Chương 402. Hiến Tế

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Mặt tường này cách tương đối xa, lúc này xem qua, bên kia tương đối hôn ám, chỉ có thể nhìn thấy vài thứ hình bầu dục bất quy tắc, tựa như khí cầu treo đầy trên tường, số lượng nhiều đến khiến kẻ khác cảm thán.

Sau một khắc, đèn pin của mọi người đều chiếu về phía tiêu điểm là bức tường kia. Bức tường nhất thời sáng sủa, cảnh tượng bên trên nhìn không sót chút gì.
Tất cả đều là đầu người.

Những cái đầu này niên đại hiển nhiên là khác nhau, có vô cùng cửu viễn, cũng có gần đây. Trong đó có cái sớm đã là một đầu lâu khô quắp, hai hốc mắt đen ngòm trống rỗng từ trên vách tường nhìn đến, có da thịt đã khô quắt nhăn nheo, cũng có đang hứ thối phân hủy.

Cho dù Vũ Lâm Hanh đã gặp đủ loại tình huống dưới mộ, nhưng cũng lập tức mắng ra tiếng. Nhiều đầu người như vậy, đếm cũng đếm không hết, lại phải có bao nhiêu người vô tội bị giết.

Sư Thanh Y nhìn vài lần, cũng cảm giác vô cùng khó chịu.

Ánh mắt của nàng di động trên bức tường, nhìn thấy trên đó ngoại trừ những cái đầu đáng thương này, còn có một cổ tàn thi (thi thể không nguyên vẹn), có tay, có chân, có thân người, treo trên đó có vẻ càng gai mắt.

Đầu tiên là hình thể, những phần thân thể này thoạt nhìn to lớn cường tráng, cường tráng hơn người bình thường người bình thường rất nhiều. Thứ hai là màu da, thoạt nhìn vô cùng mới, thậm chí có thể nói là giống như mới vừa treo lên, hơn nữa phía trên những phần tàn thi này còn có một phần quần áo, tỷ như trên tay có bao tay, trên đùi có ống quần và giày, giống như đem một người đang hoàn chỉnh mặc quần áo cắt ra, quần áo cũng chỉ bị cắt đứt ở tại mặt cắt, không có nửa điểm giãy dụa.

Loại cảm giác này thoạt nhìn thật sự là quá quỷ dị, huống hồ trong đó còn có một điểm làm cho người ta càng chú ý.
Sư Thanh Y nói: “Nó không đầu.”

” Đúng vậy.” Thiên Thiên vừa cẩn thận quan sát, vừa nói: “Tất cả tứ chi đều có đủ, chính là không có đầu.”

Xung quanh nhiều đầu như vậy, nhưng so sánh với bộ tứ chi này, đều có vẻ nhỏ bé.

Nhiều đầu như vậy, lại không cái nào là của cổ thân thể này.

” Đây chính là tứ chi của Vô Thường Lang Quân gì đó đi?” Vũ Lâm Hanh chịu đựng buồn nôn, nói: “Người trong thôn không phải nói Vô Thường Lang Quân không đầu, cho nên một mực tìm đầu của mình sao, nếu như tìm không được, mượn đầu của người khác đến dùng, cho nên Lang Quân luôn không ngừng thay đổi đầu. Ở đây nhiều đầu treo xung quanh tàn thi như vậy, ý tứ không phải là để Lang Quân chọn một cái trong số đó sao?”

” Có thể là như vậy.” Sư Thanh Y nói: “Nhưng vẫn có chút không thích hợp.”
Lúc này, Lạc Thần đi đến trước bước tường, nâng ánh mắt nhìn kỹ.

Vũ Lâm Hanh thực sự là bái phục nàng rồi, đã như vậy dĩ nhiên vẫn mặt không đổi sắc, lập tức lớn tiếng gọi nàng: “Biểu tỷ nàng, ngươi đừng đứng gần bức tường như vậy, mấy thứ này ở xa xa nhìn một cái là được rồi!”

Lạc Thần sau khi xem qua, mới quay trở lại, nói: “Đầu là thật, tứ chi là giả.”

” Quả thật là không thích hợp.”

Sư Thanh Y gật đầu: “Những cái đầu này đều thuộc về con người, nhưng tứ chi này nhìn qua có chút quái dị, không giống như của con người, ngươi nhìn ta là chất liệu gì sao?”

” Da của loại động vật nào đó khâu lại, bên trong được độn lên.” Lạc Thần nói.
Một lát sau, Vũ Lâm Hanh mới nói: “Có người dùng da của động vật nào đó may thành mô hình Lang Quân, hơn nữa cắt mô hình này ra, treo trên vách tường, sau đó lại lần lượt treo những cái đầu này lên? Niên đại của những cái đầu này không giống nhau, thậm chí có cái thoạt nhìn giống như là đoạn thời gian gần đây mới treo lên, có nghĩa là cách một đoạn thời gian thì có người hiến tế đầu người cho Lang Quân?”

” Có khả năng này.” Sư Thanh Y nói: “Những thứ này đều có ý nghĩa ẩn dụ. Người dân ở rất nhiều nơi sẽ làm hình nộm giấy, dùng giấy xếp thành mô hình, bên trong dùng nan chống lên, làm thành các loại hình dạng của người hoặc động vật, thiêu hủy trước mộ phần, hoặc là hiến tế trong đại lễ. Nhưng cũng có một số chỗ, sẽ làm hình nộm bằng da, dùng loại da nào đó thay thế cho giấy. Hình nộn giấy và hình nộm da, thật ra ý nghĩa và kết cấu không mấy khác biệt, chỉ là biểu hiện hình thức bất đồng. Tứ chi này cũng không phải thật sự thuộc về Lang Quân, nhưng nó cũng giống như pho tượng trong từ đường, tượng trưng cho Lang Quân, những cái đầu này hẳn là hiến tế của nó.”

” Lời tuy là nói như vậy, nhưng ngươi xem quần áo của Lang Quân vô cùng mới, nhìn qua thời gian còn muốn gần hơn một số đầu người ở đây, nếu muốn hiến tế, bản thân mô hình Lang Quân nhất định phải lớn hơn hoặc niên đại tương đương đi.” Vũ Lâm Hanh suy nghĩ, lại hỏi Lạc Thần: “Biểu tỷ nàng, vừa rồi ngươi đứng gần như vậy, nhìn ra cái gì sao?”

Lạc Thần nói: “Loại vải kia không thông thường, sẽ không mục nát, từ lâu đã thất truyền. Có thể sử dụng loại vải này, niên đại nhất định là không ít.”

Loại vải không mục là vô cùng trân quý, Vũ Lâm Hanh biết, táp lưỡi nói: “Người làm mô hình này bỏ đủ tâm tư a.”

” Tâm can bảo bối, các ngươi đang làm gì?” Thiên Thiên lúc này đột nhiên hỏi một tiếng.

Sư Thanh Y và Lạc Thần nhìn theo ánh mắt của Thiên Thiên, chỉ thấy Trường Sinh không biết lúc nào chạy đến dưới một bức tường dính đầy vết máu, Ngư Thiển cũng đi theo, mà hiện tại Ngư Thiển giống như thi thể, nằm thẳng dưới góc tường, Trường Sinh lại đeo cung tiễn, ngồi xổm bên cạnh Ngư Thiển, ngơ ngác nhìn Ngư Thiển.

Âm Ca cũng đứng bên cạnh các nàng, thần sắc lãnh đạm, tựa hồ đang xem náo nhiệt.

Sư Thanh Y: “…”

Ngư Thiển tuy rằng giống như thi thể, nhưng tay còn đang cử động, đang khoa tay múa chân làm gì đó trên tường.

Trường Sinh không ngừng gật đầu.

” Tình huống gì đây?” Vũ Lâm Hanh lại càng hoảng sợ.

Nhóm người lập tức đi qua.

Trường Sinh thấy Sư Thanh Y các nàng đến, lập tức đứng lên.

Sư Thanh Y đứng bên cạnh Ngư Thiển, cúi đầu nhìn nàng, lại liếc mắt nhìn đến góc tường mà Ngư Thiển chỉ.

Trên vách tường đều là vết máu hỗn loạn, gần như không theo quy tắc, Sư Thanh Y cũng chỉ nhìn thoáng qua, đã phát hiện góc tường Ngư Thiển nằm bất đồng với những chỗ khác, tuy rằng cũng đều là vết máu, nhưng những vết máu này đã có quy luật nhất định, nhìn qua giống như có người dùng máu tiến hành vẽ thứ gì đó lên tường.

Loại hình vẽ này vô cùng trừu tượng, một cái vòng tròn, vài sợi dây dài, đơn giản hợp thành một loại hình ảnh giống như que diêm. Trên hình vẽ xuất hiện rất nhiều hình người trừu tượng, trùng điệp cùng một chỗ, hỗn loạn không chịu nổi, có thể là người vẽ bức tranh này cũng bị vây trong trạng thái hỗn loạn, biểu đạt loạn thất bát tao, nhưng Sư Thanh Y có thể nhìn ra, hình ảnh này biểu thị chính là một đám người đang đánh nhau thậm chí là chém giết.

” Bọn họ đang tàn sát lẫn nhau.” Sư Thanh Y giọng nói lạnh nhạt.

Sư cô nương nói rất đúng.” Ngư Thiển gần như là hấp hối mà lên tiếng: “Trong lúc tàn sát, có người bị thương, sắp chết, liền trốn trong góc tường này, vết máu trên tường nằm ở vị trí rất thấp, nói vậy người đó là vẽ trong tư thế nằm. Hắn vừa nằm giống như ta, vừa chống đỡ hơi thở cuối cùng, vẽ lại những gì hắn nhìn thấy.”

Vũ Lâm Hanh ngồi xổm xuống, hoài nghi hỏi Ngư Thiển: “Ngươi làm sao vậy? Nói chuyện thế nào lại hữu khí vô lực rồi.” Ngư Thiển khôi phục ngữ khí bình thường, nói: “Ta đang tái hiện tình cảnh lúc đó. Hiện tại ngươi hãy xem ta là người trước khi lâm chung vẽ lại bức tranh này, hắn sắp chết, đương nhiên là hữu khí vô lực.”

Sư Thanh Y: “…”

“… Ngươi còn rất liều mạng.” Khuôn mặt Vũ Lâm Hanh cứng đờ.

Ngư Thiển khoát tay, thần thái sáng láng từ trên mặt đất bò dậy, vỗ vỗ bụi bậm trên người. Nàng không vỗ được trên lưng, Trường Sinh liền giúp nàng vỗ xuống.

Góc tường này bí ẩn rồi, trên cơ bản rất khó thấy, hiện tại có phát hiện mới, cũng xem như một tiến triển.

Lạc Thần quỳ một gối xuống, tỉ mỉ đánh giá góc độ này, lại nhìn thoáng qua Trường Sinh và Ngư Thiển: “Rất tốt.”

Đôi mắt Trường Sinh cong cong, khuôn mặt cũng sắp cười ra hoa.

Ngư Thiển nói: “Nào có, nào có.”

Âm Ca chỉ trầm thấp nói một câu: “Nơi này là ta nhìn thấy trước nhất.”

Ngư Thiển nói: “Thật sự là Âm cô nương phát hiện dị trạng, chúng ta mới hiếu kỳ đến xem, tái hiện lại hiện trường.”

Trường Sinh cũng thành thật gật đầu: “Đúng là như vậy.”

Âm Ca nghe Trường Sinh làm chứng giúp nàng, liền nhìn Trường Sinh một cái, ánh mắt lại liếc sang bên cạnh, không nói gì.
Lạc Thần nhìn về phía Âm Ca, lại nói: “Rất tốt.”

“… Không có gì.” Âm Ca cuối cùng cũng chiếm được khích lệ, ngữ khí rất đạm nhạt lẩm bẩm lẩm bẩm một câu.

Lạc Thần chăm chú nhìn góc tường chốc lát, sau đó vẩy tay, Sư Thanh Y lập tức tiến đến, ngồi xổm xuống bên cạnh nàng, Lạc Thần chỉ vào vết máu vẽ lại cảnh tàn sát cách đó không xa, chỉ thấy nơi này còn vẽ một người.

Tuy rằng bút pháp rất đơn giản, nhưng có thể nhìn ra người này gần như là lạnh lùng đứng yên, trong tay cầm vật gì đó, nét vẽ quá thô, chỉ có thể miễn cưỡng nhìn ra dường như là cầm một thanh đao. Người này nhìn đám người đang tàn sát lẫn nhau ở cách đó không xa, khuôn mặt giản lược đến gần như chỉ là một hình tròn, nhưng không biết thế nào, chính là có thể cảm giác được lãnh ý um tùm trên khuôn mặt này.

” Là kẻ chủ trì nghi thức?” Sư Thanh Y nói.

Lạc Thần nói: “Rất có thể.”

Sư Thanh Y thử phân tích: “Vậy có một khả năng như thế này, chính là những người này thoạt nhìn giống như phát điên, có thể là các tín đồ đã từng quỳ gối trên những tấm nệm này. Kẻ chủ trì nghi thức hiến tế này đã dùng biện pháp gì đó, triệu tập những tín đồ này đến đây, hoặc nói đúng hơn là mê hoặc bọn họ đến, chủ trì bái tế mô hình Lang Quân trên tường, sau đó lại dùng biện pháp gì đó, để cho bọn họ tàn sát lẫn nhau. Sau khi bọn họ chết, kẻ chủ trì nghi thức lại dùng đao chặt đầu những người này, treo lên bức tường hiến tế, cuối cùng thanh lý hiện trường. Số lượng đầu người trên tường nhiều như vậy, thời gian cũng bất đồng, hẳn là trước kia từng cử hành rất nhiều lần hiến tế tương tự.”

Lạc Thần gật đầu: “Phải.”

” Trong thôn luôn có nhiều người mất tích, cuối cùng đều là quy về nơi này sao?” Sư Thanh Y thở dài.

Lạc Thần nói: “Người trong thôn này có tập tục đến từ đường bái tế Lang Quân, có thể kẻ chủ trì trước tiên là quan sát ở từ đường, lựa chọn người hắn cảm thấy phù hợp, mê hoặc bọn họ trở thành tín đồ, sau đó dẫn xuống động, hiến tế tại đây.”

Sư Thanh Y không khỏi nhớ đến trước đó Âm Ca từng nói. Nàng nói trước đó trong từ đường thôn có một nam nhân trẻ tuổi sinh sống, có đôi khi còn dẫn theo một thiếu niên, đó sẽ là kẻ chủ trì hiến tế sao?

“Đi thôi.” Lạc Thần đứng lên.

Sư Thanh Y gật đầu, mắt thấy không có phát hiện gì nữa, mọi người chuẩn bị tiếp tục đi tới.

Mắt thấy nhóm người đi tới phía trước, Sư Thanh Y rơi vào phía sau cùng, lặng lẽ từ trên mặt đất nhặt lên mấy que đèn dạ quang, dùng túi chống thấm nước bọc kỹ, buộc chặt bằng dây thừng, treo ở một bên ba lô.

Lạc Thần dừng bước, Sư Thanh Y đi được vài bước, rất nhanh đuổi kịp nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net