37. Tình cờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ăn trưa xong, Minh Tâm muốn uống cafe và đi dạo, Tú đồng ý, dù sao đã lâu hai anh em chưa gặp nhau. Hôm nay chủ nhật, có thể dành thêm một chút thời gian, hai đứa đều chẳng vướng bận gì.

Giữa thành phố hàng triệu người, hai trái tim cô đơn mênh mông đi bên nhau không bao giờ chung nhịp đập. Sau rốt, cuộc đời bắt anh đống vai một người anh, vậy anh vĩnh viễn sẽ diễn trọn vai một người anh. Chỉ có trái tim anh sao bướng bĩnh không yên.

Bây giờ Quỳnh đã về, ừ thì sáu năm Quỳnh không về, cũng thế thôi, thậm chí guồng quay công việc còn không hậu thuẫn cho hai người những buổi đi cùng nhau thế này.

Anh đưa Tú về, chị mở cửa rào, anh không vào trong mà chào tạm biệt, quay lưng bước đi ra xe, bàn tay vừa chạm vào nắm cửa, bỗng nghe tiếng gọi, êm đềm dịu dàng, anh thích nhất.

- Anh Tâm.

Tâm khựng người, quay đầu nhìn người con gái đang đứng dưới cánh cổng rào trắng muốt, phía trên có loài hoa tigon buông rũ - loài hoa được mệnh danh "tim vỡ", vì cánh của nó chỉ có nửa trái tim màu đỏ thẫm, ũ rũ thê lương.

Sao trước nhà lại trồng loài hoa buồn bã đó chứ?

Trong bóng hoàng hôn lãng đãng, không gian thanh tĩnh, những tia nắng nhạt cuối cùng buông hờ lên bờ vai Tú, mái tóc nâu bồng phất phơ trong gió nhẹ chiều hạ vàng. Anh chợt thấy Tú cô đơn đến chạnh lòng.

Môi chị dịu dàng mấp máy:

- Một ngày nào đó anh sẽ hiểu... Vì Đồng Ánh Quỳnh đã xuất hiện trên thế giới này, mang đi hi vọng của đời em. - Đôi mắt Tú phảng phất nét xa xăm. - Nên phần còn lại, đều là vô vọng.

Âm thanh vang đều đều, mang theo sự si tình tuyệt đối, đồng thời hiu quạnh đến hẫng tim.

Minh Tâm cay đắng đáp lại bằng nụ cười nhẹ, anh gật đầu, mở cửa vào xe, chầm chậm lái đi... Mắt anh vô thức nhạt nhoà, bóng dáng mảnh khảnh của Tú mờ dần trong sương chiều, anh nhìn Tú qua gương chiếu hậu, lòng quặn thắt.

Những cơn buồn quặn thắt lòng anh từ lâu không còn bất ngờ, bởi anh đã quen rồi, Tú cho anh rất nhiều thời gian để quen điều đó.

Anh sực nhớ từ xa xưa lâu lắm, một buổi chiều tà, anh lặng lẽ yêu em... 

Lặng lẽ nhìn em yêu người khác...

Lặng lẽ nhìn người ấy rời xa em...

Lặng lẽ nhìn em, như bây giờ!!!

Môi anh thầm lẫm nhẫm nhắc lại những lời Tú khi nãy. "Vì Đồng Ánh Quỳnh từng xuất hiện trong đời em, nên những người khác đều vô vọng!"

Không cần một ngày nào đó đâu em, vì anh thực sự đã và đang tận hưởng sự vô vọng đó, từ lúc Đồng Ánh Quỳnh chưa xuất hiện nữa kìa.

Thật may, em ấy đã trở về!

...

--------------------------------

- Tú, đi ăn trưa không? - Lan Khuê đẩy cửa phòng làm việc của chị, còn có Hoàng Thuỳ.

- Được! - Tú gấp bộ hồ sơ đang làm đứng lên.

- Chà, hôm nay giám đốc kinh doanh rất có hứng. - Hoàng Thuỳ không thể tin, lâu lâu mới thấy nha, bình thường rủ chơi chơi, hôm nay đi thiệt.

Đối diện công ty, có nhà hàng đồ ăn rất ngon, có cây cảnh thoáng mát hơn chỗ khác nên thu hút hai vị lãnh đạo cấp cao của công ty, vì giá không mềm lắm nên nhân viên hầu như ít đến, càng yên tĩnh dễ chịu.

- Ơ, mấy chị đi ăn cơm à?? - Khánh Linh cùng một cô người mẫu khác hớn hở chào khi thấy ba người. Trùng hợp thật.

- Ủa! Trời đất cục cưng của tôi, ăn cơm chung luôn đi. - Lan Khuê cười gọi.

- Được chứ, em không khách sáo.

Hoàng Thuỳ cũng vui vẻ, "gà cưng" mà, hai người mẫu át chủ bài của công ty.

Tú miễn cưỡng gật đầu cười chào, trước đây chị bình thường với Linh, không biết sao hôm nay có phần gượng gạo, nếu để ý kỹ sẽ thấy ánh mắt tránh né, thấp thỏm. Trước đây có nhiều sự kiện hay đi chung, ăn uống nói chuyện bình thường mà??? Thật lạ.

Mọi chuyện dần bình thản vui vẻ, Tú hoà cùng mọi người. Có lẽ sẽ là buổi ăn trưa bình yên vui vẻ nếu như...

...sự việc trớ trêu không xảy ra...

Con người chuyên gia gây sự đó... Lại gây sự...

Quỳnh bước vào nhà hàng, dường như không để ý thấy mọi người vì đang khẩn trương mong chờ ai đó, tâm tình rất vui vẻ, vô tình chọn một bàn gần ngay trong tầm nhìn cả nhóm.

Tú thoáng nhíu mày, chính chị là người phát hiện con người đó đầu tiên, từ lúc bóng dáng quen thuộc đột ngột xuất hiện ở bật thềm.

Lòng chị khó tránh nỗi rộn ràng, nhưng coi kìa, tối hôm trước vừa mới... Mà hôm nay bình chân như vại, như chưa có chuyện gì xảy ra, hoặc là hôm đó say xỉn quá đã quên mất bản thân làm gì.

Ừm, hẳn là như thế, hôm đó Quỳnh say khước.

Chị nhớ đến chuyện đó, gò má thoáng phớt hồng rồi nghĩ lại liền cụp mắt, u buồn.

Rốt cuộc, chỉ có mình chị phát hiện ra "người đặc biệt" vừa bước vào thì phải, bốn người kia đang sôi nổi bàn tán về một vấn đề thời trang nên không để ý.

Ừm... Mọi chuyện hẳn sẽ diễn ra rất êm xuôi, ăn xong, ra về, và không ai ngoài chị biết Quỳnh hiện diện ở đây, chị chọn cách đó, chọn cách giấu nhẹm và âm thầm quan sát Khánh Linh, quan sát "người bên kia", mơ hồ cầu họ không nhận ra nhau.

Ôi! Minh Tú ơi Minh Tú, từ lúc nào đã quá mức trẻ con???! Tai chị ù ù không nghe mọi người đang nói gì tiếp theo.

Nhưng, trời ít khi chiều lòng người, khi mà một bóng dáng cao ráo, tiêu soái đột ngột xuất hiện ngoài cửa nhà hàng, thu hút sự tập trung của Lan Khuê và Khánh Linh.

- Trời trời... Trời ơi... Ai mà đẹp dữ vậy, trời ơi ngự tỷ kìa. - Lan Khuê hướng mắt ra cửa, tròng đen mở to lên, nhìn ngây ngẩn, miệng ú ớ.

Phải rồi! Vừa cao ráo, vừa thanh lịch, một cô gái mạnh mẽ cá tính bước chầm chậm tiến vào với những bước vững trãi như đi catwatk, miệng tươi cười rạng rỡ tựa nắng ban mai, hai lúm đồng tiền sâu hoắn, thân mặc cả cây đồ hiệu chất lừ, chiếc sơmi trắng cổ trụ, quần skinny ôm đôi chân dài miên man và khoát chiếc blazer dáng dài màu xanh da trời.

Từng bước chân cô ấy đi qua như giẫm lên ban mai, bừng sáng một vùng, nhà hàng nhỏ vô tình bị khí chất của cô ta làm lung linh hẳn.

- Trời ơi!!! ngự tỷ thật! - Khánh Linh cũng mê mẩn không thể dời mắt.

- Trời đất cơi hai má làm gì đó? - Hoàng Thuỳ lên tiếng kéo hai con người "mê trai" về thực tại, chỉ tay về phía Lan Khuê - Có cần lộ liểu vậy hôn, tui méc chồng bà, có chồng rồi nha.

- Ủa tui ngắm thôi à.

- Đúng, soái ca là để ngắm. - Khánh Linh tán thành. - Nhưng chị Khuê có chồng rồi nên nhường cho em ngắm.

Hai con người mắt muốn lòi ra ngoài, hướng mắt dõi theo "soái ca" đến độ không biết ngượng ngùng. Minh Tú chỉ ngẩng đầu một cái, dừng vài giây, rồi chuyển hướng đi nơi khác.

Chị cũng có soái ca của lòng chị?!

Cô gái tiến gần về phía mọi người, dáng vẻ thong thả tự tại, giữ im trên môi nụ cười toả nắng, nhưng lại không phải cười với những người đang trố mắt ngưỡng mộ ngắm mình... Có vẻ đã quen việc được người ta ngắm nhìn.

Cô gái nhẹ lướt qua, mùi nước hoa quý phái dìu dịu cũng lướt qua, tiến đến chiếc bàn nhỏ có một người đang ngồi sẵn.

Lan Khuê và cả Khánh Linh bị cuốn mắt theo người đẹp, liền phát hiện ra cô ấy có người ngồi đợi sẵn đằng kia... giật mình, dừng mắt, nhìn nhau, sững sốt nhìn Minh Tú rồi lại nhìn sang bàn bên đó, ngỡ ngàng.

...

...

Quỳnh hấp tấp vào nhà hàng theo cuộc hẹn trong điện thoại, ngồi đợi, rất nhanh người được đợi xuất hiện, liền niềm nở đứng lên đón.

- Ka... - Quỳnh reo mừng.

- Ừ, đợi lâu chưa? - Cô gái tiêu soái vừa bước vào đưa tay véo gò má phúng phính hồng hào của Quỳnh một cách tự nhiên.

- Em mới tới, cứ sợ Ka tới trước phải đợi. - Quỳnh dang tay ra, đứng lên đón chờ một cái ôm thân mật.

Người kia dang tay ôm lại Quỳnh thắm thiết, vỗ vô lưng thâm tình.

- Vừa xuống máy bay là tìm em ngay, cưng nhất nhà!

- Ka về sao không báo em trước ra đón? Trời ơi "thanh xuân" của em, nhớ chị quá đi!

Phạm Thanh Hằng, người mà Quỳnh dành cả thanh xuân để... ngưỡng mộ. Cũng là người chị thân thiết nhất, người truyền cho Quỳnh cảm hứng và động lực trụ vững vàng ở nơi đất khách quê người.

- Ka có công việc đột xuất, ăn cơm xong còn phải đi nhanh. - Thanh Hằng phất tay gọi phục vụ, chị có công việc quan trọng vào buổi chiều nhưng vẫn gọi Quỳnh ra ăn cơm cho vui, để tiết kiệm thời gian nên chọn quán sát công ty Quỳnh.

- Khụ khụ... - Quỳnh ho khan.

- Bệnh à?

- À không, hôm trước uống rượu hơi nhiều, nên viêm họng thì phải.

- Lại sa đoạ! - Thanh Hằng nhíu mày, chỉ ngón tay về phía Quỳnh hất mặt cảnh cáo.

- Không... Dạo này ít uống, hôm đó... - Quỳnh khựng lại, bỗng chùn lòng cụp mắt... - À thôi ăn cơm đi. - Lãng đi nơi khác, cũng may Thanh Hằng đang vội nên không thể ý nhiều.

Bữa cơm diễn ra nhanh chóng với những câu thăm hỏi nhiệt tình dành cho nhau, hai người cười suốt.

- Minh Tú gì đó của em thế nào? Gặp chưa?

Quỳnh sững người, cười cay đắng, không gian lắng lại.

- ...Không còn là của em nữa!

Đó là câu thăm hỏi cuối cùng của bữa ăn.

...

- Đồng Ánh Quỳnh. - Lan Khuê chậc lưỡi một cái, bỗng nhiên gọi đầy đủ cái tên "huyền thoại", rồi bốn con mắt nhìn Tú chăm chăm, chị có vẻ muốn né tránh, cụp mắt xuống.

Không ai có hứng chủ đề này thì phải?!

...

- Ê, nghĩ coi, hai người con gái ôm nhau ngoài đường, có khi nào yêu nhau không? - Hoàng Thuỳ lên tiếng hỏi, tỏ ra quan ngại sâu sắc, hướng về phía Lan Khuê. Cái chuyện phi giới tính này đã quá quen rồi hự hự.

- Đàn ông với đàn ông có quen nhau được không? - Lan Khuê lắc đầu thở dài hỏi ngược lại.

- Em nghĩ chắc không. - Khánh Linh lắc đầu.

- Thì là chơi bê đê đó mấy má! - Hoàng Thuỳ ngây ngô.

- Ờ cũng có thể. - Lan Khuê gật gù. - Biết đâu người ta ngoài cứng trong mềm, hoặc ai "cứng" hơn thì nằm trên.

- Không được, như vậy thì tiếc lắm. - Khánh Linh cảm thấy tiếc rẻ.

Hoàng Thuỳ chẳng hiểu hai người kia nói cái gì, ăn tiếp.

Linh bỗng quay sang Minh Tú, giữa hai hàng lông mày của chị đã sẫm lại vì những lời bàn tán vừa rồi, hình như cố giữ tĩnh tâm, nhưng câu nói của Khánh Linh lần nữa làm chị dao động:

- Chị Tú, Quỳnh... đã trở về rồi... Chị... - Linh ngập ngừng, ở đây có lẽ chỉ ba người hiểu.

- Tôi không quan tâm! - Tú phun ra mấy chữ lạnh lùng.

Câu nói rất cứng miệng, dứt khoát, chỉ có đôi đồng tử thấp thoáng sự khó chịu.

- Không quan tâm thật? - Đến phiên Lan Khuê nghi hoặc hỏi.

Chị quay mặt đi nơi khác, khẽ gật đầu, ý không muốn bàn tán vấn đề này. Không gian rơi vào thanh tĩnh, chỉ còn vài câu chuyện phiếm của Hoàng Thuỳ vang lên, vì đâu có hiểu chuyện gì.

Khánh Linh chốc chốc len lén nhìn Tú, kín đáo quan sát thái độ của chị. Một lúc, như không nhịn được, lên tiếng e dè nhưng nghiêm túc.

- Chị Tú... Nếu như chị không quan tâm... Thì em "quan tâm" có được không?

Xin phép ư? Tại sao lại xin phép? Chị có là gì? Nhưng bất giác cổ họng Tú nghẹn lại, có gì đó chắn ngang cổ, nhất thời không thốt được nên lời.

Qua thêm một hồi im lặng, Tú ngẩng đầu nhìn Linh.

- Chuyện đó tuỳ em, không liên quan đến tôi.

Nói rồi, chị liền đứng dậy khiến chiếc ghế di chuyển tạo ra tiếng động lớn:

- Tôi có chuyện về trước, mọi người ăn vui vẻ.

Chị lấy túi xách bỏ lên đi một nước không ngoảnh lại... Chị sợ... Sợ mọi người thấy mình khác lạ.

Có điều, rõ ràng chị đang thể hiện sự khác lạ một cách chân thực nhất.

Lan Khuê nhìn theo bóng dáng vội vã rời đi của Tú thở dài.

...

Cả buổi chiều làm việc, đầu Quỳnh cứ nghĩ về câu nói trước khi tạm biệt Thanh Hằng, càng nghĩ càng quay cuồng: "Có người tìm em, sắp lục tung nước Anh lên rồi, chắc không bao lâu nữa sẽ về đến Việt Nam thôi, cẩn thận".

Quỳnh để máy ảnh xuống thở dài, cảm thấy bế tắc khủng khiếp, vò đầu bức tóc. Nhìn đồng hồ, đã quá nửa buổi chiều, muốn tìm một ly cafe uống cho tỉnh táo định bụng sẽ làm việc đến đêm. Từ khi biết mình đang làm cho công ty của chị Tú, Quỳnh không có khái niệm thời gian, chỉ cố vắt hết tâm sức vào làm việc.

Lúc ra đến sảnh công ty liền gặp Quốc Phương, anh chàng rao ráo luôn xuất hiện trước mặt Quỳnh với nụ cười toả sáng. Vì anh ta là trợ lý của chị Tú, nên mặc nhiên Quỳnh dành nhiều cảm tình, anh lại đối tốt với Quỳnh từ ngày đầu đến xin việc, thường hay mua trà chiều mang đến. Quỳnh vốn ít bạn bè, càng quý anh thêm một chút.

- Đi đâu vậy bạn?! Phương có mang trà chiều đây.

- Cafe hả? - Quỳnh cười đáp, tiện thật. - Anh cứ như ông bụt, xuất hiện đúng lúc em cần đây, đang làm việc thì buồn ngủ, định xuống sảnh pha một cốc.

- Vậy à!!! May quá, cafe ở sảnh làm sao ngon bằng anh mua.

Quỳnh gật gù, đúng, chỗ Phương mua hộ trà chiều cho mình đúng là rất ngon.

- À quên, anh gởi số tài khoản em bank sang nhé, mua cho em mấy lần rồi chưa trả lại anh.

- Ơ, là anh mua cho Quỳnh, không phải trả! - Phương bối rối gãi đầu.

- Sao được, nhất định phải trả tiền. - Quỳnh rút điện thoại, vào app ngân hàng.

Mặc dù không nhờ vả nhưng Quốc Phương thường xuyên mang cafe, bánh ngọt đến mời bữa xế, "thịnh tình khó khước", Quỳnh lịch sự nhận, ăn một lần cảm thấy chỗ anh mua rất ngon, thích hợp, dù có hơi ngọt một chút.

Làm nghệ thuật, buổi trưa thường buồn ngủ cần chút cafe, thêm một ít bánh ngọt tăng thêm năng lượng, thư giãn dễ sáng tạo. Vậy nên lần nào Phương mang đến Quỳnh cũng nhận, dự định sẽ trả tiền lại cho anh bạn mấy lần đều quên, đến nay mới nhớ.

- Không cần đâu, hôm nào Quỳnh dẫn tôi đi ăn nhà hàng tính cả gốc lẫn lãi.

Quỳnh phì cười.

- Anh ghê thật, cho vay nặng lãi là phạm pháp đó. - Cao hứng bông đùa.

Quốc Phương định nói thêm vài câu thì điện thoại reo, anh lướt nhìn màn hình lập tức bắt máy:

- Dạ sếp... em vừa ra ngoài có việc, dạ dạ em đang ở sảnh ạ, em có thể đi luôn, em xin lỗi ạ... dạ dạ. - Mặt Quốc Phương nhăn nhó.

Nghe hơi thở liền biết anh vừa nghe máy của ai, Quỳnh lập tức tỏ ra vô cùng quan tâm.

- Giám đốc hả anh? Có chuyện gì? Chị ấy đang nổi giận à???

- Không, có buổi hẹn gặp đối tác đột xuất, chị ấy cần tôi đi theo giải quyết vài hồ sơ.

- Vậy hả??? À anh... - Quỳnh thoáng trầm tư. - Anh nhớ nhắc chị ấy ăn tối. - Ngay lập tức thấy mình dở hơi. - À không không... anh nhớ ăn tối.

Nước chảy vô tình, hoa rơi hữu ý, câu nói bừa lại khiến người nghe cảm thấy giống như mình được quan tâm, bụng mở cờ.

- Ừ.

Đôi mắt Quốc Phương ánh lên một tia sáng, nhìn người đối diện một cách triều mến.

- Phương!

Tiếng gọi lãnh lót vang đến từ phía thang máy khiến Quốc Phương giật mình đánh mất giây phút ngẩn ngơ, ngoảnh đầu, một nhân ảnh mảnh khảnh nhưng uy nghiêm lả lướt đi đến chỗ hai người.

Tiếng nói vừa quen vừa lạ làm Quỳnh cũng có hơi giật mình. Là chị ấy!

Ánh mắt Minh Tú quét qua Quốc Phương, chuyển đến chỗ Quỳnh, rồi bất chợt dừng lâu nơi bàn tay Quỳnh đang cầm một chiếc hộp giấy và ly cafe cùng thương hiệu,

Chính là thương hiệu hôm trước Quốc Phương ghé mua bánh, chị nhớ rõ.

Tròng mắt Tú dường như có một ngọn lửa nhỏ, Quỳnh cảm thấy cả người mình như đang bị đốt nóng bởi ánh mắt khô rát từ chị.

Ngũ quan chị yên tĩnh nhưng Quỳnh nhận ra dường như rất u ám, giống như lúc còn đi học mình làm sai chuyện gì đó, giống hệt như lúc chị Tú biết mình thi trượt môn toán logic, rất tức giận.

Không gian nghẹt thở, hay là chị tức giận vì không tìm được trợ lý có việc cần.

Buổi xế chiều công ty ít người qua lại, sảnh công ty tĩnh lặng, Quỳnh nghe một âm thanh vừa trong trẻo vừa mỉa mai:

- Cô đổi khẩu vị nhanh thật.

Hình như nói với mình, Quỳnh ngẩn đầu nhìn chị, đúng là chị đang nói với mình, nhìn chằm chằm mình.

Đổi khẩu vị? Chị đang nói cái gì vậy???

Quỳnh thấy môi Tú mấp máy mấy lần như đang tìm từ ngữ, sau đó thở dài nói tiếp:

- Mới hôm trước xem chừng vẫn thích ăn mì gõ, hôm nay đã muốn ăn bánh ngọt rồi.

Ơ... Mì gõ? Bánh ngọt?

Hai thứ chẳng liên quan nhau, Quỳnh bị trời tròng chưa hiểu chị muốn nói cái gì.

Chị có nhìn mấy thứ mình đang cầm, nhưng... mình đâu có làm gì sai.

Quỳnh muốn chóng chế cũng chẳng biết chóng chế thế nào.

Bỗng nhiên Tú bối rối sau khi tự nhận ra bất thường câu nói của bản thân, gương mặt chị thoáng phiếm hồng, lập tức quay đầu đi nhanh ra cửa như chạy, không quên gọi trợ lý như biện pháp chữa ngượng.

- Nhanh đi, trễ rồi.

Quỳnh nhíu mày, gãi đầu nhìn theo bóng lưng nhỏ nhắn vội vã, mái tóc nâu bồng bềnh lắc như uyển chuyển.

Nữ thần, vẫn vô vàn xinh đẹp, nhưng vẫn cực kì khó hiểu.

Thời tiết còn dễ hiểu hơn chị!!!

Có điều, Minh Tú của mình... xinh đẹp thật!!!

..


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net