Chương 352 : Thủ Dạ (Hạ)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cổ nhân khi đó cũng không có phương pháp tính thời gian chính xác như đồng hồ của hiện tại, dân chúng thông thường đều là nhìn bầu trời để phân chia thời gian trong ngày, mặt trời mọc bắt đầu, mặt trời lặn thì hết một ngày. Bất quá khi đó cũng đã sớm xuất hiện một ít công cụ do thời gian, tỷ như đồng hồ nước các loại, đại thể là quan phủ cùng kẻ quyền quý các nơi mới có thể sử dụng được.

Trong đó đồng hồ nước của quan phủ thuộc loại chuẩn xác nhất, đại biểu cho quyền uy hiệu chỉnh thời gian của chính quyền khi đó, còn có quan Ti Hồ chuyên phụ trách công bố canh giờ mỗi ngày, đồng thời đúng hạn thêm nước vào đồng hồ, đảm bảo lượng nước cố định. Đến buổi tối, sẽ có phu canh căn cứ thời gian trên đồng hồ nước để cầm canh gõ mõ trên đường, báo canh giờ vào ban đêm.

Thời gian nước rơi có khoảng cách nhất định, cổ nhân chính là căn cứ loại nguyên lý này để phát minh đồng hồ nước, bất quá loại đồng hồ nước này cho do có tinh xảo hơn cũng khó tránh có sai lệch, ngược dòng tư liệu lịch sử ghi chép, đồng hồ nước có tinh xảo đến đâu thì trong một ngày cũng có sau lệch từ tám đến mười phút.

Sư Thanh Y nghe Phong Sanh vừa nói như vậy, dĩ nhiên nổi lên hứng thú thật lớn: "Ngươi nói đồng hồ nước này của các ngươi đặc biệt chuẩn? Chuẩn đến mức nào?"

Phong Sanh nói: "Chính là chuẩn đến không khác biệt."

Ba nữ nhân sắc mặt đồng thời lộ vẻ phức tạp.

Thiên Thiên cười nói: " Dĩ nhiên không khác biệt? Vậy quả thật là ngạc nhiên, phải đi xem mới không uổng chuyến này."

Nói để Phong Sanh dẫn đường, Phong Sanh xấu hổ gật đầu, vừa đi vừa có chút tự hào mà hồi ức: 

"Ta cũng biết đồng hồ nước khó tránh khỏi có chênh lệch, bất quá cái của Vũ gia thật sự là không sai, có thể là bởi vì nó chuẩn như vậy cho nên mới một mực sử dụng đến giờ đi. Lúc nhỏ ta cùng tiểu thư còn có Tô Diệc thường đến chỗ đồng hồ nước bên kia chơi đùa, có một lần buổi tối tiểu thư hiếu kỳ muốn nhìn một chút xem đồng hồ nước có phải thực sự chuẩn như vậy hay không, ba người hẹn nửa đêm chờ tại nơi đó, chờ đến lúc mười hai giờ phát hiện tiến tiêu trên đồng hồ thực sự vừa vặn chỉ vào giờ tý, sau đó cũng lần lượt nghiệm chứng qua, thời gian đều đúng."

"Vậy quả nhiên thú vị." Thiên Thiên cười đến khóe mắt giống như rót mật, từng giọt từng giọt đều có thể mị chết người, câu được câu không trò chuyện cùng Phong Sanh, Sư Thanh Y một đường nghe bọn họ nói chuyện, thử tìm kiếm một ít thông tin hữu dụng trong lời nói của Phong Sanh.

Lạc Thần chỉ nhìn đường phía trước, lặng im không lên tiếng, không biết nàng suy nghĩ cái gì.

Đường mòn sâu thẳm hẹp dài, loại tiếng nói khe khẽ vang trong đêm lạnh càng trở nên trống vắng, Sư Thanh Y lắng nghe, đồng thời ánh mắt thỉnh thoảng sẽ đảo qua hoa cỏ bốn phía, nơi này yên lặng đến đáng sợ, giống như côn trùng ẩn trong cây cỏ đều đã hoàn toàn chết đi.

Lạc Thần đột nhiên dừng chân.

Sư Thanh Y thấy nàng dừng lại, vô thức ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy ánh đèn pin chiếu ra một phiến quang dực hẹp dài, nơi phía cuối ánh sáng có một bóng người.

Người đó lưng còng, nửa người dưới đứng trong ánh sáng, nửa người trên hãm trong bóng tối không rõ, trên người là áo bông kiểu cũ màu xanh đen, được cài nút rất cẩn thận, dường như đọng lại trong bóng đêm.

Không phòng bị mà xuất hiện một người như vậy ngược lại khiến Sư Thanh Y nhớ đến bóng người thoảng qua trước đó.

Là người này sao?

Phong Sanh thấy rõ, cũng lập tức dừng lại, cầm đèn pin thay đổi phương hướng, ánh sáng lướt qua khỏi người đó, cuối cùng chiếu sáng khuôn mặt già nua có chút cứng nhắc như tro tàn của người đó.

" Hướng di, buổi tối tốt lành." Phong Sanh vô cùng lễ phép chào hỏi vị lão phụ nhân này, nhìn ra được hắn cũng không thân cận đối với người này, chỉ có kính nể nào đó.

Hướng di không hé răng, chỉ khẽ gật đầu với Phong Sanh, đại khái là biểu thị nàng nghe thấy.

Sau đó nàng xoay cổ, quay mặt về phía này chậm rãi nhìn về phía Sư Thanh Y các nàng.

Sư Thanh Y đối diện ánh mắt của nàng, phát hiện đôi mắt của nàng có chút trống rỗng, giống như vực sâu không đáy, nàng nhịn không được rùng mình một cái. Trước đây đến nhà Vũ Lâm Hanh nàng cũng từng gặp qua Hướng di này vài lần, nhưng đều là xa xa nhìn thấy, thậm chí tướng mạo nàng cũng không rõ, chưa từng gần gũi cùng nàng ấy tiếp xúc như vậy, càng miễn bàn nói chuyện.

"Là Hướng di đi?" Thiên Thiên nhất quán dáng vẻ quen thuộc từ trước đến nay, thoải mái bước đến nắm tay Hướng di: "Xin chào, ta là bạn của Vũ tiểu thư, lần đầu gặp mặt, xin gọi ta là Thiên Thiên là được rồi."

Sư Thanh Y: "....."

Đại khái là Thiên Thiên cho đến bây giờ chưa từng biết xấu hổ, chỉ biết là hai chữ "cợt nhã" viết như thế nào, cho đến bây giờ sẽ không biết hai chữ "ngượng ngùng" là gì, toàn thân Hướng di này đã viết bảy chữ lớn "người lạ các loại đừng đến gần", vừa nhìn đã khiến người ta không dám gần, Thiên Thiên lần đầu gặp mặt còn dám nắm tay người ta — còn không quản người ta có đáp ứng hay không mà đã tiên hạ thủ vi cường.

Trong lòng Sư Thanh Y co quắp một chút, nhất thời kính ngưỡng tinh thần tiên phong hiến thân vì cách mạng này của Thiên Thiên.

Quả nhiên khuôn mặt vốn dĩ đã lạnh của Hướng di thoáng chốc đông lạnh đến sắp nứt, lập tức giãy khỏi tay Thiên Thiên, cũng không nói lời nào mà tập tễnh rời đi.

Lưu lại Thiên Thiên đứng ở tại chỗ, lại tuyệt không cảm thấy xấu hổ, tay nàng thậm chí vẫn giữ tư thế nắm tay treo trên không trung, ý vị thâm trường mà nắn vuốt ngón tay, trên mặt mang theo tiếu ý.

Phong Sanh cũng giống như Hướng di đều là người của Vũ gia, phàm là người của Vũ gia có chỗ nào không thích hợp, sẽ ảnh hưởng đến mặt mũi của Vũ Lâm Hanh, Phong Sanh vừa nhìn cục diện vừa rồi, vội vàng tiến lên nói: "Thiên tiểu thư xấu hổ rồi, Hướng di nàng tính cách có một chút cổ quái, nhiều năm như vậy cũng đã thành thói quen, nàng cũng không phải cố ý, ngươi đừng để trong lòng."

"Sẽ không." Thiên Thiên thu hồi tay, không thèm để ý: "Nàng là trưởng bối, nguyện ý cùng ta nắm tay đó là hãnh diện cho ta, nếu không nguyện ý cũng không có gì quan trọng."

Phong Sanh thấy nàng thần sắc bình thường, lúc này mới yên lòng, nói: "Đồng hồ nước ở phía trước, mặt đất hơi trơn trượt, các vị cẩn thận."

Dứt lời hắn ở phía trước tiếp tục chiếu đèn pin dẫn đường, xa xa còn có thể nghe vài tiếng ho khan của Hướng di, cuối cùng tan đi trong trùng điệp cây cỏ âm u.

Lạc Thần cầm ô yên lặng đi đến bên cạnh Thiên Thiên, nhẹ giọng nói: "Thế nào?"

Sư Thanh Y cũng đi qua, cùng Lạc Thần một tả một hữu, kẹp Thiên Thiên ở giữa.

"Lúc nắm tay nàng, ta phát hiện một chút chuyện thú vị." Thiên Thiên ngoắc ngoắc tay, hai người ngầm hiểu mà dán đến gần, Thiên Thiên trầm thấp nói một câu.

Chưa từng cùng Lạc Thần nghe xong, trong mắt nổi lên một chút gợn sóng, bất quá chưa từng có biểu thị rõ ràng gì, trở về tại chỗ tiếp tục đi về phía trước.

Phong Sanh ở phía trước không nghe thấy, chỉ một đường dẫn các nàng đến một góc của hậu viện.

Nơi hẻo lánh có một gốc cây đại thụ, tuổi cây vừa nhìn đã biết sẽ không nhỏ, thân cây phải vài người ôm mới có thể ôm hết, rễ cây cũng vươn lên mặt đất, trên mặt đất hình thành rất nhiều gò đất do rễ cây nhô lên. Bên dưới phủ một lớp lá dày, buổi tối hôm nay và hôm qua đều có mưa nhỏ, không khí ẩm ướt, vừa đi gần cây này liền có một cổ mùi hôi thối của lá cây, bùn đất và hơi nước pha lẫn đập vào mặt mà đến.

Bên phải đại thụ xây dựng một gian nhà nhỏ hẹp, chỉ có một tầng, xây dựng như từ đường, từ vết tích loang lổ bên ngoài do thời gian biến thiên còn có thể mơ hồ thấy được tàn ảnh của ngói xanh tường trắng. Nhà nhỏ chỉ có một phiến cửa gỗ chống đỡ, dáng vẻ lung lay sắp đổ, cũng không có khóa lại, thoạt nhìn chính là một vật bài trí, chỉ có thể che chắn một chút mưa gió bên ngoài.

Phong Sanh đẩy cửa ra, mọi người thu ô để ở bên ngoài, rồi đi vào trong.

Đèn pin chiếu ra một mảnh sáng sủa, nơi này tuy rằng cũ kỹ nhưng lại được thu dọn rất sạch sẽ, chỉ có tiếng nước tí tách vang vọng trong đêm tối vắng vẻ.

Một tiếng lại một tiếng, vĩnh không ngừng nghỉ.

Sư Thanh Y đứng yên, nhìn đồ vật duy nhất ở đây — đồng hồ nước, vòng quanh nó qua lại tỉ mỉ quan sát.

Nghe nói hồ đếm càng nhiều, như vậy đồng hồ nước lại càng chính xác, nhưng yêu cầu công nghệ lại càng phức tạp, rất khó chế tác. Một bộ nhật nguyệt tinh hồ của Nguyên Nhân Tông khi đó có bốn hồ đếm, đã là quá sức quý trọng, mà bộ đồng hồ nước trước mắt tổng cộng do năm hồ đếm lần lượt trùng điệp hàm tiếp mà cấu thành, mỗi một hồ chiếm một tầng thềm đá, nhìn từ dưới lên trên, ước chừng cao bằng 1,5 người. Giọt nước từ trong hồ đếm trên cùng dựa theo quy luật cố định mà rơi xuống, chảy tới tầng hồ tiếp theo, như vậy một tầng lại một tầng đi xuống, chảy tới thụ siêu ở tầng cuối cùng, mặt nước chậm rãi dâng lên, tiến tiêu trong hồ dịch chuyển theo sự dâng lên của mặt nước, chỉ vào vạch chia thời gian trên hồ.

Canh giờ của cổ nhân cũng không phân chia chính xác giống như giây phút của hiện tại, bộ đồng hồ nước này cũng chỉ nội trong mười hai canh giờ phân chia thành từng canh giờ cụ thể mà thôi, nếu như không phải vừa vặn chỉnh hướng đúng lúc thì khó có thể quy chiếu theo thời gian 24h của hiện tại, Sư Thanh Y cúi đầu nhìn thời gian trên đồng hồ đeo tay, lại nhìn khắc độ phân chia trên thụ siêu để đối chiếu, phát hiện lúc này quả thật là chuẩn.

"Sư tiểu thư, có phải rất chuẩn hay không?" Phong Sanh hỏi Sư Thanh Y.

Sư Thanh Y mỉm cười: "Quả thật là giống như ngươi nói."

Nàng chuyển trọng tâm: "Bất quá cửa gỗ của ngôi nhà này chỉ có thể bảo vệ một cách cơ bản nhất, mà thể tích của nước lại dễ dàng bị nhiệt độ, ẩm độ các loại ảnh hưởng, bên ngoài gió thổi tuyết rơi, lúc mưa lúc nắng, nước bên trong dĩ nhiên cũng sẽ phát sinh biến hóa, đây là quy luật tự nhiên quy luật tự nhiên, hơn nữa trong quá trình nước rơi xuống các tầng sẽ có tổn hao, như vậy đồng hồ nước này trên thực tế là không nên chuẩn xác, trừ phi có người mỗi ngày đều đến hiệu chỉnh cho nó. Vừa rồi chúng ta thấy Hướng di, thoạt nhìn là nàng đến từ hướng này, lẽ nào nàng đến hiệu chỉnh cho đồng hồ nước!"

Phong Sanh gật đầu nói: "Phải, đồng hồ nước này từ lúc ta hiểu chuyện cho đến nay chính là Hướng di một mình trông giữ, người khác không thể nhúng tay, Hướng di phụ trách mỗi ngày thêm nước cùng hiệu chỉnh đồng hồ nước."

Thiên Thiên ở bên cạnh trêu ghẹo: "Vũ gia các ngươi cũng thật thú vị, giữ lại một đồ cổ khó lường như vậy, còn đặc biệt phối hợp thêm một quan Ti Hồ như Hướng di."

Phong Sanh nghiêm túc giải thích: "Thật ra đây đều là quy tắc của lớp trưởng bối, ta cùng tiểu thư tuy rằng không rõ lắm, nhưng cũng là dựa theo quy tắc trước đây mà làm, việc chúng ta làm cũng không thể phá hủy quy tắc của tổ tiên, nếu không sẽ gặp đại hạn. Hướng di chỉ thích làm việc này, một mình làm rất nhiều năm, cũng không muốn nghỉ ngơi, nên theo ý nàng thôi."

Lạc Thần một mình đến phía sau đồng hồ nước, cúi đầu nhìn vào trong bóng tối.

Trên mặt đất khảm một thạch bàn, mặt bàn đính một cây kim thiết, mặt trên cũng đánh dấu canh giờ khắc độ, tổng cộng chia làm mười hai phần, từng khắc độ chiếm một phần , ngược lại giống như đồng hồ mặt trời loại nhỏ. Đáy mắt của nàng sâu thẳm mà chăm chú nhìn, thỉnh thoảng dùng ngón tay nhẹ nhàng sờ khắc độ, không lên tiếng.

Nhìn hồi lâu, Lạc Thần đem ánh mắt chuyển dời xung quanh, cẩn thận quan sát khu vực nhỏ hẹp này.

Trên mặt đất lát đá phiến trơn bóng, hiển nhiên mới được cẩn thận quét sạch không lâu, nhìn một lúc nàng ngồi xổm xuống ở góc Tây Nam.

Trên sàn của góc này có một ấn ký nâu đen thoạt nhìn rất kỳ quái, mơ hồ là một vòng tròn, chỉ là nhiều chỗ không trọn vẹn, giống như một vầng bán nguyệt, nàng mang bao tay dùng ngón tay nhẹ nhàng chè một cái lên mặt sàn, ngón tay lập tức dính một lớp bụi hắc sắc, sau khi đặt dưới mũi ngửi thử, lúc này mới đem chút bột phấn này rải ra khăn giấy, cẩn thận gói lại.

"Phát hiện bảo bối gì rồi?"

Bên tai thình lình truyền đến một giọng nói nhẹ nhàng, Lạc Thần ngẩng đầu, thấy Sư Thanh Y đang cười với nàng.

Sư Thanh Y khom lưng dán gần, Lạc Thần trước đó quỳ một gối xuống sàn, vừa lúc bị che phủ bởi chiếc bóng nhu hòa của nàng.

"Thơm quá." Sư Thanh Y khịt mũi, nhìn nàng nói.

Lạc Thần thuận thế duy trì tư thế này, nâng tay đưa tấm khăn giấy gói bột phấn đến trước mặt Sư Thanh Y.

Sư Thanh Y mở khăn giấy ra, ngũ cảm của nàng hôm nay dường như được gió nhẹ vờn quanh, dường như tùy ý nắm bắt trong gió nhẹ thì có thể bắt được màu sắc, âm thanh, hương thơm, các loại dù cho trong đó chỉ mang một chút bất đồng.

Bột phấn hắc sắc lẳng lặng nằm trong khăn giấy bạch sắc, cổ hương khí như có như không càng phát ra rõ ràng, lan tỏa trong mũi nàng.

Sư Thanh Y gói kỹ khăn giấy: "Cho nên thứ hòa lẫn trong bùn đất trên người Vũ Lâm Hanh thực sự có thể là tro của gỗ mộc hương."

"Có thể." Lạc Thần đứng lên: "Bất quá không thể xác định là loại cây mộc hương nào, ta chưa từng ngửi qua loại hương này."

Sư Thanh Y có chút suy nghĩ, lại nói: "Ngươi xem đồng hồ mặt trời phía sau đồng hồ nước rồi sao?"

Lạc Thần gật đầu.

Sư Thanh Y nói: "Ta vừa rồi đã kiểm tra một chút, phát hiện đồng hồ mặt trời kia dường như có thể xoay chuyển."

Đôi mắt Lạc Thần trong trẻo, chỉ là nhìn nàng mỉm cười.

Trước đó Sư Thanh Y thấy nàng nhìn đồng hồ mặt trời một lúc, phỏng chừng nàng đã sớm biết, cũng không giải thích nhiều chỉ lôi kéo nàng qua bên kia, nói: "Khắc bàn này xem ra phải dùng một chút khí lực mới có thể xoay chuyển, ta không dám tùy ý động vào, sợ rằng chuyển sai rồi sẽ đụng đến cơ quan gì đó. Ngươi đến xem đi."

Thiên Thiên, Phong Sanh cũng đang ngồi xổm bên cạnh đồng hồ mặt trời để quan sát, Thiên Thiên chán đến chết nói: "Vị trí này cũng không có bao nhiêu ánh mặt trời chiếu vào, căn bản không dùng được, thứ này chỉ là một vật bài trí, xuất hiện tại đây rất không hợp lý."

Lạc Thần đạm nhạt nói: "Đồng hồ nước này cũng là một vật bài trí, cũng không hợp lý."

Phong Sanh kinh ngạc: "Lạc tiểu thư?"

Lạc Thần hỏi ngược lại Phong Sanh: "Hướng di hiệu chỉnh đồng hồ nước, sử dụng cái gì làm thời gian tiêu chuẩn?"

"Nó cùng thời gian hiện tại của chúng ta không kém chút nào, đặc biệt chuẩn, dĩ nhiên là dùng giờ Bắc kinh."

"Vậy được rồi. Canh giờ của nó cùng canh giờ của chúng ta không sai chút nào, canh giờ của chúng ta biểu hiện thế nào nó biểu hiện thế đó, nhưng hôm nay có rất nhiều phương tiện để xem thời gian, đồng hồ, điện thoại di động, internet đều có, ở nơi nào xem thời gian cũng được, vì sao nhất định phải phí công sức để ngày ngày hiệu chỉnh đồng hồ nước? Ý nghĩa của việc hiệu chỉnh nằm ở đâu?"

Phong Sanh nhất thời có chút á khẩu không trả lời được, dừng một chút, hắn vẫn tìm một lý do thuyết phục bản thân: "Có lẽ là Hướng di không muốn để đồng hồ nước hoang phế, nếu nó là một bảo bối rất tinh xảo, có thể lớp trưởng bối muốn tiếp tục phát huy công năng tính thời gian của nó, để tránh lâu dài không sử dụng mà hư hao?"

Lạc Thần liếc hắn một cái, giữ kín như bưng: "Nếu thực sự là như vậy, nàng quả nhiên là một người đặc biệt chấp nhất."

Lúc này Sư Thanh Y đang chăm chú nhìn bàn xoay khắc độ của đồng hồ mặt trời, đột nhiên lại hỏi hắn: "Thời gian Hướng di mỗi ngày hiệu chỉnh là cố định sao? Có phân làm nhiều đoạn thời gian hay không?"

Phong Sanh nói: "Quả thật là cố định, nàng mỗi ngày đều sẽ ở sáu giờ sáng, mười hai giờ trưa, sau giờ chiều, tám giờ tối, nửa đêm mười hai đến hiệu chỉnh, lúc nhỏ ta cùng tiểu thư còn có Tô Diệc mười hai giờ hiếu kỳ đến canh giữ để xem đồng hồ nước có chuẩn xác không, khi đó thật đúng là gặp được Hướng di, mỗi ngày nàng vào những thời gian đó đều đến đây, gió mặc gió, mưa mặc mưa, tuyệt không chậm trễ, tựa như đây là sinh mạng của của nàng."

Nói đến đây hắn dường như nhớ đến gì đó, thần sắc có chút khó chịu: "Nhớ kỹ có một lần tiểu thư phát sốt, vô cùng nguy hiểm, lúc nhỏ nàng vẫn chăm sóc tiểu thư, nhưng việc đầu tiên lại không phải đến chăm sóc tiểu thử mà là đi hiệu chỉnh đồng hồ nước này của nàng. Khi đó ta nghĩ, cho dù.... Cho dù Vũ gia có người chết, nàng cũng sẽ chỉ quan tâm đồng hồ nước của nàng thời gian có chuẩn xác hay không."

Lạc Thần nói: "Cho nên nhiều năm như vậy nàng khuynh tẫn tất cả trong sinh mệnh, người khác đối diện sinh tử nàng cũng làm như không thấy, chỉ vì hiệu chỉnh một cái đồng hồ nước chạy đúng giờ, thứ mà hiện tại chúng ta có thể thấy được bất cứ lúc nào?"

"Cái này...." Phong Sanh nghe ra ý tứ của Lạc Thần, trả lời không được.

Lạc Thần thấp giọng nói: "Hay là, nàng cố chấp đúng hạn, cũng không phải vì chỉnh lý đồng hồ nước làm vật bài trí này."

Sư Thanh Y nhìn nàng một cái, hai người bốn mắt tương tiếp, Sư Thanh Y hiểu rõ cách nghĩ của nàng, chỉ vào khắc độ trên đồng hồ mặt trời: "Những khắc độ này, một khắc độ chiếm phần khắc bàn, từng khắc bàn có thể xoay chuyển, các ngươi nhìn mấy khắc độ này, cẩn thận sờ thử sẽ cảm giác được mặt ngoài trơn bóng hơn một chút so với các khắc độ còn lại, chứng tỏ tần suất chúng bị người chạm đến sẽ cao hơn một ít. Sáng sáu giờ, trưa mười hai giờ, chiều sáu giờ, tối tám giờ, nửa đêm mười hai giờ, đây là thời gian mỗi ngày Hướng di đến hiệu chỉnh, vừa vặn mấy khắc độ đối ứng là giờ mẹo, giờ ngọ, giờ Dậu, giờ Tuất, giờ tý, tương đối trơn bóng, chúng ta có thể thử xoay chuyển mấy khắc độ này."

Phong Sanh ở Vũ gia ít nhiều cũng biết một ít tri thức về phong thuỷ, nghe Sư Thanh Y vừa nói, lại nhìn đồng hồ mặt trời này, nhất thời bừng tỉnh đại ngộ, sắc mặt trách bệch: "Ta có nên gọi tiểu thư đến xem cơ quan này không?"

Sư Thanh Y nói: "Ngươi nói nàng trạng thái không tốt, nhất là buổi tối, trước hết không nên kinh động nàng khiến nàng thêm gánh nặng, buổi sáng lại nói tiếp."

Phong Sanh ngẫm lại cảm thấy có lý, bất động tại chỗ: "Vậy mấy khắc độ này nên chuyển đến vị trí nào? Nếu như chuyển sai rồi, hậu quả có thể sẽ khó lường."

Sư Thanh Y thật ra đã sớm nghĩ đến phương pháp phá giải, nhưng nàng lại lo lắng loại phương pháp này có phải quá đơn giản rồi không, cho nên cũng không dám tùy tiện chuyển động.

Lạc Thần nhìn Sư Thanh Y nói: "Cơ quan của người càng bảo thủ càng có quy luật thì càng dễ phá giải, bởi vì bọn họ quen thuộc các loại quy luật đối ứng, nếu quy luật dùng sai bọn họ sẽ không cách nào chấp nhận. Ngược lại là cơ quan của những người không bám vào một khuôn mẫu, chỉ là ngẫu nhiên khó có quy luật để tuân theo thì sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Nghĩ đến Hướng di, là thuộc về loại người đầu tiên."

Sư Thanh Y biết Lạc Thần đoán được quan điểm của nàng, nhất thời cũng thả lỏng hơn rất nhiều, nói: "Ta đang suy nghĩ có phải thật ra là rất đơn giản hay không, nơi này là người xây dựng, mà tạm thời trước không cân nhắc phương vị ngũ hành trên lý luận, mà chỉ căn cứ mười hai địa chi cùng ngũ hành tham chiếu mà người thiết kế vốn dĩ đã lựa chọn, mão mộc, ngọ hỏa, dậu kim, tuất thổ, tý thủy, giờ mẹo sẽ đối ứng với phương vị tham chiếu là mộc, cũng chính là phương vị của cây cổ thụ bên ngoài."

Nàng nói xong, liền dùng lực xoay chuyển khắc bàn của giờ mẹo.

Mọi người ở đây chăm chú nhìn động tác trên ngón tay của nàng, trong không gian nhỏ hẹp này ngoại trừ âm thanh nước rơi có quy luật, không còn tiếng động nào khác.

Tí tách.

Một giọt nước rơi xuống.

Khắc bàn chậm rãi xoay chuyển, rốt cục hướng về phương vị của mộc.

Trên lưng Sư Thanh Y đổ mồ hôi, trước khi chưa phát hiện kết quả thật ra nàng cũng không dám hoàn toàn bảo đảm cái gì, đến lúc khắc bàn giờ mẹo đối ứng xong, cũng không có dị biến gì, lúc này nàng mới tạm thời thở phào nhẹ nhõm.

"Vật Ngũ hành tham chiếu hẳn là đều ở phụ cận ngôi nhà nàng, đồng hồ nước này chứa kim cùng thủy, là phương vị?"

Sư Thanh Y gật đầu, có phép thử trước đó, lần này nàng đem khắc bàn của giờ Dậu cùng giờ tý chuyển tới phương vị của đồng hồ nước.

May nắm hiện nay tất

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net