Chương 79

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Editor: Zoe

Beta: Gaasu Noo

*****

Tiếng đàn trong trẻo vọng lại từ màn trình diễn trên sân khấu, người đàn ông mặc tuxedo nghiêng cằm, tay trái nhẹ nhàng bấm các dây đàn, tay phải chậm rãi dìu cung, sống lưng thẳng tắp cùng trang phục sang trọng làm người ta vừa ngưỡng mộ vừa kính nể.

Giai điệu trữ tình vang lên trong một đêm trăng sáng, lực rung của dây đàn dung hợp với tiếng đệm Piano cao quý, dịu dàng tạo nên một bản hòa tấu tao nhã, lắng đọng.

Dây cung cùng phím đàn tấu lên cả một bài thơ, kỹ xảo cao siêu của người chơi đàn làm cho người thưởng thức không thốt nên lời, khúc nhạc lúc lên cao khi xuống thấp đều không vướng chút bụi trần.

Tiếng đàn đột ngột chấm dứt, cả thính phòng giờ đây rơi vào khoảng lặng, ngay sau đó từng tràng pháo tay nhiệt liệt bùng nổ.

"Màn trình diễn của Trầm Nhã tiên sinh thật làm cho người nghe phải phấn khích tột độ."

"Đây quả thực là thiên tài violon, trong nước không một ai đủ khả năng cạnh tranh với anh ấy."

Mọi người xung quanh thay nhau tán dương, còn Khúc Hi Chi chỉ lẳng lặng nhìn đồng hồ đeo tay, vẻ mặt có chút đờ đẫn.

"Nghĩ đến con bé đó à?"

Giọng nói của Doãn Quân khiến Khúc Hi Chi tỉnh táo lại, cô đảo mắt nhìn nét mặt của bà, rồi lại ngẩng đầu lên hướng về phía sân khấu.

"Không có."

Doãn Quân khẽ cười một tiếng, "Nếu con không muốn ở lại, có thể lập tức về nước." Dừng một chút, "Có điều, đây là cơ hội duy nhất của con, mẹ thực sự rất thích cậu ấy." Nói tới đây dường như nhớ lại chuyện gì, "Có lẽ con chưa biết, năm đó khi mẹ gặp tai nạn, con bé ấy nhân lúc con ra ngoài rồi lén vào phòng bệnh của mẹ trong buổi tối đó. Lúc đầu mẹ không hề để ý đến nó, nhưng lần nào con bé cũng quỳ xuống trước giường, trước khi đi sẽ hỏi mẹ có thể tha thứ cho nó hay không, từ đầu tới cuối mẹ đều đáp không thể, về sau nó càng bản lãnh hơn, thẳng thắn tuyên bố nếu mẹ không tha thứ cho nó, nó sẽ quỳ cho tới khi không dậy nổi. Con nói xem, có phải là mẹ nhẫn tâm khi nhìn một cô gái quỳ trước mặt mình suốt đêm không?"

Khúc Hi Chi dường như có chút không ngờ, chăm chú lắng nghe.

Doãn Quân cười châm biếm, tiếp tục nói, "Nhưng việc nào ra việc nấy, chuyện của các con đã như vậy, mẹ không thể mặc con vì con bé đó mà thỉnh thoảng lại tái phát bệnh tim được, càng không muốn thấy con hàng ngày đều mang bộ dạng oán phụ chỉ biết chờ nó rảnh rỗi đến tìm. Hơn nữa, mẹ may mắn thoát chết trong vụ tai nạn giao thông kia, không có nghĩa lần sau cũng gặp may như vậy, đúng không con gái?"

Khúc Hi Chi trầm ngâm hồi lâu, "Tuy em ấy có hơi nhạy cảm, lại chẳng bao giờ chịu chủ động, nhưng con biết từ trước tới nay em ấy đều thích con."

"Thích nhiều hay ít?"

Khúc Hi Chi trầm mặc.

"Hay là như vầy." Doãn Quân bình tĩnh nói tiếp, "Nếu con bé muốn cùng người khác kết hôn sinh con, con chắc chắn một phút cũng ngồi không yên. Không giống nhau chính là không giống nhau, mẹ muốn con cùng mẹ nhìn xem con bé có thể kiên định và dũng cảm tới đâu, hi vọng nó có thể đạt được sáu phần. Dù sao thì hai đứa con gái cũng cần phải có tình cảm bền vững mới có thể chung sống lâu dài được, con là phận nữ nhi, mẹ chỉ hi vọng con không phải chịu khổ."

Khúc Hi Chi lại một lần trầm mặc.

"Nếu con không nỡ làm vậy, thì hai đứa nhất định phải làm sao cho mẹ phục đi chứ!" Doãn Quân vỗ vỗ vai cô, từ ghế ngồi đứng lên, "Tốt nhất là đợi đến lễ Giáng Sinh, nếu mẹ cảm thấy còn có thể đặt hi vọng vào con bé, mẹ sẽ để nó tới đón con, tiện thể để cục trưởng Mã điều tra rõ chuyện của Lâm Minh Linh làm quà tặng hai đứa. Nếu lễ Giáng Sinh này, con bé không tìm đến, thì con phải về một mình thôi."

Bên kia đại dương.

Tiếng gió rít gào cùng tiếng mưa rơi quỷ mị bao trùm cả thành phố, Cố Hi Chi đứng trong đại sảnh sân bay liên tục gọi cùng một số điện thoại, không để ý vạt áo đã bị nước mưa thấm ướt.

Đã sắp tới giờ cất cánh, Đường Dư đi từ phòng chờ ra tới cửa đại sảnh, thấy Cố Hi Chi vẫn đứng gọi điện thoại, anh vỗ nhẹ vào vai nàng.

"Nếu như cô ta đã không muốn nghe, thì em có gọi nữa cũng vậy thôi."

Cố Hi Chi để điện thoại xuống, quay đầu lại, trán nàng bị nước mưa tạt ướt một góc.

Đường Dư nhìn sắc mặt nàng một chút, lấy chiếc khăn tay từ trong túi bộ âu phục màu đen ra, nhẹ nhàng lau nước mưa trên trán nàng, đồng thời che khuất tầm nhìn của nàng.

"Đừng nhìn tôi như vậy."

*****

Yêu, chia tay, kết hôn, ly hôn.

Tin tức về giới giải trí thường chỉ có một dạng giống nhau, nhưng bên trong có nhiều chuyện phức tạp tới nỗi không thể lý giải, nhiều kết cục không thể tưởng tượng nổi.

Quần chúng muốn chúc phúc cho hai loại tình cảm, một là tình yêu trong sáng của đôi trai tài gái sắc, loại kia là ghép đôi bừa mà thành thật.

Các bài báo mới ra hôm nay đồng loạt đưa tin về scandal hẹn hò của Cố Hi Chi và Đường Dư.

"Không phải lúc quay "Vong xuyên" bọn họ đã dính scandal rồi sao? Tôi thấy Lục Yêu cùng Ngọc Bách đúng là được ông trời tác hợp đó."

"Bọn họ rất đẹp đôi, lần này bị bắt gặp, xem họ có còn dám chối không, hừ."

"Cư dân mạng trước nay vẫn gán ghép hai người họ, tôi cảm thấy scandal lần này là thật rồi."

... ...

Trên trang nhất của một tờ báo mới, nam nữ nhân vật chính trong tấm hình chụp ở phi trường rõ ràng là Cố Hi Chi và Đường Dư. Đây có lẽ là ảnh chụp ngẫu nhiên nên thoạt nhìn có chút không rõ nét, nhưng ai nhìn vào cũng có thể xác định đó là Cố Hi Chi và Đường Dư, hơn nữa hai người còn trao nhau ánh nhìn vô cùng thân mật.

Nhà họ Khúc.

Bảy giờ hai mươi phút sáng, Tiểu Vũ dẹp xong chén đĩa, bưng sữa tươi cùng mấy tờ báo mới đặt trên bàn ăn, rõ là tin tức trên báo khiến Doãn Quân để sữa qua một bên, chuyên tâm đọc báo. Bảy giờ rưỡi, tài xế đỗ xe bên ngoài biệt thự, Doãn Quân nhìn ly sữa bên tay, lúc này mới đặt tờ báo xuống, cầm áo khoác bước ra cửa.

Tiểu Vũ quay lại dọn dẹp bàn ăn, sửng sốt khi nhìn thấy ly sữa còn y nguyên, lát sau liền cho nó vào bồn rửa.

Là tòa soạn lâu năm, Truyền Thông Thời Đại đã đưa tin vô số scandal của người nổi tiếng, nhưng chưa bao giờ cả tòa soạn lại vui mừng vì một scandal như hiện tại.

Biên tập đang đau đầu tìm nhân vật cho số báo sắp ra, lại may mắn đúng lúc Đường Dư cùng Cố Hi Chi chủ động xuất hiện sau hai năm, làm cho cả đội ngũ tòa soạn như được hồi sinh.

Hết thảy mọi chuyện thoạt nhìn vô cùng thuận lợi, ngược lại, nhân vật chính lúc này như quả bóng xì hơi.

"Tiểu Cảnh, cậu cứ như vậy sẽ đem lại phiền toái cho mọi người, Hạ Kiều tiểu thư phàn nàn về ca khúc ghi âm lần này đó, cậu muốn phá hủy hết mọi thứ hay sao."

Giọng nói giận dữ của Hạt Hạt như muốn bùng nổ trong không gian u ám. Cố Hi Chi ngồi trên sofa uống nước, vẻ mặt nói cho dễ nghe là bình tĩnh, còn nói khó nghe thì là không có sức sống.

Chín giờ sáng hôm nay, tin lễ đính hôn của Khúc Hi Chi và Trầm Nhã sẽ diễn ra vào Tết Nguyên Đán như bão cát càn quét tất cả mạng lưới truyền thông trên internet cũng như báo in. Mặc dù đối phương không thuộc giới giải trí, nhưng vì Khúc Hi Chi quá nổi tiếng, tin này nhanh chóng trở thành đề tài được quan tâm hàng đầu.

Thời điểm mọi người bận rộn chúc mừng Khúc Hi Chi, Cố Hi Chi đang tiến hành ghi âm bài hát cuối cùng cho album mới, ghi âm cả ngày nhưng thành quả lại là một mớ hỗn độn, nhân viên làm việc khó tránh khỏi chán nản mệt mỏi.

"Lúc tốt nghiệp đại học, tôi quen một cô bạn gái cực kỳ đáng hận. Buổi tối trước khi chia xa, chúng tôi còn cùng nhau hoạch định tương lai, kết quả lúc tàu chạy thì cô ấy liền gửi tin nhắn đề nghị chia tay. Tôi gọi điện nhắn tin thế nào, cô ấy cũng không thèm để ý, lúc ấy tôi ngồi trên tàu khóc ròng làm cả toa không ai dám bắt chuyện. Tôi hiểu phương thức chia tay này tàn nhẫn đến thế nào, nhưng Tiểu Cảnh à, công việc ra công việc, tình cảm ra tình cảm chứ. Trước đây cậu vứt bỏ tất cả, không lẽ giờ còn muốn như trước, phá hỏng sự nghiệp hay sao? Nếu như cậu và Khúc Hi Chi gặp nhau đúng thời điểm, có lẽ sẽ không có ngày hôm nay, đúng không?"

Hạt Hạt bên cạnh không ngừng động viên, Cố Hi Chi thật lâu sau mới đặt ly nước xuống, đứng lên đi vào phòng thu.

Ai cũng có hai mặt tốt và xấu, khi cần đưa ra lựa chọn, hai mặt này có thể đối chọi quyết liệt gây thương tích khắp người, nhưng rốt cục vẫn không phân thắng bại.

Cuối năm, Cố Hi Chi bị không khí gấp rút mơ hồ đẩy về phía trước, xung quanh là dòng người náo nhiệt, còn bản thân nàng chỉ cảm thấy trống rỗng.

Bắt đầu tháng mười hai với lịch trình dày đặc, trong đó có ba sự kiện nàng cần lưu ý. Đầu tiên là lịch quay phim, thứ hai là tham gia chương trình "Chân Tâm Thoại", sau cùng là mua quà Giáng Sinh.

Gạch chéo sự kiện thứ ba, Cố Hi Chi tiếp tục xem các trang phía sau, khi lật tới Tết Nguyên Đán, nàng đặt tầm mắt trên đó thật lâu.

Một tài nữ nói chờ đợi cùng do dự có lẽ là sát thủ vô hình nguy hiểm nhất trên thế gian. Đôi khi người ta chưa đụng phải bức tường chắn thì còn chưa chịu quay đầu lại, tới bước cuối cùng mới nhận ra hết thảy đều là dối lừa, nhưng thực tế cuộc sống lại không hơn gì một trò đùa.

Bên trong phòng hóa trang, Cố Hi Chi đóng laptop lại, nhìn đồng hồ, lưỡng lự thật lâu mới lấy điện thoại ra lục tìm trong danh bạ.

"Cậu có biết gần đây Khúc Hi Chi ở đâu không?"

"Cậu biết lễ đính hôn của Khúc Hi Chi và Trầm Nhã tổ chức ở chỗ nào không?"

"Gần đây Khúc Hi Chi có liên lạc với cậu không?"

... ...

Một vấn đề, một tâm nguyện, một đáp án.

Rốt cục không thể gọi cho một ai trong danh bạ được nữa, Cố Hi Chi tuyệt vọng, lấy di động ra bấm một dãy số.

"Tôi muốn biết Khúc Hi Chi ở đâu, ra giá đi."

Con người là mắt xích cuối cùng trong chuỗi thức ăn, là những động vật thông minh nhất, nhưng lại không thể giải quyết đúng đắn mọi thứ.

Khi tiếng chuông vang lên, bạn buộc phải dừng bút, dù có tìm ra đáp án của bài toán hay chưa, nhưng tình cảm con người lại không có bất kỳ thời hạn nào.

Sao giăng đầy trời đêm Florence, ánh đèn điện trên nhà thờ lớn chiếu sáng khắp phố phường náo nhiệt.

Phím đàn đen trắng lần lượt dệt nên bản nhạc, âm Đô thứ xuyên qua những con hẻm nhỏ và dòng sông Arnaud phẳng lặng, trôi cả vào những cánh đồng ở xa.

"Khi còn nhỏ, tôi rất thích một bạn nữ cùng lớp, cô ấy rất đẹp, em và cô ấy giống nhau ở chỗ cả hai đều tỏa sáng như những ngôi sao."

Thanh âm Trầm Nhã hòa cùng tiếng đàn dương cầm, vào một đêm gần lễ Noel, nghe êm tai như một bài thánh vịnh.

Anh đứng sau lưng Khúc Hi Chi, tầm mắt rơi trên cửa sổ ngập tràn hoa bách hợp xinh đẹp, một thân tây trang màu đen thoạt nhìn vô cùng trang trọng và nam tính.

"Tôi theo đuổi cô ấy suốt một năm, sau đó chúng tôi hẹn hò một năm. Trong hai năm đó, bất kể tôi có ở bên cô ấy hay không, chưa khi nào quá một tuần mà không có thư tình gửi tới cho cô ấy."

"Sau một năm, cô ấy đề nghị chia tay, lý do rất đơn giản, có một nam sinh mỗi sáng đều mua điểm tâm cho cô ấy, những ngày tuyết rơi mùa hạ thì chuẩn bị ô, trời đột nhiên trở lạnh thì nhắc cô ấy mặc thêm quần áo, anh ta kiên trì hai năm, cuối cùng cũng làm cô ấy cảm động."

"Lúc chia tay, nam sinh kia có nói với tôi một câu, đến giờ tôi vẫn còn nhớ."

"Anh ta nói, phụ nữ xinh đẹp phải được nâng niu trong lòng bàn tay, không chỉ vì phái nữ bẩm sinh yếu đuối nhạy cảm, mà còn vì từ nhỏ họ đã được nhiều người theo đuổi. Nếu như có người đối xử tốt với họ hơn cậu, thì trước sau các cậu cũng chia tay, bởi vì công chúa chính là công chúa, họ sẽ không giống các nữ sinh tầm thường, cả đời chỉ biết phó thác cho một người."

"Sau lần đó, tôi toàn tâm toàn ý chiều chuộng bạn gái, tới giờ đã trở thành một loại quy tắc, vĩnh viễn không gây gổ với phụ nữ. Cô ấy giận, tôi sẽ là người xin lỗi trước, cô ấy muốn ăn gì, tôi có thể rời giường lúc ba giờ sáng chạy đi mua, cô ấy ghét gì, tôi lập tức ghi chép vào laptop."

Nốt nhạc phát ra từ phím đàn nối tiếp nhau như dòng chảy, giai điệu chậm tới nỗi có thể ví như sợi tơ kéo dài dây dưa không dứt. Dưới ánh đèn, sống lưng Khúc Hi Chi ngay ngắn thẳng tắp, tựa như cây cổ thụ cao ngất hướng lên trời.

"Dĩ nhiên." Trầm Nhã lấy ra một cái hộp nhỏ màu vàng kim, đặt trên dương cầm, "Tôi vĩnh viễn không quên kỷ niệm một ngày đặc biệt nào."

Âm thanh từ đàn piano đột nhiên tắt hẳn, Khúc Hi Chi ngẩng đầu nhìn anh, yên lặng không nói.

Trầm Nhã nhìn cô nói, "Em sẽ trở thành công chúa của tôi, còn cô ta chỉ khiến em ngày càng mệt mỏi thôi."

Khúc Hi Chi nhìn anh một lát, từ bên cạnh cây đàn đứng lên, cầm áo khoác đi thẳng ra ngoài cửa.

Gia nhân đang trang trí cây thông Noel thấy Khúc Hi Chi bước ra, lập tức chặn cô lại, "Khúc tiểu thư, cô đi đâu?"

"Về nước."

"Nhưng ngày kia mới là lễ Giáng Sinh, Doãn phu nhân còn chưa gọi điện đến."

"Nói bà ấy tôi không đợi được nữa, chấp nhận hay không thì tùy, đây là quyết định của tôi."

"Nhưng đã chờ lâu như vậy, cô kiên nhẫn thêm chút nữa, biết đâu Cố tiểu thư sẽ xuất hiện."

Bước chân Khúc Hi Chi dừng lại trên đường phố Florence, xung quanh cô người qua kẻ lại phi thường náo nhiệt, cây thông Noel dọc đường mang đầy hơi thở ngày lễ, cô ngẩng đầu lên nhìn trời cao, thanh âm bình tĩnh rõ ràng, "Em ấy tìm tới chứng tỏ em ấy rất thích mình, không tìm tới chẳng qua là vì ít thích mình hơn một chút thôi, nhưng chung quy lại, em ấy vẫn thích mình."

"Khúc tiểu thư..." Gia nhân nhìn theo bóng lưng dần biến mất trong bóng đêm, nhẹ nhàng thở dài.

Trầm Nhã đứng trên thềm đá chậm rãi nói, "Cô ấy thật đáng thương, ngay cả dũng khí đối mặt với lời cầu hôn của tôi cũng không có."

"Trầm Nhã tiên sinh..." Gia nhân quay đầu lại nhìn Trầm Nhã một chút, lại buông một tiếng thở dài.

Sự thâm nhập của văn hóa phương Tây khiến không khí lễ Giáng Sinh trong nước những năm gần đây vô cùng náo nhiệt. Tháng mười hai, nhiều nơi trong thành phố đón đợt tuyết đầu, tuyết rơi liên tục mấy ngày làm cho Cố Hi Chi mất đi cảm giác mới mẻ phấn khích đối với hiện tượng này.

Ngày hai mươi bốn tháng mười hai, cũng là ngày người phương Tây kỷ niệm đêm Giáng Sinh, do đợt tuyên truyền phim "Hắc bạch vũ" sắp bắt đầu, đoàn phim chấp nhận lời mời tham gia chương trình "Chân tâm thoại" của nhà đài, chỉ thiếu sự xuất hiện của diễn viên chính Khúc Hi Chi, mà quan hệ giữa Cố Hi Chi với Xà Gia chưa đủ thân thiết làm đề tài, do đó, tổ sản xuất mời thêm nhân vật dính scandal với Cố Hi Chi thời gian gần đây – Đường Dư.

Từ hơn ba năm trước, Đường Dư tham gia chương trình "Chân tâm thoại" đã không ngần ngại thừa nhận mình thích Cố Hi Chi. Trong mắt khán giả, anh giống như thiên thần hộ thủ bên cạnh nàng, cũng từ lúc đó, vô số fan hâm mộ bắt đầu chờ mong tin tức cặp kè của hai người. Mặc dù mấy năm sau này bọn họ không thừa nhận, nhưng trong mắt người hâm mộ, họ sớm đã là một đôi.

Hạt Hạt đang xem lại bảng câu hỏi, Cố Hi Chi ngồi ở bàn trang điểm, tuy khoảng cách khá xa, nhưng cô vẫn nghe được lời nàng nói.

"Tham gia cái này là để quảng bá phim mới, không phải đào bới scandal, làm quá chỉ khiến người ta gai mắt, đổi lại mấy câu hỏi này đi."

"Thật là, mấy cái này cũng liên quan ít nhiều đến điện ảnh đó."

...

Phía sau hậu trường, mọi người đều bận rộn, đã tám giờ hai mươi lăm phút tối, Cố Hi Chi trang điểm xong ngồi bên trong lặng lẽ cầm điện thoại, như thể đang đợi tin nhắn quan trọng nào đó.

Bên dưới mặt đất ba mươi mét, gia nhân lấy xe chở Khúc Hi Chi đi qua TV gần đó, cách đường phố náo nhiệt vẫn có thể nhìn thấy tiết mục đang phát trên TV. Khúc Hi Chi ra hiệu dừng xe, gia nhân liền làm theo, nhưng vẫn không nhịn được nói, "Khúc tiểu thư, bây giờ cô thay đổi ý vẫn còn kịp, tôi vẫn chưa báo với Doãn phu nhân chuyện cô về nước, nhưng một khi cô nhìn thấy Cố tiểu thư, mọi chuyện sẽ bị phanh phui."

Khúc Hi Chi ngồi cạnh ghế lái, lẳng lặng nhìn về màn hình TV to lớn, "Chúng ta đợi em ấy lên sóng..." Nói tới đây thì gương mặt Cố Hi Chi xuất hiện trên màn hình, "Em ấy hình như đã gầy đi."

Gia nhân không hề nhìn TV, mặt vẫn nôn nóng.

Chương trình được truyền hình trực tiếp từ trường quay.

"Thân chào quý vị khán giả, thời gian gặp gỡ hàng tuần của "Chân tâm thoại" lại đến..."

Người điều khiển chương trình quan sát toàn bộ trường quay, các khách mời đang ngồi trên sân khấu chuẩn bị lên sóng. Hiện trường tối dần, sau đó xuất hiện bốn ánh đèn chủ đạo làm nổi bật các nghệ sĩ tham gia theo thứ tự là Cố Hi Chi, Xà Gia, nam chính duy nhất trong "Hắc Bạch Vũ" – Thôi Nghiêu, cùng khách mời đặc biệt Đường Dư.

Thời gian đếm ngược tới lúc bắt đầu phát sóng, âm thanh tíc tắc làm mọi người trở nên nghiêm túc. Ngay khi âm thanh kia kết thúc, người chủ trì theo thứ tự đặt câu hỏi cho Xà Gia, trên sân khấu lúc này chỉ mình cô được ánh đèn chiếu sáng.

"Xà Gia tiểu thư, có tin đồn đoàn phim "Hắc Bạch Vũ" lúc đầu có ý định chọn cô cho vai nữ chính, có phải không?"

Thanh âm microphone vang lên trong trường quay, Cố Hi Chi cùng những người khác đều nhìn về phía đồng hồ đo, chờ máy phát hiện nói dối xác nhận đáp án đúng – sai.

Để cho người xem thêm tin tưởng đồng thời biết được câu trả lời, tổ làm chương trình không chỉ công khai sóng điện não, mà còn đặc biệt hiển thị số đo trên đồng hồ.

"Không có, lúc ấy đạo diễn Lý chỉ đang cân nhắc thôi."

Câu trả lời hoàn tất, bảng hiển thị thật giả nhanh chóng sáng đèn xanh.

"Người tiếp theo, Cố Hi Chi."

Ánh đèn hướng về phía Cố Hi Chi, nàng chăm chú lắng nghe.

"Cố Hi Chi, có người nói cô ngừng hoạt động giải trí hai năm, vừa trở lại đã được diễn vai nữ chính trong phim của đạo diễn Lý là bởi quy tắc ngầm, có đúng không?"

Câu hỏi nhạy cảm vừa được khơi ra, người xem nhao nhao nhìn về phía Cố Hi Chi, nàng không chút nghĩ ngợi liền đáp, "Không phải như vậy."

Bảng hiển thị nhanh chóng sáng đèn xanh, trong nháy mắt khán giả nhiệt liệt hoan hô.

Đây chính là nguyên nhân mọi người yêu thích chương trình này, họ có thể nhìn vào đó mà hiểu rõ bản chất của một nghệ sĩ.

Ngoài cửa xe, tuyết vẫn rơi, gia nhân bật máy sưởi ở mức cao nhất, chợt nghe tiếng vỗ tay bộc phát mãnh liệt từ phía TV, rốt cục cũng ngẩng đầu lên nhìn về màn hình.

"Thật ra thì Doãn phu nhân rất thích Cố tiểu thư, nhưng phu nhân luôn luôn hành động theo lý trí. Khúc tiểu thư, lần này cô nghe lời tôi, cân nhắc cẩn thận một chút? Dù sao nếu phu nhân không đồng ý chuyện hai người ở chung, về sau cũng rất khó khăn."

Gia nhân nhiều lần đưa ra lời khuyên, nhưng Khúc Hi Chi vẫn lẳng lặng quan sát màn hình TV phía trên, dù tầm nhìn ít nhiều bị cản trở bởi mưa tuyết.

Đối tượng được hỏi trên sân khấu liên tục thay đổi, lần này tới lượt Đường Dư.

"Đường Dư tiên sinh, trước khi đưa ra câu hỏi, tôi muốn nhắc lại một chuyện. Ba năm trước, anh từng tham gia chương trình của chúng tôi, lúc đó anh thừa nhận lỡ mất nhịp tim khi đối diện Cố Hi Chi, câu hỏi chính là, hiện tại anh có còn thích cô ấy như trước hay không?"

Ống kính chiếu thẳng vào gương mặt Đường Dư, dưới ánh đèn, anh hời hợt trả lời, "Thích."

Máy quay di chuyển hướng về bảng hiển thị, đèn xanh sáng lên khiến cho cả trường quay xôn xao.

"Được, câu hỏi tiếp theo, Xà Gia tiểu thư..."

Thanh âm trấn định của người chủ trì được khuếch đại trên đường phố vào đêm đông, Khúc Hi Chi nhìn màu xanh khổng lồ trên màn hình, sắc mặt an tĩnh không chút gợn sóng.

Gia nhân ngược lại nói, "Doãn phu nhân nhìn thấy điều này còn có thể vui vẻ được sao?"

Lượt hỏi vẫn còn tiếp tục, sau Xà Gia là Cố Hi Chi.

"Xin hỏi Cố Hi Chi, mấy ngày trước, cô cùng Đường Dư bị chụp

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net