Chương 25 - Gặp nạn

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Xảy ra chuyện gì?"

Tần Mặc Phi khoác áo đi ra: "Ta nghe thấy tiếng vó ngựa."

Diệp Thanh Vũ lắc đầu, ánh mắt vẫb nhìn chằm chằm về hướng Diệp Sóc Nguyệt bỏ đi: "Sóc Nguyệt cưỡi ngựa đi rồi, nói là muốn về Hoài An."

"Lúc trước không phải nàng đuổi theo ngươi tới đây sao?" Tần Mặc Phi nhướn mày: "Sao đang giữa đêm hôm mà lại một mình cưỡi ngựa đi mất thế? Là —- bởi vì ta sao?"

"Không thể nào. Thôi, nàng muốn đi, cứ để nàng đi là được, nếu có gặp gỡ phiền phức, chắc cũng sẽ biết đường tìm phân bộ của Hách Liên nhờ vả thôi." Diệp Thanh Vũ xoay người: "Vũ Tuyền cô nương cũng bị đánh thức sao?"

Tần Mặc Phi lắc đầu: "Mấy ngày nay nàng quá mệt mỏi, ngủ rất sâu."

"Nếu là như thế, ngươi cũng nghỉ ngơi sớm một chút đi. Chờ thương thế của Vũ Tuyền cô nương khá hơn, chúng ta hãy mau chóng lên đường. Từ nơi này đến Lân Châu đã không còn xa lắm."

"Nàng đi một mình, ngươi yên tâm sao?"

"Theo chúng ta đến Lân Châu, vốn chính là quyết định của nàng, giờ nàng đổi ý muốn đi khỏi, ta cũng không có cách nào ngăn cản. Để cho nàng đi thôi. Đưa ngươi tới nơi an toàn, là chức trách của ta, chuyện khác đành dẹp sang một bên thôi. Sớm nghỉ ngơi đi, ta về phòng trước."

Nàng lướt qua Tần Mặc Phi, u buồn trong ánh mắt kia bị Tần Mặc Phi thu hết vào mắt. Rõ ràng là đang lo lắng, ngoài miệng còn không nói, cách hai tỷ muội này chung sống, thật sự là người sau còn kỳ quặc hơn người trước.

Diệp Thanh Vũ chẳng quan tâm lai lịch của mình, rốt cuộc là quá mức làm hết phận sự chức trách, hay là vì điều gì khác? Chuyện của Đường Vũ Tuyền, đến bây giờ nàng cũng không có hỏi một câu, thật là không thèm để ý, hay là —- tay phải chạm tới bên hông, kéo cái mặt hồ lô xuống, dưới ánh trăng mờ ảo, thân ngọc thúy sắc bên trong như có một tầng sương mù bao quanh(*), vẫn không thấy cái gì đặc biệt. Từ lúc bắt đầu đi cùng nàng, tầm mắt Diệp Thanh Vũ vẫn luốn cố ý vô tình dừng ở nơi này, Tần Mặc Phi không phải không có phát hiện, nhưng mà thứ này có ý nghĩa gì với nàng ấy đây?

(*) Màu giống thế này

Chẳng qua chỉ là mảnh ngọc có tạo hình kỳ lạ thôi — thứ này là của ai, cũng không nhớ rõ. Hình như một ngày nào đó của nhiều năm trước, nó đột nhiên xuất hiện ở bên người mình, là đoạt về từ chỗ của Quan Thủy Manh, hay là lấy của ai khác?

Bầu trời đêm mênh mông lơ lửng trên cánh rừng bát ngát, chút ánh sáng mỏng manh xuyên qua mấy tầng mấy, chiếu lên thân ảnh của người đang thong thả cưỡi ngữa đi trên sơn đạo.

Lửa giận đọng ở ngực tắt đi, hóa thành thất vọng nặng nề. Vết roi trên người vẫn luôn đau nhức, Diệp Sóc Nguyệt ôm lấy cổ Đạp Tuyết, gắt gao cắn môi, tại sao mình lúc nào cũng vô dụng như thế? Tại sao đại ngu ngốc Diệp Thanh Vũ kia lại để ý!

Vẫn luôn là bản thân nhất sương tình nguyện, rõ ràng đã biết nàng chán ghét mình, cớ gì còn muốn tự rước nhục vào thân để lấy lòng nàng, cớ gì còn muốn quan tâm nàng sẽ cùng một chỗ với ai, chuyện đó có liên quan gì mình đâu? Nàng hạnh phúc hay không vui vẻ hay không căn bản không hề liên quan đến mình một chút nào, bởi vì ba chữ 'Diệp Sóc Nguyệt' này ở trong lòng nàng không có một chút địa vị, nhẹ tựa lông hồng, thổi một hơi nhẹ đã bay mất –

Diệp Thanh Vũ, cái đồ đại phôi đản –

Nước mắt tủi thân rơi xuống cuồn cuộn không ngừng, Diệp Sóc Nguyệt nằm úp sấp trên lưng ngựa, một lần nữa trở lại thành một hài tử yếu ớt, vừa lau nước mắt vừa thầm oán kẻ làm mình khổ sở thương tâm, tình yêu của nàng nhỏ bé là thế, thậm chí là không đáng nhắc đến, nhưng không có nghĩa là nàng có thể để người ta khi dễ. Hối hận cũng đã muộn, thôi thì bỏ đi, Tần Mặc Phi nữ nhân ác độc kia có thể sẽ nghĩ rằng mình đã khuất phục nhận thua không?

Nàng kéo dây cương, lại do dự, trở về làm gì? Đã nói sẽ không trở về nữa mà, sao có thể mới nửa đường mà quay trở lại? Nàng không muốn sau khi bị Tần Mặc Phi khi dễ lại để Diệp Thanh Vũ cười nhạo.

Trong rừng cây tiếng gió càng lúc càng lớn, nhánh cây rung động mạnh, bóng cây chập chờn, Diệp Sóc Nguyệt có chút sợ hãi, nàng ôm Đạp Tuyết chặt, cảnh giác nhìn cây cối um tùm bốn phía, lo sợ rằng bỗng nhiên có cái gì đó vọt ra từ mấy lùm cây kia.

Nàng cảm thấy chính mình như một đứa ngốc, nhiên không lại bức mình đến chỗ quẫn bách xấu hổ như vậy, tới không được lui không xong, vết roi trên vai rách toát chảy máu nãy giờ, vết thương hở dính chặt vào vải áo, mỗi một động đậy dù rất nhẹ cũng gây đau đớn khôn cùng. Ngay lúc này, cô đơn cùng bất lực vây kín nàng, nàng bắt đầu nhớ tới vòng ôm ấm áp rắn chắc của cha.

Trên thế giới này, vẫn chỉ có một người thật sự quan tâm nàng che chở nàng, có thể cho nàng cái ôm ấm áp ở những lúc nàng bất lực khổ sở không chút do dự— Ngay từ đầu, nàng không nên xa cầu thứ vốn không thuộc về mình, căn bản chính là lầm phương hướng, có phải Diệp Thanh Vũ đã hiểu ra, mới có thể lãnh đạm như vậy không?

Đầu bắt đầu khống chế không được cứ mãi miên man suy nghĩ, phối hợp với đêm tối âm trầm đáng sợ, tâm tình Diệp Sóc Nguyệt lại xuống dốc không phanh. Nàng theo bản năng quay đầu nhìn lại phương hướng mình đi, đã sớm không thấy đường về. Thật khờ, chẳng lẽ còn hy vọng nàng ấy sẽ đuổi theo sao? Nàng chỉ biết có mặt ở nơi có Tần Mặc Phi mà thôi, sẽ không quan tâm mình đang ở nơi nào đâu —-

Bỗng nhiên dưới thân xóc mạnh một cái, chân trước Đạp Tuyết không biết đạp trúng cái gì, thân mình đã ngã qua một bên, Diệp Sóc Nguyệt bất ngờ, cũng bị ngã xuống ngựa lăn tới cái hố sâu cạnh đó, nàng muốn bắt lấy cái gì đó để ngừng rơi xuống, nhưng nhánh cây vừa mới chộp được đã bị gãy mất.

Tiếng rống của Đạp Tuyết càng ngày càng xa, Diệp Sóc Nguyệt ngã từ cao xuống, đầu choáng váng mù mịt không biết bản thân đang ở chỗ nào. Thẳng đến sườn thắt lưng bị va đập mạnh, thân thể mới dừng lại.

Trước mặt một mảnh tối đen, cơn đau nhức ập đến khắp người, hô hấp trở nên dồn dập mỏng manh, nàng cố hết sức muốn mở to mắt nhìn thử rốt cuộc mình đã rớt xuống chỗ nào, nhưng mí mắt lại nặng trịch không thể nhấc lên.

Đau, chỉ có đau. Đau đến ngay cả nước mắt cũng chảy không nổi. Bốn phía lạnh như băng, nàng muốn la lên, nhưng ra khỏi cổ họng chỉ là tiếng rên đau đớn nhỏ vụn.

Trước lúc hôn mê, trong đầu nàng chỉ có một ý niệm, có phải từ nay về sau, nàng sẽ không thể gặp lại quỷ đáng ghét kia nữa hay không.

---

Lúc tỉnh lại lần nữa mặt trời bên ngoài đã giương cao, Diệp Sóc Nguyệt mơ mơ màng màng mở mắt, cảnh tượng trước mắt khi thì rõ ràng khi thì mơ hồ, trắng xóa một mảnh, nàng mờ mịt nhìn địa phương xa lạ này, đây là nơi nào?

Chớp mắt một cái, mới nhìn rõ là chăn đắp có hơi cao, bịt đến khó thở, nàng động động cánh tay muốn kéo chăn xuống một chút, rõ ràng cảm giác trên người trống trơn, cúi đầu nhìn lại, quả nhiên giống y như mình nghĩ, bản thân đang lõa thể nằm trong chăn, chỉ có nơi bị thương là được băng bó bằng vải bố thôi.

Hai má Diệp Sóc Nguyệt không khỏi nóng lên, nàng còn chưa kịp nghĩ thêm gì, chợt nghe thấy tiếng tranh cãi bên ngoài chăn truyền vào.

"Mặc hay là không mặc?"

"Chính ngươi quyết định, ta mặc kệ!"

"Nhưng rõ ràng vừa rồi ngươi bảo ta không được cử động mà."

"Ta nói sao, chuyện của ngươi ta mới không thèm quản nhiều, ngươi đã không cho ta động tới nàng, vậy ngươi ra tay đi, ra tay đi a!"

"Tốt, là ngươi nói, ta đây ra tay, nhưng không cho ngươi nghĩ nhiều cái gì."

"Mạc Tử Ngôn, ngươi thực dám động hả!"

Diệp Sóc Nguyệt bị này cuộc nói chuyện kỳ quái này làm cảm thấy như lọt vào trong sương mù, nhưng cái tên gọi quen thuộc kia vẫn rơi vào tai, làm lòng của nàng muốn nhảy dựng.

Nàng nắm góc chăn kéo xuống, dừng ngay cổ, chỉ thấy trước mắt là hai nữ tử một trắng một xanh đứng mặt đối mặt, đều mở to hai mắt trừng đối phương, cùng với hai người trong trí nhớ hoàn toàn ăn khớp.

Diệp Sóc Nguyệt vừa mừng vừa sợ, nhất thời quên vết thương trên người, tầm mắt của nàng liếc tới liếc lui giữa hai người kia, đợi nửa ngày cũng không thấy ai mở miệng nữa, đành phải lo sợ gọi một câu: "Di nương?"

"Cái gì?"

Người đang đứng đối diện Mạc Tử Ngôn lập tức đem chuyển ánh mắt tới trên người Diệp Sóc Nguyệt, nghi hoặc đánh giá nàng: "Ngươi vừa mới gọi là gì?"

"Là con, con là Sóc Nguyệt, di nương, Tuyết di, hai người không nhớ con sao?"

"Sóc Nguyệt?" Mộ Dung Tuyết cẩn thận nhìn kỹ Diệp Sóc Nguyệt một phen, bừng tỉnh đại ngộ: "Thì ra là con hả! Trách không được ta cứ cảm thấy nhìn rất quen! Nhiều năm không thấy, con đã lớn như vậy rồi sao!"

"Cảm thấy nàng nhìn quen mắt, hình như là ta –" Mạc Tử Ngôn khẩu khí bình thản nói: "Ngươi căn bản là không có nhận ra mà?"

"Bây giờ đã nhận ra cũng không muộn." Mộ Dung Tuyết đẩy Mạc Tử Ngôn ra, ngồi vào bên giường, ôn nhu hỏi: "Nói cho di nương nghe, sao con lại tới nơi này, vết thương trên người con là do đâu?"

Nhắc tới thương thế trong người, cái mũi Diệp Sóc Nguyệt liền ê ẩm, nàng ủy khuất thật sự rất ủy khuất, từ nhỏ đến lớn có khi nào phải chịu nhục nhã như vậy đâu, còn bị ngã ngựa, hình như lúc lăn xuống thắt lưng bị đập vào đâu đó, đau muốn chết, nàng chỉ có thể thành thành thật thật nằm trên giường. Sau khi bị thương lại được hội ngộ trưởng bối lâu ngày không gặp, nàng thật sự rất muốn ôm Mộ Dung Tuyết khóc lớn một hồi kể hết ủy khuất, nhưng cứ nghĩ đến thái độ của Diệp Thanh Vũ đối đãi với mình, lại phải gắng nhịn xuống.

Nếu để nàng ấy biết, nhất định sẽ nói mình chưa trưởng thành, nói mình chỉ là một hài tử, nàng không muốn bị Diệp Thanh Vũ túm được nhược điểm.

"Không có việc gì, là do con không cẩn thận –" Nàng cắn môi nghiêng mặt đi: "Đi nửa đường thi bị ngã ngựa."

"Ngựa kia là của con à, nếu không phải nó kêu không ngừng, ta cũng sẽ không chú ý tới con đang nằm trên cây đâu." Mạc Tử Ngôn hơi nhếch khóe miệng: "Tâm hộ chủ của nó, có thể so với Bạch Câu đó, cư nhiên đánh bạo cùng nhảy xuống với con. Con nói là ngã từ trên đó xuống, vậy vết thương trên người là do đâu? Ta thấy có vẻ là vết roi, là ai làm?"

"Là do Sóc Nguyệt kĩ không bằng nhân, mới có thể để người ta khi dễ, không thể trách người khác."

Ánh mắt đều nước mắt lưng tròng, miệng vẫn cứ phủ nhận, rõ ràng là mạnh miệng cậy mạnh. Mộ Dung Tuyết quay qua nhìn Mạc Tử Ngôn, bất đắc dĩ thở dài: "Đúng rồi, Thanh Vũ đâu, nàng còn chưa chịu ở cùng con sao? Nghe ca ca nói hai đứa thường xuyên tỷ thí, vết thương này — chẳng lẽ là nàng đánh? Cho dù có nổi giận, nhưng xuống tay với muội muội như vậy không phải là quá ác sao."

"Không phải nàng làm, Tuyết di, di nương, hai người yên tâm, Sóc Nguyệt thật sự không có sao hết." Diệp Sóc Nguyệt hít hít mũi, đem nước mắt nghẹn trở về: "Mà có thể nói cho con biết, đây là đâu, hai người sao lại xuất hiện ở đây?"

Nàng nghi hoặc xem xét bốn phía, chỗ mình đang nằm đây, nhìn thế nào cũng không giống khách điếm, còn có một loại mùi hương kỳ lạ.

"Con rơi từ trển xuống, đương nhiên không biết, nơi này là Hồ Điệp cốc, sau khi rời Ngự Kiếm sơn trang, phần lớn thời gian ta cùng Tử Ngôn đều sống ở đây. Là vận khí của con tốt, để chúng ta nhặt được, bằng không còn không biết sẽ thành thế nào."

So với vẻ ngây ngô mười năm trước, hiện tại Mộ Dung Tuyết ổn trọng thành thục hơn rất nhiều, giơ tay nhấc chân đều toát lên khí chất hấp dẫn khó nói thành lời, hấp dẫn đến mức Diệp Sóc Nguyệt không thể dời tầm mắt, các nàng những trưởng bối mình tôn sùng nhất từ nhỏ đến giừo, nàng hâm mộ sự sảng khoái không câu nệ của các nàng, cũng hâm mộ sự dũng cảm của các nàng. Dù sao chuyện hai nữ tử yêu nhau gần nhau, không phải ai cũng có thể làm được–

"Tiểu quỷ, đang nhìn cái gì?" Mộ Dung Tuyết mỉm cười xoa xoa đầu nàng: "Còn đau phải không?"

Diệp Sóc Nguyệt lắc đầu: "Không có đau như tối hôm qua. Đúng rồi, Tuyết di, người cùng di nương vừa cãi nhau chuyện gì thế?"

Mộ Dung Tuyết không ngờ nàng nghe thấy, xấu hổ lắc đầu, thề thốt phủ nhận: "Không, không có, vì sao ta phải cãi nhau với nàng chứ."

Vốn định hồ lộng cho qua chuyện, đỡ phải mất mặt mũi trước mặt tiểu bối, ai ngờ người sau lưng cố tình không chịu phối hợp, sâu kín ứng một câu: "Vì sao cãi với ta hả, còn không phải là do ăn dấm chua với tiểu quỷ ngươi sao."

-------

Editor có lời muốn nói: Ngôn Ngôn và Tiểu Tuyết xuất hiện~~ *bằng bằng chíu chíu* ← là tiếng bắn pháo bông đó~~~ ≥▼≤

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net