Chương 88

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

-----"Nếu thật là ngay cả gặp mặt lần cuối cũng không được, cho dù phải đền cái mạng này, nàng cũng không thể nhắm mắt được!"-----

Lúc ấy Cố Lưu Tích sợ đến mức không có thời gian để ý đến phản ứng của những người xung quanh. Bây giờ nghe Văn Mặc Huyền hỏi như vậy mới hồi tưởng lại tình cảnh mình đã sơ xuất, nàng nhẹ gật đầu:

"Nữ nhân kia toàn thân đầy sát khí, tuyệt đối là người đã giết chóc nhiều lần. Lúc tấn công nàng thì quyết đoán và tàn nhẫn, mà khi phát hiện mình làm Nhược Quân bị thương thì nàng ta trông như sắp chết vậy, mọi cảm xúc đều sụp đổ. Nếu không phải rất quan tâm tới Nhược Quân, thì sẽ không như thế. Đến đây ám sát chính là người của Lạc Hà Lâu, vừa hay Tiêu Mộng Cẩm cũng là sát thủ của Lạc Hà Lâu. Người trong Lạc Hà Lâu có thể có liên quan đến Nhược Quân, cũng chỉ có nàng. Như vậy, vẻ sầu não của Nhược Quân trước đó cũng là có lý."

Văn Mặc Huyền có chút đau lòng mà nhìn Tô Nhược Quân, buồn rầu nói: "Tỷ ấy vì ta mà chậm trễ chính mình. Ta vẫn luôn ngóng trông tỷ ấy có thể tìm được một người bạn tâm giao, không cần phải cô đơn nữa. Nhưng bây giờ, khi tỷ ấy dường như đã có người ái mộ, thì ta lại càng lo lắng hơn. Với tình hình này, sợ là tỷ ấy phải thương tâm rồi."

Cố Lưu Tích có chút kinh ngạc: "Ta vốn cho rằng tình cảm này rất hiếm có, lại không ngờ Nhược Quân cũng giống nàng và ta, thích một cô nương, còn là cái gai sắc nhọn nữa chứ." Nhớ tới sát khí đông lạnh kia, nàng bất chợt rùng mình.

Văn Mặc Huyền lắc đầu: "Nếu thật là duyên phận, thật lòng thì tùy mỗi người, là nam hay là nữ đâu còn quan trọng? Người kia đã lọt vào mắt, đi vào tim, thì có chống đối cũng không được."

Giọng nàng dịu dàng, nói xong lời cuối cùng, lại nhìn sang Cố Lưu Tích, tâm tư lưu luyến mang theo nụ cười ôn hòa ấm áp, làm trái tim Cố Lưu Tích đập nhanh mấy nhịp. Khuôn mặt hiện hai rạng mây hồng, lại không thể che hết sự vui vẻ.

Cuối cùng Cố Lưu Tích cảm giác bản thân quá không biết kiềm chế rồi, vội nói sang chuyện khác: "Nhưng mà, lúc trước không phải nói Tiêu Mộng Cẩm phản bội Lạc Hà Lâu rồi sao, tại sao phải thay bọn chúng giết người lần nữa ? Chẳng lẽ lúc ấy nàng ta cố ý giả bộ?"

Trong đôi mắt Văn Mặc Huyền cũng chứa nhiều nghi hoặc: "Không đến mức đó. Chưa nói tới chuyện Tâm Tích Các luôn luôn ẩn thân, Lạc Hà Lâu không có khả năng sắp xếp người từ sớm được. Cho dù có phát hiện, bọn họ cũng không thể biết được Nhược Quân có quan hệ với ta. Hơn nữa bản đồ ba tầng bảo vệ mà Tiêu Mộng Cẩm đưa không phải là giả, cho nên chuyện phản bội chạy trốn hẳn là thật."

Cố Lưu Tích chau mày, một lát sau mới nhỏ giọng nói: "Nếu như không phải tự nguyện, vậy thì chính là bị ép buộc. Lạc Hà Lâu thương vong vô cùng nghiêm trọng, công phu của Tiêu Mộng Cẩm không tầm thường, là một quân cờ rất tốt. Nếu có thể khống chế nàng ta lần nữa, Lạc Hà Lâu sẽ không bỏ qua!"

"Đúng vậy, mà ban đầu nếu Tiêu Mộng Cẩm bởi vì phản bội mà chạy trốn, đương nhiên là thống hận Lạc Hà Lâu vô cùng, hơn nữa, sẽ không còn bận tâm gì. Đã như vậy, tại sao đang lẩn trốn đi rồi lại bị tóm về lần nữa?"

Cố Lưu Tích cũng không hiểu rõ. Hai người đều lâm vào trầm tư. Một lúc lâu sau, Văn Mặc Huyền mới thấp giọng nói: "Xem ra, chuyện này chỉ có thể có được đáp án từ chỗ Tiêu Mộng Cẩm. Nếu nàng ta thật có tình cảm với Nhược Quân, tất nhiên sẽ không bỏ mặc tỷ ấy. Còn nếu như nàng ta vô tình..." Ánh mắt Văn Mặc Huyền phát lạnh, "Dù Nhược Quân oán ta, ta cũng sẽ không bỏ qua cho nàng ta."

Cố Lưu Tích hiểu, Tô Nhược Quân bị thương thì người khó chịu nhất chính là Văn Mặc Huyền, vội nắm chặt bàn lạnh buốt của nàng: "Trước mắt nàng đừng nghĩ nhiều như vậy. Việc quan trọng nhất bây giờ là chờ Nhược Quân tỉnh lại. Hơn nữa, còn có một việc không thể không điều tra!"

Văn Mặc Huyền nhướng mày, thần sắc trong mắt biến ảo: "Đúng vậy, mục đích lần này của Lạc Hà Lâu rõ ràng chỉ muốn giết ta. Xem ra, người kia còn quyết tuyệt hơn cả trong tưởng tượng."

"Mặc Huyền, nàng... Người này, là người lần trước đã tiết lộ hành tung của Nguyệt Khanh các nàng ư?"

Ánh mắt Văn Mặc Huyền hơi tối lại: "Tám chín phần là vậy. Tô Ngạn đã phái người đi điều tra, sẽ có tin tức nhanh thôi. Chỉ hy vọng không phải là hắn." Nói xong nàng đột nhiên nghĩ đến gì đó, hai đầu lông mày có chút ảo não, vội vươn tay kéo cánh tay trái của Cố Lưu Tích tới.

Cố Lưu Tích đang chuẩn bị mở miệng, đã thấy nàng đột ngột biểu lộ như thế, sau đó thì cũng hiểu rõ. Trong lòng hơi ấm áp, nàng rụt rụt tay, ôn nhu nói: "Nàng đừng như vậy, không có sao hết á. Ta cũng không có cảm giác, nàng mà không đề cập tới ta còn không nhớ rõ nữa."

Văn Mặc Huyền không nói một lời, nhìn vết thương dài nửa ngón tay trên cánh tay Cố Lưu Tích. Miệng vết thương đã ngừng chảy máu, may là cũng không sâu. Nhưng đôi mày của Văn Mặc Huyền vẫn không giãn ra, trầm giọng gọi: "Người đâu."

Cố Lưu Tích vốn định cản lại, thấy điệu bộ nàng như thế thì đành bất đắc dĩ cười cười, tùy ý nàng thôi.

Một nha đầu lên tiếng đẩy cửa bước vào, cúi đầu thưa: "Tiểu thư, có gì căn dặn ạ?"

"Chuẩn bị nước ấm lại đây."

Nha đầu kia rất là dịu dàng ngoan ngoãn, cũng không nói nhiều lập tức liền lui xuống.

"Thật ra không cần phải thế đâu. Vết thương không sâu, nhiều lắm thì một hai ngày sẽ lành à."

Văn Mặc Huyền lắc đầu, giọng buồn buồn nói: "Dù thế nào thì cũng phải xử lý vết thương. Là ta không tốt, đã xem nhẹ nàng rồi."

"Phốc..." Thấy vẻ mặt ảo não nhận sai của nàng, Cố Lưu Tích bật cười ra tiếng. Người này thật là đáng yêu. Vui cười qua đi thì lại có chút chua xót. Người này sao lại khắt khe với bản thân như vậy chứ?

Nàng nhẫn nhịn nỗi lòng, trên mặt bày vẻ dịu dàng vui tươi: "Cứ nói ta khờ, ta thấy á, ngốc phải là nàng mới đúng. Trong tình huống đó, chính nàng mấp mé bên bờ sinh tử, Nhược Quân lại bị trọng thương, chút vết thương của ta đây chẳng đáng là gì, là người bình thường cũng không có sức đi quan tâm nữa. Nàng xem, ngay cả ta còn nhớ tới sau nàng luôn mà!"

Nói rồi, nàng vòng vo cặp con ngươi linh động, ra vẻ bất mãn nói: "Tức phụ của ta tốt như vậy, thế mà Mặc Huyền còn chê nàng, ta sẽ tức giận đấy."

Lúc này nha đầu kia bưng nước ấm tiến đến, sau khi đặt ở một bên thì âm thầm lặng lẽ đi ra.

Văn Mặc Huyền lườm Cố Lưu Tích một cái, nhẹ nhàng vén ống tay áo của nàng lên, lộ ra cánh tay trắng nõn như gốm sứ. Ánh mắt dừng trên cánh tay xinh đẹp ấy, sau đó nàng cầm khăn lụa qua ngâm nước ấm, dịu dàng lau vết máu trên vết thương của Cố Lưu Tích, lại cầm kim sang dược, cẩn thận thoa lên cho nàng.

Cố Lưu Tích vẫn luôn dịu dàng nhìn nàng, khóe miệng cong cong, để yên cho nàng làm việc.

Nghe nàng nói xong, Văn Mặc Huyền vốn bất động thanh sắc, lại thấy nàng như thế kia, khóe miệng nhếch lên. Lúc thả tay áo xuống cho nàng, ngón út lại như vô ý lướt một đường trên cánh tay nàng.

Trên cánh tay truyền đến xúc cảm làm toàn thân Cố Lưu Tích run lên, sắc mặt đỏ bừng bừng.

"Nàng giận rồi, sẽ như thế nào?" Văn Mặc Huyền coi như không thấy phản ứng của nàng, thản nhiên hỏi nhỏ.

Cố Lưu Tích biết nàng lại trêu chọc mình, đỏ mặt liếc nàng một cái, ngập ngừng nói: "Ta không nói bậy với nàng. Ta đi coi thử thuốc của Nhược Quân đã có chưa!"

Mắt thấy người bị mình trêu chọc đi rồi, Văn Mặc Huyền lắc đầu, khóe miệng chứa đựng ý cười. Khi nhìn thấy Tô Nhược Quân mê man trên giường, nụ cười trên mặt nàng chợt biến mất, còn hiện ra một chút cay đắng.

"Nhược Quân, tỷ đã nói sẽ không để ta chết bởi Huyết tuyến cổ, ta tin tỷ... Cho nên tỷ nhất định phải khỏe lại... Đồ ngốc này, đã cứu ta nhiều lần lắm rồi, lần này tội gì phải..."

Mọi người bên này đã bình tĩnh lại, mà nhóm Mặc Ảnh thì một mực đuổi theo sát thủ của Lạc Hà Lâu.

Bởi vì Tô Nhược Quân bị thương, mọi người đều nổi cơn giận dữ, ra tay không lưu tình chút nào. Cho dù Truy Hồn Bát Tiễn đã đến ba người vẫn giết được hai người, chưa kể những sát thủ khác.

Đến cuối cùng, chỉ có A Tam cùng nam tử áo đen cầm đầu, cùng với Tiêu Mộng Cẩm đã mất hồn mất vía chạy thoát.

Ba người chạy trốn tới một ngọn núi hoang vu ngoài thành Tô Châu mới ngừng lại được.

Đối mắt A Tam đầy âm trầm, nghiến răng nghiến lợi thét với Tiêu Mộng Cẩm vẫn luôn thơ thơ thẩn thẩn: "Thế mà lại thất bại trong gang tấc! Dạ Sát! Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Tại sao chậm chạp không ra tay?! Nếu lúc đó ngươi nhanh chóng phối hợp với huynh đệ chúng ta, nữ nhân bệnh tật kia đã sớm chết rồi. A Nhị cùng Tiểu Tứ sẽ không phải chết!"

Người áo đen nãy giờ vẫn im lặng trầm giọng nói: "A Tam, bình tĩnh một chút. Ai cũng không có ngờ tới bên cạnh người kia còn có một nữ tử công phu lợi hại như thế. Hơn nữa nếu như không phải nữ nhân áo vàng kia bỗng nhiên xông tới, Văn Mặc Huyền đã sớm chết rồi."

Tiêu Mộng Cẩm phảng phất giống như không có linh hồn, khi nghe người áo đen nói xong, cặp mắt tĩnh mịch cuối cùng đã có động tĩnh.

A Tam hừng hực lửa giận, âm tàn nói: "Lưu Kình, ngươi còn muốn nói dối thay nàng ta!"

Tiêu Mộng Cẩm ở bên dường như không nghe thấy hai người ồn ào, chỉ nhìn chằm chằm thanh kiếm nắm chặt trong tay. Bên trên vẫn còn vết máu đỏ tươi đã khô lại, dính tới nửa thân kiếm, đâm vào mắt và trái tim Tiêu Mộng Cẩm, đều đau đến tê liệt. Cảm giác lúc kiếm đâm vào ngực người nọ, máu tươi phun tung toé ra, mang theo nhiệt độ nóng hổi tát vào trên người nàng. Mùi máu tanh nồng nặc cùng cảm giác dinh dính, giống như là ác mộng mãnh liệt ám ảnh trái tim nàng.

Kể từ lần giết người đầu tiên khi mới năm tuổi, nàng đã sớm chết lặng với máu tanh rồi. Nhưng hôm nay, máu của người ấy, là thứ đầu tiên khiến nàng sợ hãi đến thế trong suốt hai mươi năm qua. Sợ đến mức nàng hoàn toàn quên thân phận của mình, cũng quên luôn mục đích của mình.

Lúc thanh kiếm kia đâm vào, nàng cảm thấy nó như thể đâm thẳng vào trái tim mình. Trong nháy mắt đó, sự hối hận và đau khổ nhất thời khiến nàng sống không bằng chết.

Nàng thật sự không biết, không biết người nàng phải giết là bằng hữu của nàng ấy. Nàng sớm nên nghĩ đến chứ!

Nàng không nên trở lại Lạc Hà Lâu mà không hề hỏi han gì như thế.

Hình ảnh đau đớn thấu tâm can ấy không ngừng tái hiện ngay trước mắt, từng chút một chà đạp trái tim Tiêu Mộng Cẩm. Sau đó trong đôi mắt nàng đột nhiên hiện lên một tia hoảng loạn. Chính nàng đã ra tay, trong lòng nàng rõ ràng. Trong khoảnh khắc đó, dù cho nàng nỗ lực thu tay về, thì kiếm vẫn không thể quay lại được.

Nàng không biết... Không biết Tô Nhược Quân có thể qua được hay không nữa.

Vừa nghĩ tới người ấy đối đãi với mình cẩn thận từng ly từng tý, nghĩ đến khoảng thời gian trên Thương Sơn, nghĩ đến lời lúc nàng sắp hôn mê thì thào khẽ nói... Tiêu Mộng Cẩm không thể chịu nổi. Nàng ấy không thể chết, tuyệt đối không thể chết được!

Mà bên kia, người áo đen cùng A Tam càng cãi càng ác liệt, A Tam đẩy người áo đen ra, tấn công tới chỗ Tiêu Mộng Cẩm.

Ánh mắt Tiêu Mộng Cẩm phát lạnh, xoay kiếm trong tay, nghiêng cặp mắt lạnh lùng bễ nghễ, sát khí quanh thân lập tức tràn đầy. Xê dịch một chút, kiếm dính máu trực tiếp gác trên cổ A Tam, rạch ra một đường nhỏ.

Từng tia máu từ từ chảy ra, khiến A Tam lập tức cứng đờ tại chỗ, không dám nhúc nhích.

Người áo đen, cũng chính là Lưu Kình, bắt đầu nóng vội: "Dạ Sát, không nên vọng động."

Tiêu Mộng Cẩm lạnh lùng lườm A Tam: "Bây giờ ngươi nên may mắn mình còn sống đi. Nếu lại dài dòng, ta sẽ cho ngươi đi cùng bọn họ!"

Nói xong, nàng rút kiếm, lui ra phía sau vài bước, lạnh lùng nhìn hai người.

Trán A Tam nổi gân xanh, lại e sợ công phu của nàng, chỉ có thể cố nhẫn nhịn. Hắn cắn răng nói: "Dạ Sát, đừng quên Lâu chủ từng nói gì với ngươi!"

Mắt Tiêu Mộng Cẩm tối sầm lại, vẻ mặt đau đớn nhìn thanh kiếm trong tay, cuối cùng lại đưa tay hung hăng cầm chặt lưỡi kiếm, trong nháy mắt bóp gãy nát thanh kiếm đầy máu đó. Sau đó nàng bật dậy, trong nháy mắt liền biến mất không thấy gì nữa.

Chỉ còn lại Lưu Kình ở phía sau vội vã gọi với theo: "Dạ Sát, ngươi đi đâu đó? Trở về mau!"

Dọc đường, Tiêu Mộng Cẩm nóng lòng như lửa đốt, lần nữa lặng lẽ lẻn vào Tây Uyển.

Ở ngoài, đống bừa bộn bởi vì trận chém giết vừa nãy đã được dọn dẹp sạch sẽ gọn gàng. Nếu không phải còn những cành trúc tàn tạ kia, thì không ai biết rằng cách đây chỉ vài nén hương đã xảy ra một cuộc chém giết kinh tâm động phách.

Tiêu Mộng Cẩm đã bị Cố Lưu Tích đánh một chưởng, ngực vẫn còn đau nhức. Vết thương trên bàn tay trái sâu tới xương cũng không xử lý, mà nàng lại hoàn toàn không để ý, chỉ cẩn thận nấp bên hông Tây Uyển, kiểm tra xem động tĩnh bên trong.

Bởi vì Tô Nhược Quân bị thương, không được di chuyển nhiều, nên mọi người đều ở lại Tây Uyển.

Trải qua trận ám sát này, Mặc Ảnh lại càng không dám lơ là, tăng thêm rất nhiều hộ vệ, cũng truyền gọi Bích Thanh Xích Nham ở bên ngoài trở về hết, một khắc không dám buông lỏng, chỉ sợ có người làm loạn nữa.

Cho dù Tiêu Mộng Cẩm giỏi ẩn nấp, cũng chỉ dám lẻn vào ngoại viện, ở xa xa chờ thời cơ.

Bởi vì Tô Nhược Quân bị thương, mấy người Văn Mặc Huyền đều tới đây, trong nội viện tăng thêm mấy nha hoàn, chuyên môn chịu trách nhiệm trông coi Tô Nhược Quân.

Tiêu Mộng Cẩm ẩn nấp từ một nơi bí mật gần đó, một mực quan sát tình huống trong Tây Uyển. Một lát sau, từ trong phòng bếp gần đó có hai cô nương ăn mặc giống nha hoàn đi ra. Hai người bưng thuốc đi tới nội viện.

Trong đó nha đầu áo xanh lầm bầm nói: "Mấy ngày nay khá bận rộn, bởi vì Nhược Quân cô nương bị thương, chủ tử cùng Biểu tiểu thư đều lo lắng. Chúng ta lúc nào cũng phải chú ý."

Cô nương áo trắng thở dài: "Đúng rồi, nhưng mà... Ngươi nói Nhược Quân cô nương có thể tỉnh lại không? Ta chưa từng thấy người nào đổ nhiều máu như vậy đó. Lúc đại phu đến, một thau gỗ kia đều là máu loãng đó. Người bình thường mà chảy nhiều máu như vậy, sợ là đã... chết...."

"Chớ nói nhảm! Để chủ tử nghe được, coi ngươi còn quả ngon mà ăn không! Mau đi đưa thuốc thôi."

Tiêu Mộng Cẩm nghe mà mặt trắng bệch, ngón tay hung hăng bấu vào đất, đôi mắt lập tức đỏ bừng.

"Tô Nhược Quân... Nhược Quân... Cô không thể chết, không thể chết, ta... ta xin cô."

Ngũ tạng trong lòng nàng đều như bị thiêu đốt... Thế nhưng nàng biết, lúc này nàng không có cơ hội nào để đi vào nhìn nàng ấy cả, chỉ có thể chờ thời cơ.

Nhưng nàng không biết, Tô Nhược Quân có thể chịu được hay không...

Nàng gắt gao cắn môi, trong lòng bi thương vô hạn. Nếu thật là ngay cả gặpmặt lần cuối cũng không được, cho dù phải đền cái mạng này, nàng cũng không thểnhắm mắt được!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net