng có làm, cho Tần Hoan và Lam Thấm mỗi người một chiếc, nhưng cánh tay bị thương, quần áo dính vài vết máu, nàng có thể cho hai người đó thấy bộ dáng của mình như thế này sao? Cắn cắn môi, xoay người xuống lầu, đến chỗ quản lý mượn điện thoại gọi cho Dạ Bạch Vũ.


Dạ Bạch Vũ rầu rĩ đứng bắt Taxi, trong lòng không hiểu tại sao lại khó chịu đến vậy, như có thứ gì đó bóp nghẹn cô. Cô ôm mặt, đưa tay xoa nhẹ, tự nói với bản thân: "Dạ Bạch Vũ, có cái gì đó thật khó chịu, nhưng nên sớm tập quen với những việc lạ lẫm như thế này, sớm tập quen với chia ly và mất mát, cô ấy chỉ là một người khách qua đường ngẫu nhiên gặp phải mà thôi." Điện thoại di động bỗng reo lên, Dạ Bạch Vũ theo phản xạ liền nghĩ đến Trầm Việt Hi. Tại sao nàng lại gọi đến? Lấy điện thoại của mình ra, lại thấy màn hình hiển thị một dãy số lạ, số điện thoại bàn của vùng.


Gọi lộn số sao? Nhấn phím trả lời, "Alô?"


"Dạ Bạch Vũ." Là tiếng của Trầm Việt Hi.


"Trầm... Trầm tổng, có chuyện gì sao?"


"Tôi để quên chìa khóa ở trong nhà." Trầm Việt Hi nói xong câu đó mới có cảm giác hối hận, mình gọi điện thoại cho nàng làm gì, nàng làm gì có chìa khóa nhà mình.


"Cô chờ tôi một chút." Dạ Bạch Vũ cúp điện thoại, gọi Taxi chở nàng đến một cửa hàng phụ tùng, mua một cây vít, một sợi dây kẽm chắc chắn, một cây kìm, sau đó quay lại nơi Trầm Việt Hi ở.



A



Không bao lâu, Trầm Việt Hi thấy Dạ Bạch Vũ từ Taxi đi đến. Đem túi quần áo mới mua tạm gửi ở chỗ quản lý, sau đó Dạ Bạch Vũ cùng Trầm Việt Hi đi lên lầu.


Trầm Việt Hi nói, "Có cần tìm một thợ mở khóa không?"


"Không cần." Dạ Bạch Vũ lạnh nhạt trả lời.


Trầm Việt Hi đi phía sau Dạ Bạch Vũ, cảm thấy khó hiểu, nàng cứ đến tới cửa thì cửa có thể mở sao?


Dạ Bạch Vũ đứng trước cửa, nhìn vào mắt Trầm Việt Hi, từ trong tay áo hô biến(Raw là Ảo thuật) lấy ra tua vít, kìm cùng một sợi dây kẽm nhưng rất chắc chắn.


Trầm Việt Hi kinh ngạc há to miệng, nhìn chằm chằm dụng cụ trên tay Dạ Bạch Vũ, lẽ nào nàng định bẻ khóa?


Dạ Bạch Vũ kiểm tra kích cỡ của ổ khóa, thử dùng dây kẽm luồn vào ổ khóa nghịch nghịch một chút, sau đó lại rút sợi dây kẽm ra, dùng kìm bẻ cong dây kẽm, lại luồn vào ổ khóa nhẹ nhàng vặn. Nàng chăm chú áp tai lên cửa, nghe động tĩnh bên trong, một âm thanh "Cách" vang lên, nàng cầm sợi dây kẽm giữ cho nó cố định. Lại đem một thanh kẽm khác cắm vào, lại vặn vặn như khi nãy, kế tiếp lại cắm vào thêm một dây kẽm, Dạ Bạch Vũ dùng miệng cùng hai tay kéo một sợi dây kẽm, nhẹ nhàng di chuyển, sau đó nghe được một tiếng mở khóa, cửa liền bị Dạ Bạch Vũ mở ra.


Trầm Việt Hi mở to hai mắt, cửa an ninh được nàng bỏ hàng vạn ra mua, giờ lại bị Dạ Bạch Vũ dùng 2 phút đã có thể dễ dàng mở ra, xích cũng không bị phá hư. Chức năng chống trộm quả là vô dụng!


Dạ Bạch Vũ đem sợi dây kẽm trong miệng lấy ra, nói: "Ổ khóa của cô rất tốt."


"Rất tốt? Rất tốt mà cũng bị cô thoáng cái mở được?" Trầm Việt Hi cảm thấy nàng đang cười nhạo mình.


Bên trong còn có một cánh cửa gỗ bình thường với ổ khóa tròn, Dạ Bạch Vũ dùng vít nhẹ nhàng cạy cánh cửa ra, sau đó đem thanh sắt cắm vào, xác định vị trí của chốt, dùng sức đẩy, cửa đã bị nàng mở ra. Cánh cửa thứ 2 được mở chưa tới 15 giây.


2 phút 15 giây, xem ra chức năng bảo vệ của cửa thật sự tốt.


"Được rồi, tôi đi trước." Dạ Bạch Vũ đem vít, kìm cùng dây kẽm nắm trong tay, giấu vào trong tay áo, trông động tác hoàn toàn xuất phát từ thói quen.


Trầm Việt Hi nhìn chằm chằm vào Dạ Bạch Vũ, tuổi còn trẻ như vậy, mà kỹ xảo mở khóa lại rất cao tay, nàng tuyệt đối không tin Dạ Bạch Vũ làm cái gì kỹ sư mở khóa, hay kỹ thuật sư gì đó. Nàng nghi ngờ nghề nghiệp của Dạ Bạch Vũ là ăn trộm.


"Dạ Bạch Vũ."


"Sao?" Dạ Bạch Vũ trả lời.


"Nghề nghiệp trước đây của cô là gì?"


Dạ Bạch Vũ nghiêng đầu suy nghĩ, quyết định nói thật với Trầm Việt Hi, "Đầu gấu.”


"Đầu gấu?" Không phải ăn trộm?


"Ừ, là xã hội đen giống phim Hồng Kông hay diễn." Dạ Bạch Vũ dùng một từ đơn giản hơn để Trầm Việt Hi có thể hiểu được. Người ở tầng lớp xã hội cao cấp như Trầm Việt Hi, rất khó giải thích rõ cho nàng cấp bậc của bọn họ.


Xã hội đen? Đây là lý do thân thể của nàng nhiều vết dao như vậy? "Vậy sao cô có kỹ xảo mở khóa tốt đến vậy?" Đây không phải tài lẻ của ăn trộm sao?


"Tôi theo học ở một lão thợ khóa, tôi cứu cháu trai của ông ta một mạng, nên ông ta dạy nghề mở khóa cho tôi. Coi như là trả công cứu mạng." Dạ Bạch Vũ cúi đầu nhẹ giọng nói: "Tôi với cô điều không phải người có cùng một thế giới, không có cùng con đường, làm bạn với tôi sẽ liên lụy cô, hại cô."


"Vậy sao cô lại đến công ty của tôi làm việc?" Trầm Việt Hi hỏi, nàng nghĩ mà có điểm sợ, nàng cư nhiên thu nhận một tên xã hội đen vào làm ở công ty của mình. Nếu như người này đối với công ty có ý đồ không tốt, hậu quả...


"Tôi muốn làm một người bình thường, một người tốt." Dạ Bạch Vũ ngẩng đầu, mờ mịt nhìn chăm chú vào trần nhà. Nàng lại nhìn vào mắt Trầm Việt Hi, nhẹ nhàng nhếch khóe miệng, sau đó chạy vào thang máy.


Làm người bình thường? Người tốt? Nàng muốn làm một người bình thường, một người tốt. Trầm Việt Hi ngơ ngác nhìn Dạ Bạch Vũ, một người con gái 23 tuổi là một đầu gấu, đầu gấu xã hội đen, sau đó còn đến công ty của cô làm công, làm tạp công, rồi hôm nay cư nhiên nói với cô rằng nàng muốn làm một người bình thường, một người tốt.


Nháy mắt, cô cảm thấy hỗn loạn, mặc dù lúc trước cô hoài nghi thân phận của Dạ Bạch Vũ, mặc dù mơ hồ nghĩ nàng có một hoàn cảnh đen tối phức tạp, nhưng cô chưa bao giờ dám nghĩ cũng không dám tin nàng là đầu gấu, là một xã hội đen.


Nàng là xã hội đen sao? Trầm Việt Hi căn bản không cách nào hiểu được, một cô gái hướng nội toát ra vẻ cô tịch này và diễn viên trong phim xã hội đen ăn nói đầy thô tục, ăn mặc kỳ quái, nhuộm đủ loại màu sắc quái dị lên tóc có gì giống nhau, cũng không có nghĩ đến nàng cùng cái loại hung ác và vô cùng liều mạng kia có liên quan với nhau, thậm chí cô còn không có cách nào nghĩ đến việc nàng cùng bọn côn đồ băng đua xe ở Đông Hoàn, Thâm Quyến có liên quan với nhau.


Nàng là xã hội đen sao? Nếu vậy, tại sao lúc trước nàng lại chịu cõng cô từ trên núi Ngô Đồng xuống, nếu vậy, vì sao Tần Hoan vô cớ sa thải nàng, nàng lại không tìm cậu ấy gây phiền phức, nếu vậy, vì sao bình thường nàng hay e lệ, nếu vậy, vì sao nàng lại tốt đến thế, ba lần cứu cô. Nàng nói muốn làm một người bình thường, làm người tốt. Ở trong mắt người bình thường điều này rất đơn giản, nhưng lại là ước mơ của nàng.


Tựa ở cửa, Trầm Việt Hi cảm thấy tim mình đau đớn, lại thêm lo lắng rất nhiều. Một người con gái xinh đẹp như vậy, làm thế nào có thể lăn lộn trong vũng lầy đầy máu tanh, một sinh mệnh trẻ như vậy, lại chịu gánh phải nhiều cảnh tối tăm như thế. Trên thân thể kia mỗi một nơi nhìn thấy đều giật cả mình vì những vết sẹo, tất cả điều hiện rõ con đường nàng từng trải qua, chứng tỏ bao nhiêu lần nàng tìm được đường sống trong chỗ chết. Sau này, nàng còn có thể may mắn như vậy chỉ có thể lưu lại vết sẹo mà không phải mạng của nàng hay không?


Cô muốn giúp nàng!


Một ý niệm nhanh chóng xuất hiện trong tâm trí, cô muốn giúp Dạ Bạch Vũ, không thể để nàng cứ tiếp tục như vậy nữa!


Nàng chạy ào vào thang máy, đuổi theo Dạ Bạch Vũ.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net