Chương 155

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-----"Văn Mặc Huyền cười khẽ, nhẹ nhàng vuốt cái mũi của nàng: "Ta ở bên nàng.""-----

Văn Mặc Huyền không nói chuyện, mà chỉ ôm Cố Lưu Tích, truyền nội lực cho nàng ấy. Mặt nàng ấy kề sát, sắc mặt tái nhợt. Hàng mi dài bị nước mắt thấm ướt, lông mày nhíu chặt, đáy mắt tràn đầy cay đắng.

Thấy nàng ấy như vậy, trong lòng Cố Lưu Tích rất khó chịu, nàng cựa mình ngồi dậy, Văn Mặc Huyền cuống quít đỡ lấy nàng tốt.

Cố Lưu Tích cầm bàn tay phải lạnh ngắt của nàng, tay kia vuốt bằng mi tâm của nàng, nói khẽ: "Nàng chớ như vậy, ta thật sự ổn rồi. Vừa rồi chẳng qua là thở không nổi thôi. Lạc Già thập cửu bí quyết ta đã luyện đến tầng thứ năm, đủ để che chở bản thân ta rồi."

Văn Mặc Huyền khẽ nâng mắt, lộ ra đôi mắt đỏ hồng nhìn nàng, giúp nàng lau đi vết máu bôi khóe môi, giọng lạc đi: "Là ta không tốt, nếu không phải ta phân tâm, nàng cũng không phải bị thương vì ta."

Cố Lưu Tích vội vàng lắc đầu: "Không trách nàng được, cho dù là ai thì ngay thời khắc ấy đều không thể nào bỏ mặc được. Nàng ta vốn là sinh tử gắn bó, sao lại so đo những thứ đó chứ?"

Ánh mắt Văn Mặc Huyền dịu dàng, lập tức cúi đầu xuống hôn lên trán nàng. Mặt Cố Lưu Tích lập tức đỏ lên.

Văn Mặc Huyền hiện ý cười, nhỏ giọng nói: "Nàng ngoan ngoãn chờ ở đây, chờ ta trở lại, nhé?"

Cố Lưu Tích nhìn ánh mắt bình tĩnh của nàng, hiểu được quyết tâm của nàng lúc này, lòng đau xót không thôi: "Được, ta chờ nàng, ta sẽ mãi mãi ở bên nàng."

"Mặc Ảnh, Ảnh Tử!" Văn Mặc Huyền cầm lấy Hàm Quang, trầm giọng nói: "Che chở nàng cho tốt!"

Lập tức nàng điểm nhẹ mũi chân, một đường lướt thẳng qua đám đông hỗn loạn, kiếm trong tay múa nhanh như cắt, đầu đám độc nhân lần lượt rơi xuống.

Mà bên kia, Lận Ấn Thiên đã sớm không chịu nổi, một kiếm cuối cùng của Cố Lưu Tích rất hung ác, trực tiếp đâm thủng bụng trái của hắn, sau đó lại bị Tô Diệp đánh một quyền văng xa. Nhưng trùng hợp lại ngã trước mặt đám người Nhiễm Thanh Ảnh. Nhất thời, vốn bị chân khí đi ngược chiều, trải qua việc điên cuồng sử dụng nội lực, càng là khiến cho kinh mạch toàn thân hỗn loạn, thần trí hắn hầu như biến mất hoàn toàn, thấy Nhiễm Thanh Ảnh các nàng, lập tức nổi cơn cuồng sát.

Không có Lận Ấn Thiên dây dưa, Tô Diệp hầu như đơn phương đồ sát đệ tử Minh U giáo. Ảnh Vệ thấy tình thế không đúng, vội liên tục rút lui.

Văn Mặc Huyền cắn môi, có chút thống khổ nhắm mắt lại, rút kiếm bay thẳng đâm tới chỗ Tô Diệp. Lúc này động tác của nàng không còn ngập ngừng, trong đôi mắt đen láy là một mảnh âm u, lại tràn đầy cứng cỏi.

Nhìn thấy mọi người khổ chiến, nàng lên tiếng hô: "Mọi người hãy tìm nhược điểm của những độc nhân đó!"

Minh U giáo như bừng tỉnh cơn mộng, Thác Bạt Diệp hô lớn: "Mộ Cẩm! Những độc nhân này đến cùng phải giải quyết như thế nào, còn có nhược điểm gì?!"

Hắn vừa đánh lui độc nhân gần bên, vừa dõi mắt tìm kiếm nhóm người Mộ Cẩm, ở trong một bầy hỗn loạn, nhưng lại nghe thấy một tiếng hét đầy hốt hoảng và sợ hãi: "A Cẩm!"

Ánh mắt của hắn ngưng lại, lập tức giết đi qua, và rồi, chứng kiến Nhiễm Thanh Ảnh ngã ở một bên, ngực Lận Ấn Thiên bị găm một con dao, ngập tới tận chuôi. Mà tay phải của Lận Ấn Thiên cũng cầm đao, đâm thẳng vào ngực Mộ Cẩm.

Cuối cùng, Lận Ấn Thiên mất hết sức lực, thả lỏng đao, lảo đảo lui vài bước, trong mắt tràn đầy không thể tin. Hắn trừng Mộ Cẩm và Nhiễm Thanh Ảnh, ánh mắt oán độc mà không cam lòng:

"Súc sinh, ngươi... Dám... Giết cha."

Đến khi cái chết ở trước mắt, hắn vậy mà khôi phục chút ít thần trí. Cả người loạng choạng, tựa hồ còn muốn tiến lên giết Nhiễm Thanh Ảnh, nhưng không ngờ sau lưng lần nữa chợt lạnh, một thanh trường kiếm xuyên qua từ hậu tâm. Hắn miễn cưỡng quay đầu lại, chính là Cố Lưu Tích gắng gượng đứng ở chỗ không xa, lạnh lùng nhìn hắn, Mặc Ảnh ở bên đỡ nàng, cũng là nhàn nhạt theo dõi hắn.

Hắn trầm thấp gào một tiếng, lảo đảo ngã xuống, đến chết mắt cũng không nhắm lại.

Mà bên kia Nhiễm Thanh Ảnh ôm Mộ Cẩm, cặp mắt đỏ bừng, nhìn người bị bọc hẳn trong chiếc áo choàng dày màu đen, cuối cùng không cầm lòng nổi, khổ sở ai oán một tiếng.

Từ khi Mộ Cẩm ra khỏi phòng của Dược Lão, cho tới bây giờ nàng cũng chưa thấy mặt nàng ấy lần nữa, dưới lớp lớp lụa đen, chỉ có cặp mắt màu nâu nhạt ấy, luôn dính lấy nàng, trước sau như một.

Mộ Cẩm trầm thấp thở phì phò, cây đao kia tạm thời ngăn trở máu chảy ồ ạt, để nàng cũng không lập tức mất mạng. Tầm mắt mơ hồ, nhưng vẫn có thể nhìn thấy bóng dáng Nhiễm Thanh Ảnh, chất lỏng nóng ướt xuyên qua khăn lụa chạm đến da thịt, phỏng nàng đau nhức. Khóe mắt có nước mắt chậm rãi trượt xuống, nàng thì thào: "Không ngờ đời này còn có thể nhìn thấy ngài rơi lệ vì ta."

Ánh mắt nàng hơi tan rã, miễn cưỡng nhìn xem bầu trời phương Đông dần sáng, trầm thấp cười vài tiếng, bờ môi mấp máy: "Trời đã sáng... Lửa... Kết thúc rồi."

Nhiễm Thanh Ảnh nhìn người đã không còn hơi thở, ngực như bị đâm thủng, cái lạnh buốt của sa mạc không ngừng rót vào xương tủy. Nàng gục đầu xuống, bờ vai run rẩy, vừa khóc vừa cười, bi thương mà điên cuồng: "Nhiễm Thanh Ảnh a Nhiễm Thanh Ảnh, ngươi hâm mộ nàng có thể được người khăng khăng một mực đối đãi, hôm nay đúng là chỉ có thể hâm mộ rồi. Thật sự chỉ có thể hâm mộ rồi... Ha ha ha..."

Nhẹ nhàng giúp Mộ Cẩm nhắm mắt, nàng thất thểu nói: "Nếu như lúc trước chúng ta không mang thân phận chủ tở, có phải hết thảy sẽ khác không..."

Phương Tư Nhiêu giờ phút này thương tích khắp người, hắn xông lại, kéo Nhiễm Thanh Ảnh đi, quay đầu không đành lòng nhìn Mộ Cẩm: "Giáo chủ, đi mau!"

Nhiễm Thanh Ảnh khom lưng bế Mộ Cẩm lên, đặt nàng ở nơi hơi sạch sẽ gọn gàng, sầu thảm nói: "Không đi được rồi, Tư Nhiêu, tự bảo vệ mình đi."

Nhìn ám vệ bao vây tới, nàng đề khí hô to: "Người đâu, tới hầm rượu, chuyển hết đống rượu mạnh ra, đám độc vật đó sợ lửa."

Đám người đang lần lượt tháo chạy dừng lại, hơi do dự, không biết có nên tin nàng ta không. Văn Mặc Huyền nheo mắt, nói: "Ảnh Uyên, chuyển rượu!"

Nàng vừa nói xong, Ảnh Uyên cùng vài ám vệ lập tức chạy về phía hầm rượu, người của Minh U giáo cũng bất chấp đối địch mà cùng nhau đuổi tới.

Một lát sau, đám người dùng xe đẩy chở rượu đến, Ảnh Uyên quyết định nhanh chóng, ném hết rượu về phía độc nhân.

Đám độc nhân cũng không biết sợ, đập nát vò rượu, lập tức mùi rượu nồng nặc lan ra, ướt hết mình mẩy bọn chúng.

Ảnh Uyên móc ra cây đốt lửa ném qua, ngọn lửa bùng cháy, chưa đến chốc lát, đám độc nhân đều bị dấy lửa, quần áo bị thiêu đốt.

Độc nhân không cảm nhận được đau đớn, nhưng động tác đã chậm lại, có con bối rối dập lửa, có con lại nổi cơn điên tấn công người mạnh liệt hơn.

"Tuyệt đối đừng để bọn chúng gần người! Nhanh tản ra!"

Ảnh Uyên thấy thế, cao giọng hô, nhưng vẫn có người tránh né không kịp, bị dính lửa, dưới cơn bối rối đã chết trong tay độc nhân.

Mà mấy người còn lại thân thủ linh hoạt, thấy độc nhân chậm lại thì chạy lên, không lưu tình chặt đầu bọn chúng.

Rượu liên tục đập tới, cho dù sẽ ảnh hướng đến đồng đội, nhưng mà giờ phút này, đám người chiến đấu hơn hai canh giờ đã sớm lực bất tòng tâm. Bầu không khí nồng nặc mùi rượu bị mùi cháy khét chiếm chỗ, khiến người ta buồn nôn.

Cố Lưu Tích chứng kiến đám độc nhân gào thét hỗn loạn, trong mắt một mảnh thê lương. Những người đó đã từng có cảm giác, từng sống động, bởi vì tư lợi của kẻ khác, lại rơi vào kết cục như vậy.

Nàng đưa mắt nhìn Văn Mặc Huyền, giờ phút này nàng ấy cùng Tiêu Viễn Sơn đang quấn chặt lấy Tô Diệp, lửa lớn hừng hực khiến ông cực kỳ nóng nảy, không ngừng gào thét, ra tay không loạn mất chiêu.

Văn Mặc Huyền đã đến độ kiệt sức, Tiêu Viễn Sơn cũng có vẻ không gắng nổi nữa, làm Ảnh Vệ nóng vội không thôi, tuy nhiên nếu tiến lên thì lại không cầm cự nổi mấy chiêu.

Văn Mặc Huyền quay đầu nhìn Cố Lưu Tích, lập tức khàn khàn gọi: "Ảnh Uyên, đưa rượu cho ta!"

Đám Ảnh Uyên đương nhiên rõ ràng chân tướng sự tình, lập tức ngưng lại, cuối cùng vẫn quay qua ném rượu tới.

Văn Mặc Huyền cầm vò rượu, yên tĩnh đứng đó, sau lưng là đại hỏa nóng rực, bóng lưng gầy càng thêm yếu ớt.

Nàng không có dừng lại quá lâu, bỗng nhiên, lật giấy dán, ngưỡng đầu uống mấy hớp liền, giọt rượu trong chảy xuống cằm, dính ướt áo nàng.

Chợt, tay phải chuyển động, phần rượu còn lại trượt dài trên thân Hàm Quang. Tựa hồ bởi vì rượu, đôi ngươi của nàng đỏ lên, lần nữa hô: "Đưa nữa đây!"

Nàng lúc này như muốn sục sôi, động tác cũng làm cho Ảnh Uyên thấy nóng lên, lập tức ném tới thêm vài hũ rượu.

Văn Mặc Huyền đứng bật dậy, kiếm trong tay đâm nhanh, hai chân quét ngang, bốn vò rượu nổ tung quanh người Tô Diệp.

Nàng chuyển mũi kiếm, đảo qua đám cháy, Hàm Quang lập tức bắt lửa. Nàng gào to một tiếng, lần nữa sử dụng Lạc nhật tam thức, mặc dù nội lực kích động, ngọn lửa trên kiếm kia vẫn không tắt.

Kiếm mang theo lửa đâm thẳng ngực Tô Diệp, ánh lửa chiếu vào đôi mắt màu lục kia, từng tấc một tới gần. Nhìn ngắm gương mặt khó phai mờ trong trí nhớ, đôi mắt Văn Mặc Huyền giăng kín sương mù.

Mới trước đây, người ấy hiền từ, tuấn dật, tận tay dạy nàng cầm kiếm gỗ, giữa một vườn hoa hợp hoan, múa một màn Lạc nhật tam thức mà nàng lúc đó căn bản không hiểu được.

"Thương nhi hãy học cho giỏi, để ngày sau trưởng thành, dù cha mẹ không có ở đây, cũng sẽ không ai có thể khi dễ con."

Sau lưng, là một nữ tử luôn dịu dàng, ôn hòa theo dõi họ. Trong chớp mắt đó, hợp hoan tung bay rợp trời, đẹp đến mức tựa như ảo mộng.

Thân kiếm không gặp cách trở xuyên thấu lồng ngực Tô Diệp, trong nháy mắt, cả người hắn ngập chìm trong biển lửa.

Văn Mặc Huyền lảo đảo đáp xuống đất, gắt gao nhìn theo hắn, kỳ lạ là, dù bị lửa vờn quanh hắn cũng không phát cuồng như những độc nhân khác, còn đột ngột an tĩnh lại, thẳng tắp đứng ở đó, tùy ý hỏa diễm chiếm đoạt hắn.

Chung quanh một mảnh tĩnh mịch, mặc dù nam nhân ấy đã không còn là Tô Diệp lúc trước, nhưng mà hắn rốt cuộc vẫn là Tô Diệp, đệ tử Minh U giáo bái kiến hắn, trong lòng chưa từng quên đi bậc kinh tài tuyệt diễm ấy.

Cố Lưu Tích nhịn đau, bước nhanh đi đến bên cạnh Văn Mặc Huyền. Người ấy đứng thẳng, sầu thảm nhìn nàng một cái, lập tức đầu gối khẽ khuỵu, ầm ầm quỳ xuống.

Cố Lưu Tích vội quỳ theo ôm nàng, đỡ lấy cơ thể kiệt lực của nàng.

Sau lưng mọi người Tâm Tích các đều vung áo bào, đồng loạt quỳ xuống, hoàn toàn chìm trong yên tĩnh trầm trọng.

Cảm giác được cần cổ có làn nóng ướt, Cố Lưu Tích thấy ngực đau nhói, ôm nàng thật chặt. Người trong ngực trầm thấp nói: "Xin lỗi nàng, ta lại uống rượu rồi."

Cố Lưu Tích lập tức nước mắt lưng tròng: "Không sao, lần này không trách nàng, không trách nàng đau. Hết thảy đều qua rồi, chúng ta trở về, không bao giờ quản những thứ này nữa. Mang cha mẹ cùng trở về, ngày sau chúng ta sẽ mãi mãi ở bên họ, có được không?"

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, cả người đều vùi vào trong ngực Cố Lưu Tích, thân thể vẫn không ngừng run.

Ở đằng kia cùng cát vàng nghĩ tiếp chỗ, một vòng mặt trời đỏ đang từ từ bay lên, lờ mờ thế giới một chút lui tán, sáng ngời. Cuối cùng một điểm ánh lửa, tại ánh sáng mặt trời nhảy ra đường chân trời lúc, triệt để mai một.

Thác Bạt Diệp chậm rãi đi đến Văn Mặc Huyền bên người, Cố Lưu Tích ngẩng đầu, nhìn xem hắn: "Nàng đáp ứng rồi sự việc sẽ không đổi ý, chúng ta cũng không từng lạm sát kẻ vô tội. Nhiễm Thanh Ảnh các nàng chúng ta muốn dẫn đi, còn dư lại sự việc, nhường Mặc Ảnh cùng các ngươi nói, nàng mệt mỏi."

Thác Bạt Diệp nhìn xem nàng hai người, trên mặt biểu lộ thay đổi liên tục, Mặc Ảnh tiến lên, nhỏ giọng nói: "Phu nhân, mang Các chủ đi về trước đi, Tôn chủ chúng ta cũng sẽ tốt sinh đưa trở về." Một tiếng này phu nhân lập tức làm cho ở đây một đám người che tại tại chỗ.

Cố Lưu Tích gật gật đầu, nhìn xem trong ngực dĩ nhiên mê man người, trên mặt tái nhợt vệt nước mắt chưa khô, đôi má bởi vì lấy uống rượu duyên cớ, mang theo một chút phấn hồng, trong lòng nhất thời lại đau vừa mềm.

Nguyên muốn ôm nàng đứng lên, Mặc Ảnh nhỏ giọng nói: "Phu nhân bị thương nặng." Nói xong, Tử Hi tới đây cẩn thận đem người đeo lên, một đoàn người đi xuống chân núi.

Nhiễm Thanh Ảnh thẫn thờ ngồi ở Mộ Cẩm bên người, trong mắt sáng triệt để mai một, cúi đầu nhìn xem trong ngực dĩ nhiên lạnh như băng người, rung giọng nói: "Ta muốn cho đến giờ không thuộc về ta, ta có lại cũng không lại thuộc về ta."

Đám nhân sĩ võ lâm một mực ngồi chờ dưới núi thì gặp tốp đệ tử Minh U giáo hốt hoảng chạy trốn, theo đó độc nhân đuổi sát. Sau một hồi chiến đấu, cơ bản đều bắt lại hết. Nhìn thấy người Tâm Tích các đều mang thương tích, thậm chí Văn Mặc Huyền và Cố Lưu Tích là được cõng xuống, lại nhớ đến màn lửa hừng hực ở trên, lập tức mồm năm miệng mười bàn tán xôn xao cả lên.

Tiêu Viễn Sơn không muốn tốn nhiều lời với bọn họ, trầm giọng nói: "Độc nhân Minh U giáo cơ bản đã bị diệt, đệ tử cũng bị tử thương vô số, có điều vẫn còn căn cơ mà chúng ta thì bị thương không nhẹ, những người còn lại đều là nhân vật lợi hại, nên chúng ta tạm thời lui thôi. Thế nhưng dự đoán, trong mười năm tới, Minh U giáo chắc hẳn không ngóc đầu lên được. Đồ nhi bị thương, lão phu không muốn ở lại, nếu các vị có năng lực diệt cỏ tận gốc thì cứ lên đó mà đánh một trận đi." Nói xong mang người nhanh chóng rời khỏi.

Mặc dù bọn họ không cam lòng, nhưng Minh U giáo đa phần là cao thủ, càng đừng nói tới độc nhân. Gác lại lòng do dự, phái người đi trộm quan sát tình hình, thấy trên đó là một mảnh tan hoang, thây chất đầy, không còn người sống, dò xét bốn phía xong, bọn họ mới thoải mái rời đi. Lúc này đây bọn họ hầu như không tổn thất một ai, nhưng Minh U giáo lại mất nhiều nhân mạng. Thế là bọn họ đã thỏa mãn rồi.

Bởi vì còn có chuyện cần xử lý, hơn nữa lần này Cố Lưu Tích bị thương, tâm tình Văn Mặc Huyền bị kích động mạnh, nên họ dừng chân tại tiểu trấn Khắc Lạp Biệt Y để dưỡng sức.

Mặc dù Cố Lưu Tích bị thương không nhẹ, nhưng vì trước đó Tô Nhược Quân đặc biệt để lại thuốc cho, cộng thêm có Tiêu Viễn Sơn hỗ trợ vận công điều trị, nên ngoài việc nàng vẫn thấy tức ngực thì không còn có bệnh trạng nào khác.

Không yên lòng Văn Mặc Huyền, Cố Lưu Tích cũng không nghỉ ngơi mà trông nom bên cạnh Văn Mặc Huyền, ngẩn ngơ ngắm nhìn nàng.

Sau khi say rượu Văn Mặc Huyền ngủ rất sâu, nét chua xót, bi thương giữa đầu mày đã tan bớt, Cố Lưu Tích vẫn rất đau lòng nàng. Nắm chặt bàn tay lành lạnh của nàng, nghĩ đến Lận Ấn Thiên chết rồi, Danh Kiếm sơn trang cũng đã diệt, mối hận dây dưa các nàng hơn mười năm, thậm chí trực tiếp dẫn đến bi kịch của hai người bọn họ ở kiếp trước dường như đã chấm dứt, Cố Lưu Tích có chút lâng lâng, không dám tưởng thật.

Sợi dây cung kéo căng lâu ngày đột nhiên nới lỏng, ngoài sự thoải mái khó tả, là nỗi sợ hãi đây chỉ là một giấc mộng.

Nhìn qua bầu trời đã sáng bửng bên ngoài, Cố Lưu Tích khẽ thở hắt ra, chợt đưa mắt nhìn xuống người trên giường.

Ông trời có thể cho mọi chuyện chuyển biến khác xưa, vậy ông ấy có thể cho ta và nàng nắm tay suốt đời chăng.

Đợi đến khi Văn Mặc Huyền tỉnh lại thì đã là giữa trưa. Lúc nàng mở mắt ra, Cố Lưu Tích đang chống đầu nghỉ ngơi, cả một đêm không ngủ, lại bị thương nên thể lực hơi kiệt quệ, thật sự không gượng nổi nữa.

Văn Mặc Huyền nhanh chóng ngồi dậy, ngắm kỹ gương mặt của nàng, sắc mặt hơi tái, nhưng cũng không phải loại xám trắng như hôm quá, hơi thở cũng vững vàng. Ngón tay véo nhẹ trên tay nàng, lúc này Văn Mặc Huyền mới yên tâm hơn. Chuyện đêm qua ập thẳng trong óc, làm mặt nàng tái mét, nhắm mắt lại, dằn xuống nỗi đau trong lòng, lập tức ngồi dậy bế Cố Lưu Tích lên.

Bị nàng động tới, Cố Lưu Tích mở mắt ra, có chút mơ hồ mà cất tiếng gọi: "Mặc Huyền."

"Ừm." Văn Mặc Huyền ôn nhu đáp: "Ngoan, ngủ một lát nữa đi nhé."

Được Văn Mặc Huyền ôn nhu dỗ dành như vậy, Cố Lưu Tích vốn đã mệt lả, đầu óc càng thêm mơ hồ. Nàng vùi vào trong ngực Văn Mặc Huyền, ngọ nguậy như con mèo nhỏ, ôm sát eo của nàng ấy lẩm bẩm mấy câu.

Văn Mặc Huyền cười khẽ, nhẹ nhàng vuốt cái mũi của nàng: "Ta ở bên nàng."

Ôm cơ thể mềm mại của nàng, lòng Văn Mặc Huyền chợt bình thản hơn nhiều, thấy Cố Lưu Tích thiếp đi thật bình yên, nàng cứ như vậy mà ngắm nàng ấy hồi lâu.

Một lát sau, suy nghĩ chuyển qua chuyện khác, nghĩ đến một vài chuyện, ánh mắt Văn Mặc Huyền có chút chăm chú. Nhìn sắc trời, Văn Mặc Huyền lặng yên ngồi dậy, cầm tay Cố Lưu Tích đang đặt trên eo nàng, nhẹ nhàng để xuống, sau đó đi ra ngoài.

Mấy người Tháp Lâm thấy nàng đi ra, trong mắt có chút kinh hỉ: "Các chủ, ngài tỉnh rồi."

Văn Mặc Huyền nhẹ gật đầu, ngước mắt nói: "Cha ta đã..."

"Các chủ yên tâm, chúng ta đã liệm Tôn chủ xong rồi."

Đôi ngươi Văn Mặc Huyền hơi trầm xuống, sau một lát trầm mặc, nàng lại nói: "Nhiễm Thanh Ảnh đâu? Dẫn ta đi gặp nàng."

"Dạ." Nói rồi hắn dẫn nàng tới một căn phòng ở hướng khác.

Vào phòng ngầm, Văn Mặc Huyền thấy được Nhiễm Thanh Ảnh bị giam trong đó. Giờ phút này nàng ta yên tĩnh ngồi dưới đất, cúi đầu nhìn xuống mặt đất, như đang xuất thần. Văn Mặc Huyền đi tới nàng ta cũng là không có phản ứng.

Văn Mặc Huyền cũng không lên tiếng mà chỉ lẳng lặng nhìn nàng ta. Sau một hồi Nhiễm Thanh Ảnh mới ngẩng đầu, biểu cảm của nàng ta khá thoải mái, cũng có chút cay đắng: "Mộ Cẩm nàng..."

"Người chết lớn nhất, đã nhập thổ an nghỉ rồi." Văn Mặc Huyền có chút thương xót mà nhìn nàng ta, khẽ nói.

Nhiễm Thanh Ảnh thở phào một cái, nhưng lại nói với giọng điệu phức tạp: "Ta vẫn cảm thấy ngươi rất may mắn, cũng từng hâm mộ ngươi."

Văn Mặc Huyền không nói gì, chỉ lắc đầu.

"Ta hâm mộ ngươi có một người toàn tâm đối đãi ngươi, cũng hâm mộ ngươi tựa hồ có thể đạt được tất cả thứ mà ngươi muốn." Nàng dừng một chút, có chút tự giễu mà nói: "Mà ta, ở trong giấc mộng buồn cười kia, nàng ấy cũng từng đối đãi với ta như thế."

Văn Mặc Huyền khẽ giật mình, mặt mày nghiêm lại, trầm giọng nói: "Không biết Nhiễm giáo chủ đã từng mơ tới ngươi đối xử với nàng như thế nào?"

Lúc này đến phiên Nhiễm Thanh Ảnh ngây người. Mặt mày Văn Mặc Huyền lãnh đạm, nhàn nhạt nhìn nàng: "Cần gì nói hâm mộ ta, bên cạnh làm sao không có người thiệt tình đối đãi ngươi, nhưng ngươi lại vứt bỏ như giày rách, còn vọng tưởng trân bảo trong lòng nàng. Nhiễm Thanh Ảnh, ngươi nên hiểu, nếu ngươi là ta, Tích nhi cũng khó tránh khỏi kết cục của Mộ Cẩm."

Sắc mặt Nhiễm Thanh Ảnh đột nhiên trắng bệch, cúi đầu cười si ngốc, nhưng lại thê lương vô cùng.

"Nhưng tại sao ngươi lại xuất hiện? Không có ngươi, sao ta có thể thua đến nông nỗi này? Làm sao lại đánh mất nàng ấy chứ?"

Văn Mặc Huyền càng thêm phẫn nộ: "Ta chưa bao giờ muốn tranh đoạt cái gì với ngươi cả. Nếu không phải ngươi suy nghĩ qua nhiều, thì sao có kết cục như thế. Ta chưa từng muốn đoạt lại ngôi vị giáo chủ Minh U giáo. Oan có đầu nợ có chủ, ta báo thù cũng không sẽ liên lụy tới ngươi. Chỉ là ta hôm nay không có cách nào buông tha ngươi. Ta nói rồi, những chuyện người làm với nàng ở Danh Kiếm sơn trang, ta sẽ đòi lại hết. Ngươi đã từng lừa gạt nàng, từng tổn thương nàng, ta cũng sẽ thay nàng đòi lại hết."

"Ta đã lừa gạt nàng cái gì?"

"Ngươi không cần biết rõ, cũng sẽ không bao giờ biết. Chỉ với những chuyện kia, ta đã muốn đem nghiền ngươi thành tro bụi rồi. Dù hôm nay ngươi chưa từng làm những chuyện đó, nhưng, ta không cũng không thể nào bỏ qua. Mạng của ngươi, ta không giữ lại được rồi."

Nhiễm Thanh Ảnh đã sớm biết rõ kết quả, cũng không sợ hãi hay lúng túng, nhưng lại kinh ngạc với lời nói của nàng. Nàng ta cau mày hỏi: "Rốt cuộc ngươi đang nói cái gì?"

Văn Mặc Huyền mấp máy miệng, nhìn nàng một lần cuối, sau đó xoay người rời đi. Lúc bước ra cửa, nàng thản nhiên đáp: "Nếu như giấc mơ ngươi gặp không phải mơ, mà là ngươi đã từng trải qua, nó đều là sự thật, và chỉ bởi vì một vài biến cố, hết thảy đã thay đổi, ngươi có hiểu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net