Chương 401. Tập Hợp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tất cả mọi người nhìn về phía Ngư Thiển, chờ nàng nói.

Ngư Thiển nói: “Xác thực mà nói, ta cũng không phải gặp qua thứ này, mà chỉ là thấy qua thứ tương tự, không dài nhỏ như thế này. Hơn nữa số lượng đông đảo, tụ tập thành từng mảng lớn, tựa như biển ánh sáng di động, lay động trong bóng đêm, vừa có tiếng nhạc.”

Ngư Thiển miêu tả đến đây, đôi mắt phát sáng, tựa hồ đang hồi ức gì đó, tâm trí hướng về: “Quá thần kỳ rồi.”

Sau khi nàng rời khỏi Thần Chi Hải, từng một mình sinh sống ở bên ngoài một đoạn thời gian, hôm nay phần lớn kiến thức của nàng đối với hiện đại, trên cơ bản đều là tìm hiểu trong khoảng thời gian này, bởi vì lúc đó bên cạnh nàng không ai cùng cho nàng, dẫn đến nàng thật ra đối với rất nhiều thứ vẫn bị vây trong trạng thái kiến thức nửa vời.

Vũ Lâm Hanh càng nghe Ngư Thiển miêu tả, lại càng cảm giác có chút không thích hợp. Nàng suy nghĩ một chút, lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, dùng một loại ánh mắt cổ quái chăm chú nhìn Ngư Thiển: “Ta hỏi ngươi, ngươi sẽ không nhìn thấy thứ đó trong chương trình biểu diễn nào đó chứ?”

” Cái gì gọi là chương trình biểu diễn?” Ngư Thiển hiếu học hỏi: “Là buổi tụ hội để diễn xướng sao?”

” Đại khái có thể lý giải như vậy.” Vũ Lâm Hanh từ trên mặt đất nhặt lấy hai que sáng, một tay cầm một qua, lắc trái lắc phải: “Là như thế này, trên sân khấu có một người hoặc là vài người thậm chí là một nhóm người ca hát nhảy nhót, dưới sân khấu có trăm ngàn người lay động thứ gì đó tương tự thứ này, nói chung đều rất kích động, ngươi nhìn thấy chính là loại cảnh tượng này sao?”

Ngư Thiển vội vã gật đầu: “Đúng vậy.”

Vũ Lâm Hanh
… Dĩ nhiên đúng là như vậy.

” Ngươi lúc đó ngay cả nhạc hội cũng không biết là cái gì, thế nào lại đến đó?” Vũ Lâm Hanh lấy làm lạ.

” Ta cũng không biết.” Ngư Thiển mờ mịt nói: “Ta lúc đó đi ngang qua một tòa kiến trúc, giúp hai nữ nhân một chút chuyện, các nàng liền cho ta một tấm giấy xem như quà cảm ơn, nói nếu ta muốn vào trong đó chơi, liền cầm tờ giấy này đi vào. Ta nhàn đến vô sự, liền vào trong, ở bên trong nhìn thấy rất nhiều người cầm que sáng như vậy, lay động trên không trung, vô cùng náo nhiệt.”

” Được rồi.” Ngư Thiển dừng lại một chút, nói: “Vốn dĩ trên sân khấu có một nam tử đang ca xướng, hẳn là buổi diễn xướng của hắn, nhưng sau đó hai nữ tử tặng quà cảm ơn cho ta cũng lên sân khấu, nam tử nói đây là hai người bạn của hắn, là khách mời đặc biệt.”

Sư Thanh Y yên lặng nghe, rốt cuộc nghe ra một chân tướng.

Có lẽ lúc đó Ngư Thiển đúng lúc đi dạo ngang địa điểm tổ chức một đại nhạc hội, thuận lợi giúp đỡ hai nữ nhân, cơ duyên xảo hợp nhận được vé vào cửa xem nhạc hội, kết quả hai nữ nhân kia là bạn tốt của người tổ chức nhạc hội này, đồng thời cũng là khách mời hắn đặc biệt mời đến.

Ngư Thiển từng đi xem nhạc hội, cho nên không khó lý giải nàng nhìn thấy những que sáng trên mặt đất, liền cảm thấy trước đây nàng đã gặp qua.

Nói thật, những thứ trên mặt đất quả thật là có chút giống với loại que sáng (lightstick) thường nhìn thấy trong các buổi biểu diễn, đều là phát quang, số lượng nhiều nhìn lại càng giống, chỉ là que sáng trên mặt đất dài nhỏ hơn rất nhiều, giống như chiếc đũa.

Thông thường loại que sáng này là sử dụng một số dung dịch dịch thể hỗn hợp sau đó sản sinh phản ứng, do đó phát sinh ánh sáng đủ mọi màu sắc, loại que sáng huỳnh quang này ngoại trừ dùng trong các buổi biểu diễn để kéo cao bầu không khí, thật ra cũng có thể nhìn thấy ở các vùng núi hiểm trở, thậm chí là trong cổ mộ, nó sử dụng trong thám hiểm, có thể dùng để chiếu sáng, cũng có thể xem như tín hiệu cầu cứu.

Nhưng những que sáng trên mặt đất, hiển nhiên không phải như thế. Sư Thanh Y cho rằng đây là một loại đèn nào đó, vừa rồi nàng khiến mọi người tắt đèn pin, thật ra chính là vì nghiệm chứng một việc, sự thật chứng minh đây quả thật là một loại đèn dạ quang. Nguyên lý phát sáng của đèn dạ quang và que sáng rất bất đồng, đèn dạ quang sau khi bị chiếu sáng, sẽ tích lũy quang năng, sau đó phóng xạ ra ánh sáng trong bóng tối, đạt được hiệu quả chiếu sáng, giống như đá dạ quang.

Lúc này Ngư Thiển dừng lại không nói nữa, Vũ Lâm Hanh đợi một hồi lâu, có chút mơ hồ, nói: “Hết rồi? Những chuyện khác cái gì cũng không biết?”

“Hết rồi.” Ngư Thiển ngạc nhiên nói: “Còn phải biết điều gì sao?”

Vũ Lâm Hanh có chút đau đầu.

Bất quá tỉ mỉ ngẫm lại cũng đúng, nàng chỉ là một con cá, ai còn có thể trông cậy vào một con cá mạc danh kỳ diệu đến một buổi biễu diễn chính nàng cũng không biết là biểu diễn cái gì, có thể nghe ra một nguyên cớ gì đó.

Vũ Lâm Hanh không hỏi được đầu mối gì có giá trị, liền buông tay, dường như bỏ cuộc nói: “Ở đây nhiều que sáng như vậy, lẽ nào thật sự là một đám đại bánh chưng mở nhạc hội ở đây?”

” Không phải que sáng.” Sư Thanh Y lắc đầu: “Đèn dạ quang, hoàn toàn bất đồng.”

Nàng nhặt lên một que đèn, lau đi bụi bặm trên đó, mang bao tay, sờ lên bề mặt một chút, nói: “Đây là một loại ngọc thạch dạ quang, vật liệu rất cứng chắc.”
Lạc Thần suốt quá trình không hề lên tiếng, ánh mắt dừng trong hôn ám, nàng nhìn một lúc, đi thẳng đến phía trước.

“Như vậy bắt đầu thú vị rồi, để nhiều đèn dạ quang như vậy để làm gì?” Thiên Thiên nói: “Còn có rất nhiều tấm nệm, mặt trên đều là máu, hai thứ rốt cuộc có liên hệ gì?”

Sư Thanh Y nhìn lướt qua tấm nệm, nói: “Tổng cộng bốn cụm, mỗi cụm chín mươi cái nệm. Đếm xem đèn dạ quan có bao nhiêu cái?

Ngoại trừ Lạc Thần đi ra phía xa, những người còn lại phân công nhau, mỗi người chịu tránh nhiệm những que đèn xung quanh mình, cẩn thận đếm.

Cuối cùng cộng lại, phát hiện đèn dạ quang tổng cộng là hai trăm bảy mươi sáu que.

Sư Thanh Y từ trên mặt đất nhặt lên ba que đèn dạ quang, nắm ở trong tay, nàng khẽ nhíu mày, suy nghĩ suy nghĩ, mới nói: “Các ngươi nhìn xem, thứ này nhìn giống với cái gì?”

Nàng nói, đem ba que đèn đồng thời nắm ở trong tay, đều trên tản ra, đầu dưới tụ cùng một chỗ.

Những que đèn này rất nhỏ, trường độ khoảng chừng lớn hơn một chiếc đũa, đoạn dưới thon nhỏ hơn đoạn trên.
Trường Sinh trước mắt sáng ngời, nói: “Ta hiểu rồi, giống như nén nhang.”

Sư Thanh Y gật đầu: “Chúng thoạt nhìn, là rất giống loại tế hương* trong chùa miểu. Đèn dạ quang tổng cộng là hai trăm bảy mươi sáu que, cái nệm là chín mươi hai, bội số là nhân ba.”

*Tế hương: nhang cúng tế

Thiên Thiên nhất thời cũng hiểu được: “Thông thường lúc thắp nhang, số lượng chính là ba cây. Nếu như ở đây có nhiều nệm như vậy, cũng là dùng để quỳ lạy thắp nhang, trên mỗi cái nệm quỳ một người, như vậy có thể là có chín mươi hai người đã từng ở chỗ này.”

Sư Thanh Y nói: “Có thể là như vậy.”
Vũ Lâm Hanh không giải thích được: “Nếu thật là như vậy, vì sao chúng không cần nhang thật, mà lại cần loại đèn dạ quang này để thay thế?”

Sư Thanh Y không nói gì nữa, về điểm này, nàng cũng tạm thời không hiểu được.

Đối phương không để dùng nhang thật, mà cần đèn dạ quang, nhất định là có nguyên nhân.

Nói như vậy dưới lòng đất dưỡng khí vô cùng trân quý, nếu như đốt lượng lớn nhang, sẽ tiêu hao dưỡng khí rất lớn, như vậy nhất định không thể ở dưới động tiến hành nghi thức thắp hương, điều này là rất nguy hiểm.

Nhưng tại đây loại tình huống này cũng không tồn tại, bởi vì không khí ở nơi này rất tốt, nhất định là có lỗ thông gió, không khí có thể cuồn cuộn không ngừng mà lưu thông, cho dù mùi vị ẩm mốc khó ngửi, nhưng dưỡng khí vẫn đầy đủ, hẳn là không đến mức lo lắng điều này.

Sư Thanh Y xoay người, dự định đi tìm Lạc Thần thương lượng, kết quả phát hiện Lạc Thần không ở bên cạnh, nàng lập tức nhìn xung quanh, phát hiện Lạc Thần chạy đến chỗ xa, cúi người nhìn cái gì đó trên mặt đất, nhìn rất chuyên chú.
Nhìn một lúc, Lạc Thần lúc này mới đứng thẳng, hướng bên này ra hiệu, khiến tất cả mọi người đến đó.

Mọi người đi đến bên cạnh Lạc Thần, phát hiện bên cạnh Lạc Thần dĩ nhiên còn có một tấm nệm, cái nệm này cô độc nằm ở trước mắt, Sư Thanh Y nhìn tấm nệm, cảm giác nó rất đặc biệt.

Bởi vì trong số nhiều tấm nệm như vậy, chỉ có tấm nệm này vô cùng sạch sẽ, không có bất cứ vết máu nào.

Trong tay Lạc Thần cũng có thêm ba que đèn, nàng cũng cầm ba que đèn này như ba nén nhang, xem ra nàng cũng biết được tác dụng của những tấm nệm và que đèn này rồi.

” Có người tụ tập ở đây.” Lạc Thần nói: “Đang tế bái thứ gì đó.”

Bên kia có chín mươi hai tấm nệm, ở đây lại có thêm một cái, nếu như tất cả những người bên kia đều quỳ xuống, như vậy người chủ trì tế bái chính là người thứ chín mươi ba.

” Ta vẫn không nghĩ ra.” Vũ Lâm Hanh nói: “Chúng ta coi như những người đó tụ tập ở nơi này đi, bọn họ muốn tế bái loại thần tiên gì đó, vậy vì sao không cần nhang, mà cần mấy thứ này.”

Lạc Thần nói: “Ngươi biết thế nhân vì sao phải dùng nhang đến tế bái sao?”

Vũ Lâm Hanh nói: “Lời vô ích, đó dĩ nhiên là bởi vì con người cảm thấy chư vị thần phật đều là ăn nhang khói.”

” Đúng là như vậy, thế nhân cho rằng nhang đèn là thức ăn của thần phật, nên dùng nhang đèn cung phụng.” Lạc Thần liễm mi, nhẹ nhàng lắc lắc que đèn trong tay: “Vậy nếu có một vị thần phật, có người cho rằng nó không ăn nhang đèn, mà ăn thứ khác, thì sẽ như thế nào?”

Đôi mắt Vũ Lâm Hanh nhất thời mở to: “Chín mươi ba người này là cảm thấy thứ bọn họ muốn tế bái, cần chính là đèn dạ quang sao?”

Sư Thanh Y cẩn thận quan sát đèn dạ quang. Loại đèn này chất liệu là ngọc thạch có thể phát quang, nếu như nghiên cứu sâu hơn, ngọc thạch này rốt cuộc là loại gì đây?

Mà chín mươi ba người tập hợp tại đây, cuối cùng là tế bái cái gì?

” Thông thường bái tế đều cần một người chủ trì.” Ánh mắt Lạc Thần nhàn nhạt dừng trên tấm nệm sạch sẽ duy nhất: “Như vậy người chủ trì, đều sẽ đứng ở vị trí trước nhất, dẫn dắt tín đồ tiến hành tế bái.”

Nàng nói đến đây, chiếu đèn pin sang một phương hướng, chiếu đến hướng đối diện tấm nệm.

Nơi này là một mặt tường, mặt trên cái gì cũng không có, so sánh với mặt tường tràn đầy vết máu xung quanh, nó trở nên vô cùng nổi bật.

Sư Thanh Y chăm chú nhìn mặt tường một lúc, lại quay đầu nhìn tấm nệm.
Sau một lúc lâu, nàng đi đến bên cạnh tấm nệm, cần ba que đèn dạ quang trong tay, mặt hướng tường, hai gối quỳ xuống.
Vũ Lâm Hanh giật mình: “Sư Sư ngươi làm gì vậy, tại sao lại đột nhiên quỳ xuống.”

Ở đây có nhiều tấm nệm như vậy, đột nhiên không một tiếng động mà quỳ xuống, thật sự rất rợn, có một loại cảm giác vô cùng quỷ dị. Sư Thanh Y bình tĩnh nói: “Cho thứ bọn hắn tế bái một chút thể diện.”

Vũ Lâm Hanh: “…”

Sư Thanh Y tiếp tục quỳ, cúi đầu xuống. Nếu như người chủ trì nghi thức kia quỳ xuống ở chỗ này, đối phương rốt cuộc là bái tế thứ gì, hiện tại trên vách tường không có bất cứ thứ gì.

Ánh mắt của nàng dừng trên tấm nệm, hai tay chậm rãi di động, rất nhanh, nàng cảm giác được bên trong tấm nệm có thứ gì đó, dường như là một vật hình chữ nhật. Nếu như người quỳ gối trên tấm nệm này, hai tay dĩ nhiên sẽ chống ở hai bên, mà vị trí nhô lên này, vừa vặn ở ngay vị trí phụ cận nơi đặt tay, chỉ có người quỳ trên tấm nệm này, mới có thể cảm giác được.

Sư Thanh Y hai tay cố sức áp xuống, hai hình chữ nhật nhô lên bị nàng ấn xuống.
Âm thanh ầm ầm thoáng chốc vang vọng giữa không trung, toàn bộ hang động tựa hồ đều rung chuyển.

Bức tường thật lớn chậm rãi xoay chuyển, lộ ra một không gian khác vốn dĩ giấu kín sau tường.

Sư Thanh Y ngẩng đầu, đứng lên, nhìn bức tường vừa xoay chuyển, trên tường chằng chịt treo đầy thứ gì đó.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net