Chương 49 - Chịu trách nhiệm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kỉ Như Sương giật mình mở to mắt, đau lòng muốn chết nhìn Lãnh Hinh Đông, lập tức đẩy Liên Sinh ra dập đầu trước nàng, run run nói: "Đa tạ — sư tôn khai ân –"

"Như Sương tỷ tỷ, tỷ thật sự phải rời cung sao?" Đàm Thi Vận sốt ruột hỏi. "Tỷ tỷ đừng đi mà, ta đã mất một muội muội, không muốn mất thêm một tỷ tỷ đâu!"

"Tất cả đều là mệnh định, nếu đã chọn, liền không còn đường để quay đầu nữa–" Kỉ Như Sương cười khổ nhìn nàng, nước mắt chảy xuống, nhìn thoáng qua Liên Sinh bên người. "Ta cũng hy vọng, ta vĩnh viễn cũng sẽ không hối hận lựa chọn của ngày hôm nay–"

Nơi này ẩn trong tòa thành ngọc thạch như giữa sương mù, ẩn dấu biết bao tâm sự của những nữ tử cô độc. Chưa bao giờ có ai, có thể toàn thân thoát khỏi nơi đây cả. Các nàng chẳng quả chỉ vật hi sinh của thù hận, bởi vì oán hận tổn thương, oán hận phản bội, mới bán tự do cho Hồng Hoa Cung, đổi lại bảo hộ vĩnh cửu. Mà nay, Kỉ Như Sương lại thành người đầu tiên rời khỏi nơi này.

Tần Mặc Phi nhìn ngọn lửa màu đỏ trên thềm đá, lời của sư tôn, đều là sự thật sao? Nàng thật sự muốn thả Kỉ Như Sương đi sao?

"Các ngươi nếu còn ai muốn rời đi, thì hãy thừa dịp hiện tại đi cùng nàng đi. Đừng trách bản cung không cảnh cáo các ngươi, rời khỏi nơi này, thì mệnh ai nấy lo. Tất cả mọi thứ của các ngươi, sẽ không còn liên quan gì đến Hồng Hoa Cung nữa! Sống hay chết, đều thuận theo số trời!"

Giọng nói của Lãnh Hinh Đông không có chút độ ấm, nàng liễm con ngươi liếc mắt nhìn đám người dưới bậc thang, trong mắt toát ra sát khí nông đầm, giống như những người kia căn bản không phải đồ nhi một tay nàng dạy dỗ, mà là một đám hung vật nguy hiểm. Mọi người đều hít vào ngụm khí lạnh.

Sư tôn, hôm nay bị làm sao vậy –

Nhan Sở Ca đưa mắt nhìn theo Lãnh Hinh Đông sát sao, Trì Mộ hơi hơi ưỡn người, rượu tỉnh hơn phân nửa, Quan Thủy Manh hừ lạnh một tiếng, khoanh tay híp mắt, Nam Cung Tử Yến không được tự nhiên cúi đầu, Đằng Như Yên lo lắng nhìn hai người Kỉ Như Sương quỳ trên mặt đất, Đàm Thi Vận thì vẫn đỏ mắt.

Thần sắc khác nhau của mọi người đều thu hết vào mắt Tần Mặc Phi, làm cho nếp uốn giữa mi tâm nàng càng sâu. Gần đây, Hồng Hoa Cung càng ngày càng không thích hợp, nhiều chuyện liên tiếp xảy ra, chỉ là trùng hợp sao?

Biết hình phạt trong cung tàn khốc, Kỉ Như Sương không có khả năng bảo Liên Sinh tới tìm mình. Mà nếu không có người chỉ dẫn, Liên Sinh cũng không thể lén nhập cung được. Nếu quả thật có người có ý chen vào, thì... mục đích là vì cái gì?

Ánh mắt nàng lướt qua đoàn lửa đỏ trên thềm đá nhìn người đứng bên kia. Như là nhận ra tầm mắt này, An Quân Nguyệt hơi hơi nghiêng mặt, khóe miệng nhếch lên, thản nhiên đối diện cùng Tần Mặc Phi, đôi ngươi dưới mày kiếm mang theo không rõ cảm xúc.

"Muội muội dừng bước."

Từ đại điện đi ra, Quan Thủy Manh liền bị Trì Mộ ngăn cản đường. Nàng quét mắt phượng nhìn chằm chằm nàng, từ vạt áo người nọ xộc ra hương rượu quế.

"Là muội làm đi." Trì Mộ bình tĩnh nhìn nàng, trong mắt không hề có men say ngày xưa. Con ngươi Quan Thủy Manh trầm xuống, lập tức hỏi: "Thủy Manh không hiểu nhị tỷ tỷ nói đến chuyện gì?"

"Ha ha, còn muốn giả ngu sao? Muội hẳn là biết ta nói đến cái gì chứ." Trì Mộ chắp tay. "Nhìn qua, tâm tình muội muội thập phần không tốt đó. Vốn nghĩ Kỉ Như Sương nên bị đưa vào chỗ chết, lại không ngờ, tìm được đường sống trong chỗ chết. Bất quá, dù là vậy, muội muội cũng coi như đạt được mục đích."

"Ngươi có ý gì?"

"Ta nhìn thấy. Là muội gọi người mang Liên Sinh vào. Tiểu tử ngốc kia, tưởng tình nhân kêu gọi, cũng không ngờ là rơi xuống cạm bẫy của người khác. Hôm nay ta mới biết được, thì ra trong Hồng Hoa Cung lãnh bạc này, còn có một vị nhiệt tình quan tâm mọi người đến thế."

Quan Thủy Manh ngạc nhiên, lập tức cười lạnh nói: "A, Thủy Manh cùng tỷ tỷ xưa nay không có khúc mắc, như thế nào, lần này là muốn hắt nước bẩn lên người ta sao? Mặc dù tỷ tỷ nói, sư tôn cũng sẽ không tin tỷ tỷ đâu."

"Rốt cuộc có phải hay không trong lòng ngươi rõ ràng nhất." Trì Mộ không hề cười nói như khi xưa. "Chỉ sợ cái chết của Vu Mục Thiền, cũng có liên quan tới ngươi đi? Trừ bỏ Vu Mục Thiền cùng Kỉ Như Sương, kế tiếp sẽ là ai? Những người còn lại ở đây, ngươi muốn từng bước khai trừ thế nào? Thực nên lo nghĩ một chút–"

Nàng đi thong thả đến bên cạnh Quan Thủy Manh, nhìn Quan Thủy Manh không chớp mắt: "Mấy ngày nay, ta hay gặp muội đến chỗ Như Yên–"

Quan Thủy Manh nâng mắt lên: "Ngươi rốt cuộc muốn nói cái gì?"

"Ta muốn nói với muội, Trì Mộ ta không đòi nhiều lắm, chỉ cầu có thể tiêu diêu tự tại cả đời, sống những ngày an ổn, vậy là đủ rồi. Muội muốn cái gì, muốn tính kế người nào, ta không muốn quản nhiề. Nhưng, ta cảnh cáo muội, không nên động đến Tứ tiểu thư. Bằng không, đừng trách ta không khách khí với muội, vạch hết mọi chuyện của muội ra."

"Hừ, ngươi có chứng cớ gì nói là ta gây ra."

Trì Mộ nhún nhún vai. "Không có chứng cớ, sư tôn các nàng có lẽ sẽ không tin. Nhưng ếu ta nói cho chuyện này Như Yên, muội nói xem, nàng sẽ nghĩ như thế nào?"

Quan Thủy Manh nheo mắt lại: "Có liên quan gì tới nàng?"

"Như Yên không phải cùng một loại với muội. Nàng chỉ muốn bình thản, căn bản không có hứng thú với quyền lực." Trì Mộ mím môi. "Muội muốn ta nói ra, muội thích nàng sao? Nhưng ta cũng không cho rằng, muội có tư cách đứng chung một chỗ với nàng."

"Nói năng xằng bậy."

"Có phải nói bậy hay không, tự muội hẳn là hiểu được. Qua chuyện hôm nay muội cũng nên thấy được, sư tôn luôn luôn độc đoán thế mà lại nghe lời một người ngoài. An Quân Nguyệt kia, không phải kẻ đơn giản. Không biết nàng nói cái gì, mà có thể khiến sư tôn tha cho Kỉ Như Sương. Hơn nữa, sư tôn cũng không phải tai điếc mắt mờ, thủ hạ đệ tử rốt cuộc đang làm những gì, ta nghĩ trong lòng nàng cũng rõ ràng. Có đôi khi không nói, không có nghĩa là không biết. Đừng mưu tính thông minh quá–"

Sắc mặt Quan Thủy Manh âm trầm. "Vậy phải đa tạ tỷ tỷ nhắc nhở rồi."

"Không cần khách khí. Chỉ là tận tình tận nghĩa tỷ muội mà thôi." Trì Mộ nói đến châm chọc, phất áo bỏ đi. Quan Thủy Manh nhìn chằm chằm bóng lưng nàng, hừ lạnh: "Nói đến thật thanh cao. Ta cũng không tin, ngươi thật sự không có tâm tư gì."

---

"Tay nâng cao, giữ thanh kiếm thăng bằng. Đúng rồi, là tư thế này. Cổ tay đừng để cứng quá, phải linh hoạt một chút. Xuất kiếm nhanh chóng, thu kiếm lưu loát, từng chiêu từng thức, đều phải nghiêm cẩn."

Dưới tàng cây hoa đào, Diệp Thanh Vũ dựa vào bàn đá nhìn người đang múa kiếm trên giáo trường không chớp mắt, giữa mặt mày lấm tấm điểm sáng nhu hòa. Nữ tử kia mặc áo hồng phấn thướt tha, cánh hoa đào nhẹ nhàng rơi xuống trên đầu vai nàng. Sự ôn nhu toát ra giữa hàng mày, một đường thấm vào tận tim. Dường như chỉ cần nhìn nàng như vậy, đã cảm thấy đủ thỏa mãn.

"Tốt lắm, nghỉ ngơi một lát đi."

Mộ Dung Vũ giương mắt nhìn Diệp Thanh Vũ bên cạnh bàn đá, cười ha ha đi tới.

"Thanh Vũ, sao không xuất môn đi dạo đi? Chớ không phải là, lo lắng ta khi dễ muội muội của con chứ?"

"Thúc thúc thật biết nói đùa, một thân võ nghệ này chúng ta, hơn phân nửa là thúc thúc chỉ dạy. Tính ra, thúc có thể gọi là sư phụ của chúng ta. Sao ta lại lo lắng thúc khi dễ Sóc Nguyệt chứ. Chỉ là vừa mới đi đường xa, muốn ở trong trang nghỉ ngơi nhiều hơn, cũng nhìn xem nơi này của thúc thúc biến hóa thế nào."

"Ha ha, rồi rồi, con muốn đi xem thế nào, cứ tùy ý đi. Cần cái gì, nhớ nói với thúc thúc."

Diệp Thanh Vũ gật gật đầu, cấm tách trà trên bàn châm trà. "Thúc thúc vất vả, uống chút trà đi."

"Ừm, tốt, được được." Mộ Dung Vũ cầm lấy tách trà. "Ai, Thanh Vũ, con còn nhớ thiếu bảo chủ Cưu gia bảo không? Chính là người trẻ tuổi vóc dáng cao cao, bộ dạng mi thanh mục tú, từng cùng cha hắn tơi nơi này đó. Khi đó, con cùng Sóc Nguyệt đã ở đây rồi."

Diệp Thanh Vũ khẽ nhíu mày. "Hình như —có một chút ấn tượng, hắn làm sao vậy?"

"À, lần đó hắn thấy con, liền có chút hảo cảm. Ta cũng đề cập qua với cha con rồi. Con đã tới tuổi này, cũng nên lo nghĩ đến hôn nhân đại sự đi. Không biết con –"

"Thúc thúc!"

Diệp Sóc Nguyệt bên kia đã sớm đen mặt, liếc Diệp Thanh Vũ một cái, xoay đầu nói với Mộ Dung Vũ: "Con bỗng nhớ ra, sáng nay, hình như di nương có việc tìm thúc. Thúc nên đi xem sao đi."

Mộ Dung Vũ kinh ngạc hỏi: "Sáng nay chúng ta cùng nhau dùng bữa, sao không thấy nói cái gì?"

"Có thể là quên đi, thúc đến hỏi lại thử đi!"

Diệp Sóc Nguyệt đẩy hắn ra ngoài. "Đừng lo cho Sóc Nguyệt, Sóc Nguyệt tự mình luyện tập được mà!"

"Được rồi, ta đi rồi sẽ quay lại."

Đuổi Mộ Dung Vũ lắm miệng đi, Sóc Nguyệt thở hổn hển ngồi xuống bên bàn đá, bưng nước trà trên bàn uống sạch.

Diệp Thanh Vũ mấp máy môi, nhắc nhở nàng: "Sóc Nguyệt, đó là trà của thúc thúc."

Diệp Sóc Nguyệt cứng đờ người, xoa xoa miệng: "Quên đi, uống cũng uống rồi. Vào bụng ai chẳng như nhau!"

"Muội làm sao vậy?" Diệp Thanh Vũ biết rõ còn cố hỏi, nhấp khóe miệng, trên mặt vẫn là vẻ vân đạm phong khinh: "Mất hứng chuyện gì?"

Sóc Nguyệt cúi đầu, nhìn tách trà trong tay, trù trừ hỏi: "Sau này — ngươi sẽ lập gia đình sao?"

"Muội nghĩ thế nào?"

"Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó thôi." Sóc Nguyệt hốt hoảng trong lòng, không vui quắn quéo ngón tay: "Cho dù ta không muốn, cha cũng bắt ngươi làm như vậy thôi –"

Diệp Thanh Vũ nhún nhún vai. "Muội đã nghĩ như vậy, vậy sau này, ta liền nghe cha an bài thôi."

"Không, không được!" Diệp Sóc Nguyệt vội vàng lắc đầu, buông tách trà cầm lấy tay Diệp Thanh Vũ. "Ta không muốn ngươi gả cho người khác!"

"Nhưng nếu bây giờ ta không lấy chồng, về sau thành gái lỡ thì, không ai muốn, làm sao gả đi được nữa?"

"Ta muốn ngươi!" Diệp Sóc Nguyệt thốt ra, đến khi giật mình nhận ra mình nói gì, thì cả khuôn mặt đã đỏ bừng.

Diệp Thanh Vũ buồn cười nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của đã đỏ đến có thể rỉ máu, xoa xoa lỗ tai đỏ rực của nàng, tiến lại gần bên tai nàng nói: "Muốn ta cái gì?"

"Muốn — muốn –" Hô hấp của nàng phun ở bên tai, mang theo hương khí nhàn nhạt. Sóc Nguyệt càng khẩn trương hơn, lắp bắp nói: "Muốn — cái kia — cái kia –"

"Cái gì?" Diệp Thanh Vũ hơi hơi khép mắt, gác cằm lên bờ vai gầy của nàng, giang hai tay ra, ôm cái người đang thẹn thùng kia vào lòng.

Diệp Sóc Nguyệt gấp đến độ nước mắt sắp rơi xuống: "Dù sao ta vẫn không muốn ngươi gả cho người khác."

"Trước kia ta cũng không cảm thấy, muội bá đạo như vậy." Diệp Thanh Vũ nâng tay vuốt mái tóc nàng, thuận tay kéo dây lụa buộc tóc ra, mái tóc đen mượt như tơ lụa xõa xuống, che đi khuôn mặt nhỏ nhắn nọ.

"Nếu ta không lấy chồng, thì vẫn phải có người chịu trách nhiệm chứ?" Khóe miệng cong lên nụ cười khe khẽ. "Có phải muội nên phụ trách không?"

Sóc Nguyệt ôm chặt nàng, vội vàng gật đầu. "Được."

Xì –

Diệp Thanh Vũ cuối cùng nhịn không được cười ra tiếng, Sóc Nguyệt biết mình bị lừa, cắn một ngụm trên vai nàng, oán trách nói: "Được lắm, ngươi gạt ta!"

"Ta lừa muội khi nào? Là muội nói muốn phụ trách, không cho đổi ý đâu." Diệp Thanh Vũ ngẩng đầu nhìn ánh mắt nàng. "Về sau, muội đi đâu, thì ta sẽ theo đó."

"Thật sao?"

"Thật."

Sự vui sướng của Diệp Sóc Nguyệt đều viết ở trên mặt. Nàng dựa sát vào cần cổ Diệp Thanh Vũ, liếc liếc mắt nhìn bốn phía, nhanh chóng hôn xuống cánh môi Thanh Vũ, lại nhìn thấy được ý cười sủng nịch trong mắt người nọ.

"Thanh Vũ, ngươi có thể cho ta biết một chuyện không?"

"Ừ, chuyện gì?"

"Ta muốn biết, hung thủ hại chết cha nương ta là ai?"

Diệp Thanh Vũ lắc đầu, vuốt tóc nàng: "Có người nói là Công Tôn Sở, có người nói là hoàng đế gây nên. Nhưng ta hy vọng, cho dù sau này muội có biết cái gì, cho dù có người nói với muội kẻ thù là ai, thì muội cũng đừng đi báo thù, được không?"

"Vì sao? Cha nương ta chết thực oan uổng –"

"Cha cứu muội, là hy vọng muội thay thế cha nương muội sống thật tốt, mà không phải vì bọn họ báo thù rửa hận. Thứ gọi là thù hận kia, rất dễ dàng làm người ta mờ mắt. Một khi bắt đầu, sẽ vĩnh viễn giết chóc, không ngày dừng lại." Diệp Thanh Vũ nhìn thẳng ánh mắt của nàng: "Ta không muốn để muội lâm vào nguy hiểm, cũng không nguyện nhìn muội gánh chịu oan oan tương báo luân hồi. Sóc Nguyệt, muội có nghe ta không. Chuyện của mười bảy năm trước, để cho nó qua đi được không? Hiện tại, muội không phải quận chúa, chỉ là một Diệp gia tiểu thư bình thường mà thôi. Đừng gánh vác cái gọi là vận mệnh đó nữa. Ta chỉ hy vọng muội có thể vui vẻ."

"Vậy ngươi, vẫn luôn cùng ta chứ?"

"Sẽ. Không phải ta đã nói, muội ở nơi nào, ta liền ở nơi đó sao. Có ta ở đây, sẽ không để người khác tổn thương muội."

"Được — ta nghe lời ngươi." Diệp Sóc Nguyệt ôm Diệp Thanh Vũ, nàng chưa bao giờ cảm thấy an tâm như thế này. Nàng không đòi hỏi gì nhiều, chỉ cần có người này ở bên, chỉ cần có nàng thủ hộ, như vậy là đủ rồi...

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net