2• Curtis và Cuộc đại chiến xứ sở người cá

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Curtis và mọi người đi xe buýt đến khu vui chơi. Chờ mọi người xuống xe, Curtis liền lôi kéo Shizuka đi ở phía sau.

"Chờ chút nữa ta tách ra khỏi mọi người, mình đi chơi riêng nhé?" - Curtis kề tai Shizuka nói nhỏ.

Shizuka không nghe được Curtis nói gì cả, cô chỉ biết Curtis kề tai mình nói gì đó. Và hơi thở của cậu ta nóng đến mức cô có cảm giác tai mình sắp bỏng đến nơi.

"Cậu nói gì, nói lại xem nào" - Shizuka không được tự nhiên lắm, cô xoa xoa lỗ tai đỏ rực của mình.

"Tôi hỏi là, lát nữa chúng ta đi chơi riêng nhé" - Curtis cũng chú ý đến đôi tai đang đỏ của Shizuka.

Curtis cười mỉm, cố ý kề tai Shizuka nói lại lần nữa. Lần này, khi rời đi cô còn như vô tình đụng môi vào tai Shizuka.

Shizuka thân thể cứng đờ. Tai cô như đang bị một ngọn lửa thiêu đốt, nóng đến không chịu được. Rõ ràng là cậu ta cố ý. Shizuka phụng phịu quay sang liếc Curtis.

"Được không hả" - Curtis cười vui vẻ nhìn Shizuka.

"Còn mọi người thì sao" - Shizuka cũng không để ý lắm, đi với ai chả vậy. Đi với Curtis càng tốt không phải sao.

"Để tôi lo" - Curtis nhìn mọi người đang đi mua vé, trong đầu cô đã có kế hoạch định sẵn cả rồi.

.
.
.
.
.
 
"Nào mọi người, bây giờ ta chơi trò nào trước nào" - Doraemon nhìn một lượt xung quanh. Có rất nhiều trò, chơi cái nào trước bây giờ.

"Tôi nghĩ nên chơi nhà ma. Mọi người thấy sao?" - Curtis mỉm cười nêu lên ý kiến của mình. Mặt cô hiện rõ bốn chữ " mau đồng ý đi" làm cho mọi người không hiểu vì sao cô lại hào hứng đến vậy. Nhưng đề nghị này nghe cũng rất thú vị nên ai cũng đồng ý...trừ Nobita.

"Thôi tớ không vào đâu. Đáng sợ lắm"  - Nobita e ngại bước lùi về phía sau.

"Hahaha đồ nhát cấy. Vậy cậu đứng đây đi, mọi người, chúng ta đi" - Jaian nói xong liền dẫn đầu bước đi vào nhà ma đang ở trước mặt họ.

Mọi người thay phiên nhìn nhau, sau đó nhìn Jaian rồi lại nhìn Nobita. Thấy vậy nên Curtis là người nối tiếp bước vào, thế là mọi người lục đục vào hết để lại Nobita đứng trước cửa nhà ma.

"Mọi người ~ Đừng vô tình vậy mà huhu. Ít nhất một người ở lại với tớ đi ~ " - Nobita nhìn theo mọi người la lớn.

"Thôi nhát thì chịu đi chứ than trách gì. Nhà ma đi cũng lẹ mà, cậu đứng một mình xíu cũng chả sao đâu" - Suneo vừa nói vừa bày ra bộ mặt quỷ tợn với Nobita, sau đó liền chạy nhanh vào nhà ma.

  "Đáng ghét mà ~ Mọi người ơi chờ tớ!!" - Nobita hết cách, đành phải liều chết theo ý mọi người thôi chứ sao giờ.

----- Bên trong nhà ma -----

  Curtis vui vẻ nắm tay Shizuka đi ở phía trên cùng. Lúc nãy Jaian tuy hùng hổ đi vô nhà ma nhưng sau khi vô thấy nơi nơi đều âm u đáng sợ thì can đảm tụt dần và giờ cậu đang tụt ở phía sau. Curtis thấy có thời cơ tốt cho việc bỏ trốn thì càng đi nhanh hơn, trở thành người dẫn đầu.

"Cậu đang có ý nghĩ gì ấy? Giờ chúng ta làm sao để được đi riêng thế?" - Shizuka tò mò hỏi Curtis.

"Lát nữa gần tới cổng tôi đếm 1,2,3 thì cậu giữ chặt tay tôi rồi ta cùng chạy nhé" - Curtis vui vẻ nói, cô sắp được đi chơi riêng với mỹ nhân, thật vui quá mà hihi. Kế hoạch của cô thật hoàn hảo.

Đi được một lúc sau thì sắp đến cổng, ai cũng đang trong trạng thái thả lỏng, chợt bên trong góc lại có vật từ từ hiện lên, đó là một người mặc đồ trắng với một khuôn mặt quỷ dị đầy máu me. Mọi người ngơ ra 1s sau đó đều hét thất thanh. Người thì chạy vòng vào trong nhà ma, người thì đứng im nhắm mắt bịt tai thầm mong con ma đấy không để ý chính mình, người thì giật bắn ôm loạn xạ hết cả lên, nói tóm lại thì bây giờ hiện trường rất chi là rối ren. Và người chờ cơ hội này nãy giờ chính là Curtis cô đây rất chi là nhanh nhẹn túm lấy người kế bên mình chạy 1 mạch ra khỏi cổng, trong lòng âm thầm vui vẻ nghĩ rằng nếu lát có bị tra hỏi sao lại đánh lẻ chơi riêng thì cô sẽ bảo do bị dọa sợ sau đó lỡ chạy lạc mất mọi người. Nhưng Curtis nào đâu biết rằng lúc nãy hoảng loạn Nobita đã sợ quá mà túm Shizuka lại phía mình, thành ra người đứng kế cô không còn là Shizuka nữa mà là........

Curtis sau một hồi chạy thục mạng không biết trời trăng mây đất gì cuối cùng cũng chịu dừng lại nhìn người đằng sau mình, rồi lại bất ngờ la lên thành tiếng - "Sao lại là cô!!!!"

Sophia mím môi nhìn con người "thú tính" trước mặt mình, trong lòng uất ức cực kì. Cô là bị cậu ta lôi đi chứ có phải do cô cố ý sáp vào đâu!!!! Rõ ràng cô đang đứng im nhìn con ma do quá sợ sệt, thì cậu ta nắm tay cô lôi đi chứ bộ. Người ta mới lên bờ lần đầu, cái con người này lại cầm tay người ta chạy thục mạng, muốn ngăn cậu ta đừng chạy nữa cũng ngăn không được! Đang lúc Sophia muốn cãi lại thì chợt thấy Curtis ôm đầu ngồi thụp xuống, mặt mày tuyệt vọng.

"Chết tôi rồi, chết tôi rồi, chết tôi rồi!!! Cậu ta sẽ giết tôi!!! Tại saoooo chứ! Sao không phải là Shizuka chứ! Cứu tôi với!" - Curtis tuyệt vọng kêu gào, nói là kêu gào nhưng thật ra từ góc nhìn của Sophia thì chỉ thấy cậu ta đang lẩm bẩm.

"Làm sao vậy? Có chuyện gì xảy ra à? Ma nữ lúc nãy đuổi tới hay sao vậy!?" - Sophia mặt lo lắng ngồi thụp xuống nhìn Curtis, tay nhẹ nhàng đặt lên vai coi như làm dịu đi sự hoảng loạn của Curtis.

"Không, không phải là ma nữ. Mà là 1 người còn đáng sợ hơn ma nữ!"

"Ai cơ? Cậu đừng làm tôi sợ á nha! Aaaaaaa!!!" - Sophia vừa dứt câu chợt có bàn tay của ai đó chạm vào người cô, cô giật bắn người theo bản năng mà ôm chầm lấy Curtis đang ngồi kế mình.

Shizuka mặt bình tĩnh nhìn vào hai người trước mặt. Curtis thì mặc bộ Stich ôm đầu mặt đơ ngước lên nhìn cô, nhìn thoáng qua có vẻ rất đáng yêu, nhưng nếu nhìn thấy cậu ta đang ôm lại Sophia thì cái sự đáng yêu đó đi đâu mất tiêu. Rõ ràng là khi nãy nói tới cổng sẽ cùng nhau "cao chạy xa bay", mà đời thì lại không như ý nguyện, nhìn tình cảnh bây giờ cô chỉ có thể thở dài.

"Rồi tính ôm nhau đến chừng nào đây hả?" - Shizuka mặt không cảm xúc hỏi bâng quơ, ai đó tự biết mà nhột.

"A?" - Curtis đơ mặt a một tiếng sau đó chợt bừng tỉnh, lanh lẹ bỏ tay ra sau đó xách Sophia đứng dậy cái một. Sau một loạt động tác trên, cô liền chỉnh đồ ngay ngắn sau đó dạt sang một bên đứng im chờ lệnh.

Doraemon và nhóm con trai đã sớm đứng cầm nước và bắp rang xem diễn của ba người còn lại rồi. Chợt thấy Sophia mặt mờ mịt nhìn rất là đáng thương thì Nobita lắp bắp kêu gọi - "Suỵt, Sophia, lại đây a"

Sophia nghe tiếng Nobita thì nhìn sang, sau đó cô dòm Shizuka mặt lạnh cùng Curtis đang rén trố mắt nhìn nhau thấy mình đứng đây cũng không ổn lắm, liền nghe lời Nobita, bước nhanh sang tổ đội bên đó.

"Khụ khụ, Shi....Shizuka à, nghe tôi giải thích, chuyện này là tôi không ngờ tới được" - Curtis bước nhanh sang chỗ Shizula, cầm tay áo của cô lắc lắc như làm nũng.

"Có gì mà cần giải thích, chuyện xảy ra trước mắt tôi rồi còn gì" - Shizuka chầm chậm nói chuyện, giọng nói đều đều không nghe ra được cảm xúc của cô là gì.

Curtis nghe xong hoảng loạn, tay nắm áo chặt hơn, sợ Shizuka sẽ giật tay cô ra, miệng nhấp nhấp vài cái đang tính biện hộ thì Shizuka cũng nói tiếp - "Dù sao tôi biết vụ này không phải do cậu cố ý, bỏ qua việc này sang bên đi, đang đi chơi rất là vui, dài dòng khiến mọi người mất hứng". Nói xong cô lấy tay nắm lấy tay Curtis đi về phía mọi người.

"Tuân lệnh ạ!" - Curtis cười đôi mắt cong như mảnh trăng khuyết, hôm nay Shizuka thật dễ thương, không có giận cô mà còn nắm tay cô nữa chứ.

Shizuka nhẹ liếc nhìn Curtis, thấy cậu ta cười tươi như thế bất giác miệng cô cũng cười theo tự bao giờ. Có lẽ do bây giờ do Curtis đang mặc bộ đồ Stich này nên cô không thể giận cậu ta lâu được bởi vì nhìn cậu ta dễ thương cực kỳ luôn. Xinh như thế mà bình thường cậu ta chỉ toàn mặc đi mặc lại những bộ đồ đen, khó khăn lắm mới khiến cậu ta mặc những bộ như thế này thì cô cũng phải biết trân trọng cơ hội này.

"Yeah, mọi chuyện đã gải quyết xong rồi, ta chơi tiếp thôi" - Jaian rất hăng hái nhìn vào cái tàu lượn siêu tốc trước mặt, muốn thử quá a.

"Nếu cậu chơi cái đó thì tôi xin được phép ngồi nhìn ạ" - Curtis vừa đứng cầm tay Shizuka vừa nói, tay cô còn khẽ nắm chặt 2 lần xem như trêu chọc Shizuka. Tay cậu ta quả thật rất mềm.

"Nhưng tôi lại muốn chơi nó cơ" - Shizuka vừa nói vừa khẽ đánh cái tay đang quậy phá của ai kia.

Curtis mặt nhăn đi đôi chút. Nhưng cô bị sợ độ cao chứ bộ, có phải tại cô không muốn chơi đâu.

"Thôi để chừng nào tôi hết sợ cái đó rồi chơi được không" - Curtis nhìn Shizuka một cách khẩn cầu.

"Hmm... Vậy là do cậu sợ nó chứ không phải do không muốn chơi hả?" - Shizuka cũng khá bất ngờ, đó giờ cô tưởng là cậu ta không sợ gì cả chứ.

"Etou..Thì sợ có chút chíu như này thôi à" - Nói xong ngón cái với ngón trỏ của Curtis chụm lại với nhau ra thành hình trái tim. Cô mong Shizuka sẽ hiểu tiếng lòng cô mà ha.

Shizuka mặt nổi lên vài vệt ửng hồng. Đang nói chuyện đàng hoàng mà thả thính là sao. Cô ngại ngùng quay qua chỗ khác thì thấy đám Doraemon đang nhìn hai người với ánh mắt lên án.

"..."

"E hèm.. Curtis không chơi được trò đó thì mình đổi trò ha?" - Doraemon thấy mặt Shizuka đỏ bừng thế kia là biết cô nàng giờ đang xấu hổ lắm rồi, vậy thôi để cậu giải vây cho cô nàng vậy.

Mọi người nghe Doraemon nói vậy thì sôi nổi bàn tán nên chơi trò nào. 

10p sau...

"Ơi trời rồi chừng nào mình mới thống nhất được trò chơi đây" - Suneo bất lực ngồi thụp xuống, sao mọi người quyết định lằng nhằng quá đi, cậu mỏi chân lắm rồi.

"Thôi tớ có ý kiến. Hay là mình tách nhau ra chơi đi, xong chơi xong mình hẹn nhau ở 1 chỗ nào đó rồi đi ăn trưa" - Curtis cười tủm tỉm mà nói.

"Tớ thấy ý kiến đó cũng được á. Hay mình cứ như vậy mà làm đi" - Nobita hiện đang nghĩ đến viễn cảnh cậu và Shizuka hẹn hò riêng hai đứa rồi đó. Chắc sẽ vui lắm đây.

"Ok quyết định vậy. Ai muốn đi với ai thì nắm tay người đó đi"

Doraemon vừa dứt lời là thấy tổ đội 4 người Curtis, Shizuka,Nobita và Sophia nắm nhau 1 đàn. Nobita thấy Shizuka né tay của cậu thì cậu liền nhanh trí nắm lấy góc áo của Shizuka. Sophia thì đang đứng gần Nobita nên sẵn nắm tay cậu ta luôn. Curtis và Shizuka thì vốn là đang nắm tay nhau.

"Vậy chia team như vầy nha. 4 người các cậu 1 team, tớ với Jaian và Suneo 1 team. Lát hẹn nhau ở vòng xoay nha. Bái bai" - Doraemon nói xong bước đi cùng Jaian và Suneo nhanh như 1 cơn gió.

Curtis khó chịu mà liếc Nobita 1 cái. Không thấy Shizuka né hay gì mà còn nắm góc áo vậy. Người ta đang tính hẹn hò riêng cơ mà!!! Bảo bảo uất ức nhưng bảo bảo không nói ra được huhu.

"Ừm..Nobita, cậu bỏ góc áo tôi ra được rồi. Nó nhăn nheo hết rồi kìa"

"A..Xin lỗi nha" - Nobita luống cuống bỏ góc áo Shizuka ra.

"Anou..Còn tay tôi nữa" - Sophia sau nhiều lần thử rút tay ra rồi nhưng không được. Cô đành phải nhắc cậu ta thôi vậy.

"A..A...Xin lỗi tại tớ hoảng quá" - Nobita đỏ mặt buông ra, do tay Sophia mềm quá nên cậu quên mất việc bỏ ra.

"Vậy. Giờ mấy cậu muốn đi chơi ở nhà tuyết với tụi tôi phải không" -Curtis khẽ nhìn sang Sophia, cô ta đó giờ sống dưới đáy biển, không biết ở đó có lạnh không ta? Vậy cô ta có chịu lạnh được không?

"Tuy tôi không biết đó là gì nhưng nghe có vẻ vui đấy" - Sophia hứng khởi chạy sang đứng bên Curtis, mặt chờ mong cậu ta dẫn cô đi.

"Vậy đi thôi"

-----

"Shizuka cậu cẩn thận té đấy" - Curtis lo lắng nhìn Shizuka, đi chi mà nhanh dữ vậy.

Shizuka thì bỏ ngoài tai lời nói của Curtis, ai bảo lúc nãy cậu ta dám bỏ tay ra sớm chứ, vừa tới cửa khu trò chơi là bỏ ra rồi, dỗi quá cơ.

"Ai da, công chúa dễ thương kia ơi. Chờ tôi với" - Curtis không hiểu sao Shizuka giận nhưng 7749 kế thì dỗ ngọt là thượng sách.

"Ủa tôi đang đi chung với cậu mà" - Sophia nghe công chúa thì cứ nghĩ là cậu ta đang nói mình.

"Không không. Tôi đang kêu Shizuka cơ"

"Vậy sao? Vậy cậu ta là công chúa ở đâu vậy? Đất nước nào thế, tôi có thể tham quan không" - Sophia tò mò hỏi.

"Không thể tham quan được đâu, vì ở đó nhỏ lắm chỉ có chứa được mỗi cậu ta thôi"

"Có nơi như thế nữa sao? Nơi đó ở đâu vậy?"

"Ở trong tim tôi đó" - Curtis nhẹ nâng âm lượng giọng mình đủ để người phía trước kia nghe.

Shizuka nghe được thì nổi da gà hết cả lên. Quá là sến! Tuy nghĩ là vậy, nổi da gà là vậy nhưng bước chân của cô không khỏi chậm lại.

"Hì.. Bắt được cậu rồi nha" - Curtis nắm lấy tay Shizuka.

"Đã nắm thì phải chờ tôi buông ra mới được bỏ ra đó. Hừ"

"Vâng thưa công chúa" - Curtis cười tủm tỉm nhìn lỗ tai đang đỏ như quả cà chua của Shizuka.

Hai người vui vẻ nắm tay nhau đi. Để lại đằng sau hai cái bóng đèn. Nobita buồn rầu nhìn hai người, tại sao mọi chuyện không được như cậu suy nghĩ thế này.

Nhóm bốn người là vậy nhưng cuối cùng thành là đôi bạn trẻ kia chơi với nhau. Sophia thì chơi được xíu xong lạnh quá nên vào quán nước trước quầy ngồi đợi. Nobita khỏi nói, chỉ có ăn cơm chó ngập mặt vì cứ kè kè đôi bạn trẻ.

Sau tầm 1 tiếng rưỡi chơi đã đời thì mọi người đều tập hợp đủ ở vòng xoay đi ăn trưa với nhau. Rồi sau đó cứ tiếp tục đi chung với nhau.

Cuối ngày.

Ai nấy mặt mày mệt mỏi ngồi ở ghế đá thở dốc. Tuy nhìn có vẻ khá là chật vật, nhưng thật ra ai cũng vui vẻ. Hôm nay chơi quá là vui luôn ấy. Thỏa mãn nhất chắc là Curtis rồi, cô được kè với Shizuka cả ngày cơ mà.

"Mình về thôi nhỉ mọi người?" - Doraemon đề nghị.

"Ừm, cũng trễ rồi. Chắc mẹ đang chờ cơm tớ đấy" - Jaian vừa nói vừa xoa cái bụng đói meo của mình. Hôm nay cậu đã tiêu hao năng lượng quá nhiều, bây giờ cậu đói quá.

Mọi người cười nói vui vẻ đi về. Nhưng khi đến ngã tư thì Shizuka thoáng khựng lại...

"Sao thế?" - Curtis tò mò hỏi.

Shizuka nhìn qua bên Sophia đang đứng cạnh Doraemon. Vậy là tối nay Sophia sẽ ngủ ở nhà Nobita, rồi cậu ta sẽ ngủ phòng nào đây? Phòng Curtis sao? Shizuka khẽ lắc đầu, không được, khác nào giao cừu vào miệng sói, cô không tin tưởng Curtis được, lỡ có chuyện gì rồi sao?

"Ờm..Sophia này"

"Hửm, sao thế công chúa Shizuka?" - Sophia nhìn Shizuka, nghiêng nghiêng đầu khẽ hỏi.

"Thôi..cậu đừng kêu tôi như thế. Curtis cậu ta nói bậy đấy, đừng bắt chước cậu ta, kêu tôi Shizuka được rồi" - Shizuka không biết được đây là lần thứ mấy trong ngày cô đỏ mặt nữa.

Curtis bĩu mỗi thầm nghĩ, rõ ràng là cô đang nói thật chứ bộ.

"Ừm, vậy thì Shizuka, cậu kêu tôi có việc gì sao?" - Sophia khẽ cười, lúc nãy là cô cố ý gọi Shizuka như thế để chọc cậu ta đấy.

"Tối nay cậu ngủ nhà tôi nhé..Ờm..tại vì.." - Shizka ngập ngừng suy nghĩ lí do chính đáng để có thể mời gọi Sophia.

"Được thôi" - Không chờ Shizuka nghĩ cách, Sophia liền đồng ý.

"Hả. À.. Vậy mình đi thôi" - Shizuka hơi ngơ ngác. Mời cậu ta dễ vậy sao.

"Ơ...." - Curtis trơ mắt nhìn Shizuka dẫn theo Sophia đi về chứ không phải là dẫn cô theo.

"Thôi lau mi đi em đừng buồn.." - Doraemon an ủi Curtis.

"Cậu muốn chết phải không" - Curtis giả vờ giơ tay lên.

"Không..không phải. Thôi không giỡn với cậu nữa, về thôi" - Doraemon sợ hãi đi nhanh.

"Haiz.." - Curtis thở dài, vừa đi vừa quay lại, mong chờ Shizuka sẽ quay lại đón cô, nhưng hiện thực đôi khi tàn khốc, đi tới nhà thì vẫn không thấy bóng dáng cậu ta đâu.

Mặt khác ở nhà Shizuka

"Tôi đã đổ đầy nước nóng vào bồn rồi đấy. Cậu mau vào tắm đi. Khăn tắm tôi treo phía sau cửa ấy"

"Hay cậu tắm trước đi? Tôi thấy cậu đang khá là khó chịu mà hả?" - Sophia thấy Shizuka nãy giờ vẫn luôn ngọ nguậy thân mình. Có vẻ cậu ta đang muốn tắm lắm rồi thì phải.

"Thôi ai lại để khách tắm sau chứ. Với lại tôi tắm lâu lắm, nên cậu cứ tự nhiên đi" - Shizuka lắc đầu từ chối Sophia. Cô tắm chắc cũng 1 tiếng trở lên lận.

"Vậy cảm ơn nhé" - Sophia vui vẻ bước vào nhà tắm.

Shizuka chờ cậu ta vào nhà tắm rồi thì cũng thở phào nhẹ nhõm. Cô cứ sợ cậu ta sẽ hỏi cô lí do tại sao lại mời cô về nhà chứ. Cũng may là cậu ta không có vẻ nào là khó chịu cả. Shizuka nghiêng mặt nhìn về đống đồ trong rổ. Sao cô cứ thấy cảnh này quen quen, hình như cô đã từng trải qua rồi.

"Đống đồ của cậu tôi bỏ vào máy giặt nha" - Shizuka khom người nhặt từng thứ để bỏ vào máy giặt ở kế bên.

"Á, đừng đụng vô" - Sophia nghe vậy giật bắn người khỏi bồn tắm. Tính chạy ra nhưng đã muộn.

"A!"

Shizuka hai tay xoa nhẹ chân mày, bất lực nhìn cái đuôi cá của mình. Rồi, cô nhớ được vụ gì rồi. Xong, tới công chuyện luôn.

== To be continued ==

------------------------
Lời của Ái : Long time no see everyone :))))))) ừ thì chiện là mình đã có 1 khoảng thời gian chán nản với công việc viết truyện, thêm 7749 lý do bên ngoài tác động vào mình nữa nên mình đã bỏ bê đứa con tinh thần này. Rồi giờ dịch, mình ở nhà coi lại Doraemon thì chợt nhớ à mình còn bộ chuyện mốc meo =)))))))))))))) Nên tada chap này ra đời.

Mà kiểu mình bỏ khá lâu ấy, thì lâu lâu lướt watt mình lại thấy mấy truyện có cái khung truyện giống mình huhu, mình còn bị nghi là copy ý tưởng :(((( mình đã rất buồn đó :((( Bây giờ mình xin đính chính là truyện mình đó giờ không có copy ý tưởng ai hết nha mọi người, hoàn toàn động não dùng chất xám ra nha.

Thôi mình kể khổ xíu vậy thôi =))))) cảm ơn mọi người đã đọc nha.










Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net