2•Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng này tâm trạng của Curtis rất tốt, vì cô đã tháo được con chíp kia ra rồi và điều đó đồng nghĩa với việc cô thoát được lần mạo hiểm này, một việc vui khác là Jaian, Suneo và Nobita bị thầy phạt do ngủ trong giờ học, bọn họ lúc bị bắt miệng còn lẩm bẩm bảo thầy.

"Tối qua tụi em không ngủ mà đi mạo hiểm đó thầy. Tụi em còn gặp một con gấu rất bự nữa"

Thầy Senjou tưởng bọn họ đùa với mình nên bực mình la to kêu họ ra hành lang đứng. Shizuka thì vẫn không quan tâm quá về vụ đó, cô còn đang tò mò rốt cuộc vị hiệp sĩ Lily kia có phải là Curtis hay không. Cô quay qua nhìn đôi môi Curtis, rất giống à nha. Cô ý vị thâm trường liếc nhìn Curtis, có phải cậu ta lừa cô không nhỉ. Curtis cảm nhận được tầm mắt của Shizuka từ nãy giờ, cô nhẹ nhành quay qua nhìn Shizuka.

"Mặt tôi dính gì sao?!"

"Không có, đừng để ý"

Curtis mặt khó hiểu nhìn Shizuka, nhìn người ta xong kêu người ta đừng để ý là sao?! Tuy tự hỏi là thế nhưng Curtis cũng không để ý lại chuyện Shizuka nhìn mình nữa.

- Tối hôm đó-

Vì hôm nay có bài tập nên Curtis ngủ muộn, sau khi làm bài tập xong Curtis liền nằm xuống giường. Bỗng Curtis nghĩ tới vụ gì đó liền bật dậy sau đó kiểm tra trên người mình, đã check √ không có con chíp. Kiểm tra xong thì Curtis cũng yên tâm mà ngủ.

"Hiệp sĩ, tỉnh dậy đi tới giờ khởi hành rồi"

Curtis đang nhắm mắt chợt nghe câu hiệp sĩ thì liền bật dậy, cô nhìn xung quanh, sao quen quen thế này, nhìn xuống bộ giáp cô đang mặc, thôi rồi.... Rõ ràng không có thứ gì hết mà, lúc ngủ cô đã kiểm tra rồi mà?!? Tại sao cô vẫn mơ thấy giấc mơ này chứ. Không chờ Curtis suy nghĩ thêm, một giọng nói đánh vỡ đi sự trầm mặc của cô.

"Ta nên khởi hành rồi thưa hiệp sĩ. Công chúa và nhà vua vẫn đang ở ngoài kia chờ"

Curtis mặt khó hiểu nhìn vị lính này, đi đâu cơ?!

"Cho ta hỏi là muốn khởi hành đi đâu thế?!?"

Vị lính kia nghe Curtis hỏi thì cũng nghiêm cẩn trả lời lại, có vẻ như anh ta nghĩ rằng nhà vua vẫn chưa cho Curtis biết về việc đi dạo chơi.

"Bẩm, ta khởi hành đi về phía đông lâu đài để dạo chơi ạ"

"Ta đã biết, ra ngoài chờ ta một xíu ta ra ngay"

Curtis ngồi ngẫm lại cốt truyện, có cả vụ công chúa đi dạo chơi nữa sao?! Theo cô nhớ công chúa Shizuka sẽ trốn đi cơ mà?!? Nhưng thời gian gấp rút Curtis không thể chần chờ thêm liền đeo mặt nạ đi ra ngoài, có vẻ như chỉ khi cô ở chỗ nhà vua và công chúa cô sẽ mang theo chiếc mặt nạ này thôi và khi cô ở trong phòng thì khỏi cần.

"Thần kính chào bệ hạ"

"Miễn lễ, vị hiệp sĩ cũng đã tới rồi, ta đi thôi con gái của ta"

Công chúa Shizuka từ lúc Curtis đến luôn tại nhìn Curtis, đây rõ ràng là Curtis, cái gì mà Lily chứ, dám lừa mình. Shizuka hiện lên một nụ cười bí hiểm, cậu chờ cho tôi, dám lừa tôi nha.

Đáng lẽ là hiệp sĩ bảo vệ công chúa Shizuka thì Curtis sẽ được đặt cách ngồi chung xe với nhà vua và công chúa. Nhưng đột nhiên công chúa Shizuka lấy lí do là ngại để từ chối cho Curtis vào xe ngồi chung. Và trên đường đột nhiên ngựa của Curtis nổi điên chạy nhanh, Curtis vốn không cưỡi ngựa rành cho lắm, con ngựa nổi điên cô cũng không biết nên làm thế nào nên đành nhảy xuống. Curtis một thân chật vật thầm than số mình xui, nhưng cô nào đây biết lúc nãy do Shizuka len lén bắn một cục đá vào mông con ngựa nên mới khiến nó bị thế. Curtis cũng không có bị thương gì, nhưng ngựa thì đã mất nên cô lại được ngồi chung với nhà vua. Shizuka lén liếc nhìn Curtis, cho chừa tội gạt tôi, kì sau mà không cho tôi biết thì cẩn thận tôi đấy. Curtis ngồi mà cứ thấy lạnh sống lưng, đâu phải mùa đông mà sao cô lại thấy lạnh thế này?!?

Chiếc xe ngựa vẫn đang di chuyển ổn định bỗng xung quanh có rất nhiều tiếng sột soạt, Curtis bắt đầu cảnh giác xung quanh. Bỗng một đội quân đất sét từ đâu xuất hiện, tên cầm đầu đứng ngay đằng trước ra dấu hiệu cho xe của nhà vua ngừng lại.

"Tất cả mọi người xuống xe mau, không tuân lệnh thì đừng trách ta độc ác"

Curtis mặt đề phòng nói cho nhà vua và công chúa ở yên trong xe chính cô ấy sẽ ra. Tên cầm đầu thấy một vị hiệp sĩ giáp đen bước ra thì lặp lại câu nói một lần nữa.

"Ta nói tất cả mọi người xuống xe. Chẳng lẽ trên xe chỉ có một hiệp sĩ giáp đen này hay sao"

"Nói mau ngươi muốn gì"

Curtis cũng không nhiều lời với tên này, muốn gì thì nói để cô còn biết đường mà tính chứ.

"Ta muốn vị công chúa trên xe này"

Curtis cười lạnh, nghĩ làm sao, nhìn tên này đi, ú còn hơn Jaian, ỷ quân lính đông rồi làm càn à. Cô giả bộ gật đầu ý nói mình hiểu rồi sau đó đi vào trong xe. Tên cầm đầu tưởng Curtis đi đem công chúa ra nên vui vẻ, tên này cũng biết nghe lời đấy chứ. Curtis bước vào xe nhìn hai người nói.

"Bây giờ thần sẽ dẫn theo công chúa Shizuka trốn, vì chúng tập trung lên công chúa Shizuka nên không quan tâm đến ai cả"

Curtis quay qua nhìn vị lính ngoài kia, nảy ra sáng kiến.

"Tên kia, ngươi qua đây"

Một lát sau Curtis đem theo công chúa ra ngoài và đưa cho tên cầm đầu. Tên cầm đầu nhận được công chúa thì cũng cười lớn mà rời đi. Curtis bước vào trong xe nhìn Shizuka trong bộ giáp của tên lính kia. Lúc nãy cô đã có sáng kiến là cho hai người hoán đổi y phục sau đó đưa cho tên thủ lĩnh kia, cũng tội cho tên lính kia nhưng cô cũng đã cho anh ta một chai thuốc ngứa, giữa đường anh ta có thể dùng chai thuốc để trốn thoát. Chiếc xe sau khi chờ Curtis vào thì cũng bắt đầu lăn bánh. Đi không được bao lâu thì đằng sau lại có nhiều tiếng vó ngựa, Curtis mở rèm xe ra nhìn, không xong tụi kia có vẻ như phát hiện đó không phải là công chúa rồi thì phải.

"Đánh ngựa chạy nhanh lên. Nhanh nữa đi... Không kịp bây giờ"

Curtis âm thầm nghĩ cách, làm sao đây. Cô quay qua nhìn Shizuka, mặt cậu ta vẫn bình thản nhỉ. Shizuka dù cũng có hơi lo lăng, nhưng có Curtis tại thì cô cũng không lo lắng gì do cậu ta luôn biết sắp xếp mà.

"Bẩm, bệ hạ xin người hãy về lâu đài trước. Thần và công chúa đánh lạc hướng bọn chúng sẽ về sau ạ"

"Hỗn xược, sao ta có thể để con gái ta mạo hiểm chứ"

"Cha, con không sao. Theo ý Lily đi, con thấy đó là cách tốt nhất rồi"

"Nhưng... Thôi được rồi. Ngươi nhớ bảo vệ con gái ta cho kĩ càng, con gái ta mà bị gì thì ngươi chỉ có một kết cục là chết thôi biết chưa"

"Thần tuân lệnh"

Xe ngựa quẹo vào rừng và thả Curtis cùng công chúa Shizuka xuống nhanh chóng. Hai người vội vàng hô to để bọn chúng chú ý. Curtis nhìn một vòng xung quanh, có một khe đá đằng kia, cô quay qua bọn đội quân đất sét hô to.

"Ta ở đây, có giỏi thì theo đi"

La xong cô lôi kéo Shizuka xuống khe đá. Vừa bước vào là Curtis đã cảm nhận được hơi nóng khả khắp nơi, đây là khe rồng mà Nobita đã đi sao?!? Shizuka nhớ ra chỗ này, cô cầm tay Curtis kéo đi.

"Đi theo ta"

Bọn đất sét kia biết đây là khe suối nước nóng nên không dám vào sợ vị nhão đi, hơn nữa trong đây còn có con rồng rất đáng sợ nên bọn chúng liền bỏ đi. Khi đi vào trong rồi thì Shizuka cúi người xuống lấy tro bụi rắc vào người Curtis sau đó quay qua rắc cho mình. Curtis bỗng có một ý nghĩ, tại sao cô ấy lại biết điều này?! Shizuka cũng không nhìn qua Curtis nên không thấy được trong mắt Curtis có một tia tự hỏi đang nhìn chằm chằm cô. Càng đi sâu vào trong thì không khí càng nóng lên, chợt Curtis thấy mặt đất rung dữ dội, cô kéo lại Shizuka chạy xa chỗ đấy, vừa mới chạy ra thì một vòi rồng từ dưới đất phun lên.

"Công chúa xin chú ý xung quanh, ở đâu có vòi rồng phun nước nóng từ dưới mặt đất lên đấy"

Shizuka chưa kịp trả lời thì một tiếng gầm lớn làm hai người giật mình. Shizuka vội vàng kéo Curtis qua một chỗ khuất tầm nhìn,không dễ cho con vật ngoài kia thấy.

"Ở đây có một con rồng, rất nguy hiểm, nó có thể khiến ngươi hóa đá. Nên khi nó thấy ngươi, ngươi hãy giả làm bức tượng cho ta"

"Thần đã biết, cảm ơn công chúa nhắc nhở"

"Không cần xưng công chúa, kêu ta là Shizuka được rồi"

Tiếng gầm càng ngày càng gần, Curtis liền nín thở đứng yên. Con rồng hạ cánh cách hai người khoảng cách không xa. Curtis bị con rồng hù dọa rồi, thân cao và rất dài, móng vuốt thì sắc bén trên miệng nó còn có hai cọng râu dài đang đung đưa. Con rồng hạ cánh liền nằm xuống, có vẻ như nó muốn ngủ. Sau khi thấy hơi thở con rồng đều đều rồi thì Curtis và Shizuka liền nhẹ nhàng di chuyển và tránh gây tiếng động. Càng đi thì càng gần con rồng, khi sắp đi qua được con rồng chợt một tiếng động to vang lên từ cửa khe đá. Con rồng bắt đầu động đậy, Curtis và Shizuka hốt hoảng vội chạy nhón chân sang khe đá gần đó giả bất động. Con rồng mở mắt và đứng dậy bay ra ngoài khe đá. Curtis và Shizuka thở phào nhân cơ hội này liền đi qua chỗ có chứa mồ hôi rồng. Curtis dù biết con rồng đã đi nhưng vẫn cảnh giác nghe ngóng ngoài cửa. Thì ra là bọn Nobita, họ đang chiến đấu với con rồng.

"Ngươi xuống đây tắm là có thể hồi sinh lại một lần đấy"

"Sao công chúa lại biết việc này?! Thần nãy giờ vẫn thắc mắc tại sao người lại biết nhiều thế"

"Do cha ta nói cho ta. Ta đã nói xưng tên với ta đi không cần lễ nghi rườm rà thế. Mau tắm đi, ta bên này ngươi bên kia, không được nhìn nhau"

Trong lúc tắm Curtis vẫn luôn đeo mặt nạ, cô có cảm giác như Shizuka biết mình là Curtis rồi thì phải?! Mà thôi cô cũng không chủ động nói ra thân phận của mình, chờ Shizuka hỏi cô sẽ nói, giấu được bao lâu thì cứ giấu.

"Cảm ơn nha Rồng đại nhân"

Curtis nghe được giọng Nobita càng ngày càng gần, cô ra dấu cho Shizuka mau lên bờ, hai người cùng mặc quần áo vào và đứng ở một góc chờ mọi việc tiếp diễn.

--------- To be continue ----------

Lời của author : Đang hơi muộn a~ Mong đọc giả đọc vui vẻ ~ Nhớ vote giúp au nha =)) hôm qua kiểm tra lại thì thấy truyện hơn 2k lượt đọc và 300 vote rồi. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ au~ ❤ Love all


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net