Chương 409. Áo mưa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Vừa bức ra, thứ đó lập tức lăn sang một bên, tứ chi mở rộng, thoạt nhìn càng thêm giống như một cá thể hình hắc sắc người thu nhỏ lại.

Nó gần như là tay chân cùng sử dụng mà chuẩn bị chạy trốn, tốc độ rất nhanh, Sư Thanh Y đã sớm chờ nó, nâng tay hạ xuống một dao. Dao này cắt đứt một chân của nó, nó hành động bị ngăn trở, nhất thời quái lại kêu gào co quắp.

Thừa dịp này, Sư Thanh Y lập tức nói: “Trường Sinh, dùng lửa.”

Trường Sinh bước nhanh chạy đến vị trí đặt trản đèn của từ đường.

Trong thôn vẫn giữ một số truyền thống cổ xưa, ở đây đều có đèn dầu, Trường Sinh lấy một trản đèn xuống, dùng dầu bên trong hắt lên.

Thứ đó nhất thời bị dầu tẩm ướt, ngọn nến trong tay Lạc Thần nhẹ nhàng ném xuống, chuẩn xác rơi vào trên người thứ đó, hỏa diễm vừa tiếp xúc với dầu, liệt hỏa dấy lên trong nháy mắt nuốt chửng thứ đó.

Sư Thanh Y tìm kiếm trong quần áo của Tóc Bạch Kim, tìm ra điện thoại của hắn, quay lại quá trình thiêu đốt thứ đó.

Đốt vài phút, thứ đó mới bất động. Sư Thanh Y biên tập mấy câu trong điện thoại của Tóc Bạch Kim, tắt màn hình, thả điện thoại lại bên cạnh Tóc Bạch Kim.

Trường Sinh hiếu kỳ nói: “Đây là vật gì?”

Sư Thanh Y lắc đầu: “Vẫn không rõ, theo hắn đi ra từ đáy động. Trước đó ta ở trong khe nứt thấy một bãi vết tích hắc sắc, rất tương tự vết tích dưới giường của hắn, có lẽ chính là thứ này lưu lại.”

Nàng tưởng tượng một chút tình cảnh lúc đó, nói: “Hắn vốn là muốn tránh né thứ gì đó ở bên ngoài, mới trốn vào trong khe nứt. Bên trong chật hẹp như vậy, căn bản không có khả năng xoay người, nếu như đối phương từ bên ngoài tiến đến, ngăn cản lối ra, hắn là không có cơ hội chạy thoát. Trừ phi sau khi hắn trốn vào, lại ở bên trong gặp được tình huống gì đó nên lúc này mới vội vội vàng vàng lui ra ngoài, thậm chí điện thoại còn bị dọa rớt.”

Trường Sinh nói: “Vậy hắn lúc đó trước sau gặp hai thứ khác nhau, thứ này vốn dĩ là ở bên trong khe nứt?”

“Có khả năng này.” Sư Thanh Y nghĩ đến chữ bằng máu bên trong khe nứt, trong khe nứt này nhiều năm trước có thể từng có những người khác trốn vào, người kia có thể phát điên, văn tự lưu lại mới có thể hỗn loạn như vậy chỉ là không biết lúc người kia trốn vào, thứ này có ở đó hay không.

Lạc Thần yên lặng đặt trản đèn lại chỗ cũ, nàng từ dưới hương án tìm được một bình dầu, một lần nữa đổ dầu lại vào trản đèn, Sư Thanh Y và Trường Sinh lại thu dọn tro tàn bụi còn lại sau khi thiêu đốt thứ kia.

Mặt đất sau khi bị đốt biến thành màu đen, cũng may trên nền từ đường còn sót lại rất nhiều vết đen sau khi thiêu đốt, đều là thôn dân lúc tế bái đốt tiền vàng mã lưu lại. Lần này dấu vết mới hỗn loạn trong số đó, người khác nhìn còn tưởng rằng cũng là dấu vết đốt vàng mã lưu lại.
Thanh lý hoàn tất, Trường Sinh thở dài một hơi, hỏi: “Chúng ta khi nào trở về?”

“Hắn sau ba mươi phút sẽ tỉnh.” Lạc Thần đạm nhạt nói: “Đợi hắn tỉnh lại quay về.”

Sư Thanh Y nói: “Từ đường này ở đây tính toán là an toàn, nếu như hắn một mình ở chỗ này, trong lúc hôn mê, có thể sẽ có nguy hiểm.”

Trường Sinh hiểu được, nói: “Vậy chúng ta trốn đi, đừng để hắn nhìn thấy.”

Ba người trốn ở phía sau tượng thần.
Đợi một lúc, Sư Thanh Y phát hiện Trường Sinh tháo kính râm xuống, đang dụi mắt, liền nói: “Buồn ngủ thì ngủ một hồi đi.”

Trường Sinh hàm hồ trả lời một tiếng, nàng ngồi bên trái Sư Thanh Y, Sư Thanh Y để nàng dựa vào người mà ngủ. Trường Sinh đã quen được Sư Thanh Y chiếu cố, đầu vừa nghiêng qua, tựa vào vai Sư Thanh Y, rất nhanh đã an tâm ngủ thiếp đi.

Sư Thanh Y giúp Trường Sinh tháo khẩu trang xuống, quan sát áo mưa màu đen của Trường Sinh, có chút buồn cười, quay sang nói với Lạc Thần: “Ngươi có mệt không?”

Lạc Thần nói: “Không mệt, ngươi nghỉ tạm đi.”

Nàng nói, lại xê dịch đến cạnh Sư Thanh Y, nâng tay vỗ nhẹ lên vai mình, nhẹ giọng ý bảo: “Đến đây.”

Sư Thanh Y nhìn một chút, đầu nghiêng đi, tựa vào vai Lạc Thần.

Cứ như vậy, Trường Sinh tựa vào Sư Thanh Y, Sư Thanh Y tựa vào Lạc Thần, Lạc Thần lại ngồi đoan chính, ba người dựa sát vào nhau.

Một đoạn thời gian trôi qua, Tóc Bạch Kim lúc này mới xoa cần cổ phát đau mà tỉnh dậy.

Hắn từ trên mặt đất đứng lên, mờ mịt nhìn xung quanh, phát hiện trên người bản thân đắp một đống lớn quần áo, đều là của hắn và Đầu Đinh. Hắn đem đống quần áo ôm vào trong ngực, ý thức cũng dần thanh tỉnh hồi tưởng lại có một con yêu quái áo mưa đánh hắn hôn mê.

Hắn đã không cảm thấy lạnh nữa, vì vậy cũng chỉ mặc một bộ quần áo, cầm lấy điện thoại muốn nhìn thời gian, sau khi bật sáng màn hình nhất thời bị hù dọa không nhẹ.

Chỉ thấy màn hình lại hiển thị mấy câu: “Phiền phức đã giải quyết giúp ngươi, quá trình trong điện thoại này. Ngươi nhặt được cái mạng, phải trả giá, đây là một cuộc giao dịch, sau này ta sẽ tìm ngươi. Nhớ kỹ, đừng nói lung tung.” Cái gì, yêu quái áo mưa còn muốn tìm hắn?
Tóc Bạch Kim càng nghĩ càng lạnh run, dựa theo nhắc nhở, mở đoạn phim quay lại quá trình đốt cháy thứ đó, hắn đây là thiếu yêu quái áo mưa một nhân tình.

Nhưng nhân tình này cũng không dễ nợ như vậy, sau này không biết yêu quái áo mưa sẽ tìm tới hắn lúc nào.

Tóc Bạch Kim không dám ở lại lâu, đi đến bên ngoài phát hiện cư nhiên trời mưa, đơn giản cầm quần áo che trên đỉnh đầu, chạy ra bên ngoài, biến mất trong bóng đêm.

Sư Thanh Y đánh thức Trường Sinh, ba người bước ra từ phía sau tượng thần, đến trước cửa, có thể nghe được tiếng mưa rơi tí tách bên ngoài, một cổ ẩm ướt ập đến trước mặt.

Đôi mắt của Trường Sinh nhất thời bật sáng, vui vẻ không kiềm chế được: “Cũng may ta có mang áo mưa.”

Nàng đứng trên bậc thang của từ đường, hai tay giơ lên, nâng áo mưa, gần như che dù, trên dưới lay động hai tay, tựa như Hồ Điệp vỗ cánh, nói: “A Cẩn, A Lạc, đến tránh mưa đi.”

Sư Thanh Y: “…”

Trường Sinh có chút nóng lòng, lại phe phẩy cánh tay, Sư Thanh Y và Lạc Thần phân biệt đi đến hai bên của nàng, mỗi người nâng một tay lên chỗ mép áo mưa, dường như tạo ra một chiếc dù lớn màu đen.

Lạc Thần nói: “Buông tay đi.”

Trường Sinh nghe lời mà buông hai tay, tùy ý hai người bên cạnh chống áo mưa, ba người lui dưới áo mưa màu đen, giống như một nhà ba người trốn dưới một cây nấm lớn.

Cây nấm lớn theo bước chân của ba người, di chuyển vào màn mưa bên ngoài, nước mưa đánh vào mặt, tích tích rung động.

Nước mưa không khí không khí trở nên ẩm ướt lại tươi mát, màn trời đen kịt vắng vẻ, chỉ còn lại tiếng mưa rơi rả rích.
Ba người vừa đi vừa thấp giọng nói chuyện, Trường Sinh cầm đèn pin chiếu sáng, nói: “Ta mang theo áo mưa, có tính là có linh cảm trước hay không?”

Sư Thanh Y dỗ dành nàng: “…Tính, hiện tại biểu hiện rất khá.”

Trường Sinh mỉm cười.

Nước mưa rơi xuống trũng đất, tích tụ thành những hố nước to nhỏ, mắt thấy Trường Sinh thiếu chút nữa giẫm lên, Sư Thanh Y và Lạc Thần một trái một phải, đồng thời khoát cánh tay nàng đem nàng nâng lên, Trường Sinh hai chân treo giữa không trung lướt qua vũng nước, nàng có lẽ là cảm thấy thú vị, phát ra tiếng kinh hô vui vẻ.

Sư Thanh Y hỏi nàng: “Thú vị sao?”

Trường Sinh nói: “Thú vị.”

Kế tiếp mỗi lần gặp phải nước đọng, hai người liền nâng Trường Sinh lên, nhảy qua vũng nước để nàng đùa thống khoái.
Đi tới đi tới, Trường Sinh đột nhiên nói: “A Lạc, A Cẩn vì sao nói nàng là lãnh tâm can?”

Sư Thanh Y: “…”

Bước chân của Lạc Thần nhất thời dừng lại, cương ở tại tại chỗ.

Sư Thanh Y vốn đang kéo Trường Sinh về phía trước, Lạc Thần đột ngột dừng lại, Sư Thanh Y không đúng lúc dừng lại, đi về phía trước vài bước, áo mưa cũng theo nàng kéo về phía trước, dẫn đến trong nháy mắt Lạc Thần không có áo mưa che chắn.

Sư Thanh Y lập tức lui trở về, một lần nữa giúp Lạc Thần che mưa, cũng đứng yên, nâng tay vỗ vỗ nước mưa trên người Lạc Thần.

Hàng mi dài của Lạc Thần dính một chút nước mưa, dưới ánh đèn pin mông lung nhẹ nhàng rung động, nàng chậm rãi nhìn về phía Trường Sinh: “Lặp lại lần nữa.”

Trường Sinh nói đúng sự thật: “A Cẩn nói nàng là lãnh tâm can, ta không biết là ý gì, nàng liền bảo ta đi hỏi ngươi.”

Sư Thanh Y: “….”

Bản ý của nàng là để Trường Sinh đi hỏi Lạc Thần, sau đó nàng sẽ hỏi Trường Sinh sau khi nghe được Lạc Thần có phản ứng gì, không nghĩ tới Trường Sinh dĩ nhiên hỏi ngay trước mặt nàng, nhất thời cảm thấy quẫn bách.

Đứng tại chỗ một lúc, Lạc Thần mới nói: “Đi thôi.”

Ba người tiếp tục đi về phía trước, thân thể Sư Thanh Y hơi cúi xuống, muốn lặng lẽ quan sát thần sắc của Lạc Thần, ai biết Lạc Thần cũng đang nhìn nàng.

Sư Thanh Y vội vã di chuyển ánh mắt.
Lạc Thần đột nhiên nói với Trường Sinh: “Ngươi cảm thấy tâm can của nàng có lạnh hay không?”

Trường Sinh nói: “Không lạnh, A Cẩn rất ôn nhu.”

Lạc Thần chỉ là nói: “Thời gian trước nàng không nói chuyện, cũng không phản ứng chúng ta. Có lạnh không?”
Trường Sinh bừng tỉnh đại ngộ, lập tức nói: “Lạnh, rất lạnh.”

Sư Thanh Y: “…”

… Vừa rồi ngươi không phải nói như vậy.
Lạc Thần nhàn nhạt nhìn đến: “Vậy còn không phải sao. Nàng là lãnh tâm can, đây chính là nguyên nhân.”

Trường Sinh cái hiểu cái không mà gật đầu.

Sư Thanh Y hừ nhẹ một tiếng, nói với Trường Sinh: “Ngươi cảm thấy lòng dạ nàng có hẹp hòi không?”

Trường Sinh nói: “Không hẹp hòi, A Lạc rất rộng lượng.”

Sư Thanh Y nói: “Ta không nói chuyện với nàng, nàng luôn nhớ kỹ, bây giờ còn nhắc đến, nàng nhớ mãi chuyện này, có phải lòng dạ hẹp hòi hay không?”

Trường Sinh lại hiểu được, nói: “Hẹp hòi, rất hẹp hòi.”

Lạc Thần không nói.

Khóe môi Sư Thanh Y cong lên, mưa đêm mông lung ẩn dấu đi tiếu ý này của nàng.
Ba người trở lại nhà, ít nhiều có áo mưa che chắn, Trường Sinh đối với cái áo mưa này càng thêm bảo bối, đặc biệt đem nó mở rộng treo lên, lúc này mới trở về phòng.

Sư Thanh Y và Lạc Thần cũng trở lại gian phòng. Tuy nói có áo mưa che chắn, nhưng các nàng là đứng hai bên sườn, khó tránh bị thấm một chút nước, trên người đều là ẩm ướt, chuyện thứ nhất sau khi trở về phòng dĩ nhiên chính là tắm rửa.

Lạc Thần thay Sư Thanh Y lấy quần áo nói: “Đi tắm đi.”

Sư Thanh Y nói: “Trên người ngươi đều là nước mưa, ngươi tắm trước, đừng để bị cảm.”

Lạc Thần đứng bất động, chỉ là nhìn nàng.

Sư Thanh Y hối thúc Lạc Thần đi tắm trước nhưng Lạc Thần lại không đi, hiển nhiên là sợ Sư Thanh Y cảm lạnh, muốn cho Sư Thanh Y tắm trước.

Cứ như vậy, Sư Thanh Y cảm thấy việc này cũng không có một kết thúc, hơn nữa nàng đột nhiên ý thức được trước đây các nàng chưa bao giờ sẽ có loại tình huống lúc tắm rửa còn muốn nhún nhường trước sau, đây thật sự là có chút không được tự nhiên.

Bởi vì, trước đây các nàng có thể cùng nhau tắm.

Đây là một chuyện vô cùng bình thường, dĩ nhiên căn bản không cần lo lắng, thế nào sẽ có loại phiền phức khó xử này.
Không biết xảy ra chuyện gì, các nàng hiện tại chung sống dĩ nhiên giống như mối tình đầu thiếu nữ, vừa ngây ngô lại vừa câu nệ, cẩn cẩn dực dực thủ lấy một ranh giới, không dám vượt qua.

Rất sợ vượt qua, sẽ khó có thể khống chế.
Hai người nhường qua nhường lại, dường như cũng đều ý thức được một chút cổ quái, nhìn nhau một chút, ánh mắt chạm nhau, lập tức dời đi, mỗi người nhìn sang một bên.

Sư Thanh Y đột nhiên đỏ mặt, nói: “… Thật là kỳ quái.”

Giọng nói của Lạc Thần cũng có một chút trầm muộn: “Là có chút kỳ quái.”

Sư Thanh Y mặt càng đỏ hơn, nàng thực sự rất khó miêu tả loại cảm thụ vi diệu này, trái tim bang bang loạn nhảy.

Lạc Thần nói: “Hôm nay ngươi còn muốn luyện tập sao?”

“… Hẳn là muốn.” Ánh mắt của Sư Thanh Y nhìn loạn: “Buổi tối là thời gian rất thích hợp luyện tập.”

“Vậy muốn cùng nhau tắm sao?” Lạc Thần nhìn về phía phòng tắm: “Cũng không tất phải nhường qua nhường lại như vậy nữa, cũng có thể xem như một loại luyện tập.”

Sư Thanh Y: “…”

Lạc Thần yếu ớt nhìn nàng: “Ngươi không luyện tập cái này sao? Lẽ nào sau này không muốn cùng ta tắm nữa?”

Sư Thanh Y thiếu chút nữa bị nghẹn, vội vàng nói: “Ta… Ta dĩ nhiên muốn cùng ngươi tắm!”

Lạc Thần khóe mắt cong cong.

Sư Thanh Y: “…”

Lạc Thần chờ nàng trả lời.

“Bất quá lần này vẫn là không… Không được.” Sư Thanh Y có chút gian nan nói: “Việc này độ khó có chút lớn, hẳn là tạm thời gác lại, tiến hành tường bước.”

“Rất đơn giản.” Lạc Thần nói: “Vào trong mỗi người nhắm mắt lại, ta không nhìn ngươi, ngươi không nhìn ta.”

Sư Thanh Y: “…”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net