CHƯƠNG 53: TRỞ MẶT THÀNH THÙ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Trong phút chốc sát khí chấn động.

Tất cả mọi người lui về sau, lưu Đoạn Vân Tụ cùng Diệp Kính Thành đứng ở trung tâm viện tử.

Đoạn Vân Tụ nhìn chằm chằm Diệp Kính Thành, ở trong đầu hồi tưởng cực kỳ nhanh thức thứ hai Kinh Hạc Kiếm Pháp. Nàng hiểu rõ lấy thực lực trước mắt của mình cộng thêm thương thế, nhất định bại trong tay Diệp Kính Thành, chỉ có dựa vào Kinh Hạc Kiếm Pháp đến đánh bất ngờ để giành phần thắng.

Chính là có thể sử xuất giống như lần trước hay không cũng chưa biết...

Mà sát ý trong mắt Diệp Kính Thành cũng cực thịnh, trong ống tay áo phát động cổ chân khí, Thiên Quân Kiếm ám trầm lãnh triệt lan toả ánh sáng âm u, giống như muốn ra khỏi vỏ để uống máu.

Đoạn Vân Tụ nhịn đau nhức trên cánh tay cùng phía sau lưng, hít thở thật sâu, đem toàn bộ nội lực đều vận đến trên thân kiếm.

Một tràng sinh tử chiến hết sức căng thẳng.

Nhưng mà một cái thanh âm trong suốt truyền đến, "Để cho ta tới!"

Đoạn Vân Tụ quay đầu, nhìn thấy thân ảnh hoàng sắc kia, cười như hoa xuân, linh động như xảo điệp, nhưng trên mặt lại ngưng kết hàn băng.

Nàng làm sao tới rồi!

Trong lòng Đoạn Vân Tụ chấn động ---- không phải đã điểm mê hương sao? Nàng như thế nào tỉnh, hơn nữa chạy đến nơi này? Chẳng lẽ, chẳng lẽ mê hương mất hiệu lực sao? Không có khả năng, đó là mê hương độc nhất vô nhị Kim Xu luyện chế, dược lực có thể liên tục ba canh giờ, làm sao có thể mất hiệu lực được! Chỉ có một khả năng, đó chính là, nàng cũng giống như mình trước đó ăn giải dược!

Nghĩ đến đây vẻ mặt nàng kinh hãi ---- nếu như là vậy, nàng chẳng phải đã phát hiện hành động của mình, mặc kệ mình ở trong trang đi lại, đến lúc này mới đi ra...

Nàng nhìn hướng Diệp Tú Thường, nét thê lãnh nàng chưa từng thấy qua trên gương mặt tú lệ kia.

Tú Thường của nàng, tại sao có thể có thần sắc thê lãnh như thế...

Diệp Tú Thường nhìn đến hắc y nhân đối diện, tâm như bị vạn tiễn xuyên qua, thống khổ vô cùng.

Nàng bát xuất Linh Tuyền Kiếm, chỉ vào Đoạn Vân Tụ.

"Cha, ta tới!"

Vừa dứt lời, nàng đã ngăn cản cha mình, nhìn thẳng vào người cách đó một trượng.

"Ta là Diệp Tú Thường Minh Viễn Sơn Trang, muốn lãnh giáo tặc tử ngươi..."

Tặc tử? Ha ha, Sở Liệt nói ta là tiểu tặc, ngươi thế nhưng cũng nói ta là tặc tử, ta trộm cái gì, ta không phải là lấy lại gì đó thuộc về Đoạn gia ta sao? Cũng đúng, ta cũng có khác gì kẻ trộm, trộm người của ngươi, trộm trái tim của ngươi, ha ha...

Đoạn Vân Tụ ở trong lòng cười, khóe mắt lại ướt. Nàng giơ giơ kiếm trong tay lên, vẫn đè chặt thanh âm, "Hảo, ngưỡng mộ danh tiếng Diệp đại tiểu thư đã lâu, tại hạ cũng muốn lĩnh giáo lâu rồi."

Trong lòng Diệp Tú Thường cười lạnh, ngươi cho là ngươi đè ép thanh âm ta nghe sẽ không biết sao? Thân ảnh của ngươi, ánh mắt của ngươi, thần thái của ngươi, ta quen thuộc như vậy, nhắm mắt lại cũng có thể nhận ra, mà ngươi vẫn còn ở đó ngụy trang, chuyện cho tới bây giờ, ngươi không thể hạ trường kiếm cho ta cái giải thích hợp lý, lại làm như ta là người xa lạ, ta thật sự là mắt bị mù nhìn nhầm người sao...

Linh Tuyền Kiếm trong tay nàng cũng dần dần giơ lên, chỉ vào Đoạn Vân Tụ.

Hai người nhìn nhau, cũng không có nhúc nhích.

Diệp Viễn Khâm phát hiện không khí quỷ dị, đứng ở bên người muội muội, "Hay là để ta tới."

Diệp Tú Thường ngăn đại ca lại, dị thường kiên định nói: "Ta tới!"

Nói xong thân ảnh vừa động, Linh Tuyền Kiếm đã muốn hướng Đoạn Vân Tụ đâm tới.

Đoạn Vân Tụ nhìn thấy kiếm kia đâm tới, đi đi lui về sau, rất nhanh liền thối lui đến bên tường, mà Linh Tuyền Kiếm đã muốn đâm tới trước mặt nàng.

Thế công của ngươi rất sắc bén thật không ngờ, vừa ra tay chính là sát chiêu!

Ngươi là, rất muốn đưa ta vào chỗ chết sao?

Linh Tuyền Kiếm còn chưa có đâm đến lồng ngực của nàng, nhưng nàng đã cảm giác kiếm kia xuyên qua chính mình.

Nàng xoay người một cái, đạp lên trên tường, lăng không bay qua Diệp Tú Thường, dừng ở sau lưng nàng.

Nhưng mà không đợi nàng đứng vững, Linh Tuyền Kiếm vừa chuyển, mang theo hàn khí lạnh thấu xương lại hướng nàng đâm tới.

Ngươi thật sự, muốn giết ta sao?

Trong lòng nàng đau khổ, nhưng lại không thể không một mực trốn tránh.

Mọi người đều thập phần kinh ngạc ---- một khắc trước người này còn sát khí lẫm liệt giờ phút này tại chiêu chiêu Diệp Tú Thường tiến sát lại tránh trái né phải không hoàn thủ, nếu không phải nàng khinh công phi thường, chỉ sợ đã chết rồi!

Diệp Tú Thường liền lạnh lùng quát: "Nếu ngươi còn không hoàn thủ, thì chỉ có một con đường chết!"

Ngươi này tính là cái gì, hảo tâm nhắc nhở ta sao? Đối với ngươi ta sao có thể ra tay, ta vừa ra tay ngươi sẽ lập tức nhận ra ta là ai rồi...

Diệp Tú Thường lạnh lùng cười, Linh Tuyền Kiếm lại mạnh mẽ đâm tới. Đoạn Vân Tụ vẫn lui về phía sau, nhưng mà lần này khi nàng đang lui về đùi phải bị cái gì đánh trúng, chân khẽ cong, động tác trệ ngụ.

Kiếm Diệp Tú Thường đã đến cổ của nàng, thấy thế vội vàng khiêu lên, thu trụ kiếm thế sắc bén đánh tới.

Chính là khăn che mặt bị kiếm phong sắc bén của Linh Tuyền Kiếm cắt qua, chia làm hai nửa rơi xuống.

Khăn che mặt bị gió đêm thổi rơi, tâm Đoạn Vân Tụ cũng giống như khăn che mặt này, bị cắt thành hai nửa, rơi xuống mặt đất.

Mọi người thấy gương mặt kia lộ ra, đều kinh hãi không thôi ---- đây không phải là dùng kiếm bức lui tình địch Ngụy Thiếu Khiêm sao, phu quân mà Diệp Tú Thường kiên trì phải gả sao? "Hắn" Không phải đối Diệp Tú Thường ôn nhu săn sóc quan tâm chu toàn sao? Như thế nào lại thành tặc nhân?

Mà Diệp Tú Thường nhìn lên người trước mặt, thần sắc thê lương, "Quả nhiên là ngươi..."

"Nguyên lai ngươi đã sớm biết..."

Đoạn Vân Tụ lại cười rộ lên.

Đúng vậy, ta đã sớm biết, bởi vì ngươi lòng đầy tâm sự, mà ta lại có vài đêm ngủ thật say, chuyện kì quái như vậy ta như thế nào không thấy lạ, cho nên ta sẽ lưu tâm, phát hiện ngươi càng ngày càng không thích hợp.

Ta tìm đến giải dược chuyên giải mê hương cùng mê dược, mấy đêm này đều trộm ăn. Ngươi luôn luôn không hề có động tác, lòng dần dần yên tĩnh xuống, còn tự trách không thôi, quái mình tại sao có thể hoài nghi ngươi.

Vốn định qua đêm nay sẽ không ăn giải dược nữa, vốn định qua đêm nay nhất định phải tín nhiệm ngươi, nữ tử ta ái mộ tương hứa, nữ tử cùng chung chăn gối với ta, chính là đêm nay, ngươi lại hành động.

Ngươi có biết một khắc ngươi đứng dậy ta là có bao nhiêu khiếp sợ cùng thống khổ sao? Ta thật sự rất muốn giữ chặt ngươi, hỏi ngươi có phải hay không ngủ không được muốn đi ra ngoài dạo một chút, sau đó ngươi sẽ trả lời ta, đúng vậy, nhĩ hảo ngủ ngon, ta thực mau trở về.

Nhưng ngươi lại thay đổi y phục, lại che mặt, cầm Linh Ẩn kiếm, đi ra cửa phòng.

Lúc ngươi mở cửa trong nháy mắt, tim của ta đã rơi xuống vực sâu, nhưng mà ngươi lại quay lại, ngồi ở bên giường, chăm chú nhìn ta.

Ta nhắm mắt, lại có thể cảm giác được ngươi ở đây chuyên chú nhìn ta, có thể cảm giác được ngươi tràn ngập ôn nhu, cảm giác được đôi môi mềm lạnh của ngươi tại đôi mắt của ta, ôn nhu như vậy, thương tiếc như vậy...

Sau đó, ngươi lại xoay người rời đi.

Ta thật sự không thể phân rõ tình ý của ngươi là thực hay là giả rồi.

Nếu như là thực, ngươi tại sao phải hạ mê hương ta, sau lưng ta tiến vào trọng địa của nhà ta?

Nếu như là giả, ngươi vì cái gì nguyện ý cùng ta thành thân, nguyện ý trở thành người của ta, nguyện ý dùng ôn nhu đem ta bao phủ?

Ta xa xa theo sát ngươi, nhìn thấy ngươi vào thư phòng, nhìn thấy ngươi bị ngăn lại. Ta thật sự hi vọng ngươi có thể thành công trốn thoát, như vậy chúng ta giờ phút này cũng không cần rút kiếm tương hướng.

Ngươi rốt cuộc là ai? Vì cái gì phải đối với ta như vậy? Một mặt yêu ta, một mặt, lừa gạt ta?

Diệp Tú Thường ánh mắt thê hàn, hỏi lên, "Ngươi rốt cuộc, là ai?"

"Ta? Ngươi trước đó đã phát hiện hành động của ta rồi, còn không biết ta là người như thế nào sao?"

Nguyên lai ngươi đã sớm biết, lại xem ta hành động. Ngươi vì cái gì không giữ chặt ta, vì cái gì không ngăn cản ta, lại, cầm kiếm chỉa vào ta?

Trên mặt Đoạn Vân Tụ lộ vẻ cười lạnh, không có nửa điểm ôn nhu ngày xưa.

Mà Diệp Kính Thành bước ra, lớn tiếng quát: "Thực là nữ tế tốt của ta a! Không nghĩ tới ta thế nhưng mắt bị mù, đồng ý ngươi cùng nữ nhi ta thành thân! Ngươi rốt cuộc là ai!"

"Ta là ai? Diệp trang chủ ngươi không phải so với nhiều người rõ ràng hơn sao?" Giả bộ làm gì!

"Dĩ nhiên biết rõ, ngươi, không phải là mật thám Ma giáo phái tới sao!"

Mật thám Ma giáo? Ha ha, đúng, ta là mật thám Ma giáo, mà ngươi vậy là cái gì, chính nhân quân tử?

Diệp Tú Thường nhìn đến Đoạn Vân Tụ, không thể tin được.

Ngươi, không ngờ là mật thám Ma giáo sao?

Nàng quay đầu như cầu giúp đỡ nhìn đến cha của mình, hi vọng phụ thân phủ nhận khả năng này, chính là thần sắc trên mặt phụ thân nghiêm khắc, mà thần sắc những người khác đều là khiếp sợ.

Diệp Viễn Khâm không thể tin được, Chung Tư Vi không thể tin được, Sở Dao không thể tin được, những hộ viện kia cũng không thể tin được...

Diệp Kính Thành lại nói tiếp: "Thường nhi, ta sớm cảm thấy được Đoạn Vân người này không giống ngoài mặt đơn giản như vậy, ta không phải nhắc nhở qua ngươi sao?"

Diệp Tú Thường nhớ tới, sau khi Đoạn Vân Tụ thắng Ngụy Thiếu Khiêm, mình từng bị phụ thân kêu tới thư phòng.

Phụ thân nói: "Nếu, cha nói là nếu, 'Hắn' là cùng chúng ta đối lập, nói thí dụ như... Nói thí dụ như 'Hắn' là mật thám Ma giáo phái tới..."

Lúc ấy chính mình còn lắc đầu, thầm nghĩ: thân phận của nàng đích xác đặc thù, nhưng nàng tại sao có thể là mật thám Ma giáo phái tới!

"Chẳng lẽ không quản 'Hắn' là ai ngươi đều nhất định là 'Hắn' sao?"

"Mặc kệ nàng là ai, ta đều nhận định nàng!" Chính mình kiên định trả lời như vậy.

Buồn cười biết bao, phụ thân thế nhưng một câu thành sấm...

Diệp Kính Thành nhìn thấy thần sắc nữ nhi của mình thống khổ, trong lòng cũng thập phần đau đớn ---- chính mình từng muốn thành toàn cho nữ nhi, chẳng sợ "Đoạn Vân" cùng mình có thù không đội trời chung. Nhưng nếu thượng thiên rũ lòng thương, cho nữ nhi hạnh phúc, mình cũng nguyện ý vì các nàng tạo điều kiện, phóng "Đoạn Vân" một con ngựa. Chính là hiện giờ "Đoạn Vân" ngươi dám cô phụ tâm ý của ta, cô phụ nữ nhi của ta! Như thế, ngươi chỉ có một con đường chết...

Mà tay cầm kiếm Diệp Tú Thường đang run thần sắc bi thê.

"Ngươi, thật là, mật thám Ma giáo?"

Đoạn Vân Tụ mỉm cười, "Đúng vậy, ta là mật thám Ma giáo..."

"Như vậy tình ý kia, đều là cái gì?"

"Ta nhắc nhở qua ngươi, những cái kia đều là kính hoa thủy nguyệt, không phải sao?"

Diệp Tú Thường nhớ tới, nàng đích xác từng nhắc nhở qua chính mình.

Nàng nói: "Tú Thường, nếu có một ngày nàng phát hiện bên cạnh nàng hết thảy đều là Kính Hoa Thủy Nguyệt nên làm sao bây giờ?"

Chính mình còn trả lời: "Như thế nào sẽ đây?"

Nguyên lai, là mình ngu xuẩn, là mình nhiều lần xem nhẹ... Khi ngươi từ Lâm An trở lại, ngươi cũng không phải là Đoạn Vân Tụ ban đầu rồi. Của ngươi lãnh đạm, của ngươi lạnh như băng, ta đều cảm thấy, chỉ là ta nhất sương tình nguyện tự tác đa tình, tin lý do ngươi bịa đặt.

Không nghĩ tới, ngươi lừa gạt ta đến tận đây...

Thế nhưng, sẽ có người làm mật thám làm đến đem mình bồi tiến vào, chẳng những giả Phượng hư Hoàng, còn hiến ra thân thể của mình?

Nàng tựa hồ thấy được hi vọng, vì thế nhìn chằm chằm Đoạn Vân Tụ hỏi: "Ngươi không phải mật thám Ma giáo, ngươi đừng gạt ta! Ngươi có phải là có điều gì khổ tâm hay không? Làm sao mật thám hội diễn trò làm được thực như vậy, thật sự, đem mình cũng bồi đi vào!"

Đoạn Vân Tụ cười đến vui vẻ, "Nếu diễn trò không lên đến như vậy thực, có thể nào đạt đến Diệp đại tiểu thư ngươi tín nhiệm đây?"

"Vừa lúc ngươi là một cái tiểu mỹ nhân khó gặp được, ta từ lần đầu tiên thấy ngươi liền đối với ngươi rất thích, không ngại diễn giả làm thực đâu..."

Tâm Diệp Tú Thường biến thành mục tiêu, bị vạn mũi tên xuyên qua.

Không thể tin được, là từ trong miệng ngươi nói ra nhẹ nhàng như vậy, không thể tin được, thần sắc khinh bạc lại xuất hiện ở trên mặt ngươi, gương mặt luôn luôn vân đạm phong khinh...

Nguyên lai đều là diễn trò ---- diễn giả làm thực đem mình bồi tiến vào, ôn nhu bồi tiến vào, trong sạch bồi tiến vào, sau đó, để cho ta hãm vào, đem hết thảy đều bỏ vào, mới phát hiện đây chỉ là một vở kịch do ngươi bố trí, ngươi đang ở đây tự đắc vui mừng, mà ta, lại bị lừa gạt đến tận đây, lừa gạt đến tận lúc này...

Nàng dưới cơn thịnh nộ, Linh Tuyền Kiếm liền đâm đi ra, cuốn theo dạ phong băng lãnh, đâm hướng Đoạn Vân Tụ.

Đoạn Vân Tụ nhìn thấy một kiếm kia tật tốc (nhanh-mạnh mẽ) đâm tới, lại vẫn không nhúc nhích.

Một kiếm kia, vừa ngoan vừa chuẩn đâm vào ngực của nàng.

Nguyên lai, lợi kiếm xuyên qua huyết nhục là thanh âm như vậy, thê lương như thế, lại mềm mại, thật là đặc biệt, êm tai...

Diệp Tú Thường nhìn thấy kiếm kia cứ như vậy đâm vào ngực Đoạn Vân Tụ, tiêu thất một đoạn.

Nàng ngây dại ---- mình thế nhưng, thật sự đâm ra một kiếm này...

Nàng khó có thể tin, sau đó vẻ mặt sợ hãi nhìn tới Đoạn Vân Tụ, "Ngươi, vì cái gì không tránh?"

Vì cái gì không tránh? Ta không thật sự, muốn ngươi chết... Đoạn Vân Tụ nhìn Linh Tuyền Kiếm ở ngực mình, thê thê cười ---- Vì sao phải tránh? Dù sao cũng là chết, ta tình nguyện chết ở dưới kiếm của ngươi...

Còn nhớ rõ không, ta đã nói, nếu có một ngày chúng ta trở thành cừu địch, ta nguyện ý chết ở dưới kiếm của ngươi, ta làm được, lời hứa đối với ngươi...

Nhưng nàng lại mở miệng nói: "Ta không thích thiếu người đồ vật này nọ, càng không thích nợ nhân tình, cho nên một kiếm này, coi như là trả lại cho ngươi..."

Như vậy, có thể đem tổn thương ta gây cho ngươi, coi như bồi thường...

Như vậy, coi như ta đến Hoàng Tuyền, cũng có thể có chút tâm an...

Ngươi sẽ không biết, một kiếm này của ngươi, thế nhưng để cho ta thoải mái không ít...

Kiếm kia đâm vào ngực Đoạn Vân Tụ, nhưng Diệp Tú Thường lại cảm thấy được, đó là đâm tại ngực chính mình, như đem tim nàng cắt đi một góc...

Nàng đem trường kiếm rút ra, máu tươi lập tức theo miệng vết thương phun ra mãnh liệt, đem quần áo màu đen ướt đẫm.

Mà Đoạn Vân Tụ lảo đảo lui về sau mấy bước, thiếu chút nữa ngã xuống.

Nàng cố gắng dùng Linh Ẩn kiếm chống thân mình, nhìn tới Diệp Tú Thường, mỉm cười chậm rãi mở miệng:

"Một kiếm này, hoàn đủ, tình của ngươi?"

Nước mắt Diệp Tú Thường rơi xuống dưới, lại nghiến răng nghiến lợi, "Ngươi đừng hòng! Ngươi nợ ta, cả đời này cũng trả không xong!"

Ta biết, ta biết ta nợ ngươi nhiều lắm, nhưng là đời này của ta đã muốn kết thúc rồi, làm sao bây giờ?

Ta cũng rất muốn tiếp tục sống, hảo từng cái từng cái hoàn trả cho ngươi, chính là, không có cơ hội rồi...

Trong lòng đau khổ, Đoạn Vân Tụ lại nhìn đến Diệp Tú Thường cười, "Thật phải xin lỗi rồi, không có cơ hội. Ta phải đi, ngươi, hãy bảo trọng."

Ngươi hãy bảo trọng, coi như ta đến Hoàng Tuyền, ta cũng sẽ nhớ rõ ngươi, một nữ tử mỹ lệ, linh tú, thông minh như thế, ấm áp như thế...

Hi vọng kiếp sau, ta còn có thể đầu thai thành người, sau đó tới tìm ngươi, ngươi là thiếu phụ cũng tốt, là lão bà bà cũng được, ta đều bảo hộ ngươi, dùng phương thức của ta, yêu ngươi...

Diệp Tú Thường xem Đoạn Vân Tụ lung lay sắp đổ, sắc mặt đại biến, vội tiến đến muốn đỡ lên, lại bị cha của mình giữ chặt.

"Thường nhi! Thường nhi ngươi đã thấy rõ chân diện mục của nàng! Nàng không phải là phu quân của ngươi, nàng là mật thám Ma giáo! Là cha nhìn lầm rồi, vốn tưởng rằng có thể cho ngươi hạnh phúc, ai biết thiếu chút nữa làm ngươi bị hủy..."

Diệp Tú Thường quay đầu, buồn bả kêu: "Cha..."

"Bây giờ, để cho cha đến thay ngươi kết liễu nghiệp chướng này..."

Diệp Kính Thành nói xong tay phải liền phất lên.

Nhưng mà Diệp Tú Thường ôm lấy cánh tay của hắn, hô to: "Cha không cần!"

Đoạn Vân Tụ ở đối diện nhìn thấy, ở trong lòng rơi lệ ---- chuyện cho tới bây giờ, ngươi còn nguyện ý che chở ta sao? Ta đã gây ra tổn thương cho ngươi đến tận bây giờ, ngươi còn nguyện ý che chở ta sao? Nguyên lai ta nợ ngươi, thật sự là đời này cũng không trả được rồi...

Nhưng Diệp Kính Thành cũng không có nghe nữ nhi của mình, tay hắn chỉ nhanh chóng điểm, Diệp Tú Thường té xỉu ở trong lòng ngực của hắn.

"Khâm nhi đỡ lấy muội muội của ngươi!"

Ở một bên kinh đắc lợi hại đau đớn đến lợi hại Diệp Viễn Khâm vội tiếp nhận muội muội mình từ trong tay phụ thân, lại kêu: "Cha, Đoạn Vân hắn tội còn không đáng chết, nếu hắn chết, muội muội nàng..."

"Ngươi cũng đừng có quản! Ta tự có chừng mực, Đoạn Vân chính là kẻ mang tai họa đến cho Thường nhi, nàng coi như còn sống, cũng không thể cho Thường nhi được hạnh phúc. Cho nên, nàng phải chết..."

----------------

Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: hảo, đại ngược chính thức bắt đầu rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net