3•Thăm quan công viên khủng long

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tất cả mọi người đều đi về nhà Shizuka. Trên đường về Curtis đều đang nghĩ cách để giải quyết việc của Pikatis, em ấy còn quá nhỏ để cô thả về thời tiền sử cổ đại, nhưng giữ lại đây thì cũng không phải cách tốt. Cô khẽ cầm tay Shizuka và kéo cậu ta xuống chỗ cô.

"Bây giờ cậu tính sao đây hả Shizuka. Ta có nên đưa Pikatis về tiền sử ngây bây giờ hay không"

"Tôi không nghĩ đó là cách tốt đâu. Ta nên giữ em ấy một thời gian, chờ em ấy lớn hơn thì hãy đưa về"

Hai người vừa đi vừa nắm tay và vừa bàn việc nên không chú ý Jaiko đằng sau mắt sáng rỡ nhìn hai người. Theo như cô thấy chị Shizuka và chị Curtis rất hợp đôi với nhau, có lẽ cô nên bỏ viết truyện ngôn tình, chuyển thành bách hợp và đưa hai chị làm hai nhân vật chính là tốt nhất. Cứ mỗi lần cô gặp hai chị thì luôn có những tình huống đắt giá để cô nắm bắt và đưa vào truyện. Ví dụ như tình trạng bây giờ, chị Curtis và Shizuka tay nắm lấy nhau, đầu hai người cũng rất gần cứ như đang tựa vào nhau vậy ấy. Curtis và Shizuka vẫn mải mê trò chuyện mà không biết rằng có không chỉ có Jaiko mà mọi người cũng đang nhìn hai cô. Jaian và Subeo liếc nhìn nhau và khẽ cười gian. Chợt Suneo cầm tay Jaian giựt lại, Jaian cũng phối hợp làm theo.

"Ớ ớ, tự nhiên cầm tay người ta giữa thanh thiên bạch nhật là sao, ngại muốn chết hà, quỷ sứ~"

Curtis nghe giọng làm nũng của Jaian thì rùng mình. Vụ gì xảy ra mà Jaian dùng giọng ấy thế. Shizuka cũng nghe được nên ngẩng đầu lên. Jaian đang tựa vào Suneo, tay hai người đan xen vào nhau. Shizuka cũng không tự chủ được nhìn xuống tay mình và Curtis, chúng cũng đan xen với nhau tự bao giờ. Shizuka đỏ mặt giựt tay lại, nhưng Curtis lại không cho. Cô hất mặt mình Jaian, sao cô nắm đấy không buông nè, làm gì nhau. Jaian thấy thái độ khiêu khích của Curtis thì cũng hất mặt lên và quay qua hôn má Suneo một cái. Mọi người ồ lên, riêng Suneo thì lo bôi nước miếng trên mặt mình, mặt xanh lét như chuẩn bị ói đến nơi. Curtis thấy Jaian làm thế thì cười.

"Không ngờ cậu với Suneo lại vậy luôn ấy Jaian"

"Hứ, cậu không dám làm kìa, ở đó nói tớ với Suneo"

"Hả, làm gì cơ. Tôi nãy giờ có làm gì đâu nhỉ"

"Rõ ràng hồi nãy cậu khiêu khích tớ. Cậu thấy mà phải không Suneo"

"Đúng vậy, Curtis có khiêu khích Jaian đấy"

"Hai cậu đúng là vợ chồng đồng lòng nhỉ. Nhưng tôi rõ ràng nãy giờ có làm gì đâu"

Curtis nói rồi cầm tay Shizuka đi thẳng, chợt có một bàn tay khác cũng cầm lên tay Shizuka. Shizuka và Curtis cùng quay mặt sang nhìn, là Nobita. Shizuka đen mặt, Curtis cũng thế.

"Bỏ tay Shizuka ra Nobita, anh đang làm trò gì thế"

"Câu này anh nói mới đúng, sao em lại nắm tay Shizuka. Cậu ấy không thích em làm thế mà sao em lại cứ làm vậy"

Lúc Shizuka đỏ mặt tính rút tay cô ấy ra khỏi Curtis là cậu đã thấy rồi và việc Curtis cầm tay Shizuka không buông cậu cũng thấy được nữa. Sao em của cậu lại có thể vô lại như thế, rõ ràng là Shizuka không thích rồi mà. Vậy nên cậu mới cầm lại tay của Shizuka, cậu mới là người có thể cầm tay Shizuka, không ai khác được cầm.

"Ai nói rằng tôi không thích hả Nobita. Thứ tôi không thích đó chính là tay cậu cầm tay tôi đấy. Nam nữ thọ thọ bất tương thân, cậu nắm tay tôi là sàm sỡ tôi đấy"

Curtis mặt khó chịu nhìn Nobita, anh ta ghen à?!? Cầm tay xíu thôi mà đã ghen vậy ư, ha , vậy để tôi thử hôn Shizuka thì anh sẽ phản ứng ra sao. Nghĩ là làm, Curtis liền giựt tay Shizuka lại và hôn lên má Shizuka. Một giây, hai giây, ba giây...

"Woaaaa, Hôn rồi kìa" x 5

Ngoài ba người là Shizuka, Curtis và Nobita thì tất cả đều ồ lên. Ghê ghê, hồi nãy Jaian khiêu khích không chịu hôn đâu, bây giờ lại đè ra hôn chỉ vì Nobita nắm tay Shizuka có chút xíu, Curtis có tính chiếm hữu ghê ta. Curtis sung sướng nhìn bản mặt ghen ghét của Nobita, sao nào, anh dám hôn Shizuka cho tôi thử xem, thách đấy. Shizuka đỏ mặt, ánh mắt giận dữ nhìn Curtis, ai cho cậu hôn tôi, còn hôn giữa đám đông như vậy nữa chứ. Tay Shizuka nhẹ nhàng di chuyển đến hông của Curtis và cầm một miếng thịt ngay hông Curtis quay 360°. Curtis đau chảy cả nước mắt, đau đau đau, chắc miếng thịt chỗ đó đứt ra luôn rồi quá. Cô khẽ nói nhỏ bên tai Shizuka.

"Tha...tha cho tôi đi mà Shizuka. Tôi...tôi biết lỗi rồi. Đau quá tha cho tôi đi mà. Ấy ấy đừng bóp đau tôi. Nhẹ nhẹ thôi Shizuka"

Mọi người không biết Curtis đang phải chịu đau như thế nào, nhưng mọi người cũng phải chịu đựng sự đau mắt và răng. Cái gì đây, giữa đường mà chụm đầu nói chuyện thỏ thẻ bên tai nhau như ở trên giường, ấy lộn trong nhà thế kia. Quăng đường vô mặt người ta à, biết ăn đường sẽ bị sâu răng không thế, biết nhìn hai cậu là mọi người đau mắt không thế. Vì chịu không nỗi nữa nên mọi người đành đi trước, Jaian cũng sẵn tiện lôi theo Nobita đang đứng giậm chân nhìn Curtis và Shizuka, cậu làm bóng đèn sáng quá đấy Nobita, né ra chỗ người ta âu yếm kia kìa. Dekisugi cũng lại chỗ Nobita khẽ vỗ vai cậu ta, tội cho thanh niên tưởng làm anh hùng cứu mĩ nhân ai ngờ thành bóng đèn 2000W, tưởng làm nam chính ngôn tình ai ngờ nam phụ bách hợp. Thấy mọi người đi hết thì Shizuka cũng buông Curtis ra, hừ, tạm tha cho cậu. Curtis vừa đi vừa ôm hông của mình, đau quá a (π.π), đau chết cô rồi. Vừa vào đến phòng Shizuka là Pikatis liền chui ra từ túi thần kì của Doraemon, sau đó nó quay qua nhìn hai mommy của mình.

"Pi...pipi...pipipi ót"

"Em đói hả Pikatis, Curtis , cậu xuống lấy đồ ăn cho Pikatis đi"

"Tại sao tôi lại phải... Thôi được rồi tôi đi"

Curtis đang định hỏi tại sao lại là cô thì Shizuka liếc nhìn cô, Curtis lạnh sống lưng, được rồi, đi thì đi chỉ là xuống lấy đồ ăn thôi mà. Shizuka hài lòng nhìn Curtis đi xuống lầu lấy đồ ăn, cô lại nói thêm.

"Sẵn lấy đồ uống cho mọi người nữa nha Curtis"

Curtis đi xuống cầu thang giậm đùng đùng, bực thiệt chứ, cô là osin chắc. Shizuka phụt cười, người gì mà con nít ghê. Mọi người bây giờ đang tụm năm tụm bảy chơi cùng Pikatis, Pikatis dễ thương quá a~ cute cute~

"Shizuka này, rồi cậu tính sao với Pikatis đây. Em ấy không thể sống ở đây hoài được. Em ấy còn sẽ lớn hơn nữa, các nhà bác học mà biết là tiêu đấy"

Dekisugi vừa nhìn Shizuka vừa rờ chiếc đầu nhỏ của Pikatis. Cậu biết tầm quan trọng của việc này, Pikatis phải về với thời đại của em ấy, không thể sống ở đây được rất là nguy hiểm.

"Tôi và Curtis đã bàn kĩ rồi. Chúng ta sẽ nuôi Curtis cho đến khi em ấy lớn hơn một xíu và sẽ dùng cỗ máy thời gian đưa em ấy về nơi em ấy thuộc về"

"Vậy trong thời gian ấy chúng tớ có thể thăm Pikatis không"

Người hỏi câu đó chính là Suneo, cậu rất hứng thú với lại Pikatis. Cậu sẽ nhân lúc Pikatis còn ở lại sẽ qua đây chơi và quan sát em ấy.

"Tất nhiên là được rồi. Dù sao Pikatis cũng có vẻ rất quý mọi người"

Curtis vừa cầm đồ ăn và nước lên lầu thì nghe Suneo hỏi, cô cũng không ngần ngại trả lời được, dù sao mai mốt cô cũng cần mọi người trợ giúp cơ mà. Cô đã suy nghĩ rồi, cô sẽ nhờ Doraemon làm một tầng hầm ở bãi đất trống và đặt Pikatis ở đấy.

"Doraemon, cậu có thể làm một tầng hầm ở bãi đất trống được không"

"Tất nhiên là không thành vấn đề. Tớ sẽ giúp hết sức của mình"

--------- Vài ngày sau ----------

Pikatis được Curtis và mọi người nuôi rất tốt. Càng ngày Pikatis càng trở nên to lớn hơn. Curtis thấy đây là thời điểm thích hợp nhất để đưa em ấy trở về tiền sử nên đã tập hợp mọi người lại và bàn bạc.

"Ngày mai chúng ta sẽ đưa Pikatis về thời tiền sử. Doraemon, tôi cần đèn pin thu nhỏ của cậu, và cũng cần cậu cho biết cỗ máy thời gian của cậu có thể chịu được bao nhiêu người"

"Đèn pin thu nhỏ thì không thành vấn đề, mai tớ sẽ đưa cho cậu. Còn về cỗ máy thời gian thì chỉ có thể chứa được nhiều nhất 6 người thôi nha. Nhưng ở đây tận 8 người, sẽ có người phải ở nhà đấy"

"Ở đây chỉ có 7 người mới được tham gia ứng cử lên cỗ máy thời gian thôi nha. Jaiko, em phải ở nhà, đi nguy hiểm lắm, anh không an tâm khi cho em đi"

"Nhưng em muốn đi"

Jaian biết ngay là Jaiko sẽ muốn đi mà, cậu biết mục đích của Jaiko đi để làm gì luôn ấy. Tất nhiên là để xem hai người kia rồi, cậu khẽ kéo Jaiko qua một góc và nói nhỏ.

"Em đừng lo anh sẽ chụp hình hai người đó lại. Lúc về anh cũng sẽ kể cho em nghe chuyện sẽ xảy ra. Vậy nên em ngoan ngoãn ở nhà đi"

Mọi người tò mò, Jaian nói gì với Jaiko mà em ấy nghe răm rắp thế nhỉ. Curtis thấy Jaiko không đi thì cũng thở phào, ít đi một người rồi, bây giờ còn bảy người.

"Theo ý tớ là thế này, bây giờ mọi người bỏ phiếu kín. Tất cả nhắm mắt lại, tôi sẽ đọc tên mọi người, nếu ai thấy người này nên ở nhà thì giơ tay lên"

Tất cả đều đồng ý. Đúng như cô nghĩ, Nobita là người bị loại, vừa lắm ai bảo lúc nãy cô đọc tên cô không ai giơ mà anh ta lại giơ tay. Nobita giận mặt đỏ tía tai, sao lại loại cậu chứ.

"Tớ không chấp nhận. Tại sao lại loại tớ"

"Anh xem đi Nobita, Doraemon là người cầm lái, Dekisugi có thể giúp được việc vì cậu ta có kiến thức, Jaian và Suneo thì có sức mạnh, tôi và Shizuka là người tìm ra và chăm sóc Pikatis thì tất nhiên phải đi theo. Tất cả mọi người đều có công năng riêng, nhưng riêng anh, anh giúp được gì"

Nobita mặt oán hận nhìn Curtis, tại sao em ấy lại đối xử với cậu như vậy chứ, cậu muốn đi. Mọi người thấy Nobita như vậy thì cũng hết cách, đúng như Curtis nói thì Nobita không có thể làm được gì ngoài phá, tại cậu ta vốn hậu đậu mà.

Hôm sau mọi người đều tập trung ở phòng Nobita, Curtis nhìn Pikatis nằm trong lòng mình, đúng là không nỡ rời xa em ấy mà. Shizuka cũng thế, cô không muốn rời Pikatis nhưng không còn cách nào khác, em ấy không thể ở lại được. Khi mọi người lần lượt vào cỗ máy thời gian thì Nobita chỉ đứng bình thản nhìn, Curtis cảm thấy hơi kì lạ, với tính cách của anh ta thì anh ta sẽ bực tức khóc la ăn vạ chứ?!? Sao bây giờ bình tĩnh thế?!? Hay anh ta có âm mưu gì.

"Xuống lẹ nào Curtis, chúng ta phải đi rồi"

Curtis nghe Shizuka gọi, cũng không suy nghĩ nữa liền đi vào hộc bàn. Wow, đây là lần đầu tiên cô thấy cỗ máy thời gian, nhìn thú dị ghê, không gian xung quanh cũng rất thần kì, toàn những đồng hồ cứ chạy lung tung.

"Chuẩn bị xuất phát nha. Tất cả đã chuẩn bị hết chưa"

"Đã sẵn sàng" x5

"Xuất phát thôi"

Khi cỗ máy thời gian vừa di chuyển chợt Nobita nhảy xuống, Curtis giật mình khi có ai cầm lấy áo mình và giật xuống, cô bám vào buồng lái mới không ngã. Cô giận dữ nhìn người nắm lấy áo mình.

"Anh điên à Nobita, biết cỗ máy thời gian chở được bao nhiêu người không mà còn leo lên. Anh còn đem làm tôi té nữa chứ"

Nobita sau khi được Dekisugi kéo lên thì vẻ mặt bình thản vô tội. Không cho thì bây giờ cũng lỡ đi rồi, có mắng cũng vậy thôi. Bỗng cổ máy thời gian rung lắc giữ dội, Doraemon la to.

"Thôi chết, cổ máy thời gian quá tải rồi, cần hạ cánh gấp. Mọi người bám chặt vào coi chừng ngã"

Curtis nghe vậy cũng không thèm để ý Nobita chi nữa, anh ta thấy chưa, nhờ phúc anh ta mà bây giờ mới có hoàn cảnh này. Cô chạy nhanh qua chỗ Shizuka và giữ chặt lấy cậu ấy.

"Ôm chặt tôi vào cẩn thận té"

Cổ máy thời gian bỗng lao thật nhanh xuống một cái đồng hồ nào đó. Điều Curtis thấy cuối cùng đó chính là khi cổ máy rơi từ trên trời xuống thì cô bị vuột tay, sau đó cô đẩy Shizuka sang Nobita, thấy cậu ta ôm chặt Shizuka thì cô liền an tâm sau đó ngất đi.

----------To be continue ----------
Lời của author : Sau khi đắn đo suy nghĩ au đã quyết định rằng au sẽ tập trung vào làm mấy chap về bộ truyện dài của Doraemon tựa như bộ khủng long này. Còn mấy chap về thường ngày ở trường học như chap 1 =>7 thì au sẽ cho thành ngoại truyện. Mong đọc giả thông cảm về sự thay đổi này :( đừng rời bỏ au nha :(

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net