Chương 387. Đầu mối

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Vũ Lâm Hanh ở lầu một đi tới đi lui, Lạc Thần biết rõ nàng đang tìm cái gì, nhưng vẫn hỏi nàng: “Đang tìm gì vậy?”

Thế nào đều tìm không được, Vũ Lâm Hanh thật sự là càng tìm càng kỳ quái.

Dùng xe đạp đi đường tắt có thể rút ngắn thời gian rất nhiều, hơn nữa Sư Thanh Y đạp rát nhanh, nên thời gian thu dọn còn nhiều hơn, những việc này Vũ Lâm Hanh cũng không biết. Mà Lạc Thần hiện tại nhìn qua thần thái tự nhiên, nhàn nhã uống nước, giống như nàng nói, quả thực trở về đã lâu, Vũ Lâm Hanh tìm không được nửa điểm chứng cứ có thể nghiệm chứng lời nói của bản thân, sọt không, thời gian cũng không, nàng đơn giản tê liệt ngồi sô pha sô pha, nói: “Lẽ nào thực sự là cách quá xa, ta nhìn lầm rồi?”

Lạc Thần nói: “Lần sau ngươi nhìn cho thật lỹ, đừng nhìn thấy một chút gì đó không rõ ràng liền lấy làm kinh ngạc.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Nàng rất không cam lòng, chính là cảm thấy khả nghi, nhưng khả nghi thì khả nghi, thế nào cũng không tìm được chứng cứ, đây không phải nóng lòng chết người sao.

Vũ Lâm Hanh nói với Sư Thanh Y: “Sư Sư, ta vẫn không tin lời của biểu tỷ nàng, nàng lòng dạ hiểm độc, lời nàng nói ta phải cân nhắc cẩn thận. Ngươi tốt hơn nàng nhiều, không thế nào lừa gạt người khác, ngươi nói với ta, biểu tỷ nàng hôm nay có phải ngồi xe đạp của ngươi hay không, hơn nữa còn quải cái sọt ngồi ở phía sau?”

Vũ Lâm Hanh cũng không biết là bị mấy lớp mỡ hai đóng kín não, dĩ nhiên cảm thấy Sư Thanh Y sẽ không nói dối, nàng không biết Sư Thanh Y là cao thủ trong cao thủ, tuy rằng của nàng xác thực rất ít gạt người, nhưng điều này cũng không có nghĩa là nàng không am hiểu. Khuôn mặt thuần khiết thiện lương vô hại của nàng, vốn dĩ đã cung cấp cho nàng một lớp ngụy trang vô cùng hoàn mỹ.

Sư Thanh Y mặt băng bó nói: “Ta không biết ngươi đang nói chuyện gì, nhưng vừa rồi ngươi miêu tả hình ảnh ‘ Lạc Thần quải cái sọt dáng vể giống như cô vợ nhỏ ngồi phía sau xe của ta’, ta trái lại rất hướng tới, rất muốn nhìn một lần.”

Lạc Thần: “…”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Sư Thanh Y nói với Vũ Lâm Hanh đang sững sốt: “Ngươi không muốn nhìn sao?”

Vũ Lâm Hanh bị nàng khơi gợi, nhất thời trở nên kích động: “…. Dĩ nhiên muốn nhìn!”

Loại hình ảnh ngàn năm khó gặp này, nàng nhất định phải vừa nhìn vừa ha ha ha ha mà cười nhạo Lạc Thần một vạn lần.

“Loại chuyện này nếu như xảy ra,  có phải nên chụp ảnh kỷ niệm hay không?”

Vũ Lâm Hanh hai mắt tỏa ánh sáng: “Đúng vậy!”

Lạc Thần: “…”

Sư Thanh Y ‘tiếc nuối’ nói: “Thật đáng tiếc, đây không phải sự thật, mà chỉ là ngươi hoa mắt nhìn lầm, cho nên không chụp được ảnh.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Sư Thanh Y yên lặng đi đến, ngồi bên cạnh Lạc Thần, Lạc Thần ngồi đến đoan trang, ánh mắt lược lược nhìn nàng một cái, Sư Thanh Y lại nhìn Lạc Thần, tiếp tục nói: “Tuy rằng Vũ Lâm Hanh nhìn lầm rồi, bất quá nàng xem như là nhắc nhở ta, lần sau có cơ hội ta sẽ mua một chiếc xe đạp, lại mua một cái sọt, chúng ta có thể thể nghiệm một chút, ngươi cảm thấy thế nào?”

Lạc Thần chậm rãi xoay mặt lại, quan sát Sư Thanh Y.

Một lát sau, nàng cười như không cười nói: “Được, chắc chắn sẽ cho ngươi hảo hảo thể nghiệm.”

Sư Thanh Y: “…”

Sư Thanh Y lập tức xoay mặt đi, lỗ tai đỏ ửng.

Lạc Thần hỏi Vũ Lâm Hanh: “Việc ở sở cảnh sát, điều tra thế nào rồi?”

Vũ Lâm Hanh vốn đang muốn tiếp tục chuyện cái sọt, nhưng vừa nghe chuyện này, lực chú ý đã bị chuyện ở sở cảnh sát dời đi, thoạt nhìn nàng dường như có thu hoạch không nhỏ, nàng lấy điện thoại của mình ra đưa cho Lạc Thần nói: “Đã hỏi đến, người mất tích trong thôn này và các thôn lân cận, công lại quả thật là không ít, khoảng cách thời gian cũng tương đối lớn, xa thì vài chục năm trước, gần thì xảy ra trong thời gian gần đây. Chỗ sở cảnh sát có danh sách những người mất tích, ta lưu lại trong điện thoại, các ngươi xem một chút.”

Lạc Thần cầm lấy điện thoại di động tỉ mỉ lật xem, Sư Thanh Y Lạc Thần lặng lẽ nhìn nàng một cái, ngồi lại gần Lạc Thần một ít, dán đến cùng xem.

Lạc Thần đưa điện thoại di động đến trước mặt Sư Thanh Y, cẩn thận xem danh sách.

Trong điện thoại là danh sách những người mất tích, cũng không biết Vũ Lâm Hanh sử dụng thủ đoạn gì để có bản danh sách trong điện thoại, những thông tin trong đó là mô tả chi tết thông tin cá nhân của người mát tích, ngày mất tích, ngoại trừ những người mất tích đã lâu, phần lớn đều có ảnh chụp.

Chờ lúc nhìn đến tư liệu của một người, Sư Thanh Y chỉ ảnh chụp trên màn hình, cẩn thận quan sát.

Vũ Lâm Hanh hỏi: “Có phát hiện gì?”

Sư Thanh Y ngắn gọn nói: “…Từng thấy qua cái đầu này.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Trong lòng nàng nói Sư Sư ngươi có thể đổi một  phương pháp miêu tả khác hay không? Quá rợn người…

Lạc Thần nói: “Lúc trước ta cùng Thanh Y đến đồng cỏ hoang, gặp phải một cổ liều mạng chắp nối, đầu của thi thể rơi xuống, tuy rằng một phần đã hư thối, nhưng mơ hồ có thể nhìn thấy có chút tương tự cùng lão nhân mất tích này.”

Vũ Lâm Hanh nhìn tư liệu một chút, nói: “Người này mất tích chưa lâu, ngay tháng trước, hơn nữa nhà hắn ở trong thôn này.”

Lạc Thần nói: “Trên danh sách còn có một số người trong thôn, chúng ta có thể đi tìm hiểu trước, xem có thể phát  hiện đầu mối gì hay không.”

Sư Thanh Y yên lặng gật đầu, Vũ Lâm Hanh cũng biểu thị đồng ý, dự định buổi chiều sẽ đến các hộ gia đình trong thôn có trong danh sách hỏi thăm tình hình.

Ngồi một lúc, Sư Thanh Y đứng dậy chuẩn bị đến phòng bếp làm cơm, lúc sắp đến phòng bếp, nhìn thấy ba người trở về từ bên ngoài, Thiên Thiên đi ở chính giữa, Trường Sinh cùng Ngư Thiển một trái một phải, theo sau lưng nàng, mỗi người đều đang cầm vật gì đó.

Vũ Lâm Hanh thấy được thứ trong tay các nàng, vẻ mặt kỳ quái.

Trong tay Thiên Thiên bưng một cái nồi, nhìn nơi hàm tiếp giữa miệng nồi và nắp nồi còn đang tỏa nhiệt khí, xem ra bên trong là một thứ vẫn còn nóng.

Ngư Thiển tay trái bưng một cái chén, tay phải bưng một cái chậu, đều được đậy kín, cũng không biết chưa cái gì bên trong, Trường Sinh lại bưng một cái thao, trái lại có thể thấy rõ bên trong là một ít trái cây và rau củ tươi..

Thiên Thiên đặt cái nồi lên bàn trà, Ngư Thiển cũng buông cái chén và cái chậu xuống, mở nắp, chỉ thấy trong chén là tương thịt, trong chậu là cơm trắng.

Sư Thanh Y lại quay trở về, Trường Sinh buông thao rau củ xuống, cúi đầu, ánh mắt thoáng chốc quan sát Sư Thanh Y, thoáng chốc lại liếc mắt nhìn Lạc Thần, không nói chuyện.

Vũ Lâm Hanh quả thực chấn kinh rồi, nhìn Thiên Thiên nói: “Ngươi đi xin cơm?”

Thiên Thiên cười híp mắt nói: “Có thể dựa vào mỹ sắc xin được cơm, cũng là bản lĩnh của ta a.”

Vũ Lâm Hanh: “…” Lập tức phi phi phi phỉ nhổ.

Lạc Thần nhìn về phía Trường Sinh, hòa nhã nói: “Trường Sinh.”

Trường Sinh lập tức trả lời: “Thiên cô nương dẫn ta và Ngư cô nương đi một vòng quanh thôn, đi đến một số gia đình, đây đều là những người đó tặng.”

Nàng cúi thấp đầu, Ngư Thiển nghiêm túc nói: “Rau quả trong tay nàng là thôn dân tặng cho Thiên cô nương, nàng nhìn thấy Thiên cô nương cầm không hết nên mới cầm giúp. Tặng cho nàng nàng không nhận, nàng nói Lạc cô nương và Sư cô nương không có mặt, chưa nói có thể nhận, nàng không dám nhận đồ của người khác.”

Thiên Thiên cười nói: “Tâm can bảo bối thực sự là bé ngoan a!”

Lạc Thần đi đến bên cạnh Trường Sinh, nói: “Đói bụng rồi?”

Trường Sinh lập tức gật đầu.

Sư Thanh Y cũng đến bên cạnh Trường Sinh, vỗ nhẹ vai nàng, lại bưng tương thịt cùng cơm trắng, ý bảo nàng đi theo, Trường Sinh theo sau, dường như đại thỏ đi theo phía sau thỏ mắt đỏ, đi vào phòng bếp.

Vũ Lâm Hanh không phục: “Ta cũng đi khắp thôn, tại sao không ai tặng ta cái gì, tại sao Nuôi Rắn ngươi đi bộ một vòng, thì có người vội vàng tặng thức ăn cho ngươi? Ngươi nói một chút, người đã dùng tà thuật gì câu nhân hoặc chúng? Thẳng thắn được khoan hồng, chống cự chịu nghiêm phạt!”

Thiên Thiên tùy ý nói: “Không làm gì,  chỉ chữa bệnh cho vài người.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Thiên Thiên cười nói: “Lúc đầu đến một hộ gia đình, thấy trong nhà có một bệnh nhân, nên xem giúp bọn họ, không ngờ  lại chữa được, sau đó lại đến mấy nhà, phát hiện cũng có bệnh nhân, cũng không  cẩn thận chữa khỏi, những người đó vì muốn cảm ơn ta, muốn tặng ta thứ này thứ kia, những thức khác ta không nhận, chỉ nhận chút thức ăn, ta nghĩ hôm nay buổi trưa sẽ ăn trễ một chút cho nên mang một chút thức ăn trở về lót dạ trước cũng tốt.”

Vũ Lâm Hanh chua chát nói: “Còn không cẩn thận chữa khỏi, ngươi không khoa khoan y thuật của người thì sẽ chết phải không?”

Thiên Thiên nói: “Không khoe khoan sẽ không chết, nhưng sẽ rất khó chịu.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Lạc Thần ánh mắt trầm xuống: “Trong thôn có người trúng cổ?”

Sắc mặt Vũ Lâm Hanh nhất thời biến đổi.

Thiên Thiên tán thưởng nhìn Lạc Thần, cười gật đầu: “Nói chuyện với ngươi chính là rất thoải mái, còn chưa nói rõ ràng, ngươi đã  có thể đoán được.”

Lạc Thần chỉ là nói: “Ngươi nói chính là ‘chữa khỏi’ mà không phải là ‘chữa trị’. Điều trị những chứng bệnh thông thường, hiệu quả là phải qua một khoảng thời gian mới có thể nhìn ra, mà chỉ có giải cổ, một khi giải, có thể lập tức khôi phục. Thời gian ngươi ra ngoài không dài, lại có thể chữa khỏi rất nhiều chứng bệnh, có lẽ không phải chữa bệnh, mà chỉ là giải cổ. Bất quá thấy thần sắc của ngươi vẫn bình thường, có lẽ loại cổ này cũng không phải là loại tiếp xúc sẽ lây nhiễm, mà chỉ một số người nhất định bị nhiễm?”

Thiên Thiên nói: “Đúng vậy, cũng may loại cổ này chỉ là ký chủ cố định bị nhiễm, chỉ có người tiếp xúc cổ nguyên mới bị nhiễm, người khác tiếp xúc với người bị nhiễm cổ cũng không bị bất cứ ảnh hưởng gì, bằng không những thôn trấn lân cận nguy rồi. Loại cổ này cấp bậc rất thấp, không có năng lực đẻ trứng sinh sôi nảy nở trên người ký chủ, chỉ có thể làm thân thể kí chủ dần dần suy yếu, đến lúc chết đi, lúc đó cổ cũng sẽ chết theo, kỳ thực tương tự như bệnh mãn tính. Nếu như ta không giải, bọn họ sẽ giống như những bệnh nhân thông thường, chậm rãi tử vong, thi thể cũng không có khả năng lây nhiễm, sẽ không tạo thành cổ tai*.”

*Cổ trùng lây lan thành dịch

Lạc Thần nói: “Bọn họ từng đến cùng một nơi sao?”

Thiên Thiên lắc đầu: “Ta nói bóng nói gió thăm dò qua, nhưng không hỏi ra được, hẳn là đã đến một nơi có cổ nguyên, buổi chiều lại đi hỏi thử xem.”

Lạc Thần nói: “Tuy nói là cổ cấp thấp,  không có khả năng sinh sôi đẻ trứng trên người kí chủ, sẽ không tạo thành cổ tai trên quy mô lớn, nhưng vẫn rất có vấn đề. Cổ cấp thấp sẽ không lây truyền qua kí chủ sống hoặc thi thể, tương đương với không cách nào tự động truyền nhiễm hoặc sinh sôi nẩy nở, như vậy phải có người đặc biệt nuôi dưỡng, thậm chí tinh chuẩn thả ra, nói cách khác, cố ý nuôi dưỡng cổ cấp thấp, cũng có thể là nhằm mục đích xác định nào đó.”

Thiên Thiên sắc mặt có chút trầm nặng: “Quả thực, đây là việc ta lo lắng nhất.”

Rất nhiều lúc, một số người dùng cổ hại người, việc này không khác gì tàn sát, bởi vì rất nhiều cổ trùng nguy hiểm có khả năng đẻ trứng, một khi bị nhiễm, như vậy có thể có ngàn vạn người sau khi tiếp xúc sẽ gặp tai họa. Mà sử dụng cổ cấp thấp, không gây hậu quả lây truyền trên diện rộng, thông thường chỉ dùng trên một mục tiêu đã định trước, giống như độc được, chỉ chọn một người uống vào, mà sẽ không sản sinh ảnh hưởng đối với những người khác.

Như vậy mục đích phía sau rốt cuộc là gì, làm cho cho người ta đoán không ra.

Sư Thanh Y ở phòng bếp bận rộn, Trường Sinh đứng bên cạnh, Sư Thanh Y thính lực tốt, một bên nghe Lạc Thần các nói chuyện trong phòng khách, nghe thấy việc cổ trùng, tựa hồ đang suy tư gì dó, một bên chuẩn bị thức ăn cho Trường Sinh. Nguyên liệu có sẵn, nàng chỉ cần làm nước sốt đổ lên bánh gạo, sau đó đem thịt thái lát, gắp vài miếng đặt lên cùng cải xà lách đã rửa sạch lên đĩa bánh gạo, cuốn thành cuốn, đưa cho Trường Sinh.

Trường Sinh cầm lấy cuốn bánh cắn một ngụm, ánh mắt phát sáng, liên tục gật đầu.

Nàng vừa ăn vừa đi đến cửa phòng bếp, Vũ Lâm Hanh quay đầu lại thấy nàng đang ăn vui vẻ, vô cùng hiếu kỳ, chạy đến nói: “Trường Sinh ngươi ăn cái gì a?”

Trường Sinh nói: “A Cẩn làm cho ta.”

Vũ Lâm Hanh ngủi thấy mùi nước sốt, quá thơm, cũng không biết điều chế thế nào, liền hướng phòng bếp hô: “Sư Sư, cho ta một phần!”

Sư Thanh Y nhìn thoáng qua Ngư Thiển vừa rồi đột nhiên xuất hiện trong nhà bếp, nói với Vũ Lâm Hanh: “… Xếp hàng.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Vũ Lâm Hanh hận đến nghiến răng, không hổ là cá a, luồn lách thật nhanh, nhân lúc nàng không chú ý cư nhiên chạy đến phòng bếp trước một bước. Vũ Lâm Hanh cũng không có cách nào, liền đứng ở phía sau Ngư Thiển.

Ngư Thiển quay đầu lại, khiêm tốn nói với Vũ Lâm Hanh: “Cảm ơn, cảm ơn.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Một lát sau, Thiên Thiên xem náo nhiệt cũng tiến vào, cười híp mắt mà xếp hạng phía sau Vũ Lâm Hanh, sau đó Phong Sanh cùng Tô Diệc cũng chen đến.

Sư Thanh Y vô duyên vô cớ giống như đang bày một quầy hàng trong nhà bếp, vô duyên vô cớ có một hàng dài thực khách, chờ nàng làm xong bánh gạo cho Ngư Thiển, nàng liếc mắt nhìn, phát hiện Lạc Thần cũng xếp hạng ở phía sau cùng, đang yên lặng nhìn nàng.

Sư Thanh Y: “…”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net