Chương 400. Khinh Công

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Lạc Thần trầm mặc một lúc, đáp ứng: “Vậy ta xuống dưới chờ ngươi.”

Sư Thanh Y nhìn vào đôi mắt nàng. Đôi mắt của Lạc Thần sâu thẳm, luôn rất khó nắm lấy, nhưng hiện tại Sư Thanh Y từ bên trong thấy được một loại thần thái gần như vui sướng, ánh mắt trong trẻo. Nhưng thần sắc của nàng vẫn biểu hiện vô cùng bình tĩnh, nếu như không tỉ mỉ quan sát ánh mắt của nàng, những biến hóa nhỏ bé này là khó có thể phát hiện.

Lạc Thần xoay người, đi tới trước cửa động.

Sư Thanh Y cũng đi theo, đứng bên cạnh nàng. Lạc Thần nắm dây thừng, thả người nhảy xuống động, nhưng nàng cũng không trực tiếp xuống phía dưới, mà chỉ hai tay nắm chặt dây thừng, mượn lực, đem bản thân treo giữa không trung, ngẩng đầu nhìn Sư Thanh Y một cái.

Lạc Thần nói: “Còn có điều gì muốn nói không?”

Sư Thanh Y không hé răng.

” Đến phía dưới, nếu như ngươi có gì muốn nói với ta, sợ rằng chỉ có thể lặng lẽ nói.” Lạc Thần dừng một chút, nói: “Có gì muốn nói, có thể nhân lúc này nói với ta.”

Sư Thanh Y cắn môi, nói: “Vì sao chỉ có thể nói lặng lẽ nói?”

Lạc Thần nói: “Bên dưới nhiều người, ngươi xấu hổ. Dĩ nhiên chỉ có thể lặng lẽ nói, không phải sao?”

Sư Thanh Y: “…”

” Nói bậy.” Sư Thanh Y xoay mặt đi, nhìn mặt đất: “Không có gì xấu hổ, đến dưới động ta cũng không cần phải nói lặng lẽ.”

“Được.” Lạc Thần nói: “Không nói nữa.”

Nàng nắm chặt dây thừng giật giật, tựa hồ chuẩn bị xuống phía dưới, Sư Thanh Y vội vã gọi nàng lại: “Chờ một chút.”

Lạc Thần ngừng động tác, nhìn về phía nàng: “Thế nào?”

Sư Thanh Y có chút cẩn cẩn dực dực, dường như thăm dò: “Vừa rồi, ngươi hài lòng sao?”

Lạc Thần nhàn nhạt mỉm cười, nói: “Dĩ nhiên.”

Sư Thanh Y nghe nàng nói hài lòng, tựa hồ cũng trở nên hài lòng, bất quá trên mặt Sư Thanh Y cũng không có tiếu ý rõ ràng gì, chỉ là căn dặn nàng: “Xuống phía dưới cẩn thận một chút.”

Lạc Thần gật đầu, theo dây thừng lưu loát xuống động.

Cứ như vậy đợi một lúc, đến lúc dây thừng buông lỏng, Sư Thanh Y mới cầm dụng cụ leo núi, lưng đeo ba lô, nhảy xuống. Trước đó nàng đã xuống một lần một lần, đối với tình huống bên dưới có một chút hiểu biết, lần này xuống phía dưới càng thêm thuận lợi, rất nhanh nàng đã tiếp cận đáy động.

Bên dưới động tất cả đều là loại vật chất hắc sắc kia, nàng treo người trên dây thừng, điều chỉnh phương hướng bắt đầu lắc lư. Dây thừng chuyển động qua lại sản sinh xung lượng vứt nàng đến trên vách động, nàng nhấc chân giẫm lên vách động hơi nghiêng, lập tức sản sinh một cổ xung lực khác, cổ xung lực này đẩy nàng tiến vào thông đạo nằm ngang nối liền với vách động.

Nàng nâng mắt nhìn lại, tình huống bên trong thông đạo trong nháy mắt bị nàng nhìn không sót chút gì.

Trong thông đạo đã tràn đầy ánh sáng trắng của đèn pin, những người xuống động trước đó tất cả đều đã chờ ở khu vực an toàn, tập trung cùng một chỗ.

Lạc Thần cầm bản đồ, tựa hồ muốn nói một chút gì đó, mọi người vây quanh nàng, lực chú ý bị nàng thu hút, tạm thời cũng không nhìn về phía Sư Thanh Y.

Đó là một cơ hội tuyệt hảo.

Sư Thanh Y một tay cầm dụng cụ leo núi, một tay nắm chặt dây thừng, thân thể dao động, rất nhanh sẽ tiếp cận vách tường của thông đạo, lúc này là phá lệ ngắn ngủi, gần như chỉ trong nháy mắt, nàng có thể lựa chọn lập tức sử dụng dụng cụ leo núi bám lên trên tường, nhưng nàng cũng không làm như vậy, mà chỉ buông lỏng dây thừng, trong nháy mắt đó tựa như chuồn chuồn lướt nước, trực tiếp dùng chân giẫm lên vách tường.

Cũng không biết Lạc Thần dùng biện pháp gì, hiện tại toàn bộ mọi người đang cẩn thận xem bản đồ, mà vị trí của Lạc Thần cũng vô cùng xảo diệu, là vị trí cách Sư Thanh Y gần nhất, nàng tuy rằng là đứng yên ở nơi này, cả người lại dường như ở vào trạng thái có thể hành động bất cứ lúc nào, chân trái bước ra một khoảng cách rất nhỏ, chân phải cũng bày ra một bộ pháp cơ bản, dường như chỉ cần thông đạo bên kia có dị động gì, nàng có thể lập tức lắc mình tiến đến, làm ra phản ứng. Lúc nhìn bản đồ, đồng thời khóe mắt nàng thoáng nhìn, hoàn toàn có thể thấy rõ tình huống ở phụ cận lối vào thông đạo.

Sau đó nàng thấy thân ảnh của Sư Thanh Y.

Sư Thanh Y lợi dụng xung lực cuối cùng, giẫm lên tường, bắt đầu dọc theo tường mà di chuyển.

Một loạt hành động của nàng mây trôi nước chảy, bộ pháp lại vô cùng đặc biệt. Tốc độ thứ này vốn dĩ chính là vô hình, nhưng trên người nàng, tốc độ dường như được phát huy đến cực hạn ở tại giờ phút nào, tựa như kinh hồng phiên phi, đẹp đến cực hạn.

Gió thổi lá rơi, di hoa hoán ảnh, tất cả đều là lặng yên không một tiếng động.

Sư Thanh Y theo mép tường mà đến, thoáng chốc lướt qua, dừng trên mặt đất không có vật chất hắc sắc.

Lạc Thần thấy nàng an toàn tiếp đất, lúc này mới lập tức thu hồi ánh mắt, xoay người, quang minh chính đại nhìn nàng.

Mà Lạc Thần xoay người lại, những người còn lại cũng lần lượt thu hồi ánh mắt từ trên bản đồ, Vũ Lâm Hanh cũng quay đầu lại, phát hiện Sư Thanh Y đột nhiên xuất hiện ở phía sau, nhất thời kinh ngạc.

” Sư Sư, ngươi thế nào xuống nhanh như vậy?” Vũ Lâm Hanh quả thực không thể tin được hai mắt của mình.

” Cũng không nhanh.” Sư Thanh Y nhìn qua có chút vô tội: “Ngươi xem bản đồ đi, có thể là trong lúc tập trung thời gian trôi qua cũng không biết.”

” Vậy ngươi làm thế nào lúc đến lại không có tiếng động a?” Vũ Lâm Hanh nghi hoặc, tựa hồ suy nghĩ một chút, sau đó thần sắc thay đổi, nàng nói: “Dường như chỉ có khinh công mới không phát ra âm thanh gì, lúc dùng dụng cụ leo núi, dụng cụ phải cắm vào vách đá, thế nào đều phải có chút âm thanh.”

” Có âm thanh.” Sư Thanh Y nói: “Ngươi xem bản đồ, có thể không nghe thấy âm thanh của dụng cụ leo núi.”

” Phải không?” Vũ Lâm Hanh nghe được giải thích Sư Thanh Y, tựa hồ thở dài một hơi. Đối với người không biết khinh công như nàng mà nói nàng cảm giác được nhiều người biết khinh công vây quanh như vậy, bản thân có một chút thảm hại, mặc dù có Phong Sanh và Tô Diệc cùng cảnh ngộ, nhưng nếu như Sư Thanh Y cũng không biết, nàng sẽ không đến mức không cam lòng như vậy nữa, bởi vì chí ít còn có người thảm hại giống như nàng.

Bất quá nàng dường như muốn xác nhận lại, hỏi: “Sư Sư tiểu đồng chí, vậy ngươi sau này sẽ không phản bội ‘ tổ chức không biết khinh công’ của chúng ta đi?”

” Sẽ không, tổng tư lệnh.” Sư Thanh Y yếu ớt nói: “Ta vĩnh viễn là một thành viên của quý tổ chức.”

Vũ Lâm Hanh cười hì hì, thoạt nhìn rất vui vẻ.

Thiên Thiên cười nói: “Nếu mọi người đến đông đủ rồi, vậy đi vào trong thôi.”

Nhóm người dọc theo thông đạo, tiến vào sâu hơn.

Lạc Thần lưu tại ở sau cùng, cùng Sư Thanh Y sóng vai mà đi. Sư Thanh Y lặng lẽ nhìn thoáng qua hai tay đang buông xuống bên người nàng, tựa hồ do dự một chút, lúc này mới đưa tay qua, nhẹ nhàng nắm lấy ống tay áo của Lạc Thần.

Tay áo cùng da thịt ở cổ tay Lạc Thần dán rất chặt, cách vật liệu may mặc mềm mại, Sư Thanh Y trong hoảng hốt cảm giác được tay của Lạc Thần tựa hồ có chút run rẩy, nhưng từ biểu hiện bên ngoài, Lạc Thần nhìn vẫn yên tĩnh như nước, bình tĩnh không gợn sống.

Sư Thanh Y vừa đi, vừa nắm chặt tay áo của Lạc Thần, lắc lắc.

Lạc Thần nghiêng đầu , nhìn nàng, nói: “Thanh Y.”

Nàng chỉ gọi Sư Thanh Y một tiếng, ngoài ra không nói gì khác, Sư Thanh Y giật mình, một tay nắm tay nàng, lập tức cảm giác được tay nàng quả thật là đang khẽ run, điều này đã nói lên vừa rồi cũng không phải là ảo giác của nàng. Tâm tình của Lạc Thần lúc này quả thật có dao động rất lớn, nhưng nàng nhìn qua vẫn là dáng vẻ đoan trang tự giữ.

Sư Thanh Y nói: “… Ta làm được rồi, ngươi nhìn thấy không?”

“Thấy.”

Sau đó là một đoạn thời gian dài trầm mặc.

Sư Thanh Y nhịn không được hỏi nàng: “Sao ngươi không nói gì?”

“… Không biết nên nói gì.” Lạc Thần thấp giọng nói.

Sư Thanh Y rất ít nhìn thấy dáng vẻ này của nàng, nhìn qua tựa hồ ẩn dấu một chút bối rối không biết làm sao.

Qua một lúc, Lạc Thần mới nói: “Vừa rồi, ta rất khẩn trương.”

Sư Thanh Y không ngờ nàng sẽ nói như vậy, có chút sững sốt.

Lạc Thần nói: “Ngươi ở trên cửa động đã nói, ngươi cũng không phải rất xác định, vừa rồi chỉ là ngươi muốn thử, cũng không mười phần nắm chắc đúng không? Dưới động đều là thứ kia, ta sợ nếu vạn nhất, ngươi ngã xuống, ta nên làm thế nào cho phải.”

” Ngươi sẽ không để ta ngã xuống.” Sư Thanh Y trấn an nàng: “Vừa rồi ngươi lựa chọn vị trí kia, không phải chính là chuẩn bị đón lấy ta bất cứ lúc nào sao? Hơn nữa ta cũng nghĩ đến khả năng này, cho nên mang theo dụng cụ leo núi, cho dù ta thực sự thất bại, cũng có thể dùng dụng cụ bám lên tường, sẽ không gặp nguy hiểm.”

Ánh mắt Lạc Thần khẽ buông xuống.

Sư Thanh Y nói: “Chỉ có khẩn trương?”

“Không chỉ như vậy.” Lạc Thần cũng không che giấu cái gì, ngược lại trả lời rất nghiêm túc: “Còn có cái khác.”

Sư Thanh Y nhất thời hiểu được, mỉm cười.

Mấy ngày nay nàng không cười, vẫn luôn ở trạng thái căng thẳng, hiện tại đây hoàn toàn là tiếu ý đã lâu không thấy. Đôi mắt bị che lấp, không nhìn thấy ánh mắt, chỉ có thể nhìn thấy khóe môi nàng là là là câu nệ, lại mang theo một chút mừng rỡ, kích động, tinh tú cũng ảm đạm trước nàng.

Sư Thanh Y nói: “Ta làm được rồi, ngươi hài lòng sao?”

Lạc Thần nhìn nàng, gật đầu: “Vô cùng hài lòng.”

“Khẩn trương lại hài lòng, cho nên mới run tay sao?” Sư Thanh Y hỏi nàng.

Lạc Thần: “…”

Lạc Thần rút tay mình khỏi tay Sư Thanh Y, bất động thanh sắc xoa nhẹ ngón tay, đạm nhạt nói: “Đi thôi, chúng ta rơi lại phía sau rồi.”

Sư Thanh Y lại khó có được mà mỉm cười, đi theo bên cạnh nàng cùng tiến về phía trước.

Thông đạo này rất dài, gần lối vào là một đoạn mặt đất phủ đầy vật chất hắc sắc, cho nên lúc bắt đầu không nhìn thấy tình huống chân chính của mặt đất, đi vào trong, mới nhìn rõ trên mặt đất đều là vết máu loang lổ, có mới có cũ, giống như vô số dấu vết nữu khúc, tầng tầng lớp lớp, có một số vết máu cũng không biết là từ bao lâu trước đây, hoàn toàn biến đen, ẩn ở dưới cùng, trong không khí tràn ngập mùi máu tươi gay mũi.

Không khó tưởng tượng trong thông đạo này vốn dĩ tồn tại rất nhiều thi thể. Chỉ là hiện tại thi thể đã hoàn toàn biến mất, không biết đi nơi nào.

“Đến đây, đến đây, chỗ này có gì đó!” Phía trước Vũ Lâm Hanh hô to.

Sư Thanh Y và Lạc Thần tiến đến, chỉ thấy thông đạo xuất hiện biến hóa, bên trái vẫn có thông đạo tiếp tục kéo dài về phía trước, nhưng vách tường bên phải đến nơi đây đã không thấy nữa, mà chỉ xuất hiện một không gian rộng lớn, có chút giống như ban đầu là tiến vào từ miệng hồ lô, hiện tại tiến vào phần bụng lớn bên phải của hồ lô.

Bên trái là một lối đi nhỏ, ba mặt khác đều là thạch bích cao vót, thạch bích là màu hổ phách, nhìn qua tựa như vẽ rất nhiều đồ án vô cùng mất trật tự.

Sư Thanh Y nâng đèn pin chiếu lên, phát hiện đây cũng không phải đồ án, mà chỉ là lượng lớn vết máu, hơn nữa những vết máu này cũng không phải bắn tung tóe, mà là bôi lên, từng vết từng vết một.

Nàng đang xem vết máu, chợt nghe Vũ Lâm Hanh nói: “Sao lại có nhiều tấm nệm như vậy?”

Sư Thanh Y dời ánh mắt, theo tiếng nói xem qua, thấy mọi người đều đã tụ tập ở vị trí của Vũ Lâm Hanh, bên chân Vũ Lâm Hanh đặt một cái nệm hình chữ nhật, nàng thiếu chút nữa đã giẫm lên, vội vã ghét bỏ mà thu chân về.

Mà ở phụ cận của nàng, loại nệm này còn có vài vòng, mỗi một vòng đều có hai mươi mấy cái.

Sư Thanh Y yên lặng bước đến, đứng giữa những cái nệm này, trong hơi thở ngủi thấy được mùi máu tươi càng thêm nồng nặc. Bắt đầu nàng còn tưởng rằng những cái nệm này vốn là màu đen, nhưng đến gần quan sát, mới phát hiện mặt trên sớm đã bị máu thấm vào, đã hoàn toàn biến thành màu đen, không có cách nào nhận rõ nhan sắc vốn có của chúng.

“Đây là xảy ra chuyện gì?” Vũ Lâm Hanh vừa nhìn vừa suy nghĩ: “Tập thể tập Yoga ở đây?”

Ngư Thiển cảm giác bản thân giẫm lên cái gì đó, cúi người nhặt lên, thứ nàng nhặt được là một thứ gì đó dài nhỏ, nàng vẩy rơi bụi đất trên đó, hỏi: “Đây là vật gì?”

Sư Thanh Y nhìn thoáng qua thứ này, đã nói: “Tắt hết đèn đi.”

Rất nhanh tất cả đèn pin toàn bộ tắt hết, rơi vào một mảnh hắc ám.

Thứ gì đó trong tay Ngư Thiển nhất thời yếu ớt phát ra ánh sáng.

Mà không những thứ trong tay nàng bắt đầu phát quang, trên mặt đất trong nháy mắt xuất hiện rất nhiều thứ dài nhỏ tương tự, rậm rạp phát quang.

Ngư Thiển khó nén kích động, cầm thứ phát sáng lay động trong không trung: “Ta nhớ ra rồi, ta đã thấy thứ này.”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net