4. Hội thiện nguyện

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Quỳnh nằm trên giường, không được vui lắm vì bị người ta từ chối, nhưng cũng không buồn lắm vì dẫu sao thì đã tỏ tình được, và ít nhất lý do của chị ấy rất đáng yêu, không phải một lý do khiến Quỳnh đau lòng là được. Ngẫm lại nếu chị nói là có người yêu rồi, hoặc nói Quỳnh biến thái thì chắc sẽ buồn khủng khiếp.

Đám bạn cùng phòng vừa đi đâu đó về, hình như kéo nhau đi thư viện thì phải, giờ Quỳnh mới để ý nằm một mình từ tối đến giờ. Các bạn đang nhao nhao gì đó khiến Quỳnh tò mò bật dậy.

- Có chuyện gì đấy mọi người??

- À không có gì quan trọng, trong trường đang lan tuyền một tin rất hay, mắc cười lắm haha. - Tú Hảo chưa kể hết chuyên ôm bụng cười, có duyên hết sức >.<

- Chuyện là cả trường đang sôi nổi bàn tán về một sinh viên năm nhất, hùng hồn tuyên bố theo đuổi chị thủ khoa trường mình, còn đòi đặt chỗ trước nữa chứ. - Thiên Nga tiếp lời khi thấy Hảo cười dữ quá, không có khả năng kể thêm.

Quỳnh Quỳnh nhíu mày.

- Vậy thì buồn cười chỗ nào?

- Quỳnh Ca đừng nói không biết "nữ thần" khoa quản trị trường mình nha! - Khánh Linh nghi hoặc nhìn cái người "ngoài hành tinh" đang tròn mắt kia. - Buồn cười ở chỗ chị Minh Tú đang học năm ba, sinh viên năm nhất dám công khai tuyên bố theo đuổi chị ấy thậm chí còn là con gái.

Cả phòng lại cười, không ai để ý sắc mặt Quỳnh Quỳnh thay đổi, đỏ ửng lên rồi cắn môi một cái, giọng nói trở nên nghiêm túc nhưng buồn buồn.

- Cái đứa sinh viên năm nhất không biết tốt xấu ấy đang nằm thất tình ở ngay đây này. - Chỉ bấy nhiêu, Quỳnh nằm vật xuống giường.

Cả phòng chợt rơi vào im lặng.

Không ai nói với ai, nhưng ai cũng muốn lên tiếng rồi lại thôi... Một lúc lâu, khi đèn trong phòng đã tắt hết, có một tiếng nói thì thầm vọng lên từ tầng dưới giường Quỳnh.

- Quỳnh Ca à đừng buồn nha... Thật ra, tình yêu thì đâu có giới hạn đúng không? - Tầng dưới của Quỳnh dĩ nhiên là Khánh Linh.

- Đúng đó, dù Quỳnh Ca có yêu ai thì hậu cung A702 đều ủng hộ mà, cố lên! - Giường bên kia như có điểm tựa liền lên tiếng, tuy giọng nhỏ nhẹ vì sợ giám thị ngoài hành lan nhưng ngữ khí chắc chắn, là tiếng của Tú Hảo.

- Quỳnh Ca, em học khoa quản trị, chị Minh Tú là sư tỉ của em, bất quá em sẽ làm chim xanh cho Quỳnh Ca. - Thiên Nga dịu dàng nhất đám, còn xưng em ngọt xớt dù tất cả đều bằng tuổi.

- Ừ - Quỳnh chỉ ừ nhỏ, thực sự trong lòng rất là cảm động, trong bóng tối không ai thấy mắt Quỳnh bắt đầu rưng rưng. Nếu nói nhiều hơn nữa e rằng nghẹn lời mất.

Vậy là cả phòng rủ rỉ rù rì nhau... Hiến kế cho Quỳnh cưa gái.

********************

Đẹp trai không bằng chai mặt, Quỳnh quyết định tiếp tục đi theo chị, giờ cái sự việc đi theo mỗi buổi chiều không còn khả quan, mà Quỳnh đi theo tất cả thời gian rảnh >.< Có điều, "nữ thần" rất ít khi rảnh, chị đi hoạt động tình nguyện, đi học, đi dạy thêm rồi còn làm thực tập sinh ở một công ty gần trường. Vậy nên, lúc Quỳnh có thể theo chị thoải mái nhất là giờ ăn trưa.

- Nè, em có thể chọn bàn khác mà. - Minh Tú bức xúc lên tiếng khi Quỳnh đặt khay cơm xuống đối diện, cái bàn chị đang ngồi sẵn một mình.

Nuốt miếng cơm cũng không trôi nổi, cái đứa nhỏ này nó có thể bỏ ngoài tai tất cả những lời xì xầm của mọi người, bất chấp dèm pha, còn chị thì không.

- Chị nhìn xem, cănteen hết bàn!

- Em cứ theo tôi đó chứ!!

- Ơ hay, em theo chị đâu, em đến cănteen khoa quản trị là để ăn sườn xào chua ngọt. - Quỳnh giả điên, nhàn nhã bỏ miếng sườn vào miệng nhai nhóp nhép, công nhận mình quá thông minh, nhanh như vậy đã tìm được lý do rất hợp lí.

- Khoa công nghệ thông tin không có? - Tú cứng họng đành bất lực nhướn mày hỏi một câu vớt vác, tên này đáng lẽ đi học luật mới đúng, cái gì cũng nói được.

- Không có, hôm nay khoa em ăn món khác.

- Vậy ngày hôm qua đến căntin khoa quản trị để ăn canh chua, hôm kia ăn trứng kho, thứ ba ăn cá hấp, thứ hai ăn gà chiên sả đúng không? - Tú làm một tràng, mà "nữ hoàng băng giá" dường như không hề để ý là hôm nay mình nói nhiều, câu nói dài nhất trong tuần, à không, trong tháng mới đúng.

- Uhm...- Quỳnh bị bắt bẻ, thừ người một lúc, vài giây sau nhanh chóng lấy vẻ tự nhiên, gật đầu lia lịa. - À đúng vậy, đúng vậy, món ăn ở đây rất vừa ý em... - Cười giả lả.

Tú chợt nhếch môi cười đắc ý, mày hơi cau lại.

- Ờ, đồ ăn đúng ý em quá ha, nhưng mà hôm qua căntin làm món gà chiên bơ, hôm kia là thịt kho tiêu, thứ ba là canh chua, thứ hai mới là cá hấp. - Tú hất mặt thách thức, như chờ xem biểu hiện của người đối diện cứng họng sẽ thế nào, không phải bình thường khả năng ứng phó của chị kém, chỉ là không muốn đôi co với bất kì ai.

Hự! Quỳnh Quỳnh bị lật tẩy, nụ cười đông cứng lại, vẻ mặt rất khó coi.

- À ờ thì... Thì cứ coi là em theo chị đi, em đã nói là sẽ theo đuổi chị rồi mà... - Quỳnh đành giở lại cái mặt dày.

- No rồi. - Tú đứng lên đi cất khay cơm trong khi chỉ vơi chưa hết một nửa.

Phần vì xấu hổ khi tên kia nói mấy lời không biết xấu hổ, phần vì chợt nhận ra hôm nay mình nói quá nhiều. Sao tự nhiên đi đôi co với đứa nhỏ này chứ? Chị là người có khả năng giữ bình tĩnh im lặng rất tốt mà? Có lẽ mọi thứ cảm xúc ẩn sâu trong chị dần dà bị khuấy đảo lên hết rồi!

Thiên Nga ngồi bàn bên kia, thấy Quỳnh bị quăng lơ bỏ ngồi lại một mình liền ũ rũ thay bạn, bê khay cơm bước qua ngồi an ủi, chính Nga là người đã dẫn Quỳnh đến khoa quản trị cua gái.

- Thôi không sao, Quỳnh Ca đừng buồn, thua keo này mình bày keo khác. - Thấy Quỳnh bị bơ mãi khiến bạn cùng phòng sốt ruột thay.

- Đâu, Quỳnh đâu có buồn, chị ấy luôn là vậy. - Ai ngờ nhân vật chính chẳng buồn bả chút nào, bình thản ăn cơm tỉnh không. Thì đúng thật Quỳnh quen rồi, Tú luôn lạnh lùng như thế này đấy thôi, gần đây Tú hay mở miệng nói chuyện với Quỳnh đã thấy đủ vui vẻ lắm.

*****************

Hôm nay câu lạc bộ thiện nguyện của Minh Tú có cuộc họp tuyển chọn thêm thành viên hằng năm. Hội phó là Lan Khuê, cô cầm trên tay một tờ đăng kí, đọc sơ qua chợt phì cười, mắt ánh lên sự thú vị.

- Haha rất hiếm thấy sinh viên IT đăng kí CLB thiện nguyện nha, đây không phải là cô bé đang theo đuổi hoa khôi của mình hả ta? - Thường thì những sinh viên IT đăng kí câu lạc bộ sáng tạo hoặc năng động nhiều hơn, họ hay chê câu lạc bộ thiện nguyện chán ngắt.

Đại Quang, hội trưởng liền nhíu mày khó chịu, lập tức giật lấy bản đăng kí xem thử. Chuyện cái đứa hùng hồn tuyên bố theo đuổi Minh Tú ai không biết, hơn nữa tên rất lạ, nghe qua liền có ấn tượng. Đồng Ánh Quỳnh.

- Mấy đứa sinh viên năm nhất bốc đồng thế này không nên cho vào một CLB nghiêm túc như chúng ta, v lại dân IT khô khan đó cũng chẳng theo đuổi được bao lâu đâu, sẽ chóng chán thôi đó mà. - Anh ta quăng tờ đăng kí sang một bên, ngữ điệu gay gắt khó nghe.

- Ủa, sao đâu hội trưởng, em thấy rất hay, lâu lâu đổi gió. - Một bạn nam khác lên tiếng, có vẻ cậu ta hứng thú chuyện này.

- Ờ đúng rồi hội trưởng, sinh viên khoa nào mà gia nhập CLB chẳng được? Chúng ta đều làm việc thiện cả, càng đông càng tốt. - Lan Khuê nói giúp, tuy không phải soái tỷ nhưng cũng là một soái muội coi bộ rất menly nha!

Cả hội rôm rả bàn tán, có người muốn cho có người lại không muốn cho vào.

- Minh Tú ơi, cho một phiếu bầu đi kìa. - Một bạn gọi, kéo Minh Tú khỏi cơn thất thần nãy giờ.

Chẳng biết sao nghe chuyện cái tên muốn hội này bỗng suy tư. Mặc dù rất ghét nó bám theo mình, nhưng mà...

- À ờ... Thì Tú thấy hội mình đơn giản là làm việc tốt. Vậy thì càng nhiều người càng góp nhiều công sức chứ sao? Với lại... Mấy đứa sinh viên năm nhất có lòng cũng nên cho cơ hội.

Bạn Tú ít nói hôm nay nói một câu hơi nhiều, bộ dáng thì mọi lúc đều dịu dàng, đằm thắm, nhỏ nhẹ, lấy việc công làm gốc... thế thì còn gì để bàn cãi?!

Vậy là nhờ một phiếu bầu đầy uy lực ấy, có người được gia nhập câu lạc bộ mà không hay biết.

********************

- Ở đây là hội thiện nguyện, không phải cái chợ, mọi người phải tuân thủ đúng quy định của hội, nhất là không được đem những chuyện yêu đương riêng tư vào đây. - Hội trưởng Đại Quang "thuyết giáo" với hội viên mới trong buổi ra mắt đầu tiền, giọng anh đanh thép và thường xuyên hướng mắt sắc bén về một người.

Đám tân sinh viên mới vào ai cũng nể uy nghiêm của anh, răm rắp gật đầu sợ sệt, chỉ có những thành viên cũ mới biết anh ta đang muốn nói cái gì, và còn biết rõ anh ta đang hướng tới ai nữa kìa. Nhìn anh ta cố thị uy mà khó nén tiếng cười khúc khích, bày đặt không yêu đương riêng tư, không phải anh ta đang vì tư tình mà bực tức ư? Thật nhiều mâu thuẫn.

- Đồng Ánh Quỳnh.

Có ai đó giật mình, vì mắt đang căng lên ngây ngốc ngắm nhìn một người khác, cho nên khi bị kêu đích danh mới hoảng hồn.

- Vâng vâng... - Lúng túng đứng lên nghiêm nghị ngoan ngoãn.

- Nãy giờ tôi nói gì cô có nghe không? Đây không phải nơi để mấy cô cậu sinh viên năm nhất yêu đương nhăng nhích, hội của chúng ta được rất nhiều người chú ý ngưỡng mộ, năm nào trường cũng trao bằng khen. Không phải chỗ cho ai đó cua gái.

- Vâng! - Luyến tiếc người con gái nhu mì ngồi bên kia thêm một lần, sau đó nhìn thẳng anh hội trưởng đọc tuyên thệ của bản thân. - Em biết rồi ạ, ở trong hội em nhất định nghiêm túc, em không cua gái, ra ngoài mới cua.

Hahahaa... Một tràng cưới lớn của các hội viên khác vang lên trước câu nói tỉnh bơ.

Mặt mũi Đại Quang đỏ sẫm.

- Đồng Ánh Quỳnh, tôi nói cô không hiểu hảaaaaa???

- Vâng em hiểu, anh tưởng em gia nhập hội là để cua chị Tú chứ gì? - Tỏ ra thông minh am hiểu. - Không đâu, thực ra em cũng rất thiện chí làm thiện nguyện, em chỉ theo đuổi chị Tú ở ngoài hội thôi, em sẽ theo chị Tú mọi lúc mọi nơi, nhưng khi nào vào giờ sinh hoạt em không cua đâu, em thề.

Hahahaa tràng cười còn lớn hơn, có người không chịu nổi ôm bụng lăn bò ra sàn.

Thẳng thắn là rất tốt!

Biểu cảm gương mặt Quỳnh vô cùng khảng khái, khuôn miệng đẹp đẽ giữ một nụ cười rất tươi tắn hồn nhiên.

- À... xin lỗi mọi người, Tú đi trước đây, có việc. - Ai đó đã không chịu nổi nữa, da mặt không thể đỏ hơn, đứng lên gấp gáp gom đồ vào cặp cáo từ mọi người bỏ đi như chạy.

Đúng là Quỳnh không chạy theo, đã nói là không cua gái trong hội cơ mà! Nhưng chị Tú làm gì đi nhanh dữ ta??!

Đại Quang bây giờ cứng họng, muốn ngáp ngáp gì đó cũng chẳng ra chữ, con bé này...

*******************

Kể từ ngày đó, Quỳnh bận rộn lên trông thấy, đến nỗi gần như không còn thời gian theo ai kia tò tò, Quỳnh phải làm hết mọi chuyện lặt vặt trong hội, không được ca cẩm, không được kêu than, và lúc nào nhận được lệnh là phải lập tức đi liền.

Hôm nào họp hội, Quỳnh được chỉ định phải đi mua nước suối, sau đó lên hội trường sắp từng chai. Giấy tờ hồ sơ đều một tay Quỳnh phải sắp xếp, thống kê, thậm chí mua cơm cho hội viên mỗi buổi trưa cũng là Quỳnh làm.

Quỳnh chẳng cảm thấy cực khổ, ngoài việc buổi trưa không có thời gian bám theo ăn cơm chung với Tú, không có thời gian chờ Tú tan học để lẽo đẽo sau lưng, tất cả việc khác thì ổn cả. Bù lại, Quỳnh được ngồi một góc trong hội để chốc chốc len lén ngắm Tú. Dù không được đến gần, nhưng ngồi cùng Tú chung một hội trường cũng đã đủ thấy lòng say đắm.

Quỳnh là người tất bật nhất trong hội, đến nỗi mấy anh chị hội viên khác còn phải cảm thấy yêu mến, tội nghiệp, thấy Quỳnh đáng thương. Biết rõ Quỳnh bị "ngược đãi" nhưng không thể giúp, không thể làm gì khác hơn. Đó là lệnh của hội trưởng, nếu không làm được thì ra khỏi hội, vậy thôi. Và dĩ nhiên Quỳnh tự cam tâm tình nguyện làm việc hăng say.

Có khi đang ngồi học trên lớp, nhận được tin nhắn phải sắp xếp chỗ ngồi tối họp hội, hay nhận được tin phải đi mua cơm... Quỳnh buộc cúp học chạy như bay đến.

...

- Quỳnh ca khổ thân nhỉ?! Bị hội trưởng CLB thiện nguyện đày đoạ quá trời! - Thiên Nga bức xúc nói trong khi cả phòng chuẩn bị đi ngủ.

- Đâu có, ai mới gia nhập cũng phải chịu khổ một chút mà. - Quỳnh vui vẻ xem đó là chuyện thường tình.

- Không dám đâu, mình nghe nói trước đây chị Tú vừa vào hội đã được cưng như trứng mỏng, rõ ràng hội trưởng không thích Quỳnh Ca theo đuổi chị Tú thôi. - Tú Hảo cũng bức xúc thay Quỳnh.

- Quỳnh Ca, hay là bỏ đi... - Khánh Linh nhỏ nhẹ ngập ngừng lên tiếng ở tầng dưới của Quỳnh, giọng không vui lắm.

- Kệ, chẳng sao cả, chỉ cần mỗi ngày ngồi ở hội trường thấy Tú là hết mệt nhọc liền. - Quỳnh hí hửng nghĩ đến gương mặt ai kia. - Thôi thôi ngủ đi, giám thị lên bây giờ, đừng lo cho Quỳnh.

Cả phòng dần chìm vào im lặng, chỉ còn những tiếng thở đều đều.

...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net