3•Ba chàng hiệp sĩ mộng mơ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Shizuka và Curtis nín thở chờ bọn Nobita với con rồng đến gần. Curtis loáng thoáng nghe được tiếng nói đang ngày càng gần bọn họ.

"Các ngươi đã tha mạng cho ta nên ta sẽ đền ơn các ngươi. Đây là mồ hôi rồng, các ngươi tắm sẽ được sống lại một lần"

Curtis nghe được tiếng hoan hô của Nobita và Doraemon, cô thò đầu ra nhìn. Curtis bị bất ngờ bởi không chỉ có Nobita và Doraemon thôi mà đằng sau họ còn có một người, là Dekisugi!! Theo như trí nhớ của Curtis thì đáng lẽ tập này không hề có sự xuất hiện của Dekisugi mới đúng nha. Shizuka đang nấp thấy Curtis hồi lâu không có cúi xuống thì lôi kéo cậu ta ngồi xuống. Curtis không những không ngồi còn ra hiệu cho Shizuka ló đầu lên xem, Shizuka cũng thuận theo Curtis. Dekisugi?!? Cậu ta làm gì ở đây nhỉ. Chợt ba người bọn họ bắt đầu cởi đồ, Curtis và Shizuka đồng loạt che mắt người kế bên mình và ẩn núp đi, không được xem a dễ hư mắt lắm. Curtis nghe được giọng Nobita nói.

"Hoàng tử Dekisugi, nước có vẻ hơi nóng phải không. Hoàng tử có chịu được không"

Hoàng tử Dekisugi?!? Shizuka và Curtis quay qua nhìn nhau, có vụ này nữa sao? Shizuka thầm nghĩ, đời trước của cô không có Dekisugi trong vụ này, vốn dĩ đi phiêu lưu chỉ có cô và bốn người Nobita sao bây giờ có vẻ như vụ nào cũng có Dekisugi nhỉ.

"Hoàng tử Dekisugi không được như vậy, sẽ bị nhìn mất"

"Có sao đâu, bên này chỉ có ta và ngươi thôi"

Giọng nói của Nobita và Dekisugi rất gần hai người Shizuka và Curtis, có vẻ hai người kia đã bơi qua bên phía bên này thì phải, ở đây là góc khuất rất khó để bị phát hiện.

"Đừng mà hoàng tử. A~... Đừng mà"

Mặt Curtis và Shizuka thoáng chốc hồng lên, vẻ mặt có hơi quái dị. Hai bọn họ đang làm gì nhau mà Nobita lại rên như thế?!?

"Làm ngươi đau rồi à. Ta sẽ nhẹ nhàng hơn một xíu"

Curtis và Shizuka lại một lần nữa cùng bịt lỗ tai của nhau, không được nghe lén a~, trẻ nhỏ cần bảo tồn đầu óc trong sáng. Thật ra mọi chuyện cũng không như Shizuka và Curtis nghĩ, Nobita và Dekisugi qua đây vì muốn lấy nước mồ hôi rồng để phòng hờ nhưng Nobita lại không chịu nên Dekisugi đẩy cậu qua một bên làm cậu bị trật chân và hiện Dekisugi chỉ đang xoa bóp giúp Nobita thôi.

"Hoàng tử, Hiệp sĩ mũ bạc ta mau lên bờ thôi. Đến lúc đi rồi"

Sau khi chờ hai người kia đi thì hai người nãy giờ đang núp cũng đã đi ra, mặt hai người ai cũng hồng không biết do trong đây nóng quá hay là do vụ hồi nãy mà mặt hồng. Hai người một đường đi theo bọn Nobita, Jaian và Suneo vốn dĩ bị hóa đá cũng đã được cứu, hai người bọn họ liền gia nhập vào tiểu đội của Nobita.
"Cảm ơn hiệp sĩ mũ bạc đã cứu chúng ta. Chúng ta nguyện làm trâu làm ngựa cho người"

"Hai người không cần như vậy. Chúng ta là bạn mà phải không, giúp nhau là chuyện bình thường"

"Hiệp sĩ mũ bạc, ta nghĩ các ngươi nên đi thuyền để tới thành Yume. Tuy nhiên nước sông chảy rất xiết, các ngươi hãy cẩn thận"

"Cảm ơn đã gợi ý"

Nobita nghe lời của con rồng, đi lại bờ sông, cậu chặt xuống một cái cây và bắt đầu làm thuyền. Tuy nhiên làm thuyền không dễ như Nobita nghĩ, thành phẩm đầu tiên của cậu dù hơi xấu nhưng có vẻ cũng xài được mà Nobita lại không chịu, liền làm cái mới kì này có sự trợ giúp của hoàng tử Dekisugi. Chờ bọn người Nobita khởi hành thì Shizuka cùng Curtis liền lấy chiếc thuyền Nobita bỏ hồi nãy mà leo lên đuổi theo.

Curtis mở mắt ra ngồi dậy, cô tỉnh rồi à?! Sau khi mở mắt điều đầu tiên Curtis làm là đi tìm túi thần kì của Doraemon, cô biết trong chuyến đi này Doraemon sẽ để nó ở nhà và điều đó gây ra không ít rắc rối. Curtis thật ra không muốn đi phiêu lưu nữa, nhưng làm sao đây, Shizuka còn ở trong đó, cô không yên tâm để cậu ta một mình mạo hiểm. Curtis sau khi lấy túi thần kì liền nằm xuống nhắm mắt ngủ. Điều đầu tiên cô thấy sau khi mở mắt đó là bầu trời đêm đầy sao, Curtis ngồi dậy thì thấy Shizuka vẫn còn ngủ, cô nhìn xung quanh, đằng kia chính là thành Yume, cô móc từ túi thần kì ra một cây mái chèo. Khi Curtis chèo gần đến thành thì Shizuka cũng tỉnh dậy, cô nhìn túi thần kì của Doraemon trên người Curtis thì liền nói.

"Curtis, sao cậu lại nói dối tôi"

Curtis nhìn qua Shizuka, cô có nói dối sao?!? Có đâu, chỉ là muốn giữ bí mật xíu thôi chứ bộ.

"Tôi đâu có nói dối đâu"

"Vậy sao cậu nói tên cậu là Lily"

Curtis hơi hơi chột dạ, cô ráng nghĩ ra một lí do.

"Tại tôi muốn cho cậu kinh hỉ thôi. Dù sao làm người bí ẩn cũng rất vui mà nên tôi nói tên tôi là Lily"

Shizuka trợn mắt nhìn Curtis, vậy mà cũng nói ra được. Shizuka quay đầu không thèm nhìn Curtis, chắc cô thèm tin lời Curtis nói. Không khí trên thuyền liền trầm mặc, một lát sau bụng Shizuka kêu lên đánh vỡ không khí trầm mặc. Curtis phụt một tiếng liền bật cười, Shizuka thẹn qua thành giận quay qua nói

"Có gì buồn cười, tôi đói thôi mà. Trong túi thần kì có gì ăn không lấy ra đi"

Curtis cười đã rồi sau đó mới lục tìm ra "ví lấy đồ". Cô lấy từ trong ví ra rất nhiều đồ ăn.

"Đây, ăn đi"

Hai người ăn no nê sau đó mới bắt đầu tiếp tục qua thành Yume. Khi đứng trước cửa thành binh lính liền cản hai người sau đó rút kiếm định đánh. Curtis bước lên che trước mặt Shizuka cũng bắt đầu rút kiếm ra quát

"Vô lễ, dám đe dọa công chúa Shizuka"

Tên binh lính nghe thế liền quay qua nhìn Shizuka. Sau đó liền xanh mặt quỳ xuống xin tội

"Xin công chúa thứ tội, do người mặc giáp nên thần nhìn không ra. Mong công chúa đừng trách"

"Thôi được rồi, ngươi mau dẫn ta đến chỗ tướng quân"

"Bẩm, tướng quân hiện đang ở đại sảnh với hiệp sĩ mũ bạc. Mời công chúa đi theo thần"

Curtis quay mặt qua liếc nhìn Shizuka, thấy cậu ta gật đầu thì liền đút kiếm vào vỏ, nắm lấy tay cậu ta đi vào. Tên lính hơi bất ngờ, công chúa Shizuka tuy rất dễ gần nhưng công chúa lại không thích người ta đụng vào mình, mà giờ vị hiệp sĩ này có thể cầm tay Shizuka, quả là không thể tin.

Nobita đang vui vẻ ngồi nói chuyện với tướng quân thì nghe được tin công chúa Shizuka giá đáo, cậu ta vui mừng đứng lên hành lễ. Được công chúa kêu bình thân thì ngẩng đầu lên nhìn xong thân thể cậu lại cứng đờ. Trước mắt cậu là công chúa Shizuka đang cầm tay một vị hiệp sĩ đứng chào hỏi với mọi người. Tim Nobita nhói lên, vị đó là ai, sao có thể cầm tay Shizuka của cậu chứ, mặt Nobita hiện vẻ ghét bỏ và không cam lòng. Dekisugi từ lúc Shizuka vào thì luôn chú ý Nobita, thấy mặt cậu ta không thích hợp thì liền vỗ vỗ vai cậu ta

"Không nhận ra đó là Curtis hay sao. Đừng giận như vậy, không tốt"

Nobita thoáng bừng tỉnh, là em họ của cậu nha, vậy thì cần chi ghen. Nobita quay qua nhìn Dekisugi cười tươi như cảm ơn cậu đã nhắc. Và cảnh ấy đã được Shizuka và Curtis nhìn thấy, Curtis nghiêng người ở bên tai Shizuka khẽ nói

"Cậu nghĩ ai công ai thụ. Tôi nghĩ là Dekisugi"

"Tất nhiên là Dekisugi rồi. Nhìn dáng vẻ của Nobita là biết cậu ta vạn niên thụ"

Tai Shizuka hơi hồng, hơi thở của Curtis trực tiếp phả vào lỗ tai cô khiến nó rất nhạy cảm. Shizuka khẽ nghiêng người về sau để né tránh. Tội nhất chỉ có Jaian,Suneo và Doraemon, kế bên ba người họ là Dekisugi cùng Nobita còn trước mặt thì lại là Shizuka với Curtis, hai người bọn họ bị ăn thức ăn chó, làm độc thân cẩu lại bị tú ân ái vào mặt, thật đau khổ còn Doraemon thì lại nhớ Mimi của cậu vô cùng, sau cậu lại ở đây a, cậu muốn tìm Mimi.

"Thần kính chào công chúa. Sao công chúa lại đến nơi nguy hiểm này"

"Ta nghe nói thành Yume hiện đang thất thủ nên đến trợ giúp"

Trong lúc Shizuka đứng trò chuyện với tướng quân thì Curtis đi qua chỗ Doraemon, đưa cậu ta túi thần. Doraemon mừng rỡ, cậu từ hôm qua đến giờ luôn hối hận về việc không đem theo túi thần, may mà có Curtis nha. Curtis thật ra đem theo hai túi, cô vẫn phải đề phòng, đưa cho Doraemon một túi, túi còn lại cô liền giấu ở trên mũ mình.

"Doraemon có túi thần rồi thì ta sẽ có cách tiêu diệt bọn kia"

Curtis tập hợp mọi người lại và nói ra kế hoạch. Lát sau thì bọn đội quân đất sét đã chạy tới cửa thành, chúng bước vào một cách dễ dàng vì không có quân nào ra đánh cả. Tên cầm đầu không thấy gì kì lạ cả, chỉ nghĩ đó là do bọn kia hèn sợ bọn chúng thôi

"Bọn đất sét kia, bọn ta ở đây có ngon đấu với nhau nào"

Một tiếng nói vang ra từ tầng hầm, bọn đất sét liền đi vào. Khi vào phòng thì chợt không có ai chỉ có một đống rơm giữa phòng

"Bọn đất sét kia, bọn ta ở đây có ngon đấu với nhau nào"

Tiếng nói một lần nữa vang lên, tên cầm đầu liền lấy kiếm đâm vào đống rơm.

"Bắt được ngươi rồi"

Hắn rút kiếm ra, là một chiếc máy ghi âm. Chợt hắn nghe tiếng cười cợt

"Quá là ngu ngốc. Doraemon, thả nước xuống đi"

Nobita cười nói với Doraemon, kế hoạch của Curtis thật hay nha. Bọn họ nhìn bọn đất sét hoảng loạng trong kia thì vui vẻ, kế hoạch đại thành công. Nhưng không may, tên cầm đầu thoát được và bắt đầu đánh với Nobita. Curtis đứng trước người Shizuka

"Cậu đứng sau lưng tôi, cẩn thận đấy"

Tên cầm đầu bị Nobita đánh tan tác thì liềm chuyển qua Curtis. Curtis vốn đã phòng bị thấy tên kia lao lại đây thì liền lao vào đánh. Nobita vốn dĩ muốn giúp nhưng khi chạy lại liền vấp té làm vướng chân Curtis, tên cầm đầu nhân cơ hội liền đánh ngất Curtis sau đó phóng tơ lên sao chổi đang bay ngang qua chạy trốn và tất nhiên Curtis bị tên đó mang đi mất.

--------- To be continue -----------

Lời của author : Lúc nãy au thấy bạn Kitajima Shiro cmt về tên Curtis thì vui vẻ =)) bạn ấy nói cũng đúng ý au rồi đó. Thật ra tên Curtis có ý nghĩa như sau:

Adelaide nghĩa là người phụ nữ cao quý, Adelaide là vợ của hoàng đế Otto của Đế quốc la mã thần thánh và được đặt tên cho một thành phố của Úc

Còn về Curtis thì nghĩa là lịch sự nhã nhặn. Tóm lại Adelaide Curtis nghĩa là Cô gái cao quý cư xử nhã nhặn và lịch sự [còn về vụ đảo tên Curtis lại sẽ thành tên truyện Citrus thì sau vài lần ghi nhầm tên Curtis mới nhận ra được vụ này =))]

=>Bạn Kitajima Shiro đoán chính xác *vỗ tay* *vỗ tay*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net