42. Quyết định...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ngồi bất động trên sofa rất lâu, Tú nhìn bầu trời sáng dần qua cửa sổ, đêm đã tàn rồi ư? Chị suy nghĩ cái gì? Rốt cuộc lưỡng lự cái gì? Có đồng ý hay không?

Một khi chúng ta phân vân nên hay không nên, tốt nhất cứ thử. Vì nếu đã không muốn làm, nhất định không cần do dự , rõ ràng chị đã có quyết định từ lúc Quỳnh quay bước rời đi...

Tú đứng lên lấy chìa khoá xe khi những tia nắng đầu tiên rọi vào nhà, chiếc xe vẫn đỗ qua đêm bên ngoài, dường như ngày của chị hoạt động liên tục 24 tiếng.

...

Quỳnh cuốc bộ về nhà, chẳng biết bằng cách nào có thể đến, chủ biết đôi tất cả cảnh vật nhạt nhoà suốt đoạn đường đi, chợp mắt được một chút chập chờn không thành giấc. Chuông điện thoại reo, lơ ngơ bắt máy.

- Đến văn phòng của tôi đi.

Là tiếng chị, chỉ có bấy nhiêu, Tú tắt máy.

Quỳnh không cần nghĩ ngợi, vệ sinh cá nhân nhanh chóng, vớ cái ba lô phóng như bay theo lời chị.

Đứng trước cửa phòng giám đốc, lần này Quỳnh không do dự như bao lần, có lẽ cái đợi chờ và niềm hy vọng của Quỳnh lớn hơn mọi thứ, hoặc là Quỳnh sợ lại để chị đợi lâu. Cô thư kí có vẻ được căn dặn trước nên thông qua cho Quỳnh vào nhanh chóng.

Ánh nắng đầu ngày mang theo bóng dáng người con gái trãi dài xuống nên gạch, chị quay lưng về phía cửa, thả mắt xuống dưới đường. Nghe tiếng chân bước vào, không vội ngoảnh lại.

- Chị Tú... - Quỳnh nhỏ giọng gọi.

Tú nhàn nhạt xoay người, tròng mắt đang bình thản trong suốt của chị nhìn thấy Quỳnh đột ngột dậy sóng, có ngọn lửa đang đun trong đó.

- Tôi cần một lí do.

Rốt cuộc chị mở miệng nói với Quỳnh một câu nửa vời vô nghĩa, không đầu không đuôi.

Trong lúc Quỳnh bối rối cố suy nghĩ xem Tú muốn nói cái gì, chị liền cao giọng gào lên:

- Nói là em còn yêu tôi đi.

Quỳnh chưng hửng chẳng kịp phản ứng, chị đang muốn gì? Thật sự không hiểu, bao nhiêu năm Quỳnh vẫn không đủ phòng bị trước chị, vẫn không đọc nổi suy nghĩ của chị.

Một lúc, Quỳnh nghẹn đắng cổ.

Câu đó chẳng khó nói, nhưng mà nhất thiết phải nói vào lúc này ư? Lúc mà cả hai luồng cảm xúc như dung nham thiêu đốt nhau, như lửa lớn gặp nước đại dương, vậy thì nói ra có ý nghĩa gì?

Quỳnh ú ớ, chị không chịu nổi, gắt lên.

- NÓI ĐI.

- Chị Tú à...

- Thôi không cần nói nữa.

Rốt cục chị lấy lại được bình tĩnh, đưa bàn tay lên ngăn lại, điều hoà cơn giận. Xoay người tìm túi xách trong sự chết trân của Quỳnh.

Chị ném chùm chìa khoá lên bàn.

- Dọn đến nhà tôi ở.

Quỳnh trợn mắt, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, Quỳnh thấy mình dù đã hết sức cố gắng nhưng dường như... Bắt được nhịp độ của chị Tú là điều không tưởng.

Trong một khắc đột nhiên Quỳnh như người mê sảng sực tỉnh, hoá ra chị cần một lý do, một lý do không cần thiết thật lòng hay giả dối, một lý do để chị đưa ra quyết định điên khùng nhất.

Thấy Quỳnh bất động, chị cười nhạt điềm nhiên phun ra một câu tựa hơi thở tan vào không khí, như sự việc chẳng liên quan đến mình.

- Còn nữa, đưa chứng minh thư và passport của cho tôi.

- Hả?

- Không cần phải nhìn tôi kiểu đó, tôi sẽ nắm giữ cô không bao giờ buông tha. - Tú nghiến răng, mím môi nhìn thẳng vào Quỳnh như muốn rút hết hồn phách người ta. - Đồng Ánh Quỳnh, tôi sẽ từ từ dày vò cô cả đời, để trả giá những gì cô gây ra cho tôi.

Câu nói băng lãnh, gằn từng chữ khiến Quỳnh bất giác lạnh sống lưng.

Dày vò cả đời?

Không phải Quỳnh sợ, chỉ cần ở bên chị hạnh phúc một ngày cho thoả, bắt Quỳnh chết đi chắc không vấn đề, hoặc chị bắt Quỳnh nhảy vào dầu sôi lửa bỏng thì hẳn sẽ không từ. Nhưng mà, quyết định này, ai dày vò ai? Chẳng phải chị cũng đang dày vò chính bản thân mình? Cả hai dày vò lẫn nhau? Chị quá thông minh hay chị ngốc quá nên không hiểu?

Chị cười nhạt bằng một nửa khuôn miệng khi thấy Quỳnh thừ người.

- Cô có một ngày suy nghĩ, từ đây cho đến khi tôi tan sở về nhà, nếu cô chưa chuyển đến, coi như không ai nợ ai, ân đoạn nghĩa tuyệt, đời đời kiếp kiếp đừng đến tìm tôi nữa.

Quỳnh ngẩng lên, nhìn sâu vào mắt chị, quả thật không thể giấu nổi vẻ cùn quẫn đau thương, rõ ràng chị cố bức ép bản thân, bức ép Quỳnh.

Chị không cần quá trình, chị cần kết quả, một cái kết không giống ai, chẳng rõ hạnh phúc hay đắng cay.

Quỳnh lại hiểu, nếu bây giờ không làm theo ý chị, thì thật sự cả hai không còn đường cứu vãn. Mọi thứ đã an bày từ trước, khoảnh khắc mình nhìn thấy chị bên bờ hồ, hay là nghịch cảnh đưa đẩy kết quả này?

Quỳnh nén một hơi thở, cúi xuống nhặt chùm chìa khoá trên bàn.

- Em về nhà đợi chị.

Tú nhíu nhẹ hàng lông mày, chị im lặng tiếp tục khoanh tay hướng mắt xuống thành phố, mặc kệ con người sau lưng đang làm gì.

Quỳnh sực nhớ một điều, ngẫm nghĩ rồi cười nhẹ, trong tim như có một làn gió quét qua, thanh thản dễ chịu.

- Chị Tú, chị có nhớ không? Trước đây chị từng nói nếu như ra trường chị nhất định phảim người yêu của em, thì quyết định sẽ sử dụng quyền đó trước nên yêu sớm... Vậy bây giờ chị có thể tiếp tục sử dụng quyền lợi đó rồi!

Tú không xoay lại, chị nghe hết câu liền trả lời, giọng điệu mỉa mai.

- Trên thực tế, suy nghĩ điên khùng đó của tôi đã đem đến những sai lầm ngu xuẩn nhất, đáng lẽ không nên có.

Quỳnh ngậm ngùi nhìn bóng lưng lạnh lẽo của chị che khuất một phần của sổ, kể cả ý nghĩ muốn ôm chị vào lòng cũng bị chôn sâu vào đáy tim. Về nhà ở với chị, có ý nghĩ gì?

- Vâng! Em về trước.

...

-----------------------------

Mặt trời đứng bóng, Quỳnh ngồi thừ người trên sofa nhìn đống quần áo mới dọn đến, thật ra đồ của Quỳnh chẳng nhiều, vừa đúng một vali, thôi thì đi thu dọn trước khi chị về nhà, nếu không lại cãi nhau, hoặc có một trận chiến nảy lửa nữa chăng?

Cái này để phòng khách, cái kia để phòng ngủ, phòng bếp... Nhà của chị tối giản còn đồ của Quỳnh cực đơn giản nên dọn chớp nhoáng.

Quần áo để đâu nhỉ? Để chung với đồ chị ư? Có được không? Quỳnh nghĩ ngợi, bước vào căn phòng cạnh phòng ngủ. À, phòng quần áo đây rồi, đồ của chị được sắp xếp ngăn nắp trong tủ, toàn bộ là đồ hiệu, căn phòng còn to hơn cả phòng ngủ và nhà bếp cộng lại.

Ôi, chị Tú cần mặc quần áo hơn là cần ăn ngủ? @.@

Quỳnh treo quần áo của mình chung tủ quần áo của chị, bất giác đứng lại ngắm nghía một chút, sau đó thở dài.

Lúc còn sinh viên, chị Tú từng nói sau khi chị ra trường sẽ thuê nhà riêng, sau đó mình không cần ở kí túc xá nữa, ý chị nghĩa là hai đứa sẽ sống chung. Hồi xưa nghe chị nói, nghĩ đến viễn cảnh này liền hạnh phúc đến độ cười không ngậm được mồm, bây giờ có lẽ cũng đã gọi là sống chung, nhưng sao nó lạ lắm, nó cay đắng buồn thảm quá!!!

Sắp xếp xong mọi thứ bên ngoài đã chạng vạng tối, Quỳnh sẵn tay dọn dẹp lau chùi cả căn nhà, căn nhà đẹp đẽ mà hoang sơ lạnh lẽo, thậm chí đồ đạc gia dụng cũng không đủ dùng.

7h tối rồi ư? Chị Tú vẫn chưa về, Quỳnh cười buồn, hôm qua tận 12 giờ khuya, hôm nay thì chắc phải đến sáng, còn trường hợp tệ nhất là ngủ luôn ở công ty. À không, chắc phải về kiểm tra mình trước, vì định hạn suy nghĩ có một ngày mà.

Khi cảm thấy mọi chuyện đã xong xuôi đâu đấy, Quỳnh thấy đói, mở tủ lạnh trống không, thở dài, quyết định đi siêu thị mua vài thứ.

Trước khi đi, Quỳnh lại sực nhớ một chuyện, liền quay vào nhà, lấy chứng minh thư, passport và toàn bộ giấy tờ tuỳ thân để ngay ngắn sẵn lên bàn. Lỡ lúc mình đi siêu thị chị về bất chợt.

Một mình dạo siêu thị, mua rất nhiều thứ, mọi thứ đều mua hai cái, nhà chị có gì đâu, căn bếp đích thị có đúng một cái bếp, cái bếp đó chắc chắn lúc xây nhà kiến trúc sư tự thêm vào, chị Tú không có biểu hiện gì là người biết nấu ăn cả, có lẽ từ khi dọn về căn nhà ấy chị Tú chưa nấu ăn lần nào, vì ngay cả một lọ muối cũng không có nốt. Vậy mà, hồi xưa mình nói không biết nấu ăn, chị khẳng định sau này chị nấu, đúng là lừa đảo. Quỳnh tự nhớ tự cười.

Cảm thấy cả siêu thị cái gì cũng cần thiết, từ gia vị, rau củ, đồ gia dụng, đồ đóng hộp đến đồ tươi sống, mấy xe đẩy, đến mức phải gọi nhân viên giao hàng tận nhà.

Rốt cuộc khi ra khỏi siêu thị, Quỳnh nhìn lại tự mỉm cười với bản thân, toàn là đồ đôi. Ôi trời, chị Tú nhìn thấy chắt xám mặt, mắng cho một trận. Kệ đi, cũng đâu có đổi được.

Trở về, gần 10 giờ, nhà vẫn tối om om, đưa tay bật đèn, những thứ Quỳnh để trên bàn lúc nãy y nguyên. Chị vẫn chưa về?

Quỳnh nhíu mày một cái, làm việc gì mà bán sức bán mạng dữ vậy?

Lấy đồ vừa mua sắp xếp, đường, mắm, muối, mì chính, đồ khô, rau xanh cho vào tủ lạnh. Chẳng biết hôm nay chị ăn uống thế nào? Thôi kệ, quyết định làm nhanh vài món ăn cơm với số thịt vừa mua về.

Làm xong là lúc bụng kêu ọt ọt, nãy đi siêu thị quên mất cơn đói. Hay là đợi chị về ăn? Mà đói quá, rồi chị có muốn ăn với mình không?

Suy đi nghĩ lại, thôi lấy một tô ăn cho xong bữa, phần còn lại sắp xếp trên bàn, dùng lồng bàn đậy lại, để ở chỗ dễ nhìn thấy nhất.

Buồn ngủ quá.

Hơn 11h.

Ngủ ở đâu đây? Nhà chỉ có một phòng làm việc, một phòng ngủ, một phòng quần áo. Nếu nằm trong phòng ngủ vậy chị làm sao?

Rốt cuộc, Quỳnh vào phòng ngủ sắp xếp, giũ sẵn chăn gối, rồi ra sofa nằm. Cả ngày nay nhiều việc, cộng thêm mấy đêm trước không ngủ khiến Quỳnh mệt lữ, vừa đặt lưng xuống đã chìm vào giấc ngủ sâu.

Nửa đêm chập chờn nghe tiếng mở cửa, tiếng bước chân người, Quỳnh nửa tỉnh nửa mê trở mình, phòng khách vẫn tối om, lần nữa nhắm mắt ngủ.

Lần thứ hai trở mình, ngoài trời đã sáng rõ, Quỳnh vẫn nằm trên sofa, tung chăn bước xuống.

Ôi chăn?

Ai đắp chăn đây?

Tối qua mộng du tự vào phòng lấy chăn ra đắp ư? Quỳnh ngồi dậy đi vào phòng tắm, không để ý giấy tờ trên bàn đã không còn, thức ăn trong bếp cũng không còn.

Lúc từ phòng tắm bước ra, thấy cửa phòng quần áo đang mở, nhoài người nhìn vào.

Ôi chị Tú.

Chị đang đứng chọn một bộ đồ công sở, nghe tiếng động ngẩng mắt lên, thoáng nhíu mày rồi chẳng quan tâm, tiếp tục chọn quần áo.

- Chị... Đêm qua chị về lúc nào? - Quỳnh lí nhí hỏi. - Sao không gọi em?

- Hơn 12 giờ... - Chị lạnh nhạt trả lời qua quýt, im lặng một lát lại nói. - Không cần thiết phải gọi.

Quỳnh gật gù, cũng đúng.

- Chị đi làm hả?

Có cần hỏi những câu dư thừa như vậy không?

Minh Tú không trả lời, một lát khi chọn xong bộ comple liền hời hợt đưa lên ngang mặt Quỳnh, nhướn mày chế nhạo.

- Đi chơi.

Chỉ hai chữ phun ra, có cần phải căng thẳng vậy không? Ừ một tiếng cũng không được à? Thật là... Thật là... ba gai.

Quỳnh nhìn theo dáng chị vào phòng tắm, chốc lát bước ra trong bộ dáng đã chỉnh chu trang trọng, trên cổ còn tinh tế thắt một chiếc khăn voan nhãn hiệu Gucci đắc đỏ.

Chị thật đẹp! Đẹp vô cùng...

Vẫn cái phong thái nữ thần khiến bao người chết ngất, Quỳnh ngây ngẩn, len lén nhìn ngắm rồi chợt nhớ, hồi xưa mình vẫn hay nói "Chị Tú, sao chị mặc cái gì cũng đẹp vậy?"

Vụt qua nỗi buồn chóng vánh, bây giờ muốn khen như thế... cũng chẳng dám.

- Không cần đi làm à? - Chị hỏi trống không, tự nhiên giống như chỉ đơn giản thuận miệng.

- Em nghỉ việc rồi.

Quỳnh cụp mắt, không gian chìm vào thinh lặng, cho đến một lúc sau ngẩng lên mới thấy chị đang nhìn mình.

Chị không trách mình vô dụng chứ?

Phải, rất vô dụng, đã nói sẽ bảo vệ chị, vậy mà... dọn đến nhà chị "ở rể". Bây giờ còn thất nghiệp mới ghê.

- Thay đồ đến công ty cùng tôi.

Chỉ lạnh nhạt nói bấy nhiêu, chị ra sofa ngồi chừng đang chờ đợi, Quỳnh hiểu chuyện, liền không dám trái ý, chọn một bộ đồ đơn giản thay ra.

Khi đã chỉnh chu thật sự, ngắm mình trong gương thêm một lượt mới dám tiến tới chỗ chị, Tú lướt mắt sang một cái, đứng dậy lấy túi xách.

- Biết lái xe không?

Gật đầu.

- Hôm nay tôi hơi mệt, em lái xe.

Quỳnh ngoan ngoãn lót tót ra ngoài lấy xe, mở cửa sẵn đợi chị lên.

Có phải quan hệ bây giờ đã khác rồi không?

Sếp lớn và đày tớ chăng?

..


...


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net