Chap 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Shizuka quay người sang nhìn, sao cô bé này quen quen nhỉ?!? Hình như là Jaiko thì phải, em của Jaian. Cũng lâu rồi cô chưa gặp cô bé này, kể từ ngày cưới của cô.

"Chào em Jaiko, thật trùng hợp nhỉ. Em đang đi mua gì à?"

"Em đi mua thuốc cho anh Jaian sẵn rồi ghé siêu thị mua đồ nấu cháo ạ"

"Jaian hôm nay hình như không đi học, cậu ấy bị bệnh à Jaiko?"

"Dạ ảnh bị trúng thực ạ, hôm qua ảnh tự ăn đồ mình nấu xong nằm lăn lộn trên sàn nói bị đau bụng"

Shizuka thật hết cách, Jaian là một cậu bạn tốt, cô rất quý cậu ta. Nhưng cô lại hay bị ép nghe cậu ta hát và ăn những món cậu ta nấu, không chỉ mình cô mà còn nhiều người nữa cũng bị, tuy vậy nhưng tính cậu ta cũng tốt chơi rất được nên mọi người cũng không phàn nàn gì quá nhiều ngoại trừ cậu ta hát dở và nấu ăn không ngon. Đồ ăn cậu ta nấu ăn không bị đau bụng thì cũng thân tàn ma dại, vậy nên sáng nay cô mới không thấy Jaian, mà hình như Suneo cũng không thấy đâu thì phải.

"Jaiko, hôm qua lúc Jaian ăn món cậu ta nấu có Suneo không?"

"Tất nhiên là có rồi ạ, Suneo cũng y chang anh em. Haizz, em đã khuyên anh Jaian đừng nấu mà cứ cứng đầu"

"Hay lát chị đi với em thăm Jaian nha. Còn Suneo chị sẽ thăm sau"

"Anh Suneo hiện cũng đang ở nhà em đấy ạ. Sang này ảnh nói ảnh hết bệnh rồi nên qua chơi với anh em cho đỡ buồn"

Curtis đi mua gà rán với hamburger về thì thấy Shizuka đang nói chuyện với một cô bé. Curtis đánh giá cô bé ấy, tóc ngắn, mắt to, mũi ko cao lắm, body hơi mũm mĩm. Cô suy nghĩ trong truyện Doraemon có nhân vật nào như thế này không.

Thôi kệ lại rồi hỏi sau vậy.

"Tôi đi mua đồ ăn xong rồi đây Shizuka. Cô bé này là..?"

"Chào chị, em tên là Goda Tamiko [athor: vì mình tìm ko thấy tên Jaiko nên mình tự đặt nha] , chị có thể gọi em là Jaiko"

"Rất vui được làm quen, chị là Adelaide Curtis, bạn cùng lớp của Jaian, hôm nay mới chuyển tới lớp. Hình như hôm nay anh em không có đi học phải không, cậu ta bệnh à"

Shizuka thắc mắc nhìn Curtis. Cậu ta mới đến sao lại biết Jaian, sao lại biết Jaiko là em Jaian chứ?!? Curtis cảm nhận được có người nhìn mình, quay qua thấy Shizuka mặt nghi ngờ nhìn chính mình, Curtis chợt nhận ra vấn đề, Shizuka chưa giới thiệt Jaian là ai và cũng chưa giới thiệu Jaiko là em Jaian, cô lật đật giải thích.

"Do Nobita rất quý Jaian nên đã nói rất nhiều về Jaian cho tôi nghe. Cũng nói Jaiko là em Jaian với tôi rồi, nên cậu ko cần nhìn tôi như thế đâu Shizuka à"

Jaiko nhìn Curtis, đây là bạn học của anh cô à? Tóc trắng, khuôn mặt nhỏ nhắn, lông mi dài, mắt màu xanh, môi đỏ, da trắng, mặt lạnh lùng. Ối giời ơi, đây là nhân vật cô tìm kiếm bấy lâu nay chứ đâu. Từ lâu rồi cô luôn tìm kiếm một nữ chính phù hợp cho truyện của mình và bây giờ nữ chính đang ở trước mặt cô đây rồi. Ha, cô tìm được nữ chính rồi, cô sắp thành công rồi. Curtis lại cảm nhận thêm một tầm mắt nữa đang nhắm vào mình.

"Mặt chị dính gì sao Jaiko, sao em nhìn chị dữ thế"

"Dạ..dạ không có gì đâu ạ. Bây giờ mình qua nhà em nha. Anh Jaian và Suneo ở nhà đấy ạ"

Shizuka mém quên cả việc nói cho Curtis biết mình sẽ qua nhà Jaian nữa. Nãy giờ cô đang lo nghĩ đâu đâu không thôi, quên luôn cả việc nói cho Curtis.

"Tôi bây giờ qua nhà Jaiko thăm Jaian với Suneo, hai cậu ấy bị bệnh. Vậy cậu đi về trước đi nha"

"Tôi cũng muốn đi thăm. Dù sao về nhà cũng không có gì làm"

Jaiko mừng rỡ khi nghe câu đó của Curtis, cô cứ nghe chị Shizuka nói thì cứ tưởng Curtis sẽ về trước, ai ngờ Curtis sẽ đi chung về nhà cô, vậy là cô có cơ hội quan sát nhân vật chính của mình rồi. Curtis đưa gà và hamburger cho Shizuka, dù qua nhà Jaian thì vẫn phải ăn, cô hiện đói lắm rồi. Trên đường đi thì Shizuka và Jaiko trò chuyện với nhau, Curtis chỉ im lặng ăn bánh hamburger của mình, cô nhận ra một điều cứ lâu lâu thì Jaiko lại liếc nhìn cô, cô nhớ cô che đi mái tóc và đeo mắt kính xong xuôi hết rồi mà, sao cô bé vẫn nhìn cô nhỉ. Shizuka thì cũng chú ý đến việc đó, cô theo tầm mắt của Jaiko nhìn Curtis, Curtis cũng nhìn cô, hai người khó hiểu nhìn nhau, sao Jaiko lại nhìn Curtis như nhìn thần tượng thế kia?!? Curtis chỉ mới quen Jaiko hồi nãy thôi mà. Chợt có 1 ý nghĩ trong đầu Curtis, Curtis rùng mình, chắc Jaiko không thích cô đâu, cô là nữ cơ mà.

"Em về rồi đây"

"Jaiko về rồi à. A Shizuka chào cậu, còn cậu là...?"

Suneo ra chào Jaiko về nhà thì thấy Shizuka và một bạn nào đó rất lạ, hình như là bạn mới chuyển tới thì phải. Suneo nhìn Curtis từ trên xuống dưới, đeo kính cận giống Nobita, đầu đội nón không thấy rõ được mặt. Curtis cũng đang đánh giá cậu ta, thứ cô chú ý đầu tiên là môi cậu ta, cũng nhọn đấy vậy đây là Suneo rồi [Suneo : Curtis quá đáng lắm luôn á, tự nhiên nhìn môi rồi kêu đây là Suneo là sao]. Cậu ta cũng không cao lắm, cao chỉ tới vai Curtis, mắt hơi hơi xếch, mũi thì cũng tạm, tổng quan khuôn mặt thì chỉ coi như bình thường.

"Chào cậu tôi là Adelaide Curtis. Mới chuyển tới cách đây vài tuần, và hôm nay vừa chuyển đến lớp của cậu"

"Chào cậu tớ là Honekawa Suneo, vậy cậu với tớ cùng lớp rồi. Hân hạnh được gặp cậu"

Sau khi mọi người chào hỏi nhau rồi thì cùng vào nhà. Jaian đang nằm ngủ ở trên lầu nên mọi người đi vào phòng khách để tránh làm ồn tới Jaian. Shizuka và Jaiko xuống bếp làm đồ ăn cho mọi người nên trong phòng khách chỉ còn Curtis và Suneo.

"Nhà cậu ở đâu vậy Curtis"

"Cậu biết nhà ông Nobi ko, nhà tôi ở đó đấy. Tôi với Nobita là anh em họ"

"Thật à, khó tin nhỉ. Cậu với Nobita thật là anh em họ à"

Từ lúc vào phòng khách thì Curtis đã tháo nón và mắt kính ra, Suneo cũng hơi bất ngờ với quả đầu bạc của Curtis. Nhưng vì cậu cũng hay ra nước ngoài và gặp nhiều người ngoại quốc rồi nên cũng không phản ứng mạnh lắm. Nhìn Curtis trước mặt thì cậu không nghĩ Curtis với Nobita là họ hàng, xét cả về ngoại hình lẫn khí chất thì Curtis với Nobita là một trời một vực. Curtis có ấn tượng tốt với Suneo, cậu ta cư xử như một công tử, rất lịch sự, và quan trọng cậu ta không có chú ý tới mái tóc cô, nên cô thấy cậu ta cũng không tồi.

"Tôi là mang hai dòng máu Nhật và Anh. Trước đó tôi sống ở Anh nhưng vì vài chuyện nên tôi về Nhật sống với ông bà Nobi"

"Ra là vậy. Hèn chi tớ thấy cậu với Nobita không giống nhau gì cả. Ra cậu là người Anh"

Hai người sau đó lại lôi chuyện nước Anh ra nói. Sau một hồi trò chuyện thì bầu không khí cũng hòa hoãn không còn ngại ngùng như trước. Bỗng đang trò chuyện thì cửa phòng khách mở ra. Một cậu bé cao to đầu tóc bù xù đang đứng trước cửa, miệng của cậu vẫn còn đang chảy ke. Curtis suy đoán đó chính là Jaian, thân hình công nhận vạm vỡ thiệt chứ, bụng cũng hơi hơi bự, mặt mũi cậu ta tuy không phải đẹp nhưng đây đúng chuẩn con trai Nhật bản.

"Jaian miệng cậu còn chảy ke kìa, mau lau đi bẩn quá"

"Im lặng đi Suneo, cậu ồn ào coi chừng tớ tẩn cậu một phát bây giờ. À mà cô bạn kế bên cậu là ai vậy, sao tóc bạc trắng thế kia"

"Đây là Curtis, bạn mới chuyển tới, sau này sẽ học chung lớp với chúng ta"

"Chào cậu, tôi là Adelaide Curtis, rất vui được làm quen"

"Chào cậu, tớ là Goda Takeshi, mọi người hay gọi tớ là Jaian"

Cậu bạn Jaian này cũng được, nhìn cách cư xử của cậu ta thì Curtis biết cậu là người hào phóng, tốt với mọi người, là người luôn nhiệt tình. Nhưng điều cô không thích đó chính là cậu ta cứ nói về tóc cô, cứ hỏi cô nãy giờ, cô đành phải trả lời qua loa cho qua.

"Xuống ăn cơm đi mấy cậu, cơm chín rồi"

Trong phòng khách ba con người đang ngồi nói chuyện, thật ra đa số là Jaian với Suneo nói, lâu lâu Curtis chen vào nói vài câu, nghe được Shizuka gọi thì cả ba đứng dậy xuống phòng bếp.

"Wow, đồ ăn nhìn ngon thế" x3

Jaian, Suneo và cả Curtis cùng cảm thán, nhìn bàn đồ ăn nóng hổi này đi kìa, thèm quá đii. Curtis mặc dù lúc nãy đã ăn hamburger rồi nhưng cô vẫn còn đói lắm, nhìn Curtis thân hình ốm vậy thôi chứ thật ra cô ăn hơi bị nhiều luôn ấy, lượng cơm cô ăn một bữa cỡ ba bốn bát cơm. Bữa cơm này chắc chắn cô phải ăn rồi, nhìn ngon đến thế cơ mà.

"Đây đều là chị Shizuka nấu ko đấy. Em chỉ phụ giúp thôi"

Shizuka khộh biết tay nghề nấu nướng của cô có lục chưa nữa, cũng lâu rồi cô mới nấu ăn lại, không biết có hợp với khẩu vị của mấy người kia không nữa.

"Mọi người ăn ngon miệng" x5

Bữa cơm này ăn rất vui vẻ. Cả năm người vừa ăn vừa trò chuyện. Đồ ăn Shizuka làm rất ngon, Jaian thấy thế bèn kêu Shizuka chỉ cậu ta làm đồ ăn, Jaiko lại không cho, cô không muốn có nhiều người ngộ độc hơn nữa đâu. Suneo, Shizuka và Curtis nghe Jaiko nói thế cũng phì cười, đúng là nên ngăn Jaian để tránh tai họa ập lên đầu tụi cô.

Shizuka và Curtis về đến nhà trời cũng đã gần tối. Curtis mệt mỏi lôi thân vào nhà tắm, hôm nay đi chơi vui thật dù hơi mệt một xíu, cô mong tối nay sẽ có một giấc ngủ thật ngon. Nhưng mọi chuyện lại không như ý muốn của Curtis. Lúc giữa đêm Curtis đang ngủ thì chợt nghe phòng Nobita ồn ào cực kì, Curtis bực mình ngồi dậy, làm cái gì ở bển mà ồn ào thế ko cho cô ngủ.

==== Ta là dãy phân cách ====

Nobita lúc chiều đi theo Curtis và Shizuka, thấy Curtis ôm Shizuka thì cậu tức muốn giậm chân, cậu còn chưa được ôm thế mà. Tự nhiên cậu thấy Curtis và Shizuka chạy thì cậu cũng lôi kéo Dekisugi chạy theo, nhưng cậu không những chạy không lại mà còn trật chân nữa chứ, cậu ngồi bệt giữa đường khóc. Dekisugi luống cuống dỗ dành cậu ta, sao lại khóc giữa đường chứ, lớn rồi mà như còn nít, người đi đường nhìn kia kìa, nhục quá.

"Nín đi Nobita, người đi đường nhìn cậu kìa, không biết ngại à. Cậu leo lên lưng tôi đi tôi cõng cậu về"

Nobita thút thít leo lên lưng Dekisugi, không biết do cậu mệt hay lưng Dekisugi quá ấm mà giữa đường cậu ngủ gục mất tiêu. Dekisugi cõng Nobita về tới nhà rồi cũng đi về nhà cậu ta. Từ lúc trưa đến chiều cậu đều chờ Curtis, cậu chờ em ấy để nhờ em ấy giúp cậu xin lỗi Shizuka, vì hình như Curtis rất thân với Shizuka nên nhờ em ấy là tốt nhất. Nhưng đến chiều thì cậu lại ngủ quên tiếp, đến tối lúc cậu tỉnh thì Curtis cũng đi ngủ rồi. Bỗng cậu thấy hộc bàn bàn học của cậu rung lên. Có ba cái bóng từ đó nhảy ra, Nobita giật mình bật đèn thì thấy có một cậu bé, một cô bé và một con chồn màu xanh.

"Các người là ai"

"Cháu là Sewashi, là chắt của ông cố ạ. Đây là em của cháu Lily, đây là Doraemon mèo máy của cháu ạ. Chúng cháu đến đây để giúp ông cố thay đổi tương lai ạ"

Sau đó Sewashi kể cho Nobita nghe tương lai của cậu, còn Lily và Doraemon chỉ ngồi đó ăn bánh Dorayaki. Sau một hồi Nobita ngồi nghe Sewashi kể chuyện thì cậu nổi điên lên, sao tương lai của cậu lại thảm tới vậy chứ, cậu không tin, cậu phải đuổi mấy người này đi mới được. Vì thế nên một khung cảnh hỗn loạn liền xảy ra, bỗng cánh cửa phòng Nobita mở ra, Curtis mặt giận dữ bước vào.

"Mấy người dừng lại hết cho tôi!!!! Biết bây giờ là mấy giờ rồi không mà còn làm ồn hả!!!!"

Bốn người trong phòng đều đứng hình trước Curtis, thật đáng sợ mà. Riêng Lily thì lại cười thật tươi và chạy lại nhào vào lòng Curtis.

"Tistis, hihi , Tistis hồi nhỏ cute quá đi"

Curtis nhìn một lượt quanh phòng, rồi nhìn xuống cô bé đang ôm chặt đùi mình. Cô biết đây là lúc Sewashi đưa Doraemon cho Nobita, nhưng cô nhớ chỉ có hai người thôi mà, đây là ai?!? Sao lại ôm cô rồi lại kêu Tistis?!? Cô bé ôm cô chỉ khoảng năm sáu tuổi, nhìn nét mặt cô lại thấy giống ai đây nè, và cô cũng có cảm giác thân thuộc với cô bé này, nhưng cô có biết cô bé này là ai đâu?!? Trong trí nhớ Curtis không có cô bé này, vậy đây là ai.

"Cô bé à, em nhận lầm người rồi. Chị là Curtis, ko phải Tistis gì đó đâu"

"Tistis là Tistis, Lily nhìn là nhận ra Tistis rồi. Tistis hồi nhỏ cute quá hihi"

Curtis hoang mang, có ai cho cô biết chuyện gì đang xảy ra không!!! Tistis là ai?!? Lily này là ai?!? Author ơi giải thích dùm tôi điiii [Author : bây giờ chưa phải lúc =)) mốt au sẽ giải thích cho]

=========================

Lời của author : Có ai tò mò về Lily ko~~ Câu trả lời sẽ được giải đáp sau nhiều nhiều chap sau nữa nha =)) thân phận của Lily sẽ được giấu nha~~

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net