Chương 1: Xuyên qua

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vào một ngày mùa hè nóng bức, dù trời nóng vẫn không ngăn được bướng bỉnh Lý Ấu Ngư, nàng yêu mỗi một dạng khí trời, nóng nhất , lạnh nhất , ôn hòa nhất, là một dạng người hiếm có thích nghi cao trong sinh hoạt.

Nàng yêu nhất vẫn là rừng cây ăn quả nhà mình trồng, thời điểm nở hoa một mảng lớn hồng, một mảng lớn trắng, hoa nở có đủ lớn nhỏ, lúc gió thổi ngang qua, tất cả cây ăn quả trong rừng đều bày ra tư thái khác.

Không chỗ không tơ bông, mỹ, xinh đẹp làm cho người ta nhộn nhạo.  Tâm tình tựa như mật ong nước, ngòn ngọt, ngọt đến trong lòng.

Nàng sống ở một địa phương có đất đai rộng lớn mà lớn lên, lòng của nàng, sáng rỡ cùng ánh mặt trời giống nhau, tiên diễm trên đời đẹp nhất đóa hoa cũng không thể sánh bằng.

Nàng mang nón cỏ, cắt trái cây trên nhánh cây xong, một hai ba, toàn bộ bỏ vào bên trong giỏ trúc, giỏ trúc từ từ bắt đầu biến đầy. Ngày mùa hè trời vốn là như vậy, một lát trời nắng, đem người phơi lột da, thoáng cái gió lớn mát mẻ, khí trời âm trầm, nồng nặc tụ tập, ào ào một trận mưa lớn. 

Ôi không, khi nàng ngẩng đầu thời điểm, mây đen nhanh chóng bay đằng trước, dường như muốn phủ tất cả bầu trời. 

Lý Ấu Ngư nói: "Muốn nguy rồi, xem ra giống như sắp có một trận mưa to như trút nước ." Nàng thu thập trước công cụ, đem trên lưng giỏ trúc cầm xuống, từ bên trong tìm ra áo tơi, áo tơi mới vừa mặc lên người, ùng ùng tiếng sấm ngay sau đó mà đến, hạt mưa lớn rơi xuống, liên tiếp đánh vào trên mặt nàng, rất đau. "Ta phải nhanh đi về."

Nàng nhặt lên giỏ trúc, một hồi sét mạnh đánh xuống, sau đó tia chớp nhấp nháy không ngừng, "Đi mau." Mới vừa đi chưa được hai bước, mặt đất trước chân bị tạc ra thành một hố nhỏ, hù dọa nàng lui về sau, đây là ngày mùa hè sao lại có sét đánh, tựa như nữ nhân giống nhau đều không thể nắm bắt tính tình, Lý Ấu Ngư điều chỉnh tốt tâm tình, nhìn trời, tránh sét, cho dù nàng gan lớn, lúc này cũng bị hù dọa bể mật. 

"Ùng ùng —— " 

Không thể tránh khỏi, hoặc là nói, luồng sét dài tựa như có ánh mắt không ngừng ở Lý Ấu Ngư trái phải trước sau nổ tung, nàng không kịp mang giỏ trúc phía sau, ném xuống bỏ chạy, chạy về nhà quan trọng hơn. 

Chạy một đoạn đường, chỉ cảm thấy dưới chân tê dại rồi. Ngã như chó gặm cứt, miệng đầy bùn ẩm ướt , nàng bò dậy, đúng lúc một hồi sét mạnh đánh vào trên người nàng, đau ơi là đau, nhưng chẳng bao lâu liền không có tri giác, trong miệng toát ra khói đen, ánh mắt mơ hồ, linh hồn rời thể xác, mà thân thể thì quỳ bệt dưới đất, hết thảy xảy ra quá nhanh, không thể tin.

Lý Ấu Ngư chỉ cảm thấy bầu trời xoay tròn, xoay tròn, cái loại cảm giác này suýt nữa đánh tan lồng ngực, khó chịu, sau đó giống như là nhìn thấy ánh sáng, lại sáng tỏ thông suốt đứng lên.

Cảm giác tan vỡ đè ép không thấy, thay vào đó là —— thoải mái, tựa như một người khát nước đột nhiên được uống nước suối, hơn nữa nước suối này còn có chút ngọt. 

Nàng mở to mắt, chuyển con ngươi, trước mắt của nàng là mặt một nữ nhân, dán nàng rất gần, nàng có thể nhìn thấy đối phương đen nhánh ánh mắt, chính là không ngừng nháy, sau đó trên môi buông lỏng, nữ nhân cách xa nàng đi, nghe thấy nàng cười nói: "Tỷ tỷ cuối cùng tỉnh." 

Tỉnh! 

Lý Ấu Ngư lấy tay khởi động thân thể của mình, nhìn bốn phía, vải lụa trắng giắt trên xà nhà, ở bên cạnh nàng còn có hắc mộc quan tài.

"Nơi này có người chết?" Nàng hỏi trước mặt nữ tử, nàng không nhận biết, hơn nữa nữ nhân này toàn thân đồ trắng, nhìn đây trang phục cũng không giống là người hiện đại, nghĩ, có thể là các nơi phong tục bất đồng, bất quá khi nàng liếc về thấy mình góc áo thời điểm, vẫn là không thể điềm tĩnh rồi, một ý nghĩ trong lòng kêu to, "Ông trời của ta a! Tại sao ta lại xuyên thành như vậy, chẳng lẽ nơi này là địa ngục, chẳng lẽ ta chết..." Bị sét đánh chết , thật uất ức! Nàng rất sợ hỏi: "Tiểu thư cho hỏi nơi này là địa ngục sao?"

Cô gái trước mắt hì hì cười, dùng tay áo che lại mặt, nửa thẹn thùng nửa nói giỡn : "Ngươi đây là đang nói ta cũng đã chết sao?"

"Không có không có, ta tuyệt đối chưa hề ý tứ này." 

"Ta xem tỷ tỷ ngươi là thương tâm quá độ rồi, bất tỉnh ngã xuống."

  "Là như vậy, không có chết là tốt rồi." Lý Ấu Ngư an tâm, nàng bò dậy, sau đó thấy trong nhà có đặt quan tài , trước quan tài còn dựng đứng bài vị, ' hiền quân vương Trần Gia Bảo chi linh vị. ' bên cạnh còn có màu trắng chữ nhỏ có khắc, ' ngốc thê tử Lý Ấu Ngư. '

Lý Ấu Ngư, không phải là tên của nàng sao. Tại sao nàng trở thành  ' ngốc thê tử ' của người khác, Lý Ấu Ngư trong đầu hỗn loạn nhìn xuống, nhìn nhìn lại bản thân thân y phục, người này rõ ràng không phải là mình, bởi vì tay nàng ,suốt ngày làm việc nhà nông, dường như trở nên thô ráp, đôi tay này cũng quá ' mười ngón tay không dính nước ' rồi, nàng nói: "Cho ta cái gương." 

Nữ nhân kia ' nha ' một chút, không biết từ đâu lấy ra gương, lúc này Lý Ấu Ngư căn bản không có để ý những thứ này, soi mặt của mình, là mình, chỉ là cách để tóc kỳ quái, thật sự là nàng sao? Đây da trắng giống như tuyết, cùng nàng lúa mạch sắc da sai quá sai, so với, lúc trước nàng giống như là ngã vào vạc dầu. 

Nàng ngắt mặt, có cảm giác, hiện tại người này, một vạn đều không sai, chính là nàng! Chính là cũng không phải là nàng! Nàng cầm gương đưa cho nữ nhân trước mắt, hỏi một vấn đề rất ngu ngốc, "Ta là ai?"

Nữ nhân kia trả lời: "Xuất thân lý thị, nhũ danh Ấu Ngư, tỷ tỷ không lẽ ngươi bị thương tâm quá độ cho nên mất ký ức sao?" 

Lý Ấu Ngư hỏi tiếp, "Ngươi là ai?" 

"Ta là thiếp thứ hai Trần lão gia thú về, tỷ tỷ ngươi đều quên?"  Thì ra nàng đã lập gia đình, chính thê nương tử, trong nhà còn có một tiểu thiếp xinh đẹp như hoa, nàng lần nữa nhìn quanh phòng, "Trừ ngươi ở ngoài, còn có mấy phòng?" 

Nữ nhân kia cười khúc khích nhàn hạ, "Tỷ tỷ cứ thích nói giỡn, ta vừa mới gả tới đây, một người gả tới đây, còn không có động phòng đâu, Trần lão gia thật hưng phấn quá độ, đi rồi, hợp với hôm nay là ngày thứ ba, tỷ tỷ không biết tại sao liền thương tâm ngã xuống, nếu không phải ta cứu giúp, ngươi a, sớm thấy Diêm La vương rồi."

Dư Uyển Đường trên mặt không có một chút bi thương vì có người chết, không thể trách nàng, nàng là tới phàm trần báo ân , ai chết ai sống cùng nàng không liên quan, ai biết Trần Gia Bảo sau khi gặp nàng nguyên hình thì bị hù chết, nàng tiếc nuối lắc đầu, đây ân là báo không được nữa. 

Ai kêu nàng là Đào hoa tiên tử. 

Trọng điểm nàng là một tiên tử, mà không phải một thần, tu hành nhiều năm như vậy vẫn là lên cấp không được, mắt thấy những người cùng nàng đã cùng nhau thăng tiên , mọi người đã thăng chức rồi, nàng vẫn dậm chân tại chỗ, còn nữa, mắt thấy nàng những hậu bối sau nàng đã thành tiên, vừa thấy mặt liền hỏi tới, ' lão tổ tông ngài sao vẫn còn đang tiên cấp. ' nàng nét mặt già nua liền nhịn không được rồi.

Nàng có dã tâm, mất ăn mất ngủ đường ngang ngõ tắt suy nghĩ, con đường thẳng không thể thực hiện được rồi, nàng nghĩ đến đi cửa sau, nàng muốn dùng mỹ mạo mê hoặc Ngọc hoàng đại đế, thu lại thành tập chứng cớ để uy hiếp hắn, để cho mình một bước thành thần.  Nào biết đi nhầm cửa, vừa lúc mấy ngày đó Vương mẫu nương nương cùng Ngọc Đế  ' hồng nhan tri kỷ ', biến thành Ngọc Đế bộ dáng, để cho kế hoạch ' hồ mị tử ' người nguyện mắc câu, nàng xem như đụng phải họng súng rồi.

Vương mẫu niệm tình nàng ' vi phạm lần đầu ', lại nghe nói nàng chỉ vì một lòng nghĩ muốn thành thần, suy xét nhìn nàng có lòng sửa đổi, nên chỉ cho nàng một con đường sáng, thì ra nàng không cách nào thành thần, là bởi vì còn thiếu người khác ân tình, trước khi hoa đào thành tiên, chịu ơn người tưới nước trợ giúp, chỉ là năm tháng quá dài, đã sớm nhớ không rõ ràng lắm rồi. 

"Vương mẫu, xin người chỉ cho tiểu tiên con đường báo ân sáng suốt."Dư Uyển Đường thành khẩn quỳ bái.

"Cái này dễ dàng, chỉ là thế đạo luân hồi, ngươi đã sớm không nhận thức ra nàng, nàng kiếp này đầu thai ở nhà họ Trần, chỉ là đến cùng vẫn không có con cái, sợ rằng chịu nhiều đau khổ, khiến cho phu gia chê cười, ngươi đi thay nàng sinh một đứa con hoàn thành tâm nguyện của nàng, từ đó hiểu rõ trần duyên, đến lúc đó hướng bổn cung báo cáo là được."  Dư Uyển Đường lĩnh ý chỉ đi phàm trần, gả cho Trần Gia Bảo, muốn vì hắn sinh một nam hoặc nữ để báo đáp Lý Ấu Ngư tưới nước trợ giúp, chỉ là tân hôn ngày đó, nàng không cẩn thận lộ ra nguyên hình, một đóa hoa đào, kết quả đem Trần Gia Bảo hù chết. 

Oan nghiệt a! 

Còn Lý Ấu Ngư thương tâm quá độ, liền chết ngất đi, mắt thấy nàng sẽ phải gặp Diêm Vương lão gia, nàng lấy ra nội đan của bản thân để cứu một mạng. Nào biết Lý Ấu Ngư sau khi tỉnh lại, những gì diễn ra đã không nhớ rõ. 

Hiện tại Trần Gia Bảo cũng đã chết, hài tử cũng không có cách sinh ra rồi, nàng còn thế nào thành thần, con đường nàng thành thần , tại sao cứ như vậy khó khăn, nho nhỏ nguyện vọng cũng không thể thực hiện. 

Hiện tại nội đan ở trong cơ thể Lý Ấu Ngư, lại không thể lấy ra, vạn nhất lấy ra, người liền chết làm sao bây giờ?

Nàng Dư Uyển Đường trên người chẳng phải là đã hại hai cái nhân mạng? Khỏi phải nói thành tiên, không khéo còn bị đánh trở về thành thực vật .  Dư Uyển Đường càng nghĩ càng thương tâm, ngẫm lại càng gào khóc thật to."Ta mạng khổ a..."

Chính là mạng khổ đâu chỉ một mình nàng, Lý Ấu Ngư chẳng bao lâu liền phát hiện ra một sự thật, nàng bị sét đánh chết, còn xuyên qua đến trên người một nữ nhân trùng tên trùng họ cùng bộ dáng , trở thành ' quả phụ ', còn không kịp hưởng qua yêu thương tư vị, sẽ phải tự độc lập rồi, đây mới gọi là một ' mạng khổ '. 

Dư Uyển Đường nói liên miên cằn nhằn, Lý Ấu Ngư nghe vậy càng thêm khó chịu."Ta bình thường không bao giờ xem tiểu thuyết xuyên việt, ta căn bản cũng không có xuyên qua bao giờ, ta nên làm sao sống ở chỗ này, buổi tối vừa không có đèn, mùa đông vừa không có áo lông, ta sao có thể nằm ,hơn nữa đầu năm nay, công việc khó tìm, làm cái gì ra tiền để nuôi sống chính mình." 

Dư Uyển Đường nghe Lý Ấu Ngư hát khúc sơn ca một hồi, phía trước không hiểu gì, phía sau coi như là nghe hiểu rồi, "Tỷ tỷ không cần lo lắng, trong nhà có tiền có điền, không đói chết ngươi." 

"Ngươi biết cái gì, ta là một nữ nhân phải tuân theo nữ tắc, trong nhà chết nam nhân, những người thân thích họ hàng trong Trần gia độc ác không chừng đã nghĩ ngợi cách đem ta đuổi đi ra, độc chiếm gia tài, về phần ngươi, bán thanh lâu đi! Ai kêu ngươi lớn lên đẹp mắt." 

Chưa có xem tiểu thuyết xuyên việt, chẳng lẽ còn chưa có xem cổ trang kịch? Một nữ nhân ở cổ đại sinh tồn rốt cuộc có bao nhiêu khó khăn, người nào trải qua đều biết, tuy nói người hiện đại tám phần đã nghĩ đến cổ đại có nhiều hảo, kia là không có trải qua cuộc sống khổ, cổ đại nữ nhân không có địa vị a!

Không có địa vị, còn bị đối xử như gia súc bán qua bán lại, không có quyền thừa kế, không có tự do, vĩnh viễn đều phải 'theo phụ, theo phu, theo tử ', hoàn toàn không có một chút quyền lợi cho chính mình. 

Lý Ấu Ngư vừa nghĩ tới sau này mình  ' khổ cuộc sống ', nàng quá muốn xuyên việt về đi, sét a, đến đây đi, giống như bão táp cùng nhau mãnh liệt đến đây đi, đem nàng đánh chết trở về!.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net