Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Tử Hạ dậy mau. Tới giờ đi học rồi".Thanh Mặc vừa nói vừa lay lay Tử Hạ.

"Cậu đang nói dối ai đấy Thanh Mặc. Hôm nay thứ bảy mà bắt tớ dậy đi học ư, lừa ai thế, để yên tớ ngủ". Tử Hạ nói rồi lại chùm chăn kín mít cả người.

"Đúng không lừa được cậu mà ~~. Nhưng tớ có chuyện nhờ cậu, dậy dùm tớ đi mà ~"

"Có việc gì mà nhờ tớ"

"Cậu dậy sửa soạn xong đi rồi tớ nói"

Tử Hạ mặc dù không muốn nhưng cũng đành phải dậy. Dù sao bằng hữu có việc nhờ. Nhưng sau khi Tử Hạ chuẩn bị xong hết thì mới biết được bằng hữu nhờ mình đi trông em hộ cho cô nàng, Tử Hạ nổi điên tìm Thanh Mặc thì cô nàng kia đã trốn mất dạng từ lâu rồi. Tử Hạ gục ngã , sao lại bắt cô trông em bé chứ, đang yên đang lành tự nhiên lôi đầu người ta dậy sau đó giục cho cái địa chỉ kêu qua đó chăm em bé là sao. Thanh Mặc, tối về cậu chết với tôi .

Tử Hạ đi tìm đến đúng cái địa chỉ ấy, vừa mới ấn chuông chưa quá năm giây đã có người mở cửa.

"Thanh Mặc chị chờ em lâu rồi đấy. Vô chăm dùm tỷ Tiểu Na, tỷ hiện đang rất gấp, mama Tiểu Na đi để tỷ chăm nhưng tỷ cũng có việc nên mới nhờ em, cảm ơn vì đã giúp chị. Í... Em là...? Thanh Mặc đâu rồi em". Người mở cửa là một cô gái cỡ 28,29 tuổi, vừa mới mở cửa là cô lại đi vào nhà, sau đó lại đi ra và cầm theo túi xách, nhìn thấy Tử Hạ thì hơi bất ngờ.

"Dạ, Thanh Mặc cậu ấy có việc nên nhờ em trông Tiểu Na giúp cậu ấy ạ"

Tử Hạ vừa nói vừa gãi đầu, cô khó xử thật, đang tính đến nói từ chối vậy mà lại thấy tỷ ấy hình như bận lắm.

"À, làm phiền em quá. Em vô nhà đi, cứ tự nhiên như nhà mình nha. Tiểu Na đang ở trong nhà ấy. Tỷ có việc nên đi trước nha, chào em"

Nói rồi cô gái ấy lướt đi như một cơn gió, Tử Hạ chưa kịp từ chối thì cô đã đi xa rồi.

"Đành phải giúp trông Tiểu Na thôi, dù sao tỷ ấy cũng đi rồi." Nghĩ thế Tử Hạ đi vào nhà, thấy một cô bé nằm trên sô-pha ngủ ngon lành, đồ chơi bày bừa đầy nhà, sau khi lấy chăn đắp cho cô bé thì Tử Hạ bắt tay vào dọn dẹp. Trong khi dọn dẹp cô thấy cuốn truyện Doraemon đang nằm dưới đất. Lát sau Tiểu Na dậy thì thấy một tỷ tỷ đang cầm cuốn truyện của bé và đọc ngon lành trong miệng lại lầm bầm .

"Nobita thiệt yếu đuối ghê hồn, bị đánh có xíu mà cũng khóc. Học thì dốt, không đẹp trai, lại còn có tính đàn bà. Không hiểu sao Shizuka lại thích cậu ta được nhỉ?"

Tiểu Na lại gần tỷ tỷ kì lạ ấy, tỷ tỷ tự nhiên quay lại làm cô bé giật mình.

"Tiểu Na dậy rồi à, chào em chị là Tử Hạ. Chị được giao nhiệm vụ chăm sóc em trong hôm nay." Tử Hạ đang đọc truyện tự nhiên nghe thấy tiếng chân, quay đầu lại thì thấy Tiểu Na đã đứng sau mình.

"Chào tỷ tỷ, em tên Tiểu Na, tỷ đang đọc Doraemon à." Tiểu Na vừa nói vừa nhướng người lên nhìn cuốn Doraemon trong tay Tử Hạ.

"À, cuốn truyện này của Tiểu Na à. Đây trả em". Tiểu Na cầm cuốn truyện nhìn Tử Hạ đứng dậy và đi vào bếp. Tử Hạ đứng trong bếp nhìn ra hỏi Tiểu Na.

"Em đói chưa, muốn ăn gì chị nấu cho"

Tiểu Na đang đọc truyện say mê đến cả đầu cũng ko muốn ngẩng lên trả lời Tử Hạ.

"Hôm qua mama nói nhà hết đồ ăn rồi ạ, nói hôm nay chúng ta ra ngoài ăn"

Tử Hạ nghe thế mở tủ lạnh ra, đúng là hết đồ ăn thật. Cô bước ra khỏi bếp, mặc áo khoác vào và cầm thêm một cái khác đưa cho Tiểu Na.

"Vậy ta chuẩn bị đi thôi Tiểu Na, em lấy áo khoác đi rồi ta đi"

Hai người một lớn một nhỏ tay trong tay đi trên đường, chợt Tiểu Na thấy một cửa hàng sách, cô bé giật giật tay Tử Hạ nói

"Em muốn vô trong đấy một xíu được không tỷ tỷ"

" Ăn xong rồi lát ta quay lại cửa hàng này sau nhé. Dù sao lấp đầy bụng thì tâm trạng mới tốt để đọc sách"

Tiểu Na thấy cũng có lí, vì hiện tại bụng cô bé cũng đang biểu tình. Sau khi ăn no, do đã hứa với Tiểu Na là sẽ quay lại nên dù không muốn Tử Hạ cũng đành phải vào. Vừa vào hiệu sách đập vào mắt Tử Hạ đó là một hàng dài truyện Doraemon.

"Bộ bây giờ Doraemon hot trở lại rồi hả ta?"

Tiểu Hạ nhìn một hàng dài đó trong đầu không thể không nghĩ đến tại sao Doraemon lại nhiều đến thế. [Author: Ko phải là hot trở lại =)) là do trong truyện này nàng xuyên vô Doraemon nên au cho nó xuất hiện nhiều trước mặt nàng ấy mà =)) ].

Tiểu Na mắt sáng như sao nhìn hàng dài Doraemon. Cô bé buông tay Tử Hạ chạy lại cầm một cuốn lên đọc. Tử Hạ thì đứng đó nhìn tủ sách, trong đầu nghĩ "Wow, tủ sách cao nhỉ tận bốn tầng. Cuốn sách trên kia công nhận cũng bự thật, nó mà rớt xuống thì người bị dính chưởng không chết cũng bị ngu".
Đúng như Tử Hạ nghĩ, trong lúc cô đang suy nghĩ thì có một xe đẩy sách đi ngang qua tạp trúng tủ sách, và chuyện xảy ra tiếp theo chắc ai cũng biết. Cuốn sách to dày ấy bị rớt khỏi giá sách và rớt thẳng xuống chỗ Tiểu Na. Tử Hạ thấy thế thì dùng hết sức bình sinh của mình chạy lại ôm chặt Tiểu Na. Tử Hạ chỉ cảm thấy cái ót của mình rất đau đớn, mọi thứ trước mắt bị nhòa đi, cô té xuống thấy cuốn Doraemon trước mặt, vươn tay tính cầm thì vừa đụng tới cuốn sách cô đã bất tỉnh.

===========================

Lời nói của author : Lần đầu tiên viết truyện =)) thỉnh đọc giả ném đá nhẹ tay. Viết xong nhìn lại sao thấy nhảm ghê hồn =)) ko biết có nên viết tiếp hay ko. Mà trong truyện này mình sẽ cho Nobita là nhân vật phản diện nha =)). Tử Hạ là người Đài Loan nhưng xuyên qua truyện nhật nên mốt đừng hỏi mình ơ sao xưng hô đổi kì thế =))






Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net